วัตถุมงคล...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10507.พระผงสมเด็จพิมพ์เส้นด้ายเล็ก นิยม หายาก พระอาจารย์แสง เป็นผู้จัดสร้าง กล่าวกันว่าพระอาจารย์แสงท่านนี้เป็นพระอาจารย์ของสมเด็จพระพุฒจารย์โต ในปี 2395 สมเด็จโตทรงปลีกวิเวก หลบเลี่ยงการรับยศตำแหน่ง สมเด็จท่านมาจำพรรษากับพระอาจารย์แสงที่วัดกุฎีทอง ****แบ่งให้บูชา 850 บาท***ปิดครับ
    พิมพ์พระสมเด็จวัดกุฎีทองนัยว่าเป็นต้นแบบของพระสมเด็จพิมพ์เส้นด้าย ด้านเนื้อหาพระวัดกุฎีทอง เนื้อจะหยาบมีคราบรารักดำ และ คราบกรุประปราย โดยประวัติแล้วน่าบูชาเป็นอย่างมาก ทุกวันนี้หาไม่เจอกันแล้ว จัดเป็นของดี พุทธคุณสุดยอด ใครมีต่างก็หวงแหน ครับ
    เพิ่มเติม https://www2.g-pra.com/auctionc/view.php?aid=13868682
    https://www2.g-pra.com/auctionc/view.php?aid=17821384
    DSC_0097.JPG DSC_0099.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2024 at 12:10
  2. jeeeeraaaa

