หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,965
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอปิดครับ
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    เหรียญรุ่นแรก ยันต์ใหญ่ นิยมสุด ราคาตามสภาพ คลาสสิคสุดๆ ราคาเบาตามสภาพ ราคา 9,500 บาทพอ เพราะถ้าสวย ราคาหูร้าวแบบนี้ประหยัดไปหลายหมื่น

    ♦️♦️♦️
    พระคณาจารย์ร่วมสมัยหลายรูป ที่นับถือในองค์หลวงพ่อ ที่พอจะชัดเจนหน่อยก็มีหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ซึ่งท่านมีความเคารพในองค์หลวงพ่อนุ่มอย่างมาก แม้แต่ในเอวของหลวงพ่อกร่ายเองท่านจะคาดตระกรุดมหารูด ของหลวงพ่อนุ่มไว้ตลอด เพราะท่านเองก็ทราบในอานุภาพขององค์ลวงพ่อมิได้น้อยกว่าผู้ใด ท่านกล่าวถึงหลวงพ่อนุ่มอยู่บ่อยๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า มีพระคณาจารย์เรืองวิชาจากชลบุรีชื่อว่า หลวงพ่อเณร มาทำการเรี่ยไรเงินเพื่อสร้างวัด ตั้งปรัมอยู่ที่บริเวณวัดนางใน แต่จะมีการแสดงวิทยาคมบางอย่างให้ประจักษ์ต่อสายตาประชาชน เพื่อให้เกิดความศรัทธา ซึ่งสมัยนั้นอาจารย์ท่านนี้โด่งดังมาก จากการที่ท่านสามารถ แสดงวิทยาคมลงไปอาบน้ำในโหลได้ แต่ทว่าจริงๆแล้ววิชานี้เป็นวิชากำบังตาชนิดหนึ่ง หรือเรียกว่าวิชามายาศาสตร์ คือการสะกดจิตหมู่ ใช้กระแสจิตควบคุมคนบริเวณนั้น ให้เห็นว่าท่านนั่งอาบน้ำในโหล
    แต่จริงๆแล้วท่านก็นั่งข้างๆโหลนั่นแหละครับ คนที่จะทำแบบนี้ได้ก็ต้องเก่งจริงเช่นเดียวกัน หลวงพ่อกร่ายท่านเล่าต่อว่า ครั้งนั้นหลวงพ่อนุ่ม กับ หลวงพ่อเณร ได้ลองวิชากัน โดยที่หลวงพ่อเณรจะของลอง หรือชาวบ้านจะขอหลวงพ่อให้ลองอันนี้ไม่ยืนยัน แต่เหตุการณ์เป็นดังที่หลวงพ่อกร่ายท่านเล่า คือ หลวงพ่อนุ่มท่านให้เสกพระเพื่อลองกัน โดยเอาพระใหม่ๆ กดพิมพ์กันและเสกกันคนละคืน และเอามาลองยิง ผลปรากฏว่า ของหลวงพ่อเณร กระจาย ส่วนของหลวงพ่อนุ่มท่าน ยิงไม่ออก เรื่องยิงไม่ออกนี้มีอีกหลายเรื่อง สำหรับพระเครื่องของหลวงพ่อนุ่ม ผมบอกแล้วว่าท่านผู้อ่านอ่านแล้วอย่าเพิ่งเชื่อผม ถ้าท่านยังไม่ได้เจอกับตัวท่านเอง อันเรื่องราวต่างๆตรวจสอบ และสอบถามได้ ไม่หวง มาติดตามกันต่อครับ เรื่องนี้ มีการจดบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร โดยพระมหามณเฑียร พ้นภัย เอกสารนี้ยังอยู่ที่วัดนางในจนปัจจุบันนี้

    เรื่องนี้เกิดขึ้นสมัยการปฏิรูปดินแดนเขมร สมัยจอมพล ป. พิบูลสงครามเป็นนายกรัฐมนตรี ทหารเคยถูกยิงล้มกลิ้ง และลุกขึ้นมาได้ กระสุนปืนไม่ระคายผิว บางพวกก็ว่าเป็นทหารผี ยิงไม่ถูก ฟันไม่เข้า พวกเขาเหล่านั้นมีพระเครื่องของหลวงพ่อนุ่มอยู่กับตัว เรื่องต่อมาเป็นเรื่องของกำนันบ๋ง ท่านกำนันจัดงานโกนจุกให้ลูกชาย ที่บ้านในตำบลยี่ล้น ครั้งนั้นท่านได้นิมนต์หลวงพ่อนุ่มไปเป็นประธาน และสวดมนต์ ครั้งนั้นหลวงพ่อวนสายสิญจน์เอง รอบประรำพิธี
    แล้วท่านก็มานั่งสวดมนต์ พอถึงช่วงที่จะลงมีดเพื่อโกนจุก ก็มีคนลุกขึ้นยิงปืนในบริเวณ วงสายสิญจน์ แต่ปรากฏว่า ยิงเท่าไหร่ก็ไม่ออก หลวงพ่อท่านเห็น คงจะรำคาญ ท่านก็บอกว่า ให้ไปยิงข้างนอกโน่น ผลปรากฏว่า พอออกไปลั่นไกด้านนอกสายสิญจน์ มีลูกเท่าไหร่ ออกหมดทุกนัด เป็นที่ฮือฮามาก ครั้งนั้นหลังจากเสร็จพิธี สายสิญจน์ บริเวณงานทั้งหมด เจ้าภาพเก็บเรียบ..เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7412.jpeg
      IMG_7412.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      59.9 KB
      เปิดดู:
      78
    • IMG_7450.jpeg
      IMG_7450.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      261 KB
      เปิดดู:
      78
    • IMG_7451.jpeg
      IMG_7451.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      236.7 KB
      เปิดดู:
      76
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2023
  3. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,965
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอปิดครับ
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    ภาพถ่ายขนาดบูชา หลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน

    พระอาจารย์หลวงปู่เสียน วัดมะนาวหวาน

    หลวงพ่อเล็ก เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ได้รับถ่ายทอดวิทยาคุณการเสกมีดหมอ และ อื่นๆ

    หาชมยากมาก ภาพแรกของร้าน เฉพาะรูป ขนาด 3.5 x6 นิ้ว

    หายากสุดๆ แอ๊คนี้ ราคา 4,500 บาท รวมส่ง

    PhotoRoom_25661108_213837.jpeg
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    ราคา …3,500 …บาท พอ พระสมเด็จ พิมพ์ เจ็ดชั้น พิมพ์นี้หาดูยากมากๆ ปีหนึ่งอาจพบเจอเพียงองค์หรือสององค์ หายากมากอีกพิมพ์หนึ่ง องค์นี้สวยกริ๊บไม่ได้ใช้เลย
    เนื้อสีช๊อคโกแล๊ต เข้มๆๆๆ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ บูรพาจารย์เบี้ยแก้อีกหนึ่งสำนักของเมืองวิเศษชัยชาญ เนื้อผงผสมว่าน แก่น้ำมัน
    พิมพ์นี้พบเจอน้อย ประมาณปี 2490 พระเก่ายุคโบราณอายุการสร้างหลายสิบปี ผงดี ผู้เสกมีบารมีความศักดิ์สิทธิ์

    พระผงว่านชั้นครู พระสวยราคายังจับต้องได้สบายๆ

    IMG_7499.jpeg IMG_7482.jpeg IMG_7488.jpeg IMG_7483.jpeg
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    ใครไม่ทันดอกที่แล้วเชิญ ตัวจริงนับดอกได้
    มาใหม่ของหายาก ตระกรุดหนังหน้าเสือ หนึ่งเดียวแห่งเมืองอ่างทอง ของดีนานๆได้เห็นตัวจริง มักจะมาไวไปไว ดูง่ายขนาด 2 นิ้ว สวยจัด สายสิญจน์เต็มราคา 25,000 บาท


