เรื่องเด่น ☆☣~ พลังจิตสัมผัส ~☣☆

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย interpoo, 25 กรกฎาคม 2011.

  1. champthasiya

    champthasiya สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +6
    กรี๊ดดดดดด
     
  2. Bom_Bam

    Bom_Bam Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +63
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ^^แม้ไม่ได้เชื่อทั้งหมดแต่ก็มีประโยชน์ในการเตรียมตัว เป็นแฟนคลับคุณปูอีกคนค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ (ดีกว่าบางคนที่อ้างเป็นพระศรีอริยะ...เพี้ยนหนัก:mad: ด่าชาวบ้านเค้าไปทั่ว) น่าจะโดนลบเสียมั่ง รกหน้าเว็ปเปล่าเปล่า
     
  3. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    "น่านสั่งเฝ้าระวังน้ำท่วม-ดิน<wbr>ถล่มกว่า 400 จุดเสี่ยง"

    ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย<wbr>เมืองน่านสั่งเฝ้าระวังเข้มกว่า<wbr> 400 จุดเสี่ยงน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง 3 วันซ้อน หลายพื้นที่เริ่มเกิดดินสไลด์-น<wbr>้ำน่าน และลำห้วยหลายสายระดับน้ำสูงขึ้<wbr>นไม่หยุด

    หลังจากมีฝนตกในพื้นที่จังหวัดน<wbr>่านตลอด 3 วันที่ผ่านมาจนดินตามภูเขาเกิดก<wbr>ารเลื่อนสไลด์ตัวลงมาหลายแห่ง โดยเฉพาะเขตอำเภอบ้านหลวง บ่อเกลือ เฉลิมพระเกียรติที่มีสภาพภูมิปร<wbr>ะเทศเป็นเขาและป่าถูกทำลายไปมาก<wbr> นอกจากนั้น น้ำตามลำน้ำน่านและลำห้วยต่างๆ เริ่มมีระดับสูงขึ้น พร้อมกับเศษดินโคลน และขยะลอยมาจำนวนมาก

    ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.) ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธ<wbr>ารณภัยจังหวัดน่านประกาศเตือนปร<wbr>ะชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ตามเชิง<wbr>เขา ลำห้วย แม่น้ำต่างๆ ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

    นายเอกกฤต จิตตางกูร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเท<wbr>าสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยถึงการเตรียมการป้องกันแ<wbr>ละบรรเทาปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มในช่วงหน้าฝน หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อมาอย<wbr>่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วันที่ผ่านมาว่า ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะป้<wbr>องกันและบรรเทาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม และจัดระบบข่าวพยากรณ์ จัดระบบแจ้งเตือนภัยผ่านระบบเคร<wbr>ือข่ายอินเทอร์เน็ต จัดเตรียมกำลังคน วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือสื่อสารและโทรคมนาคมท<wbr>ั้งข่ายหลัก และข่ายสำรอง ยานพาหนะ เรือท้องแบน เครื่องสูบน้ำ และเครื่องมือเครื่องใช้ในการป้<wbr>องกันและบรรเทาสาธารณภัยไว้ให้พ<wbr>ร้อมรับสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงจัดการซ้อมแผนอพยพประชาชน<wbr>ในพื้นที่เสี่ยงภัยอุทกภัย และดินโคลนถล่ม

    พร้อมกันนี้ยังได้ติดตั้งเครื่อ<wbr>งวัดปริมาณน้ำฝนจำนวน 296 จุด และไซเรนเตือนภัยแบบมือหมุน โดยมุ่งเน้นพื้นที่เสี่ยงภัยระด<wbr>ับ 3

    ทั้งนี้ ตามขั้นตอนการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่จะติดตามสถานการณ์ภั<wbr>ยอย่างใกล้ชิด รายงานข้อมูลและสถานการณ์พร้อมก<wbr>ารประกาศแจ้งเตือนภัยให้ประชาชน<wbr>ในพื้นที่ได้รับทราบทันที เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างร<wbr>วดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์

    ซึ่งจังหวัดน่านมีพื้นที่เสี่ยง<wbr>ภัย กระจายในทุก 15 อำเภอ รวม 403 หมู่บ้าน โดยแบ่งระดับความรุนแรงอุทกภัย ดินโคลนถล่ม ออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับ 1 รุนแรง จำนวน 206 หมู่บ้าน ระดับ 2 ปานกลาง จำนวน 140 หมู่บ้าน และระดับ 3 ต่ำ จำนวน 57 หมู่บ้าน

    สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยซ้ำซาก ได้แก่ ถนนสายท่าวังผา-สันเจริญ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำยาว บ้านปางสา ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา, บ้านน้ำป้าก-บ้านห้วยธนู ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา, ถนนสาย อ.ปัว-อ.บ่อเกลือ บริเวณบนดอยภูคา ที่มักจะเกิดดินถล่มปิดถนน นอกจากนั้นยังมีพื้นที่บ้านกอก-<wbr>บ้านจูน อ.เชียงกลาง, บ้านน้ำพิ-น้ำเพาะ อ.ทุ่งช้าง, ถนน อ.ทุ่งช้าง-อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่มักจะมีดินถล่มปิดถนนหลายจุด<wbr>, ถนนสาย อ.นาหมื่น-ปิงหลวง บริเวณบ้านห้วยเย็น อ.นาหมื่น


    [​IMG]
     
  4. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    "ธรณีพิโรธทั้งนิวซีแลนด์-แองก<wbr>วิลลา แรงสุด 7.0 ยังไม่มีรายงานความเสียหาย"

    เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อนใกล้กับเมืองโอพิวเนคเ<wbr>มืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ทางตะวันตก<wbr>เฉียงใต้ ของเกาะเหนือ (North Island)ของนิวซีแลนด์ โดยแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้งซึ่งเกิดห่างกันภายในระยะเ<wbr>วลาเพียง 9 นาที วัดความรุนแรงได้ที่ระดับ 7.0 และ 4.5 ตามลำดับ

    อย่างไรก็ดี ไม่พบรายงานความเสียหายใดๆจากแผ<wbr>่นดินไหวในแดนกีวีครั้งนี้แต่อย<wbr>่างใด แม้แรงสั่นสะเทือนจะสามารถรับรู<wbr>้ได้ในหลายเมืองที่อยู่ใกล้เคีย<wbr>ง ทั้งในพื้นที่เกาะเหนือและเกาะใ<wbr>ต้ของประเทศ

    ด้าน สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติ<wbr>ของสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ<wbr>เหนือของนิวซีแลนด์อยู่ลึกลงไปใ<wbr>ต้ดินราว 10 กิโลเมตร

    ในอีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวซึ่งวัดความรุนแร<wbr>งได้ที่ระดับ 5.1 ที่เกาะแองกวิลลา ดินแดนในความดูแลของสหราชอาณาจั<wbr>กรในทะเลแคริบเบียน โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้ง<wbr>นี้อยู่ลึกลงไปในทะเลแคริบเบียน<wbr>ราว 88 กิโลเมตร และอยู่ห่างจาก “เดอะ แวลลีย์” เมืองเอกของแองกวิลลาไปทางตะวัน<wbr>ออกเฉียงใต้เพียง 10 กิโลเมตร แต่ไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ เช่นกัน


    [​IMG]
     
  5. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
  6. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    เรื่อง พม่า กะทางเหนือบนๆ ... ก็เตือนไว้นานแล้วละ ว่า มันจะเกิด.... ฉะนั้น ขอย้ำเลยว่า "ใครอยู่จังหวัดดังนี้ ให้รีบ ซ่อมแซมบ้านเรือน ให้แข็งแรง ตลอดจน ถนนและถ้าบ้านใครมีต้นไม้ใหญ่ๆ ก็ ขยันตัดแต่งด้วยนะ" จังหวัด เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา แม่ฮ่องสอน ตาก และจังหวัดใกล้เคียง ... ที่กลัวจริงๆ ก็ เชียงราย รอยแยกแม่จันค่ะ
     
  7. หยกแก้ว

    หยกแก้ว สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +5
    สวัสดีคณปู และสมาชิกทุกท่าน ขอมาตามอ่านด้วยคน
     
  8. khunfong

    khunfong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +162
  9. khunfong

    khunfong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +162
    มองในอีกแง่หนึ่งมันก็ดีนะที่เรารู้ล่วงหน้าได้ แต่อีกแง่มุมหนึ่งก้ไม่ไดีสักเท่าไหร่
     
  10. novoice

    novoice Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +87
    ขอบคุณสำหรับข้อมูล จะได้เตรียมตัวกัน และเตรียมใจไม่ให้ตื่นตระหนกเมื่อเกิดจริง
     
  11. Dek_AU

    Dek_AU สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +16
    ติดตามพี่ปูมาโดยตลอดครับ

    ขอบคุณสำหรับคำเตือน และเป็นกำลังใจให้พี่เสมอนะครับ
     
  12. JAMESBOND1966

    JAMESBOND1966 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +100
    จีนถนนยุบ!รถตกลงไปดับแล้ว1

