หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    โดย เบ็น วิเศษฯ เผยแพร่ทั่วไปครับ แหวนพระพิรอดหมอปู่

    แหวนพระพิรอดยอดขลัง เครื่องรางสำคัญ แขวงเมืองวิเศษชัยชาญ หมอน้อย หมอปู่

    สุดยอดแหวนพิรอดฆารวาส ที่นิยมที่สุดในวงการ มีแล้วรอดปลอดภัย ถึงวงจะใหญ่แต่ขลังอลังการ แหวนพิรอดนับเป็นเครื่องรางเก่าแก่มีมาแต่โบราณ มีทำทั้งพระและฆารวาส แต่ที่มีชื่อเสียง ก้จะมีหลวงพ่อม่วง วัดบ้านทวน ส่วนฆารวาสที่หาผู้ใดเสมอได้ยากในเมืองไทย มีชื่อเสียงระดับประเทศในหมู่นักสะสม ก้เห็นจะมี แหวนพิรอดนิ้วหมอน้อย และหมอปู่ สองตากับหลานที่ เป็นหนึ่งในสองอาจารย์ที่แหวนมีราคาแพงมากที่สุดในแหวนของอาจารย์ฆารวาสในเมืองไทย ซึ่งสรรพวิชาทั้งหมดของหมอน้อยได้ถ่ายทอดให้หลานของท่านคือหมอปู่นี้ทั้งหมดทั้งสิ้น ในเรื่องอายุการสร้างแหวนหมอปู่ก็หลายสิบปีก่อนปี 2500 เรื่องหายากนั้นไม่แพ้กันเพราะทำไว้จำนวนน้อยมาก หาหมุนเวียนแทบจะไม่มี และสรรพคุณไม่แพ้ของหมอน้อยครับ แค่มีความเก่าน้อยกว่า กรรมวิธีท่านก็สร้างตามตำราหมอน้อยเหมือนกับหมอน้อยทุกประการ
    สรรพคุณแหวนนั้น ใช้แทนแหวนหมอน้อยได้ดุจเดียวกัน คือ คนใส่แหวนอยู่หัวเรือสามารถคุ้มครองได้ทั้งลำเรื่อ เล่นการพนัน โชคลาภ แคล้วคลาดคงกระพันดีเยี่ยมในสมัยนั้น

    แหวนในตำนาน ที่หายากมากๆ แทบไม่มีหมุนเวียนในตลาดเลย หมอน้อย ฆารวาสจอมขมังเวทย์ (หมอเทวดา)
    ถ้าหมอน้อยมีชีวิตอยู่จนถึงปัจจุบันท่านจะมีอายุ 180 กว่าปี
    ท่านเกิดเมื่อปีราว พ.ศ. 2377 ที่บ้านบางจักร วิเศษชัยชาญ ท่านมีพี่น้องสองคนคือหมอน้อยและหมอไท หมอน้อยมีบุตรสาวเพียงคนเดียวชื่อยายแพร (แม่ของหมอปู่) ผู้สืบสายวิชาแหวนจากตา(หมอน้อย)อีกท่านหนึ่ง ในครอบครัวท่านมีหมอน้อยและหมอปู่หลานชายที่มีชื่อเสียงมากหมอปู่สร้างแหวนพิรอดออกมาเช่นกันแต่แตกต่างกับหมอน้อยผู้เป็นตาอย่างชัดเจนทั้งอายุการสร้างและรูปแบบ หมอน้อยได้รับการกล่าวขานว่าเป้นหมอเทวดา เพราะรักษาได้ทุกโรค ทั้งหมาบ้า โรคบ้า ฝี การคลอดลูก ซึ่ง ณ สมัยร้อยกว่าปีก่อนคงจะหาหมอยาแบบนี้ได้ยากเย็นนัก

