ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!"นรกซานติก้า"ตั้ง"กางเขน-โลงศพ"ประดับผับ!

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สัตบุรุษ, 1 มกราคม 2009.

  1. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อ่วม! ซานติก้าผับประกันภัยหมดอายุ พ.ค.2551 </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 มกราคม 2552 20:17 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9510000154054
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> อ่วม! ซานติก้าผับประกันภัยหมดอายุ พ.ค.2551 ไม่สามารถเรียกสิทธิคุ้มครองหรือค่าสินไหมทดแทนใด ๆ ได้ ให้ญาติผู้ป่วยตรวจสอบประกันภัยของตนเอง

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า อาคารที่เป็นที่ตั้งของซานติก้าผับ ย่านเอกมัย ซ.9 ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ในช่วงเคาท์ดาวน์ปีใหม่ และทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น จากการ ตรวจสอบของสำนักงาน คปภ. พบว่า อาคารดังกล่าว ประกันภัยหมดอายุความคุ้มครองไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2551 จึงไม่สามารถเรียกสิทธิคุ้มครองหรือค่าสินไหมทดแทนใด ๆ ได้ และในช่วงที่หมดอายุไปแล้วนั้น สมาคมประกันวินาศภัย ได้แจ้งต่อบริษัทดังกล่าวเพื่อให้ต่ออายุการทำประกันภัย หรือทำประกันภัยใหม่ แต่ว่าไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

    ฉะนั้น สิ่งที่จะดำเนินการขณะนี้คือ ให้ญาติผู้ป่วย หรือญาติผู้เสียชีวิตตรวจสอบการทำประกันส่วนบุคคลของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตว่าได้ทำประกันไว้หรือไม่ ซึ่งหากมี ก็จะสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนได้ โดย คปภ.พร้อมที่จะช่วยประสานงานให้ได้ แต่หากไม่ได้ทำประกันไว้ ก็ต้องให้สำนักงานประกันสังคมเข้ามาดูแลต่อไปในส่วนของค่าชดเชยต่าง ๆ

    ขณะเดียวกัน คปภ.ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าไปตรวจสอบรถยนต์ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวแล้ว โดยสามารถส่งคืนเจ้าของไปได้แล้ว 20 คัน คงเหลือที่กำลังดำเนินการอีก 3 คันเท่านั้น
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. ptt2345

    ptt2345 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +40
    ทำไมจึงเหลืออักษร แค่ KA ครับ อ่านว่า ฆ่า

    ขอไว้อาลัยให้กลับดวงวิญญาณทุกดวงครับ
     
  3. ptt2345

    ptt2345 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +40

    ดูข้าง ๆๆๆ เวป ดูเหมือนมีดวงวิญญาณอยู่ข้าง ๆ เวปนะครับ


    คำว่า SANTIKA อ่านเหมือนคำว่า ฉันจะฆ่า นะ แปลกมาก ๆๆๆๆ
     
  4. nerazzurriboyz1908

    nerazzurriboyz1908 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +763
    สถานที่อโคจร
     
  5. nattapong0925

    nattapong0925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +165
    ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ..
    ถ้า ลด ละ เลิก เหล้า บุหรี่ ได้ คงไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นหรอกครับ
    ผมเองก้อเคาท์ ดาวน์ อยู่ที่บ้าน ก้อมีความสุขดีครับ
     
  6. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นิติเวชส่งมอบศพซานติก้าแล้ว 12 ราย ยังเหลืออีก 28 ราย</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 มกราคม 2552 17:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000154039
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> พ.ต.อ.พรชัย สุทธีรกุล รองผู้บังคับการ สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ยังคงเหลือร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ อยู่ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ทั้งสิ้น 17 ราย ในจำนวนดังกล่าวไม่ทราบชื่อ 11 ราย เป็นหญิง 6 ราย ชาย 5 ราย ขณะที่ 2 วัน เจ้าหน้าที่สามารถส่งมอบผู้เสียชีวิตให้ญาติได้แล้ว 12 จาก 28 ราย ทั้งนี้ พ.ต.อ.พรชัย เปิดเผยอีกว่า ได้ดำเนินการตรวจฟัน และเก็บรอยนิ้วมือผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว รอเพียงญาตินำหลักฐาน อาทิ ประวัติการทำฟันของผู้เสียชีวิตมายืนยันตรงกันเท่านั้น
    สำหรับกรณีสร้อยคอทองคำและพระเลี่ยมทองของผู้เสียชีวิต ที่ญาติแจ้งให้ติดตามหานั้น ยืนยันการรับศพของนิติเวช ไม่มีทรัพย์สินดังกล่าวบนร่างของผู้ตาย ดังนั้นจึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าทรัพย์สินนั้นมีอยู่ก่อนจริงหรือไม่
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">เสี่ยขาวเจ้าของกบดาน เค้นผจก. ซานติก้าผับนรก [3 ม.ค. 52 - 03:42]


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><O:p</O:p[​IMG]จากเหตุการณ์เพลิงนรกสยองกรุง เผาวอดสถานบริการชื่อดังย่านเอกมัย-ทองหล่อ
     
  8. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    [​IMG]มท.1 เยี่ยมผู้เคราะห์ร้าย
    <O:p</O:pเมื่อเวลา 14.00 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว. มหาดไทยพร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบริการซานติก้า ผับ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยมี รศ.นพ.อดิศร ภัทราดูรย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ นายชวรัตน์ ได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยที่ยังอยู่ในห้องไอซียูศัลยกรรมจำนวน 2 รายคือ นายสุทธิลักษณ์ สำเร็จประสงค์ และนาย Keichi Wada นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่ถูกไฟไหม้ทั่วร่างกาย พร้อมกับมอบกระเช้าผลไม้ให้กำลังใจ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ยังไม่ฟันธงสาเหตุไหม้สยอง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หลังจากนั้นได้เข้าเยี่ยมผู้ป่วยที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ตึกมงกุฎเพชรรัตนอีก 6 ราย เสร็จแล้วนายชวรัตน์เปิดแถลงข่าวว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น นับว่าค่อนข้างโชคร้าย เพราะสถานที่เกิดเหตุคับแคบ มีคนแออัดเป็นพัน ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากความประมาท หรือความคึกคะนอง ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าใครเป็นต้นเหตุทำให้เพลิงไหม้ แต่คาดว่าต่อไปจะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะความเสียหาย ถือว่าไม่สามารถประมาณมูลค่าได้ สำหรับผู้ที่ถูกไฟคลอก เป็นทั้งคนที่ยังเรียนอยู่ และทำงานแล้ว ถือเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ตีค่าไม่ได้ จากนี้ไปจะมีการพูดคุยกับทาง กทม. และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องในกระทรวงมหาดไทย เพื่อหามาตรการควบคุมเหตุให้รัดกุมกว่านี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ล้อมคอกสุ่มตรวจสถานบริการ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รมว.มหาดไทยกล่าวว่า ทั้งนี้ต่อไปอาจมีการสุ่มตรวจสถานบริการจากใบอนุญาตที่ออกไป โดยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบว่า โครงสร้างสถานที่กับที่ขออนุญาตมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ โดยเฉพาะประตูทางออกกรณีฉุกเฉินมีเพียงพอหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบดูแลอย่างใกล้ชิด จะเริ่มต้นตั้งแต่หลังปีใหม่เป็นต้นไป อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติ เพราะอัคคีภัยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่ไหนย่อมได้ เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่อยากให้มีเหตุที่เกิดจากความคะนอง หรือความประมาทเกิดขึ้นอีก ส่วนกรณีที่สถานบริการให้ผู้อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้ บริการนั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะตรวจสอบต่อไป<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รพ.จุฬาฯ สรุปผลการช่วยเหลือ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ด้าน รศ.นพ.อดิศรกล่าวว่า ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินรับอุบัติเหตุปีใหม่ทุกปีทำให้เมื่อคืนเกิดเหตุ โรงพยาบาลมีแพทย์และพยาบาลเพียงพอที่จะดูแล ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่เข้าพักรักษาตัวมีทั้งสิ้น 15 คน ผู้ป่วยที่มีการหนัก มีทั้งหมด 5 คน อยู่ ไอซียู 2 คน ในส่วนของผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นนั้นอาการค่อนข้างหนัก ส่วนผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 30 ราย ญาติติดต่อขอรับศพไปแล้ว 22 ราย อีก 3 รายอยู่ระหว่างญาติเดินทางมารับศพไปบำเพ็ญกุศล ที่เหลือ 5 ราย ยังไม่ทราบชื่อ แต่ลักษณะเบื้องต้นน่าจะเป็นคนไทย หลังจากนั้นนายชวรัตน์ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุซานติก้า ผับ โดยมี พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ สรุปผลความคืบหน้าของคดีให้รับทราบ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เผยหนุ่มญี่ปุ่นอาการหนัก<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับผู้ป่วยอาการหนักในห้องไอซียู รพ.จุฬาลงกรณ์ จำนวน 2 ราย คือนายสุทธิรักษ์ สำเร็จประสงค์ อายุ 29 ปี รศ.นพ.อดิศร ภัทราดูรย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า มีแผลไฟไหม้ตามร่างกายและภายในฟกช้ำ หากอาการดีขึ้น แพทย์จะถอดเครื่องช่วยหายใจและย้ายไปพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยทั่วไป อีกคนคือนายเคอิชิ วาดะ ชาวญี่ปุ่น เมื่อวานนี้แพทย์ได้ผ่าตัดช่องท้องเพื่อดูดน้ำออก พบว่าลำไส้บวม แต่ไม่ บาดเจ็บ ขณะนี้ต้องเปิดช่องท้องทิ้งไว้เพื่อให้ความดันลดลง คาดว่าอีก 3 วันจะผ่าตัดเย็บแผลติดได้ นอกจากนี้ได้เปิดแผลที่ขา เพื่อให้ความดันขยายออกข้างนอก เนื่องจากความดันจะทำให้เส้นเลือดถูกกดทับ ส่วนในปอดซึ่งมีควันเข้าไปมาก พบว่าการทำงานของปอดลดลง รวมถึงทางเดินปัสสาวะ ที่มีของเสียเข้าไปในระบบเลือดทำให้ไตทำงานแย่ลง ต้องล้างไตเพื่อนำของเสียที่คั่งค้างออก ซึ่งผู้ป่วยรายนี้แพทย์จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เหลือผู้ป่วยที่จุฬาฯ 11 ราย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับยอดผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯทั้ง 11 คน ประกอบด้วย Mr.KENCHI WADA อายุ 25 ปี ถูกไฟไหม้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ นายสุทธิลักษณ์ สำเร็จประสงค์ อายุ 29 ปี นายนิตย ดำรงค์ประภักดิ์ อายุ 31 ปี น.ส.ศิริลักษณ์ อักษรวรรณ อายุ 20 ปี นายอวิโรจน์ ศิรินทร์วรชัย อายุ 20 ปี ทั้งหมดต้องใส่ท่อหายใจ น.ส.สายสุรีย์ มณีศิลป์ อายุ 28 ปี น.ส.นลินรัตน์ อิฐธนรักษ์ อายุ 20 ปี น.ส.พรทิพย์ ทองดี อายุ 26 ปี นางนภัส ภูมีราม อายุ 32 ปี น.ส.พรมพร เกิดแก้ว อายุ 28 ปี และ น.ส.จุฑาลักษณ์ นิลวิจิตร อายุ 28 ปี <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    พ่อรับศพเสียดายอนาคตลูกชาย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ส่วนที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ มีญาติ ผู้เสียชีวิตทยอยไปรับศพกันหลายราย นายพลสิทธิ์ วุฒิเลิศ อนันต์ อายุ 53 ปี ไปติดต่อขอรับศพนายชาญวิทย์ วุฒิเลิศอนันต์ อายุ 22 ปี ลูกชาย นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ยานยนต์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนายพลสิทธิ์กล่าวว่า เสียดายอนาคตของลูกชายซึ่งกำลังจะเรียนจบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.5 ปกติแล้วนายชาญวิทย์เป็นเด็กเรียนเก่ง ชอบเล่นกีฬา เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา พยายามชวนลูกไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยแต่เจ้าตัวไม่ยอมไป ขออนุญาตไปเที่ยวฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆ แต่ไม่บอกสถานที่ พอมาทราบข่าวไฟไหม้ที่ซานติก้า ผับ จึงลองโทรศัพท์เข้ามือถือของลูกชายปรากฏว่า โทรศัพท์ อยู่ในกระเป๋าของแฟนสาวซึ่งถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บจึงทราบเรื่องดังกล่าว <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จีนส่งเวชภัณฑ์ช่วยเหลือ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นายธฤต จรุงวัฒน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า นายจาง จิ่วหวน เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้ส่งสารแสดงความเสียใจต่อ เหตุการณ์เพลิงไหม้ซานติก้า ผับ คลอกนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจำนวนมากมายังกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมกับประสานส่งเวชภัณฑ์รักษาบาดแผลที่ถูกไฟลวกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยส่งผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง คาดว่าเวชภัณฑ์ดังกล่าวจะมาถึงประเทศไทยในวันที่ 3 ม.ค.นี้ นอกจากนี้ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ยังได้สั่งการไปยังสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลไทยทั่วโลก เพื่อประสานไปยังประเทศต่างๆ หากต้องการสอบถามข้อมูลหรือสงสัยว่าจะมีญาติพี่น้องได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยกระทรวงการต่างประเทศจะช่วยประสานไปยังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ สำนักงานเขตวัฒนาต่อไป <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นายกฯลอดช่องส่งสาส์นเสียใจ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ในวันเดียวกัน สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้แจ้งว่า นายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้มีสาส์นถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์อัคคีภัยซึ่งเกิดขึ้นที่ซานติก้า ผับ และมีชาวสิงคโปร์ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นายกรัฐมนตรีรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือครอบครัว หรือญาติมิตรของผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้นเป็นอย่างดี และรัฐบาลสิงคโปร์ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายมาครั้งนี้ด้วย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ล้อมคอกคุมเข้มสถานบริการ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และได้ปรากฏว่ามีสถานบริการบางแห่งดำเนินการฝ่าฝืนกฎหมายสถานบริการ จนทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ดังนั้นเพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในสถานบริการเป็นไปอย่างเคร่งครัด จึงขอให้ทางจังหวัดและกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการแจ้งให้ผู้ประกอบการ ควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการให้มีความเหมาะสมกับสถานที่ อย่าให้แออัด อันจะก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการและควบคุมการใช้เทคนิคพิเศษในการจัดการแสดงภายในสถานบริการ มิให้เกิดผลกระทบต่อการเกิดเพลิงไหม้ในสถานบริการซ้ำรอยขึ้นมาอีก<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รมช.สาธารณสุขตรวจสถานที่<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ในวันเดียวกัน นายมานิตย์ นพอมรบดี รมช. สาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ นายมานิตย์กล่าวว่า จากการตรวจสภาพพื้นที่จุดเกิดเหตุ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ มีหน้าต่างหลายบาน แต่ไม่สามารถเปิดออกได้ เนื่องจากมีลูกกรงเหล็กดัดและประตูเข้าออกเพียงทางเดียว ซึ่งหากสามารถเปิดหน้าต่างให้ใช้การเพิ่มขึ้นอีก คาดว่าจะไม่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากขนาดนี้ และเหตุการณ์ครั้งนี้หากได้มีการซ้อมแผนรับมือเหตุฉุกเฉินให้กับพนักงานประจำผับ จะสามารถให้การช่วยเหลือผู้ใช้บริการได้อย่างทันท่วงทีและเป็นระบบมากขึ้น โดยหากพนักงานทุกคน รู้หลักการช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยใช้เสื้อผ้าที่อยู่ใกล้ตัวชุบน้ำและปิดปากปิดจมูก จะสามารถป้องกันการสูดควันเข้าได้ประมาณครึ่งชั่วโมง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จีนเสนอช่วยทั้งยาทั้งแพทย์<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รมช.สาธารณสุขกล่าวว่า สำหรับเรื่องที่ประเทศจีนได้ยื่นมือช่วยเหลือไทยในเรื่องเวชภัณฑ์ยาสมุนไพร รักษาผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกมูลค่าประมาณ 500,000 เหรียญสหรัฐฯ หากไทยตอบรับในเบื้องต้น ทางการจีนจะส่งเวชภัณฑ์ยาและแพทย์ที่มีความชำนาญมารักษาบาดแผลจากไฟไหม้และให้คำปรึกษาทันที ขณะนี้ไทยยังอยู่ระหว่างการหารือกับผู้เชี่ยวชาญของไทย ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ไทยเคยส่งทีมแพทย์ไทยไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน เมื่อปีที่ผ่านมาเช่นกัน เนื่องจากทีมแพทย์ไทยมีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้บาดเจ็บได้อย่างดี <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เผยยอดคนเจ็บทั้งสิ้น 229 ราย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ด้าน นพ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สรุปผลจากเหตุเพลิงไหม้ที่ซานติก้าผับเมื่อวันที่ 1 ม.ค. มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 229 ราย ล่าสุดนอนรักษาในโรงพยาบาลต่างๆทั้งหมด 86 ราย เป็นชาย 35 ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสนอนห้องไอซียูต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จำนวน 38 ราย เป็นชาย 21 ราย หญิง 17 ราย ส่วนใหญ่มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย ซึ่งในการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ จะเน้นการป้องกันการติดเชื้อ ในช่วง 72 ชั่วโมงแรก สำหรับชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 41 ราย ในจำนวนนี้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 21 ราย คือที่ รพ.จุฬาฯ 1 ราย รพ.รามาธิบดี 1 ราย รพ.คามิลเลียน 1 ราย รพ.ปิยะเวท 1 ราย รพ.กล้วยน้ำไท 1 ราย รพ.บำรุงราษฎร์ 4 ราย รพ.กรุงเทพ 6 ราย รพ.สมิติเวช สุขุมวิท 4 ราย และ รพ.วิภาราม 2 ราย โดยกระทรวงสาธารณสุขจะนำรายชื่อของผู้บาดเจ็บทั้งหมดและผู้เสียชีวิตทั้ง 59 ราย ซึ่งทราบชื่อแล้ว 23 ราย ขึ้นเว็บไซต์ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ที่ http://narendhorn.moph.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ป่อเต็กตึ๊งช่วยค่าทำศพ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ด้านนางวรรณิดา ชุลีคร ผู้จัดการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเปิดเผยว่าทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ จะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ซานติก้า ผับ รายละ 5,000 บาท โดยทางเจ้าหน้าที่จะนำเงินไปมอบให้ที่ สน.ทองหล่อ ในวันที่ 6 ม.ค. นี้ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตต้องนำหลักฐานใบมรณะบัตร สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน ไปยืนยันกับเจ้าหน้าที่ เพื่อรับเงินช่วยเหลือได้