    ซวย! รถตกถนนที่จีน ดับ 1 เจ็บ 4 หลังถนนทรุดลึก 5 เมตร

    มีรายงานว่าสภาพของถนนสายหนึ่งในเมืองฉางชา มณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของจีน เกิดชำรุดจนเป็นหลุมลึกถึง 5 เมตร ทำให้รถยนต์คันหนึ่งของผู้เคราะห์ร้าย ขับตกไปในหลุมดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน

    ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ ผู้รอดชีวิต 3 คน พยายามออกมาจากรถเพื่อปีนป่ายขึ้นมาจากก้นหลุม ขณะที่อีกคนที่บาดเจ็บสาหัสจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งได้เพียงแต่ใช้บันไดในการช่วยเหลือเท่านั้น เพราะเกรงว่าหากใช้อุปกรณ์ชนิดอื่น อาจทำให้หลุมเกิดยุบตัวลงอีกรอบ 2 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงสามารถลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ขึ้นมาได้สำเร็จนำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ แต่โชคไม่ดีที่ 1 ใน ผู้เคราะห์ร้าย ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในหลุมนั้นเสียชีวิต

    ทั้งนี้ ทางการจีนก็ปิดใช้งานถนนสายดังกล่าวไว้ชั่วคราว ขณะที่สาเหตุของถนนยุบกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนต่อไป


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    จีนถนนยุบ!รถตกลงไปดับแล้ว1 - โพสต์ทูเดย์ ข่าวรอบโลก
    ------------------------------

    -ทำไมประเทศจีนแผ่นดินทรุดเป็นหลุมใหญ่ๆแบบนี้บ่อยจัง
     
  13. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    ระวังแผ่นดินทรุด ที่จังหวัดชัยนาท ... สิงหบุรีด้วยนะคะ ... อยุธยาเจอแน่...

    ช่วงนี้จะเห็นถี่ๆ เลย... เรื่องแผ่นดินทรุด... จะมีที่ทรุดแบบ จีนด้วย... คือทรุดจนบ้านตกลงไปในหลุม ค่ะ

    ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าปัญหาดินยุบตัวในพื้นที่หมู่ 3 ต.ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ล่าสุดพบว่าดินได้ยุบตัวเพิ่มจากเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) อีก 20 เซนติเมตร เป็น 4 เมตร 20 เซนติเมตรแล้ว ส่งผลทำให้บ้านประชาชนที่ปลูกใกล้กับจุดที่เกิดดินยุบตัวพังเพิ่มอีก1 หลัง คือบ้านของนางสาวประจวบ ชื่นนิยม อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที 26 หมู่ 3 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัด อ่างทอง โดยพบว่าพื้นบ้านแตกร้าวเป็นทางยาว นอกจากนี้บริเวณรั้วบ้านก็เอียงใกล้พังลงเต็มที รวมขณะนี้มีบ้านที่ได้รับความเสียหายแล้วจำนวน 15 หลัง จากเดิม 14 หลัง


    ส่วนอีกหนึ่งตำบลที่เกิดปัญหาดินยุบตัวคือที่หมู่ที่ 4 ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จากการสำรวจพบว่าเจ้าหน้าที่ของชลประทานที่12 จังหวัดชัยนาทกำลังดำเนินการเจาะดูสภาพของชั้นดิน โดยพบว่าจุดที่ทำให้ดินยุบตัวเป็นชั้นดินที่ 3-4 เมตร ซึ่งเป็นดินเลน โดยจะทำการส่งผลการตรวจสอบไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2012
  14. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    วันที่ 6 กรกฏาคม 2555

    เรื่องที่น่าห่วงใย... ช่วงนี้ คือ การล้มละลายของเศรษฐกิจหลายๆ ประเทศ ที่ทำให้เราเดือดร้อนด้วย... ส่วนของเรา อย่างที่ CP บอกไว้ว่า เกาะเศรษฐกิจจีนไว้... เพราะสหรัฐจะเริ่มจ่อคิวต่อไป... ในเรื่องการตกงาน เศรษฐกิจประเทศ จะตก
     
  15. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    06/07 สหรัฐฯ ระอุ!! อุณหภูมิพุ่งเกือบ 40 องศา

