*ร้านอารยสมบัติ*พระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ-อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย กิตติกรณ์_ต่าย, 14 พฤษภาคม 2010.

  1. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญพระพิฆเนศ รุ่นรวยทันใจ วัดเจ้าอาม ปี58-อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค๊ดและมีหมายเลขกำกับ พร้อมกล่องเดิม

    ผู้ที่บูชาพระพิฆเนศ จะประสบความสำเร็จในเชิงปัญญา เรียนเก่ง เฉลียวฉลาด มีปฏิภาณไหวพริบ สอบชิงทุนได้ สอบผ่าน เรียนประสบความสำเร็จทุกประการ วางโครงการ คิดแผนงาน ประสบความสำเร็จ หรือต้องการความสำเร็จในรูปแบบต่างๆ ที่ทำด้วยฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา ทำเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จสักที มีพระพิฆเนศบูชา กราบไหว้ ขอพรจากองค์ท่านก็จะประสบความสำเร็จ สมปรารถนา ใครที่ปรารถนาที่จะได้พระพิฆเนศ เป็นมหามงคล คุ้มครองให้ประสบความสำเร็จตามที่ปรารถนา สำหรับดารา นักแสดง นักเรียน นักศึกษา นักบริหาร นักการตลาดและประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ทุกราศีควรมีไว้คุ้มครอง รักษาตน

    พระพิฆเนศวร รุ่นรวยทันใจ สุดยอดเทวศิลป์ สุดยอดมวลสาร สุดยอดพระเกจิ สุดยอดพิธีกรรม สุดยอดดฤกษ์งามยามดี อ.ลักษณ์ เรขานิเทศเป็นที่ปรึกษาให้ดวงฤกษ์ มหาเศรษฐีโชคดีตลอดกาล และมอบสุดยอดมวลสารทั้งผงศักดิ์สิทธิ์3000รายการสะสมไว้ตั้งแต่สร้างจตุคามรามเทพปี2550โดยได้รับเมตตาจากเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรฯ มวลสารนวโลหะศักดิ์สิทธิ์ที่ อ.ลักษณ์ เรขานิเทศสร้าง"พระกริ่งถวายมาเกิน20รุ่น"และสรรพมงคล นวโลหะที่หวงแหน มอบให้กรรมการจัดสร้างด้วยเห็นเจตนาบริสุทธ์ ร่วมบุญครั้งนี้ไป "สร้างศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน วัดเจ้าอาม"

    (ข้อมูลจาก นสพ.ไทยรัฐ:สนามพระวิภาวดี สีกาอ่าง

    จากคัมภีร์เทพ ที่ พระพิฆเนศวร์ ได้พรจาก พระศิวะ ให้เป็นเทพที่ได้รับการสักการะบูชาก่อนเทพอื่นๆ จึงเป็นคติความเชื่อมานับพันๆปี ว่า ต้องบูชา พระพิฆเนศวร์ ก่อน จึงจะทำการนั้นได้สำเร็จ ทุกยุคสมัย จึงมีความนิยมจัดสร้าง พระพิฆเนศวร์ เพื่อบูชา

    ที่โดดเด่นแปลกตา คือ พระพิฆเนศวร์ รุ่น รวยทันใจ ของ วัดเจ้าอาม ธนบุรี ซึ่ง ท่านพระครูนิวิฐสาธุวัตร เจ้าอาวาส จัดสร้างเป็น เหรียญหล่อ ประกบสองชิ้น ใส่เม็ดกริ่ง หลังอุดผงมวลสาร ฝังพลอยแท้และตะกรุด

    การรวมทั้งกริ่ง เหรียญ และผง ไว้ด้วยกันเป็นเรื่องยาก ทั้งการแกะพิมพ์ และการเสาะหามวลสาร 200 ชนิด ต้องใช้เวลาหลายปี จึงเป็น เหรียญพระพิฆเนศวร์ รุ่นแรก และสร้างความสนใจมาก

    จนได้ทั้ง ผงตะไบกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม ผงตะไบพระกริ่งญาณวิทยาคม ผงตะไบพระกริ่งรุ่นดัง ผงสำคัญ มีทั้งผงพุทธเมตตา ผงพุทธคุณ 108 จากสมเด็จวัดชนะฯ ผงพรายกุมาร จาก อ.ชินพร สุขสถิตย์ ผงไม้ช่อฟ้าวัดระฆังฯ ผงดำหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ผงยาวาสนาจินดามณี ผงสมเด็จสาวหลง ไหลคำดำ ดินจาก 4 สังเวชนียสถาน--เปิดตัวมา จึงเกรียวกราว

    เนื้อเหรียญหล่อ มีอาทิ ทองคำ เงิน ชนวนนวโลหะ ทองทิพย์หน้าเงิน ดีบุก และยังมี เหรียญปั๊ม และนำเข้าพิธีปลุกเสกใหญ่อย่างเข้มขลัง จึงเป็น เหรียญพระพิฆเนศวร์ แห่งปี)

    อัตราบูชาองค์ละ 400 บาท
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธ.ทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้ง จำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    พิธีพุทธาเทวามังคลาภิเษก และเฉลิมฉลองสมโภช

    ณ.พระอุโบสถวัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 โดยมีพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต ตามรายนามดังนี้

    - พระครูพิศาลจริยาภิรม (พระมหาสุรศักดิ์ อติสฺกโข) วัดประดู่พระอารามหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม (พุทธาภิเษกเดี่ยว)

    -พระมงคลสุธี (หลวงพ่อแขก ปภาโส) วัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

    -พระครูกัลยาณธรรมาภรณ์ (หลวงพ่อผา) วัดไตรสามัคคี จ.สมุทรปราการ

    -พระครูปลัดวิชัย ปัญญาทีโป วัดสันติวิหาร อ.หนองแค จ.สระบุรี

    -พระอาจารย์เช้า วัดบางวัว จ.ฉะเชิงเทรา

    -พระครูนิวิฐสาธุวัตร (หลวงพ่อทองล่ำ ยโสธโร) วัดเจ้าอาม กทม.

    -พระครูสุริยาเทเวศน์ พราหมณ์หลวง ทำพิธีเทวาภิเษก และ พิธีอาระตี พร้อมด้วยท่านพราหมณ์จากอินเดียใต้ (พราหมณ์ ฮินดูทำพิธี อาระตี บูชาองค์พระพิฆเนศวร์และพระศิวะ พระพรหม พระนารายณ์ ให้วัตถุมงคลรุ่นนี้เกิดความเป็นสิริมงคล ศักดิ์สิทธิ์ ผู้นำไปแขวนสักการะบูชาเกิดสิริมงคลยิ่งใหญ่)

    เสร็จพิธีเวียนเทียนสมโภชน์ พระพิฆเนศวร์ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จเป็นอันเสร็จพิธี เทวาภิเษก อย่างเข้มขลัง สมบูรณ์ยิ่ง เพื่อเป็นกำลังหนุนนำ ให้พระพิฆเนศวร์ รุ่น รวยทันใจ ศักด์สิทธิ์ เข้มขลังผู้นำไปแขวนห้อยบูชา เกิดความสำเร็จยิ่งใหญ่ ร่ำรวยทันใจ

    คาถาบูชาพระพิฆเนศ

    " โอม ศรี คะเณศา ยะ นะ มะฮา "

    (ข้าพเจ้าขอประทานโชคลาภและความสำเร็จให้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้า จะทำการใดอันเป็นไปโดยชอบประกอบด้วยธรรม ขอบารมีขององค์พระพิฆเณศวิเศษลาภาประทานให้เกิดโชคลาภ และความสำเร็จให้เกิดขึ้นทุกประการ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2015
  2. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญพระสุนทรีวาณีรุ่นแรก เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ชั้นพรหมเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร ปี56-อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ เนื้อกะไหล่ทองลงยาราชาวดี ตอกโค๊ด พร้อมกล่องเดิม

    "ผู้ใดบูชาสักการะ จะบังเกิดสติปัญญาเป็นเลิศ ทั้งในทางโลกและทางธรรม บังเกิดความสุข ความเจริญ และความสำเร็จ ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆด้วยปัญญาแห่งธรรม"

    พระพรหมมังคลาจารย์หรือเจ้าคุณธงชัยได้มีเมตตาให้จัดสร้างเหรียญพระสุนทรีวาณีรุ่นแรกขึ้น เพื่อให้บรรดาศิษยานุศิษย์ได้เช่าบูชาไว้เป็นที่ระลึกในคราวที่ท่านได้รับพระราชกรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเลื่อนสมณศักดิ์ขึ้นเป็นพระราชคณะชั้นพรหมที่ “พระพรหมมังคลาจารย์” ซึ่งถือเป็นตำแหน่งเจ้าคณะรองชั้นหิรัญบัฏ ยังความปลื้มปิติแก่บรรดาลูกศิษย์เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ

    พระสุนทรีวาณี คือนางฟ้าที่เกิดจากพระโอษฐ์ของพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นพระที่ทรงไว้ด้วยความเมตตาอย่างสูง เสริมส่งความเป็นสิริมงคลมหาลาภต่าง ๆ

    เจ้าคุณธงชัยเล่าถึงตำนานความศักดิ์สิทธิ์ของพระคาถาสุนทรีวาณี ที่เหล่าเกจิอาจารย์ดังใช้ในการปลุกเสกพระเครื่องอย่างพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี ได้บริกรรมคาถาพระสุนทรีวาณี เสกพระปิดตา อีกทั้งหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ก็เสกพระปิดตาและวัตถุมงคลด้วยพระคาถาสุนทรีวาณี และพระคณาจารย์สายวัดสุทัศน์ฯ เมื่อจะเข้าสู่การบริกรรมเสกวัตถุมงคล และลงอักขระ เลขยันต์ ก็บริกรรมคาถาพระสุนทรีวาณี

    ส่วนพระสงฆ์ที่บริกรรมพระคาถานี้ในยุครัตนโกสินทร์คือ สมเด็จพระสังฆราช (สุก) เสกข้าวให้ไก่ป่ากินไก่ป่ายังเชื่อง สมเด็จพระวันรัต (แดง) สมเด็จพระสังฆราช (แพ) สมเด็จพระสังฆราช (อยู่) วัดสระเกศฯ พระวิสุทธาธิบดี (ไสว) วัดไตรมิตรวิทยาราม สำหรับรูปปั้นภาพวาดพระสุนทรีวาณี มีให้เห็นที่วัดไร่ขิงในภาพจิตรกรรม ในขันน้ำมนต์ และหน้าบันพระวิหารวัดราชบูรณะ (วัดเลียบ)

    เจ้าคุณธงชัยอธิบายต่อว่า พระสุนทรีวาณีคือหัวใจพระไตรปิฎก 84,000 พระธรรมขันธ์ เป็นมนุษย์คนแรกที่พระพรหมนำดอกบัวเป่าเสกขึ้นมา พระสุนทรีวาณีจึงเป็นสัญลักษณ์ของการเข้าสู่โลกใหม่หรือยุคใหม่

    "ร.5 ทรงศรัทธาเลื่อมใสในความศักดิ์สิทธิ์ของพระสุนทรีวาณี เมื่อครั้งเสด็จฯไปกราบสมเด็จพระวันรัต (แดง) ก่อนเดินทางไปเจริญสัมพันธไมตรีกับต่างประเทศ โดยสมเด็จพระวันรัต (แดง) เข้ากุฏิแล้วเขียนพระคาถาสุนทรีวาณีถวาย"

    เมื่อพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จฯกลับสยามประเทศ เสด็จฯไปนมัสการสมเด็จพระวันรัต (แดง) แล้วตรัสว่า "พระถาคาสุนทรีวาณีนี้ศักดิ์สิทธิ์ โยมบริกรรม เวลาเหยียบเรือรบฝรั่งขนาดใหญ่ก็บริกรรม พอเท้าแตะเรือรบ เกิดสะเทือนยวบยาบทั้งลำเรือ พวกฝรั่งตกใจมาก ต่อมาฝรั่งเอาม้าเทศมาให้ขี่ รู้ทีเดียวว่าม้ากับคนไม่คุ้นกันก็จะพยศและสะบัด ฝรั่งจะทำให้อับอายขายหน้า โยมจึงขอหญ้าหนึ่งกำมือ บริกรรมคาถาแล้วให้ม้ากิน ม้ามันเชื่อง บังคับง่าย เป็นที่อัศจรรย์ใจของฝรั่ง" (ม้าตัวนั้นก็คือม้าตัวที่ทรงที่บรมราชานุสาวรีย์หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมนี้เอง จึงเป็นม้าที่ยืนด้วยความเชื่อง มิใช่เลียนอนุสาวรีย์แบบฝรั่งสร้างทั่วไป)

    เจ้าคุณธงชัยอธิบายต่อว่า รัชกาลที่ 5 ยังใช้พระคาถานี้ในการสร้างบ้านเมืองและทำกิจการใดก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เปลี่ยนสยามประเทศสู่ยุคใหม่ นี่ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนยุค 100 กว่าปีมาแล้ว ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เจ้าคุณธงชัยจึงได้สร้างเหรียญยุคใหม่ "พระสุนทรีวาณี" ให้คนที่เชื่อถือศรัทธาได้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

    เหรียญพระสุนทรีวาณี ของวัดไตรมิตรฯ ที่ พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) จัดสร้างได้งดงามมาก พระสุนทรีวาณี เป็นเทพธิดา เป็นพระซึ่งเกิดจากการนิมิต แห่ง พระคาถาสุนทรีวาณี ที่โบราณาจารย์ได้ท่องในการเรียนพระไตรปิฎก ครั้งหนึ่ง สมเด็จพระวันรัต (แดง) อดีตเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ฯ ภาวนาแล้วเกิดเป็นนิมิต จึงให้จิตรกรเขียนภาพตั้งบูชาไว้ ต่อมา รัชกาลที่ 5 เสด็จ ประพาสยุโรป สมเด็จพระวันรัต (แดง) ได้ถวายพระคาถาสุนทรีวาณีให้ หลังเสด็จกลับมา ก็รับสั่งว่าคาถานี้ศักดิ์สิทธิ์มาก และทรงยืมรูป พระสุนทรีวาณี ไปบูชา จน สมเด็จพระวันรัต (แดง) อาพาธ ก่อนมรณภาพ จึงขอพระราชทานคืนวัดและมีการจัดสร้าง เหรียญพระสุนทรีวาณี ขึ้นหลายครั้งหลายสำนัก รุ่นดังก็มีของวัดสุทัศน์ฯ ปี 2495 แต่ถ้ายุคนี้ ก็ต้องเหรียญพระสุนทรีวาณี ของวัดไตรมิตรฯ (ข้อมูลจาก นสพ.ไทยรัฐ:สนามพระวิภาวดี สีกาอ่าง)

    อัตราบูชาองค์ละ 1,000 บาท (เนื้อกะไหล่ทองลงยาราชาวดีสร้างจำนวน 2,000 เหรียญ)
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ เก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธ.ทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้ง จำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    พิธีพุทธาภิเษกและเทวาภิเษก

    เหรียญพระสุนทรีวาณีหรือเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ชั้นพรหมรุ่นนี้ได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกและเทวาภิเษกเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ณ.พระมหามณฑปประดิษฐานหลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตร โดยมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเจริญพุทธมนต์พร้อมด้วยพระพรหมเวทีเจ้าอาวาสและพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายรูปร่วมอธิษฐานจิต

    การจัดสร้างเหรียญพระแม่สุนทรีวาณีรุ่นแรกนี้จัดสร้างเนื้อทองคำลงยาราชาวดีจำนวน 11 เหรียญ, เนื้อทองคำจำนวน 10 เหรียญ, เนื้อเงินสร้างจำนวน 500 เหรียญ, เนื้อเงินลงยาราชาวดีสร้างจำนวน 500 เหรียญ, เนื้อนวโลหะสร้างจำนวน 500 เหรียญ, เนื้อกะไหล่ทองลงยาราชาวดีสร้างจำนวน 2,000 เหรียญ, เนื้อกะไหล่ทองสร้างจำนวน 30,000 เหรียญและเนื้อทองแดงสร้างจำนวน 10,000 เหรียญ

    คาถาพระสุนทรีวาณี

    " มุนินทะ วะทะนัมพุชะ คัพภะสัมภะวะ สุนทะรีปาณีนัง สะระณัง วาณี มัยหัง ปิณะยะตัง มะนังฯ "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2015
  3. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดเจ้าอาม - อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค๊ดกันการปลอมแปลง พร้อมกล่องเดิม

    อัตราบูชาองค์ละ 500 บาท (พร้อมกล่องเดิม) เนื้อทองแดงรมซาติน ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    สภาพสวยกริ๊บ ไม่ผ่านการใช้ครับ ตามรูปที่แสดง (ภาพถ่ายจากองค์จริงครับ เลือกองค์ไหนจากเวป ส่งองค์นั้นไปครับ เหมือนมาเลือกด้วยตัวเองที่ร้าน ไม่ใช่โชว์พระสวย แล้วส่งพระไม่สวยให้ลูกค้าเด็ดขาดครับ บริการด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจครับ)
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313


