เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "ทางที่ถูก ควรจะเอาชนะอุปสรรคในทางที่ชอบและพยายามรักษาส่งเสริมความดีของตน คิดให้เห็นว่าเราทำความดีก็เพื่อความดี มิใช่เพื่อให้ใครชม ใครจะชมหรือติ เราก็ยังไม่ควรรับหรือปฏิเสธ ควรนำมาคิดสอบสวนตัวเราเองดูเพื่อแก้ไขตัวเราเองให้ดีขึ้น แต่ไม่รับมาเป็นเครื่องหลอกตัวเองว่าวิเศษเพราะเขาชม หรือเลวทรามเพราะเขาติ เขาจะว่าอย่างไรก็ช่างเขาเราจะดีหรือไม่ดี ก็อยู่ที่การกระทำของเราเอง"

    [​IMG]
     
  2. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  3. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    "ความดีที่จะทำให้สำเร็จการชนะนั้น ก็ต้องใช้ปัญญาค้นหา คือวิธีชนะที่จะไม่ต้องเบียดเบียนใคร เป็นความดีชั้นตรี ถ้าเป็นการชนะชนิดที่เกื้อกูลเขาอีกด้วยโดยเฉพาะทำให้เขาซึ่งเป็นคนไม่ดี เลิกละความไม่ดีของเขา หรือกลับเป็นคนดีก็นับว่าเป็นความดีชั้นโท ส่วนความดีชั้นเอก ก็คือความดีที่ชนะความชั่วของตนเอง"

    [​IMG]
     
  4. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    แต่ก่อนนี้ชาวบ้านละหารไร่และในบริเวณแถบพื้นที่ใกล้เคียงนั้น เขาจะเรียกแทนตัวหลวงปู่ทิมว่า “อาจารย์ทิม” บ้าง”ท่านพ่อทิม” “หลวงพ่อ”บ้างตามแต่จะเรียก ถ้าคนที่อยู่ห่างไกลออกไปก็จะเรียก”ขรัววัดไร่” หรือ”ท่านพ่อทิมวัดไร่”บ้างตามแต่จะกล่าวเรียกเป็นคำสรรพนามแทนตัวท่าน ด้วยชื่อเสียงที่ท่านได้สร้างคุณประโยชน์ไว้มากมายโดยเฉพาะในด้านการรักษาทางแพทย์แผนโบราณนั้นจะมีชื่อเสียงที่โด่งดังมากเลยทีเดียว

    คนเก่าคนแก่ในวัดไร่เล่ากันว่าหลวงปู่ทิมท่านสามารถรักษาคนบ้าหรือคนที่มีลักษณะอาการเป็นบ้าได้ ซึ่งก็ได้มีชาวบ้านจากที่อื่นและในเมืองนำคนป่วยที่มีลักษณะอาการแบบนี้มาให้หลวงปู่ทิมท่านรักษาจนหายขาดกันไปก็หลายท่าน นายสาย แก้วสว่างอดีตไวยาวัจกรของวัดแต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ในละแวกนั้นจะเรียกกันว่าหมอสาย นายสายท่านเคยเล่าว่าได้รับมอบวิชาการรักษานี้มาจากหลวงปู่ทิม ส่วนลูกศิษย์ในยุคก่อนๆอีกคนเท่าที่ทราบได้รับการถ่ายทอดวิชานี้ไปก็คือหมอเปี่ยมพื้นเพเป็นคนอยู่ทางบ้านหนองมะปริง ซึ่งก็ได้บวชเรียนวิชาอยู่กับหลวงปู่ทิมมานานพอสมควร วิชานี้หลวงปู่ท่านจะไม่ค่อยถ่ายทอดให้กับใครง่าย ด้วยเพราะเหตุอันใดนั้นไม่สามารถทราบกันได้ โดยทราบแต่เพียงว่าวิชานี้มันแรงถ้าจิตไม่มั่นพอก็อาจเป็นบ้าได้เหมือนกัน นายสายเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านได้สืบทอดวิชารักษาคนบ้านี้มาจากตำราของหลวงพ่อวงษ์แห่งวัดบ้านค่าย ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายเดียวของหลวงปู่สังข์เฒ่าเกจิผู้เรืองวิชาในยุคเก่าก่อน หลวงพ่อวงษ์ในยุคสมัยนั้นเมื่อราวๆ80กว่าปีที่แล้วท่านมีชื่อเสียงมากในการรักษาคนบ้าให้หายขาดได้จนมีชื่อเสียงเป็นที่ร่ำลือกันมาก ซึ่งในยุคสมัยนั้นหลวงปู่ทิมท่านยังไม่ค่อยมีใครรู้จักหรืออาจจะรู้จักหรือมีชื่อเสียงเฉพาะในแถบพื้นบ้านกันเท่านั้น

