แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. ศิษย์

    ศิษย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +325
    สวัสดีครับพี่หนุ่ม และทุกท่านครับ

    ประสบการณ์ของพี่หนุ่มและหลายๆ ท่าน อ่านแล้วได้ประโยชน์และข้อคิดมากๆ ครับ

    ขอบคุณมากๆ ครับ ไม่ค่อยได้โพสต์ แต่ก็ติดตามตลอดนะครับ


    ปล.ยังรอฟังประสบการณ์องค์พ่อจตุคามฯ ของพี่หนุ่มอยู่นะครับ
     
  2. เทพทอง

    เทพทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +1,155

    ทำต่อไปครับพี่หนุ่ม เป็นกำลังใจอีกเสียงครับ อย่าไปคิดมากกับพวกทัศนวิสัยไม่กว้างครับ เพราะคนที่อยากรู้อยากศึกษามีอีกมากมายครับ
     
  3. รักษ์อาคม

    รักษ์อาคม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +535
    พิธีพุทธไชยศรีของวัดกลางนี้มีพระปิดตามงคลเก้าด้วยหรือเปล่าครับพี่ แล้วพิธีนี้หลวงปู่เพิ่มท่านเน้นไปทางใดเป็นพิเศษหรือครับ แล้วพระปิดตายันต์ยุ่งของหลวงพ่อแตงวัดดอนยอ นครปฐมท่านเด่นไปทางด้านใดเป็นพิเศษครับผม ขอบพระคุณ ครับ
     
  4. 2zani

    2zani เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ส่วนกรรมหลักๆ ที่ทำให้ 'ร่ำรวยมาก' ได้แก่

