แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 20 พฤษภาคม 2011.

  1. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    ผมขอตัวพักผ่อนก่อนครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  2. daychar

    daychar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    713
    ค่าพลัง:
    +12,037
    บันทึกข้อมูลแล้วครับ ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดได้ในกระทู้พระชัยที่
    โพสต์หน้าแรก (หน้า 1) ครับ
     
  3. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน ท่านที่ประสบภัยน้ำท่วมรักษาสุขภาพด้วยน่ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 102468214.jpg
      102468214.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.1 KB
      เปิดดู:
      35
  4. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    เมื่อวานได้รับซองเอกสารอันหนึ่งสีน้ำตาล เอ๊ะใครส่งอะไรมาให้เปิดออกดูเป็นผ้ายันต์ผ้าเหลือง ระบุผู้ส่งเป็นพี่ลินใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมต้องขอขอบคุณพี่ลินด้วยน่ะครับสำหรับน้ำใจที่มอบให้ผม ว่าแต่เป็นผ้ายันต์อะไร และของเกจิท่านใดครับ เปิดออกดูขนลุกเลย
     
  5. บัวใต้โคลน

    บัวใต้โคลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +380
    พี่หนุ่มครับ ของดี 7 อย่างตอนนี้ครบรึยังครับ....
     
  6. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,323
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะ คุณ ตั้ม เป็นผ้ายันต์จีวร ของหลวงพ่อ ญาท่านเกษม จ.อุบล ที่ลินสร้างถวายท่านค่ะ ภัยที่เกิดในตอนนี้ลินพอจะทราบและ มีฝันบอกเหตุ มาสักพักแล้วคะ ลินจึงไปกราบเรียนหลวงพ่อท่าน ว่า อยากจะสร้างผ้ายันมาถวายวัด และ อยากจะได้เป็นผ้าจีวรเก่าของหลวงพ่อ ที่ท่านได้เคยครองมาแล้ว เพราะอย่างน้อย คนเห็นเป็นผ้าจีวรจะได้ไม่ทิ้งข้วาง เพราะผ้าจีวรของท่านก็มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัวอยู่แล้ว และ ของให้ท่านเมตตาเขียนยันต์ ต้นแบบให้แบบครอบจักรวาล คือ. เมตตา,โภคทรัย์,มหาอุต,แคล้วคลาด,กัยภัย ค่ะ ถ้าสังเกตุดูจะเห็น ยันต์ครูที่อยู่ตรงกลาง เป็นยันต์ ที่ หลวงปู่ ญาท่านสวนใช้ และครูบาอาจรย์หลายๆท่าน สายสำเร็จลุน ก็จะใช้ยันต์นี้ค่ะ หลวงพ่อท่านเมตตามากค่ะ ท่านรับทราบเจตนา ท่านก็อนุญาติให้สร้างมาถวายได้ท่านนั่งเขียนยันต์ต้นแบบให้ และ ก็ไปหอบผ้าจีวรเก่ามาให้หลายผืนเลยค่ะ ลินสร้างทั้งหมด 522 ผืน ถวายวัด 411 ผืน นำกลับมาแจก 111 ผืน ต้องขออภัยเพื่อนๆสมาชิกบางท่านนะคะที่แจกไม่ทั่วถึง
    ลินขอให้ บารมีหลวงพ่อ ญาท่านเกษม และ ครูบารอาจารย์ ทุกๆรูป องค์เทพเทวา และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ปกป้องคุ้มครอง เพื่อนๆสมาชิกทุกๆท่านด้วยนะคะ
     
  7. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    ต้องขอขอบพระคุณพี่ลินเป็นอย่างสูงอีกครั้งน่ะครับ และก็ขออนุโมทนาบุญกุศลกับพี่ลินในครั้งนี้ด้วยครับ และก็ขอให้ครูบาอาจารย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงดลบันดาลให้พี่ลิน พร้อมครอบครัวเจริญด้วย อายุ วรรณโณ สุขัง พะลัง ด้วยเถิด
     
  8. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624
    สวัสดียามเย็นครับ ญาติธรรมทุกๆท่าน
     
  9. PITINATTH73

    PITINATTH73 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    2,991
    ค่าพลัง:
    +9,624