    แหวนหมอน้อยทำจากว่านยาผสมผงลบด้วยมือ และใช้ผ้าห่อศพถักเป็นแหวนพิรอด พอกด้วยผงพุทธคุณปสมว่านยา คลุกกับรักและมาพอกตัววง ปั้นขึ้นรูปเป็นพระปิดตา หลังจากนั้นจุ่มรักอีกครั้งหนึ่ง พอเสกเสร็จแล้วทุกวงต้องเอาไปเผาใส่ในเต่าฟู่ เตาเป่าลมสมัยก่อน เพื่อพิสูจน์พุทธคุณ ถ้าวงไหนไม่ไหม้ไฟจึงแจกลูกศิษย์ และการแจกของท่านไม่ธรรมดาท่านจะให้ชูนิ้วขึ้นมาแล้วเสกแหวนขว้างใส่นิ้วผู้นั้น พุทธคุณที่เล่าสืบต่อกันมาและคำบอกเล่าจากลูกเขยของหมอปู่อายุร่วมร้อยปี หมอสนอง (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) ว่า คนนั่งหัวเรือพุทธคุณสามารถคุ้มได้ทั้งลำเรือ สมัยนี้ก็คุ้มครองด้านการเดินทางจากสารพัดอุบัติภัย คุ้มครองบ้านเรือนได้อย่างยิ่งยวด ด้านคงกระพันมหาอุตม์ก็มิได้เป็นรอง ขนาดถูกหอกแหลนพุ่งใส่กลางหลังยังไม่ระคายผิว หมอสนองเองก็เคยทดลองเผาแหวนมาแล้วเนื่องจากมีการท้ากันในวงเหล้า เลยลองเผาดูและเผลอลืมปล่อยจนถึงเช้านึกขึ้นได้รีบไปดูปรากฏว่าแหวนนั้นไม่ไหม้ไฟจริง ครั้งหนึ่งมีการเกณฑ์ทหารซึ่งเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นกับลูกหลานหมอน้อยหมอปู่เองหลายคน โดยใส่แหวนหมอน้อยอธิฐานจับไปดำใบแดง ปรากฎว่าพอล้วงมือเข้าไปเอามือวนไปวนมา กระดาษได้กระโดดเข้าฝ่ามือ เขาก็สะบัดออก เอามือวนไหม่สักครู่ก็กระโดดเข้ามาในมืออีก เขาจึงเอาใบนั้น ปรากฏว่าเป็นใบดำก็เลยรอดจากการเกณฑ์ทหารไปในคราวนั้น ด้านการพนันนั้นก็ชงัดเป็นอย่างยิ่งตามแต่อธิฐาน ในหมู่ญาติ และลูกหลานเหลน ของหมอน้อยต่างมีแหวนพิรอดตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ทุกคนรับรู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ชนิดที่ว่าเจอกับตัวเองมาหลายครั้ง ทุกคนจะหวงแหนแหวนกันมาก ทั้งของหมอน้อยและหมอปู่ แม้แต่จะหยิบมาให้ดูยังยาก
    หมอน้อยถ้านับจริงๆแล้วท่านอายุมากกว่าหลวงพ่อครูบาอาจารย์ที่มีวัตถุมงคลเล่นหาในวิเศษชัยชาญเกือบทั้งหมดแก่กว่าหลวงพ่อเข็มวัดข่อยบรมครูสายวิเศษฯ ถึง 18 ปี แก่กว่าหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ถึง 48 ปี ผมลองเทียบอายุให้ดูเพื่อให้จินตนาการถึงยุคสมัยของหมอน้อยเท่านั้นน่ะครับว่าท่านอยู่ยุคไหน เก่าแก่เพียงใด

    เท่าที่ผมลงพื้นที่กับเฮียสมภพ วิเศษฯ บ้านเก่าของลูกหลาน เหลน หมอน้อย บ้านดาบ ลาดชะโด ลาดน้ำเค็ม (บ้านดาบ ตำบลบางจักร วิเศษชัยชาญ) ซึ่งยากลำบากเอาเรื่องทีเดียว ขับรถตระเวนไปหลายที่จากคำบอกเล่าของคุณป้าศรี รุ่นเหลนของหมอน้อยว่าพอที่จะมีใครให้ข้อมูลได้ดีหรือทราบประวัติหมอน้อยหมอปู่ ซึ้งก็เป็นรุ่นเหลน และหลานหมอน้อย แต่ก็ผิดหวัง รุ่นหลานหมอน้อยได้เสียชีวิตไปจนหมด แม่กระทั่งหมอหนอง คนถือตำราหมอน้อย คนที่หวังว่าจะเอาข้อมูลเพิ่มเติม จากเมื่อคราวสืบประวัติทำหนังสือพระเครื่องเมืองอ่างทองเล่มก่อน (เล่มงานโรงเรียนตันติ) แต่จากการตระเวนลงพื้นที่ครั้งนั้นทำให้เห็นถึง ความหวงแหน และความเคารพในเครื่องรางของหมอน้อย และหมอปู่อย่างมากของบรรดาลุกหลานเหลนของหมอน้อย และหมอปู่ ท่านเหล่านั้นเล่าประสบการณ์ต่างๆ ทุกท่านล้วนมีแหวนหมอน้อยและหมอปู่ ทุกบ้าน แม้แต่ขอชมเป็นบุญตาก็ไม่ให้ชม กลัวถุกขอเช่าหรืออะไรไม่ทราบ แต่ทุกท่านต้อนรับเป็นอย่างดี เป็นที่น่าเสียดายที่ท่านเหล่านั้นไม่ได้ให้ชมแหวนประจำตระกูล ลูกหลานหมอปู่หมอน้อย ล้วนแต่มีประสบการร์มากมายครับกับแหวนหมอน้อย และหมอปู่ จนหวงแหนกันดังกล่าว การตระเวนหาประวัติครั้งนั้น จุดมุ่งหมายสำคัญอีกอย่างคือ การที่หาภาพถ่ายหมอน้อย แต่ผมกับเฮียเจ้าของบทความ ก็ไม่ประสบผล เพราะภาพถ่ายหมอน้อย ไม่มีครับท่านจะไม่เคยถ่ายหรือถ่ายแล้วสูญหายไปตามกาลเวลาก็ไม่ทราบได้ เพราะ เหล่าหลานๆ ก้ไม่มีใครทันหมอน้อยทั้งสิ้น แต่ที่ได้มานั้นก้พอจะทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้บ้าง ถึงจะไม่ตรงตามเป้าหมายเสียทีเดียว จากการไปครั้งสุดท้ายที่บ้านเก่าเดิมของหมอน้อย ข้างวัดบางจักร ผมไปได้ภาพถ่ายของหมอเพียร ซึ่ง เป็นหลานหมอน้อย น้องชายของหมอปู่ แต่ก้เป็นภาพอัดไหม่จากคำบอกของหลานๆ ถึงอัดไหม่เท่าที่ดูจากความเก่าของภาพนั้นและลักษณะฟิมพ์ ภาพนี้น่าจะประมาณปี 2500 ต้นๆ หรือก่อนเล็กน้อย

