เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  2. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหาไร่

    "การปฏิบัติธรรมเป็นการทำตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ตรัสสอนเรื่อง กาย วาจา จิตมิได้สอนเรื่องอื่น ทรงสอนให้ปฏิบัติฝึกหัดจิตใจ ให้เอาจิตพิจารณากาย เรียกว่ากายานุปัสสนาสติปัฏฐานหัดสติให้มากในการค้นคว้า เรียกว่าธัมมวิจยะพิจารณาให้พอทีเดียว เมื่อพิจารณาพอจนเป็นสติสัมโพชฌงค์จึตจึงจะเป็นสมาธิรวมลงเอง"

    [​IMG]
     
  3. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  4. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    อาทิตย์นี้มีเหตุต้องใช้เงินด่วน เมื่อวานเลยต้องขอบารมีหลวงปู่ให้ช่วยครับ..กราบขอบคุณหลวงปู่อีกครั้งด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ

    สงสัยผมต้องหาเหตุผล(ต้องใช้เงินด่วน)แบบพี่มาใช้บ้างแล้วละมั้งครับ ผมถึงจะมีโชคอย่างพี่บ้างน่ะ
     
  6. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    เอาเลยครับคุณแควใหญ่ ผมไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ แต่อย่าลืมใส่บาตรทำบุญให้หลวงปู่บ้างนะครับเป็นการสะสมบุญไปในตัวด้วยครับ..
     
  7. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    อันชีวิต มีไตรลักษณ์ เป็นหลักหมาย
    เกิดแก่ตาย นั้นแล แน่นักหนา
    อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
    จะมีค่าเพียงศูนย์ ลองคูณดู

    อันธาตุสี่ ดินน้ำ กล้ำลมไฟ
    ไม่มีใครใหญ่เกิน เดินนำหน้า
    ไม่มีผู้ กางกั้น ต้านโรคา
    ถึงเวลา ธาตุแตก ก็แหลกลาญ

    โอ้..อนิจจา สังขาร ต้องวางทิ้ง
    ปล่อยตามจริง ในทุกสิ่ง หายึดไม่
    จิตปล่อยกาย ร่างวางทิ้ง แผ่นดินไป
    มนุษย์ไซร้ อย่ายึดมั่น ในตัวตน !!


    [​IMG]
     
  8. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ในช่วงยุคสมัยก่อนนี้โดยตามประวัติที่ทราบหลวงปู่ทิมท่านถือเป็นพระที่เคร่งครัดมากในเรื่องของวัตรปฏิบัติและในยามกิจของสงฆ์ที่ต้องพึงปฏิบัติ โดยเฉพาะในเรื่องของการลงโบสถ์ทำสังฆกรรมใดๆหลวงปู่ท่านจะไม่ขาดเลยแม้กระทั่งยามเจ็บป่วยอาพาธ เพราะท่านถือว่ากิจของสงฆ์นั้นเป็นหน้าที่สำคัญต้องมาก่อน