    เมื่อเทียบในยุคสมัยที่หลวงพ่อวงษ์ท่านมีชื่อเสียงที่โด่งดังนั้นน่าจะเป็นช่วงในยุคที่หลวงปู่ท่านยังต้องไปร่ำเรียนศึกษาความรู้กับสรรพวิชาต่างๆเพราะท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ของท่านว่า “วิชาอาคมต่างๆนั้นมีมากมายทุกสรรพสิ่งอยู่ที่เราจะสนใจกันมากน้อยเพียงใด” ซึ่งในยุคสมัยก่อนนี้หลวงปู่ทิมท่านได้ไปศึกษาวิชากับอาจารย์ท่านใดนั้นก็คงเป็นไปได้ยากที่จะทราบกันทั้งหมด เพราะท่านเรียนมามากหลากหลายอาจารย์ ส่วนใหญ่ก็จะทราบกันเพียงก็ส่วนบางอาจารย์ที่หลวงปู่ท่านเล่าให้กับลูกศิษย์ยุคก่อนฟังกันเท่านั้น อย่างเช่นการศึกษากับเกจิแห่งเมืองระยองนั้นเท่าที่ทราบจะมีหลวงปู่กราดวัดชากกอไผ่ โดยได้ศึกษาวิชาการสร้างผ้ายันต์พัดโบกตามที่หลวงปู่ท่านได้เคยเล่าให้กับนายสายมา หลวงพ่ออ่ำวัดหนองกระบอกท่านได้เข้าไปศึกษาวิชากันในห้องแต่จะเป็นวิชาใดนั้นไม่มีการยืนยันกันแน่ชัดแต่วิชาหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นวิชาการสร้างแพะโดยในครั้งกระนั้นผู้ยืนยันก็คือปลัดเจริญ เพชรนครสมัยที่ท่านเป็นเด็กวัดได้เดินตามหลวงปู่ทาบวัดกระบกขึ้นผึ้งมาด้วยทุกครั้ง

    หลวงปู่ทองแห่งวัดน้ำคอกเก่าเกจิอาจารย์ในยุคเก่าที่หลวงปู่ทิมท่านถึงกับเอ่ยนามหรือกล่าวยกย่องว่าท่านมีอาคมที่แก่กล้ามากสามารถเหาะเหินเดินอากาศหรือดำดินได้ดุจเช่นเดียวกับหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า แต่หลวงปู่ทิมท่านได้เรียนวิชากับหลวงปู่ทองนั้นไม่สามารถยืนยันได้เช่นเดียวกับหลวงพ่อวงษ์แห่งวัดบ้านค่ายที่ท่านมีชื่อเสียงที่โด่งดังแต่หลวงปู่ทิมท่านไปศึกษาด้วยนั้นก็ไม่สามารถยืนยันได้แต่ก็ทราบได้เพียงว่าท่านศึกษามาจากตำราหลวงพ่อวงษ์หรือตำราสายของหลวงปู่สังข์เฒ่าหรือเป็นไปได้ท่านอาจจะศึกษามาจากหมอวังซึ่งเป็นฆราวาสผู้เรืองนามที่มีชื่อเสียงกระฉ่อนในยุคกระนั้นก็เป็นได้ เพราะหลวงปู่ทิมท่านเกิดในยุคที่ทันกัน และในยุคสมัยนั้นหลวงปู่ทิมท่านก็ได้ศึกษาร่ำเรียนวิชาการทำปลัดกับหลวงพ่ออี๋แห่งวัดสัตหีบและหลวงพ่อเหลือแห่งวัดสาวชะโงกอีกด้วย โดยมีอยู่ครั้งหนึ่งตอนที่หลวงปู่ทิมท่านได้ศึกษาวิชาอาคมกับหลวงพ่ออี๋และได้แสดงอาคมให้ดูจนหลวงพ่ออี๋ท่านก็ได้ถึงกับกล่าวเปรยกับหลวงพ่อวงษ์วัดบ้านค่ายว่าเมืองระยองนั้นมีช้างเผือกเหมือนกันนะซึ่งรูปนั้นก็คือหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่นั้นเองและชาวระยองได้กล่าวกันเป็นตำนานเรื่อยมาตราบเท่าทุกวันนี้