    [​IMG]
    ระทึกไหม้บาร์เบียร์อีกแห่ง
    <O:p</O:pขณะเดียวกัน ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบริการในท้องที่ สน.ทองหล่อขึ้นอีกครั้ง โดยเมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 2 ม.ค. พ.ต.ท.ญาณวุฒิ เลี่ยมแก้ว พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านรอว์ไฮด์ เลขที่ 4/1-2 ในซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นไปตรวจสอบพร้อมรถฉีดน้ำ 5 คัน ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 5 ชั้น 2 คูหา ชั้นล่างเปิดเป็นบาร์เบียร์แต่ปิดให้ บริการแล้ว มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากตัวอาคาร ส่วนต้นเพลิงลุกไหม้ที่ต้นคริสต์มาส ซึ่งตั้งประดับอยู่กลางร้าน พนักงานที่พักอยู่ชั้นบนตกใจวิ่งแตกตื่นหนีตายออกจากตัวอาคารกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัดประมาณ 10 นาทีก็สงบ ไม่ได้ลุกลามเผาตัวอาคาร จากการสอบสวนทราบว่าภายหลังร้านปิดบริการ พนักงานในร้านได้ดึงปลั๊กเสียบไฟกะพริบที่ประดับต้นคริสต์มาสออก ปรากฏว่าเกิดประกายไฟลุกพรึบไหม้สำลีที่ใช้ตกแต่งเป็นหิมะใต้ต้นคริสต์มาส แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว โชคดีเป็นช่วงที่ร้านปิดบริการไปแล้วทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความแตกตื่นตกใจแก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติที่เดินกันอยู่ในซอยพากันวิ่งหนีจ้าละหวั่น<O:p</O:p

    http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=117504
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2009
  9. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    [​IMG]

    แห่ไว้อาลัย-ทำพิธี ส่งวิญญาณ เหยื่อซานติก้าดับเพิ่ม

    ยอดตายพุ่ง60ศพ ตร.ฟันอีกกระทง ปล่อยให้"เด็ก"เข้า เผย"นร.นอก"ฮีโร่ ช่วย20ชีวิตรอด! ระทึกอีกไหม้บาร์ ย่านซอยคาวบอย




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    หัวอกพ่อ- นายพลสิทธิ วุฒิเลิศอนันต์ รับศพนายชาญวิทย์ วุฒิเลิศอนันต์ ลูกชาย ที่เป็นนิสิตคณะวิศวะ จุฬาฯ ปี 4 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟนรกซานติก้า ผับในคืนส่งท้ายปี ที่แผนกนิติเวช ร.พ.จุฬาฯ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เหยื่อผับนรกตายเพิ่มอีกราย สรุปยอดตายเป็น 60 ศพ แล้ว เป็นสาววัย 24 เสียชีวิตหลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่หนุ่มยุ่นอาการโคม่านอนรักษาตัวในร.พ.จุฬาฯ "จงรัก"เรียกประชุมทีมสอบสวน ออกหมายเรียกผจก.ซานติก้ามาให้ปากคำแล้ว ส่วน"เฮียขาว"เจ้าของผับดังบาดเจ็บ ยังอยู่ในร.พ.ด้วย เหยื่อไฟไหม้ทยอยเข้าแจ้งความตร. เผยหนุ่มน.ร.นอกช่วย 20 ชีวิตรอดตาย พาเข้าไปหลบในห้องน้ำ ใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูก ญาติร่ำไห้กันระงมรับศพเหยื่อไฟนรกไปแล้ว 30 ราย เมียผู้เสียชีวิตโวยลั่นสร้อยทอง 5 บาทหายไปจากศพสามี กทม.มีคำสั่งให้ทุบอาคารซานติก้า ผับทิ้ง ตร.ระบุซานติก้าขาดประกันภัยไปแล้ว 4 เดือน ขณะที่ญาติทำพิธีส่งวิญญาณเหยื่อหน้าซานติก้า ผับ นางแบบดัง"ซินดี้"วางดอกไม้ไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิต "ดีเจ.ภูมิ"ชี้สาเหตุเพลิงไหม้อาจเกิดจากผับยิงเปเปอร์ชูตแล้วเศษกระดาษไปติดสปอตไลต์ที่เกิดไฟลุกพึ่บ



    เผยมี 27 ศพยังไม่รู้เป็นใคร

    จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ "ซานติก้า ผับ" สถานบันเทิงชื่อดัง เลขที่ 235/11 อยู่ระหว่างซอยเอกมัย 9 กับ 11 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 59 ศพ และบาดเจ็บกว่า 200 คน เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ม.ค. ที่ห้องปฏิบัติการจราจร สน.ทองหล่อ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผบช.สนว. พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผบก.ฯ พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.นิธิ บรรฑุวงศ์ ผกก.กองพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ สนว.ตร. พร้อมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคลี่คลายคดีและตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

    พล.ต.อ.จงรักกล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้ประชุมเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้คืบหน้าไปมาก ถึงตอนนี้สรุปว่ามีผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ทราบชื่อทั้งสิ้น 21 ศพ ซึ่งในส่วนนี้ขอให้ญาติผู้เสียชีวิตนำหลักฐาน เอกสาร และข้อมูลมาที่ สน.ทองหล่อ เพราะมีการตั้งศูนย์ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ที่นี่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยในส่วนของรถที่พบในที่เกิดเหตุหลังจากเกิดเหตุมีทั้งสิ้น 27 คัน ขณะนี้มีผู้ติดต่อขอรับรถกลับแล้วเกือบหมดเหลือเพียง 3 คันที่จอดอยู่ ยังไม่แน่ใจว่าจะเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้หรือไม่ อย่างไรก็ตามเราทราบชื่อทั้งหมดแล้วและขอให้ญาตินำหลักฐานเพื่อมารับรถคืน

    เรียกสอบ"เฮียขาว"เจ้าของผับ

    พล.ต.อ.จงรักกล่าวต่อว่า จากที่พบปรากฏว่ามีความผิดชัดเจนในเรื่องปล่อยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 17 ปีเข้าไปใช้บริการด้วย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านหรือผู้เกี่ยวข้อง โดยทางตำรวจจะนำรถยนต์ที่พบมาตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานรายละเอียดในรถเพิ่มเติม ส่วนเจ้าของคือนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเฮียขาว ขณะนี้ได้รับการประสานว่าจะติดต่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ และต้องมาพบแน่นอน เพราะว่าต้องตรวจสอบเรื่องเอกสารต่างๆ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เคยทำเรื่องขอใบอนุญาตเมื่อปี 2547 แต่สถานที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จดีจึงไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ทำให้ทางร้านยื่นเรื่องกับทางศาล และศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เปิดกิจการได้ ส่วนด้านการสอบสวนถึงตอนนี้สอบปากคำไปแล้วประมาณ 20 ปาก ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยในส่วนของดีเจ. 2 คนที่ออกรายการโทรทัศน์ ที่ชื่อ ดีเจ.ภูมิ และดีเจ.เพชรจ้า อยากให้มาให้ปากคำกับตำรวจในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

    หลังจากนั้นพล.ต.อ.จงรักได้นำภาพถ่ายของเจ้าของรถยนต์ที่จอดไว้ในลานจอดรถซานติก้า ผับทั้ง 3 คน มาแสดงให้สื่อมวลชนดู พร้อมนำรถยนต์มาเปิดตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเจ้าของรถยนต์ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นางปรียานุช คงกำเนิด อายุ 46 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศศ 7698 กทม. ตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าสะพายหนังสีดำของสตรี ภายในพบนามบัตรระบุชื่อนางสาวสายสุนีย์ มณีศิลป์ เป็นเซลส์บริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ซึ่งทราบว่าได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจุฬาฯ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อไป ทราบว่าจะติดต่อเข้ามารับรถยนต์ในช่วงบ่าย นายสมภพ ธุระเสร็จ อายุ 39 ปี เจ้าของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน ภว 3077 กทม. และน.ส.อัญชิษฐา ด้วงสวัสดิ์ อายุ 26 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีม่วง ทะเบียน สฬ 6274 กทม. พบกระเป๋าสะพายสตรี 2 ใบพบสมุดบัญชีธนาคารทหารไทย ระบุชื่อนางสาวปิยะกมล และน.ส. ปุณชรฐา ศิริเชษฐ์วงศ์ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาด้วยกันกับเจ้าของรถยนต์

    แฉประกันภัยขาดไป 4 เดือน

    ด้านพล.ต.ต.โชคชัยกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าซานติก้าผับไม่มีประกันภัย เนื่องจากหมดประกันไป 4 เดือนก่อนเกิดเหตุ และไม่ได้ทำการต่อประกัน เนื่องจากซานติก้าผับกำลังหมดสัญญาเช่า ประเด็นเรื่องการวางเพลิงจึงคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่จะเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เสียก่อน เนื่องจากเกิดได้หลายสาเหตุ ส่วนเจ้าของสถานที่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดว่าจะเดินทางมาให้ปากคำที่ สน.ได้เมื่อใด โดยทราบว่านายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ เจ้าของ มีอาการสำลักควัน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ไม่ทราบว่าเป็นที่ใด

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมานายสมชัย รักธรรมกิจ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เขต 1 ได้เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกล่าวว่า มาที่นี่เพื่อประชาสัมพันธ์ญาติผู้เสียชีวิต ให้ทราบว่า ผู้ใดมีการทำประกันภัยไว้กับบริษัทใดบ้างและรายใดที่มีปัญหาให้เข้าปรึกษาได้ที่คปภ. และจะมารอพบนายวิสุขเพื่อสอบถามว่ามีการทำประกันภัยไว้ที่ใดบ้าง เพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง

    เหยื่อทยอยเข้าแจ้งความตร.