    สหรัฐฯ เผชิญกับสภาวะอากาศที่ร้อนจัดทั<wbr>่วประเทศ อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 37 องศาเซลเซียส แต่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ทำลายสถิติอุณหภูมิสูงสุดถึง 39.4 องศาเซลเซียสประชาชนจึงต้องหาทา<wbr>งคลายร้อนด้วยวิธีการต่างๆ ขณะที่หลายพื้นที่ไฟฟ้าดับ เนื่องจากถูกพายุพัดถล่มเมื่อสั<wbr>ปดาห์ที่แล้ว จึงต้องทนร้อนเพราะไม่มีเครื่อง<wbr>ปรับอากาศใช้ แม้แต่ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ต้องใช้ผ้าเช็ดหน้าซับเหงื่ออยู<wbr>่ตลอดเวลา ที่หาเสียงในรัฐโอไฮโอ


    [​IMG]

    ฝรั่งร้อนตายที่เคยบอกไว้ต้นปี... เริ่มแล้ว... ปีนี้แรงกว่าปีที่แล้วค่ะ
     
  16. episode 9

    episode 9 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    ขำ..ขำ
    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if !mso]><object classid="clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D" id=ieooui></object> <style> st1\:*{behavior:url(#ieooui) } </style> <![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:ตารางปกติ; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> @ [FONT=&quot]ปู[/FONT]?...[FONT=&quot]กินปู ดูให้ดีๆ นะคะ [/FONT]@
    [FONT=&quot]ปูไหน[/FONT]? [FONT=&quot]ถ้าใครอยากกิน...ต้องอ่านให้สิ้น ได้ยินไหมค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูแคร็บ แอบอยู่ทั่วไป...อยากรู้ปูไหน บอกได้นะจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูนี้ มีหลากหลายพันธุ์...จำแนกแยกสรร ดูกันเถอะค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูแท้ ต้องแลกระดอง...สองก้ามยกชู ปูมี[/FONT][FONT=&quot]แปดขา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูทั้ง น่าชังน่ารัก!...ถ้าปูยิ่งลักกก์ [/FONT][FONT=&quot]จัดหนัก[/FONT][FONT=&quot]เลยค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูคน ถ้าหากสนใจ...เดี๋ยวปู[/FONT][FONT=&quot]จัดให้[/FONT][FONT=&quot]ชุดใหญ่เลยจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเป็น เช่นนางมารยักษ์...ยิ่งอัปลักษณ์ รู้จักไหมค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูอยู่ เคียงคู่กับหอย...ใกล้ชิดกันบ่อย เห็นหอยชินตา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูน่า ศึกษาเรียนรู้...ถ้าเป็นหอยปู อยากดูไหมค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูหอย คอยหาดูชม...หอยปูใครดม เป็นลมเลยจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูดอง ต้องดองให้เป็น...ดองปูเน่าเหม็น อย่าเห็นเลยค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเค็ม หมักเต็มไหอ่าง...ปูไม่ได้ล้าง เค็มบ้างนะจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเน่า เพราะเต่านั่งทับ...พอเต่าขยับ เหม็นอับเลยค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูน้ำจืด และปูทะเล...[/FONT][FONT=&quot]ปูเดินขาเก[/FONT][FONT=&quot]เดินเซไปมา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเปี้ยว เดินเลี้ยวเลาะไป...ปูลมวิ่งไว วิ่งไล่ลอดขา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเสฉวน ชวนกันมุดหอย...ปูจึงทำอ่อย ให้หอยมันอ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเม่น เป็นหนามทั้งตัว...ปูแสมมันกลัว เข้าครัวโอชา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูดำ ยำใส่มะม่วง...ใครกินท้องร่วง ปูห่วงจังค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูแดง หากแพงชะมัด...ถ้ากินประหยัด ข้าวผัดปูจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูแป้ง แต่งสีสวยหุ้ม...แต่ปูแมงมุม ไม่ขยุ้มหลังคา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูม้า ท้าปูก้ามดาบ...