    เกจิอาจารย์แห่งเมืองระยองอีกรูปที่หลวงปู่ท่านได้ไปศึกษาร่ำเรียนจนบ่อยครั้งก็คือหลวงปู่หินแห่งวัดหนองสนม ซึ่งหลวงพ่อหินนั้นโดยตามประวัติกล่าวว่าท่านได้ร่ำเรียนศึกษามาจากหลวงปู่สังข์เฒ่าวัดเก๋งหรือวัดจันทอุดม เกจิผู้ที่ตำนานกล่าวขานกันว่าเมื่อถ้าถ่มน้ำลายลงบนพื้นเมื่อใดพื้นนั้นจะแตกทันที หลวงพ่อหินท่านมีชื่อเสียงมากในช่วงยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่สองตอนที่ญี่ปุ่นบุกเข้ามาเมืองไทย โดยในยุคนั้นหลวงพ่อหินถือเป็นเกจิดังแห่งเมืองระยองซึ่งท่านโด่งดังพอๆกับหลวงปู่อี๋แห่งวัดสัตหีบ แต่หลวงพ่อหินท่านจะดังในพื้นที่ในครั้งกระนั้นท่านจะสร้างทั้งตระกรุด ผ้ายันต์ เสื้อยันต์ แต่ที่ร่ำลือกันมากเรื่องการสักยันต์ เหนียวมากถึงขนาดปืนผาหน้าไม้นั้นไม่ระคายผิวเลย หลวงพ่อหินท่านมีชื่อเสียงทั้งทางด้านหมอยาและคงพระพัน และเรื่องเมตตามหานิยมนั้นท่านก็เป็นเลิศ

    เมื่อหลวงพ่อหินแห่งวัดหนองสนมท่านมีชื่อเสียงที่โด่งดังมากและเป็นที่ร่ำลือกัน ประกอบท่านถือเป็นเกจิคนเดียวที่ได้คัดลอกตำราวิชาจากวัดเก๋งมา โดยที่ของเดิมนั้นเป็นตำราใบลานซึ่งคงจะเก่าแก่ผุพังกันไปตามกาลเวลา โดยภายหลังจากหลังสงครามโลกได้สิ้นสุดลงไม่นาน หลวงปู่ทิมเมื่อได้ยินชื่อเสียงของหลวงพ่อหินเป็นที่ร่ำลือกัน ท่านจึงได้เดินทางมาวัดหนองสนมเพื่อร่ำเรียนวิชาหรือการต่อวิชากับหลวงพ่อหินวัดหนองสนมทันที กำนันผล แสงจันทร์(เสียชีวิตไปนานแล้ว)ชาวระยองในยุคเก่าย่อมรู้จักกันดีท่านเป็นกำนันตำบลเนินพระ ท่านเป็นเด็กวัดในยุคแรกๆของวัดหนองสนมและถือว่าท่านจะใกล้ชิดหลวงพ่อหินมาก ท่านกล่าวว่าสมัยก่อนท่านเห็นหลวงปู่ทิมท่านเดินทางมาศึกษาวิชาตำราต่างๆกับหลวงพ่อหินอย่างสม่ำเสมอจนมาถึงเด็กวัดในรุ่นสุดท้ายที่เหลืออยู่คือ หมออ่อง ( ยังมีชีวิตอยู่ปัจจุบันอายุ 95 ปี ) ท่านกล่าวยืนยันว่าสมัยนั้นท่านเป็นเด็กวัดอายุประมาณ 15-16 ปี หลังจากในช่วงฤดูออกพรรษาท่านได้เห็นหลวงปู่ทิมเดินทางมาเรียนวิชากับหลวงพ่อหินที่วัดเสมอ แต่จะเรียนวิชาใดนั้นไม่ทราบได้ เพราะเกจิสมัยนั้นเขาจะปิดห้องเรียนวิชากัน เขาจะไม่ออกมาเปิดเผยข้างนอก ประกอบหลวงพ่อหินท่านเป็นพระที่ดุและระเบียบมากท่านกล่าวไว้ โดยที่คนสมัยเก่ายุคนั้นจะทราบกันดี