    ๑) ความมีนิสัยใจคอเผื่อแผ่ คือเอาแต่คิดให้ ผูกใจอยู่กับการให้ เคยชินกับการเป็นผู้ให้ ขนาดไม่มีให้ก็ขวนขวายกระวนกระวายอยากหามาช่วยเหลือคนกำลังตกทุกข์ได้ยาก ตลอดชีวิตมีแต่ใจอยากเจือจาน กลัวแต่ว่าคนอื่นจะมีไม่พอ กระทั่งลืมๆว่าตัวเองจะมีพอไหม ผลแห่งการใจดีเกินธรรมดา คือการเป็นผู้มีทรัพย์มากเกินกว่าชาวโลกทั่วไปเขา
    ๒) การละอายต่อบาปอย่างยิ่งยวด คือขนาดยอมอดตายดีกว่าคิดคดโกง ผู้ไม่คิดเพ่งเล็งเอาทรัพย์ผู้อื่นโดยมิชอบ ย่อมรับผลเป็นความสวัสดีแห่งทรัพย์ แม้ความตระหนี่ในอดีตอาจก่อให้เกิดทรัพย์เพียงน้อย ทว่าทรัพย์นั้นก็จะอยู่ทน ไม่วิบัติไปด้วยภัยธรรมชาติหรือภัยจากมือโจร
    นอกจากนี้ ยังมีกรรมปลีกย่อยที่ทำให้ร่ำรวยได้อีกมากมายนับไม่ถ้วน ยกตัวอย่างพอให้เห็นภาพชัดๆ เช่น ชี้ช่องคนอื่นรู้จักทำมาหากิน ช่วยให้เขาเป็นผู้ฉลาดในธุรกิจ กับทั้งมีใจใหญ่คิดเผื่อแผ่กลยุทธ์ให้กับคนทั้งประเทศ หรือทั้งโลก หากการเผื่อแผ่ของเขาเป็นไปโดยบริสุทธิ์และปรารถนาให้คนทั้งแผ่นดินอยู่ดีกินดี มีชีวิตที่เป็นสุขขึ้น บุญที่ทำนี้ก็มีสิทธิ์นำให้ไปเกิดในถิ่นฐานอุดมสมบูรณ์ หรืออย่างน้อยแม้เกิดในถิ่นฐานแห้งแล้งด้วยบาปบางประการ เขาก็จะมีกินมีใช้เหนือกว่าคนที่อยู่แวดล้อมทั้งหมดตั้งแต่เกิด กับทั้งฉลาดในการหา ฉลาดในการเก็บ และฉลาดในการใช้เป็นอย่างยิ่ง
    เมื่อแยกให้เห็นเป็นเรื่องๆเช่นนี้ คุณคงพอมองออกว่าในชีวิตเดียว คนเราอาจสร้างทั้งเหตุที่ทำให้ยากจน และเหตุที่ทำให้ร่ำรวยได้ ไม่ใช่ว่าทำทานมากแล้วเป็นประกันว่าเกิดใหม่จะได้สบายตั้งแต่ต้น ต้องดูด้วยว่าทุ่มเททำแค่ไหน ตลอดไปหรือเปล่า และเคยก่อบาปไว้ถ่วงความเจริญเพียงใดด้วย
    เพื่อให้เห็นชัดเจน ขอแยกแยะ 'บุญที่ทำให้รวย' เป็นข้อๆดังนี้
    บุญเก่าที่ส่งไปเข้าท้องคนรวย
    ๑) เคยงดเว้นบาปชนิดที่ให้ผลเป็นความอัตคัดขณะเกิด เช่นชาติใกล้ไม่เผาบ้านไล่ที่ใคร ทั้งที่มีสิทธิ์ทำด้วยอำนาจบาตรใหญ่
    ๒) เคยผูกพันกับพ่อแม่ที่กำลังอยู่ในฐานะร่ำรวย เช่นชาติใกล้ให้การอุปถัมภ์และมีความเอ็นดูกันมา แต่ก็อาจเคยเป็นศัตรูกันมาก็ได้ โดยเฉพาะถ้าเคยสาปแช่งอาฆาตว่าจะจองเวรกันอย่างเหนียวแน่น พอมาเกิดเป็นลูก ก็เป็นลูกทรพี เหี้ยมเกรียมขนาดจ้างฆ่าพ่อแม่เพื่อแย่งสมบัติได้