    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ


    เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช วัดเจ้าอามนี้ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตัวของผู้ที่เกิดราศีกรกฎ, กันย์, พิจิกและมังกรบูชาประจำตัวประจำตน เพื่อคุ้มครองดวงชะตาให้มั่นคง เป็นหลักฐาน ไม่คลอนแคลนต่ออุปสรรคทั้งปวง ชีวิตจะได้มั่นคงในที่ดินและทรัพย์สิน ตั้งตัวตั้งตนได้ วัดเจ้าอามเป็นวัดที่พระเจ้าตากสินมหาราชทรงสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้เจ้าอาม เจ้าจอมแห่งพระองค์ท่าน เป็นมหามงคลร่วมบุญซื้อที่ขยายวัดเจ้าอามและร่วมบุญสร้างพระเจ้าตากสินมหาราชและพระสนมอาม ขนาดเท่าพระองค์จริง เพื่อประดิษฐาน ณ.วัดเจ้าอาม เป็นมหามงคลเสริมชะตาราศี เพราะเป็นบุญอันยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แต่มีวัตถุมงคลไว้ติดตัวประจำตน แต่เป็นมหามงคลวัตถุที่รฤกจากการร่วมบุญสร้าง

    พระราชประวัติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือ สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ทรงมีพระนามเดิมว่า “สิน” (ชื่อจีนเรียกว่า “เซิ้นเซิ้นซิน) พระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๗ เมษายน พ.ศ. ๒๒๗๗ พระราชบิดาเป็นชาวจีนแต้จิ๋ว ชื่อ “นายไหฮอง” ได้สมรสกับหญิงไทยชื่อ”นางนกเอี้ยง” ในช่วงรัชสมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ (สมเด็จพระธรรมราชาธิราชที่ ๓) ซึ่งเจ้าพระยาจักรีได้ขอไปอุปการะเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย ครั้นอายุ ๕ ปี เจ้าพระยาจักรีได้นำไปฝากเรียนกับพระอาจารย์ทองดี วัดโกษาวาส (วัดคลัง) ทรงศึกษาหนังสือขอมและหนังสือไทยจนจบบริบูรณ์ ตลอดจนศึกษาพระไตรปิฎกจนแตกฉาน ต่อมาเมื่ออายุครบ ๑๓ ปี เจ้าพระยาจักรีได้นำตัวเด็กชายสิน ไปถวายตัวเป็นมหาดเล็ก ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศและได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ทำราชการกับหลวงศักดิ์นายเวร ซึ่งเป็นบุตรของเจ้าพระยาจักรี เมื่อมีเวลาว่างจะศึกษาหาความรู้ กับอาจารย์ชาวจีน อาจารย์ชาวญวน และ อาจารย์ชาวแขก จนเชี่ยวชาญและสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วทั้ง 3 ภาษา

    ครั้นเมื่ออายุครบ ๒๑ ปี ได้อุปสมบท ณ วัดโกษาวาส ทรงดำรงอยู่ในสมณเพศได้ ๓ พรรษา จึงลาสิกขา และกลับมารับราชการตามเดิม ด้วยความฉลาด รอบรู้ขนบธรรมเนียมตลอดจนภารกิจต่างๆ อย่างดี สามารถทำงานต่างพระเนตรพระกรรณได้ จนได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นมหาดเล็ก รายงานราชการทั้งหลายในกรมมหาดไทย และ กรมวังศาลหลวง

    ครั้น พ.ศ. ๒๓๐๑ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศเสด็จสวรรคต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอุทุมพรเสด็จขึ้นครองราชย์ได้ ๓ เดือนเศษ ก็ถวายราชสมบัติแก่สมเด็จพระเชษฐาธิราช “สมเด็จพระบรมราชาที่ ๓” (สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์) สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ทรงโปรดเกล้าฯ ให้นายสินมหาดเล็กรายงาน เป็นข้าหลวงเชิญท้องตราพระราชสีห์ไปชำระความที่หัวเมืองฝ่ายเหนือ ซึ่งปฏิบัติราชการได้รับความดีความชอบมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นหลวงยกกระบัตร เมืองตาก ช่วยราชการพระยาตาก ครั้นพระยาตากถึงแก่กรรม ก็ทรงโปรดให้เลื่อนเป็น “พระยาตาก ปกครองเมืองตาก”

    ในปี พ.ศ. ๒๓๐๗ พม่ายกกองทัพมาตีหัวเมืองปักษ์ใต้ของไทย โดยมีมังมหานรธาเป็นแม่ทัพ เมืองทางใต้ได้อย่างง่ายดาย ตีเรื่อยตลอดหัวเมืองทางใต้จนถึงเมืองเพชรบุรี จนกรุงศรีอยุธยาได้ส่งกองทัพไทย มีพระยาโกษาธิบดีกับพระยาตากไปรักษาเมืองเพชรบุรีไว้ จนตีพม่าแตกถอยไปทางด่านสิงขร

    ต่อมาปี พ.ศ. ๒๓๐๘ พม่ายกกองทัพมาตีไทยอีก พระยาตากได้มาช่วยรักษาพระนครไว้ได้ จึงได้ปูนบำเหน็จความดีความชอบ ได้รับโปรดเกล้าให้เลื่อนเป็น “พระยาวชิรปราการ เจ้าเมืองกำแพงเพชร” แต่ยังไม่ทันได้ปกครองเมืองกำแพงเพชร ก็เกิดศึกกับพม่าครั้งสำคัญ จึงถูกเรียกตัวให้เข้ารับราชการในกรุง เพื่อป้องกันพระนคร จนถึงปี พ.ศ. ๒๓๐๙ ขณะที่ไทยกับพม่ากำลังรบกันอย่างดุเดือด พระยาวชิรปราการ เกิดท้อแท้ใจหลายประการคือ

    ๑. พระยาวชิรปราการ คุมทหารออกไปรบนอกเมืองจนได้ชัยชนะยึดค่ายพม่าได้ แต่ทางผู้รักษาพระนครไม่ส่งกำลังไปหนุน ทำให้พม่าสามารถยึดค่ายกลับคืนได้

    ๒. ขณะที่ยกทัพเรือออกรบร่วมกับพระยาเพชรบุรี พระยาวชิรปราการ เห็นว่าพม่ามีกำลังมากกว่าจึงห้ามมิให้พระยาเพชรบุรีออกรบ แต่พระยาเพชรบุรี ฝืนออกรบ จนพ่ายแพ้แก่พม่าจนตัวตายในสนามรบ พระยาวชิรปราการ ถูกกล่าวหาว่าทอดทิ้งให้พระยาเพชรบุรีเป็นอันตราย

    ๓. ก่อนเสียกรุง ๓ เดือน พม่ายกทัพเข้าปล้นพระนคร ทางด้านที่พระยาวชิรปราการรักษาอยู่ เห็นจวนตัว จึงยิงปืนใหญ่ขัดขวาง โดยมิได้ขออนุญาตจากศาลาลูกขุน จึงถูกฟ้องชำระโทษภาคทัณฑ์

    ด้วยสาเหตุดังกล่าว พระยาวชิรปราการเห็นว่าขืนอยู่ช่วยป้องกันพระนครต่อไป ก็ไม่มีประโยชน์อันใด และเชื่อว่ากรุงศรีอยุธยาต้องเสียแก่พม่าในครั้งนี้เป็นแน่ ดังนั้นในช่วงพลบค่ำวันเสาร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309 ) พระยาวชิรปราการได้พาเหล่าทหารเอกคือ พระเชียงเงิน หลวงพรหมเสนา หลวงพิชัยราชา (ต่อมาเป็นพระพิชัยดาบหัก) หลวงราชเสน่หา ขุนอภัยภักดี พร้อมสมัครพรรคพวกประมาณ ๕๐๐ นาย ตีฝ่าวงล้อมออกจากค่ายพิชัยมุ่งออกไปจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตีออกมาทางบ้านหันตรา (ทุ่งหัตรา อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในปัจจุบัน) กองทัพพม่าบางส่วนได้ไล่ติดตามมาทันที่บ้านข้าวเม่า บ้านส้มบัณฑิต (ในเขตอำเภออุทัย) และต่อสู้กันจนถึงเที่ยงคืนพม่าก็ถอยทัพกลับไป พระยาวชิรปราการจึงพากองกำลังเข้าเลียบชายทะเลด้านตะวันออกเพื่อเกลี้ยกล่อมชาวบ้านให้เข้าร่วมในกองกำลังเข้าโจมตี และผ่านมาที่บ้านนาเริง (เขตอำเภอบ้านนา) แขวงเมืองนครนายก ข้ามแม่น้ำมาที่บ้าน กงแจะ ด่านเมืองปราจีนบุรี พวกพม่าทราบข่าวได้ตั้งกำลังต่อต้านอยู่ที่ ปากน้ำเจ้าโล้ (ไหลลงแม่น้ำบางประกง อำเภอบางคล้า) แขวงเมืองฉะเชิงเทรา จึงเกิดการปะทะกันทั้งสองฝ่ายในวันอังคาร ขึ้น 14 ค้ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309)