    ทีเด็ดครับ ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึง เป็นตระกรุดหนังสำนักเดียวของอ่างทองที่เล่นหากันมาตรฐาน

    ขอพูดเรื่องตระกรุดหน่อยนะครับ ตระกรุดหลวงพ่อแพท่านมีทั้ง หนังวัว และหนังหน้าผากเสือ คือตั้งแต่หน้าผากและทั้งหัวเสือ ครับมีน้อยมากส่วนใหญ่จะดอกสั้นๆครับ เพราะประหยัดหนังเสือมีน้อย หลวงพ่อท่านสำเร็จวิชาเสือสมิงท่านเรียนมาด้วยกันกับอาจารย์เปลื่อง ประสบการณ์ตระกรุดนี้ โดนกันมามาก ที่ดังที่สุดคือสมัยลุงผมคือ จ่า... ท่านเป็นตำรวจได้รับมอบหมายให้ไปรักษาความปลอดภัย ให้ผู้มีอิทธิพลที่วิเศษฯ ผู้มีอิทธิพลคนนี้ดังระดับประเทศ เมื่อสักสิบกว่าปีก่อนเรื่องเจ้าพ่อค้าไม้ ตอนหลังมีคดีความเกิดขึ้นและขึ้นศาลบ่อย และเป็นคดีใหญ่มากและดังมากในสมัยนั้น ภายหลังผู้มีอิทธิพลท่านนี้ถูกลอบวางระเบิดที่ศาลโคราช ลุงผมก็ไปอารักขาด้วย รวมกับลูกน้องอีก 20 กว่าคน โดนระเบิดตายหมด ทุกศพมีแผลฉกรร ลุงผมตายคาที่ แต่ที่น่าแปลกคือผิวหนังของลุงผมไม่มีรอยแผลที่เกิดจากสะเก็ดระเบิดเลย มีแต่รอยเขียวช้ำเพราะแรงอัด เลือดออกหู ออกจมูก อันนี้น้าชายผมไปดูมาและเล่าให้ฟังและล่ำลือกันมากในตอนนั้น มีอีกเรื่องหนึ่ง ลุงท่านนี้ชื่อลุงหยดแกเป็นนักเลงพอตัวสมัยนั้นถูกตำรวจ ล้อมยิงกลางทุ่งนา แต่ยิงเท่าไรก็ไม่ออก ทางตำรวจจึงบุกเข้าจับกุมและค้นตัว พบตระกรุดหนัง และพระสมเด็จว่านในตัวจึงทำการเอาตระกรุดออก สุดท้ายลุงหยด ตายคาที่ เรื่องนี้ตำรวจทราบว่าเป็นตระกรุดหลวงพ่อแพวัดกลางราชครู จึงแห่กันมาขอพระหลวงพ่อแต่หลวงพ่อท่านรู้อยู่แล้วท่านจึงปิดกุฏิเงียบ ท่านบอกว่าท่านไม่ชอบให้ มายิงลูกศิษย์ท่าน ท่านจึงไม่ออกมาพบ

    มีลุงท่านหนึ่งเขาชอบเอาพระเอาวัตถุมงคลของหลวงพ่อต่างๆมาลองยิงข้างวัดหลวงพ่อ ท่านรำคาญจึงให้พระลูกวัดไปเรียกลุงคนนี้มาพบและท่านก็บอกว่า เอาของกูไปลองบ้างสิ พลางท่านก็ใช้มือขมวดผ้าด้วยมือเดียวและโยนส่งให้ลุงแกไปลอง ลุงก็ฉลองศรัทธาหลวงพ่อโดยการยิงซะไม่รู้กี่นัด ผลปรากฏว่าออกทุกนัดครับ แตว่าพอเดินไปดูที่ผ้าขอดที่แขวนไว้ต้องประหลาดใจเพราะว่าลูกปืนทั้งหมดกองรวมกันอยู่ตรงผ้าขอดพอดีครับ นี่ก็เป้นอภนิหารของท่าน

    ข้อความที่เล่าไปแล้วอ่านแล้วก็ใช้วิจารณญาณครับ แต่ที่ผมเรียบเรียงล้วนเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง พยานยืนยันที่ทันสมัยหลวงพ่ออยู่ยังมีชิวิตอยู่หลายท่าน.... เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2023
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    พระผงรูปเหมือน หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน เพชรกลับสองหน้า สร้างน้อยมากครับ ถือเป็นของลิมิเต็ต

    หายากแต่เรามี

    (วัดสร้างเอง)

    พระผงทุกรุ่นของวัดน่าเก็บมากนะครับ เพราะผงหลวงพ่อท่านทำเองไว้เป็นกระป๋องใหญ่ๆ ดอกไม้ท่านก็เด็ดเองบางครั้งพระก็ช่วย ผมก็เคยช่วยท่านตอนผมบวชอยู่ที่วัด บดผงกับท่านบ้าง แต่หน้าที่ปั๊มเป็นของอาจารย์สวัส และหลวงพี่วิโรจน์
    หลวงพ่อท่านก็ดูอยู่แลอยู่ด้วย ผงวิเศษ ผมเคยได้ยินเองว่าท่านบอกให้ใส่ไปเยอะๆ ท่านบอกผงเราทำเอง แต่พระอย่าให้หนามาก ยุคแรกๆสุดท่านใช้นมข้นหวาน กับกล้วยผสมด้วยแต่ที่เหลืออย่างอื่นอีกหลายอย่างผมไม่ได้ถามท่านละเอียดนักเกรงใจท่านครับ พิมพ์นี้หลวงพ่อชอบแจกผู้ใหญ่ ส่วนพระนักธรรมท่านแจกเด็กๆ นักเรียน ครับ

    ราคา 2,500 บาท มีองค์เดียว

    IMG_8739.jpeg IMG_8740.jpeg
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    มาใหม่ ท่านใดมี ผมรับเช่าด้วยนะครับ
    สุดยอดหายากจริงๆอีกหนึ่งรุ่น แหวนปลอกมีด หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร เนื้อนวะโลหะพระกริ่งจนฺทสโร ตลอดหลายปีมานี้ไม่ค่อยได้เช่าบ่อยนัก จัดสร้างเพียง 500 วงเท่านั้น โดยคณะศิษย์หลวงปู่พิศดู และคณะศิษย์หลวงปู่เล็ก สร้างเพื่อแจกจ่าย ไม่มีจำหน่ายใดๆ ในช่วงนั้น เททอง พิธีเดียวกับพระกริ่งทุกประการ หายาก

    ได้มาเพิ่มเติม ราคา 2,500 บาท ขนาด 58

    IMG_8791.jpeg IMG_8788.jpeg IMG_8787.jpeg IMG_8789.jpeg
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    #อ่างทองของขลัง ประสบการณ์ด้านปืนยิงไม่เข้า และ ถูกฟ้าผ่าสร้อยทองละลาย รอดมาได้
    หายากๆๆๆๆ แต่เราหาได้ ปีนี้เพิ่งได้ซื้อเหรียญที่ 3 เหรียญดีประสบการณ์ชัดของคนท้องถิ่น ไม่ซื้อก็ต้องยืนดูคนอื่นซื้อ เลยต่องจัดมา บริการสมาชิก