    หลวงปู่ทิมท่านได้ศึกษาร่ำเรียนและได้ร่ำลองวิชาอาคมกันกับหลวงพ่อหินจนเป็นที่ยอมรับกันทั้งสองฝ่าย เมื่อกระนั้นเหตุการณ์ผ่านไป ก็ได้มีชาวบ้านจากหมู่บ้านกลุ่มหนึ่งเดินทางมาหาหลวงพ่อหินที่วัดหนองสนมเพื่อมาขอของดีจากท่าน เมื่อหลวงพ่อหินท่านถามว่ามาจากไหน ชาวบ้านกลุ่มนั้นก็ได้ตอบว่ามาจากบ้านค่าย เมื่อหลวงพ่อหินได้ยินกระนั้นก็ได้ให้ไปขอที่ไอ้เสือวัดไร่ซิ ( ท่านหมายถึงหลวงพ่อทิมวัดไร่ ) ท่านมีอาคมที่แก่กล้าเหลือเกิน อยู่ที่นั่นแท้ๆทำไมไม่ไปกัน และวันนั้นหลวงพ่อหินท่านก็ไม่ยอมให้อะไรโดยหนึ่งในนั้นที่ไปก็มีปลัดเจริญ เพชรนคร รวมอยู่ด้วย ซึ่งก็เป็นตำนานของคนรุ่นเก่าที่เล่าขานกันมา

    การศึกษาวิชาอาคมใดๆนั้นเราจะเห็นว่าในยุคแต่ก่อนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถร่ำเรียนกันได้ ถ้าไม่มีความมานะความอดทนและความตระหนักพร้อม บวกกับจิตวิญญาณที่มีอยู่ จะเห็นว่าอย่างหลวงปู่ทิมเมื่อท่านเห็นประจักษ์วิชาใดๆที่นำพาซึ่งประโยชน์ท่านจะเดินทางมาขอร่ำเรียนวิชาทันที ถึงแม้หนทางมันจะอยู่ไกลก็ตามที


    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  5. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  6. su2550

    su2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    845
    ค่าพลัง:
    +4,424
    กราบหลวงปู่ทิม คุณตาสาย แก้วสว่าง
    สวัสดี อ.แก้วสว่าง และพี่ ๆ ที่น่ารัก ทุก ๆ ท่านครับ
     
  7. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [​IMG]

    นี่คือรูปหลวงปู่ทอง วัดน้ำคอกเก่า ที่หลวงปู่ทิมท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ของท่านว่ามีอิทธิฤทธิ์ที่เก่งกาจสามารถเหาะเหินเดินอากาศและดำดินได้ แต่หลวงปู่ทิมท่านเคยได้ร่ำเรียนวิชาอาคมหรือไม่อาจจะเป็นเหตุผลที่ได้หรือไม่ได้ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่ก็ไม่มีการยืนยันจากหลักฐานเป็นเพียงคำยืนยันบอกเล่าจากหลวงปู่ท่านเท่านั้น เพราะสมัยนั้นหลวงปู่ทิมท่านยังเป็นพระหนุ่มที่ยังต้องการศึกษาวิชาอาคมซึ่งก็อาจจะมีส่วนก็ได้แต่ไม่ขอยืนยัน หลวงปู่ทองท่านเป็นเกจิในยุคเก่าน่าจะในยุครุ่นเดียวกับหลวงพ่อเงินวัดบางคลานจ.พิจิตร ซึ่งท่านก็ได้มรณภาพไปเป็นร้อยปีแล้ว ท่านมีอายุกาลที่ยืนยาวถึง105 ปี ด้วยชื่อเสียงท่านก็ยังเป็นที่ขนานนามกันในตำนาน มีผู้คนที่นับถือและศรัทธาไปขอพรบนบานกันมากมาย ส่วนใหญ่ที่ทราบมีคนไปบนบานแล้วประสบความสำเร็จจะแก้บนกันด้วยการถวายกลองยาว เพราะตามตำนานที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นเล่ากันว่าหลวงปู่ทองในยุคสมัยที่ดำรงขันธ์อยู่ท่านจะชอบการรำกลองยาวเป็นพิเศษ จึงทำให้มีผู้คนมาบนบานกันมากมาย
     