    ๓) มีบุญพอจะเสวยสุขล้นหลามตั้งแต่แรกเกิด เช่นเป็นผู้ให้ก่อนโดยผู้รับไม่จำเป็นต้องเคยมีบุญคุณกับตน เป็นผู้คิดอุปถัมภ์สมณะซึ่งไม่อยู่ในฐานะเลี้ยงดูตนเองได้ ผลที่ได้ตอบแทนจากธรรมชาติ จึงเป็นการมีผู้เลี้ยงดูอย่างดี เมื่ออยู่ในฐานะที่ไม่อาจเลี้ยงดูตนเองได้เช่นกัน
    บุญเก่าที่ทำให้ได้รับมรดกมาก
    ๑) เคยเป็นผู้ยกผลประโยชน์ใหญ่ของตนให้คนอื่นด้วยน้ำใจการุณย์ ไม่ใช่เพราะถูกบีบบังคับ
    ๒) เคยเป็นผู้เคยมอบสมบัติให้แก่ผู้สมควรได้รับ หรือมอบวัตถุอย่างใหญ่ มอบที่ดินให้เป็นประโยชน์แด่สงฆ์ ขอให้คำนึงว่าสงฆ์เป็นนาบุญอันยิ่ง เมื่อมอบให้สงฆ์จึงสมควรแก่การรับมรดกใหญ่ในอนาคตเช่นกัน
    บุญเก่าที่ทำให้ได้ลาภก้อนใหญ่
    ๑) เคยเป็นผู้ให้ลาภลอยแก่คนอื่น โดยที่เขาไม่คาดฝัน หรือโดยที่ตนเองก็ไม่ได้คาดหมายไว้ก่อน เมื่อพบเห็นใครน่าช่วยเหลือก็ช่วยเลยทันที เมื่อทำให้คนอื่นได้รับลาภ ก็ย่อมสมควรแก่การเป็นผู้รับลาภในอนาคต ลาภที่ให้ผู้อื่นไม่จำเป็นต้องมากมาย แต่อย่างน้อยต้องทำให้เขายินดีปรีดา หรือทำให้เขารอดจากภาวะยากลำบากแบบฉับพลันทันที (ลาภที่ได้รับอาจมาจากหลายทางโดยไม่คาดฝัน อย่าแค่ไปคิดถึงการถูกล็อตเตอรี่อย่างเดียวนะครับ ประเภทอยู่ดีๆมีเงินโอนเข้าบัญชีหลายแสนแบบสืบหาต้นตอไม่ได้ แจ้งธนาคารตรวจสอบแล้วก็ไม่รู้ความเป็นมา อันนี้เคยเกิดกรณีพิลึกพรรค์นี้มาแล้วจริงๆ)
    ๒) เคยเป็นผู้ตั้งใจให้คนอื่นดีใจกับการได้รับของขวัญ ของกำนัลโดยไม่คาดฝัน มีมากครับพวกชอบเซอร์ไพรส์ชาวบ้านโดยไม่เปิดโอกาสให้รู้เนื้อรู้ตัว หวังจะเห็นเขาตื่นเต้นยินดีสุดขีด ความหวังชนิดนั้น ถ้าทำสำเร็จก็ให้ผลเป็นลาภลอยก้อนใหญ่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารู้ว่าใครอยากได้อะไรมานาน รู้ว่าชีวิตเขาจะเปลี่ยนไปในทางดีขึ้นหากได้สิ่งนั้น นั่นแหละตรงเป้าอย่างจังทีเดียว
    บุญเก่าที่ทำให้ค้าขายได้กำไรเสมอ
    ๑) เคยให้ความหวังแก่สมณะว่าจะถวายสิ่งโน้นสิ่งนี้ ตกปากรับคำแล้วภายหลังนำมาถวายตามสัญญาเสมอ แต่ให้ยิ่งขึ้นกว่านั้นคือท่านต้องการเพียงหนึ่ง แต่นำของที่ท่านประสงค์มาถวายเป็นสิบ อย่างนี้ถ้าเก็งไว้ว่าจะทำยอดให้ถึงเป้าสักล้าน ก็อาจพุ่งพรวดทะลุเป้าไปเป็นหลายสิบล้าน เป็นต้น พูดง่ายๆ คือโชคช่วยตลอด แม้ฝีมือไม่ได้ดี เล่ห์เหลี่ยมธุรกิจไม่ได้มากกว่าพ่อค้าใกล้ละแวกก็ตาม ข้อนี้พระพุทธเจ้าเคยตรัสแนะนำไว้เป็นกรณีพิเศษ จะทดลองก็ไม่เสียหาย สำหรับหลายคนที่ไม่มีบาปเก่ามาเป็นอุปสรรค ก็น่าจะได้เห็นผลทันตาในชาตินี้ได้