    ราคา 7,500 บาท

    เหรียญรุ่นแรก ปี 2510
    หลวงพ่อซ้อน วัดบุญเกิด จ.อ่างทอง เนื้ออัลปาก้า บล็อกนิยมสุด (บล็อกเลขศูนย์เหลี่ยม)หลวงพ่อซ้อนท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคก่อน ปี 2500 ของแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ อีกองค์หนึ่งที่บารมีท่านมากครับ ประสบการณ์เป็นที่ยอมรับเล่นหากันหลักพัน
    ประสบการณ์เด่นชัดมากด้านคงกระพัน
    มหาอุตม์ และที่ฮือฮามากคือ สุภาพสตรีท่านหนึ่ง อยู่แถววัดบุญเกิด ห้อยเหรียญหลวงพ่อซ้อนรุ่นนี้ถูกฟ้าผ่าอย่างจัง จนสายสร้อยทอง 5 บาท ละลายกลายเป็นน้ำแต่รางกายไม่เป็นอะไรเลย สุภาพสตรีท่านนี้ ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้ไปทำงานที่ต่างประเทศ (ออสเตรเลีย) ญาติๆก็ยังอยู่แถววัด และอีกเหตุการณ์หนึ่ง คนแถววัดบุญเกิดอีกเช่นกัน ถูกยิง ด้วยปืน 11 มม.แต่...ไม่เข้า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลายปีแล้ว วัดนี้ก็ห่างจากบ้านผมไม่ถึงสามกิโล ลองถามคนท้องที่ดูก็แล้วกันครับ ถ้าชอบเหรียญดี บารมีหลวงพ่อช่วยค้ำจุนเราได้ ก็แนะนำครับ เหรียญหายากแห่งวิเศษชัยชาญ cr.เบ็น วิเศษฯ

    FB_IMG_1700893656286.jpg FB_IMG_1700893658925.jpg FB_IMG_1700893661283.jpg
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    เจ็ดชั้น 3,500 บาท ผิวเดิมผ่องๆไม่ผ่านการใช้ ใครหาอยู่เชิญครับ ไม่มีรุ่นสร้างเขื่อน รุ่นนี้ใช่บูชาแทนได้สบายๆ

    พิมพ์วัดอ่างทองพิมพ์นี้บางองค์ที่เนื้ออมน้ำมัน จะจัดมาก ฟอร์มคล้ายวัดเกษรุ่นเก่า บางคนขายเป็นนอกพิมพ์ นะจ๊ะ

    วัดอ่างทองวรวิหาร ราวๆปี 2491 พิมพ์ที่รุ่นสร้างเขื่อนวัดไชโยไม่มี แต่ของวัดอ่างทองมี

    ................

    ตามประวัติ พิธียิ่งใหญ่ระดับจังหวัดในสมัยนั้น

    เนื้อเดียวกับรุ่นสร้างเขื่อน แค่ออกผิดวัด ราคาทิ้งห่างกันเป็นทุ่ง (แค่ค่านิยม) คนรู้ก็เก็บกันเรียบไปนานแล้ว มีปริ้นเอาออกมาขายกันบ้างก็ไม่มาก ของดีที่แนะนำนะจ๊ะ เดี๋ยวว่าไม่บอก ถ้าเห็นคุณค่าเพื่อพึ่งพุทธคุณ ไม่ได้ยึดติดเรื่องรุ่นและวัด บอกเลยว่า ไม่มีความแตกต่างกับรุ่นสร้างเขื่อนแม้แต่น้อย

    เป็นวัตถุมงคลที่จัดสร้างพร้อมกับพระสมเด็จ วัดเกษไชโย รุ่นสร้างเขื่อน มวลสารพระสมเด็จแตกหักของพระสมเด็จ วัดเกษไชโย ในกรุ วัดไชโยที่แตกหัก ของสมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี จริงๆแล้วใช้เนื้อเดียวกันเลยครับ สมัยนั้นท่านเจ้าคณะจังหวัดอ่างทองหลวงปู่แผ้ว กับท่านเจ้าคุณวัดไชโยท่านสนิทกันมาก เนื้อหาทั้งหมดทางวัดไชโยเป็นผู้เตรียม และแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกนำไปกดพิมพ์รุ่นเจ็ดชั้นสร้างเขื่อน ซึ่งปัจจุบันสวยๆราคาหงายหลัง เนื้ออีกส่วนหนึ่งนำมากดพิมพ์พระพิมพ์ของวัดอ่างทอง หลังกดพิมพ์เสร็จก็นำเข้าพิธีพร้อมกันเมื่อปี 2491

    เป็นหนึ่งในสมเด็จที่ประวัติชัดเจนมาก แต่ราคายังห่างรุ่นสร้างเขื่อนเป็นสิบเท่า เพียงแค่ไม่ได้ออกโดยตรงที่วัดไชโย

    ใช้บูชาแทนพระสมเด็จเกษไชโยสบายๆครับ คนที่รู้จะห้อยคอสบายใจมาก cr. เบ็น วิเศษฯ

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8761.jpeg
      IMG_8761.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      195.9 KB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_8763.jpeg
      IMG_8763.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      157.4 KB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_8762.jpeg
      IMG_8762.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      201.5 KB
      เปิดดู:
      55
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤศจิกายน 2023
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    ฟอร์มสวย มันส์พะย่ะค่ะ ราคา 3,500 บาท ไม่เจอบ่อย ศิลปะได้ ทรงสวย เนื้อใช่ ดอกนี้ขนาดสองนิ้วครึ่ง อ้วนท้วนดี แทบไม่ค่อยได้ลงในร้านครับ ใครชอบ หาอยู่ ด่วนเลย

    ตระกรุดโทน ยอดเหนียว หลวงพ่อภู วัดดอนรัก

    สุดยอดตระกรุดเมืองอ่างทอง พระคณาจารย์ยุคอินโดจีน 2485

    ตระกรุดหลวงพ่อภูวัดดอนรักท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ล่ำลือกันมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายด้านมหาอุด คงกระพัน กำบังกาย อย่างยิ่งยวดและเชื่อถือได้อย่างยิ่งครับ ประสบการณ์ ฉกาจฉกรรมากตั้งแต่ครั้งก่อนปี 2500 แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่ครั้งนึงงานสงกรานต์ที่วิเศษฯ จังหวัดอ่างทองวัยรุ่น มีเรื่องกับคู่อริ โดนทั้งปืน มีด แต่ไม่ระคายผิว มีตระกรุดท่านมีปืนก็เปรียบเหมือนมีแค่กระบอง อย่างที่หลวงพ่อภู ท่านเคยกล่าวไว้ ทำอะไรลูกศิษย์ท่านไม่ได้ มีตระกรุดกูมึงไม่ต้องกลัว เห็นปืนให้เหมือนเห็นกระบอง หลวงพ่อท่านมั่นใจในของๆท่านอย่างมากครับ เพื่อนน้องชายผมโดนยิง และตีจนสลบแต่ผิวหนังไม่มีรอยเลือด มีแค่ยางบอน แต่เสื้อกระจุย เสื้อตัวที่ใส่วันนั้นเขาก็เก็บไว้ดูเพื่อนึกถึงอภินิหารของหลวงพ่อภู มาจนวันนี้ ประสบการณ์ตรง

    ประกันชั้น 1 ตลอดชีพ

    Cr.เบ็น วิเศษฯ


    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8982.jpeg
      IMG_8982.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      141.5 KB
      เปิดดู:
      32
    • IMG_8979.jpeg
      IMG_8979.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      283.2 KB
      เปิดดู:
      33
    • IMG_8980.jpeg
      IMG_8980.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      286.8 KB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_8978.jpeg
      IMG_8978.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      212.4 KB
      เปิดดู:
      27
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2023
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    IMG_9003.jpeg