    ภาพถ่ายที่แนบมาด้วย ภาพถ่ายหมอเพียร ด้านล่าง และภรรยาท่าน ซึ่งดังที่บอกไปข้างต้น ภาพนี้เป็นภาพอัดไหม่ครับ แต่ก็นานโขอยู่ อัดคู่กันมาแบบนี้ครับ กรอบเก่าเอาเรื่อง ท่านเป็นหลานชายหมอน้อย น้องของหมอปู่เจ้าตำหรับผู้สืบทอดตำราแหวนของตาหมอน้อย ที่ผมเคยเกริ่นไปแล้ว ว่าคนสมัยก่อนไม่นิยมถ่ายภาพมากนัก จากคำบอกเล่าของเหลนหมอน้อยกล่าวว่า เมื่อก่อนนี้ถ้าใครขอถ่ายรูปไม่ว่าจะเป้นหมอไท หมอปู่ จะถูกด่ายกใหญ่ที่เดียว ดังนั้นภาพของหมอปู่ หมอไท ตัวผมเองคิดว่า น่าจะไม่ได้ถ่ายไว้ ส่วนหมอน้อยนั้นสูญหายไป เพราะผมเองและเฮีย สมภพ วิเศษฯตระเวนกันทั่วแล้ว ไม่พบภาพถ่ายของหมอน้อยเลย แต่ได้เบาะแสตำราของท่าน ซึ่งผู้สืบสานไว้ ก็ได้ลาโลกไปแล้วด้วยวัย 90 กว่าปี ตำรานี้ได้ตกทอดไปยังผู้มีบุญทางภาคเหนือ

    แหวนหมอปู่ และ หมอน้อยถือเป็นเครื่องรางที่สำคัญ ของ วิเศษชัยชาญ มีทั้งอายุการสร้างนับร้อยปี และถือเป้นวิชาโบราณที่หาคนทำได้ยากยิ่งแล้วในปัจจุบันนี้ ขนาดลูกหลานเหลน ของท่าน ยังหวงแหนกันขนาดนี้ ประสบการณ์มากมาย จนขอดูเขายังไม่ให้ดูเพราะหวงแหนอย่างยิ่ง



    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2017
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญรุ่นแรก ปี 2510 หลวงพ่อซ้อน วัดบุญเกิด จ.อ่างทอง เนื้ออัลปาก้า บล็อกนิยมสุด (บล็อกเลขศูนย์เหลี่ยม)หลวงพ่อซ้อนท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคก่อน ปี 2500 ของอ่างทองอีกองค์หนึ่งที่บารมีท่านมากครับ ประสบการณ์เป็นที่ยอมรับเล่นหากันหลักพันต้นถึงพันกลางในวิเศษฯ ประสบการณ์เด่นชัดมากด้านคงกระพัน มหาอุตม์ และที่ฮือฮามากคือ สุภาพสตรีท่านหนึ่ง อยู่แถววัดบุญเกิดนั่นหละครับ ห้อยเหรียญหลวงพ่อซ้อนรุ่นนี้ถูกฟ้าผ่าอย่างจัง จนสายสร้อยทอง 5 บาท ละลายกลายเป็นน้ำแต่รางกายไม่เป็นอะไรเลย สุภาพสตรีท่านนี้ก้ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ไปทำงานที่ต่างประเทศ ออสเตรเลีย ญาติๆก้ยังอยู่แถววัด และอีกเหตุการณ์หนึ่ง คนแถววัดบุญเกิดอีกเช่นกัน ถูกยิง ด้วยปืน 11 มม.แต่...ไม่เข้า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลายปีแล้ว วัดนี้ก็ห่างจากบ้านผมไม่ถึงสามกิโล ลองถามคนท้องที่ดูก็แล้วกันครับ ถ้าชอบเหรียญดี บารมีหลวงพ่อช่วยค้ำจุนเราได้ ก้แนะนำพระวิเศษชัยชาญครับ เหรียญหายากแห่งวิเศษชัยชาญ