    ผมก็ได้รับพัสดุซองสีน้ำตาล เมื่อวันที่ 20/10/54 เช่นกันครับ ผู้ส่งชื่อลิน ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคุณลิน lynn@nice ครับ และเมื่อแกะซองน้ำตาลก็เห็นถุงซิปข้างในบรรจุผ้ายันต์จีวรแต่ผมไม่ได้แกะถุงซิปครับ ก็เลยไม่ทราบว่ามาจากครูบาอาจารย์ท่านใด เมื่ออ่านโพสนี้จึงทราบครับ
    ผมขออนุโมทนาสาธุ กับคุณลินและครอบครัว ในบุญกุศลที่ได้บำเพ็ญมาทั้งหมดทั้งปวงด้วยครับ
     
  10. sakuda

    sakuda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +2,214
    ขอบคุณมากครับคุณลิน ผมก็น่าจะได้แล้วครับ
     
  11. nicklc

    nicklc เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +143
    ขอสอบถามพี่หนุ่มและคนที่มีความรู้เกี่ยวกับงากำจัดครับ ผมอ่านดูเรื่องราวของพี่วรัทและพี่หนุ่ม อดสงสัยไม่ได้ว่างากำจัดกับพระพิฆเนศมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไรทั้งพี่หนุ่มและพี่วรัทฝันถึงพระพิฆเนศเหมือนกันทั้งคู่เลย ผมว่าต้องมีอะไรเกี่ยวข้องกันแน่ๆเลยครับ ใครพอจะทราบความเป็นมาหรือข้อมูลอะไรรบกวนช่วยเล่าเป็นความรู้หน่อยครับ
     
  12. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    ต้องขอขอบคุณลิน และก็ขออนุโมทนาบุญกุศลในครั้งนี้ด้วยครับ:cool:
     
  13. Tawatchai1889

    Tawatchai1889 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6,406
    ค่าพลัง:
    +16,785
    น่าจะเป็นเช่นนี้ครับ
    งาเป็นของช้าง พระพิฆเณศ ก็คือเทพที่มีเศียรเป็นช้างครับ ฉะนั้นงากับช้างจึงมีความสัมพันธ์กันครับ
     
  14. chainerror

    chainerror เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +7,901
    ตามคุณธวัชชัยเลยครับ
    แต่ผมเดาเพิ่มนะครับ งากำจัดเป็นงาที่ช้างทำหักคาไว้ครับ
    เหมือนที่องค์พระพิฆเนศ ซึ่งงาท่านหักไปข้างนึงครับ
    งานี้อาจเป็นหนึ่งในอวตารของท่านครับ ผมเดานะครับ อิอิ:cool::cool:
     