    เวลา 12.30 น. นายธนกร ด้วงสวัสดิ์ อายุ 34 ปี พี่ชายของน.ส.อัญชิษฐา ด้วงสวัสดิ์ เจ้าของรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีม่วง ทะเบียน สฬ 6274 กทม. เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อติดต่อขอรับรถยนต์และทรัพย์สินของน้องสาวและเพื่อนน้องสาว คือน.ส.ปุณชรฐา ศิริเชษฐ์วงศ์ อายุ 26 ปี

    นายธนกรกล่าวว่า น้องสาวเรียนอยู่คณะมนุษย ศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในวันเกิดเหตุเดินทางมาเที่ยวพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ หลังจากเกิดเหตุได้นำตัวน้องสาวส่งไปรักษาที่ร.พ.กรุงเทพ ซึ่งทั้งน้องสาวและเพื่อนอยู่ในอาการสาหัส ขณะนี้ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ เนื่องจากหลอดลมอักเสบ จึงไม่สามารถเดินทางมารับรถยนต์และทรัพย์สินคืนได้ ตนจึงเดินทางมารับแทน

    ต่อมานายสกล การพจน์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/288 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. พานายชลสิทธิ์ การพจน์ อายุ 24 ปี บุตรชาย ประกอบอาชีพอาจารย์สอนถ่ายภาพ และกราฟิกดีไซน์ ที่ Art Institute แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ พร้อมกับขอตรวจสอบทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ โดยพบกล้องถ่ายภาพยี่ห้อแคนนอน EOS 10D พร้อมแฟลชในสภาพเสียหายถูกไฟไหม้เกรียม

    หลบเข้าห้องน้ำเลยรอดตาย

    นายสกลกล่าวว่า วันเกิดเหตุลูกชายได้ไปเที่ยวที่ซานติก้าผับพร้อมกับพี่ชาย คือ นายเมธี การพจน์ อายุ 30 ปี อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษที่สถาบันภาษาแห่งหนึ่ง ในห้างเซ็นทรัลพลาซา สาขาปิ่นเกล้า เพื่อฉลองปีใหม่ ลูกชายเล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุตอนนั้นทั้งสองอยู่หน้าเวทีแสดงดนตรี โดยนายชลสิทธิ์กำลังถ่ายภาพบรรยากาศภายในผับอยู่ ขณะนั้นก็เห็นว่าบนเวทีมีการใช้เอฟเฟ็กต์ประกอบการแสดงเป็นลูกไฟพุ่งขึ้นไปลักษณะเป็นสะเก็ดไปโดนของตกแต่งภายในร้านที่ห้อยอยู่ด้านบน นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟ็กต์บางส่วนที่อยู่หลังวงดนตรีก็ทำให้เกิดสะเก็ดไฟติดผ้าม่านของตกแต่งเช่นกัน

    นายสกลกล่าวต่อว่า หลังผ่านไปประมาณ 30 วินาทีไฟได้ลามไปทั่วคนในร้านต่างแตกตื่น ส่วนนายชลสิทธิ์กับพี่ชายได้พยายามหาทางหนีแต่ถูกฝูงชนผลักดันจนแยกกันไปคนละทาง โดยนายชลสิทธิ์มาทางบันไดลงชั้นใต้ดิน เห็นผู้หญิงหกล้มกองกันอยู่หลายคนจึงทิ้งกล้องแล้วเข้าไปช่วยเหลือแต่ถูกดันลงไปตามบันได ช่วงนั้นได้ยินเสียงดังขึ้นคล้ายของชิ้นใหญ่หล่นจากเพดาน ลูกชายคิดว่ากลับขึ้นไปไม่ได้แล้วจึงพากลุ่มแขกที่หลงมาด้วยกันเป็นชาย 5 คน หญิง 15 คนช่วยกันหาทางออกที่ชั้นใต้ดินแต่ก็ไม่พบ จึงนำพวกเขาเข้าไปในห้องน้ำปิดประตูกันไฟลามเข้า โดยลูกชายได้แนะนำให้ทุกคนช่วยกันเอาน้ำในชักโครกออกมาราดที่พื้น และให้นำเสื้อไปชุบน้ำมาปิดจมูกไว้เพื่อกันควัน จากนั้นทั้งหมดได้นั่งรออยู่ในห้องน้ำกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือออกไปได้

    ญาติร่ำไห้ระงมรับศพเหยื่อผับ

    นายสกลกล่าวอีกว่า ส่วนลูกชายคนโตนั้นมา ทราบภายหลังว่ารอดชีวิตมาได้ แต่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเนื่องจากตามร่างกายถูกไฟไหม้ไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ชั้น 3 โรงพยาบาลเจ้าพระยา เพื่อรอดูอาการอีกครั้ง ทั้งนี้ตนดีใจที่เห็นลูกชายทั้งสองคนรอดชีวิตมาได้ โดยเฉพาะลูกชายคนเล็กซึ่งเกิดและศึกษาอยู่ที่สหรัฐ ซึ่งเขาบอกว่าในชั้นเรียนที่สหรัฐนั้นเขาจะสอนวิธีการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติต่างๆ เช่น ถ้าเกิดแผ่นดินไหวต้องทำอย่างไร ถ้าไฟไหม้ต้องคลานต่ำเพราะควันจะลอยสูง หรือถ้าเข้าที่อับให้เอาผ้าชุบน้ำปิดจมูกช่วยการหายใจ ให้กับเด็กและเยาวชนในประเทศของเขา ซึ่งจุดนี้ทำให้ลูกชายนำมาใช้เอาตัวรอดและช่วยเหลือคนอื่นๆ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้มาได้
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ร่วมอาลัย - นางแบบสาว "ซินดี้"สิรินยา บิชอฟ ควงคู่ "ไบรอน" สามี พร้อมเพื่อนนางแบบ "โอซา แวง" วางดอกไม้ไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับญาติของผู้ตายรายอื่นๆ ที่หน้าซานติก้า ผับ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีพ่อแม่ญาติพี่น้องเดินทางมาตรวจสอบศพของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับ ซอยทองหล่อ 7 และเพื่อติดต่อขอรับศพเป็นจำนวนมาก โดยภายในนิติเวชญาติที่พบศพแล้วต่างร่ำไห้เสียใจระงม บางรายเมื่อพบศพญาติที่นอนเสียชีวิตต่างก็โผเข้ากอดศพร้องไห้อย่างน่าเวทนา

    โวยลั่นสร้อยทอง 5 บาทหาย

    นางพนิดา โพธิ์ศรี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 507/46 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด เดินทางมาพร้อมลูกวัย 2 ขวบ ขอรับศพนายอาทิตย์เทพ ปัฐมานุรักษ์ อายุ 35 ปี ทำงานอยู่บริษัทประกันอยุธยาอลิอันซ์ สามี เข้าร้องกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเหตุสามีเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ จึงได้เดินทางมาติดต่อดูศพที่นิติเวชและได้ดูรูปภาพที่บอร์ดที่นิติเวชติดไว้พบรูปภาพสามีเสียชีวิตอยู่ด้วย จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอดูทรัพย์สิน โดยเจ้าหน้าที่นำมาให้ดูบรรจุอยู่ในถุงมีสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง กระเป๋าเงิน บัตรเครดิต โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ตนไปติดต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และรับทรัพย์สินคืน พอมาวันนี้ตนมาขอรับศพแต่ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำหายไป เหลือเพียงกระเป๋าเงินกับบัตรเครดิต ตนเดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อขอเอกสารเพื่อกลับมารับศพ จึงแจ้งกับตำรวจลงบันทึกไว้ด้วยว่าสร้อยคอทองคำหาย นางพนิดากล่าวด้วยว่า ตนรู้สึกเสียใจพออยู่แล้ว แล้วนี่ทรัพยสินยังมาหายไปอีก จึงวอนขอให้ช่วยตามทรัพย์สินคืนมาด้วย

    นายสหชาติ ประทิน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ระหว่างที่ได้นำศพนายอาทิตย์เทพมานั้นไม่มีสร้อยทองคำ โดยการทำงานมูลนิธิจะร่วมกับแพทย์นิติเวชมาตลอด และมีการจัดเก็บแยกหลักฐานเป็นระบบและถ่ายภาพยืนยันเป็นหลักฐานว่าทรัพย์สินของศพไหนขอรับรองได้ว่าไม่มีทรัพย์สินสูญหายไป น่าจะเป็นเพราะภรรยาผู้เสียชีวิตอาจมองสับสน คิดว่าทรัพย์สินน่าจะเป็นอีกศพหนึ่งซึ่งมีพระเลี่ยมทองอยู่ด้วย 3 องค์

    ตามหาลูกสาว-ไม่รู้ชะตากรรม

    ขณะเดียวกันก็ได้มีนางเอื้อพร นาสอ้อน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 6 ต.คล้องชัยพัฒนา กิ่ง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาตามหาลูกสาวชื่อน.ส.พวงเพชร หรือต้อย นาสอ้อน อายุ 24 ปี นางเอื้อพรกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ แล้ว แต่ไม่พบมีชื่อของลูกสาว แต่พบว่ามีชื่อเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ร.พ.คามิลเลียน จึงไปตรวจสอบก็ไม่พบอีก จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช ก็ไม่มีรายชื่อลูกสาวอีก น.ส.พวงเพชรลูกสาวทำงานพาร์ตไทม์อยู่ที่ซานติก้าผับด้วย ตนกับลูกสาวพักอยู่อัสนีอพาร์ต เมนต์ ซอยเอกมัย 30 ก่อนหน้านี้ได้ชักชวนลูกสาวให้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดด้วยกัน แต่ลูกสาวไม่ยอมกลับตนจึงกลับไปเพียงคนเดียว จนมาทราบข่าวไฟไหม้ผับมีคนเสียชีวิตจึงรีบเดินทางมา พบเพื่อนข้างห้องบอกว่า เห็นลูกสาวออกไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 31 ธ.ค.และไม่ได้กลับเข้ามาอีกจนเกิดเหตุเพลิงไหม้ผับ บอกว่าขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

    ส่วนที่ร.พ.จุฬาฯ นายพลสิทธิ วุฒิเลิศอนันต์ อายุ 53 ปี เดินทางมารับศพนายชาญวิทย์ วุฒิเลิศอนันต์ อายุ 22 ปี ลูกชายที่เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกกำลังเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ยานยนต์ จุฬาลงกรณ์มหา วิทยาลัย ปี 4 เป็นเด็กเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 มาด้วยตลอด ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ชวนลูกชายให้ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน แต่ลูกชายไม่ไป และขออนุญาตไปเที่ยวงานเคานต์ดาวน์ ไม่ได้บอกว่าไปเที่ยวที่ไหน จนเช้าทราบข่าวไฟไหม้ผับ จึงโทรศัพท์ไปหาลูกปรากฏว่ามีพ่อของแฟนลูกชายเป็นคนรับโทรศัพท์ บอกว่าโทรศัพท์อยู่ในกระเป๋า และแจ้งให้ทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ส่วนแฟนสาวที่ไปด้วยกันบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ร.พ.จุฬาฯ จึงเดินทางมารับศพไปไว้ที่วัดหัวลำโพง สวด 3 วัน จากนั้นจะฌาปนกิจศพ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับศพหญิงที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตจำนวน 5 รายจากร.พ.จุฬาฯ มาเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลกับดีเอ็นเอญาติที่อาจสงสัยว่าผู้เสียชีวิตจะเป็นญาติเพื่อยืนยันต่อไป

    ส่งมอบศพให้ญาติแล้ว30ศพ

    พล.ต.ท.สมยศ ดีมาก แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า แพทย์สามารถตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ จนทราบว่าเป็นบุคคลใดได้เพิ่มเป็น 15 ศพจาก 13 ศพแล้ว หลังจากวานนี้รับศพไปบำเพ็ญกุศลได้ 5 ศพ และเชื่อว่าวันนี้ก็จะมีมากขึ้น ขณะที่บรรยากาศช่วงเช้าที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังพบเห็นญาติเฝ้ารอที่จะรับศพผู้เสียชีวิต รวมถึงให้ความสนใจกับรายชื่อผู้บาดเจ็บ และภาพผู้เสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่นำมาติดไว้ด้วยความเสียใจ จนบางรายกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ ส่วนที่ตึกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่อนุญาตให้นำศพผู้เสียชีวิตจากกรณีเดียวกัน ส่งมอบให้กับญาติแล้ว 8 ศพ จากทั้งหมด 30 ศพ

    พ.ต.อ.พรชัย สุธีรคุณ รองผบก.นต. กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ร้านซานติก้าผับว่า ขณะนี้ทางสถาบันนิติเวชได้ทำการตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิตเสร็จแล้วทั้งหมด 28 ราย โดยเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปแล้ว 6 ราย ในวันนี้มีญาติมารับศพอีก 5 ราย โดยผู้เสียชีวิตที่เพิ่งจะเสียชีวิตคือ น.ส.เดือนเพ็ญ พรมทอง ญาติได้มาติดต่อรับศพไปแล้วเช่นกัน

    "นิติเวช"ยันทำงานโปร่งใส

    พ.ต.อ.พรชัยกล่าวว่า ล่าสุดจนถึงขณะนี้ เราทราบชื่อของผู้เสียชีวิตที่อยู่ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้ว 17 ราย ไม่ทราบชื่อ 11 ราย ซึ่งในวันนี้ได้ให้ทันตแพทย์มาทำการเก็บรายละเอียดของฟันศพที่ยังไม่ทราบชื่อเพื่อเตรียมไว้ หากญาตินำประวัติการทำฟันมาขอเปรียบเทียบ และให้เจ้าหน้าที่กองทะเบียนประวัติมาทำการเก็บลายนิ้วมือของศพเท่าที่จะเก็บได้ เพื่อให้เรามีรายละเอียดมากที่สุด ส่วนญาติที่ไม่มีรายละเอียดด้านการทำฟันก็ขอให้นำรายละเอียดเท่าที่มี ไม่ว่าจะเป็นตำหนิรูปพรรณ ผิวสี ประวัติการรักษาพยาบาล อาทิ การผ่าตัดต่างๆ มาให้เจ้าหน้าที่เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบจะเป็นประโยชน์ในการรับศพได้มากที่สุด และสุดท้ายที่จะทำในการเปรียบเทียบคือการเจาะเลือดตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งตอนนี้เรามีเปิดจุดตรวจสองจุดคือที่สถาบันนิติเวช และสน. ทองหล่อ ซึ่งเท่าที่รับรายงานมีการขอตรวจแล้ว 2 ราย

    ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตร้องเรียนว่า ทรัพย์สินมีค่าของผู้เสียชีวิตหายไป รองผบก.นต.กล่าวว่า ขอเรียนว่าทางสถาบันนิติเวชทำงานโดยรูปของคณะกรรมการ เมื่อมีการส่งศพมาให้เราจะมีการตรวจรับถ่ายภาพ แยกทรัพย์สินเสื้อผ้าเก็บรักษาไว้อย่างดี เราบันทึกข้อมูลทั้งหมด ถ้าหากญาติบอกว่าทรัพย์สินหายก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เราทำเป็นรูปคณะกรรมการโปร่งใส