    ราคา บาท พร้อมส่ง ไม่เจอมาเป็นปีครับบล๊อคนี้



    เช่าแล้ว

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2017
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    พระพิมพ์เนื้อว่านยา

    หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ บูรพาจารย์เมืองวิเศษฯ

    พิมพ์นี้ไม่แพงขนาดกำลังน่าห้อยในพระชุดเล็ก

    ยอดแห่งว่านยาอีกหนึ่งสำนัก

    สวยซะด้วย ราคา 1,500 บาท

    1499613959923.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รายการแนะนำครับ


    ผ้ายันต์เขียนมือสดๆ

    หลวงพ่อทับ วัดกลางราชครูธาราม

    วิเศษ อ่างทอง

    หลวงพ่อทับท่านศักดิ์เป็นญาติหลวงพ่อแพวัดกลางนะครับแต่ท่านอ่อนพรรษากว่าหลายปี ท่านร่ำเรียนวิชาต่างๆจากที่ใดไม่ปรากฎครับ แต่ทราบเพียงว่าท่านเคร่งครัดในพระธรรมวินัยมากชอบปลีกวิเวกอยู่เพียงลำพัง ของขลังของท่านที่เหล่าลูกศิษย์เสาะหากันคือผ้ายันต์เขียนมือนี้หละครับ กับ พระสมเด็จว่านร้อยแปด แบบเดียวกับหลวงพ่อแพ แต่พิมพ์ไม่เหมือนกันครับ ผ้ายันต์นี้หลวงพ่อทับท่านจะต้องคัดสรรเอาผ้าห่อศพเฉพาะศพที่ตายโหงเท่านั้น ท่านจะทำการพลีเอาออกมาและลงยันต์ต่างๆแต่ละผืนจะไม่เหมือนกัน ท่านจะมอบให้เฉพาะคนที่จำเป็นจริงๆหรือพระที่มาทำการสึกจากท่านเท่านั้นจึงจะได้เหตุเพราะทำยากท่านต้องลงเองทีละผืน และผืนนึงใช้เวลานานมากเพราะท่านลงด้วยความเคร่งครัดครับ ผ้ายันต์ท่านคนรู้จักน้อยแต่พื้นที่เองรู้กันดีและเสาะหากันเนื่องจากกันไฟได้เป็นอย่างดีมีประสบการณ์มากมาย รวมถึงคงกระพันชาตรีอีกด้วยเจอกันมามากเช่นกันครับ ผ้ายันต์ท่านผมจะเอามาลงหลายครั้งแล้วครับ แต่เนื่องจากผมมีน้อยยังไม่พอแบ่งและเผยแพร่ ตอนนี้ได้มาอีกผืนนึง หาพระที่จารเองแบบนี้ทำตามตำราโบราณหาได้ยากยิ่งแล้วครับ ขนาดผ้ายันต์ปั๊มโรงงานเดียวนี้ผืนนึงก้หลายร้อยครับ อยากแนะนำนะครับผมเองก็ใช้อยู่ครับ


    ราคายังถูกกว่าผ้ายันปั๊มบางอย่างครับ

    แนะนำเลยครับ

    1050 บาท พร้อมส่ง ขนาดเท่าผ้าเช็ดหน้าครับ

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2017
  5. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ตะโพนกลึง ยอดนิยม สมัยนี้หาชมยากจริงๆครับ ปีนี้เพิ่งได้ใบแรก

    ประสบการ์ด้านเสน่ห์เจรจาค้าขาย ติดลมบนจนเป็นที่ต้องการ แต่หาของยากมาก

    โค้ด ท วัด มาตรฐาน ของเก๊บานทุ่ง ถ้าไม่เม่นเสร็จทุกราย

    สอบถามครับ


    เช่าแล้ว

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2017
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญรุ่นแรก นิยมมาก บล๊อคคอสั้น นิยมสุด

    หลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง



    โพธิ์ทอง อ่างทอง


    ถ้าถามคนวิเศษอ่างทอง เกือบทุกคนต้องรู้จักท่านครับ เพราะชื่อเสียงท่านดังมาตั้งแต่ผมยังเด้กๆ ตระกรุดมหาอุตม์ ตระกรุดสร้างโบสถ์ ไม่ไกลเกินความจริงครับเพราะประสบการณ์มากมายแบบลองได้เลยทีเดียว พูดมากก็จะว่าโม้ เอาเป็นว่า หลวงพ่อท่านดังจริง ลองกันมาจริงๆ ตระกรุดท่านจารละเอียดยิบไปหมดครับ จารหน้าหลังดอกละสองแผ่น ถักเชือกควั่นเชือกเอง และมั่นใจได้สบายเพราะประสบการณมากจริงๆ ทำเท่าไรไม่พอครับต้องลงชื่อจองกันเป็นเดือนๆ ท่านเก่งมากด้านน้ำมนต์มีผู้คนต่างไปอาบน้ำมนต์กันมากในแต่ละวัน หลวงพ่อท่านสนิทกับหลวงพ่อทรงน่ะครับ มีคนแถววัดมอญเคยไปกราบท่านถ้าบอกศิษย์หลวงพ่อทรง ท่านจะเสกให้สองครั้ง และท่านเคยบอกว่า คงกระพันมหาอุตม์ข้าพอไหว แต่เมตตาให้ไปวัดมอญ ปัจุบันหลวงพ่อท่านมรณะภาพไปแล้ว เหรียญรุ่นแรกนี้นิยมมาดในหมู่ลูกศิษย์ หาแท้ยากนานๆจะเจอสักเหรียญ