    jeeeeraaaa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2017
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +30
    ขอจองครับ
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10508.พระปิดตาหลวงพ่อวิเชียร วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี ปี16 เนื้อทองแดง ปลุกเสกพิธีใหญ่ หายากแล้วครับ (แจกทหารไปรบน่าน). ****แบ่งให้บูชา450 บาท***
    DSC_0140.JPG DSC_0142.JPG
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10509.พระสมเด็จหลังยันต์พระอาจารย์ถาวร จิตตถาวโร วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่งที่มีวัตรปฏิบัติดีงาม เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวเมืองกรุง ****แบ่งให้บูชา 250 บาท****
    สร้างจากผงมวลสารดังนี้
    -ว่านกากยาหลวงพ่อยีอันเป็นสูตรที่อัศจรรย์ของหลวงปู่ยี ซึ่งช่วยรักษาโรคเมื่อแช่ทำน้ำมนต์ ป้องกันยาสั่งหรือแม้แต่คุณไสยอย่างเช่นน้ำมันพรายได้ เป็นว่านกากยาที่หลวงปู่ยีท่านใช้รักษาคนหายมานักต่อนัก ซึ่งมวลสารนี้หลวงพ่อยีให้ไว้กับศิษย์ท่านสายเหนือโลกคือหลวงพ่อถาวรรากของต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้จากประเทศอินเดียซึ่งมวลสารชนิดนี้ จะช่วยคุ้มครองคุ้มภัยเหมือนมีฉัตรกางกั้นในอากาศ ที่สำคัญยังสามารถใช้กำในมือเพื่อทำสมาธิได้ด้วย จะช่วยรวบรวมจิตให้เป็นสมาธิเร็วขึ้นมากครับ
    -ผงมวลสารอื่นๆอันเป็นมงคลของหลวงพ่อถาวรมาผสมในการจัดสร้างพระรุ่นนี้
    **ปกติต้นพระศรีมหาโพธิ์นั้น ไม่ใช่จะเอาส่วนใดส่วนหนึ่งออกมาได้ง่ายๆ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลโดยเฉพาะเลย แต่ด้วยความมีจิตหยั่งรู้ สามารถทราบว่ามีใครบ้างจะได้มีบุญสามารถเอาส่วนใดก็ได้ของต้นโพธิ์ต้นนี้มาให้ท่านได้สร้างพระตามเจตนา แล้วท่านก็ส่งบุคคลนั้นไปอยู่ที่วัดเนรัญชราที่อินเดีย โดยที่ไม่ต้องพูดและสั่งว่าให้เอาอะไรมาให้หลวงพ่อเลย แต่สุดท้ายบุคคลนี้เองก็ได้ส่วนรากแท้ๆของต้นศรีมหาโพธิ์มาถวายหลวงพ่อ โดยที่ไม่ทราบด้วยซ้ำว่าหลวงพ่อรอเอาส่วนใดก็ได้ของต้นพระศรีมหาโพธิ์ต้นนี้มาทำพระ และวันที่เอารากต้นโพธิ์ต้นนี้มาถวายหลวงพ่อนั่งรอนั่งยิ้มด้วยอารมณ์ดีใจ เพราะหลวงพ่อบอกว่า ไม่ใช่ใครก็จะเอามาได้แม้แต่หลวงพ่อเองก็เอามาไม่ได้ ผมเลยถามว่า มีดียังไงครับหลวงพ่อบอกว่า ต้นโพธิ์ต้นนี้คือต้นที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ ทุกอย่างจะร่มเย็นใครมีพระรุ่นนี้ไว้บูชาจะชุ่มเย็นจะตายก็มีคนมาช่วยมีคนคอยหนุนส่งดูแลและมวลสารกากว่านยาหลวงปู่ยีนั้น ไม่ต้องกล่าวว่าดีแค่ไหนคนไหนบูชาพระรุ่นนี้จะใจเย็นอยู่ไหนก็มีคนคอยค้ำชูดังนั้นพระรุ่นนี้ มีทั้งของดีมวลสารดีๆของหลวงปู่ยีมีทั้งรากของต้นโพธิ์นิพพานที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ และมวลสารมงคลของหลวงพ่อถาวรรวมกัน เป็นพระอีกรุ่นหนึ่งที่ควรบูชาและเก็บสะสมวัตถุมงคลที่หลวงพ่อถาวร อธิฐานจิตมีพระผู้ทรงญาณทัศนะแจ่มใสสัมผัสแล้วกล่าวให้ศิษย์ฟังว่าพลังพุทธคุณสูงมาก มีญาณบารมีหลวงปู่เทพโลกอุดร และบารมีพระโบราณสายในดงหลายองค์มาช่วยเสกช่วยประสิทธิ์วิชาให้ของให้ขลังศักดิ์สิทธิ์ทรงอิทธิฤทธิ์ คนเสกเก่งมากเก่งจริง ป้องกันเภทภัยอัยตรายรอบด้าน กันระเบิดนิวเคลียร์ปรมนูได้เป็นโภคทรัพย์ แคล้วคลาดและกันคุณไสยได้ดียิ่ง ที่สำคัญนำมาใช้ในการฝึกทำสมาธิจะดีมากๆวัตถุมงคลหลวงพ่อถาวร จึงทรงคุณค่าและน่าสะสมบูชาเป็นอย่างมากครับ