  8. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  9. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง ขอบคุณสำหรับเรื่องราวที่เป็นตำนานต่างๆที่นำข้อเท็จจริงที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนมาบอกเล่าให้สมาชิกผู้ที่ร่วมศรัทธาฟัง โดยมีจุดประสงค์ใม่เน้นในเรื่องของพุทธพาณิชย์มาเป็นสื่อชัก ผมเชื่อว่าเรื่องราวที่มันขัดแย้งกันมานานโดยเฉพาะเรื่องผงพรายกุมารนั้นผมเองก็ยังเชื่อว่าหลวงปู่ท่านไม่เอามาเล่นแน่นอนครับ เพราะท่านเป็นพระมีจิตที่หลุดพ้นแล้วคงจะยากที่จะเอามาเล่นแบบยองใยกัน..
     
  10. thavornsiripat

    thavornsiripat สิ่งใดไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มี เป็นธรรมดา เช่นนั้นเอง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    2,069
    ค่าพลัง:
    +13,915

    กราบหลวงปู่ ลุงสาย อ.แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่รัก พี่ตี๋ พี่ก้อน พี่ก้อง น้านาย พี่ทหารเก่า พี่ติ้งฯ พี่พระขุนแผน พี่อาทิ พี่ส่างปา พี่เมืองฯ พี่แควใหญ่ พี่โต้งชลฯ พี่โจเชฯ พี่รอมอีแกต พี่เก่ง พี่เซิฟเฟอร์ส พี่สุ2550 พี่ออโต้171 พี่โคราชา พี่ปืนนาป่า พี่พร้อมนมิตร ลูกหลานหลวงปู่ทุกๆ ท่าน
    สวัสดีหัวค่ำวันศุกร์ครับ วันนี้วันสุดท้ายของงานบวชประจำปีวัดท่าซุง เพิ่งกลับมาตอนเย็นวันนี้ มีความสุขทุกๆ ท่านครับ ขออารธนาบารมีสมเด็จพ่อองค์บรมศาสดาทุกพระองค์ บารมีหลวงปู่เมตตา คุ้มครองรักษาทุกๆ ท่าน ให้เป็นวันดี วันสุขทุกๆ ท่านครับ


     
  11. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  12. successs

    successs Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +68
    สวัสดีทุกท่านครับ ผมขอเป็นสมาชิกใหม่ของกระทู้ด้วยครับ
    พอดีกำลังศึกษาพระของหลวงปู่ อยากมีพระของหลวงปู่ไว้บูชาติดตัวซักองค์
    ขอรบกวนทุกท่านด้วยครับ คืออยากทราบว่า
    เหรียญพระพุทธโสธร วัดเขาสำเภาทอง เนื้อทองแดง ปี 2514 จ.ระยอง
    หลวงปู่ทิมได้ปลุกเสกหรือเปล่าครับ กำลังหาพระของหลวงปู่มาบูชาครับ
    ถ้าไม่สะดวกบอก PM มาก็ได้ครับ

    ขอบพระคุณครับ
     
  13. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    เชิญชมที่กระทู้ พระเนื้อขาว ที่นี่ครับพี่http://palungjit.org/threads/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%A1-%E0%B8%AF.452555/page-1090
    ลองอธิษฐานกับหลวงปู่ทิมดูครับผมเคยลองมาแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2013
  14. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สวัสดียามเย็นทุกท่านครับ
     