    สวยด้วย แท้ด้วย ประกันชั้น 1

    ราคา 3,550 บาท พร้อมส่ง


    ประกันแท้ ตลอดชีวิต

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2017
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ผ้ารอยมือผืนใหญ่ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน

    จารเต็มสูตรลายมือ อดีตพระสวัสดิ์

    มีจารหลวงพ่อทรง กำกับ นะชาลีติ

    ผ้ายันต์ปั๊มมือ ปั๊มสดๆทุกผืนครับ ปัจจุบันหาชมยากมากแล้วแบบที่หลวงพ่อจารด้วย

    ประกันแท้ตลอดชีพ


    เช่าแล้ว

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2017
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญจอบ เศรษฐีไหม่

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน

    ยอดมวลสาร ยอดแห่งเจตนา ยอดครูบาอาจารย์ผู้ปลุกเสก เสกนานห้าเดือน

    ไม่ต้องบรรยายมากครับ ยอดนิยมอยู่แล้ว

    สวยด้วยครับ...ราคา... ผิวน้ำทองอร่าม



    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2017
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    รูปหล่อโบราณหลวงพ่อภู

    วัดดอนรัก อ่างทอง (สร้างภายหลังท่านมรณะภาพ)

    รูปหล่อนี้มีพิธีใหญ่ครับเนื่องในวาระงานฝังลูกนิมิตวัดดอนรัก หลวงพ่อหวล วัดดอนรักศิษย์เอกผู้สืบทอด วิทยาคมเพียงองค์เดียวของหลวงพ่อภู เททอง หลวงพ่อมุ่ยท่านร่วมปลุกเสกด้วย และพระคณาจารยุคนั้นอีกหลายท่าน เป็นเนื้อทองผสมเนื้อจัดจ้านครับ ประสบการณ์ก็เยอะส่วนใหญ่เจอทางเหนียวๆ และ มหาอุตม์ครับ

    .... 1,150 บาท พร้อมส่งครับ

    ของดีราคาถูกนะครับ ใช้แทนของเก่าของท่านที่มีราคาแพงได้ครับ หลวงพ่อมุ่ยองค์เดียวก็พอครับ


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2017
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ตะโพนตามตำรา หลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ เล่าสู่กันฟัง ถึงจะเป็นตะโพนยุคไหม่ แต่ก็อิงตำราเล่มจริง (ไม่สามารถเปิดเผยได้)

    #รายละเอียดการจัดสร้างตะโพนหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร ด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่

    #ตะโพนชุดนี้ถือเป็นชุดต้นบุญ เนื้อไม้อาถรรพ์ คือไม้ตะเคียนทองครับ เพื่อเป็นต้นทุนในการหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริง ของพระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร เพื่อประดิษฐาน ณ หอบูรพาจารย์ วัดนางใน จัดสร้างจำนวน 1,079 ลูก แบ่งเป็น สองขนาด ขนาดเล็ก 0.9x1.5. เซนติเมตร ขนาดใหญ่ กว้างยาว 1x1.8 เซนติเมตร