    นายสาย แก้วสว่าง ไวยาวัจกรวัดละหารไร่ เล่าว่า หลวงปู่ทิมท่านย่อมมีดำริอย่างมั่นที่จะสั่งสอนให้ลูกศิษย์ลูกหาของท่านให้มีจิตศรัทธานับถือในองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นจุดหลัก เพราะถือว่าพระองค์ท่านมีบารมีสูงสุดเหนือกว่าสิ่งอื่นใด สมัยนั้นหลวงปู่ท่านจะไม่ชอบสร้างสิ่งใดที่เป็นรูปเหมือนของท่านเลย จนมาถึงเมื่อคราวตอนที่จะสร้างเหรียญรูปเหมือนของหลวงปู่ท่านตอนงานฉลองสมณะศักดิ์ เมื่อปีพ.ศ.2508 ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านในยุคนั้นต่างก็อยากได้เหรียญรูปเหมือนของหลวงปู่ท่าน จึงต่างก็ไปขอหลวงปู่ท่านให้ออกเหรียญไว้เป็นที่ระลึกกัน แต่แล้วเหตุการณ์ก็กลับกลายเมื่อหลวงปู่ท่านกลับตอบปฏิเสธไปทันที ทำยังไงท่านก็ไม่ยอมเสกให้ เมื่อถึงเวลานั้นคนที่ใกล้ชิดหลวงปู่ทิมมากที่สุดก็ต้องเป็นไวยาวัจกรของวัดก็คือนายสาย แก้วสว่างเท่านั้น โดยที่ลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านนั้นต่างก็ได้รบเร้าให้นายสายไปขอหลวงปู่ท่านให้สร้างเหรียญเพื่อเป็นที่ระลึกกัน จากนั้นนายสายท่านก็ได้ไปขออนุญาตหลวงปู่ให้ แต่ก็กลับถูกปฏิเสธขึ้นมาอีก ซึ่งนายสาย ท่านก็ได้ไปเวียนขออยู่ 2-3ครั้ง ก็ไม่รู้จักทำยังไงเพราะหลวงปู่ท่านปฏิเสธไปทุกครั้ง จนนายสายและชาวบ้านนั้นต่างก็ได้นัดรวมตัวกันแล้วประท้วงไม่ยอมเข้าวัดกันเลย จนเหตุการณ์ผ่านล่วงเลยไปประมาณ 3 วัน เมื่อเป็นเหตุผลฉะนี้หลวงปู่ท่านถึงยอมใจอ่อนและจากนั้นหลวงปู่ทิมจึงได้เรียกนายสายเข้าไปหาแล้วปรารภกับนายสายว่า” วัดกับชาวบ้านต้องอยู่คู่กัน” จากนั้นหลวงปู่ท่านจึงได้ยอมอนุญาตขึ้นมาในกาลฉะนั้นทันที และเมื่อชาวบ้านทราบข่าวจากนายสายต่างก็ได้เฮโลยินดีกัน จากนั้นทางวัดจึงได้จัดงานฉลองสมณะศักดิ์พร้อมกับการให้ร่วมทำบุญบูชาเหรียญรุ่นฉลองสมณะศักดิ์กันไปเลย ซึ่งการออกแบบเหรียญนั้นนายสายท่านกล่าวว่า อ.ปฐม อาจสาคร เป็นผู้ออกแบบขึ้นมา โดยสร้างมาจำนวนประมาณ 1,080 เหรียญ

    หลังจากที่เริ่มมีการสร้างเหรียญรุ่นแรกขึ้นมา โดยต่อมาหลังจากที่หลวงปู่ท่านได้อนุญาติเสกพระเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของทางวัดขึ้นมา จากนั้นนายสายซึ่งเป็นไวยาวัจกรของวัดก็ได้มีการดำหริริเริ่มสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลในรูปแบบต่างๆขึ้นมาตั้งแต่บัดนั้นซึ่งมีทั้งแบบพระผงและไม้แกะในรูปลักษณ์ต่างๆโดยมีเหตุผลเพื่อนำมาแจกจ่ายแก่ผู้ที่ศรัทธาต่อหลวงปู่ทิมกัน โดยก่อนหน้านี้เท่าที่ทราบหลวงปู่ท่านจะเสกสร้างก็แต่เพียงวัตถุมงคลของท่านที่เป็นจำเพาะเครื่องรางโดยเฉพาะตระกรุดกับผ้ายันต์เท่านั้นหรือบางทีก็จะมีน้ำมันงาเสกหรือสีผึ้งก็มีกัน แม้กระทั่งการสร้างพระสมเด็จดำพิมพ์รัศมีและรูปเหมือนผงใบลานเผาของหลวงปู่ทิมที่อาจารย์สาครท่านกดสร้างมาก็ทำกันที่วัดละหารไร่เช่นกันโดยนายสายได้นำเอาตำราใบลานเก่าที่ผุพังและตาลปัตรใบลานที่เก่าแก่ของวัดที่ชำรุดมาพลีเผากันที่โคนต้นโพธิ์ในแถบบริเวณวัดซึ่งก็จะอยู่ในช่วงยุคปลายปีพ.ศ.2508 ไม่ใช่ปีพ.ศ.2503 ตามที่มีบทการกล่าวอ้างกันขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นหลวงปู่ทิมท่านยังไม่มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือและครานั้นทางวัดก็ยังไม่เคยมีการสร้างพระเครื่องใดๆขึ้นมาหรือการนำพระเครื่องและวัตถุมงคลจากที่อื่นมาให้หลวงปู่ทิมท่านปลุกเสกใดๆอย่างมีหลักฐานที่เด่นชัดกันทั้งสิ้น ซึ่งด้วยการยืนยันข้อมูลและหลักฐานตามความเป็นจริงจากสมัยที่นายสาย แก้วสว่างท่านก็ยังถือบวชอยู่ที่วัดละหารไร่ โดยท่านบวชมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2501 ก่อนที่หลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่ท่านจะมรณภาพไป