    ๒) เคยเป็นผู้คืนกำไรให้กับสังคม คือเมื่อสังคมช่วยให้ตนรวยแล้ว ก็แบ่งความรวยนั้นให้สังคมได้ประโยชน์สุขบ้าง พวกบริษัทใหญ่ๆ ที่คิดโครงการเพื่อสาธารณประโยชน์นั้นมาถูกทางแล้ว หากใจไม่เล็งอยู่แต่ว่าจะได้มีส่วนลดหย่อนภาษี ก็จะได้ผลเต็มเม็ดเต็มหน่วย เห็นผลอย่างรวดเร็วแทบไม่ต้องรอเกิดชาติหน้า เพราะการทำคุณกับมหาชน จะให้ผลขยายใหญ่ เห็นง่าย เห็นเร็วกว่าการทำคุณแบบเจาะจงกับกลุ่มคนเล็กๆ
    บุญเก่าที่ทำให้ได้ผลตอบแทนคุ้มกับความรู้ความสามารถ หรือฝีไม้ลายมือ
    ๑) เคยให้ผลประโยชน์กับคนอื่นอย่างตรงไปตรงมา สมน้ำสมเนื้อแล้วกับความรู้ความสามารถของพวกเขา อันนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับชาวไทยจำนวนหนึ่ง ที่นิยมซื้อซอฟต์แวร์เถื่อนเป็นประจำ ไม่เห็นแก่ค่าสมอง ค่าแรงงานของคนทำบ้างเลย กรรมนี้ต่อไปก็ยากจะเป็นผู้ได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า แต่ถ้ามีเงินซื้อของจริงแล้วยอมจ่าย โดยคิดว่าเงินจะได้ไปเข้ากระเป๋าคนผลิตตัวจริง ถ้าทำเป็นประจำก็ส่งผลให้อนาคตเป็นผู้รับค่าตอบแทนคุ้มกับงาน ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือถูกกดค่าผลงาน
    ๒) เคยเป็นผู้ทำงานโดยเล็งประโยชน์สุขแก่คนอื่น คือตั้งต้นไม่ได้คิดเรื่องกำไรหรือรายได้เป็นหลัก เช่นอยากทำยาสีฟัน ก็เฝ้าครุ่นคิด หรือให้ทุนนักวิจัยว่าทำอย่างไรจะได้ยาสีฟันดีๆ มีคุณภาพสูง รักษาเหงือกและฟันได้จริง กับทั้งมีราคาไม่แพงเกินกำลังผู้บริโภคส่วนใหญ่ เรียกว่ามอบสินค้าที่เกินคุ้มให้กับสังคม ประโยชน์สุขของผู้บริโภคจะย้อนกลับมาเป็นกำลังหนุนให้ได้รับผลตอบแทนเกินกว่าที่คาดฝันเช่นกัน จากที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด แม้ยังไม่ตอบคำถามของคุณตรงๆ อย่างน้อยก็น่าจะทำให้เริ่มเห็นได้ว่าการเป็นคนรวยล้นฟ้านั้น แน่นอนว่าจะต้องมีทานในอดีตเป็นบุญเก่าหนุนส่งอยู่ แต่ยังต้องอาศัยปัจจัยอีกหลายต่อหลายข้อประกอบร่วมเข้าไปด้วย