    จัดจ้าน ดูง่ายมสบายตา ♦️ ราคา 18,500 บาท ขนาดยาวสามนิ้วครึ่ง เก๊ดีมากอย่าประมาท เดี๋ยวจะเศร้า

    #ตระกรุดชั้นครู ในตำนาน ตระกรุดโทน หลวงปู่จันทร์ จันทโชติ วัดนาคู ที่หาแท้ๆดูยากจริงๆ ปีนึงอาจจะได้เห็นแค่ดอกสองดอก หรือบางปีแทบไม่เห็นเลย ตำนานแห่งบ้านสามหน่อนาคู

    ️️️️

    ตระกรุเอกลักษณ์เฉพาะสำนัก ยุคโบราณ

    ตระกรุดโบราณ ยุคสงครามอินโดจีนเล่าขานจนถึงปัจุบัน เหนียวชนิดมีดแทงคอหมูยังไม่ได้กินเลือดสำหรับคนที่คล้องตระกรุดท่าน แต่ทว่า การรักษาและการบูชานั้นยาก ต้องเคร่งครัดมาก คือห้ามห้อยเอวเด็ดขาด ต้องห้อยคออย่างเดียว สมัยก่อนทวดผมเคยไปเลี้ยงวัวแถววัดนาคู และได้ตระกรุดท่านมาหนึ่งดอก

    หลวงปู่จันทร์ จันทโชติ วัดนาคู ผักไห่ อยุธยาเจ้าของตระกรุดในตำนานตัวจริงอีกรูปหนึ่ง ตะกรุดหลวงปู่จันทร์ วัดนาคู ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา เป็นเอกลักษณ์ชัด้จนเฉพาะสำนัก ไม่ต้องนั่งเดาว่าของที่ไหน เนื้อตะกั่วหุ้มด้วยฝาบาตร ตัวจริง หายากสุดๆๆๆ ผมเล่นมาเจอไม่กี่ดอกแบบแท้ๆ ตะกรุดของหลวงปู่จันทร์ท่านจะทำให้เฉพาะพระที่มาลาสิขากับหลวงปู่ และออกให้ทำบุญสร้างโรงเรียน วัดนาคู แต่ไม่มาก นักเลงแถวๆ นาคู อยุธยา สมัยก่อนใช้ตะกรุดของหลวงปู่ลุยแทบทั้งนั้น ตะกรุดของหลวงปู่จะทำจากตะกั่วตีจนแบน ระยะหลังจะเป็นตะกั่วแผ่นจากร้านแถวเสาชิงช้า ตระกรุด จารยันต์81ช่องด้วยมือ และบริกรรม อฐิษฐานจิต ตั้งแต่จาร คลึง ม้วน ตะกรุด โดยหลวงปู่มักจะใช้เวลาประมาณช่วง6โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ในการทำตะกรุดแต่ละดอก เฮียสมภพ วิเศษฯ เคยเขียนบทความเกี่ยวกับหลวงปู่จันทร์ไว้ด้วย เนื่องจากท่านไม่ทำแจกพร่ำเพรื่อของจึงหายาก ขนาดคุณพยัพย์ คำพันธ์ ท่านนับถือมากเพราะท่านก็เป็นคนพื้นที่เช่นกันครับจึงทราบความเป็นมาและความขลังเป็นอย่างดียิ่ง ..เมื่อก่อนเขาตีกันแบบประชิดตัว แบบเอามีดแทงคอหมูล๊อคคอแทงกันน่ะครับ ตัวต่อตัว ลูกศิษย์หลวงปู่จันทร์ไม่มีเลือดสักหยดมีแค่รอยยางบอน ใครอยากรู้ว่ามีกแทงคอหมูคมขนาดไหน ลองไปหามาดูกันเองน่ะครับ ตระกรุดท่านกันได้สารพัดอย่างแบบลุยๆสบายครับ เดินป่า ใช้ชีวิตโลดโผนน่าหาไว้อย่างยิ่งครับเนื่องจากประสบการณ์เด่นชัดสุดๆไม่แพ้สายใด หลวงปู่จันทร์ กับหลวงพ่อพัก วัดโบสท่านสนิทสนมกันมาก แลกเปลี่ยนวิชากันหลายอย่าง สม่ำเสมอครับ

    ผมเคยลงพื้นที่สองครั้ง เมื่อตอนอยู่ ม.5 ปี 2545 ไปเสาะหาภาพถ่ายท่าน อยากเอามาไว้บูชา แต่ก็ได้เพียงถ่ายภาพจากภาพเขียนสีน้ำมันจากที่วัดมาบูชาที่บ้าน เหตุที่ไปตามหาเพราะชวดผมเคยเล่าให้ฟังว่าท่านเก่งมาก เลยอยากไปกราบรูปท่าน หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นช่างทองมาก่อนนะครับ ตระกรุดท่านจึงบัดกรีเรียบร้อยมาก และท่านยังเคยจำพรรษาที่วัดโพธิ์ศรี วัดเดียวกับหลวงพ่อกร่าย แต่ท่านเป็นเจ้าอาวาสในยุคก่อนหลวงพ่อกร่าย ท่านมีความสนิทสนมกับพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อกร่ายมาก ก็คือหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ ท่านแลกเปลี่ยนวิชากันหลายอย่าง มีครั้งหนึ่ง เกิดความเข้าใจผิดกันระหว่างหลวงพ่อจันทร์ กับหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เนื่องจากการสื่อสารไม่เข้าใจของลูกศิษย์ด้วยกันเอง และการคุยกันแบบข่มกันเองในกลุ่มลูกศิษย์ เรื่องมีอยู่ว่า ลูกศิษย์ หลวงพ่อจันทร์ กับลูกศิษย์ หลวงพ่อภักตร์ คุยกัน ว่าตระกรุดของอาจารย์ของแต่ละคนนั้นแน่ และใครแน่กว่าใคร ลูกศิษย์หลวงพ่อจันทร์ก็กล่าวว่า หลวงพ่อจันทร์ท่านบอกว่า ตระกรุดอาจารย์ภักตร์ แน่สู้ตระกรุดท่านไม่ได้ ทั้งๆที่เรื่องนี้หลวงพ่อจันทร์ท่านไม่ได้พูด ลูกศิษย์อ้างกันเอง เรื่องก็ไปเข้าหูหลวงพ่อพักตร์ท่านเข้า หลายๆท่านคงจะทราบดีว่าหลวงพ่อภักตร์นั้นท่านเป็นคนจริง และดุมากๆ พอท่านทราบเรื่องเข้า หลวงพ่อภักตร์ท่านก็กล่าวว่า "แน่ไม่แน่ไม่รู้ มันกับกูลองกันก็ได้" หลวงพ่อภักตร์ท่านหมายถึง ตัวท่านกับหลวงพ่อจันทร์ เรื่องนี้พระมหาเปรียญ 6 ในอำเภอวิเศษฯ เคยจำพรรษาวัดโพธิ์ศรี ท่านเคยคุยกับลูกบุญธรรมของหลวงพ่อจันทร์ที่อยู่แถววัดโพธิ์ศรี ท่านเล่าให้ผมฟัง

    คาถาอาราถนาตระกรุด ใช้ดังนี้ ตั้งนะโม 3 จบ

    "พุทธสังมังคะลัง โลเก ระตะนัง ธัมมะสังมังคะลัง โลเกระตะนัง สังฆะสังมังคะลัง โลเกระตะนัง"