    ถ้ากล่าวถึงตะโพน ในแบบของวัตถุมงคล เครื่องรางชนิดหนึ่งที่นิยมมาช้านาน บางคนเรียกว่า ลูกกลอง ที่โด่งดังมากที่สุดก็คือ ตะโพน หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หนึ่งในครูบาอาจารย์ของหลวงปู่เล็ก ซึ่งถ้าเป็นตะโพน ยุคที่ทันหลวงพ่อภักตร์ ปัจจุบันตะโพนหรือลูกกลองนี้ใบนึงหลายหมื่นครับ และหาชมยากมากซะด้วย และ ตะโพนถือเป็นสัญลักษณ์ แห่งบรมครูดนตรีคือ องค์พระปรโคนธรรพ ที่เหล่าศิลปินดนตรีไทย ให้ความเคารพบูชา และยำเกรงเป็นอย่างยิ่ง วิชาอาถรรพ์ในสายดนตรีจะไปอยู่ที่ตะโพนเป็นหลัก เพราะตะโพนถือเป็นเครื่องประกอบจังหวะหน้าทับประกอบบทเพลง และบางเพลง ทำหน้าที่ขึ้นต้นเพลง เช่น เพลงสาธุการ และ. เพลงตระพระปรโคนธรรพ สมัยโบราณในสายดนตรี ดินหน้าตะโพน ก่อนจะติดที่หน้าตะโพนเพื่อตั้งถ่วงเสียงให้เข้าที่ตามต้องการระหว่างปั้นก็ต้องภาวนาคาถากำกับ ระหว่างติดดินที่หน้าตะโพนก็ภาวนาคาถากำกับเพื่อเมื่อตีแล้วหวังผลทางมหานิยมใครได้ยินก็ต้องหลงไหลในเสียงดนตรี ส่วนน้ำล้างหน้าตะโพน บางท่านคงเคยได้ยินมาบ้าง ครูบาอาจารย์ก่อนที่จะทำพิธีไหว้ครู ท่านจะล้างหน้าตะโพนด้วยน้ำสะอาดและบอกกล่าวพลีกรรมขอน้ำเทพมนต์ มาประพรมศิษย์ กันเสนียดจัญไรและเป็นเมตตามหานิยม ที่สำคัญ ตะโพนสามารถแก้อาถรรพ์บางประเภท ที่เกี่ยวกับยักษ์ได้ อาจจะรวมถึงพระราหูด้วยหรือไม่นั้น คงต้องใช้วิจารณญาณครับ

    สรุปว่า วิชาตะโพน เป็นวิชาที่อ้างอิงครู ในสายเทพ สายฤาษี เป็นวิชาโบราณ เป็นวิชาเย็น ใช้บูชาง่าย ส่วนมวลสารตามตำราที่บรรจุในตะโพนรุ่นนี้ซึ่งสร้างตามตำราหลวงพ่อภักตร์ บอกได้เพียงคร่าวๆ คือ ใบพลูร่วมใจ ดินเจ็ดป่าช้า ดินกลางตลาดเจ็ดตลาด และผงสำคัญตามตำราวัดโบสถ์เป็นผงที่ครูลิเกโบราณท่านใช้ผัดหน้าเวลาออกแสดง(ไม่สามารถเปิดเผยได้บอกได้เลยว่าแรงมากด้านมหานิยม) ซึ่งเป็นผงเด่นมากด้านเสน่ห์เมตตาให้คนรัก วิชาสายนี้เป็นวิชาสายที่จะเรียกว่ามหานิยมให้คนชื่นชอบก็ไม่ผิด เพราะครูลิเกโบราณหรือการแสดงต่างๆ ก็ต้องหวังผลทางให้คนชื่นชอบ การเจรจาขับร้อง หรือในทำนองว่าสะกดคนดู. การจัดสร้างครั้งนี้ถือเป็นวาระสำคัญ และเป็นวาระแรกครั้งแรก ของการสร้างตะโพนในยุคนี้ ที่เปิดตำราเดิมของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ บรมครูเจ้าของวิชาตะโพน แขวงเมืองวิเศษชัยชาญอันเลื่องลือ เพราะตำราอยู่ที่วัดนางในเพียงแห่งเดียว ซึ่งตำรานี้หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ได้จดบันทึกไว้ จากเมื่อครั้งหลวงพ่อภักตร์ท่านเรียกให้ไปรับวิชาสร้างตะโพน การบรรจุมวลสารมงคล วิธีสร้าง และ. การเสกทั้งหมด เมื่อก่อนปี 2485 ปัจจุบันตกทอดมาถึงวัดนางใน และด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่เล็ก ซึ่งท่านถือเป็นศิษย์ที่หลวงพ่อภักตร์แนะนำไว้หลายเรื่อง

    คาถาเสกตะโพน ในสายวัดโบสถ์ เปิดเผยได้ แบบคร่าวๆ ตัดวรรคช่วงออกไปบ้าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมด เริ่มต้นคือ นะเฮ นะเหาะ นะหัวเราะ จำเพาะนะฮา นะฮานะเฮ นะพุทธ นะเส สัพเพชะนา.......หัวเราะให้ดังๆ. ประสิทธิสวาโหม ....นะลมนะเล่นหัวเราะรำเต้น.....มหาพิศสวง โอมหลงมหาหลง ฤ ฤา ฤ ฤา ชื่อให้ฤาชา....โอม นะโมพุทธายะ อะ อา อิ อี อึ อือ ....ฤ ฤา ฤาชื่อ ให้ฤาชา

    คาถาบทนี้สมัยก่อนปี 2500 อาจารย์ดอกดิน เสือสง่า ครูลิเกโบราณใช้เสกแป้ง เสกหมากพลูกิน มหานิยมชั้นยอด ซึ่งหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ท่านถ่ายทอดให้ไป (ไม่ขอกล่าวถึงมากเพราะยาว)