    DSC_0106.JPG DSC_0108.JPG
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10510."มีพระธรรมธาตุเสด็จ"สมเด็จมรดกธรรม หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง จ.จันทบุรี (ปลุกเสก 10 ปี) สร้างตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งพระสมเด็จชุดนี้หลวงปู่ได้ทำการอธิษฐานจิตมาตั้งแต่ปี 2543 ถึงปี 2553 รวมระยะเวลา 10 ปีเต็ม ซึ่งในระหว่างนี้ไม่ว่าหลวงปู่จะทำการสวดมนต์ภาวนา หรืออธิษฐานจิตวัตถุมงคลชุดใด พระสมเด็จชุดนี้ก็จะได้รับกระแสไปด้วยทุกครั้ง และที่สำคัญที่สุดยังได้รับอานิสงส์พลังจากการเข้านิโรธสมาบัติขององค์หลวงปู่อีกด้วย นับเป็นของมงคลที่สูงค่ายิ่งอีกรุ่นหนึ่ง ที่หลวงปู่ได้ทิ้งไว้เป็นมรดกวัตถุธรรมให้แก่ลูกหลาน ศิษยานุศิษย์สืบไป..*****แบ่งให้บูชา 2500 บาท***
    DSC_0022 (1).JPG DSC_0026.JPG DSC_0028.JPG
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10511.เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกัสสปมุณี วัดปิปผลิวนาราม จ.ระยอง ปี2518 เนื้อทองแดง โค๊ตหลังเหรียญ อธิฐานจิตลากรถไฟ ประสบการณ์ต่างๆมากมาย ****แบ่งให้บูชา 750 บาท***(สวยๆๆหลายพันบาทครับ)
    หลวงพ่อกัสสปมุนี วัดปิปผลิวนาราม เหรียญรูปเหมือนไตรมาส รุ่นแรก เนื้อทองแดง 2518 ระยอง พ.ต.อ.ประวิทย์ อินทุลักษณ์ เป็นผู้ขออนุญาตสร้างเหรียญขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมงานสร้างพระอุโบสถบนยอดเขาในวาระนั้น *เนื่องจากท่านผู้พันเคยถูกหลวงพ่อเตือนในวันหนึ่งของต้นเดือนกันยายน พ.ศ.2516 ว่า"ให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นจำนวนหนึ่งและฝึกฝนไว้ เพราะบ้านเมืองจะมีเหตุร้ายแรงในเร็ววันนี้" *เมือ่ถึงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2516 กลุ่มนักศึกษาก็พากันประท้วงและรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2516 ท่านผู้พันจึงได้นำกำลังที่ตระเตรียมไว้โดยการบอกล่วงหน้าของหลวงพ่อเข้าปฏิบัติภารกิจ และตัวผู้พันเองพร้อมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชาก็ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้เลย จากเรื่องนี้ทำให้ท่านผู้พันมีความเลื่อมใสในหลวงพ่อเป็นอย่างมาก จึงขออนุญาตทำเหรียญรุ่นแรกขึ้น และหลวงพ่อก็อนุญาตอย่างเป็นทางการ *ท่านประวิทย์ได้นำปลอกกระสุนปืนเนื้อทองเหลืองไปให้หลวงพ่ออธิษฐานจิตจำนวนถึง 10,000 ปลอกเศษ หลวงพ่อทำการเสกอยู่นานเป็นอาทิตย์ก่อนจะมอบให้นำไปหลอมเป็นชนวนทำเหรียญ *ท่านประวิทย์เล่าว่าปกติโรงหล่อจะไม่รับหลอมปลอกกระสุนปืน เพราะเกรงว่าจะมีดินปืนตกค้างอยู่ในกระสุนและเป็นเหตุให้เบ้าหลอมระเบิด แต่มารดาเจ้าของโรงหล่อได้ตั้งจิตอธิษฐานถึงหลวงพ่อกัสสปมุนี ขอบารมีท่านให้งานลุล่วงโดยปลอดภัย ปรากฏว่าไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใด ๆ เลย *เมื่อได้ชนวนทองเหลืองมาแล้วก็นำไปปั๊มเป็นเหรียญทว่าเนื้อชนวนที่จำกัดจึงทำเหรียญทองเหลืองได้เพียง 1,000 เหรียญเศษ ท่านผู้พันเลยสั่งให้ช่างปั๊มเหรียญทองแดงขึ้นอีก 10,000 เหรียญ และทำการตอกโค้ดกันปลอมไว้ทุกองค์ *ผู้การประวิทย์นำเหรียญไปถวายหลวงพ่อที่วัดในปลายเดือนพฤษภาคม 2518 ท่านก็เริ่มอธิษฐานจิตปลุกเสกทุกวันไปจวบจนเข้าพรรษาตลอด 3 เดือน