    ที่มา: กระทู้ลานธรรมจักร เรื่องบุญที่ทำให้รวย คุณดังตฤณ
     
  5. wichu

    wichu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +4,694
    ขอเล่าประสบการณ์ของพระรุ่นนี้หน่อยครับ<O:p</O:p
    เนื่องจากผมเองก็ศรัทธาหลวงปู่ดู่ และสวดมนต์บทจักรพรรดิ์<O:p</O:p
    เมื่อมีพระกริ่งจักรพรรดิในกระทู้พระเครื่อง ผมจึงไม่ลังเลรีบบูชาทันที ทั้งพระชัยวัฒน์ และพระกริ่งจักรพรรดิ<O:p</O:p
    ในกระทู้มีวิธีนำมาสวดมนต์ และเมื่อไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ก็มีวิธีอาราทนาบารมีองค์พระมารวมในพระกริ่งเพื่อสงเคราะห์เราด้วย<O:p</O:p
    ในวันปกติ ผมก็ใส่มือพรมตอนสวดบทพระจักรพรรดิ์ ในวันที่จิตสงบ หรือสมาธิดีก็สัมผัสได้ว่ามีอาการตุ๊บๆในกลางฝ่ามือ แต่ในวันที่เราไม่ค่อยตั้งใจ ก็ไม่มีอาการอะไร<O:p</O:p
    ต่อมาเมื่ออ่านจากในกระทู้หลายๆโพส ก็เริ่มมีการไม่ยอมรับถึงที่มาที่ไป เนื่องจากทำไมพระถึงพึ่งจะมีในช่วงนี้ อีกทั้งสายตรงก็ไม่เคยเห็น ไม่ค่อยยอมรับ<O:p</O:p
    ผมจึงชักลังเล ขนาดนำมาสวดมนต์แล้วพระก็ดิ้นเหมือนกับพระองค์อื่นๆของหลวงปู่ดู่ หรือหลวงตาม้า<O:p</O:p
    แต่ผมก็ยังแขวนต่อไป ในวันเสาร์-อาทิตย์ ผมมักต้องเดินทางระหว่าง จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ ชุมพร เมื่อมีโอกาส ก็จะนำพระไปไหว้สวดมนต์อาราทนาบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น หลวงปู่สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร พระธาตุไชยา หลวงพ่อพัฒน์ วัดใหม่พัฒนาราม สุราษฎร์ วัดพระธาตุนครศรีธรรมราช ศาลหลักเมือง(องค์พ่อจตุคาม)<O:p</O:p
    แล้วมีวันหนึ่ง ก็มีเหตุการณ์ทำเอาผมต้อง สะดุ้ง <O:p</O:p
    เมื่อผมไปไหว้หลวงพ่อพัฒน์ วัดใหม่พัฒนาราม ผมได้เดินเข้าไปในมณดปรูปเหมือนท่าน แล้วสวดมนต์บทจักรพรรดิถวายท่านและอุทิศบุญให้กับภพภูมิได้อนุโมทนา แล้วผมก็ตั้งใจนึกอาราทนาบารมีหลวงพ่อพัฒนาและเทพพรหมในบริเวณมาที่พระกริ่งจ๊กๆๆ ผมสะดุ้งทันทีกับเสียงจิ้งจกร้อง (หากเคยอ่านเรื่องราวหลวงปู่ดู่ จะทราบว่าเมื่อท่านมาให้ศิษย์ทราบจะมีเสียงจิ้งจกร้องครับ) ผมขนลุกและรู้สึกดีใจมาก คิดว่าพระองค์นี้คงจะเป็นของหลวงปู่แน่<O:p</O:p
    ต่อมาผมมีโอกาสเดินทางไปกรุงเทพฯ (ผมอยู่ จ.นครศรีฯ) จึงคิดว่าจะไปสวดมนต์บทจักรพรรดิและอาราทนาบารมีพระแก้วมรกต ระหว่างมาถึงสนามหลวง (ในวันเสาร์ 5 มหาเศรษฐี) ลงจากรถที่สนามหลวง อยู่ๆก็นึกขึ้นไปว่าเคยอ่านว่าหมอฟอร์ดจัดพิธีพุทธาภิเษกพระที่โบถ์วังหน้า ผมจึงไปร่วมพิธีก่อน และในงานนั้นมีโอกาสถามอาจารย์ฆราวาสนักปฏิบัติธรรมที่มีพลังจิตสูง(ถ้าบอกไปทุกๆท่านต้องรู้จักแน่) <O:p</O:p
    ผมถามว่าพระองค์นี้เป็นของหลวงปู่ดู่ไม๊ครับ ท่านก็พิจารณาดูพักใหญ่ แล้วถามกลับมาว่า เมื่อกี๊ถามว่าพระของใครน๊ะ<O:p</O:p
    ผมตอบ ใช่เป็นพระหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ใช่ไม๊ครับอือ ใช่ แค่นั้นครับ ผมดีใจที่สุดเลย<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2010
  6. ป่ามะม่วง

    ป่ามะม่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +771
    ...รวมผมอีก 1 คน ผมก็เชื่อเช่นกันครับ (น้ำในถ้วย ผมยังไม่เต็ม ความรู้ยังต้องศึกษาไปอีกนานครับ และยินดีที่จะรับความรู้ จากพี่หนุ่มและทุกท่านครับ)...ขอบคุณครับ:cool:
     
  7. KT_PK

    KT_PK เชิญบูชาพญาแมงภู่คำ เพื่อสร้างโรงเรียนเชื้อชาติ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +873
    จากที่เคยโพสต์ไปเรื่องพระ25 พุทธศตวรรษ ที่ยังมีให้บูชาที่พุทธมณฑล
    แต่คุณ Chekuwara กล่าวเป็นนัยว่า ให้หาของเก่าที่ได้มาตั้งแต่ต้นดีกว่า