  15. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ขออนุญาตพี่หนุ่มนะครับ พอดีเห็นบอร์ดเงียบๆ เลยนำเรื่องราวการทำงานไปพร้อมกันกับช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาเล่าสู่กันฟัง ที่นำมาเล่า มาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ตผมไม่ได้มีความต้องการจะให้มองว่าผมเป็นคนดีหรือแสดงออกต่อสาธารณชนให้เค้าจะว่าผมนะชอบช่วยเหลือสังคม หรือทำไปเพราะอยากได้หน้าแต่ประการใด ผมนะยังเลว และยังเลวอยู่มาก ที่นำมาเล่าก็คิดหลายตลบแล้ว เพราะหากเรานำเสนอไปบ้างในจุดเล็กๆของชีวิตที่ได้ช่วยเหลือคนเค้าบ้าง และหากมีใครทำตามแบบ เหมือนที่ผมเคยชื่นชมตำรวจท่านนึง ที่เค้าเรียกกันว่าตำรวจบ้าบุญเคยซื้อหนังสือเค้ามาอ่าน และเข้าไปดูใน blog ของเค้าและคิดว่าน่าจะทำบ้าง เพราะแบกเป้ไปช่วยคนเค้าที่ตกระกำลำบาก ใจผมนะรู้สึกก้ำกึ่งระหว่างความอยากทำ กับไม่อยากทำบางครั้งกับการที่จะช่วยวัด ช่วยพระทั่วไป เพราะว่าได้เห็นข่าว เพราะเมาเหล้า ดูดม้า เมากัญชาก็เยอะแยะัไป บวชนานผลาญข้าวสุก พอนึกสนุกก็สึกออกมามีเมียพร้อมเงินทองอีกมากมาย บางครั้งบางองค์ก็ที่กินที่อยู่ก็ข้าวจากคนทำบุญทั้งนั้น ยังถือตัวอวดดีเป็นหยิ่งยะโส เข้าหายาก ต้องโน่นนี่นั่นสารพัด และก็มีแรงต้านในใจกับการจะทำอะไรที่ใหญ่โตโก้หรูอลังการ เป็นอิฐเป็นปูนทั้งนั้น แต่คนยังอดอยากยากจนข้นแค้นกันอยู่ จะให้ผมทำตัวนั่งหลับตาภาวนา เห็นสวรรค์วิมานชั้นฟ้าแล้วบอกว่าตัวเองประเสริฐผมทำไม่เป็น แต่จะรู้สึกดีกับการช่วยเหลือคนซะมากกว่า ที่ทำไปใช่ว่าจะอวดร่ำอวดรวยอะไรมากมาย ทำไปเพราะว่าอยากช่วยเค้าจริงๆ เงินเรานะให้เค้าไปวันนี้ วันหน้าเราก็ยังพอหาได้ มือตีนเรายังเดินไหว ยังพอมีแรง แต่เงินเพียงน้อยนิดหากเค้าได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วยเป็นกำลังใจให้เค้าบ้าง คงเป็นหนทางที่เค้าจะมุ่งมั่นทำความดีต่อไป ช่วยเหลือกันคนละเล็กละน้อยก็คงพอต่อแขนต่อขาให้ประเทศไทยและสังคมอยู่กันอย่างมีความสุขขึ้น ฮ่าๆๆ บอกแล้วผมนะยังเลวอยู่มาก โปรดเข้าใจ และโปรดอ่านอีกครั้งจนกว่าจะเข้าใจ
    เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า บ่นมากเดี๋ยวคนหาว่าผมแก่ จริงๆผมยังวัยรุ่นอยู่เยอะ เมื่อวันที่ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ผมมีกำหนดติดตามประเมินผลโครงการที่ได้รัีบเงินทุนสนับสนุนจากกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) กองทุนจากภาษีเหล้าและบุหรี่ที่ผมอุดหนุนมันมานานนั่นละ ให้ติดตามประเมินผลโครงการชุมชนในตำบลดงคู่ ซึ่งผมไปทำโีึครงการไว้แล้วและสอนให้ชาวบ้านคิดทำโครงการเพื่อช่วยชุมชนจากความคิดของชาวบ้านเอง ในระยะแรกตามแผนโครงการให้เงินสนับสนุนไป ๕,๐๐๐ บาทแล้วระยะต่อมาก็ติดตามประเมินผลอีก เพื่อสนับสนุนต่อไปอีก ๕,๐๐๐ แล้วมาจัดประกวดกันอีกครั้ง ก่อนไปได้เคยคุยกับผู้เข้ารับการอบรมที่เป็นแกนนำชุมชน ชื่อต้น ว่ามีเด็กคนนึงพ่อแม่ตายตั้งแต่เด็กอาศัยอยู่กับญาติเดินไปโรงเรียนทุกวัน อีกไม่นานญาติเค้าก็จะรื้อบ้านขายเด็กก็จะไม่มีที่อยู่ เลยคุยกับพี่ประพฤติ(ผอ.อุตุนิยมวิทยาสุโขทัย)แกชอบทำบุญโดยหาจักรยานเก่าๆมาซ่อมแล้วเอาไปบริจาคให้กับคนจน ขอจักรยานให้เด็กคันพี่แกเห็นดีด้วย แล้วนัดกันว่าวันติดตามประเมินผลจะนำมามอบให้ ซึ่งก่อนเข้าพื้นที่ก็ประสานกับ อบต.ไว้ก่อนแล้ว ระหว่างเดินทางเข้าไปรับพี่ประพฤติก็สำรวจและเก็บภาพมาฝากกัน
    [​IMG]

    สภาพที่เก็บจักรยานเก่า เพื่อรอนำไปให้คนยากจนของพี่ประพฤติ

    [​IMG]

    ในสถานีอุตุนิืยมวิทยาสุโขทัย มีรถไถจอดอยู่ผมเลยถามแกว่าเอาไว้ทำไม ได้ความว่าเป็นของชาวบ้านเค้าเอามาขอจอดไว้หนีน้ำท่วม
    [​IMG]

