เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,043,271
    ถนนชุ่มฉ่ำน้ำต่อเนื่องเป็นวันที่สอง แต่พุทธบุตรก็หาท้อถอยต่อการออกปฏิบัติหน้าที่ตามคำสอนพระบรมมหาศาสดา เป็นพระต้องทำวัตรเช้า-เย็น บิณทบาตโปรดสัตว์โลกทุกวัน เว้นมีเหตุจำเป็น อาพาธสังขารเสื่อมถอยฯ

    แพะจำพวก "วัตรไม่ทำ มนต์ไม่สวด อวดอุตริสอนคนว่ากินข้าวเย็นได้" ฯลฯ ไม่ต้องหาเหตุผล "น้ำเน่า" เหมือนชื่อวัดของมันมากลบเกลื่อนเลื่อนเปื้อนฟังแล้วชวนอ้วก มันคือ "แพะ-สิ้นสติ" ขนานแท้ ไม่ใช่พระ

    ร่วมอนุโมทนาบุญใส่บาตรกับพระแท้พุทธแท้ไม่สกปรกแปดเเปื้อนมลทินเหมือนแถวบ่อน้ำเน่า เปรียบดังได้น้ำฝนที่ใสสะอาดชะโลมกายใจให้ชื่นเย็นกับรสพระธรรมคำสอนพระมหาศาสดาตลอดไป
     
  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    41,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,043,271
    "พระสรรค์นั่งไหล่ตรง"
    กรุวัดท้ายย่าน-ชัยนาท
    ===============

    ยอดขุนพลแห่งเมืองสรรคบุรี ชัยนาท แผ่นดินนักรบครบเครื่องที่ไม่เคยพ่ายศึกสงครามในฐานะเมืองหน้าด่านที่ต้องโรมรันพันตูอริราชศัตรูผู้รุกรานตลอดเวลา ทำให้ "ยอดขุนพล-พระเมืองสรรค์" คืออัศจรรย์วัตถุมงคลสุดขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ "ยืนหนึ่ง" เหนือกาลเวลา มิเคยเสื่อมคลาย...

    ***พระสรรค์นั่ง..ขลังครบเครื่อง
    เด่นกระเดื่อง...รุ่งเรืองศิลป์
    ดินนักรบ.......สยบราคิน
    ไพรีสิ้น.......บุรินทร์รุ่ง

    --พิมพ์ไหล่ตรง..คงหมายมั่น
    --ปักหลักปั่น....ห้ำหั่นพยุง
    --มุ่งบู๊-บุ๋น......ดุนดันผดุง
    --ลือเลื่องฟุ้ง..รุ่งเรืองสรรค์!
    --------------------

    พระเมืองสรรค์ขึ้นมาจากกรุวัดท้ายย่าน/วัดบรมธาตุ/วัดส่องคบ/กรุเมืองสรรค์ ฯ

    เนื้อดินประกอบด้วยพิมพ์ลีลาเป็น"เอก" อันดับหนึ่งตามด้วยพิมพ์นั่งแบ่งเป็นไหล่ยก กับ ไหล่ตรง ความนิยมด้านพุทธพาณิชย์ยกให้ไหล่ยกแต่ จะเป็นพิมพ์ไหนขอเพียง "แท้" ก็แน่นอนเรื่องพุทธคุณสุดติ่งยิ่งกว่าแช่แป้ง

    เปิดกรุ นำ "สรรค์นั่งไหล่ตรง" เนื้อสีสันหายากสุดคือ เทาเกือบดำ มอบร่วมบุญกระตุ้นความซึมเซา พระหลักหมื่นเอาแค่หลักพันกลาง ชมดูเป็นขวัญตาเป็นความรู้เพลินตา หรือจะอาราธนาท่านไปบูชารักษาต่อก็เชิญ...

    =======5,400=======
    20240904_111714.jpg
    พิมพ์นี้แหละครับที่ "หลวงพ่อกวย" ท่านนำไปถอดพิมพ์คลุกเคล้าเนื้อดินกรุเดิม แล้วปลุกเสกให้ใหม่ องค์งามๆของท่าน ข้ามหลักหมื่นต้นไปนาน เรียกว่า "แพงกว่าต้นตำรับ"...!

    นั่นเป็นเรื่องความนิยม ความเป็นพาณิชย์ไม่ว่ากัน...คนอยากได้ ถ้าถูกใจเท่าไหร่เขาก็สู้ แต่ถ้ารู้ประวัติศาสตร์พระกรุพระเมืองสรรค์ ถึงอย่างไรของ "อิริจินัล-ดั้งเดิม" ย่อมเป็นครูอันไร้เทียมทาน

    อายุกาลนานกว่า 400 ปี อาจเกิน 500 ด้วยซ้ำในการสร้าง ทำให้องค์นี้มี "ตำหนิ" กระเทาะเล็กๆจากในกรุ อยู่ที่ด้านล่างซ้ายมือเรา

    แต่แผลเป็นเล็กๆนั้น สำคัญมาก ทำให้เห็นเนื้อในอันประกอบด้วยมวลสารอัศจรรย์ผ่านการเผาอย่างน่าทึ่ง...

    "เหล็กไหล ไพรดำ แร่ธาตุวิเศษ ทนสิทธิ์โบราณ แร่ทรายทอง-ทรายเงิน"...องค์นี้ปรากฏอยู่ครบรวมทั้งเม็ดแร่ 'หินหมัดไฟ' ที่ปะทุออกมาจากการเผา

    นั่นทำให้ ยอดขุนพลเนื้อดินเผาโบราณสามารถโดน "แม่เหล็กดูดติด" เป็นการยืนยัน แร่ธาตุทนสิทธิ์เหนือโลกจากอดีตกาลนานโพ้นยังทำหน้าที่อย่างเข้มขลัง ไม่ลดน้อยถอยพลังงาน!!!
    20240904_111724.jpg
    ด้านหลัง เป็น "เนื้อครู-องค์ครู" ดูง่ายสุด ความแห้ง แกร่งเก่าริ้วรอยแห่งกาลเวลา ประดังอยู่บนผิวซึ่งผ่านการทำความสะอาดเอาคราบเปรอะเปื้อนออกบ้างเมื่อครั้งขึ้นจากกรุใหม่ๆ

    แม่เหล็กจ่อแล้วล้มใส่ ทั้งหน้า-หลัง-ซ้าย-ขวา ครบทุกด้าน ไม่ลองไม่รู้ ไม่ดูก็ไม่ทราบว่า...อัศจรรย์จริงหนอ!!!
    20240904_111845.jpg 20240904_111821.jpg ปากกาวงตรงที่กระเทาะจากในกรุให้รู้ว่ามีตำหนิ หาไม่แล้วสภาพนี้ องค์นี้ คงกระฉูดไปหลักหมื่นเกือบกลาง
    20240904_111749.jpg 20240904_111733.jpg
    ปากกาวงอีกที่ เม็ดแร่ทรายทอง
    ใหญ่เบ้งงดงามเห็นตาเปล่า กับ
    แร่ทรายเงินที่ต้องลงกล้อง พบ
    เห็นประปรายสวยงาม
     

แชร์หน้านี้

Loading...