    โดยส่วนตัว ผมเชื่อว่าพระที่มีให้บูชาอยู่นั้นไม่ใช่ของเสริม เพราะสร้างเป็นจำนวนมากหลายล้านองค์ คงไม่หมดง่ายๆ ที่มาเปิดให้บูชาอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อประมาณปี49 และเมื่อเืดือนพฤษภาที่ผ่านมา
    ไม่ทราบว่าคุณหนุ่มฯ และท่านอื่นๆ มีข้อมูลหรือมีความเห็นเพิ่มเติมอย่างไรครับ
     
  8. Tawatchai1889

    Tawatchai1889 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6,406
    ค่าพลัง:
    +16,785
    ขอบคุณครับ
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    แนวการทำสมาธิ สำหรับมือใหม่


    การทำสมาธินี้ ผู้ที่ชำนาญแล้วจะทำได้ทุกลมหายใจเข้าออก ไม่ว่าจะนั่ง เดิน วิ่ง ขณะทำงานทำได้ตลอดเวลาที่ยังตื่นอยู่ เมื่อทำได้ดีแล้วงานทางโลกจะดีเกิดคาด เพราะได้สติมาอยู่กับตัวทำให้มีความรอบคอบ ระมัดระวังและละเอียดมากขึ้น
    หากเมื่อร่างกายยังไม่พร้อมอย่าไปฝืนทำสมาธิ หรือถ้าเกิดอารมณ์หงุดหงิด หรือฟุ้งซ่านตั้งอารมณ์ไม่อยู่จริงๆให้เลิกทำเสียก่อนดูทีวี คุยกับเพื่อนให้อารมณ์สบาย อย่ากำหนดเวลาตายตัวจะต้องนั่งให้ครบเวลา อย่าเครียด ทำให้สนุก ถ้าเครียดก็เลิกเสียก่อน
    <O:p</O:p
    การฝึกทำสมาธิแบบง่าย ๆ ประจำวันนี้ เป็นการฝึกสมาธิเบื้องต้น จุดมุ่งหมายก็เพื่อฝึกอบรมจิตใจให้รวมเป็นพลังตั้งมั่นอยู่ในอารมณ์เดียว จากกระแสจิตที่ฟุ้งซ่านไปในอารมณ์ต่าง ๆ ในเรื่องราวที่มากระทบประจำวัน หรือว่าเกี่ยวกับการงานที่กระทำในชีวิตประจำวัน ทำให้กระแสจิตเกิดพลังเข็มแข็งมั่นคงไม่หวั่นไหวง่ายต่ออารมณ์ต่าง ๆ เหล่านั้น จิตใจของคนเรานั้นถ้าปล่อยให้ฟุ้งซ่านไปในอารมณ์ต่าง ๆ ก็ทำให้พลังจิตอ่อนลง ๆ จนกลายเป็นคนใจอ่อน ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ จะทำอะไรก็ไม่ไว้ใจตนเอง ไม่เป็นตัวของตัวเอง

    แต่ถ้าได้ฝึกอบรมจิตใจให้เป็นสมาธิมั่นคง อยู่กับอารมณ์เดียวตามที่ต้องการได้แล้ว กระแสจิตก็จะมีพลังมหาศาลสามารถนำไปใช้ให้สำเร็จประโยชน์ได้มากประการ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่บุคคลที่ทำงานด้วยการใช้สมองใช้สติปัญญา นักบริหาร ผู้นำหมู่คณะ และในการศึกษาเล่าเรียน นักเรียน นักศึกษา ที่มีจิตมั่นคง มีสมาธิดี ไม่เกิดความคิดฟุ้งซ่านในขณะเรียน ย่อมเรียนวิชาการต่าง ๆ มีความเข้าใจดี และรวดเร็วถูกต้องตามความเป็นจริง มีความทรงจำได้แม่นยำดี ไม่ลืมเลือนได้ง่าย
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    วิธีปฏิบัติตนก่อนทำสมาธิ

    ผู้เริ่มทำสมาธิเบื้องต้นนั้น แต่งตัวให้สบายที่สุด แต่สุภาพ เอาพระเครื่องวางไว้บนพานด้านหน้าหรือเอาใส่ในมือผู้ปฏิบัติก็ได้ นั่งคุกเข่าประณมมือกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยตามลำดับ นะโม......3 ครั้ง พุทธัง สาระนัง คัจฉามิ ธัมมัง สาระนัง คุจฉามิ สังฆัง สาระนัง คัจฉามิ.