ปูนิ่มไม่หยาบ ลอกคราบแล้วจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูนิ่ม นุ่มนิ่มเนื้ออ่อน...แต่ปูอย่างหล่อน [/FONT][FONT=&quot]ปัญญาอ่อน[/FONT][FONT=&quot]ค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูขน ไม่ขนแบกหาม...ขนงอกที่ก้าม ขึ้นตามง่ามขา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูผา หรือว่าปูหิน...มีแหล่งหากิน อยู่ถิ่นสองแควจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูมะพร้าว ก้าวเดินน่าหวั่น...ปูจั๊กจั่น อยู่อันดามันค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเนียน เลียนคล้ายปูลม...ปูแสร้งลุยตม ไปชมทุ่งจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูแป้น แผ่นหลังโดนแสง...ปูถูกแดดแยง หลังแดงเลยค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูนา ลองไปหาดู...อย่าไปแหย่รู เดี๋ยวปูหนีบจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูไก่ ชื่อให้งวยงง...ถ้าปู[/FONT][FONT=&quot]ไก่หลง[/FONT][FONT=&quot]หายงงไหมค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูใบ้ โปรดได้เห็นใจ...ปูพูดไม่ได้ เป็นใบ้นะจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูไข่ เพราะไม่ป้องกัน...ปูมัวติดพัน [/FONT][FONT=&quot]เอากัน[/FONT][FONT=&quot]อยู่ค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูทอด มีคนสอดส่อง...ทะวีด้อมมอง จะย่องไปหา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูอัด ปูผัดกะหริ่...ปูโต๊ะให้ดี ทะวีจะมา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูปิ้ง ยิ่งหอมน่ากิน...ปูน้องทักสิน ใครกินบ้างจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูย่าง อย่างบาร์บีคิว...ไอ้กี้มันหิว ลัดคิวปาดหน้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเผา เอาให้ย่อยยับ...ปูไม่ยอมรับ [/FONT][FONT=&quot]ปูกับกี้[/FONT][FONT=&quot]จ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูอบ ผิวให้นวลขาว...ปูนึ่งมะนาว หายคาวแล้วค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูพล่า น่าลองสักคำ...โป๊ะแตกต้มยำ ส้มตำปูจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูหลน ปูป่นก็มี...ถ้าปู[/FONT][FONT=&quot]คือขี้[/FONT][FONT=&quot]หลีกหนีเลยค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเล่ ชื่อเก๋ไก๋ดี...คล้ายกะหล่ำปลี ใบสีคะน้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูอีกมาก ไม่อยากจะถก...ถ้า[/FONT][FONT=&quot]ปูนางยก[/FONT][FONT=&quot]โกหกเก่งจ้า[/FONT]
    ........................
    [FONT=&quot]ฯลฯ........................[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูกลุ้ม รุมเร้าหัวอก...ได้เป็น[/FONT][FONT=&quot]นางยก[/FONT][FONT=&quot]อุ๊ยตกใจค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูกลุ้ม รุมเร้าหัวใจ...ก็เพราะพวกไพร่ ยกให้ปูมา[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูกลุ้ม รุมเร้าหัวปั่น...โดนแรงกดดัน ขาสั่นเลยค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูกลุ้ม รุมเร้าหัวหมุน...มีแต่เรื่องวุ่น ต้องลุ้นกันจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเหนื่อย เมื่อยเคล็ดขัดยอก...พี่แม้วสั่งบอก ให้ปูออกหน้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูว่า พวกบ้าทักสิน...แดงทั้งแผ่นดิน ยังชอบกินหญ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูสี ซอให้ควายฟัง...หากมีเลือกตั้ง ควายยังเลือกจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูนอน ผ่านร้อนผ่านหนาว...ผ่านสั้นผ่านยาว นางสาวอยู่ค่า[FONT=&quot]
    [/FONT]ปูโสด โดดเดี่ยวเปลี่ยวใจ...นางสาวจริงไหม อย่าไปรู้จ้า[/FONT]