    ในสายวิชาวัดโบสถ์นี้ตะโพนต้องดัง หวังผลให้เลื่องลือครับ คนใช้ถ้าใช้ถึง ใช้เป็น เซ่นครูบูชาด้วยหมากพลูบ้างตามกาลสมควร(บอกกล่าวบูชาที่ตะโพน) ทำบุญอุทิศให้องค์หลวงพ่อภักตร์ ครูตะโพน คือองค์พระปรโคนธรรพ ก่อนใช้บูชาก็ระลึกถึงบารมีหลวงปู่เล็ก และครูบาอาจารย์ท่าน และอธิฐานเอาตามใจ ทำดี ทำเป็น ขยันด้วย รวยแน่นอนครับ จริงๆแล้วยังมีพิธีกรรมอีกหลายอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ทุกอย่างนั้น มาจบลงที่องค์หลวงปู่เล็กทั้งหมด เพราะท่านก็ถือเป็นศิษย์ในองค์หลวงพ่อภักตร์อีกรูปหนึ่ง ซึ่งผมคงไม่ต้องบรรยายอะไรมากอีกแล้ว #เบ็นวิเศษเรียบเรียง

    ตะโพนเนื้อไม้ตะเคียนทอง

    หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    ใบใหญ่ขนาดห้อยคอ

    ราคา...บาท


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2017
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ตระกรุดชุด ครบชุด 12 ดอก เจ้าของเก่าแบ่งออกไป เลยเหลือแค่ 6 ดอก

    ยอดเหนียว หลวงพ่อภู วัดดอนรัก

    สุดยอดตระกรุดเมืองอ่างทอง พระคณาจารย์ยุคอินโดจีน 2485

    ตระกรุดหลวงพ่อภูวัดดอนรักท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ล่ำลือกันมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายด้านมหาอุด คงกระพัน กำบังกาย อย่างยิ่งยวดและเชื่อถือได้อย่างยิ่งครับ ประสบการณ์ ฉกาจฉกรรมากตั้งแต่ครั้งก่อนปี 2500 แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่ครั้งนึงงานสงกรานต์ที่วิเศษฯ จังหวัดอ่างทองวัยรุ่น มีเรื่องกับคู่อริ โดนทั้งปืน มีด แต่ไม่ระคายผิวครับ ปืนก้เปรียบเช่นกระบองอันนึงอย่างที่หลวงพ่อภู ท่านเคยกล่าวไว้ ว่ามีตระกรุดกูมึงไม่ต้องกลัว เห็นปืนเหมือนเห็นกระบอง หลวงพ่อท่านมั่นใจในของๆท่านอย่างมากครับ เพื่อนน้องผมโดนยิง และตีจนสลบแต่ผิวหนังไม่มีรอยเลือดครับแค่ยางบอน แต่เสื้อกระจุยครับ เสื้อตัวที่ใส่วันนั้นเขาก็เก็บไว้ดูเพื่อนึกถึงอภินิหารของหลวงพ่อภู มาจนวันนี้ ผมได้เคยสัมภาษณ์ คุณปู่ทองชุบ พันธุ์ไม้ บ้านมหาดไทย อำเภอเมือง จังหวัดอ่าบทอง ผู้ที่เคยไปเช่าตระกรุด หลวงพ่อภู ที่วัดดอกรัก ในสมัยนั้น ท่านเล่าให้ฟังว่า ตอนไปเช่าสมัยนั้นไปกันสามคน ได้ตระกรุดกันมาคนละชุดตระกรุดโอน 1 ดอก ภาพถ่ายขนาดบูชา 4x6 คนละภาพ ทำบุญไป 100 บาท พอรับบตระกรุดมาห็ไปขอเมตตาหลวงพ่อภูปท่านประสิทธิ์ให้กับมือ พอท่านประสิทธิ์ให้แล้ว เสกเสร็จ ก็เอื้อมมือไปรับ พอก้มลงกราบ เสียงดังบั๊กกกก กลางหลัง รู้สึกแน่นมาก พอเงยหน้าขึ้นมา เห็นมีดในมือหลวงพ่อ ปู่ทองชุบกล่าวว่า หลวงพ่อเล่นฟันเข้ากลางหลัง ถึงกับสะดุ้งตกใจ และหลวงพ่อท่านกล่าวขึ้นมาว่า มีตระกรุดท่าน เห็นปืน ให้เหมือนเห็นกระบอง ไม่ต้องไปกลัวมัน โก่งตูดให้มันยิงเลย ซึ่งประสบการณ์ตระกรุดหลวงพ่อก็เป็นที่เลื่องลืออยู่แล้วด้านมหาอุตม์ และคงกระพันเป็นเลิศ สมัยนั้นเสือ โจร ล้วนมาฝากตัวเป็นศิษย์ เรื่องลอง คนลองกันมาเยอะ ยิงใส่ตระกรุด ยิงไม่ออกก็มี ยิงออกเป็นไฟฟู่ๆ แต่ลูกไม่ออก ต้องเอาตะปูตีเอาลูกออกก็มี ลูกศิษย์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ไปสงครามเวียดนาม โดนระเบิด แต่กลับไม่เป็นอะไรเลย มีตระกรุดหลวงพ่อภูอยู่ในกระเป๋ากางเกง เป็นตระกรุดโทน คาดตระกรุดชุดไปล่ากระต่ายป่า ปืนยิงเท่าไหร่ก็ไม่ออก พอเอาตระกรุดออกจากเอว จึงยิงออก นี่เป็นเพียงเรื่องราวเล็กน้อย ที่จากการที่ผมลงพื้นที่ขอข้อมูลจากประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงพ่อภู ซึ่งคนท้องถิ่น และคนท้องที่ เชื่อถือแบบยิ่งกว่าสนิทใจ เพราะประสบการณ์มากมาย ใครๆก็รู้จัก ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