    จีนส่งยาสมุนไพรช่วยเหยื่อ

    วันเดียวกัน นายมานิต นพอมรบดี รมช. สาธารณสุข พร้อมด้วยน.พ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมซานติก้า ผับ ถนนเอกมัย ซอย 9 กทม. เพื่อดูสภาพพื้นที่เกิดเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 59 คน บาดเจ็บ 229 คน

    นายมานิตกล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมสภาพที่ซานติก้าผับ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ มีหน้าต่างหลายบาน แต่ไม่สามารถเปิดออกได้ เนื่องจากมีลูกกรงเหล็กดัดและมีประตูเข้าออกเพียงทางเดียว ซึ่งหากสามารถเปิดหน้าต่างใช้การเพิ่มขึ้นอีก คาดว่าจะไม่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากขนาดนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ หากมีการซ้อมแผนรับมือเหตุฉุกเฉินให้กับพนักงานประจำผับ จะสามารถให้การช่วยเหลือผู้ใช้บริการได้อย่างทันท่วงทีและเป็นระบบมากขึ้น โดยหากพนักงานทุกคนรู้หลักการช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยใช้เสื้อผ้าที่อยู่ใกล้ตัว ชุบน้ำปิดปาก ปิดจมูก จะสามารถป้องกันการสูดควันได้ประมาณครึ่งชั่วโมง

    นายมานิตกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่ทางการจีนยื่นมือที่จะให้ความช่วยเหลือไทยในเรื่องเวชภัณฑ์ยาสมุนไพรรักษาผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกมูลค่าประมาณ 500,000 เหรียญสหรัฐนั้น หากไทยตอบรับในเบื้องต้นทางการจีนจะส่งเวชภัณฑ์ยาและแพทย์ที่มีความชำนาญรักษาบาดแผลจากไฟไหม้มาให้คำปรึกษาทันที ขณะนี้ไทยยังอยู่ระหว่างการหารือกับผู้เชี่ยวชาญของไทย ที่ผ่านมาไทยเคยส่งทีมแพทย์ไปช่วยรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวนเมื่อปีที่ผ่านมาเช่นกัน เนื่องจากทีมแพทย์ไทยมีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้บาดเจ็บได้อย่างดี

    ตายเพิ่มอีกศพ-สาววัย24ปี

    ด้านน.พ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สรุปผลจากเหตุเพลิงไหม้ที่ซานติก้า ผับ เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 229 คน ล่าสุดนอนรักษาในโรงพยาบาลทั้งหมด 86 คน เป็นชาย 35 คน ที่เหลือเป็นหญิง ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 38 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 17 คน ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย จะเน้นการป้องกันการติดเชื้อในช่วง 72 ชั่วโมงแรก

    มีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 41 คน ในจำนวนนี้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 21 คน ดังนี้ ร.พ.จุฬาฯ 1 คน ร.พ.รามา 1 คน ร.พ.คามิลเลียน 1 คน ร.พ.ปิยะเวช 1 คน ร.พ.กล้วยน้ำไท 1 คน ร.พ. บำรุงราษฎร์ 4 คน ร.พ.กรุงเทพ 6 คน ร.พ.สมิติเวชสุขุมวิท 4 คน และร.พ.วิภาราม 2 คน ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้สามารถตรวจสอบชื่อได้แล้ว 23 คน ได้ที่เว็บไซต์ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ www.narendhorn.moph.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    หัวอกแม่- นางเอื้อมพร นาสะอ้าน อายุ 47 ปี เดินทางจากจ.กาฬสินธุ์มายังสน.ทองหลˆอ เพื่อตามหาลูกสาวที่ทำงานในซานติก้า ผับในวันเกิดเหตุ เพราะแม้จะมีรายชื่อเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ร.พ.คามิลเลียน แต่ก็ไม่พบตัว

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลรามคำแหงว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้า ผับ ที่ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือ น.ส.เดือนเพ็ญ พรหมทอง อายุ 24 ปี เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ม.ค.) เวลา 21.45 น. โดยศพถูกส่งตัวไปไว้ที่นิติเวชเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอทางญาติมาติดต่อรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

    เวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ที่วัดมณีชลขัณฑ์ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ญาตินำศพของน.ส.กุลชิดา หอมพิกุล อายุ 29 ปี ทำงานอยู่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี กทม. ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟไหม้ เพราะการไปเที่ยวที่ซานติก้า ผับ เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.51 มาทำพิธีรดน้ำศพ และจะสวดพระอภิธรรมศพจนถึงวันที่ 5 ม.ค. ก่อนฌาปนกิจศพวันที่ 6 ม.ค.

    หนุ่มยุ่นอาการยังโคม่า

    รศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผอ.ร.พ.จุฬาฯ แถลงข่าวเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตทั้งหมด ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารจักรพันธุ์ โดยมีเหยื่อจากเหตุเพลิงไหม้นอนพักรักษาตัวอยู่ทั้งสิ้น 15 คน เป็นชาย 7 คน และหญิง 8 คน โดยแบ่งอาการของผู้ป่วยสาหัส 2 คน ต้องอยู่ในห้องไอซียู ศัลยกรรม ตึกสิรินธร 2 ราย คือ นายคาอิชิ วาดะ อายุ 25 ปี ชาวญี่ปุ่น มีอาการหน้าเป็นห่วง เนื่องจากตอนนี้ทั้งระบบหัวใจ และไตล้มเหลว ต้องปรับความดันร่างกายและความดันโลหิตชั่วโมงต่อชั่วโมง แต่แพทย์ผู้ให้การรักษา ก็ได้อธิบายให้ญาติๆ เข้าใจ และนายสุทธิลักษณ์ สำเร็จประสงค์ อายุ 29 ปี ซึ่งต้องใส่ท่อหายใจทางทีมแพทย์ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด สำหรับผู้ป่วยไฟลวกอีก 2 คน พักอยู่ในห้องปลอดเชื้อชั้น 3 อาคารมงกุฎเพชรรัตน์ มีแผลถูกไฟคลอกมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตที่ร.พ.จุฬาฯ มีจำนวน 30 ราย ล่าสุดมีญาติรับศพกลับไปแล้วจำนวน 22 ราย เหลืออีก 8 ราย เป็นหญิงนิรนามไม่ทราบชื่อ ซึ่งเราได้ส่งไปให้สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ ช่วยทำการพิสูจน์เอกลักษณ์ จำนวน 5 ราย และอีก 3 ราย กำลังรอญาติมาติดต่อของรับศพไปบำเพ็ญกุศล

    รศ.น.พ.อดิศรกล่าวต่อไปว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญนั้น ทางทีมแพทย์ร.พ. จุฬาฯ มีความพร้อมรับมืออยู่แล้ว จึงได้ประกาศเป็นสภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ จึงมีการเตรียมพร้อมเรียกระดมทีมแพทย์ชุดใหญ่เข้ามารับการพยาบาลผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วจนสามารถเคลียร์ผู้ป่วยเข้าห้องพักได้ภายในระยะเวลาเพียง 3 ชั่วโมง ส่วนนายคาอิชิ วาดะ ผู้บาดเจ็บชาวญี่ปุ่น ตนขอยอมรับว่า อาการน่าเป็นห่วงจริงๆ

    กทม.สั่งทุบทิ้ง"ซานติก้าผับ"

    นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา เปิดเผยว่า ในเวลา 13.30 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย จะเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ซานติก้า ผับ ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยราย โดยส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องอาคารต้องรอให้คณะกรรมการจากส่วนกลาง กทม. ที่นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม. ตั้งขึ้นเป็นผู้สรุปข้อมูล ส่วนสาเหตุคาดว่าคงเกิดจากการเล่นดอกไม้ไฟภายในผับ ทำให้เกิดประกายไฟขึ้นมา และลามไปสู่วัสดุต่างๆ ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น

    นายวรพจน์กล่าวว่า ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เขตได้ตั้งศูนย์ประสานงานส่วนหน้าขึ้นที่บริเวณหน้าสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีญาติผู้ได้รับบาดเจ็บมาติดต่อสอบถามข้อมูล รวมทั้งขณะนี้เขตได้ทยอยออกใบมรณบัตรให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

    ผอ.เขตวัฒนากล่าวว่า สำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกให้คำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยกับสถานประกอบการต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตวัฒนาแล้ว ซึ่งเชื่อว่าตามสถานประกอบการต่างๆ คงไม่มีการเล่นดอกไม้ไฟอะไรต่างๆ เพราะผ่านหน้าเทศกาลไปแล้ว

    มีรายงานแจ้งด้วยว่า นายประกิต สัตยาอภิธาน หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตวัฒนา ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 52 ที่ผ่านมา ให้เจ้าของสถานบันเทิง ซานติก้าผับ ทำการรื้อถอนอาคาร หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

    ตร.ออกหมายเรียกผจก.ผับ

    ต่อมานายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจสอบที่สถานบันเทิงซานติก้า ผับ โดยนายชวรัตน์ได้เดินตรวจสอบบริเวณทางเข้าของร้านพร้อมกับเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำแบบแปลนโครงสร้างสถานบันเทิงดังกล่าว มาตรวจสอบว่ามีโครงสร้างอย่างไร ซึ่งพบว่าโครงสร้างของสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นเหล็กทั้งหมด เมื่อเกิดความร้อนจึงทำให้วัสดุอื่นๆ ติดไฟได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่าโครงสร้างได้มาตรฐานหรือไม่

    นายชวรัตน์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบยังพบว่าทางเข้าออกจำนวนหลายทาง แต่ทางร้านไม่ได้มีการติดป้ายสัญลักษณ์ให้นักเที่ยวได้รู้ว่าคือทางออก ทำให้ไม่มีใครรู้ ส่วนมาตรการป้องกันหลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่สุ่มตรวจสถานบันเทิงในกทม. ว่ามีการเปิดให้บริการอย่างถูกต้องและมีความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากสถานบันเทิงมีจำนวนมาก จะต้องมีการสุ่มตรวจ อย่างไรก็ตาม เรื่องการช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนในทางคดีก่อนว่าเจ้าของร้านมีความผิดหรือไม่ ถ้าหากพบว่ามีความผิดเจ้าของร้านก็จะต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเหยื่อทุกราย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมออกหมายเรียกนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ กรรมการผู้จัดการซานติก้า ผับ เพื่อมาให้ปากคำในฐานะพยาน โดยกำหนดให้เดินทางเข้าให้ปากคำในวันที่ 5 ม.ค.นี้

    ส่งวิญญาณเหยื่อไฟนรก

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่บริเวณซานติก้า ผับ ได้มีนายดำรงชัย แท่นศรีเจริญ ซินแสอิสระ เดินทางมาทำพิธีเผากระดาษส่งวิญญาณ บริเวณด้านหน้าผับดังกล่าว หลังทำพิธีเสร็จได้เปิดเผยว่า ที่เดินทางมาวันนี้ตนได้นำกระดาษเผาส่งวิญญาณมาเผาให้กับผู้ตาย ถือเป็นวิญญาณที่ยังวนเวียนอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมกับคำนวณทางหลักฮวงจุ้ย พบว่าซานติก้า ผับ เป็นจุดอัปมงคล ทำเลไม่ดี เป็นประตูทางเข้าออกของวิญญาณ สาเหตุที่มีคนตายจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นวิญญาณเก่ามาเอาตัวตายตัวแทนเพื่อให้วิญญาณดวงใหม่มาเฝ้าแทนซึ่งจะเกิดขึ้นทุกช่วงปีใหม่ สำหรับตนในอดีตเคยดูดวงให้กับนายยงยุทธ ติยะไพรัช และส.ส.ในพรรคไทยรักไทย สมัยที่ยังเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่

    ต่อมาเวลา 13.00 น. นางอรทัย วิไลลับ อายุ 44 ปี มารดานายมงคล วันบันเทิง อายุ 22 ปี พนักงานบาร์น้ำในซานติก้า ผับ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย นำธูปและดอกไม้มาเรียกวิญญาณ โดยนิมนต์พระครูสังขลักษณ์ไวย จากวัดอุทัยทาราม ย่านบางกะปิ ทำพิธีปั้นหุ่นมนุษย์ทำจากดินน้ำมันสีเขียว พร้อมทั้งติดกระดาษเขียนชื่อนายมงคล ทำสายสิญจน์คล้อง สวดบริกรรมคาถาเรียกวิญญาณ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดอุทัยทาราม นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเดินทางมาตรวจดูสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับไว้อาลัยให้กับผู้ที่จากไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในย่านดังกล่าวต่างร่ำลือว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอาถรรพ์ เนื่องจากที่ตั้งของซานติก้า ผับ ในอดีตเคยเป็นกุโบร์ หรือสุสานของผู้นับถือศาสนาอิสลาม

    "ดีเจ.ภูมิ""อยากให้ปากคำกับตร.