    สมัยนั้นหลวงปู่ทิมท่านยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันเท่าไหร่ในเรื่องของวัตถุมงคล ส่วนใหญ่ท่านจะเน้นหนักหรือจะทราบกันไปในเรื่องของหมอยาหรือการรักษาทางแพทย์แผนโบราณและการสร้างเครื่องรางก็มีแต่ยังไม่กว้างกันมากจะกว้างขวางกันในแถบหมู่บ้านและหมู่ลูกศิษย์ลูกหาที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ในช่วงยุคนั้นหลวงพ่อเพ่ง สาสโนเจ้าอาวาสวัดละหารใหญ่ในขณะนั้นในช่วงก่อนปีพ.ศ.2500ท่านมีชื่อเสียงที่โด่งดังมากประกอบกับหลวงพ่อท่านเป็นครูพระสอนหนังสือด้วยเพราะสมัยนั้นวัดละหารใหญ่มีสถานที่เป็นโรงเรียนประชาบาลด้วย แต่ทางวัดก็ได้รื้อย้ายโรงเรียนกันไปหลายปีดีดักแล้วคนรุ่นเก่าในยุคนั้นย่อมทราบกันดี หลวงพ่อเพ่งท่านจะเก่งสร้างเรื่องตระกรุดกับผ้ายันต์ที่มีอานุภาพเป็นที่แพร่หลายกันมากในหมู่ย่านนั้น ใครมีพกไว้ติดตัวป้องกันอันตรายได้ โดยเฉพาะปืนนั้นยิงไม่ออกเลย ตามที่เล่าขานกันมา แต่ตระกรุดของหลวงพ่อเพ่งนั้นหาเอายากมากสุดๆในยุคปัจจุบันนี้ ด้วยเพราะความหามาตรฐานที่บ่งบอกกันเด่นชัดไม่ได้ เพราะถ้าใครอยากได้ก็เตรียมวัสดุเอามากันเอง แต่ส่วนใหญ่เท่าที่ทราบหลวงพ่อท่านจะทำเพียงแค่ขนาดเท่ามวลบุหรี่เท่านั้น