    ชุดนี้เจ้าของเก่าใช้มามากอยู่ และตอนหลังมีเรื่องกับตำรวจเลยเอาไปแขวนหน้ารถยนต์

    ครบชุดหายากครับ เชือกเดิม ถึงจะขาดมาบ้าง แต่ข้อทุกข้อหลวงพ่อท่านก็ลงทั้งหมด ทุกข้อเชือก ทุกดอก

    สมัยก่อน คนที่มีลูหลานเยอะๆ เขาจะตัดตระกรุดแบ่งออกเป็นดอกๆ แจกลูกหลาน ทุกดอกจะจารยันต์คนละอย่าง แต่ประสบการณ์ที่เห็นๆก็มหาอุตม์คงกระพันล้วนๆ

    หลวงพ่อภูถือเป็นครูบนอาจารย์ที่หลวงพ่อทรงให้ความเคารพ หัวเตียงหลวงพ่อทรง จะมีภาพหลวงพ่อภูแขวนไว้อยู่ 1 ภาพ ราคา 5,000 บาทถ้วน คิดแล้วดอกละไม่ถึงพันบาท สำหรับคนชอบสายเหนียว เชือกเดิมๆ


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2017
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญปทุมพรหมบุตร

    พระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรหม พระอารามหลวง

    เนื้อมหาชนวน จัดสร้างน้อยมากครับ เป็นเนื้อที่รวมชนวนเก่าๆในวัตถุมงคลต่างๆ ของวัดเงินมากมาย เช่น ชนวนพระพุทธชินราชวิรุฬโห ชนวนพระอุปคุต เป็นต้น

    ราคา ..บาท

    1495463475682.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญรุ่นแรก ปี 2516

    หลวงปู่บุญศรี วัดไหม่สุทธาวาส นครสวรรค์

    สวยๆหายากราคาขยับไปไม่มาก ในช่วงนี้น่าเก็บสำหรับนักสะสมครับ

    รอสวยๆหาแบบพอสวยไปใช้ก่อนครับ


    ไม่ต้องบรรยายมาก สวยๆหายากชะมัด ราคา 3800 บาท

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กรกฎาคม 2017
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญพระนิพพาน ประสบการณ์ ยิงไม่ออก

    หลวงปู่บุญศรี วัดไหม่สุทธาวาส

    นานๆจะเจอสักเหรียญครับเดี่ยวนี้

    2050 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    พระเนื้อดิน พิมพ์หลวงพ่อปาน

    หลวงปู่บุญศรี วัดไหม่สุทธาวาส

    สวยเดิมๆตามรูป ไม่บรรยายมาก คนรู้อยู่แล้ว

    1050 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญพัดยศ (เหรียญรุ่น 2)

    หลวงปู่บุญศรี วัดไหม่สุทธาวาส

    เป็นรุ่นที่หลวงปู่ดำริสร้างด้วยตัวท่านเอง และถือเป็นเหรียญรุ่นที่ 2 ที่วัดสร้าง ในคราวเลื่อนสมณศักดิ์รับพัดยศ

    นานๆได้เจอสักเหรียญ สวยกริ๊บ 1050 บาท

    1500433375686.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    เหรียญพระปัจเจก เหรียญเต่า

    หลวงปู่บุญศรี วัดไหม่สุทธาวาส

    นิยมมากประสบการณ์ เหรียญสวยเดิมๆ

    ราคา 1600 บาท พร้อมส่ง

    1500433285156.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,221
    ค่าพลัง:
    +15,514
    ตระกรุดเก่ามาก อายุความเก่าดูคร่าวๆเกิน 60 ปี

    ลงรักถักเชือกลักษณะในยุคหลวงปู่ศุข แต่ผมขายแค่เก่าพอไม่ลงวัด ถ้าลงวัดเดี๋ยวจะแพง

    เจ้าของเก่าดันเอาแล๊คเกอร์ไหม่ไปทาเพื่อรักษาสภาพ

    ท่านที่ชอบความเก่ารุ่นเดอะ เรียนเชืญครับ

    3,500 บาทพอ

    1500433315127.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...