    ห้ามมิให้นำตระกรุดไปคาดเอว ไม่ให้ด่าแม่และให้ของลับ ไม่ให้ใส่ตระกรุดไปนอนกับผู้หญิง สำหรับเรื่องผู้หญิงนี้ห้ามเด็ดขาด เมื่อจะนอนให้เอาตระกรุดออกจากตัวก่อน เมื่อทำตามข้อห้ามแล้ว ท่านไม่ต้องกลัวภัยอันตรายใดๆทั้งสิ้น ส่วนอานึภาพตระกรุดมีสรรพคุณตามเอกสารที่แนบมาคือ คงกระพันต่ออาวุธต่างๆ ป้องกันเขียวงาทุกชนิด อาราธนาจุ่มน้ำอาบหรือกินเป็นเมตตามหานิยม ป้องกันไข้ได้สารพัดอย่าง ป้องกันภูติผีปีศาจ มิให้มากล้ำกลาย

    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง อาจไม่สละสลวยบ้างต้องขออภัย

    IMG_8790.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_9005.jpeg
      IMG_9005.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      57.9 KB
      เปิดดู:
      37
    • IMG_9004.jpeg
      IMG_9004.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      52.3 KB
      เปิดดู:
      31
    • IMG_9006.jpeg
      IMG_9006.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      128.1 KB
      เปิดดู:
      34
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    IMG_9052.jpeg

    เบี้ยแก้ชุดเสกที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) พิธีใหญ่ ตัวแรกของร้าน ไม่เจอบ่อย มีเข้ามา 1 ตัว ราคา 2,500 บาท ตัวเขื่อง

    #รายละเอียดการสร้างง สร้างเมื่อปี 2563
    #รายละเอียดการจัดสร้าง เบี้ยแก้และเบี้ยหลวง พระอาจารย์มหานพพร เจ้าอาวาสวัดวิเศษไชยชาญ ศิษย์ยานุศิษย์ทราบถึงกิตติคุณของการเสกเบี้ยของท่านเป็นอย่างดี ไม่ต้องอธิบายมาก ถือเป็นอีกหนึ่งของจริงในสายวิชาเบี้ยอีกหนึ่งรูปในปัจจุบัน
    เบี้ยแก้และเบี้ยหลวง(เบี้ยจั่น) ปรอทหุงไฟด้วยว่านยาและอาคมกำกับ ปัจจุบันหายากมากที่สุดหรืออาจไม่มีใครจะทำเลยด้วยวิธีนี้ เพราะต้องรู้วิธีจริงๆและต้องกำกับปรอทเป็น กรรมวิธีซับซ้อน เบี้ยชุดนี้พระอาจารย์ให้ข้อมูลว่าจะเสกด้วยวิชาเบี้ยแก้และวิชาเบี้ยหลวงซึ่งเสกพร้อมๆกันทั้งหมด ซึ่งการเสกเบี้ยในสายหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ มีอยู่สามแบบ คือ เสกเบี้ยแก้ เบี้ยบิน และเบี้ยหลวง การเสกแตกต่างกันไป แต่อานุภาพเหมือนกับเบี้ยแก้ทุกประการ ที่เพิ่มคือมีอานุภาพทวีคูณ ใต้ท้องเบี้ย พระอาจารย์ จารด้วย ตัวพุทดูดทรัพย์ ทุกตัว การเสกเบี้ยในสายวิชานี้ต้องให้เกิดบางอย่างระหว่างเสกจึงจะถือว่า สำเร็จ นอกจากนั้นพระอาจารย์ยังนำเบี้ยแก้ชุดนี้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช เบี้ยแก้ไม่มีเสื่อม พกได้สบายใจ กันคุณผีคุณคนคุณอัปมงคลทั้งปวง ฯลฯ
    จำนวนการสร้าง เบี้ยแก้ 700 ตัว ออกให้จองในชมรมฯ 500 ตัว ร่วมบุญตัวละ 999 บาท เบี้ยหลวง(เบี้ยจั่น)จำนวนสร้าง 200 ตัว ออกให้จองทำบุญในชมรมฯ 100 ตัวร่วมบุญ ตัวละ 499 บาท
    #จุดประสงค์ เพื่อร่วมสมทบทุน บูรณะมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาท มณฑปเก่าแก่ของวัดวิเศษไชยชาญ
    พระอาจารย์กล่าวว่า ปรอทชุดนี้จังหวะดีได้ที่ลงตัวดีมากเป็นพิเศษ ปกติก็ดีมากอยู่แล้วตั้งใจทำมากทุกชุด แต่ชุดนี้ลงตัวเป็นพิเศษด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง เพราะเป็นงานบุญใหญ่ด้วย บุญต่อปลายยอดวิหารเก่าแก่ของวัด หาทำยากบุญแบบนี้ อานิสงค์แรง
    ในช่วงที่แอดมินกำลังช่วยท่านอุดเบี้ยกันอยู่ที่วัดช่วงดึกหลายวันก่อน เขย่าเบี้ยวางลงถาดเสียงดังไม่ได้เลย หมาหอนกันเกลียว ท่านบอกไอ้ห่าอย่าวางเบี้ยดัง มันสะเทือนแถวๆนี้ วางดังทีไรหมาหอนทุกที cr.เบ็น วิเศษฯ

    8C15D004-44CD-49AA-95BD-60FE1BCA4732.jpeg BB338DA4-0378-433D-B5A1-FDF9A387BE52.jpeg B5CB8871-EFAD-4A70-8777-35FF6094ADDC.jpeg
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    #พระพิมพ์เนื้อว่านยาคลุกรักผสมชันยาเรือ พิมพ์พระรอด ขนาดองคุลีนิ้วชี้ ขลังๆ ไม่เจอบ่อย องค์ที่ 2 ของร้าน เวลาจะเก็บครบพิมพ์จะขาดพิมพ์ที่หายากแบบนี้ และองค์นี้ลึกดีซะด้วย
    ราคา 2,500 บาท ราคายังถือว่าโคตรถูก อยู่แค่หลักร้อยหลักพัน ผงยายุคเดียวกันแค่ย้ายจังหวัด เป์นหมื่น☺

    หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ พระพิมพ์ชั้นครู ที่คนรู้ก็ต้องเก็บ เนื้อผงว่านยา ล้วนๆ

    ว่านยาก็มาจากตำรับยาโบราณที่หลวงพ่อท่านมีความชำนาญมาก มีคุณด้านคงกระพันและแคล้วคลาด อย่างยิ่ง หลวงพ่อถือว่าเป็นผู้มีความชำนาญ และรอบรู้ด้วยเวทย์วิทยาคมที่ผมบอกได้เลยว่า หาผู้ใดเทียบได้ยากอีกรูปหนึ่ง ความโด่งดังในสมัยนั้นด้านถอนคุณกระทำ และยารักษาคนวิกลจริตนั้น มิได้เป็นรองผู้ใด แม้แต่โต๊ะราม ผู้มีชื่อเสียงด้านคุณกระทำซึ่งเป็นแขก หรือเรียกง่ายๆว่า ของแขก ยังต้องยอมสิโรราบ ยอมรับนับถือในบารมีหลวงพ่อ ถึงกับยอมห้อยเบี้ยแก้หลวงพ่อติดตัว