    [FONT=&quot]ปูเซ เดินเป๋ขาถ่าง...ร่องรูดำด่าง ก็[/FONT][FONT=&quot]นางสาว[/FONT][FONT=&quot]ค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูกลัว ลูกผัวมาอ้าง...ปูต้องอำพราง เป็นนางสาวจ้า[FONT=&quot]
    [/FONT]ปูอื่น ดาษดื่นทั่วไป...ยังขาดปูไหน เติมใส่เลยค่า[/FONT]

    [FONT=&quot]ปูเอ่ย เปิดเผยความใน...ถ้าหากถูกใจ โหวตให้นะจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูเล่า ให้คุณเข้าใจ...ปูตอบมาให้ [/FONT][FONT=&quot]สะใจ[/FONT][FONT=&quot]ไหมค่า[/FONT]
    [FONT=&quot]ปูฝาก ออกจากดวงใจ...หากคุณก็อปไป [/FONT][FONT=&quot]ปี้[/FONT][FONT=&quot]ให้ด้วยจ้า !!![/FONT]

    [FONT=&quot]คิ๊ก คิ๊ก อูย ซี้ดส์[/FONT]
    ************
    [FONT=&quot]ปูค่ะ [/FONT]Crab - Pu !

    http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000082132
     
  17. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    [​IMG]
    EQ Update (July 1st - July 6th)