  15. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    เหรียญโสธรวัดเขาสำเภาทองปี2514 นั้นหลวงปู่ทิมท่านปลุกเสกปลุกเสกหรือปล่าวก็ยืนยันไม่ได้ เพราะปีที่หลวงปู่ทิมท่านมาเป็นประธานในการปลุกเสกคืองานหล่อพระประธานของวัดในปี2518ครับในปีนั้นก็มีเกจิเมืองระยองมาร่วมปลุกเสกพิธีนี้ด้วย อาทิเช่นหลวงพ่อรวยวัดท่าเรือ หลวงพ่อชื่นวัดมาบข่า หลวงพ่อบุญวัดบ้านนา ฯลฯครับ

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
     
  16. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    เหรียญชุดนี้ยืนยันกันไม่ได้หรอกครับ เพราะไม่มีหลักฐานที่เด่นชัด ทราบแต่เพียงว่าเอามาบรรจุกรุไว้จำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นทางวัดก็เอามาตอกโค๊ตออกบูชา ซึ่งวัตถุมงคลของวัดป่าประดู่ที่เป็นการยอมรับและมีหลักฐานเด่นชัดคือ คราวงานปลุกเสกหล่อรูปเหมือนหลวงปู่แอ่ว อดีตเจ้าวัดป่าประดู่และเจ้าขณะแขวงเมืองระยองในอดีตเมื่อปีพ.ศ.2508 และการปลุกเสกพระกริ่งประธานอภัย เมื่อปีพ.ศ.2518 เท่านั้นครับ


    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2013
  17. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  18. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  19. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  20. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่


    หลวงปู่ทิมท่านถือเป็นเกจิอาจารย์มีจิตที่แก่กล้ามากสามารถปลุกเสกจนน้ำมนต์เดือดและเป็นที่ร่ำลือกันมากในยุคสมัยนั้น เมื่อปีพ.ศ.2511หรือประมาณ45ปีล่วงมาแล้ว ทางวัดตะพงนอกได้นิมนต์เกจิอาจารย์ชื่อดังมาปลุกเสกวัตถุมงคลและหล่อรูปเหมือนของหลวงพ่อจันทร์ อดีตเจ้าอาวาสวัดตะพงนอก หนึ่งในนั้นก็มีหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่มาร่วมในพิธีนี้ด้วย ในช่วงเวลานั้นหลวงปู่ทิมเริ่มมีคนรู้จักกันมากขึ้น เมื่อหลวงปู่ทิมท่านได้แสดงอภินิหารเสกน้ำมนต์จนเดือด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างๆก็ได้เฮโลกันเอาน้ำมนต์ในโอ่งที่เสกไว้นั้นจนหมดเกลี้ยงตุ่มในเวลาอันรวดเร็ว โดยหลังจากนั้นมาหลวงปู่ทิมท่านเริ่มมีคนรู้จักกันมากขึ้น โดยหลังจากนั้นวัดไหนที่จัดสร้างวัตถุมงคลหารายได้ก็จะนิมนต์หลวงปู่ทิมท่านไปปลุกเสกด้วยชื่อเสียงที่ร่ำลือกันมา

    ซึ่งโดยก่อนหน้านี้เมื่อปีพ.ศ.2508 หลวงปู่ทิมท่านก็ได้ถูกเชิญนิมนต์จากทางวัดป่าประดู่มาร่วมเสกหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อแอ่วอดีตเจ้าอาวาส ซึ่งในงานก็มีเกจิมากันมากมายเช่นกันซึ่งมีทั้งหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมและหลวงพ่อกันวัดเขาแก้ว ลูกศิษย์หลวงพ่อเดิมวัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ ซึ่งในงานนั้นได้มีการถ่ายรูปหมู่กันขึ้น ซึ่งผลปรากฎว่าพอเวลาล้างฟิล์มออกมาหลวงพ่อรูปอื่นถ่ายติดหมดมีแต่เพียงหลวงปู่ทิมองค์เดียวเท่านั้นที่กลับถ่ายติดแต่อาสนะที่นั่งเท่านั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กล่าวขานมาตราบเท่าทุกวันนี้ ซึ่งแสดงถึงอานุภาพจิตที่แก่กล้าของท่านได้