    การถอนคุณกระทำของหลวงพ่อ ขนาดตอนกำลังจะถอน คนทำมันยังทำย้อนมาเล่นงานหลวงพ่อ เสียงกราวยังห่าฝน บนหลังคาศาลาวัด เสียงตะปูครับ มายังกับห่าฝน คนส่งมาทำร้ายหลวงพ่อ แต่ว่าท่านใช้อาคมปัดขึ้นหลังคาไปหมด คนที่หลวงพ่อใช้ขึ้นไปเก็บตะปูยังมีชีวิตอยู่ ว่านยาที่ทำพระก็ส่วนหนึ่งมาจากว่านยาที่ได้จากการซัดยา คือซัดปรอทด้วยว่านยา ให้ปรอทนั้นรวมตัวและไม่เกิดโทษต่อผู้ใช้ เรื่องนี้ยาวครับ ไม่ได้ทำกันง่ายๆ ต้องรู้จริงจึงจะทำได้ สมัยนี้แทบไม่ต้องไปหา ยกเว้น ที่วัดนางในปัจจุบันนี้ เบี้ยแก้ เป็นเบี้ยแก้ปรอทซัดด้วยว่านยาตามตำราโบราณ ของดีมีคุณค่าอย่างยิ่ง ไปเช่ากันเองที่วัด บอกให้แค่นี้ครับ ย้อนมาที่พระพิมพ์นี้ เป็นของเก่าแก่ของหลวงพ่อคำท่านทำ และเสกไว้อย่างมั่นใจ เป็นของดีน่าบูชา ราคาแสนจะถูกเมื่อเทียบกับสำนักอื่นๆ ราคากำลังน่าสะสม

    Cr.เบ็น วิเศษฯ
    IMG_9076.jpeg 060415FA-4A88-44B6-898A-F185749DDEF2.jpeg 12B91B0E-9C26-4497-ABA4-0AA7724FF012.jpeg E9AADAFB-ED8E-4B9B-80D2-B58AB54EDC55.jpeg 8CCEB9BA-9A19-4A02-B007-E1416526CDCF.jpeg
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    สมเด็จหู พิมพ์เหลี่ยม ปี 2482 หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ สภาพยังดี หูยังติด พระตึง หนาดีครับ
    คุณค่าเกินราคาสุดๆ ราคานักเล่นสบายๆกระเป๋า สภาพน่ารัก น่าบูชา ท่านที่ศรัทธา หาของดีคุ้มกายที่ประสบการณ์ด้านคุ้มครองสูงๆ เชิญเลยครับ จัดให้ราคาสบายๆ

    ราคาตามสภาพ 11,500 บาท

    ผ่อนชำระได้ 3 งวด ไม่เกินสามเดือน เหมือนเดิม สำหรับลูกค้าในร้าน

    ......
    ...........................

    รายละเอียด

    ✨มาไหม่ เผยแพร่ไปด้วย✨ พระดีพิธียิ่งใหญ่ ระดับปรมาจารย์ทั้งนั้นที่ร่วมอธิฐานจิต มีใช้บูชามาบ้าง

    สมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 2482 สมเด็จหู(พิมพ์เหลี่ยม)นิยม หล่อโบราณ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง สร้างปี 2482

    รุ่นนี้มีเก๊มานานครับ แต่เป็นทองเหลือง ของแท้เป็นโลหะผสมหรือเรียกว่าทองผสมครับ ถ้าให้ผมพูดถึงพระหล่อโบราณของเมืองวิเศษชัยชาญ ที่มีประวัติพิธีที่ชัดเจนที่สุดและมีพระคณาจารย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยและระดับครูบาอาจารย์ของเมืองวิเศษฯที่อัดแน่นที่สุดก็เห็นจะเป็นสมเด็จหูหล่อรุ่นนี้ครับ เพราะประวัติการสร้างนั้น สร้างเมื่อปี 2482

    โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอกเป็นประธานปลุกเสก หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก(หลวงพ่อจงท่านมาแน่นอนครับหลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวานเคยได้รับสมเด็จหูหลวงพ่อคำ จากหลวงพ่อจงมาแล้ว ซึ่งหลวงพ่อเสียนท่านเคยเล่าให้ผมฟัง ว่าท่านไปกับหลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน (อาจารย์ท่าน) หลวงพ่อซำ วัดลาดไหม่ และพระคณาจารย์เมืองวิเศษฯที่ไม่ได้เอ่ยนามในสมัยนั้นอีกคับคั่ง ขณะเททอง มีพระพิธี สวดอิติปิโส 108 จบ สมัยนั้นยังไม่มีบทสวดพุทธาภิเษก (เรื่องนี้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบได้เคยเล่าไว้ เหตุด้วยท่านเป็นผู้ที่นั่งนับจำนวนจบ ของบทสวด โดยใช้นับจำนวนด้วยก้านธูป)

    เหรียญหล่อรุ่นนี้ได้รับความนิยมมานานมาก มีประสบการณ์โชกโชน ทั้งแคล้วคลาดและมหาอุตม์ ช่วยคุ้มตัวคนมามากต่อมาก เพราะเมืองวิเศษชัยชาญสมัยนั้น ถ้าจะให้กล่าว โดยที่ไม่เกินความจริงนักจะเรียก ว่าดงนักเลงก็ไม่ผิด เมื่อก่อนหลวงพ่อแต่ละรูปที่จะออกของนั้นถ้าไม่แน่จริงแล้วไม่ออกกัน เพราะเมื่อก่อนผู้เรืองอาคมมากมาย ฆานวาสเก่งๆหมอคุณกระทำมีเยอะ ถ้าออกของวัตถุมงคลมาช่วยเขาไม่ได้ก็เท่ากับว่าเป็นการทำให้เสียชื่อตัวเอง
    ดังนั้นพระคณาจารย์สมัยก่อนจึงได้รับความนิยมเป็นอมตะในหลายๆพระคณาจารย์เหตุเพราะทำได้จริงเห็นผลจริง ถ้าเอ่ยถึงสมเด็จหูแล้ว สมัยก่อนหลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะชื่อเสียงโด่งดังมาก เพราะเรื่องประสบการณ์และความนิยมบอกได้คำเดียวว่า แน่น ลองคิดเล่นๆ ว่าการจัดการพิธีหล่อพระสมัยก่อนนั้น ไม่มีการทำออกมาแบบเล่นๆหรือโปรโมท ขายของ ของที่ทำทำจริง เสกจริงครูบาอาจารย์ที่มาเสกก็ระดับปรมาจารย์ของยุคนี้

    อาจมีการออกทำบุญก็เพื่อการพระศาสนาโดยตรง ไม่มีนายทุน ไม่มีกำไรทำด้วยใจและศรัทธาล้วนๆ ในการหล่อนั้นพิธีโบราณมีความยุ่งยากมาก ไม่ใช่นึกจะหล่อก็หล่อกันได้ง่ายๆ พระอาจารย์ที่มาจับสายสูตรเททองต้องคุมพิธีเป็นด้วยวิทยาคม คุมธาตุ ปรุงธาตุ ถ้าไม่แน่นด้วยกสินแล้วขลังยาก และวิทยาคมระดับไม่ธรรมดา พระจึงจะออกมาได้บริสุทธิ์ และเข้มขลังจริง

    การหล่อในครั้งนั้น มีชาวบ้านและประชาชนมากันเนืองแน่น ก่อนการเททอง ได้ให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธา บริจาค สร้อยแหวน เงิน ขันเงิน ทองเหลือง ทองคำ ช้อนแสตนเลสหรืออะไรต่างๆตามกำลังศรัทธาของประชาชน พิธีครั้งนั้นจัดได้ยิ่งใหญ่และเข้มขลังอย่างยิ่ง ในการหล่อที่มีการนำโลหะผสมจำนวนมากต่างชนิดกัน มาผสมกันนั้น ทำให้เนื้อหาของพระมีความไม่เข้ากัน มีหลายสีในบางองค์และส่วนมากจะมีพลายเงิน ที่เกิดจากการผสมปรอทและดีบุก สมเด็จหูนั้นอย่างที่บอกสมัยก่อนโด่งดังมากด้วยพิธีดี และมีประสบการณ์แบบไม่ต้องเชียร์ หลวงพ่อท่านก็ได้ทำการแจกไปเรื่อยๆจนหมด