    6.3 VANUATU
    6.2 (7.0 accrd to GeoNet.nz) COOK STRAIT, NEW ZEALAND
    5.7 NEAR COAST OF CENTRAL PERU
    5.6 SOLOMON ISLANDS
    5.4 MINDANAO, PHILIPPINES
    5.3 ATACAMA, CHILE
    5.1 NEAR EAST COAST OF HONSHU, JAPAN
    5.1 NORTHERN PERU
    5.1 NORTHEASTERN IRAN
    5.1 KERMADEC ISLANDS, NEW ZEALAND
    5.1 ST. MARTIN REGION, LEEWARD ISL.
    5.0 IZU ISLANDS, JAPAN REGION
    5.0 TONGA REGION
    5.0 SOUTH SANDWICH ISLANDS REGION
    4.9 WEST OF MACQUARIE ISLAND
    4.9 NEW ZEALAND, 25 km W of Christchurch
    4.9 NORTHERN NORWAY [!]
    4.9 OFFSHORE LOS LAGOS, CHILE
    4.9 EASTERN NEW GUINEA REG., P.N.G.
    4.9 OFF COAST OF TARAPACA, CHILE
    4.9 SOUTHEAST OF LOYALTY ISLANDS
    4.8 NEW BRITAIN REGION, P.N.G.
    4.8 LEYTE, PHILIPPINES
    4.8 IONIAN SEA
    4.8 OFFSHORE BIO-BIO, CHILE
    4.8 SOUTH ISLAND OF NEW ZEALAND
    4.8 FIJI REGION
    4.8 TAIWAN REGION
    4.8 ERITREA - ETHIOPIA REGION
    4.8 ANDREANOF ISLANDS, ALEUTIAN IS.
    4.8 SOUTHEAST OF LOYALTY ISLANDS
    4.7 SOUTH OF MARIANA ISLANDS
    4.7 FIJI REGION
    4.7 NEAR EAST COAST OF HONSHU, JAPAN
    4.7 OFF W COAST OF NORTHERN SUMATRA
    4.7 CENTRAL MEDITERRANEAN SEA
    4.7 CRETE, GREECE
    4.7 RYUKYU ISLANDS, JAPAN
    4.7 SOUTH OF LOMBOK, INDONESIA
    4.7 ARAUCANIA, CHILE
    4.7 NEAR EAST COAST OF HONSHU, JAPAN
    4.6 NEAR EAST COAST OF HONSHU, JAPAN
    4.6 FIJI REGION
    4.6 WESTERN XIZANG
    4.6 KURIL ISLANDS
    4.6 SOUTHERN ALASKA
    4.6 HOKKAIDO, JAPAN REGION
    4.6 KEP. MENTAWAI REGION, INDONESIA
    4.6 GUAM REGION
    4.6 NEW BRITAIN REGION, P.N.G.
    4.6 NIAS REGION, INDONESIA
    4.5 POTOSI, BOLIVIA
    4.5 KURIL ISLANDS
    4.5 SUNDA STRAIT, INDONESIA
    4.5 LA RIOJA, ARGENTINA
    4.5 SOUTHERN XINJIANG, CHINA
    4.5 ATACAMA, CHILE
    4.5 HINDU KUSH REGION, AFGHANISTAN
    4.4 NORTHERN XINJIANG, CHINA
    4.4 EASTERN SICHUAN, CHINA
    4.4 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    4.4 LEYTE, PHILIPPINES
    4.4 WESTERN TURKEY
    4.3 ANTOFAGASTA, CHILE
    4.3 ANTOFAGASTA, CHILE
    4.3 SAN JUAN, ARGENTINA
    4.2 FOX ISLANDS, ALEUTIAN ISLANDS
    4.2 OFFSHORE COLIMA, MEXICO
    4.2 RAT ISLANDS, ALEUTIAN ISLANDS
    4.2 ANDREANOF ISLANDS, ALEUTIAN IS.
    4.2 CAUCASUS REGION, RUSSIA
    4.2 HOKKAIDO, JAPAN REGION
    4.2 HINDU KUSH REGION, AFGHANISTAN
    4.2 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    4.1 JUJUY, ARGENTINA
    4.1 REGION METROPOLITANA, CHILE
    4.1 SICILY, ITALY
    4.0 NORTHEASTERN IRAN
    4.0 MOROCCO
    4.0 ANTOFAGASTA, CHILE
    4.0 OFFSHORE BIO-BIO, CHILE
    4.0 SOUTHERN XINJIANG, CHINA
    4.0 OFFSHORE O'HIGGINS, CHILE
    4.0 ANTOFAGASTA, CHILE
    3.9 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    3.9 NORTHEASTERN IRAN
    3.9 CENTRAL IRAN
    3.9 ANTOFAGASTA, CHILE
    3.9 OFF COAST OF TARAPACA, CHILE
    3.9 OFFSHORE BIO-BIO, CHILE
    3.8 CRETE, GREECE
    3.8 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    3.7 WESTERN TURKEY
    3.7 GREECE
    3.7 AZERBAIJAN
    3.7 NORTHERN IRAN
    3.6 TARAPACA, CHILE
    3.6 OFFSHORE MAULE, CHILE
    3.6 NORTHERN CALIFORNIA, USA
    3.6 LOS LAGOS, CHILE
    3.5 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    3.5 ANTOFAGASTA, CHILE
    3.5 POTOSI, BOLIVIA
    3.4 TARAPACA, CHILE
    3.4 COQUIMBO, CHILE
    3.4 OFFSHORE ATACAMA, CHILE
    3.4 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    3.4 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    3.4 CANARY ISLANDS, SPAIN REGION
    3.3 DODECANESE ISLANDS, GREECE
    3.2 ADRIATIC SEA
    3.2 MAULE, CHILE
    3.2 OFFSHORE VALPARAISO, CHILE
    3.1 AZORES-CAPE ST. VINCENT RIDGE
    3.1 FRANCE
    3.0 AZERBAIJAN
    2.3 NORTHERN NORWAY
     