    หลังจากพระยาวชิรปราการได้รับชัยชนะที่ปากน้ำเจ้าโล้แล้ว ได้เดินทางมาทางบ้านหัวทองหลาง สะพานทอง (อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี) ล่วงเข้ามาในเมืองชลบุรี บริเวณบ้านบางปลาสร้อย และเดินทัพมายังบ้านนาเกลือ แขวงเมืองบางละมุง นายกลม (หรือฉบับพระราชหัตถเลขาชื่อว่า นายกล่ำ) เป็นนายซ่องสุมไพร่พลหัวหน้า ต่อมาในวันอาทิตย์ แรม 6 ค่ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309) นายกลมได้นำกำลังของพระยาวชิรปราการมาค้างแรมที่ “ทัพพระยา” (บางฉบับเรียกว่าพัทยา) รุ่งขึ้นไปที่บ้านนาจอมเทียน ทุ่งไก่เตี้ย สัตหีบ ประทับแรมหนึ่งคืน แล้วเดินทัพตามชายทะเลไปถึงตำบลหิงโขง และบ้านน้ำเก่า แขวงเมืองระยอง เมื่อถึงเมืองระยอง มีพระยาระยอง (บุญเมือง) เป็นเจ้าเมือง ไม่ยอมสวามิภักดิ์ พระยาวชิรปราการ จึงทำการตีเมืองระยองได้ และปะทะกับกลุ่มของขุนรามหมื่นซ่องที่บ้านประแส แขวงเมืองจันทบูร บ้านไร่ บ้านกล่ำเมืองแกลง จนได้รับชัยชนะ มุ่งหน้ายึดจันทบุรีซึ่งเป็นเมืองใหญ่เพื่อใช้เป็นฐานที่มั่น เจ้าเมืองจันทบุรีมิยอมสวามิภักดิ์ พระยาตาก (พระยาวชิรปราการ) จึงต้องใช้จิตวิทยาในด้านการรบมาใช้กับแม่ทัพนายกอง ฟื้นฟูขวัญกำลังใจของไพร่พล เพื่อต้องการรบให้ชนะ โดยสั่งให้ทุบ หม้อข้าวหม้อแกง พร้อมเปล่งวาจา

    “เราจะตีเมืองจันทบุรีในค่ำวันนี้ เมื่อกองทัพหุงข้าวเย็นกินเสร็จแล้ว ทั้งนายไพร่ให้เททิ้งอาหารที่เหลือและต่อยหม้อเสียให้หมดหมายไปกินข้าวเช้าด้วยกันที่ในเมืองเอาพรุ่งนี้ ถ้าตีเอาเมืองไม่ได้ในค่ำวันนี้ก็จะตายเสียด้วยกันให้หมดทีเดียว”

    ครั้นถึงเวลาค่ำ พระยาตากจึงได้สั่งให้ทหารไทยจีนลอบเข้าไปอยู่ ตามสถานที่ที่ได้วางแผนไว้แล้วให้คอยฟังสัญญาณเข้าตีเข้าเมืองพร้อมกัน มิให้ส่งเสียงจนกว่าจะเข้าเมืองได้ พอได้ฤกษ์เวลา 3 นาฬิกา พระเจ้าตากก็ขึ้นคอช้างพังคีรีบัญชรพร้อมยิงปืนสัญญาณ แจ้งแก่เหล่าทหารเข้าตีเมืองพร้อมกัน ทรงไสช้างเข้าพังประตูเมือง จนยึดเมืองได้สำเร็จ

    ครั้นถึง พ.ศ. ๒๓๑๐ พม่าก็ยกทัพตีพระนคร นับเป็นเวลาที่พม่าล้อมค่ายอยู่ถึง ๑ ปี ๒ เดือน กรุงศรีอยุธยาจึงเสียแก่พม่า ในรัชสมัยพระเจ้าเอกทัศน์ ถือเป็นพระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของกรุงศรีอยุธยา

    หลังจากเสียกรุงศรีอยุธยาแล้ว บ้านเมืองเกิดแตกแยก หัวเมืองต่างๆ ตั้งตัวเป็นใหญ่ต่างคนต่างรวมสมัครพรรคพวกตั้งเป็นก๊กต่างๆ ได้แก่ ก๊กสุกี้พระนายกอง ก๊กพระยาพิษณุโลก ก๊กพระเจ้าฝาง ก๊กเจ้าพระยานครศรีธรรมราช และก๊กเจ้าพิมาย พระยาวชิรปราการได้จัดเตรียมกองทัพอยู่เป็นเวลา ๓ เดือน ก็ยกกองทัพเรือเข้ามาทางปากน้ำเจ้าพระยา จนตีเมืองธนบุรีแตก จับนายทองอินประหาร แล้วเลยไปตีค่ายโพธิ์สามต้น แตกยับเยิน สุกี้พระนายกองตายในที่รบ ขับไล่พม่าออกไปพ้นแผ่นดินไทยสำเร็จ ในปี พ.ศ.๒๓๑๐ ซึ่งใช้เวลากู้อิสรภาพกลับคืนจากพม่า ภายในเวลา ๗ เดือนเท่านั้น

    จากนั้น พระยาตาก (พระยาวชิรปราการ) จึงยกทัพกลับมากรุงธนบุรี ทรงสถาปนากรุงธนบุรีเป็นราชธานี และปราบดาภิเษกขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๓๑๑ ทรงพระนามว่า “สมเด็จพระบรมราชาที่ ๔” แต่ประชาชนนิยมเรียกพระนามว่า “พระเจ้าตากสิน” จากนั้นทรงยกกองทัพไปปราบปรามก๊กต่างๆ จนราบคาบ ทรงใช้เวลารวบรวมอาณาเขตอยู่ ๓ ปี คือตั้งแต่ พ.ศ. ๒๓๑๑ – พ.ศ. ๒๓๑๓ จนกอบกู้เอกราช รวมเป็นพระราชอาณาจักรเดียวดังเดิม

    สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงครองราชย์เป็นเวลา ๑๕ ปี จึงทรงสวรรคตเมื่อ วันเสาร์ เดือน ๕ แรม ๙ ค่ำ จศ. 1144 ปีขาล ตรงกับวันที่ ๖ เมษายน พ.ศ. ๒๓๒๕ สิริพระชนมายุได้ ๔๘ พรรษา พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถ กอบกู้ประเทศชาติให้เป็นเอกราชอิสรภาพตราบเท่าทุกวันนี้

    ประชาราษร์ผู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทรงยกย่องถวายพระเกียรติพระองค์ท่านว่า “มหาราช” รัฐบาล ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันสร้างอนุสาวรีย์ บริเวณหน้า “ศาลาว่าการเมืองพัทยา” เพื่อน้อมรำลึกในพระเกียรติประวัติ เกียรติยศและเกียรติคุณให้ปรากฏกับอนุชนรุ่นหลังตราบเท่าทุกวันนี้

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    คาถาบูชาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    นะโม (3จบ)

    โอมสิโน ราชาเทวะ นะมามิหัง ชะยะ ตุภะวัง สัพพะ ศัตรูวินาส สันติ(3-9จบ)

    เครื่องบวงสรวงสังเวยสำคัญ

    สุราขาว มะขามเปียก ไก่ต้ม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2016
  4. dawnduck

    dawnduck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +938
    ขอจองบูชาองค์นีัค่ะ
     
  5. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    พระรอดหลวงหริภุญชัย รุ่นปลียอดฉัตรพระธาตุเจ้าหริภุญชัย วัดพระธาตุหริภุญชัย ปี58 เนื้อทองจังโก๋ผสมทองคำปลียอดฉัตรพระธาตุเจ้าหริภุญชัย - อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค๊ด พร้อมกล่องเดิม

    สำรวจ สนามพระใหม่ วันนี้ รายการแรกที่กำลังกระหึ่ม คือ พระรอดหลวงหริภุญชัย รุ่น ปลียอดฉัตร พระธาตุเจ้าหริภุญชัย เพราะจะเป็น ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย ที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน นำ ปลียอดฉัตรทองคำ อายุเกือบพันปี ที่เก็บรักษาไว้ตอนบูรณะจอมเจดีย์ศรีหริภุญชัย เมื่อ พ.ศ.2551 มาจัดสร้าง พระรอดหลวง เพื่อให้ผู้ที่ได้ครอบครองบูชา มีความรุ่งเรือง ลาภผลพูนทวี นิรันตราย สมดังนาม พระรอด

    ปลียอดฉัตรทองคำ สถิตอยู่ ณ ยอดสูงสุด แห่งองค์เจดีย์ อายุ 1,300 ปี ซึ่งสาธุชนได้นมัสการบูชาสรงน้ำอธิษฐานจิตมาอย่างยาวนาน จึงเป็นมวลสารมหามงคลที่มีอานุภาพศักดิ์สิทธิ์สูงสุด.