    นายภูมิใจ หรือดีเจ.ภูมิ ตั้งสง่า ซึ่งรอดชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้า ผับ กล่าวว่า หลังจากที่ไปทำบุญมาเมื่อวานแล้ว ที่บ้านก็อยากจะให้ตนไปทำบุญอีก ตนกับดีเจ.เพชรจ้าจึงมีความคิดว่ารายได้จากการเป็นพิธีกรในงานนี้จะเอาไปทำบุญทั้งหมด เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็ยังตกใจอยู่ แต่ถือว่าตนโชคดีที่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ข้างในร้านตอนที่คนกำลังหนีและเหยียบกันเพื่อเอาชีวิตรอด ทำให้ไม่มีภาพติดตา ภาพที่ตนเห็นก็เป็นตอนที่คนวิ่งหนีออกมาจากร้านในสภาพที่บาดเจ็บและได้ยินเสียงร้อง ซึ่งคนที่วิ่งออกมาได้เขาก็คือผู้ที่รอดชีวิต

    ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวไปให้ปากคำหรือยัง ดีเจ.ภูมิกล่าวว่า พ่อของตนอยากที่จะให้ตนไปให้ปากคำไว้ที่สถานีตำรวจเหมือนกัน แต่แม่ก็บอกว่าอย่าเพิ่งไปดีกว่าเพราะเมื่อวานคนก็ไปรับศพแล้วอาจจะเข้าใจว่าเราเป็นพวกเดียวกับเจ้าของร้าน อาจจะมาทำร้ายเราได้ ตนก็เลยรอให้เรื่องเงียบกว่านี้ก่อน

    สงสัยเกิดจากยิง"เปเปอร์ชูต"

    "จริงๆ ผมก็อยากที่จะไปให้ปากคำเหมือนกัน อยากที่จะไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ว่าส่วนตัวผมคิดว่าเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากการยิงเปเปอร์ชูต แล้วกระดาษจากยิงเปเปอร์ชูตที่เป็นแผ่นเล็กๆ ลอยไปติดไฟสปอตไลต์ และด้วยไฟ สปอตไลต์มันร้อนอาจจะทำให้กระดาษที่ติดอยู่เกิดติดไฟขึ้นมาก็ได้ เพราะว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดตอนเวลาประมาณ 00.30 น. เลยช่วงเคานต์ดาวน์มาแล้ว ผมเลยอยากที่จะไปให้ปากคำกับตำรวจซึ่งอาจที่จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสืบคดีก็ได้ เพราะเท่าที่ทราบตอนนี้ตำรวจเองก็ยังมืดแปดด้านอยู่ครับ" ดีเจ.ภูมิกล่าว

    นายวิเชียร หรือดีเจ.เพชรจ้า กุศลมโนมัย กล่าวว่า หลังจากเมื่อวาน ตนก็ยังไม่ได้ไปทำบุญที่ไหนอีก เพราะว่ามีหลายรายการเชิญไปสัมภาษณ์ จนถึงตอนค่ำ ตนก็ได้เดินทางไปบ้านคุณพ่อและคุณแม่ เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องท่านยังไม่ได้เจอตนเลย นอกจากเห็นผ่านรายการทีวี พอไปถึงบ้านคุณแม่ถึงกับร้องไห้ เพราะท่านเคยบอกไม่ให้ไปงานแบบนี้ เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนที่เกิดระเบิดในช่วงปีใหม่ ตนก็ไปเป็นพิธีกรในงานเคานต์ดาวน์เช่นกัน

    ต่อข้อถามว่า ตำรวจได้มีการเรียกตัวไปให้ปากคำหรือยัง ดีเจ.เพชรจ้ากล่าวว่า ยังไม่ได้ไปให้ปากคำ อีกอย่างตนก็ไม่ได้อยู่ในร้านตอนที่เกิดเหตุ จึงไม่รู้อะไรเกิดขึ้นข้างในร้านในช่วงนั้นบ้าง แต่ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการไปให้ปากคำตนก็พร้อมให้ความร่วมมือ

    "ซินดี้"ไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิต

    ต่อมา "ซินดี้"สิรินยา บิชอฟ นางแบบชื่อดังที่ควงสามีหนุ่ม ไบรอน บิชอฟ และเพื่อนนางแบบสาว โอซา แวง เดินทางไปที่ซานติก้า ผับ และได้วางดอกไม้ไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต โดยซินดี้กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางไปวางดอกไม้ก็เพราะว่าเป็นการแสดงความไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุเกิดในครั้งนี้ที่ตนไม่ได้รับเสียหายอะไรหรือว่าสูญเสียเพื่อนจากเหตุการณ์ แต่รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงมาไว้อาลัย อีกอย่างที่ซานติก้าก็อยู่ใกล้กับที่บ้านมากๆ ต้องผ่านทุกวัน

    "ที่ผ่านมาเพื่อนๆ ก็ไปเที่ยวที่ร้านนี้กันบ่อย แต่ในวันเกิดเหตุเพื่อนๆ ทุกคนไม่ได้ไปเที่ยวที่นั่น ส่วนซินดี้ก็ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพ แต่ไปไปเคานต์ดาวน์กับคุณแม่ที่พัทยา แต่ก็ติดตามข่าวเรื่องนี้ตลอด วันนี้เพิ่งเดินทางกลับมาจากพัทยา เลยชวนไบรอน และ โอซา แวง เข้ามาไว้อาลัยและก็คิดว่าเพื่อนๆ อีกหลายคนคงจะทยอยมาแสดงความไว้อาลัยเช่นกันค่ะ" นางแบบสาวกล่าว

    ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังศิลปินแร็พชื่อดัง โจอี้ บอย ถึงเรื่องดังกล่าว นักร้องแร็พชื่อดังได้กล่าวสั้นๆ ว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น

    ฝรั่งเผยระทึกนาทีรอดตาย

    หนังสือพิมพ์เดลิเมล์ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า เหตุไฟไหม้ซานติก้า ผับ ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวอังกฤษได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4 คน

    นายอเล็กซ์ วอร์กาซี วัย 29 ปี ซึ่งเข้ามาทำธุรกิจค้าเงินตราและพำนักอยู่ในกรุงเทพฯ นาน 4 ปี เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อน 7 คนไปเที่ยวฉลองปีใหม่ที่ซานติก้า และเห็นคนจุดพลุด้านในผับ จากนั้นไฟก็ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน ได้ยินเสียงกระจกแตกเสียงไฟปะทุดังสนั่น ควันท่วมเต็มทั้งร้านตั้งแต่พื้นถึงเพดาน ตนสำลักควันจนล้มลงและเกือบหมดสติ ทันใดนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนว่า "มานี่ มาทางนี้" จากนั้นมีคนดึงร่างตัวเองออกมาจากร้านจึงรอดตายหวุดหวิดและอยากขอบคุณคนที่ช่วยชีวิต

    "คนที่ช่วยผมอาจเป็นคนที่มาเที่ยว หรือตำรวจดับเพลิง แต่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามเมื่อผมออกจากโรงพยาบาลแล้วผมอยากไปขอบคุณเขาจริงๆ ชีวิตผมรอดตายมาได้เพียงเสี้ยววินาทีเพราะมือของเทวดา" นาย อเล็กซ์ กล่าว

    วันเดียวกัน กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ แถลงว่า ยังหาตัวชาวสิงคโปร์ 2 คนไม่พบหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ ขณะนี้สถานทูตสิงคโปร์ในกรุงเทพฯ กำลังประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางการไทยเพื่อระบุสถานะของคนทั้งสอง รวมทั้งตรวจสอบว่ามีชาวสิงคโปร์คนอื่นๆ ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์นี้ด้วยหรือไม่

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้ส่งสารถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อเหตุอัคคีภัยซึ่งเกิดขึ้นที่ ซานติก้า ผับ เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค.2552 และมีชาวสิงคโปร์ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นายกรัฐมนตรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวหรือญาติมิตรของผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้นเป็นอย่างดีและรัฐบาลสิงคโปร์ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เคราะห์ร้ายด้วย

    หนีตายระทึก-ไฟไหม้บาร์เบียร์

    ก่อนหน้านี้ เวลา 02.00 น. พ.ต.ท.ญาณวุฒิ เลี่ยม แก้ว พงส.(สบ2) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านบาร์เบียร์ ภายในซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนประสานขอรถดับเพลิง จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 20 คันรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

    พบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปากซอยคาวบอยมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากซอยดังกล่าว ภายในมีร้านบาร์เบียร์ เปิดอยู่เป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบ พบว่ากลุ่มควันได้ออกจากบริเวณชั้นล่างของร้านรอว์ไฮด์ (Raw Hide) เลขที่ 4/1-2 เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นร้านบาร์เบียร์ให้บริการกับลูกค้าชาวต่างชาติ ร้านดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณต้นซอย เจ้าหน้าที่ต้องลากสายยางเข้าไปพร้อมระดมฉีดน้ำดับเพลิง เพราะว่าไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปได้ เพราะว่าซอยมีสภาพที่คับแคบ ซึ่งขั้นตอนในการสกัดกั้นเพลิง เป็นไปอย่างทุลักทุเล ประกอบกับมีประชาชนจำนวนมากต่างวิ่งหนีตายกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย พนักงานของร้านรอว์ไฮด์ที่ติดค้างอยู่บริวณชั้น 3 และ 4 กว่า 10 คนต่างหนีตายออกมาทางบันไดหนีไฟด้านหน้าร้านได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่ลุกลามไปยังร้านอื่นและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแต่อย่างใด

    เหตุไฟชอร์ต-เผาวอดทั้งบาร์

    นายเอเรียน เชลเบอร์ อายุ 46 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ นักเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มานั่งดื่มเบียร์ในร้านดังกล่าวกับเพื่อนๆ จนถึงเวลาประมาณตี 1 พนักงานของร้านก็เริ่มให้แขกออกจากร้าน เพราะใกล้เวลาปิดบริการ ตนกับเพื่อนก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้านทันที แต่ตนได้มานั่งพักสูบบุหรี่อยู่บริเวณม้านั่งหน้าร้านก่อน สักพักหนึ่งก็เห็นพนักงานของร้านที่กำลังเก็บร้านได้พยายามที่จะเก็บสายไฟที่พันอยู่รอบๆร้านซึ่งประดับประดาให้สวยงาม โดยการถอดปลั๊กออก จนเกิดประกายไฟขึ้นพึ่บลุกลามกับสำลี ซึ่งทางร้านได้ตกแต่งไว้กับเสาและพื้นร้านให้เหมือนกับหิมะเข้ากับบรรยากาศของร้านซึ่งมีต้นคริสต์มาสจำลองอยู่ ทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นพนักงานในร้านก็ตะโกนออกมาว่าไฟไหม้ และก็วิ่งหนีออกมา ซึ่งตนก็ได้วิ่งหนีออกมาด้วยโดยไม่ได้รับาดเจ็บ

    จากการตรวจสอบภายในร้านหลังเพลิงสงบ พบว่าบริเวณชั้นล่างที่เปิดเป็นบาร์เบียร์ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ลำโพงเครื่องเสียงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ส่วนชั้นอื่นๆ ไม่ได้รับความเสียหาย ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เพราะขณะเกิดเหตุร้านได้ปิดบริการแล้ว มีแต่พนักงานของร้านที่กำลังเก็บร้านอยู่ ส่วนพวกที่นอนอยู่บริเวณชั้นบน ก็สามารถหนีออกมาทางบันไดหนีไฟได้ทั้งหมด โดยร้านดังกล่าวเป็นของนางวราพร หรือเจ๊มิ้น ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในร้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวเจ้าของร้านและผู้เห็นเหตุการณ์มา สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาหตุและมูลค่าความเสียหายของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

    ดาราสาวเผยนาทีเฉียดตาย

    เย็นวันเดียวกัน ที่บ้านสมประสงค์คอนโดมิเนียม ริมชายหาดบ้านอำเภอ ถ.สุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี "น้องกุ๊กกิ๊ก"อินทร์กรแก้ว ศิรวัชรินทร์ อายุ 23 ปี ดารานักแสดงสาวที่รับบททอมบอย ในละครเรื่องผู้การเรือเร่ ทางช่อง 3 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้า ผับ เผยนาทีเฉียดตายว่า ในคืนวันเกิดเหตุตนออกไปเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆ กว่า 10 คนที่ผับดังกล่าว และนั่งที่โต๊ะรอบนอกใกล้เคียงกับประตูทางออก ซึ่งบรรยากาศภายในผับขณะนั้น ผู้คนกำลังดื่มกินและฉลองกันด้วยความสนุกสนาน ภายหลังร่วมนับเวลาถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เรียบร้อยแล้ว

    ดาราสาวกล่าวว่า จากนั้นตนเดินไปเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงเดินออกมายังไม่ทันพ้นประตูห้องน้ำด้วยซ้ำ พบว่าไฟฟ้าเกิดดับจนทำให้ในร้านมืดสนิทและมีกลุ่มควันจำนวนมาก เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนนักท่องเที่ยวต่างวิ่งหนีตายออกจากผับอย่างไม่คิดชีวิต จากนั้นได้มีพนักงานเสิร์ฟวิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ประตูด้านหน้าออกไม่ได้เนื่องจากผู้คนแออัด ตนจึงตัดสินใจเข้าไปในห้องน้ำหญิง ซึ่งขณะนั้นมีนักเที่ยวทั้งหญิงและชายติดอยู่ในห้องน้ำประมาณ 20 คน บางคนถึงกับล้มหมดสติไปต่อหน้าต่อตา ตนจึงถอดเสื้อตัวนอกออกแล้วนำไปชุบน้ำมาปิดจมูกและตักน้ำมาราดตัวจนเปียก นอกจากนี้ยังได้นำผ้าชุบน้ำมาอุดรูประตูห้องน้ำที่มีควันไฟทะลักเข้ามาอยู่ตลอดเวลา

    ยังติดตาภาพศพกองสุม

    น้องกุ๊กกิ๊กกล่าวต่อว่า ระหว่างที่อยู่ในห้องน้ำและรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ตนยอมรับว่าช่วงนั้นเกิดอาการตกใจสุดขีด ไม่คิดว่าตัวเองจะรอดตาย จึงสวดมนต์ภาวนาขอให้หลวงพ่อโตและพระพิฆเนศวรช่วยเหลือ และพยายามตั้งสติบอกตัวเองว่า "ห้ามตาย ให้หายใจไว้ก่อน" กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ นำคนที่ติดอยู่ในห้องน้ำหญิงออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน ส่วนเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันทราบว่าปลอดภัยทุกคน

    น้องกุ๊กกิ๊กกล่าวว่า แต่ขณะเดินออกไปถึงบริเวณห้องโถงต้องถึงกับช็อก เมื่อพบศพคนนอนตายเกลื่อนพื้นในสภาพถูกไฟคลอกอย่างสยดสยอง จนเกิดภาพหลอนติดตา ต่อมาบิดามารดารวมทั้งเพื่อนดาราที่ทราบข่าวว่าตนไปเที่ยวที่สถานบันเทิงดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาสอบถามด้วยความห่วงใย ซึ่งตนได้บอกทุกคนไปว่าตัวเองปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายใดๆ มีเพียงนิ้วกลางข้างขวาและหัวเข่ามีรอยบาดแผลเล็กน้อยเท่านั้น แต่ภาพคนจำนวนมากที่ต้องมาตายสังเวยเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังคงอยู่ในความทรงจำตลอดเวลา เมื่อหลับตาลงก็จะเห็นภาพความสยดสยองตามมาหลอกหลอน ขนาดตอนนอนหลับยังฝันว่าเกิดไฟไหม้ จึงตัดสินใจเดินทางมาหาเพื่อนที่เมืองพัทยาเพื่อพักผ่อนสงบจิตใจลืมเรื่องราวอันเลวร้าย และตั้งใจว่าจะตระเวนทำบุญตามวัดต่างๆ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตนถึงกับเข็ดขยาด ไม่กล้าไปเที่ยวสถานบันเทิงไปอีกนาน
     
  10. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    [​IMG]