    หลวงพ่อเพ่งเดิมท่านเป็นทหารมหาดเล็กในวัง สมัยกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ท่านบวชมาแต่ครั้งใด ที่ไหน เมื่อไหร่ ไม่ทราบกันได้เพราะไม่มีการบันทึกไว้ ทราบกันแต่เพียงว่าหลังจากท่านปลดจากพลลูกหมู่ไปจากนั้นท่านได้ติดตามกรมหลวงชุมพรหรือเสด็จเตี่ยไปร่ำเรียนวิชากับคณาจารย์ต่างๆ ซึ่งที่แน่ๆหลวงพ่อเพ่งท่านบวชเรียนจนแตกฉานวิชาทางธรรมและได้ร่ำเรียนวิชาอาคมมากับหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาถ มาและมีอาจารย์ท่านอื่นอีกก็เป็นได้ นายสาย แก้วสว่างซึ่งถือเป็นญาติกันกับหลวงพ่อเพ่ง ท่านเล่าว่า หลวงพ่อเพ่งท่านจิตไวมาก ขนาดเสกทำตะกรุดท่านจะจารอักขระยันต์เฑาะว์ตัวเดียวเท่านั้น แล้วม้วนเป่าพรวดเดียวเป็นอันว่าใช้ได้เลย ซึ่งก็มีหลายคนที่ให้หลวงพ่อท่านทำกันแต่เมื่อเห็นดังนั้นแล้วส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเชื่อว่าจะมีอานุภาพที่ขลังจริง จึงได้เอาปืนมาทดลองยิงผลปรากฏว่า ปืนยิงไม่ออก ซึ่งก็ได้เจอะเจอเป็นที่ประจักษ์ตากันหลายท่านเลยทีเดียว นายสายท่านเล่าว่าหลวงพ่อเพ่งท่านมีอิทธิฤทธิ์อาคมที่แก่กล้าและมีหนังที่เหนียวมาก เคยเห็นหลวงพ่อท่านใช้มีดผ่าไม้รวก แต่คงไม่ทันใจ จากนั้นหลวงพ่อท่านก็ได้ใช้มือมาผ่าแทนมีดแล้วแหกรูดกันบนเหนือเอวท่าน เป็นที่น่าเสียวไส้มากเพราะไม้รวกนั้นทุกคนคงทราบดีมากว่ามันคมมากขนาดไหน

    หลวงพ่อเพ่งท่านมรณะภาพเมื่อปี พ.ศ.2501 ซึ่งมีเรื่องเล่ากันว่า เมื่อคราวตอนที่เผาศพหลวงพ่อเพ่งผลปรากฏว่าเหลืออยู่เพียงส่วนบนเท่านั้นที่ไฟไม่สามารถเผาหลวงพ่อได้สุมไฟเผายังไงก็ไม่ไหม้ จนสัปเหร่อต้องให้คนไปตามหลวงปู่ทิมที่วัดละหารไร่ซึ่งอยู่คนละฟากคลองกัน หลวงปู่ทิมท่านก็ได้เดินมากับพระสายในขณะนั้น เมื่อเดินมาถึงบริเวณเมรุเผาหลวงปูทิมท่านก็ได้ให้พระสายไปเอากะลามะพร้าวตาเดียวมา จากนั้นหลวงปู่ทิมท่านก็พนมมือบอกกล่าวสักพักแล้วโยนไปที่ศพของหลวงพ่อเพ่งซึ่งตั้งขึ้นเป็นเมรุลอยขึ้นมา จากนั้นไฟที่กำลังครุติดอยู่สักพักไฟก็ได้ลุกโชนเผาร่างหลวงพ่อเพ่งขึ้นมาในทันใด ครูเฮียง คงเมือง(ซึ่งอดีตเป็นครูสอนที่โรงเรียนวัดไร่วารีในขณะนั้น)ปัจจุบันอายุ 88 ปี ยังมีชีวิตอยู่ท่านอยู่ในเหตุการณ์เผาศพหลวงพ่อเพ่งในขณะนั้นด้วย ครูเฮียงท่านเล่าว่าหลังจากที่ไฟเผาศพหลวงพ่อเพ่งไม่หมด เมื่อหลวงปู่ทิมท่านโยนกะลามะพร้าวลงไปสักพักไฟก็ได้ลุกโชนเผาไหม้หลวงพ่อเพ่งเหมือนกับการเผาทองคำที่กำลังหลอมเหลว โดยเห็นเป็นภาพที่อร่ามตามาก ไม่เหมือนกับการเผาศพทั่วไป ซึ่งมันก็เป็นภาพทรงจำของท่านที่มิลืมเลือนได้ตราบเท่าทุกวันนี้