    วิธีนั่งทำสมาธิ

    หาสถานที่สงบและมีอากาศโล่งสบาย ไม่อึดอัด ผู้บำเพ็ญสมาธิ จะนั่งขัดสมาธิราบ คือ ขาขวาทับขาซ้าย มือขวาทับมือซ้าย วางมือหงายไว้บนหน้าตัก ตั้งตัวตรงมองทอดสายตาไปข้างหน้าประมาณ 2 ศอก หรือจะนั่งพับเพียบตามที่เราถนัดก็ได้ อย่าไปฝืนจนเป็นการทรมานสังขาร เพียงแต่ให้สามารถทรงกายอยู่ได้ตรง ไม่เอนเอียงหรือล้มไปทางใดทางหนึ่ง แล้วหลับตา มีสติรู้ตัวอยู่เสมอ กำหนดจิตให้รู้จังหวะทุกครั้งที่หายใจเข้า – ออก ตามปกติโดยไม่ต้องฝืนหรือเกร็ง ทำแบบนี้ตลอดการนั่งในระยะเริ่มแรกของการฝึกนั่งสมาธิ เมื่อจิตเกิดสมาธิแล้วเราจะรู้เองว่าจะต้องทำอะไรต่อไป

    ผู้ที่เริ่มบำเพ็ญสมาธิ ควรนั่งบำเพ็ญสมาธิด้วยระยะเวลาสั้น ๆ เพียง 15 – 35 นาทีต่อครั้งก่อน เมื่อภายหลังร่างกายเกิดความเคยชินต่อการนั่งแล้ว จึงเพิ่มเวลาให้มากขึ้นโดยลำดับ เวลาที่เหมาะสมกับการฝึกสมาธิที่สุดนั้น ได้แก่ เวลากลางคืน ก่อนนอน ซึ่งเป็นเวลาที่เงียบสงบเหมาะแก่การบำเพ็ญสมาธิ หลังจากนั่งบำเพ็ญสมาธิแล้วก่อนที่จะเลิกนั่งสมาธิ ควรกราบพระรัตนตรัยอีก 3 ครั้งก่อน แล้วจึงจะเลิก
    <O:p</O:p</O:p
    เทคนิคช่วยแบบหนึ่ง สำหรับมือใหม่ถอดด้ามและเป็นคนสมาธิสั้น อารมณ์วูบวาบไปมา
    ให้เอาปลายนิ้วกลางของมือไหนก็ได้ เคาะเบาๆที่กลางหน้าผาก ระหว่างหว่างคิ้วเป็นจังหวะเท่าๆกันโดยไม่เคลื่อนมือ คือให้เคลื่อนนิ้วอย่างเดียวมาเคาะ แล้วอย่าให้ใจไปที่ไหน ให้จดจ่ออยู่แค่จุดสัมผัสที่ปลายนิ้วกระทบ สายตาทอดไปตรงๆข้างหน้าอย่าเฉไฉไปจุดอื่นๆ ให้รู้แต่นิ้วกระทบอย่างเดียว ไม่คิดอย่างอื่นเลย พักหนึ่งก็จะเกิดความสงบเงียบขึ้นมาภายใน ถ้ารักษาความรู้สึกนี้ออกไปได้นานเท่าไหร่ก็จะรู้สึกสงบ และเข้าใจการทำสมาธิได้อย่างรวดเร็ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2010
  11. ransang

    ransang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    7,389
    ค่าพลัง:
    +19,712

    ผมไม่ได้เชียร์นะ ผมก็นำไปถามอาจารย์เหมือนกัน ท่านว่า เหมือนพระมีชีวิต
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ใช่แล้วครับ อยู๋ในพิธีเดียวกัน ของในพิธีนี้เด่นมากในโภคทรัพย์
    หลวงพ่อแตง ดอนยอ ที่สุดทางคงกะพันมากครับ ลพ.เต๋ ยังนับถือเลยครับ
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคุณครับ เรื่ององค์จตุคาม แล้วผมจะเล่าให้ฟังโดยเอาส่วนที่เกิดกับผมเองโดยตรง มีเคล็ดการบูชาท่านนิดเดียว เข้าใจแล้วก็ทำได้ผลครับ
     