    แห่ไว้อาลัย-ทำพิธี ส่งวิญญาณ เหยื่อซานติก้าดับเพิ่ม

    ยอดตายพุ่ง60ศพ ตร.ฟันอีกกระทง ปล่อยให้"เด็ก"เข้า เผย"นร.นอก"ฮีโร่ ช่วย20ชีวิตรอด! ระทึกอีกไหม้บาร์ ย่านซอยคาวบอย




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    หัวอกพ่อ- นายพลสิทธิ วุฒิเลิศอนันต์ รับศพนายชาญวิทย์ วุฒิเลิศอนันต์ ลูกชาย ที่เป็นนิสิตคณะวิศวะ จุฬาฯ ปี 4 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟนรกซานติก้า ผับในคืนส่งท้ายปี ที่แผนกนิติเวช ร.พ.จุฬาฯ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เหยื่อผับนรกตายเพิ่มอีกราย สรุปยอดตายเป็น 60 ศพ แล้ว เป็นสาววัย 24 เสียชีวิตหลังจากเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่หนุ่มยุ่นอาการโคม่านอนรักษาตัวในร.พ.จุฬาฯ "จงรัก"เรียกประชุมทีมสอบสวน ออกหมายเรียกผจก.ซานติก้ามาให้ปากคำแล้ว ส่วน"เฮียขาว"เจ้าของผับดังบาดเจ็บ ยังอยู่ในร.พ.ด้วย เหยื่อไฟไหม้ทยอยเข้าแจ้งความตร. เผยหนุ่มน.ร.นอกช่วย 20 ชีวิตรอดตาย พาเข้าไปหลบในห้องน้ำ ใช้ผ้าชุบน้ำปิดจมูก ญาติร่ำไห้กันระงมรับศพเหยื่อไฟนรกไปแล้ว 30 ราย เมียผู้เสียชีวิตโวยลั่นสร้อยทอง 5 บาทหายไปจากศพสามี กทม.มีคำสั่งให้ทุบอาคารซานติก้า ผับทิ้ง ตร.ระบุซานติก้าขาดประกันภัยไปแล้ว 4 เดือน ขณะที่ญาติทำพิธีส่งวิญญาณเหยื่อหน้าซานติก้า ผับ นางแบบดัง"ซินดี้"วางดอกไม้ไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิต "ดีเจ.ภูมิ"ชี้สาเหตุเพลิงไหม้อาจเกิดจากผับยิงเปเปอร์ชูตแล้วเศษกระดาษไปติดสปอตไลต์ที่เกิดไฟลุกพึ่บ



    เผยมี 27 ศพยังไม่รู้เป็นใคร

    จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ "ซานติก้า ผับ" สถานบันเทิงชื่อดัง เลขที่ 235/11 อยู่ระหว่างซอยเอกมัย 9 กับ 11 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 59 ศพ และบาดเจ็บกว่า 200 คน เมื่อคืนวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ม.ค. ที่ห้องปฏิบัติการจราจร สน.ทองหล่อ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผบช.สนว. พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผบก.ฯ พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.นิธิ บรรฑุวงศ์ ผกก.กองพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ สนว.ตร. พร้อมพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคลี่คลายคดีและตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

    พล.ต.อ.จงรักกล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้ประชุมเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้คืบหน้าไปมาก ถึงตอนนี้สรุปว่ามีผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ทราบชื่อทั้งสิ้น 21 ศพ ซึ่งในส่วนนี้ขอให้ญาติผู้เสียชีวิตนำหลักฐาน เอกสาร และข้อมูลมาที่ สน.ทองหล่อ เพราะมีการตั้งศูนย์ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ที่นี่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยในส่วนของรถที่พบในที่เกิดเหตุหลังจากเกิดเหตุมีทั้งสิ้น 27 คัน ขณะนี้มีผู้ติดต่อขอรับรถกลับแล้วเกือบหมดเหลือเพียง 3 คันที่จอดอยู่ ยังไม่แน่ใจว่าจะเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้หรือไม่ อย่างไรก็ตามเราทราบชื่อทั้งหมดแล้วและขอให้ญาตินำหลักฐานเพื่อมารับรถคืน

    เรียกสอบ"เฮียขาว"เจ้าของผับ

    พล.ต.อ.จงรักกล่าวต่อว่า จากที่พบปรากฏว่ามีความผิดชัดเจนในเรื่องปล่อยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 17 ปีเข้าไปใช้บริการด้วย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านหรือผู้เกี่ยวข้อง โดยทางตำรวจจะนำรถยนต์ที่พบมาตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานรายละเอียดในรถเพิ่มเติม ส่วนเจ้าของคือนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเฮียขาว ขณะนี้ได้รับการประสานว่าจะติดต่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ และต้องมาพบแน่นอน เพราะว่าต้องตรวจสอบเรื่องเอกสารต่างๆ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เคยทำเรื่องขอใบอนุญาตเมื่อปี 2547 แต่สถานที่ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จดีจึงไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ทำให้ทางร้านยื่นเรื่องกับทางศาล และศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เปิดกิจการได้ ส่วนด้านการสอบสวนถึงตอนนี้สอบปากคำไปแล้วประมาณ 20 ปาก ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยในส่วนของดีเจ. 2 คนที่ออกรายการโทรทัศน์ ที่ชื่อ ดีเจ.ภูมิ และดีเจ.เพชรจ้า อยากให้มาให้ปากคำกับตำรวจในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

    หลังจากนั้นพล.ต.อ.จงรักได้นำภาพถ่ายของเจ้าของรถยนต์ที่จอดไว้ในลานจอดรถซานติก้า ผับทั้ง 3 คน มาแสดงให้สื่อมวลชนดู พร้อมนำรถยนต์มาเปิดตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเจ้าของรถยนต์ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นางปรียานุช คงกำเนิด อายุ 46 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศศ 7698 กทม. ตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าสะพายหนังสีดำของสตรี ภายในพบนามบัตรระบุชื่อนางสาวสายสุนีย์ มณีศิลป์ เป็นเซลส์บริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ซึ่งทราบว่าได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจุฬาฯ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อไป ทราบว่าจะติดต่อเข้ามารับรถยนต์ในช่วงบ่าย นายสมภพ ธุระเสร็จ อายุ 39 ปี เจ้าของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน ภว 3077 กทม. และน.ส.อัญชิษฐา ด้วงสวัสดิ์ อายุ 26 ปี เจ้าของรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีม่วง ทะเบียน สฬ 6274 กทม. พบกระเป๋าสะพายสตรี 2 ใบพบสมุดบัญชีธนาคารทหารไทย ระบุชื่อนางสาวปิยะกมล และน.ส. ปุณชรฐา ศิริเชษฐ์วงศ์ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาด้วยกันกับเจ้าของรถยนต์

    แฉประกันภัยขาดไป 4 เดือน

    ด้านพล.ต.ต.โชคชัยกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าซานติก้าผับไม่มีประกันภัย เนื่องจากหมดประกันไป 4 เดือนก่อนเกิดเหตุ และไม่ได้ทำการต่อประกัน เนื่องจากซานติก้าผับกำลังหมดสัญญาเช่า ประเด็นเรื่องการวางเพลิงจึงคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้อง แต่จะเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์เสียก่อน เนื่องจากเกิดได้หลายสาเหตุ ส่วนเจ้าของสถานที่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดว่าจะเดินทางมาให้ปากคำที่ สน.ได้เมื่อใด โดยทราบว่านายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ เจ้าของ มีอาการสำลักควัน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ไม่ทราบว่าเป็นที่ใด

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมานายสมชัย รักธรรมกิจ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เขต 1 ได้เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกล่าวว่า มาที่นี่เพื่อประชาสัมพันธ์ญาติผู้เสียชีวิต ให้ทราบว่า ผู้ใดมีการทำประกันภัยไว้กับบริษัทใดบ้างและรายใดที่มีปัญหาให้เข้าปรึกษาได้ที่คปภ. และจะมารอพบนายวิสุขเพื่อสอบถามว่ามีการทำประกันภัยไว้ที่ใดบ้าง เพื่อให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง

    เหยื่อทยอยเข้าแจ้งความตร.

    เวลา 12.30 น. นายธนกร ด้วงสวัสดิ์ อายุ 34 ปี พี่ชายของน.ส.อัญชิษฐา ด้วงสวัสดิ์ เจ้าของรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีม่วง ทะเบียน สฬ 6274 กทม. เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อติดต่อขอรับรถยนต์และทรัพย์สินของน้องสาวและเพื่อนน้องสาว คือน.ส.ปุณชรฐา ศิริเชษฐ์วงศ์ อายุ 26 ปี

    นายธนกรกล่าวว่า น้องสาวเรียนอยู่คณะมนุษย ศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในวันเกิดเหตุเดินทางมาเที่ยวพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ หลังจากเกิดเหตุได้นำตัวน้องสาวส่งไปรักษาที่ร.พ.กรุงเทพ ซึ่งทั้งน้องสาวและเพื่อนอยู่ในอาการสาหัส ขณะนี้ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ เนื่องจากหลอดลมอักเสบ จึงไม่สามารถเดินทางมารับรถยนต์และทรัพย์สินคืนได้ ตนจึงเดินทางมารับแทน

    ต่อมานายสกล การพจน์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/288 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. พานายชลสิทธิ์ การพจน์ อายุ 24 ปี บุตรชาย ประกอบอาชีพอาจารย์สอนถ่ายภาพ และกราฟิกดีไซน์ ที่ Art Institute แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ พร้อมกับขอตรวจสอบทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ โดยพบกล้องถ่ายภาพยี่ห้อแคนนอน EOS 10D พร้อมแฟลชในสภาพเสียหายถูกไฟไหม้เกรียม

    หลบเข้าห้องน้ำเลยรอดตาย

    นายสกลกล่าวว่า วันเกิดเหตุลูกชายได้ไปเที่ยวที่ซานติก้าผับพร้อมกับพี่ชาย คือ นายเมธี การพจน์ อายุ 30 ปี อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษที่สถาบันภาษาแห่งหนึ่ง ในห้างเซ็นทรัลพลาซา สาขาปิ่นเกล้า เพื่อฉลองปีใหม่ ลูกชายเล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุตอนนั้นทั้งสองอยู่หน้าเวทีแสดงดนตรี โดยนายชลสิทธิ์กำลังถ่ายภาพบรรยากาศภายในผับอยู่ ขณะนั้นก็เห็นว่าบนเวทีมีการใช้เอฟเฟ็กต์ประกอบการแสดงเป็นลูกไฟพุ่งขึ้นไปลักษณะเป็นสะเก็ดไปโดนของตกแต่งภายในร้านที่ห้อยอยู่ด้านบน นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟ็กต์บางส่วนที่อยู่หลังวงดนตรีก็ทำให้เกิดสะเก็ดไฟติดผ้าม่านของตกแต่งเช่นกัน

    นายสกลกล่าวต่อว่า หลังผ่านไปประมาณ 30 วินาทีไฟได้ลามไปทั่วคนในร้านต่างแตกตื่น ส่วนนายชลสิทธิ์กับพี่ชายได้พยายามหาทางหนีแต่ถูกฝูงชนผลักดันจนแยกกันไปคนละทาง โดยนายชลสิทธิ์มาทางบันไดลงชั้นใต้ดิน เห็นผู้หญิงหกล้มกองกันอยู่หลายคนจึงทิ้งกล้องแล้วเข้าไปช่วยเหลือแต่ถูกดันลงไปตามบันได ช่วงนั้นได้ยินเสียงดังขึ้นคล้ายของชิ้นใหญ่หล่นจากเพดาน ลูกชายคิดว่ากลับขึ้นไปไม่ได้แล้วจึงพากลุ่มแขกที่หลงมาด้วยกันเป็นชาย 5 คน หญิง 15 คนช่วยกันหาทางออกที่ชั้นใต้ดินแต่ก็ไม่พบ จึงนำพวกเขาเข้าไปในห้องน้ำปิดประตูกันไฟลามเข้า โดยลูกชายได้แนะนำให้ทุกคนช่วยกันเอาน้ำในชักโครกออกมาราดที่พื้น และให้นำเสื้อไปชุบน้ำมาปิดจมูกไว้เพื่อกันควัน จากนั้นทั้งหมดได้นั่งรออยู่ในห้องน้ำกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือออกไปได้

    ญาติร่ำไห้ระงมรับศพเหยื่อผับ

    นายสกลกล่าวอีกว่า ส่วนลูกชายคนโตนั้นมา ทราบภายหลังว่ารอดชีวิตมาได้ แต่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเนื่องจากตามร่างกายถูกไฟไหม้ไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ชั้น 3 โรงพยาบาลเจ้าพระยา เพื่อรอดูอาการอีกครั้ง ทั้งนี้ตนดีใจที่เห็นลูกชายทั้งสองคนรอดชีวิตมาได้ โดยเฉพาะลูกชายคนเล็กซึ่งเกิดและศึกษาอยู่ที่สหรัฐ ซึ่งเขาบอกว่าในชั้นเรียนที่สหรัฐนั้นเขาจะสอนวิธีการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติต่างๆ เช่น ถ้าเกิดแผ่นดินไหวต้องทำอย่างไร ถ้าไฟไหม้ต้องคลานต่ำเพราะควันจะลอยสูง หรือถ้าเข้าที่อับให้เอาผ้าชุบน้ำปิดจมูกช่วยการหายใจ ให้กับเด็กและเยาวชนในประเทศของเขา ซึ่งจุดนี้ทำให้ลูกชายนำมาใช้เอาตัวรอดและช่วยเหลือคนอื่นๆ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้มาได้
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ร่วมอาลัย - นางแบบสาว "ซินดี้"สิรินยา บิชอฟ ควงคู่ "ไบรอน" สามี พร้อมเพื่อนนางแบบ "โอซา แวง" วางดอกไม้ไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิต เช่นเดียวกับญาติของผู้ตายรายอื่นๆ ที่หน้าซานติก้า ผับ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีพ่อแม่ญาติพี่น้องเดินทางมาตรวจสอบศพของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับ ซอยทองหล่อ 7 และเพื่อติดต่อขอรับศพเป็นจำนวนมาก โดยภายในนิติเวชญาติที่พบศพแล้วต่างร่ำไห้เสียใจระงม บางรายเมื่อพบศพญาติที่นอนเสียชีวิตต่างก็โผเข้ากอดศพร้องไห้อย่างน่าเวทนา