    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อกัสสปมุณี วัดปิปผลิวนาราม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นเหรียญรูปโล่ ตราตำรวจ ด้านหลังตอกโค๊ด กลางบน ในพื้นที่มีประสบการณ์มาก และ ตามหนังสือพระเก่าลองหาอ่านดูครับ ท่านเป็นพระสายปฏิบัติที่มีอภิญญาสูงมากครับลองศึกษาประวัติท่านดูครับ " วัดปิปผลิวนาราม ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นวัดที่หลวงพ่อกัสสปมุนี ได้ก่อตั้งขึ้น อาตมาได้มาปฏิบัติธรรมกับหลวงพ่อตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2519 โดยคำแนะนำของศาสตราจารย์ระพี สาคริก ซึ่งท่านได้มาสร้างหอพระไว้ที่วัดฯ โดยปกติ หลวงพ่อกัสสปมุนี จะเข้านิโรธสมาบัติปีละครั้ง ช่วงออกพรรษา โดยจะเข้านิโรธสมาบัติเป็นเวลา 7 วัน ในวันที่ออกนิโรธสมาบัติ จะมีประชาชนมารอใส่บาตรตั้งแต่ตี 5 อาตมามาปฏิบัติกับหลวงพ่อช่วงนั้น ท่านจะให้นั่งภาวนา ครั้งละ 2 ชั่วโมง โดยหลวงพ่อคอยนำสมาธิให้ตลอด 2 ชั่วโมง ในช่วงนั้น หลวงพ่อจะเน้นให้มีความรู้สึกตัวทั่วพร้อม เจริญสติและสมาธิให้ขนานกัน(แบบไม่แนบชิดกัน) ไปพร้อมๆกัน โดยท่านอธิบายว่า โลกียฌานนั้นสติและสมาธิจะขนานกันไปแบบแนบชิดกัน ส่วนโลกุตตรฌานนั้น สติและสมาธิจะขนานกันไปแบบถอยห่างจากกัน การที่สติขนานกับสมาธิแบบถอยห่างจากกัน สติจะเห็นความเป็นไปอาการต่างๆขององค์ฌานและสามารถพิจารณา ในองค์ฌานได้ กล่าวคือ พอถึงฌาน 4 ท่านพิจารณาปฏิจจสมุปบาทต่อเลย ทั้งโดยอนุโลมและปฏิโลม กำลังของฌาน 4 ของท่าน คือ ไปไหนมาไหนด้วยกายหยาบ เวลาท่านไปป่าหิมพานต์หรือสามเหลี่ยมเบอร์มูด้า ท่านก็เล่าให้ฟังว่า ท่านไปด้วยกายหยาบ ส่วนปฐมฌานนั้น ก็มีกำลังมหาศาล เหมือนพายุที่สามารถดับไฟป่าได้ ท่านเคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า หากท่านใดปฏิบัติได้ถึงปฐมฌาน สามารถเกาะชายจีวรหลวงพ่อเหาะไปทั้งกายหยาบได้เลย" " หลวงพ่อกัสสป มรณภาพวันที่ 11 สังหาคม 2531 ด้วยสิริมายุ 78 ปีเศษ ปัจจุบัน สรีระของหลวงพ่อได้ตั้งไว้ที่วัดให้ลูกศิษย์ได้กราบไหว้เคารพบูชา โดยท่านกล่าวว่า เมื่อถึงเวลาอันควร สรีระของท่านจะลุกไหม้ขึ้นเองด้วยอำนาจเตโชธาตุ
    DSC_0302.JPG DSC_0303.JPG download.jpg
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10512.สมเด็จหลวงพ่อโต๊ะ วัดสระเกศ พิมพ์ 7 ชั้น พระรุ่นนี้วงการเล่นหาเป็นรุ่น 2 สร้างเมื่อ ปี 2513 ทันหลวงพ่อ หลังจากหลวงพ่อมณภาพไปเมื่อปี 2514 พระสมเด็จของท่านยังตกค้างเหลืออยู่จำนวนหนึ่งจนถึงปี 2534 ทางวัดจึงได้ทำกล่องขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับสาธุชนที่มีจิตศรัทธาในการร่วมทำบุญสร้างหอสวดมนต์และหอฉัน ว่ากันว่าพระเครื่อง เนื้อผง ยุคแรกๆที่ท่านสร้างไว้ มีส่วนผสมของพระสมเด็จเกศไชโย ที่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สร้างไว้จำนวนมาก อีกทั้งผงอิทธิเจที่หลวงปู่โต๊ะลบไว้เอง และของครูบาอาจารย์ของท่าน แต่ละองค์จะแก่มวลสารมาก ****แบ่งให้บูชา 1200 บาท***ลดเหลือ650 บาท