    หลังจากที่สิ้นเกจิอาจารย์หลวงพ่อเพ่ง สาสโน แห่งวัดละหารใหญ่ ซึ่งถือเป็นเกจิอาจารย์องค์เดียวของเมืองระยองที่ได้สืบทอดวิทยาคมมาจากหลวงปู่ศุขแห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยวัตถุมงคลที่หลวงพ่อเพ่งท่านได้เสกสร้างทิ้งไว้ในโลกนี้จะมีก็ตระกรุด ผ้ายันต์ รูปถ่าย ลูกสะกด ซึ่งแต่ละอย่างนั้นเป็นของที่หายากกันทั้งสิ้น และหลังจากนั้นก็เริ่มมีผู้คนรู้จักชื่อเสียงของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่กันมากขึ้นในเวลาต่อมา โดยมีตำนานที่ร่ำลือของคนในเขตนั้นจนต่อกันมาถึงยุคนี้ที่กล่าวกันว่า ” อิทธิฤทธิ์..หลวงพ่อเพ่ง, เมตตามหานิยม...หลวงพ่อทาบ , อาคม...หลวงพ่อทิม, กสิน...หลวงปู่แก้ว ”


    [​IMG]
    หลวงพ่อเพ่ง สาสโน
     
  10. เบนซ์ rayong

    เบนซ์ rayong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +975
    ” อิทธิฤทธิ์..หลวงพ่อเพ่ง, เมตตามหานิยม...หลวงพ่อทาบ , อาคม...หลวงพ่อทิม, กสิน...หลวงปู่แก้ว ”

    เป็นคำสรรพนามที่คนระยองเขาเรียกกล่าวขานกันมานานครับ
     
  11. กุมุท

    กุมุท Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2013
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +53
    เรียนอาจารย์แก้วสว่างที่เคารพ
    วัตรปฎิบัติของหลวงปู่ที่อ.แก้วสว่างเขียนนับว่าได้ความรู้เป็นอย่างมากถึงครูอาจารย์
    ที่หลวงปู่ได้รำ่เรียนมาทั้งโดยตรงเช่นหลวงพ่อปาน และโดยอ้อมเช่นหลวงพ่อเพ่งซึ่งได้
    เรียนวิชามาจากหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า
    ผมเคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับประวัติหลวงปู่เฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว จังหวัดกาญจนบุรี
    โดยใครเป็นคนแต่งจำไม่ได้มีบางตอนระบุว่าหลวงปู่ทิมเคยมาเรียนวิชากับหลวงปู่เฒ่ายิ้ม
    จริงหรือไม่ ลุงสายได้เคยเล่าเรื่องเหล่านี้ให้ฟังหรือไม่
    ด้วยความเคารพอย่างสูง
    กุมุท
    ปล.ผมเป็นคนหนึ่งที่เคารพบูชาหลวงปู่อย่างยิ่งและขอบอกให้กับผู้ที่เพิ่งมีโอกาส
    ได้รู้จักหลวงปู่ได้รู้ว่าของของท่านทุกชิ้นที่ท่านเสกล้วนศักดิ์สิทธิ์ รู้เห็นกับตาหลายหน
    แล้วผู้ที่ได้พระเนื้อขาวไว้บูชานับว่ามีวาสนามากแล้ว(ของทุกชิ้นมีเจ้าของถึงเวลา
    เจ้าของเขาจะมาเอาเอง)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2013
  12. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  13. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  14. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [​IMG]

    คำสาปแชงของเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ

    " แผ่นดินทองฝรั่งเอาไป อาณานิคมทาส
    ผู้นำชาติชี้นำ กล้าผยอง
    ดินแดนเรามาเอาคืน ตามครรลอง
    วันนี้ต้องเสียไป ใช่ใครทำ

    เป็นคนไทยคนทาส คนใจบาป
    ไม่รักชาติไม่บูชา บรรพสรรพ
    หมิ่นแผ่นดินหมิ่นชาติ หมิ่นชาติพันธุ์
    ลูกหลานใครใจริยำ ขายชาติกิน
    ขอให้บาปกรรมล้างสิ้นตระกูล"

    19 ธันวาคมถือเป็นวันครบรอบวันประสูติของเสด็จเตี่ย บิดาแห่งกองทัพเรือไทย

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  15. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2014
  16. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กราบหลวงพ่อทิมค่ะ

    สวัสดีอาจารย์แก้วสว่าง คุณรัก และทุกท่านค่ะ


    [​IMG]

    แจ้งคุณรัก และทีมงานผู้จัดสร้าง พระศรีสุขโขทัยรัตนญาณมุนีค่ะ

    คุณรักได้มอบพระศรีสุขโขทัย ให้กับโรงพยาบาลหาดใหญ่ 1 องค์
    เลของค์พระที่ 46
    เพื่อเป็นที่สักการะบูชา
    ส่งพระมาพร้อมกับพระที่ได้บูชาไว้

    วันนี้วันพฤหัส วันครู ได้อัญเชิญมาประติษฐานภายในโรงพยาบาล
    จริงๆแล้วจะนำมอบให้กับโรงพยาบาลในวันนี้ แต่เนื่องจากอาจารย์หมอท่านมีคนไข้เร่งด่วน
    จึง จะทำการมอบพระในวันพรุ่งนี้ คือวันศุกร์ค่ะ

    และองค์พระก็จะได้ใช้ในพิธี ทำบุญตักบาตรของโรงพยาบาล
    เนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2557

    โดยทางโรงพยาบาลจะทำพิธีทำบุญตักบาตร
    ในวันจันทร์ ที่ 23 ธค.นี้ ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญคุณรัก และคณะผู้จัดสร้างมา ณโอกาสนี้ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_0362.jpg
      DSC_0362.jpg
      ขนาดไฟล์:
      235.6 KB
      เปิดดู:
      76
    • DSC_0366.jpg
      DSC_0366.jpg
      ขนาดไฟล์:
      279.8 KB
      เปิดดู:
      1,584
  17. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  18. กุมุท

    กุมุท Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2013
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +53
    ขอขอบคุณอาจารย์มากที่ให้ความกระจ่างเรื่องที่หลวงปู่ไม่เคยไปเรียนวิชากับหลวงปู่เฒ่ายิ้ม
    ไม่อย่างนั้นขอมูลผิดๆจะถูกเผยแพร่ไป เหมือนกับขอมูลของผงพรายกุมารที่ใช้ลิ้นมั่งกระโหลกเด็กในท้องผีตายทั้งกลมมั่งมาทำผง ของพวกนี้เมื่อแม่ตายของเหล่านี้ก็จะเน่าสลายไปไม่เป็นชิ้นเป็นอัน กลายเป็นความเชื่อของคนในปัจจุบันนี้(บางท่าน)
     
  19. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่


    สัตว์มนุษย์ สุดประเสริฐ เลิศวิเศษ
    มีท่าที รู้เหตุ เขตแก่นสาร
    ผิดกับคน คอยเติม เพิ่มความพาล
    คอยล้างผลาญ มนุษย์ถอย ร่อยหรอลง
    สัตว์มนุษย์ รวมคน ปะปนร่าง
    มีท่าที หาทาง ล้างลุ่มหลง
    ยศกามเกียรติ เบียดบัง ไม่มั่นคง
    สิ่งยืนยง คือความดี ไม่มีตาย


    [​IMG]
     
  20. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...