    ที่ทำงานของพี่ประพฤติและเจ้าหน้าที่ในการรายงานสภาพอากาศ

    [​IMG]

    ของบริจาคที่พี่ประพฤติได้จากชาวบ้านและวัดที่มีของเหลือเกินความจำเป็นจึงเอามามอบใ้ห้เพื่อนำไปบริจาคกับคนจน จึงได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้ร่วมกับพี่ประพฤติคนที่เดินตามทางพ่อของแผ่นดิน และเกลอเก่ารุ่งเรือง เพื่อนสมัยเรียนมัธยม

    [​IMG]

    พี่ประพฤติขอให้ไปถ่ายรูปกับคนที่มอบจักรยานและชาวบ้านที่มาช่วยกันบรรจุถุง เพื่อเป็นกำลังใจให้เค้า ผู้หญิงมีอายุคนผมขาวนั่นแม่พี่ประพฤติ พื้นเพแกเป็นคนพิจิตร

    [​IMG]

    พอไปถึง ผมจึงเริ่มในเรื่องงานที่ติดตามประเมินผล โครงการก่อน ต้นซึ่งเป็นผู้เข้ารับการอบรมในโครงการคนนึง ก่อนหน้านั้นก็เป็นชาวบ้านธรรมดาและได้รับแจกพระหลวงพ่อกวยหลังพระสีวลีดวงแก้ว รุ่นมงคลชีวิตไปเพราะทำคะแนนได้ดีในการสอบ จากนั้นได้ข่าวว่าไม่ถึงเดือนได้เป็นรองนายก อบต. ไม่รู้เป็นเพราะพระที่ให้ไปหรือเปล่า แต่ก็มีความสุขในการได้เห็นความสำเร็จของคนอื่น ซึ่งต้นมันก็บ่นกระปอดกระแปดว่านัดผู้ใหญ่บ้านสามหมู่ไม่มีใครมาซักคน ผมก็บอกไม่เป็นไรอย่าไปท้อ ทำของเราไปเท่าที่เราจะได้ เพราะหากเราท้อและเราเป็นผู้นำชุมชนแล้วคนข้างหลังที่รอความหวังจากเราอีกมากจะลำบาก
    [​IMG]

    พอเสร็จงานติดตามประเมินผล ต้นก็เลยไปเชิญนายก รองนายก เด็กที่เราจะมอบจักรยานและพี่ประพฤติได้แบ่งของใช้จำเป็นที่เค้าเอามาบริจาคมามอบให้ด้วย ส่วนตัวผมจึงมอบเงินให้กับเด็กไปเล็กน้อยเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ทราบชื่อจาก ผอ.โรงเรียนห้วยไคร้ซึงมาร่วมด้วยว่าชื่อเด็กชายชาญณรงค์ วงศ์พิมพ์ อายุ ๑๔ ปี อยู่โรงเรียนห้วยไคร้ ชั้น ม.๓ ระหว่างปิดเทอมไปทำงานกับร้านซ่อมรถ เพื่อหาเงินเรียนและเลี้ยงตัวเองอยู่
    [​IMG]

    มอบเงินสนับสนุนโครงการชุมชน จากงบประมาณของ สสส.

    [​IMG]

    จากนนั้น ผอ.โรงเรียนห้วยไคร้ กับต้นได้ชวนไปดูโครงการปลูกป่าของชุมชนที่ได้ดำเนินการไปอยู่ ระหว่างทางได้คุยกันกับ ผอ.ว่ามีนักเรียนอีกคนอยู่กับยายมีฐานะยากจน ยายมีอาชีพรับจ้างซึ่งตอนนี้ก็แก่มากแล้ว ในกลุ่มผมจึงตกลงกันว่าจะเข้าไปหาเพื่อมอบของใช้จำเป็นให้ โดย ผอ.ได้บอกกับกลุ่มเราว่ามีความคิดอยากจะทำส้วมให้เด็กเพราะสภาพทรุดโทรมมากจึุงชวนกันไปเยี่ยมเด็กคนนั้น ซึ่งได้ทราบชื่อว่า ด.ญ. สุปรีญา ปรางสุก นักเรียนชั้น ม.๑ โรงเรียนห้วยไคร้ ตำบลดงคู่ อำเภอศรีสัชนาลัย
    [​IMG]