    มีอยุ่ครั้งหนึ่ง มีคนไปขอพระจากหลวงพ่อ โดยเข้าไปที่วัด เมียงๆมองๆ เห็นหลวงพ่ออยู่ก็คลานเข้าไปกราบหลวงพ่อและกล่าวกับหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับ ผมมาขอพระหลวงพ่อครับจะเอาไปใช้ หลวงพ่อท่านมองหน้า แล้วมือหลวงพ่อพลันไปคว้ากระโถนด้านหลังท่าน ขว้างใส่ลุงท่านนั้นพร้อมไล่ตะเพิด พร้อมกับหลวงพ่อได้กล่าวว่า มึงนี่ไม่รู้กาละเทศะ มึงเป็นใครจะมาใช้พระ ถ้ามึงเอาไปใช้ไม่ต้องเอาไป ถ้าเอาไปบูชาค่อยมาเอา ลุงแกหน้าจืดหนีออกมาแทบไม่ทัน จะเห้นได้ว่าหลวงพ่อท่านเคร่งครัดและยึดถือในองค์พระรัตนตรัยอย่างยิ่ง

    เล่าเรื่องสมเด็จหูแล้วไม่เล่าเรื่องประสบการณ์ก้จะเป็นการขาดอรรถรสไป สมเด็จหุของหลวงพ่อนั้นสมัยก่อนคนที่ได้ไปเข้าจะห้อยคอกันทันที เพราะนับถือในองค์หลวงพ่อ สมัยก่อนนั้นหลวงพ่อท่านเป้นพระอุปัชฌาย์ บวชลุกศิษย์ลูกหาทั่วอำเภอเหรียญรุปท่านรุ่นแรกก็เช่นกัน ส่วนมากพบเจอแต่แบบสึกเลี่ยน เตียนโล่งทั้งนั้น หาสวยๆยากมากครับ

    สมเด็จหูนั้นหล่อหูในตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งในการพกพาติดตัว หรือห้อยคอได้ทันทีไม่ต้องไปเสียเงินเลี่ยม สมัยก่อนโจรผู้ร้ายชุกชุม มีอยู่ครั้งหนึ่งมีการตามจับโจร ไปท้ายตลาดวิเศษ เมื่อก่อนท้ายตลาดจะมีบ่อน้ำอยู่ ไล่จับตามไปจนถึงที่นั่นยุคผู้กองยอดยิ่งกวาดล้างผู้มีอิทธิพล มีการตามจับและใช้อาวุธปืนยิง กลุ่มโจร แต่อัศจรรย์ครับ โจรมิได้ระคายผิวหนัง ได้แต่นอนกลิ้งด้วยความจุก ได้จังหวะก็เข้าชาจประชิดตัว แต่ก็ยิงไม่ออกตีจนน่วมก็ไม่ตาย จึงค้นตัวอ้าปากออกไปเจอสมเด็จหูหลวงพ่อคำเพียงองค์เดียว พอเจอพระโจรถึงกับหน้าถอดสี สุดท้ายเรียบร้อย...

    มีอีกเรื่องหนึ่งเอาคร่าวๆเพื่อประกาศ ให้คนรู้ว่าสมเด็จหูนั้นของจริง รุ่นนี้คนนิยมมากนิยมมายันหัวตะพานบ้านผม เพราะสมัยก่อนหลวงพ่อท่านจะเดินลัดทุ่งมาบวชพระถึงหัวตะพาน วัดกลาง วัดหัวตะพาน คนที่บ้านผมเจอด้วยตนเอง คนเล่าก็ยังไม่ตาย เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งเมื่อสักสิบกว่าปีที่แล้ว จ.ส.อ วันชัย กลิ่นบุหงา ได้ถูกเรียกตัวไปลาดตระเวนชายแดน เมื่อทางบ้านรู้ข่าว พ่อของจ่าวันชัย ด้วยความเป้นห่วงลูกที่จะต้องไปชายแดนสิ่งที่ให้ได้และเพื่อความสบายใจและหวังว่าจะช่วยให้จ่าวันชัย กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย คือ สมเด็จหูพิมพ์มน ที่พ่อของจ่าวันชัยรับมากับมือหลวงพ่อคำ พ่อของจ่าแกหวงพระองค์นี้มาก เพราะอะไรถึงหวงทราบไหมครับ สมัยนั้นก็มีประสบการณ์เรื่องมีดๆปืนๆมาไม่ใช่น้อยแล้ว พ่อจ่าจึงหวงมาก แต่ก็ให้ลูกชายไป และกำชับว่ากลับมาจากราชการให้เอามาคืน...จ่าออกเดินทางไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวแจ้งจากราชการว่า ชุดลาดตระเวนที่จ่าวันชัยประจำการอยู่นั้น เหยียบกับระเบิด เสียชีวิตเกือบทั้งหมด ที่ผมว่าเกือบทังหมดนั้น เหลือจ่าแกรอดตายมาคนเดียว นอกนั้นอีก 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในตัวจ่าแกก็มีสมเด็จหูเพียงองค์เดียวที่พ่อจ่าให้ไว้ พอจ่าแกรอดมาคนเดียวก็ทำให้จ่าแกดังมาก มีคนมารุมล้อมถามแกว่ามีอะไรดีจึงรอดมาได้คนเดียว จ่าแกก้เอาพระให้ดู เป็นเรื่องธรรมดาที่มีของดีใครๆก้อยากได้ครับ ผู้บังคับบัญชาจ่าแกเลยเรียบเคียงขอพระองค์นั้นจ่าวันชัย สุดท้่ายจ่าแกให้ไป พอกลับมาบ้านเมื่อถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว พอจ่าก็ถามถึงพระสมเด็จหูที่ให้ไป พอจ่าบอกว่าให้หัวหน้าไปแล้วเท่านั้นหละครับ พอแกเคืองมาก ถึงกับให้จ่าพาเข้ากรุงเทพ ไปเอาพระคืน นี่พ่อของจ่าแกนับถือจริงๆ ชาวบ้านเขานับถือกันขนาดนั้น สรุปว่าพ่อจ่าแกเข้ากรุงเทพฯไปรอ และขอพระองค์นั้นคืน ไปรอถึงเจ็ดวัน เพราะหัวหน้าติดราชการ ถ้าไม่ได้พระ พ่อจ่าแกไม่กลับ

    เพิ่มเติมนิดครับ สมเด็จหูนั้นที่เรียกสมเด็จหูก็เพราะว่า การหล่อนั้นหล่อแบบมีหูในตัว ในเหรียญที่หล่อนั้นเป็นรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสีหน้าหนึ่ง และ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย อีกหน้าหนึ่ง การห้อยพระหลวงพ่อท่านให้ห้อยเอาหลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ออกหน้าครับ วันนี้ลงเพื่อเผยแพร่พระคณาจารย์ แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญครับ ประวัติการสร้างชัดเจนมากครับพระคณาจารย์ระดับประเทศสมัยนั้นมากันแน่ครับ... พระไหม่ๆ เดี๋ยวนี้ยังแพงกว่า น่าเสียดายครับ ...เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    พระพิมพ์ที่มีประสบการณ์โชกโชนยิ่ง ราคาตามสภาพพระ