    http://www.zoonphra.com/shop/catalog.php?storeno=c001&idp=515
    DSC_0197.JPG DSC_0198.JPG DSC_0199.JPG
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10513.เหรียญนพรัตน์ นพคุณ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พ.ศ.2549 “โบราณถือว่าคู่ควรกับการบูชาคู่กายในวาระพิเศษจริงๆ ****แบ่งให้บูชา 400 บาท*****
    “เหรียญนพรัตน์ นพคุณ” สิ่งมงคลที่สร้างขึ้นในวาระสำคัญ.....กับ “ครั้งหนึ่งในชีวิต” ที่หายากยิ่งในยุคนี้ และต้องถือเป็นวัตถุมงคลที่มีคุณค่าสูงสุด...ควรคู่กับทุกชีวิต ทุกเพศ ทุกวัย

    “เหรียญนพรัตน์ นพคุณ “โบราณถือว่าคู่ควรกับการบูชาคู่กายในวาระพิเศษจริงๆ

    สร้างขึ้น พ.ศ.2549 ในครั้งนั้นประชาชนทุกหมู่เหล่าได้สัมผัสกับสุดยอด “เหรียญนพรัตน์ นพคุณ” มงคลนพรัตน์คู่บุญ นพคุณคู่บารมี....ที่สร้างขึ้นเพื่อประชาชนทุกชั้นวรรณะ ที่เกิดตั้งแต่วันอาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ (กลางวัน) พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ และพุธ (กลางคืน) เป็นหรียญที่ สร้างขึ้นเพื่อสรรเสริญพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพระพุทธเจ้า ด้วยการบรรจุอัญมณีประจำวันเกิดทุกวัน ครบทั้ง 8 วัน

    วันอาทิตย์ ฝังอัญมณีสีแดง,วันจันทร์ ฝังอัญมณีสีเหลือง, วันอังคาร ฝังอัญมณีสีชมพู,วันพุธ(กลางวัน) ฝังอัญมณีสีเขียว,วันพฤหัสบดี ฝังอัญมณีสีส้ม,วันศุกร์ ฝังอัญมณีสีฟ้า,วันเสาร์ ฝังอัญมณีสีม่วง,วันพุธ (กลางคืน) ฝังอัญมณีสีดำ

    ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางของเหรียญทุกเหรียญ จะฝังอัญมณีสีประจำวันเกิดสำหรับผู้ครอบครองและอัญเชิญยันต์พระคาถาหัวใจธาตุสี่คือ นะ,มะ,พะ,ทะ และยันต์พระคาถาหัวใจยอดศีล คือ พุท์ ,ธะ,สัง,มิ รวม 8 อักขระ เพื่อเสริมชีวิตให้เข้มขลังเน้นพุทธคุณทางเมตตา
    DSC_0207.JPG DSC_0208.JPG
     
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,676
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10514.พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อสุทัศน์ โกสโล วัดกระโจมทอง จ.นนทบุรี ปี 2537 องค์นี้พิเศษครับ เกษาเยอะมากครับ กล่องเดิมๆๆจากวัด****แบ่งให้บูชา 300 บาท****(มี2องค์)

    DSC_0036.JPG DSC_0037.JPG DSC_0010.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...