    เมื่อวันที่ 1 พ.ค. เจ้าคุณพระราชปัญญาโมลี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุฯ ได้อัญเชิญ ปลียอดฉัตร มาประกอบพิธีหลอมเททองหล่อ พระรอดหลวงหริภุญชัย ให้สาธุชนบูชา เพื่อจัดตั้งกองทุนบูรณะพระธาตุทัตตสิริภิกขุ
    (ข้อมูลจาก นสพ.ไทยรัฐ:สนามพระวิภาวดี สีกาอ่าง)

    อัตราบูชาองค์ละ 500 บาท พร้อมกล่องเดิมจากวัด
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธ.ทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้ง จำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    พิธีพุทธาเทวามังคลาภิเษก และเฉลิมฉลองสมโภช

    วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2558 ณ พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน

    - พระครูบาเจ้าเทือง วัดบ้านเด่น , พระครูบาอุ่น วัดโรงวัว , ครูบาจันต๊ะรังสี วัดกู่เต้า นั่งปรกอธิษฐานจิต ให้เกิดความเป็นมงคลแก่ประเทศชาติ พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์ และสาธุชน ตลอดจนมงคลวัตถุที่ระลึก พระรอดหลวงหริภุญชัย โดยมีครูโสภิตปุญญาคม วัดช้างรอง แสดงพระธรรมเทศนาพุทธาภิเษก

    -คณะสงฆ์ วัดพระธาตุหริภุญชัย เจริญพระพุทธมนต์ธรรมจักรกัปวัตนสูตร สวดเบิกพระเนตร พระรอดหลวงหริภุญชัย มงคลที่ระลึกกฐินพระราชทาน วัดพระธาตุหริภุญชัย เจ้าคุณพระราชปัญญาโมลี ประธานจัดสร้าง เบิกพระเนตร ตามแบบล้านนา

    -ท่านพระครูสุริยาเทเวศน์ ประกอบพิธี บวงสรวง ประกาศเทวดา ในพิธี มหาพุทธาเทวามังคลาภิเษก พระรอดหลวงหริภุญชัย รุ่นปลียอดฉัตรพระธาตุเจ้าหริภุญชัย มงคลที่ระลึกกฐินพระราชทาน ก่อนมีพิธีดับเทียนชัย และพิธีเบิกแว่นเวียนเทียนสมโภชน์
    นับเป็นมหามงคลยิ่งนัก(ข้อมูลจาก อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2015
  6. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    ล็อกเกตพระแม่จามเทวี รุ่นแรก-ล้านนาร่มเย็น เล็ก ฉากฟ้า หลังเหรียญพระธาตุ วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน ตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับ พร้อมกล่องเดิมและหนังสือรับรองจำนวนจัดสร้างจากวัด

    ล็อกเกตพระแม่จามเทวี รุ่นแรก-ล้านนาร่มเย็นนี้ จัดสร้างโดยวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูนโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหารายได้สมทบทุนจัดสร้างพระพุทธหริภุญชัยบรมโพธิ์สัตว์ ขนาดเท่าองค์จริง เพื่อประดิษฐาน ณ.วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูน และ เพื่อหารายได้สมทบทุนการก่อสร้างมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน ตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับ พร้อมกล่องเดิมและหนังสือรับรองจำนวนจัดสร้างจากวัด

    อัตราบูชาองค์ละ 700บาท

    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับชื่อบัญชี นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้ง จำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ ผมจะรีบดำเนินการจัดส่งทันทีจัดส่งเสร็จแล้วผมจะโทรแจ้งเลขที่อีเอ็มเอสเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งกับเวปไซต์ไปรษณีย์ไทยหรือโทร 1545 (เบอร์CALL CENTER ของบริษัทไปรษณีย์ไทย)ได้เลยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ (หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์


    ประวัติพระนางจามเทวี

    พระนางจามเทวีเป็นพระธิดาของเจ้ากรุงละโว้ ประสูติเมื่อวันแรม 10 ค่ำ เดือน 10 พ.ศ. 1184 ตามตำนานกล่าวว่าเมื่อพระนางจามเทวียังเป็นเด็กทารกอยู่นั้น ได้เกิดอหิวาต์ระบาด ลุงของ พระนางจามเทวีจึงพาหลานหลบหนีโรคอหิวาต์ แต่สุดท้ายตนเองก็ติดโรคร้ายด้วย จึงได้ตัดสินใจทิ้ง พระนางจามเทวีไว้บนใบบัว ต่อมาฤาษีวาสุเทพมาพบทารกน้อยเข้าจึงได้พาไปเลี้ยงดู และอบรมให้ การศึกษาแก่นาง เมื่อนางโตขึ้นชาวบ้านติฉินนินทาว่าฤาษีเลี้ยงหญิง ฤาษีวาสุเทพจึงจับนางลอยแพ และอธิษฐานปล่อยนางลอยน้ำไป พระนางจามเทวีลอยตามน้ำปิงมาเรื่อยๆ โดยมีฝูงลิงคอยอารักขา เมื่อมาถึงละโว้ แพของนาง ก็หยุดลอยอยู่ เจ้ากรุงละโว้จึงได้รับพระนางจามเทวีไว้เป็นพระธิดาบุญธรรมและให้อภิเษกสมรสกับ เจ้ารามอุปราช ทางด้านวาสุเทพฤาษีนั้น เคยสร้างบ้านเมืองเพื่อสืบพระพุทธศาสนามาตั้งแต่พุทธกาล เมื่อ บ้านเมืองเสื่อมลง วาสุเทพฤาษีเกรงว่าพุทธศาสนาจะเสื่อมสูญจึงได้สร้างเมืองขึ้นใหม่ชื่อหริภุญไชย และได้ส่งสารไปเชิญเสด็จพระนางจามเทวีจากลพบุรีมาครองเมือง เมื่อปี พ.ศ. 1203 ขณะที่พระนางจามเทวีตัดสินใจมาครองหริภุญไชยนั้น พระนางทรงพระครรภ์แล้ว 3 เดือน และมามีประสูติกาลพระโอรสแฝดที่หริภุญไชย พระโอรสทั้งสอง คือ เจ้ามหันตยศและเจ้าอนันตยศ พระนางจามเทวีนั้นได้ช้างเผือกเชือกหนึ่งมาเป็นช้างคู่บารมี ชื่อว่าภูก่ำงาเขียว เป็นช้างที่ มาจากดอยเชียงดาว ตำนานกล่าวถึงช้างเชือกนี้ว่า 'ภูก่ำงาเขียว แทงทีเดียวตายเป็นร้อย' ทางด้านดอยสุเทพในยุคนั้น เป็นที่อยู่ของเผ่าลัวะ มีผู้ปกครองคือขุนลัวะวิลังขะ ขุนวิลังขะ ได้ยินกิตติศัพท์ความงามของพระนางจามเทวี จึงได้ส่งทูตมาสู่ขอ แต่พระนางจามเทวีไม่ชอบจึงได้ บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ในที่สุดได้มีการท้าประลองกันว่า ถ้าขุนวิลังขะสามารถพุ่งเสน้าจากดอยสุเทพมา ถึงหริภุญไชยได้ พระนางจามเทวีจะอภิเษกสมรสด้วย ขุนวิลังขะนั้นเป็นผู้ที่มีวิทยาคมจึงได้รับท้า แต่เขาไม่สามารถพุ่งเสน้าถึงหริภุญไชยได้ เนื่องจากพระนางจามเทวีได้หลอกให้เอาเศษผ้านุ่งมา ประดับศีรษะทำให้เขาไม่มีกำลัง ขุนวิลังขะแพ้การประลองจึงโกรธมากยกทัพมาตีหริภุญไชย พระนางจามเทวีได้ให้ฤาษี สร้างพระเครื่องแจกจ่ายชาวเมืองเตรียมสู้รบ พระเครื่องรุ่นนั้นจึงชื่อพระรอดลำพูนตามชื่อพระฤาษี ผู้สร้าง เมื่อทัพขุนวิลังขะมาถึงหริภุญไชย เจ้ามหันตยศและเจ้าอนันยศ สองโอรสแฝดของพระนาง จามเทวีได้นำภูก่ำงาเขียวนำทัพออกสู้ศึก และสามารถเอาชนะขุนวิลังขะได้ พระนางจามเทวีจึงให้ โอรสแฝดของพระนางอภิเษกสมรสกับธิดาแฝดของขุนวิลังขะ พร้อมทั้งยกหริภุญไชยให้เจ้ามหันตยศ โอรสองค์โตครองแทน เมื่อปี พ.ศ. 1224 พระนางจามเทวีย้ายไปครองเขลางค์นครจนสิ้นพระชนม์เมื่อวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 9 พ.ศ. 1276 รวมอายุได้ 92 ปี พระโอรสทั้งสองได้ปลงพระศพของพระมารดาที่วัดจามเทวี และสร้างเจดีย์สุวรรณ จังโกฏิบรรจุอัฐิของพระนางไว้ อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะหนองดอก ถ.รอบเมืองลำพูนด้านทิศใต้ ทำพิธีเปิดเป็นทางการเมื่อ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2525