    IMG_9411.jpeg 6DB11ECE-23C1-44E7-BE9F-BB2B4E0F23A4.jpeg D7D45BE6-F2BE-4719-8714-FEBFFA5FC941.jpeg 79D49740-C484-4638-972C-50CD11A7602D.jpeg 83BC5107-5DF9-4E33-8A30-831CC38C0242.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2023
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ปี 2549 เนื้อเงิน หน้าทองคำ มีจารลายมือหลวงพ่อ 7 ตัว นะ ชา ลี ติ มะ อะ อุ สองสามปีจะเจอสักองค์ที่มีจาร (ผมเล่นเฉพาะที่มีจารอย่างเดียว) หายากมากๆๆๆ แต่เราก็หามาได้ 5,500 บาทพอ ขนาด 4 เซนติเมตร

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2023
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    สวยกริ๊บ ภาพแอ๊คนี้ร้านยาโบราณ ในตลาดวิเศษชัยชาญจะมีบูชาทุกร้าน ภาพถ่ายมาตรฐาน หาชมยากมาก แต่เราหาได้ หลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่ บูรพาจารย์เบี้ยแก้ แห่งเมืองอ่างทอง
    วัตถุมงคลหลวงพ่อซำมีประสบการณ์ยอดเหนียว ผมเคยลงประวัติไปแล้ว ถือเป็นของดีราคาเบามาก หลวงพ่อซำท่านมีพรรษากาลมากกว่าครูบาอาจารย์ที่อยู่ในช่วงสร้างเบี้ยแก้ทั้งหมด คือ แก่กว่าหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ราว 15 ปี แก่กว่าหลวงพ่อนุ่ม 15 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ราวๆ 20 ปี ซึ่งหลวงพ่อพักตร์กับหลวงพ่อซำ และหลวงพ่อองค์อื่นๆที่กล่าวนามท่านมา นั้นเป็นพระเกจิอาจารย์ในยุคเดียวกัน และเป็นพระสหธรรมิกที่สนิทสนมกันมากทั้งหมด และหลวงพ่อทุกรูปก็เคารพหลวงพ่อซำมากเช่นกัน ถือเป็นภาพถ่ายชั้นครูที่มีหมุนเวียนน้อยมาก

    ภาพแอ๊คนี้จะพบเจอบ้างในร้านยาโบราณ เมืองวิศษชัยชาญบ้าง แต่ก็มีเฉพาะบางร้านที่เก่าแก่เท่่นั้น ด้วยหลวงพ่อเป็นที่เคารพนับถือของบรรดาร้านขายยาโบราณ อย่างยิ่ง

    ขนาดเฉพาะรูปภาพไม่รวมกรอบ 6คูณ8 นิ้ว

    ภาพที่ 2 ของร้าน

    จัดให้เบาๆ ราคา 6,500 บาท พอ พร้อมส่ง

    IMG_9467.jpeg IMG_9466.jpeg IMG_9185.jpeg IMG_9186.jpeg
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    "หนุมานคะนองฤทธิ์" แบบศิลป์นิ้วมื้อเท้าครบ นานๆจะเจอสักตน ก้นเงิน เด่นด้านฤทธิ์และกำลัง หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร หมายเลข ตามรูป

    เนื้อไม้แก่นมะขามร้อยปีจากเมืองเพชร (อุดสีผึ้งตามตำรา ปิดก้นด้วยแผ่นเงิน) หนุมานเนื้อไม้แก่นมะขามร้อยปี ศิลปะการแกะสุดคลาสสิค ฝากไว้เป็นตำนาน ถือเป็นหนุมานเนื้อไม้ที่จัดสร้างเป็นรุ่นแรกและถือว่าเป็นรุ่นสุดท้าย

    ️️️️️️️️️️️

    #รายละเอียดการสร้าง
    วิชาหนุมาน ถือเป็นวิชาครูชั้นสูง เป็นวิชาลงเครื่องใหญ่ ในสายวิชาของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อันมีวิชาพรหม และหนุมานเป็นตำราลงเครื่องใหญ่ วิชาหนุมาน สายวัดโบสถ์ มีถึง 16 ตน ถือเป็นวิชาสำคัญมากที่ต้องอ้างถึงครูและต้องทำพิธีบอกกล่าวครูตลอด แม้กระทั่งวันที่ทางชมรมฯไปรับหนุมานจากหลวงพี่มหานพพร ต้องรอให้ท่านบอกครูก่อนจึงจะนัดวันไปรับมาได้ ท่านเพียงแต่ทำพิธีบอกกล่าวครูเท่านั้น แต่ทุกอย่างท่านบอกให้จบลงที่องค์หลวงปู่ตอนเสกทั้งหมด เพราะท่านต้องอุดผงเทียนขี้ผึ้งตามตำราที่ใต้ฐานด้วย ท่านจึงต้องทำพิธีบูชาครู

    พระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร ท่านมีความรู้แตกฉานและชำนาญในสายวิชานี้มาก หลวงพี่ท่านทราบดีจึงจัดสร้างวัตถุมงคลในรูปแบบหนุมานอยู่ถึงสองครั้ง คือหนุมานคะนองฤทธิ์นี้ และ เหรียญเฉลิมอายุ ร้อยปี หลังยันต์หนุมานยกคันศร ซึ่งท่านเคยกล่าวว่า ทำให้เป็นตำนานเป็นประวัติศาสตร์ เพราะต่อไป ถ้าหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว ในสายตาท่าน ท่านเห็นว่า หาผู้ที่เสกได้ถึงระดับหลวงปู่นั้นยากเต็มที

    การปลุกเสกนั้น หลวงปู่ได้เสกพร้อมกับตะโพนเนื้อไม้แก่นมะขามร้อยปีเมื่อปี 2561 เสกพร้อมเหรียญแพะร้อยปี เมื่อปี 62 และฝากไว้ที่ห้องหลวงปู่ ขอความเมตตาหลวงปู่เสกต่อเนื่องมา โดยพี่กานดูแลเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาล แล้วยังนำไปขอความเมตตา พระอาจารย์มานิตย์ วัดเงินบางพรหม พระอารามหลวง ทำพิธีตามสายวิชาของท่านอีกนับเดือน สุดท้ายเสกพร้อมเหรียญหลังหนุมานยกคันศร

    ตอกหมายเลขกำกับทุกตน

    ราคา 3,000 บาท

    IMG_9455.jpeg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2023
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    ราคาแพงกว่าลายมือเก๊นิดเดียว 3,500 พอ รับประกันตลอดชีวิตทุกรณี มีจทรลายมือหลวงพ่อ มะ อะ อุ

    พระกริ่งอุ้มบาตรรมดำ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (ของวัดหลวงพ่อสั่งทำเอง เอากริ่งอุ้มบาตรของศูนย์ไปถอดแบบครับ ถือเป็นกริ่งขนาดห้อยคอของวัดเพียงรุ่นเดียว)

    สร้างน้อยหายากครับ

    รุ่นนี้ถือเป็นพระกริ่งเพียงรุ่นเดียวของวัดที่ขนาดห้อยคอและหลวงพ่อสั่งทำเอง

    3DE12051-AEAB-4067-9070-B23781FB51CF.jpeg 117A7B02-24CC-4A40-88FA-1DC64B8ED517.jpeg A32F4477-E059-426B-9C67-5F6421311CC4.jpeg 38FED6A0-50D4-4A31-B9E2-24F126927508.jpeg
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,198
    ค่าพลัง:
    +15,468
    IMG_9558.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...