    โวยลั่นสร้อยทอง 5 บาทหาย

    นางพนิดา โพธิ์ศรี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 507/46 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด เดินทางมาพร้อมลูกวัย 2 ขวบ ขอรับศพนายอาทิตย์เทพ ปัฐมานุรักษ์ อายุ 35 ปี ทำงานอยู่บริษัทประกันอยุธยาอลิอันซ์ สามี เข้าร้องกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเหตุสามีเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ จึงได้เดินทางมาติดต่อดูศพที่นิติเวชและได้ดูรูปภาพที่บอร์ดที่นิติเวชติดไว้พบรูปภาพสามีเสียชีวิตอยู่ด้วย จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอดูทรัพย์สิน โดยเจ้าหน้าที่นำมาให้ดูบรรจุอยู่ในถุงมีสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง กระเป๋าเงิน บัตรเครดิต โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ตนไปติดต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และรับทรัพย์สินคืน พอมาวันนี้ตนมาขอรับศพแต่ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำหายไป เหลือเพียงกระเป๋าเงินกับบัตรเครดิต ตนเดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อขอเอกสารเพื่อกลับมารับศพ จึงแจ้งกับตำรวจลงบันทึกไว้ด้วยว่าสร้อยคอทองคำหาย นางพนิดากล่าวด้วยว่า ตนรู้สึกเสียใจพออยู่แล้ว แล้วนี่ทรัพยสินยังมาหายไปอีก จึงวอนขอให้ช่วยตามทรัพย์สินคืนมาด้วย

    นายสหชาติ ประทิน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ระหว่างที่ได้นำศพนายอาทิตย์เทพมานั้นไม่มีสร้อยทองคำ โดยการทำงานมูลนิธิจะร่วมกับแพทย์นิติเวชมาตลอด และมีการจัดเก็บแยกหลักฐานเป็นระบบและถ่ายภาพยืนยันเป็นหลักฐานว่าทรัพย์สินของศพไหนขอรับรองได้ว่าไม่มีทรัพย์สินสูญหายไป น่าจะเป็นเพราะภรรยาผู้เสียชีวิตอาจมองสับสน คิดว่าทรัพย์สินน่าจะเป็นอีกศพหนึ่งซึ่งมีพระเลี่ยมทองอยู่ด้วย 3 องค์

    ตามหาลูกสาว-ไม่รู้ชะตากรรม

    ขณะเดียวกันก็ได้มีนางเอื้อพร นาสอ้อน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 6 ต.คล้องชัยพัฒนา กิ่ง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาตามหาลูกสาวชื่อน.ส.พวงเพชร หรือต้อย นาสอ้อน อายุ 24 ปี นางเอื้อพรกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ แล้ว แต่ไม่พบมีชื่อของลูกสาว แต่พบว่ามีชื่อเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ร.พ.คามิลเลียน จึงไปตรวจสอบก็ไม่พบอีก จึงเดินทางมาที่สถาบันนิติเวช ก็ไม่มีรายชื่อลูกสาวอีก น.ส.พวงเพชรลูกสาวทำงานพาร์ตไทม์อยู่ที่ซานติก้าผับด้วย ตนกับลูกสาวพักอยู่อัสนีอพาร์ต เมนต์ ซอยเอกมัย 30 ก่อนหน้านี้ได้ชักชวนลูกสาวให้กลับบ้านที่ต่างจังหวัดด้วยกัน แต่ลูกสาวไม่ยอมกลับตนจึงกลับไปเพียงคนเดียว จนมาทราบข่าวไฟไหม้ผับมีคนเสียชีวิตจึงรีบเดินทางมา พบเพื่อนข้างห้องบอกว่า เห็นลูกสาวออกไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 31 ธ.ค.และไม่ได้กลับเข้ามาอีกจนเกิดเหตุเพลิงไหม้ผับ บอกว่าขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

    ส่วนที่ร.พ.จุฬาฯ นายพลสิทธิ วุฒิเลิศอนันต์ อายุ 53 ปี เดินทางมารับศพนายชาญวิทย์ วุฒิเลิศอนันต์ อายุ 22 ปี ลูกชายที่เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกกำลังเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ยานยนต์ จุฬาลงกรณ์มหา วิทยาลัย ปี 4 เป็นเด็กเรียนดี ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 มาด้วยตลอด ชอบเล่นกีฬาฟุตบอล ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ชวนลูกชายให้ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน แต่ลูกชายไม่ไป และขออนุญาตไปเที่ยวงานเคานต์ดาวน์ ไม่ได้บอกว่าไปเที่ยวที่ไหน จนเช้าทราบข่าวไฟไหม้ผับ จึงโทรศัพท์ไปหาลูกปรากฏว่ามีพ่อของแฟนลูกชายเป็นคนรับโทรศัพท์ บอกว่าโทรศัพท์อยู่ในกระเป๋า และแจ้งให้ทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ส่วนแฟนสาวที่ไปด้วยกันบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ร.พ.จุฬาฯ จึงเดินทางมารับศพไปไว้ที่วัดหัวลำโพง สวด 3 วัน จากนั้นจะฌาปนกิจศพ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่นิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับศพหญิงที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิตจำนวน 5 รายจากร.พ.จุฬาฯ มาเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลกับดีเอ็นเอญาติที่อาจสงสัยว่าผู้เสียชีวิตจะเป็นญาติเพื่อยืนยันต่อไป

    ส่งมอบศพให้ญาติแล้ว30ศพ

    พล.ต.ท.สมยศ ดีมาก แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า แพทย์สามารถตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ จนทราบว่าเป็นบุคคลใดได้เพิ่มเป็น 15 ศพจาก 13 ศพแล้ว หลังจากวานนี้รับศพไปบำเพ็ญกุศลได้ 5 ศพ และเชื่อว่าวันนี้ก็จะมีมากขึ้น ขณะที่บรรยากาศช่วงเช้าที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังพบเห็นญาติเฝ้ารอที่จะรับศพผู้เสียชีวิต รวมถึงให้ความสนใจกับรายชื่อผู้บาดเจ็บ และภาพผู้เสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่นำมาติดไว้ด้วยความเสียใจ จนบางรายกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ ส่วนที่ตึกนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่อนุญาตให้นำศพผู้เสียชีวิตจากกรณีเดียวกัน ส่งมอบให้กับญาติแล้ว 8 ศพ จากทั้งหมด 30 ศพ

    พ.ต.อ.พรชัย สุธีรคุณ รองผบก.นต. กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ร้านซานติก้าผับว่า ขณะนี้ทางสถาบันนิติเวชได้ทำการตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิตเสร็จแล้วทั้งหมด 28 ราย โดยเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปแล้ว 6 ราย ในวันนี้มีญาติมารับศพอีก 5 ราย โดยผู้เสียชีวิตที่เพิ่งจะเสียชีวิตคือ น.ส.เดือนเพ็ญ พรมทอง ญาติได้มาติดต่อรับศพไปแล้วเช่นกัน

    "นิติเวช"ยันทำงานโปร่งใส

    พ.ต.อ.พรชัยกล่าวว่า ล่าสุดจนถึงขณะนี้ เราทราบชื่อของผู้เสียชีวิตที่อยู่ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้ว 17 ราย ไม่ทราบชื่อ 11 ราย ซึ่งในวันนี้ได้ให้ทันตแพทย์มาทำการเก็บรายละเอียดของฟันศพที่ยังไม่ทราบชื่อเพื่อเตรียมไว้ หากญาตินำประวัติการทำฟันมาขอเปรียบเทียบ และให้เจ้าหน้าที่กองทะเบียนประวัติมาทำการเก็บลายนิ้วมือของศพเท่าที่จะเก็บได้ เพื่อให้เรามีรายละเอียดมากที่สุด ส่วนญาติที่ไม่มีรายละเอียดด้านการทำฟันก็ขอให้นำรายละเอียดเท่าที่มี ไม่ว่าจะเป็นตำหนิรูปพรรณ ผิวสี ประวัติการรักษาพยาบาล อาทิ การผ่าตัดต่างๆ มาให้เจ้าหน้าที่เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบจะเป็นประโยชน์ในการรับศพได้มากที่สุด และสุดท้ายที่จะทำในการเปรียบเทียบคือการเจาะเลือดตรวจดีเอ็นเอ ซึ่งตอนนี้เรามีเปิดจุดตรวจสองจุดคือที่สถาบันนิติเวช และสน. ทองหล่อ ซึ่งเท่าที่รับรายงานมีการขอตรวจแล้ว 2 ราย

    ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีญาติของผู้เสียชีวิตร้องเรียนว่า ทรัพย์สินมีค่าของผู้เสียชีวิตหายไป รองผบก.นต.กล่าวว่า ขอเรียนว่าทางสถาบันนิติเวชทำงานโดยรูปของคณะกรรมการ เมื่อมีการส่งศพมาให้เราจะมีการตรวจรับถ่ายภาพ แยกทรัพย์สินเสื้อผ้าเก็บรักษาไว้อย่างดี เราบันทึกข้อมูลทั้งหมด ถ้าหากญาติบอกว่าทรัพย์สินหายก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เราทำเป็นรูปคณะกรรมการโปร่งใส

    จีนส่งยาสมุนไพรช่วยเหยื่อ

    วันเดียวกัน นายมานิต นพอมรบดี รมช. สาธารณสุข พร้อมด้วยน.พ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมซานติก้า ผับ ถนนเอกมัย ซอย 9 กทม. เพื่อดูสภาพพื้นที่เกิดเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 59 คน บาดเจ็บ 229 คน

    นายมานิตกล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมสภาพที่ซานติก้าผับ ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ มีหน้าต่างหลายบาน แต่ไม่สามารถเปิดออกได้ เนื่องจากมีลูกกรงเหล็กดัดและมีประตูเข้าออกเพียงทางเดียว ซึ่งหากสามารถเปิดหน้าต่างใช้การเพิ่มขึ้นอีก คาดว่าจะไม่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากขนาดนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ หากมีการซ้อมแผนรับมือเหตุฉุกเฉินให้กับพนักงานประจำผับ จะสามารถให้การช่วยเหลือผู้ใช้บริการได้อย่างทันท่วงทีและเป็นระบบมากขึ้น โดยหากพนักงานทุกคนรู้หลักการช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ โดยใช้เสื้อผ้าที่อยู่ใกล้ตัว ชุบน้ำปิดปาก ปิดจมูก จะสามารถป้องกันการสูดควันได้ประมาณครึ่งชั่วโมง

    นายมานิตกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่ทางการจีนยื่นมือที่จะให้ความช่วยเหลือไทยในเรื่องเวชภัณฑ์ยาสมุนไพรรักษาผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกมูลค่าประมาณ 500,000 เหรียญสหรัฐนั้น หากไทยตอบรับในเบื้องต้นทางการจีนจะส่งเวชภัณฑ์ยาและแพทย์ที่มีความชำนาญรักษาบาดแผลจากไฟไหม้มาให้คำปรึกษาทันที ขณะนี้ไทยยังอยู่ระหว่างการหารือกับผู้เชี่ยวชาญของไทย ที่ผ่านมาไทยเคยส่งทีมแพทย์ไปช่วยรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวนเมื่อปีที่ผ่านมาเช่นกัน เนื่องจากทีมแพทย์ไทยมีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้บาดเจ็บได้อย่างดี

    ตายเพิ่มอีกศพ-สาววัย24ปี

    ด้านน.พ.จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สรุปผลจากเหตุเพลิงไหม้ที่ซานติก้า ผับ เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 229 คน ล่าสุดนอนรักษาในโรงพยาบาลทั้งหมด 86 คน เป็นชาย 35 คน ที่เหลือเป็นหญิง ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสนอนรักษาตัวในห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 38 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 17 คน ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่มีบาดแผลไฟไหม้ตามร่างกาย จะเน้นการป้องกันการติดเชื้อในช่วง 72 ชั่วโมงแรก

    มีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 41 คน ในจำนวนนี้นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 21 คน ดังนี้ ร.พ.จุฬาฯ 1 คน ร.พ.รามา 1 คน ร.พ.คามิลเลียน 1 คน ร.พ.ปิยะเวช 1 คน ร.พ.กล้วยน้ำไท 1 คน ร.พ. บำรุงราษฎร์ 4 คน ร.พ.กรุงเทพ 6 คน ร.พ.สมิติเวชสุขุมวิท 4 คน และร.พ.วิภาราม 2 คน ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้สามารถตรวจสอบชื่อได้แล้ว 23 คน ได้ที่เว็บไซต์ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ www.narendhorn.moph.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    หัวอกแม่- นางเอื้อมพร นาสะอ้าน อายุ 47 ปี เดินทางจากจ.กาฬสินธุ์มายังสน.ทองหล
     
  11. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 03 มกราคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6610 ข่าวสดรายวัน


    ภาพชุดบรรยากาศเศร้าสลด"ซานติก้า ผับ"




    [​IMG]ญาติเผากระดาษท <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    1.ญาติร่ำไห้ขณะรับศพเหยื่อไฟไหม้ ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ

    2.ญาติผู้เสียชีวิตตรวจสอบทรัพย์สินที่สน.ทองหล่อ

    3.เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถที่จอดทิ้งในบริเวณผับ

    4.นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เยี่ยมอาการของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น

    5.ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาญาติ

    6-7.ต่างร่ำไห้เมื่อเห็นศพญาติของตัวเอง

    8.สวดมนต์อุทิศให้ผู้เสียชีวิต

    </TD></TR></TBODY></TABLE>องอุทิศให้ผู้เสียชีวิตที่หน้าซานติก้า ผับ
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 16[/FONT]

    </TD></TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]
    <!-- เริ่มภาพชุดทั้งหมด --><!-- จบภาพชุดทั้งหมด --><!-- เริ่มข่าวเกี่ยวเนื่อง --><!-- จบข่าวเกี่ยวเนื่อง -->
     
  12. เกษรสุมณฑา

    เกษรสุมณฑา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +8
    เหตุการณ์ร้ายแรงแบบนี้อาจจะไม่เกิดขึ้น..หากมีสติ..และการป้องกันไม่บกพร่อง..
    +++ขอแสดงความเสียใจแด่ครอบครัวที่สูญเสียครั้งนี้..ขอไว้อาลัยค่ะ..+++
     
  13. สัทธาธิกะ

    สัทธาธิกะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    736
    ค่าพลัง:
    +373
    คนพวกนี้ ทำกรรมมาร่วมกันครับ
    พอมาอยู่รวมกัน เลยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น
     
  14. มหัศฤทธิ์

    มหัศฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    222
    ค่าพลัง:
    +855
    [​IMG]

    น้ำตาเป็นสายเลือด..?????

    ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วยน่ะครับ...
     