    พระนางจามเทวีได้ทรงใช้กุศโลบายที่หลากหลายรูปแบบในการต่อสู้และชักจูงพวกละว้าให้หันมานับถือศาสนาพุทธโดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อสู้กับหัวหน้าเผ่าละว้า ขุนหลวงวิลังคะ ด้วยอิทธิฤทธิ์ของช้างผู้ก่ำงาเขียว ได้ขับไล่ข้าศึกละว้าหนีกระจัดกระจายไปอยู่ตามป่าเขา นอกจากนี้ทรงใช้กุศโลบายในการผสมกลมกลืนชาติพันธุ์กับท้องถิ่นได้อย่างเหมาะสม โดยการให้พระราชโอรสทั้งสองพระองค์อภิเษกสมรสกับธิดาสองคนของพญามิลักขะและได้สู่ขอธิดาสองคนของนายคะวะยะ ให้กับพระราชโอรสด้วย ถือได้ว่าทำให้ชนชาวละโว้และชนพื้นเมืองอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและสามารถเผยแพร่อุดมการณ์ทางศาสนาเข้าสู่ชนพื่นเมืองได้อย่างรวดเร็ว และได้ใช้กุศโลบายทางสันติธรรมและเมตตาธรรมเข้าต่อสู้จนชนะที่สุดโดยมีบางส่วนได้เข้ามา สวามิภักดิ์หันมาเลื่อมใสศรัทธาในพระบวรพุทธศาสนาทำให้มีการผสมกลมกลืนทางชาติพันธุ์ สังคมเกิดความสงบสุขและพุทธศาสนาเจริญอย่างมั่นคงในอาณาจักรหริภุญชัยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    พิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นล้านนาร่มเย็น

    ณ.วิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จ.ลำพูน วันที่ 26 เมษายน 2558 โดยมีเหล่าพระเกจิภาคเหนือร่วมพิธีดังนี้

    1.พระธรรมมังคลาจารย์ (หลวงปู่ทอง สิริมังคโล) วัดพระธาตุศรีจอมทอง จุดเทียนชัย
    2.หลวงปู่ครูบาครอง ขตฺติโย วัดท่ามะเกว๋น อ.เถิน จ.ลำปาง
    3.หลวงปู่ครูบาบุญตั๋น เตชฺธมฺโม วัดย่าพาย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
    4.หลวงปู่ครูบาเสน เขมจาโร วัดผาปังหลวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง
    5.หลวงปู่ครูบาอินตา กตปุญโญ วัดศาลา อ.หางดง จ.เชียงใหม่
    6.หลวงปู่ครูบาอุ่น อตฺถกาโม วัดโรงวัว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
    7.พระราชวิทยาคม (หลวงปู่ครูบาสายทอง กิตติปาโล) วัดท่าไม้แดง จ.ตาก
    8.ครูบาน้อย เตชปญฺโญ วัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่
    9.ครูบาอินแก้ว กาวิโร วัดดอนมูล อ.แม่ระมาด จ.ตาก
    10.ครูบาจันต๊ะรังษี วัดกู่เต้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    11.พระครูอินวุฒิคุณ วัดบ้านกลาง อ.ลี้ จ.ลำพูน
    12.พระครูโสภณบุญโญภาส (ครูบาจง อุปลวณฺโณ) วัดศรีสว่าง(วัวลาย) อ.หางดง จ.เชียงใหม่
    13.พระครูวิบูลภาวนานุศาสก์ (ครูบาสนิท พุทธวังโส) วัดห้วยบง อ.ลี้ จ.ลำพูน
    14.ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

    คาถาบูชาพระนางจามเทวี

    ยา เทวี จามะเทวีนามิกา อภิรูปา อะโหสิ ทัสสะนียา ปาสาทิกา พุทธสาสะเน จะ อะภิปะสันนา สา อะตีติ เมตตายะ เจวะ ธัมเมนะ จะ หะริภุญชะยะ ธานิยา รัชชัง กาเรสิ หะริภุญชะยะ นะคะระ วาสีนังปิ มะหันตัง หิตะสุขขัง อุปาเทสิ, อะหัง ปะสันเนนะ เจตะสาตัง วันทามิ สิระสา สัพพะทาฯ

    พระเทวีองค์ใด พระนามว่าพระนางจามเทวีมีพระรูปเลอโฉม ทรงเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาก ในอดีตกาลพระนางได้ปกครองหริภุญไชยด้วยพระเมตตาและเป็นธรรม อำนวยประโยชน์สุขแก่ชาวหริภุญไชยอย่างยิ่ง ข้าพเจ้ามีใจเลื่อมใสศรัทธา ขอน้อมเกล้าสักการะพระเทวีองค์นั้นฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 689.jpg
      689.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.8 KB
      เปิดดู:
      149
    • 688.jpg
      688.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.4 KB
      เปิดดู:
      264
    • 686.jpg
      686.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.5 KB
      เปิดดู:
      64
    • 691.jpg
      691.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.5 KB
      เปิดดู:
      67
  7. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญนารายณ์ทรงครุฑประทับราหู เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร ปี48 เนื้อ 3 กษัตริย์

    บูชาองค์ละ 500 บาท (พร้อมกล่องเดิม)
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ
    ชื่อบัญชี นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line:0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้ง จำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ ผมจะรีบดำเนินการจัดส่งทันทีจัดส่งเสร็จแล้วผมจะโทรแจ้งเลขที่อีเอ็มเอสเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งกับเวปไซต์ไปรษณีย์ไทยหรือโทร 1545 (เบอร์CALL CENTER ของบริษัทไปรษณีย์ไทย)ได้เลยครับ

    โหราศาสตร์กล่าวถึงตำนานเทวดานพเคราะห์ ได้รจนาให้ความหมายเชิงปรัชญา กล่าวว่าพระราหูนั้นมีฤทธิ์มากเป็นอมตะไม่มีวันตาย แต่ต้องพ่ายแพ้ และเกรงกลัวต่ออำนาจแห่งพระนารายณ์ ผู้ทรงใช้จักรตัดคอของพระราหูจนขาดสองท่อนดังนั้น พระราหูจึงเกรงกลัวอำนาจแห่งพระนารายณ์ ตำราโหราศาสตร์ ได้กล่าวอีกว่า พระราหูมีอิทธิพลต่อดวงชะตาชีวิตมนุษย์ทุกคน ราหูมีทั้งให้คุณและให้โทษ หากราหูให้คุณอาจทำให้บุคคลนั้นร่ำรวยเงินทอง มีอำนาจและเป็นใหญ่ หากราหูให้โทษหรือไม่ถูกโฉลกกับดวงชะตาแล้วอาจประสบพบกับความลำบากยากเข็ญ ในดวงชะตาชีวิตของทุกคนหลีกหนีราหูไม่พ้น เพราะว่าราหูจะโคจรเปลี่ยนราศีทุกปีครึ่ง ดังนั้น ทุกรอบระยะเวลาดังกล่าวราหูจะส่งผลดีร้ายกับบุคคลผู้เกิดในลัคนาราศีตามแต่ จะโคจรอยู่ในช่วงใด
    ด้านหน้า พระนารายณ์ทรงครุฑเป็นมหาอำนาจประทับพระราหูด้านบนเป็นรูปเศียรพญานาค 9 เศียร อันหมายถึงพระเสาร์เทวา ซึ่งเป็นพระเคราะห์คู่มิตรกับพระราหู ที่แปรเปลี่ยนกลับร้ายกลายเป็นดี ด้วยมีอำนาจแห่งพระนารายณ์สยบกำลังร้ายของพระราหูช่วยเกื้อหนุนดวงชะตาชีวิต

