ปิดรับบริจาค โครงการบูรณะฐานชุกชี ที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย loveday, 5 พฤษภาคม 2016.

  1. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926

    อนุโมทนาบุญทุกประการคะ
     
  2. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    บุญสำเร็จแล้ว


    สำหรับโครงการบูรณะฐานชุกชี ที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่


    ได้ยอดปัจจัยทั้งหมด 540,000 บาท


    --------------------------------------------------------------



    ความในใจของคณะแก็งลูกหมี

    ปี 2558 ที่ผ่านมา ทางคณะแก็งค์ลูกหมีได้เคยเป็นเจ้าภาพใหญ่เปิดบุญ โครงการปิดทองพระพุทธสิหิงค์ ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรวิหาร จ.เชียงใหม่ ตอนนั้นได้ยอดปัจจัยทั้งหมด 405,000 บาท

    ส่วนในปีนี้ ได้เปิดงานบุญที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธสิหิงค์อีกครั้ง คือ โครงการบูรณะฐานชุกชี ที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ งานบุญนี้ ไม่ธรรมดา และมีปาฎิหารย์เกิดขึ้นมากมาย เพื่อนๆแห่โอนเงินเข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งโครงการนี้ทางคณะเปิดบุญเพียง 33 วันเท่านั้น แต่กลับได้ยอดปัจจัยเกินเป้าที่ตั้งไว้ ในเมื่อปัจจัยได้เยอะขนาดนี้ ทางคณะจึงตัดสินใจซื้อแคชเชียร์เช็คถวายวัด

    ทุกท่านไม่ต้องเป็นห่วงนะ ปัจจัยทุกบาททุกสตางค์ที่โอนเข้ามา ทางคณะต้องทำให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ และเจตนาที่ตั้งไว้ โดยปัจจัยทั้งหมดนี้จะนำไปใช้บูรณะฐานชุกชีที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ทั้งหมด

    มีบางท่านสอบถามว่า เมื่อไรจะมีการบูรณะฐานชุกชี ?

    ตอบ : พระพุทธสิหิงค์ - ฐานชุกชี และวิหารลายคำในวัดพระสิงห์ฯ ถูกจดทดเบียนขึ้นกับกรมศิลป์ ดังนั้นการบูรณะจะต้องอยู่ในความดูแลของกรมศิลป์ทั้งหมด ทุกอย่างจะต้องดำเนินการเป็นขั้นตอน ซึ่งภายในปีนี้ทางวัดจะเริ่มปิดทองพระพุทธสิหิงห์ก่อน เหตุที่ปิดทองพระพุทธสิหิงค์ล่าช้า เพราะทางกรมศิลป์เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ทั้งหมด ทำให้การปิดทององค์พระ ถูกเลื่อนเวลาออกไป เมื่อปิดทองพระพุทธสิหิงค์เสร็จ ก็จะดำเนินการบูรณะฐานชุกชีต่อไป

    ก่อนจะได้เปิดบุญนี้ ทางคณะได้เคยตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ขอให้ได้เป็นเจ้าภาพปิดทององค์พระพุทธสิหิงค์ และได้บูรณะฐานชุกชีด้วยเทอญ ไม่คิดไม่ฝันเลยว่า คำอธิษฐานจะเป็นจริง และได้เปิดบุญตามที่ตั้งใจไว้ ทุกครั้งที่ก้มกราบสักการะพระพุทธสิหิงค์ ทำไมเรารู้สึกผูกพันธ์กับท่านมานาน เหมือนเคยมีความเกี่ยวข้องกับองค์ท่านมาก่อน

    สุดท้ายนี้ ต้องขอบพระคุณ ท่านพระราชสิงหวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ฯ ที่อนุญาตให้คณะแก็งค์ลูกหมี และเพื่อนๆ ได้มีโอกาสสร้างบุญใหญ่ร่วมกัน ขอย้ำว่า เป็นบุญแห่งประวัติศาสตร์ โอกาสจะได้บูรณะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ใครที่ได้ทำบุญนี้ ย่อมได้รับอานิสงส์แรงมาก เพราะสถานที่แห่งนี้ มีทั้งเทวดา ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ แห่กันมากราบไหว้สักการะพระพุทธสิหิงค์ไม่ขาดสาย ผลบุญที่เราได้รับย่อมมหาศาลหาประมาณมิได้

    และต้องขอบพระคุณผู้ร่วมบุญทุกท่านที่มาช่วยให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไปนะคะ อนุโมทนาบุญสาธุทุกประการคะ


    =======================


    @@@ คณะแก็งค์ลูกหมี @@@




    ดูรายละเอียดตามลิ้งนี้ https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1083130761729797&id=547623881947157




    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...