    และในปีเดียวกันหลวงปู่ทิมท่านก็ได้ถูกเชิญให้ไปร่วมพิธีปลุกเสกพระพุทธอังคีรส พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดระยองซึ่งในงานก็มีเกจิมาร่วมพิธีมากมายเช่นกันซึ่งในงานนี้จัดพิธีเสกไว้ 3 วัน 3 คืน หลวงปู่ทิมท่านมาปลุกเสกจนครบ3วัน3คืนเช่นกัน นายสาย แก้วสว่างซึ่งเป็นไวยาวัจกรได้ติดตามหลวงปู่ทิมมาด้วยทุกครั้ง นายสายท่านเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านนั่งปรกยาวไปเลยจนเสร็จสิ้นไปเลยไม่มีการพักเหมือนกับเกจิท่านอื่นเลย ซึ่งก็ใช้เวลาหลายชั่งโมงพอควร ซึ่งแสดงได้ถึงอำนาจฌานสมาบัติที่ท่านสามารถนั่งปรกได้ยาวนาน เมื่อท่านนั่งปรกจนเสร็จสิ้นแล้วท่านจะกลับทันทีเลย เพราะถือว่าเสร็จแล้ว

    หลวงปู่ทิมท่านถือการบำเพ็ญสมถะกรรมฐานที่เคร่งครัดตั้งแต่ในยุคสมัยที่ท่านได้ออกธุดงค์วัตรในสายของหลวงพ่อปานวัดคลองด่าน และหลวงปู่ทิมท่านก็ได้ศึกษาร่ำเรียนกับหลวงพ่อปาน โดยตามตำนานนั้นกล่าวว่าถ้าพระสงฆ์องค์ใดได้ศึกษาผ่านจากสำนักของหลวงพ่อปาน ถือว่าองค์นั้นสำเร็จกันแล้วโดยเฉพาะในเรื่องของฌานหรือเรื่องของสมาธิจิตที่ถือการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งเกจิชื่อชั้นที่ผ่านสำนักเดียวกันก็มีอย่างอาทิเช่น หลวงพ่อดิ่งวัดบางวัว หลวงพ่ออ่ำวัดหนองกระบอก หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงพ่อเหลือวัดสาวชะโงก เป็นต้น ส่วนใหญ่แต่ละองค์นั้นเราจะเห็นว่าแต่ละองค์จะมีชื่อเสียงทางด้านการสร้างเครื่องรางกันทั้งนั้น เพราะการสร้างเครื่องรางจะสร้างกันให้สำเร็จได้ต้องมีสมาธิจิตที่แน่วแน่มากหรือจะกล่าวกันง่ายๆว่าต้องสำเร็จอำนาจฌานสมาบัติถึงจะสามารถทำได้ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยที่จักทำกันได้ทุกองค์

    นายสาย แก้วสว่างท่านเล่าว่าหลวงปู่ท่านได้ศึกษามากับหลวงพ่อปานในช่วงเวลาที่ได้ไปออกธุดงค์ ซึ่งหลังจากกลับมาหลวงปู่ทิมท่านก็ได้รับมอบเขี้ยวเสือแกะมา2-3ตัวกับตะกรุดมาดอกหนึ่งจากหลวงพ่อปาน ซึ่งเมื่อก่อนหลวงปู่ท่านก็คงเก็บเอาไว้ติดตัวหรือเก็บไว้เป็นที่ระลึกต่อครูบาอาจารย์ ต่อมาท่านเองไม่ได้ใช้ก็ได้มอบให้กับลูกศิษย์ลูกหากันไปเพราะหลวงปู่ทิมท่านก็ไม่ได้ยึดติดกับวัตถุมงคลสิ่งใดเป็นพิเศษเลย ลองมาชมภาพหลวงพ่อปานกันนะครับ


    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...