    สภาพส้วมที่เราเข้าไปเห็น ผมกับพี่ประพฤติจึงคิดว่าจะหาทางช่วยยายกับนักเรียนคนนี้อยู่

    [​IMG]

    สภาพบ้านของแกซึ่งอยู่ติดกับคลอง โดยจะโดนน้ำท่วมทุกปี
    [​IMG]

    จึงได้ร่วมกันมอบของใช้จำเป็น และพี่ประพฤติว่าจะนำจักรยานมาให้เด็กอีกในวันที่ ๒๖ ตุลาที่จะถึง เพราะจะเข้าไปติดตามโครงการชุมชนในตำบลบ้านตึกและจะเลยเข้ามา ในส่วนผมก็ได้มอบเงินไว้ให้ยายเล็กน้อย

    [​IMG]
    จากนั้นได้เลยไปดูบ้าน เด็กชายชาญณรงค์ เป็นบ้านหลังใหญ่มากอาศัยอยู่กับญาติ แต่กำลังจะถูกรื้อขายเพราะเค้าแบ่งสมบัติกันแล้ว และเด็กก็จะไม่มีที่อยู่ต่อไป

    [​IMG]
    [​IMG]

    สภาพภายในส้วมของบ้านเด็กชายชาญณรงค์ ซึ่งผุพังมากแล้ว

    [​IMG]

    ผมไปดูโครงการปลูกป่าชุมชน ปรากฏว่าเจอมอดไม้กลางวันแสกๆ ถามกับต้นซึ่งเป็นรองนายกบอกว่ายังมีกลุ่มผู้นำ และชาวบ้านในนั้นยังทำไม้กันอยู่ ซึ่งเป็นที่น่าหนักใจของการรณรงค์ในเรื่องนี้
    [​IMG]

    ป่าชุมชนที่รณรงค์และร่วมกันปลูกในพื้นที่ ๕ ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะของหมู่บ้าน มีทั้งไม้ยืนต้นที่เป็นไม้ผล และไม้ตายยาก ซึ่งทำเท่าที่ทำได้ก่อนจะไม่เหลืออะไรให้ทำในสิ่งนี้ต่อไปในภายภาคหน้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2011
  16. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    อนุโมทนากับคนดีประจำกระทู้ด้วยครับ... ^^

    ปล. เห็นด้วยตาม ปล.พี่ธวัชชัย... ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2011
  17. rawats_99

    rawats_99 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +1,947
    คนทำดีต้องได้รับการยกย่องครับปรบมือให้และกดไลค์ให้3ครั้งครับ....อนุโมทนาสาธุด้วยครับ...การทำความดีก็ควรต้องแสดงออกก็เพื่อให้เป็นตัวอย่างครับ...หลายๆครั้งแล้วสังเกตุเห็นได้จากสื่อ...ทำความชั่วแล้วออกทีวีออกหน้าหนังสือพิมพ์...ขอยกตัวอย่าง...ค้ายาบ้า..ข่มขืน...คอรัปชั่น...กินถนน...กินสะพาน..โกงเงินชาวบ้านและอีกหลายๆตัวอย่างเขาก็ขยันออกทีวีกัน...ไม่รู้ว่าเป็นการส่งเสริมให้ทำอย่างนั้นกันหรือเปล่า...แต่กับคนที่ทำดีเป็นศรีแก่บ้านเมืองกลับได้ออกมาน้อย...ออกมาทีคนก็คิดว่าจะออกเพื่อเอาหน้า..ถ้าทำดีจริงเราต้องบอกดังๆไม่ต้องอายครับ...
     
  18. chainerror

    chainerror เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +7,901
    อนุโมทนาด้วยครับพี่โจ
    ตามคุณrawats_99เลยครับ :cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2011
  19. i_seang

    i_seang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +291
    อนุโมทนาด้วยครับพี่โจ
    สบายดีนะครับพี่
    หล่อ รวย ใจบุญจริงๆนะครับ ^_^
     
  20. i_seang

    i_seang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +291
    อนุโมทนาด้วยครับพี่โจ
    สบายดีนะครับพี่
    หล่อ รวย ใจบุญจริงๆนะครับ ^_^
     

แชร์หน้านี้

Loading...