  14. saweit

    saweit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    747
    ค่าพลัง:
    +2,338
    จะลองตั้งใจปฏิบัติดูครับ
    ขอบคุณครับ
     
  15. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    ขอบคุณ
    คุณหนุ่ม และ สมาชิก
    ที่ ทำให้ผม ได้ความรู้มากขึ้น
    แม้ว่า
    พระที่ ทุกท่านพูดถึง
    ผม ไม่มีเลย

    ตอนนี้
    แขวนพระ ลป.ดู่
    ที่ คุณโด่ง วัดถ้า
    ทำแจก ก็ โอเค ครับ
     
  16. wichu

    wichu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +4,694
    คุณหนุ่มครับ หากมีข้อมูลก็รบกวนช่วยเล่าเกียวกับ พระขุนแผนเคลือบหลวงปู่ดู่ด้วยนะครับ ผมเองได้อ่านในบางกระทู้ มีข้อมูล สั้นๆ
    ดีในเรื่องใด รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ป่ามะม่วง

    ป่ามะม่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +771
    ขอมารอด้วยคนครับ ศรัทธาท่าน:cool:มากๆครับ
     
  18. @un

    @un เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +1,415
    ****************

    ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ผมขอคำชี้แนะสักนิดนะครับ ...

    1.คนที่อยากบูชาพระรุ่นนี้ จะมีข้อสังเกตุอะไรในการแยกแยะว่า องค์ไหนทัน รึ ไม่ทัน ลป.ดู่ ครับ ?

    2.หลักฐานและข้อมูลการสร้างพระรุ่นนี้ไม่ชัดเจน อีกทั้งจำนวนพระก็ไม่แน่นอน เราจะอ้างอิง และ แยกแยะ อย่างไรดีครับ ?

    3.เพราะเหตุผลอะไร พระรุ่นนี้ถึงได้เพิ่งออกสู่ตลาดในช่วง 1 - 2 ปีนี้เอง แถมพวกค้าปลีกที่แบ่งจากขาใหญ่ที่นำออกมาปล่อย
    ก็ไม่รับประกันคืนเงินพระ ชิ่งหนีไป จำนวนเงินสูญไม่น้อยนะครับ ...

    4.หลักฐานการสร้างพระรุ่นนี้อ้างอิงถึงคนเก่าแก่ ตำแหน่งใหญ่โตในอยุธยาเมื่อสมัยก่อน แต่ ... ถ้าสมมุติว่าคนที่ถูกอ้างอิงท่านบอกว่า ไม่รู้เห็นกับการสร้างพระรุ่นนี้ล่ะ ???

    ส่วนตัวผมมีข้อสรุปกับพระรุ่นนี้นะครับ แต่อยากจะถามความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากพี่หนุ่มสักหน่อย :cool:
     
  19. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    พี่หนุ่มมีข้อมูล พระนางพญาเนื้อดินเผา ของแม่ชีบุญเรือน ที่สร้างพร้อมกับพระมงคลมหาลาภ หรือเปล่าครับ หากมีผมรบกวนขอพี่ความอนุเคราะห์เพิ่มเติมด้วยครับ
     
  20. chanayut

    chanayut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    384
    ค่าพลัง:
    +1,671
    ผมจะรอพี่มาเล่าให้ฟังนะครับ ผมยังบูชาท่านที่หิ้งเสมอไม่เปลี่ยนแปลง ช่วงผมตกงานผมก็มีรายได้จากการปัดทององค์่พ่อจตุคาม มีรายได้พอเลี้ยงชีพไปหลายเดือนครับ เคารพและศรัทธา บูชาท่านด้วยใจครับไม่เปลี่ยนแปลงตามกระแส
     

แชร์หน้านี้

Loading...