    เหรียญพระนารายณ์ทรงครุฑประทับพระราหู ด้านหลังเป็นดวงเมืองกรุงเทพมหานครอยู่ด้านบน ด้านล่างซ้ายขวาคือ ยันต์จันทรประภา และสุริยประภา หรือสุริยัน-จันทรา ซึ่งเป็นยอดแห่งพญายันต์ที่ให้คุณทางด้านโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง เป็นความหมายที่ซ่อนอยู่ในตำนานเทวกำเนิด โดยมีพระราหูเทวาเป็นผู้ควบคุม อันเป็นคุณวิเศษประการสำคัญของพระราหูในด้านดี อันจะบันดาลให้กับผู้บูชาโดยเฉพาะสมบัติจักรพรรดิ ที่เรียกว่า "สัตตรัตนมณี"

    พระนารายณ์ทรงครุฑประทับพระราหู ตรงตามคัมภีร์กาลจักรศาสตร์ เพื่อสยบอำนาจร้ายของพระราหูมิให้มากระทบแก่ดวงชะตาชีวิต ผ่อนหนักเป็นเบา บรรเทาโทษร้ายตามหลักของโหราศาสตร์ และหากบุคคลนั้นประพฤติปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมตามหลักแห่งพระพุทธศาสนาแล้ว อำนาจร้ายใดๆ ก็มิอาจมากล้ำกราย ความดีที่ทำกุศลที่สร้างก็จะเป็นเกราะกำบังและยังช่วยส่งเสริมเกื้อหนุนให้ดวงชะตาชีวิตมีกำลังกล้าแข็งขันยิ่งขึ้น

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2015
  8. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญเทวดาพระอาทิตย์ทรงราชสีห์ ปี55 อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค๊ดกำกับ

    เหรียญเทวดาพระอาทิตย์ทรงราชสีห์ เป็นสรรพสิ่งมิ่งมงคลเสริมดวงชะตาสำหรับท่านที่เกิดวันอาทิตย์และท่านที่เกิดราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย. )ตลอดจนท่านที่ทำงานเป็นข้าราชการ ทำงานต่างพระเนตร พระกัณฐ์แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำงานรัฐวิสาหกิจ , ทำงานที่เกี่ยวกับบริษัทข้ามชาติและธุรกิจที่เกี่ยวกับเพชรพลอยจะไปได้ดี ด้านหลังเป็นสัญลักษณ์12ราศี และยันต์ดวงเมืองประเทศไทย ยันต์สุริยประภา ยันต์จันทรประภาซึ่งเป็นยันต์ของพระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรฯ ถือเป็นยันต์เพื่อให้เกิดโภคทรัพย์ เป็นทองคำและเงินตรา เป็นเมตตามหานิยม

    "บุคคลใดได้บูชาเทพพระอาทิตย์ จะทำให้ชีวิตมีหลักและมีความรุ่งโรจน์ ดุจพระบารมีและแสงพระอาทิตย์อย่างแน่นอน"

    องค์สุริยเทพบุตร เป็นเทพผู้คุ้มครองรักษาพระไภษัชยคุรุไวทูรยประภาตถาคตเบื้องขวา มีกำลัง เดชเดชะ บารมี คุ้มครองให้ผู้ที่ได้บูชาเทพพระอาทิตย์ ตลอดจนบุคคลที่ได้ระลึกนึกถึงท่าน และกตัญญูต่อบิดา ทำบุญกุศลคราใด อุทิศให้เทพพระอาทิตย์ ท่านจะเป็นผู้ที่ได้รับความคุ้มครองจากเทพพระอาทิตย์ไปตลอดกาล จะทำให้ชีวิตมีหลักและมีความรุ่งโรจน์ ดุจพระบารมีและแสงพระอาทิตย์อย่างแน่นอน

    บูชาองค์ละ 350บาท (จัดสร้าง 9,999องค์) ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    สภาพสวยกริ๊บ ไม่ผ่านการใช้ครับ ตามรูปที่แสดง (ภาพถ่ายจากองค์จริงครับ เลือกองค์ไหนจากเวป ส่งองค์นั้นไปครับ เหมือนมาเลือกด้วยตัวเองที่ร้าน ไม่ใช่โชว์พระสวย แล้วส่งพระไม่สวยให้ลูกค้าเด็ดขาดครับ บริการด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจครับ)

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    ชื่อบัญชี นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line:0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ ผมจะรีบดำเนินการจัดส่งทันทีจัดส่งเสร็จแล้วผมจะโทรแจ้งเลขที่อีเอ็มเอสเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งกับเวปไซต์ไปรษณีย์ไทยหรือโทร 1545 (เบอร์CALL CENTER ของบริษัทไปรษณีย์ไทย)ได้เลยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เ สียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    บทสวดบูชาพระอาทิตย์
    อิติปิโส ภะคะวา พระอาทิตย์จะมัสมิง จะ พุทธคุณัง จะ ธัมมะคุณัง จะ สังฆะคุณัง
    สัพพะทุกขัง สัพพะภะยัง สัพพะโรคัง วิวัชชะเย สัพพะลาภัง ภะวันตุเม

    (ก่อนนอนสวดมนต์ไหว้พระแล้ว สวดพระคาถานี้ แล้วอุทิศบุญ อุทิศกุศลถวายแด่พระองค์ท่าน แด่เทพพระอาทิตย์ และระลึกนึกถึง โดยมีภาพ เหรียญ หรือสิ่งที่ทำให้ระลึกนึกถึงเทพพระอาทิตย์นี้ จะทำให้ท่านประสบความสุขสวัสดี และความเจริญรุ่งเรืองตลอดกาล)

    พิธีพุทธาเทวามังคลาภิเษก

    1.พิธีเจริญมหาพุทธมนต์นพเคราะห์ พุทธา เทวามังคลาภิเษก สวดมนต์ข้ามปี ณ.วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง 31 ธ.ค.54
    2.พิธี ณ.วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน 23-24 ก.ค.54และ14-15ม.ค.55
    3.พิธี ณ.วัดลอยเคราะห์ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้เกิดมงคลโชคมงคลชัยปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวร ให้เกิดศิริมงคลคุ้มครองดวงชะตาแก่ผู่ครอบครองเหรียญเทวดาประจำวันเกิดและเทวดาประจำราศีเกิดและเป็นพลังของชีวิตอีกพลังหนึ่งที่เรียกว่า "เทวานุภาพ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2015
  9. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญเทพพระราหูทรงครุฑ ปี55 อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค๊ดกำกับ

    พระราหูเต็มองค์ทรงครุฑนี้เป็นเทพผู้มีฤทธิ์มีบารมีทรงครุฑ ผู้ใดมีไว้บูชา ก็จะทำให้เกิดเดชเดชะบารมี มีโชคมีลาภ ประสบความสุขและความสำเร็จ พระราหูจะบันดาลโชคบันดาลชัย ไปที่ไหนหรือไปแห่งหนตำบลใด ก็เป็นที่ยำเกรงของภูติผึปีศาจ ตลอดจนผู้มีบุญ มีอำนาจมีบารมีทั้งหลาย ก็จะเป็นที่รักแก่มนุษย์และเทวดาทั้งหลาย นักปราชญ์และบัณฑิตทั้งหลาย ทำสิ่งใดการใดก็จะประสบความสำเร็จ ได้เร็วดั่งใจทันใจ พระราหูแปลว่าความรวดเร็ว ท่านทั้งหลายที่ได้ครอบครองบูชาเหรียญพระราหูทรงครุฑนี้ เป็นวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์แห่งปี และจะเป็นวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์สืบไป

    เป็นสรรพสิ่งมิ่งมงคลเสริมดวงชะตาของท่านที่เกิดวันพุธกลางคืน(เกิดวันพุธเวลา18.00-05.59น.),ราศีพฤษภ(14พ.ค.- 13มิ.ย.) ราศีเมถุน(14มิ.ย.-14ก.ค.) ราศีพิจิก(16พ.ย.-15ธ.ค.) ราศีธนู(16ธ.ค.-15 ม.ค.) ราศีกุมภ์(13ก.พ.-13มี.ค.)และราศีมีน(14มี.ค.-12เม.ย.) รวมถึงท่านที่มีตำแหน่งหน้าที่การงาน อันเกี่ยวข้องกับการเมือง ราชการ ดารานักแสดง ตลอดจนทำงานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ นักบัญชี นักกฎหมาย นักวิเคราะห์หุ้น ดารานักแสดง ท่านที่ทำงานที่ยังมีความปรารถนาในลาภ ยศ เกียรติ สรรเสริญ เศรษฐี มหาเศรษฐีทั้งหลายเพราะท่านเป็นอุปราชของท้าวเวสสุวรรณ (องค์ไฉ่ซิงเอี๊ยะ) ซึ่งครอบครองทรัพย์ในสามโลก