  18. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    อนาคต ... มีกำหนดมาแล้ว... ว่าจะเป็นอย่างไง... การแก้ไขอนาคต ทำได้ แต่ยาก... ร้อยละ 99% ที่ปูเพ่งจิตเห็นว่าจะเป็นอย่างนั้น ก็ จะเป็นไปตามนั้น (เฉพาะเพ่งดูอนาคตบุคคล) ที่แก้ไขได้ น้อยมาก ... จนบางครั้งเราก็ท้อใจที่จะบอก เพราะบอกไป เค้ารู้ก่อน ก็ยังแก้ไขไม่ได้

    ส่วนของปู เดือนสิงหา ปูจะได้รางวัลรถมอไซค์ชื่อ เรวัฒน์ อันนี้ ก็เห็นก่อนว่าจะได้... ซึ่งก็ไม่พลาด ทุกชื่อที่บอกไว้ ... ก็ได้ตามนั้น ... ปล. อันที่บอก ยังไม่หมดเขตส่งชิงโชคเลยค่ะ

    สิ่งที่วางไว้แล้ว... เราก็ย่อมรู้ได้...
     
  19. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    ราคาทองคำวันนี้ประจำวันที่ 04/07/2555 เวลา 16:44 น. (ครั้งที่ 5) <table class="goldprice" style="width: 640px;"> <tbody> <tr style="background-color: #cba135; color: #ffffff;"> <td style="text-align: center;">
    </td> <td style="text-align: center;">รับซื้อ (บาท)</td> <td style="text-align: center;">ขายออก (บาท)</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> ราคาทองคำแท่ง</td> <td style="text-align: center;">฿23,950.00</td> <td style="text-align: center;">฿24,050.00</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> ราคาทองรูปพรรณ</td> <td style="text-align: center;">฿23,604.12</td> <td style="text-align: center;">฿24,450.00</td> </tr> </tbody> </table>
    ราคาทองคำวันนี้ การปรับเปลี่ยนระหว่างวัน
    <table class="updateprice" style="width: 640px;"> <tbody> <tr style="background-color: #990000; color: #ffffff;"> <td style="text-align: center;" colspan="2">เวลา</td> <td style="text-align: center;" colspan="2">ราคาทองคำแท่ง</td> <td style="text-align: center;" colspan="2">ราคาทอง รูปพรรณ</td> <td style="text-align: center;"></td> </tr> <tr style="background-color: #cba135; color: #ffffff;"> <td style="text-align: center;">ครั้งที่</td> <td style="text-align: center;">วันที่/เวลา</td> <td style="text-align: center;">฿รับซื้อ</td> <td style="text-align: center;">฿ขายออก</td> <td style="text-align: center;">฿รับซื้อ</td> <td style="text-align: center;">฿ขายออก</td> <td style="text-align: center;">฿ปรับ ขึ้น-ลง</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">5</td> <td>04/07/2555 16:44</td> <td>23,950.00</td> <td>24,050.00</td> <td>23,604.12</td> <td>24,450.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]-50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">4</td> <td>04/07/2555 16:13</td> <td>24,000.00</td> <td>24,100.00</td> <td>23,649.60</td> <td>24,500.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG] 50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">3</td> <td>04/07/2555 15:21</td> <td>23,950.00</td> <td>24,050.00</td> <td>23,604.12</td> <td>24,450.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG] 50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">2</td> <td>04/07/2555 14:40</td> <td>23,900.00</td> <td>24,000.00</td> <td>23,558.64</td> <td>24,400.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]-50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">1</td> <td>04/07/2555 09:30</td> <td>23,950.00</td> <td>24,050.00</td> <td>23,604.12</td> <td>24,450.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]100</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td style="text-align: center;">
    </td></tr></tbody></table>ราคาทองคำวันนี้ประจำวันที่ 05/07/2555 เวลา 09:26 น. (ครั้งที่ 1) <table class="goldprice" style="width: 640px;"> <tbody> <tr style="background-color: #cba135; color: #ffffff;"> <td style="text-align: center;">
    </td> <td style="text-align: center;">รับซื้อ (บาท)</td> <td style="text-align: center;">ขายออก (บาท)</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> ราคาทองคำแท่ง</td> <td style="text-align: center;">฿24,050.00</td> <td style="text-align: center;">฿24,150.00</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> ราคาทองรูปพรรณ</td> <td style="text-align: center;">฿23,695.08</td> <td style="text-align: center;">฿24,550.00</td> </tr> </tbody> </table>
    ราคาทองคำวันนี้ การปรับเปลี่ยนระหว่างวัน
    <table class="updateprice" style="width: 640px;"> <tbody> <tr style="background-color: #990000; color: #ffffff;"> <td style="text-align: center;" colspan="2">เวลา</td> <td style="text-align: center;" colspan="2">ราคาทองคำแท่ง</td> <td style="text-align: center;" colspan="2">ราคาทอง รูปพรรณ</td> <td style="text-align: center;"></td> </tr> <tr style="background-color: #cba135; color: #ffffff;"> <td style="text-align: center;">ครั้งที่</td> <td style="text-align: center;">วันที่/เวลา</td> <td style="text-align: center;">฿รับซื้อ</td> <td style="text-align: center;">฿ขายออก</td> <td style="text-align: center;">฿รับซื้อ</td> <td style="text-align: center;">฿ขายออก</td> <td style="text-align: center;">฿ปรับ ขึ้น-ลง</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">1</td> <td>05/07/2555 09:26</td> <td>24,050.00</td> <td>24,150.00</td> <td>23,695.08</td> <td>24,550.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]100</td></tr></tbody></table>




    ราคาทองคำวันนี้ 6 ก.ค. การปรับเปลี่ยนระหว่างวัน
    <table style="width: 640px;" class="updateprice"><tbody><tr style="background-color: #990000; color: #ffffff;"> <td colspan="2" style="text-align: center;">เวลา</td> <td colspan="2" style="text-align: center;">ราคาทองคำแท่ง</td> <td colspan="2" style="text-align: center;">ราคาทอง รูปพรรณ</td> <td style="text-align: center;">
    </td> </tr> <tr style="background-color: #cba135; color: #ffffff;"> <td style="text-align: center;">ครั้งที่</td> <td style="text-align: center;">วันที่/เวลา</td> <td style="text-align: center;">฿รับซื้อ</td> <td style="text-align: center;">฿ขายออก</td> <td style="text-align: center;">฿รับซื้อ</td> <td style="text-align: center;">฿ขายออก</td> <td style="text-align: center;">฿ปรับ ขึ้น-ลง</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">4</td> <td>06/07/2555 15:58</td> <td>23,850.00</td> <td>23,950.00</td> <td>23,498.00</td> <td>24,350.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]-50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">3</td> <td>06/07/2555 14:08</td> <td>23,900.00</td> <td>24,000.00</td> <td>23,558.64</td> <td>24,400.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]-50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">2</td> <td>06/07/2555 11:23</td> <td>23,950.00</td> <td>24,050.00</td> <td>23,604.12</td> <td>24,450.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]-50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">1</td> <td>06/07/2555 09:29</td> <td>24,000.00</td> <td>24,100.00</td> <td>23,649.60</td> <td>24,500.00</td> <td style="text-align: center;">[​IMG]-50</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> <td style="text-align: center;">
    </td></tr></tbody></table>
     
  20. JAMESBOND1966

    JAMESBOND1966 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +100
    คุณปูลองฟันธงหน่อยสิครับว่าผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร และส่งผลต่ออนาคตอย่างไร...จะมีเรื่องร้ายแรงอะไรตามมาหรือเปล่าครับ...ตอนนี้ก็รอลุ้นว่าระหว่างภัยทางการเมืองกับภัยธรรมชาติอันไหนจะแรงกว่ากัน !
     

แชร์หน้านี้

Loading...