  15. Bkkianmar

    Bkkianmar Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +55
    ความตายอยู่ใกล้ตัวเรานิดเดียวจริงด้วย
    ไม่ประมาท ไม่ทำเรื่องเสียเวลา ไม่มีเวลาแล้ว
     
  16. ^ ^

    ^ ^ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +1,279
    วันนี้ยังไม่ "ปีวัว" นะครับ อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกันไปตามเนื้อข่าวครับ
    จะเข้าสู่ปีวัว เมื่อหลังตรุษจีน ไปแล้วครับ (ตามตำราโหรจีนนะ)
    ถ้าเป็นตำราโหรไทย ก็ต้องหลัง สงกรานต์ นะครับ


    ปล.1. Santika = สันติฆ่า หรือ ฆ่า ทำลายความ สันติ

    ปล.2. สร้างทับ สุสานเก่าของ มุสลิม ด้วยอ่ะกำจริงๆ

    ปล.3. ถ้าผมจำไม่ผิดนะ อิสลาม แปลว่า สันติ ด้วยครับ - -*
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2009
  17. seberton

    seberton เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2006
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +655
    รู้ผ้าห่อศพเรียงกัน น่ากลัวกว่าหนัง สี่แพร่งอีกนะ เหอะๆ
     
  18. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เหยื่อไฟไหม้ซานติก้าผับ ดับเพิ่มอีก 2 ราย ด้านตร.เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ทีมข่าวอาชญากรรม</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 มกราคม 2552 14:43 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9510000154137

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เหยื่อไฟไหม้ซานติก้าผับ เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ยอดตายพุ่ง 61 ราย ขณะที่ตำรวจเร่งพิสูจน์เอกลักษณ์ผู้เสียชีวิตโดยใช้ระบบเดียวกับเหตุสึนามิเผยอีก 13 ศพยังระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร และพบผู้บาดเจ็บอีกรายสมองขาดออกซิเจน อาการโคม่าอยู่ได้ด้วยเครื่องหายใจ

    วันนี้(3 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น.พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพาณิชย์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ดนัยธร วงศ์ไทย ผู้บัญชาการสำนักงานวิทยาการตำรวจ (ผบช.สนว.ตร.) พล.ต.ท.สมเดช ขาวขำ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ผบช.สทส.) พล.ต.ต.โชคชัย ดีประเสริฐวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.นิธิ บิณฑุวงศ์ ผกก.กลุ่มงานตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ สนว.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) พนักงานสอบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อคลี่คลายคดีและการตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิต ที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายจราจร สน.ทองหล่อ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

    พล.ต.ท.บุญเรือง กล่าวหลังประชุมเสร็จว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้มาตรวจสอบและรับผิดชอบในส่วนของการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ พิสูจน์หลักฐาน และการส่งศพให้ทางญาติ ซึ่งถึงขณะนี้มีศพที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นผู้ใด จำนวน 13 ศพ อยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 5 ศพ และโรงพยาบาลตำรวจ 8 ศพ ซึ่งได้มีการประสานกับทางโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งแล้ว โดยศพที่เหลืออยู่ถูกไฟเผาไหม้ค่อนข้างมาก ทำให้ยากต่อการพิสูจน์ กลุ่มงานตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์จะใช้ระบบเดียวกับสึนามิ ซึ่งเป็นระบบสากล เรียกว่า อินเตอร์โพล ซึ่งจะใช้แบบฟอร์มในการตรวจสอบ ซึ่งทั้ง 13 ศพ ไม่สามารถพิสูจน์ทางลายนิ้วมือได้ และได้มีการเอ็กซ์เรย์ศพทั้งหมดแล้ว เพื่อตรวจหารอยหักของกระดูกหรือซี่โครงต่างๆ ในกรณีที่เคยเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ นอกจากนี้อยากให้ญาตินำประวัติต่างๆที่เรียกว่าเวชระเบียนที่เคยรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆของผู้คาดว่าจะเสียชีวิตมาให้เจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อนำให้โรงพยาบาลจุฬาฯและโรงพยาบาลตำรวจเก็บข้อมูลต่อไป

    พล.ต.ท.บุญเรือง กล่าวต่อว่า ข้อมูลของผู้เสียชีวิตจะเก็บเป็นข้อมูลและกรอกลงแบบฟอร์มสีชมพู ที่เรียกว่า พิงฟอร์ม ซึ่งจะเก็บรายละเอียดจากการเอ็กซ์เรย์ ดีเอ็นเอ รวมถึงการตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆที่ติดมากับผู้เสียชีวิต หากญาติและครอบครัวต้องการจะตรวจสอบ ให้มาพบพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งให้นำของใช้ของผู้เสียชีวิต เช่น แปรงสีฟัน หรือเส้นผม เส้นขน รวมทั้งประวัติการทำฟัน หรืออื่นๆมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและทำการเก็บข้อมูลใส่แบบฟอร์มสีเหลือง ที่เรียกว่า เยลโล่ฟอร์ม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเก็บข้อมูล และนำมาประมวลผลกันว่า ตรงกันหรือใกล้เคียงกันหรือไม่ โดยในส่วนนี้หากหาไม่ได้ก็ต้องพิสูจน์ทางดีเอ็นเอ จากพ่อแม่หรือผู้สืบเชื้อสายจะค่อนข้างมีความแม่นยำ แต่หากตรวจจากพี่น้องความแม่นยำก็ลดน้อยลง ซึ่งเมื่อนำแบบฟอร์มทั้ง 2 แบบมาแล้ว จะนำเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อประมวลผลว่าเป็นเช่นไร หากใกล้เคียงกัน ก็จะมีการประชุมกันของพนักงานสอบสวน แพทย์ ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ว่าใช่หรือไม่ หากที่ประชุมสรุปว่าใช่ก็จะมีมติให้ปล่อยศพได้ โดยพล.ต.ต.โชคชัย ได้ประสานกทม. เพื่อให้ทำเรื่องขอออกใบมรณะบัตรที่ สน.ทองหล่อ ได้เป็นกรณีพิเศษ

    เมื่อถามว่ามีผู้มาแจ้งความว่าทรัพย์สินสูญหายขณะมีการเข้าช่วยเหลือจากเหตุเพลิงไหม้ ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ก็ต้องเห็นใจเพราะขณะนั้นเป็นช่วงชุลมุน แต่ในส่วนคดีก็ต้องให้ทาง สน.ทองหล่อดูแล เพราะตนมาทำหน้าที่ในเรื่องการตรวจพิสูจน์ศพและอำนวยความสะดวกเท่านั้น

    พล.ต.ท.บุญเรือง กล่าวว่า ส่วนสาเหตุขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด เนื่องจากต้องให้ พฐ.ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกหลายรอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด ซึ่งทางนักวิทยาศาสตร์จะทำการพิสูจน์ในเรื่องนี้ และผบช.สนว.ตร.ก็มาดูแลควบคุมเอง ซึ่งในส่วนของการตรวจพิสูจน์ทางดีเอ็นเอนั้น จะใช้เวลา 2 วัน หรือประมาณ 48 ชั่วโมง ซึ่งข้อมูลที่ใช้เป็นระบบสากล ซึ่ง 33 ประเทศที่มาช่วยเหลือสึนามิก็ทำแบบนี้ และจะมีการประชุมเรื่องการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ทุกวันที่ สน.ทองหล่อ ในเวลา 10.00น. และ 14.00 น.

    ด้าน พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวว่า ในส่วนของการออกหมายเรียกเจ้าของสถานที่นั้น ทางฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกคณะกรรมการทุกคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำการออกหมายเรียก 3 ครั้ง หากไม่มารายงานตัวก็ต้องขออนุมัติศาลออกหมายจับ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ไปที่บ้านของเจ้าของซานติก้า ผับ แล้ว แต่ยังไม่พบตัว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทราบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มแต่ยังไม่ได้รับรายงานเป็นตัวเลขที่แน่ชัด เนื่องจากทางญาติผู้เสียชีวิตที่ไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆไม่ได้แจ้งมา

    ต่อมาเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.กรุงเทพ หลังทราบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ซานติก้าผับ เพิ่มอีก 2 ราย โดยคุณแจ่มจันทร์ เหมือนสนิท ผู้ตรวจการศูนย์การแพทย์ รพ.กรุงเทพ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีผู้ที่มารับการรักษาเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รายแรกคือ นายยุทธนา สินไพบูลย์ผล เสียชีวิตเวลา ขณะที่มารับการรักษามีอาการถูกไฟลวกที่บริเวณ แขน ขาและใบหน้า กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ แพทย์ได้ช่วยเหลือโดยการผ่าตัดและให้ยาอย่างเต็มที่ แต่ผู้ป่วยทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ศพอยู่ระหว่างการนำส่งไปที่นิติเวช รพ.รามาธิบดี รายที่ 2 คือ น.ส.วิภาวรรณ ถนอมปัญญารักษ์ อายุ 30 ปี มีอาการถูกไฟคลอกตามร่างกาย กว่า 90% แพทย์ได้ช่วยเหลือโดยการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง พยายามยื้อชีวิตทุกวิถีทางแต่ผู้ป่วยก็เสียชีวิตลงเวลา 22.45 น. ศพได้ส่งไปที่นิติเวช รพ.รามาธิบดีแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพอีก ประมาณ10 ราย ซึ่งทุกรายล้วนแต่อาการสาหัส อย่างไรก็ตามแพทย์จะให้การรักษาอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ผู้ป่วยทุกคนรอดชีวิต

    ขณะเดียวกันที่บริเวณ ชั้น 4 ห้องไอซียู รพ.กรุงเทพ นายศักดิ์สิทธิ์ เทียนทอง อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ลูกสาวของตนก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ลูกสาวของตนเปิดบริษัทเล็กๆทำเกี่ยวกับการแสดง โดยก่อนเกิดเหตุลูกสาวบอกว่าจะไปเที่ยวฉลองปีใหม่กับเพื่อน หลังจากนั้นตนก็ทราบข่าวอีกทีวันที่ 1 ที่ผ่านมาเพื่อนของลูกโทรศัพท์มาบอก ขณะนี้ลูกสาวของตนยังอยู่ในห้องปลอดเชื้อ ถูกไฟไหม้ที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างลำตัวไม่เป็นอะไร แต่แพทย์บอกว่า กล้ามเนื้อขาตาย สมองขาดออกซิเจน น้ำเข้าปอด ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัวอยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ

    “แพทย์ได้แนะนำให้ตัดขาของลูกสาวทั้ง 2 ข้างทิ้ง เพื่อให้เลือดไปหล่อเลี้ยงสมองได้เพียงพอ ผมจึงทำตามที่แพทย์แนะนำซึ่งตอนนี้ได้ตัดขาลูกไปแล้ว 1 ข้าง แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้นรอผมก็ได้แต่รอเพียงปาฏิหาริย์เท่านั้น” นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว

    วันเดียวกัน นพ.ชาตรี เจริญธีระกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ซานติก้าผับ ย่านเอกมัย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย คือ น.ส.วิภาวรรณ ถนอมปัญญารักษ์ และนายยุทธนา สินไพบูลย์ผล รวมมีผู้เสียชีวิตแล้ว 61 ราย และยังคงมีผู้ได้รับการรักษาอยู่ในห้องไอซียูอีก 26 ราย

    นพ.ชาตรี กล่าวถึงค่าใช้จ่ายของผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเอกชนว่า ได้รับมอบหมายจากนายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ประสานความช่วยเหลือ ซึ่ง สธ.จะเป็นตัวกลางเพื่อต่อรองค่าใช้จ่ายกับโรงพยาบาลเอกชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าของผับรับผิดชอบ หากไม่ได้ก็ต้องเสนอรัฐบาลชงคณะรัฐมนตรี (ครม.)เพื่อพิจารณาต่อไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right height=10>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,063
    ค่าพลัง:
    +2,676
    [​IMG]

    คนเราเมื่อตายไปแล้วร่างกายที่หวงแหนประดับประดาแต่งองค์ทรงเครื่องอย่างไร ก็ไม่น่าดูเอาซะเลย ก็ไม่ต่างกันกับปลา

    [​IMG]

    ซึ่งอันที่จริงมันก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้วไม่ว่าเราหรือท่านต่างก็มีสภาพในความยึดมั่นถือมั่นในโลกแห่งสมมตินี้กันทั้งนั้น
    มันอยู่การปรุงแต่งว่าเราสำคัญกว่าเขา เหมือนที่พระท่านกล่าวไว้ว่า "ตัวกูของกู" นั่นแหละครับ

    เหตุการน่าสลดสยดสยองครั้งนี้เกิดจากความประมาทหรืออุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาท
    ความตายไม่ใช่แค่สิ่งที่กลัวสำหรับคนที่ตายไปแล้ว แต่สิ่งที่น่ากลัวกว่านั้นคือตายแล้วไปไหน จะไปเป็นอะไรอีก จะตายและจะเกิดอีกรอบกันนะ ??

    ส่วนเรื่องความกลัวนั้นควรพึงระวังไว้อย่าประมาท เพราะมันจะพลาดโอกาสที่ได้เกิดมาเจอพุทธศาสนาในปัจจุบันชาตินี้
    ขอให้เหตุการณ์ครั้งเป็นเครื่องเตือนใจตนและเขาและทุกๆคน
    อย่างรูปที่นำมาเปรียบเทียบให้ดูนี้ก็เป็นเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน และมีอีกมากมาย ตอนนี้เขาตายไปกันหมดแล้ว แต่ต่างกันที่ว่าตายยังไง
    ตายเพราะไปเที่ยวแล้วเกิดอุบัติเหตุ ตายเพราะถูกล่า หรือตายอย่างมีเกรียติ์(เป็นทหารออกรบ) หรือตายเพื่อช่วยคนอื่น
    ฉนั้นตอนนี้เรายังมีชีวิตอยู่เรายังสามารถเลือกที่จะตายได้อยู่ หรือไม่ก็ไม่สามารถกำหนดรู้ได้ ว่าจะตายเมื่อไหร่ ตายยังไงอยู่ดี
    ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน อย่างที่พระท่านสอน..

    ขอจงให้ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทกันนะครับ

    และขอให้วิญญานของผู้ตายทั้งหมดสู่สุขติภูมิ ขอให้ไปเกิดในภพชาติที่ท่านต้องการปราถนาด้วยเทอญ..สาธุ
     
  20. kwamawauyo

    kwamawauyo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    499
    ค่าพลัง:
    +64
    ดูกี่ครั้งก็หลอนทุกครั้งเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...