    ผู้ที่ได้บูชาเทพพระราหูเต็มองค์ทรงครุฑ จะเป็นผู้ที่ได้รับพลังจากเทพพระองค์นี้ ทำให้เป็นบุคคลที่มีลางสังหรณ์ ทำให้เป็นคนกล้าได้ กล้าเสียและทำงานด้วยความรวดเร็ว คล่องแคล่ว และเป็นที่ติดตราตรึงใจ เกิดความรักใคร่ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา และอำนวยซึ่งโชคลาภ เงินตรา มหาสมบัติทั้งหลาย เกียรติ์ ตำแหน่งต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ท่านที่ทำงานในด้านวงการบันเทิง ต่างประเทศ ท่านที่ทำงานที่ยังมีความปรารถนาในลาภ ยศ เกียรติ์ สรรเสริญ ควรจะบูชาเทพพระองค์นี้ด้วยคุณงามความดี การบูชา ขอให้ท่านตั้งจิตอธิษฐานทุกครั้งที่สร้างบุญ สร้างกุศล และอุทิศบุญกุศลนั้นถวายแด่องค์พระราหู ท่านจะอำนวยโชค อำนวยชัยให้เกิดเป็นผลสำเร็จหรือมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต

    บูชาองค์ละ 350บาท (จัดสร้าง 9,999องค์)
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ สภาพสวยกริ๊บ ไม่ผ่านการใช้ครับ ตามรูปที่แสดง (ภาพถ่ายจากองค์จริงครับ เลือกองค์ไหนจากเวป ส่งองค์นั้นไปครับ เหมือนมาเลือกด้วยตัวเองที่ร้าน ไม่ใช่โชว์พระสวย แล้วส่งพระไม่สวยให้ลูกค้าเด็ดขาดครับ บริการด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจครับ)

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    ชื่อบัญชี นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ ผมจะรีบดำเนินการจัดส่งทันทีจัดส่งเสร็จแล้วผมจะโทรแจ้งเลขที่อีเอ็มเอสเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งกับเวปไซต์ไปรษณีย์ไทยหรือโทร 1545 (เบอร์CALL CENTER ของบริษัทไปรษณีย์ไทย)ได้เลยครับ
    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เ สียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    บทสวดบูชาเทพพระราหูเต็มองค์ทรงครุฑ

    อิติปิโส ภะคะวา พระราหูจะมัสมิง จะ พุทธคุณัง จะ ธัมมะคุณัง จะ สังฆะคุณัง
    สัพพะทุกขัง สัพพะภะยัง สัพพะโรคัง วิวัชชะเย สัพพะลาภัง ภะวันตุเม

    (ให้ท่านตั้งจิตให้ดี ขอให้มีความร่ำรวยด้วยลาภ ยศ เกียรติ สรรเสริญ สุข ในชาติในภพนี้ ด้วยกำลังของแรงบุญที่ได้สร้างและสะสมมา ตลอดจนบารมีแห่งองค์เทพพระราหู ขอให้เกิดความสุข สวัสดี ก่อนนอนสวดมนต์ไหว้พระแล้ว สวดพระคาถานี้ แล้วอุทิศบุญ อุทิศกุศลถวายแด่พระองค์ท่าน แด่เทพพระราหู จะเป็นมหามงคล หรือในยามที่เดินทางไกล จงแคล้วคลาดปลอดภัยทุกประการ)

    พิธีพุทธาเทวามังคลาภิเษก

    1.พิธีเจริญมหาพุทธมนต์นพเคราะห์ พุทธา เทวามังคลาภิเษก สวดมนต์ข้ามปี ณ.วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง 31 ธ.ค.54
    2.พิธี ณ.วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน 23-24 ก.ค.54และ14-15ม.ค.55
    3.พิธี ณ.วัดลอยเคราะห์ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้เกิดมงคลโชคมงคลชัยปัดเป่าเคราะห์ร้ายภัยเวร ให้เกิดศิริมงคลคุ้มครองดวงชะตาแก่ผู่ครอบครองเหรียญเทวดาประจำวันเกิดและเทวดาประจำราศีเกิดและเป็นพลังของชีวิตอีกพลังหนึ่งที่เรียกว่า "เทวานุภาพ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญย่าโมย้อนยุค วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา-อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ พร้อมกล่องเดิมจากวัด

    เหรียญย่าโมย้อนยุค วัดศาลาลอยนี้ เป็นสรรพสิ่งมิ่งมงคลเสริมดวงชะตาสำหรับท่านที่จะต้องมีเกณฑ์เกี่ยวข้องกับโรคภัยไข้เจ็บ ทั้งโรคทางกาย โรคทางใจและโรคเวรโรคกรรมอันทำมาตั้งแต่อดีตชาติ ดังนั้นจึงควรทำบุญเพื่อขจัดโรคภัย ภยันตรายต่างๆ นานา ให้มลายหายสิ้นไป ด้วยการร่วมบุญบูชาเหรียญย่าโมย้อนยุค ของวัดศาลาลอย เพราะนอกจากจะได้เหรียญดี เหรียญมงคลคุ้มกายเพื่อเป็นขวัญกำลังใจค้ำชูอุดหนุนดวงชะตาแล้ว ปัจจัยที่เช่าบูชายังช่วยร่วมสร้างอาคารเรียนปริยัติธรรมของวัดศาลาลอยด้วย เป็นมหามงคลคุ้มครองดวงชะตาราศี เป็นกำลังบุญหนุนนำดวงชะตาชีวิตให้เกิดความสุขสวัสดีแก่ดวงชะตาตลอดปี "เหรียญย่าโมย้อนยุค" ทางวัดศาลาลอยจัดสร้างขึ้น เพื่อระดมทุนสร้างอาคารเรียนพระปริยัติธรรม โดยพระภิกษุสงฆ์วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา เจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตร ในพิธีพุทธา เทวาภิเษกเหรียญย่าโมใบเสมา มงคลที่ระลึกร่วมบุญสร้างอาคารพระปริยัติธรรม ณ พระอุโบสถวัดศาลาลอย อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ นำสาธุชนประกอบพิธีบวงสรวง สักการะดวงวิญญาณแม่ย่าโมและเจ้าคุณธงชัยเมตตาปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษ

    เหรียญย่าโมย้อนยุค มหามงคลแห่งอิสานทิศ ร่วมบุญสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมสุรนารี วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา วัดศาลาลอยนี้ ย่าโมได้สร้างไว้ตั้งแต่แม่ย่าโม นำเหล่าชาวไทยรักษาแผ่นดิน คนที่เสียสละชีวิตเมื่อครั้งนั้นแม่ย่าโมประกอบพิธีฌาปนกิจท่ีวัดนี้ วัดศาลาลอย เมื่อย่าโมหมดอายุขัยก็มีงานพระราชทานเพลิงศพเเม่ย่าโมที่วัดศาลาลอยนี้ เจดีย์บรรจุอัฐฐิของย่าโมอยู่ท่ีนี่ ดวงจิตดวงวิญญานแม่ย่าโม อยู่ที่วัดศาลาลอยนี้ เมื่อปีพ.ศ.2554 อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ เป็นประธานเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน ระดมจตุปัจจัยร่วมบุญ ซื้อที่ถวายวัดได้ราว24ล้านบาท และตอนนี้วัดศาลาลอย วัดแห่งดวงใจศรัทธาแม่ย่าโมกำลังสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมสุรนารี อ.ลักษณ์ เรขานิเทศเป็นประธานสร้าง"เหรียญย่าโมย้อนยุคนี้ เพื่อระดมปัจจัยส่วนหนึ่งสมทบสร้างโรงเรียน ได้อธิษฐานบวงสรวงย่าโมขอจัดสร้างเหรียญนี้ นำชวนนวโลหะเข้าพิธีใหญ่ที่วัดบ้านไร่ หลวงพ่อคูณอธิษฐานจิต พร้อมเถราจารย์มากมาย นำชนวนมวลสารส่งมอบให้โรงหล่อหลอมรวมกับทองแดง แล้วปั๊มเหรียญย่าโม ย้อนยุค มีเนื้อทองคำ เนื้อเงินและเนื้อทองแดงผสมนวโลหะ

    บูชาองค์ละ 400บาท

    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงิน 2 เท่าทันทีครับ

    ชื่อบัญชี นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้ง จำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ ผมจะรีบดำเนินการจัดส่งทันทีจัดส่งเสร็จแล้วผมจะโทรแจ้งเลขที่อีเอ็มเอสเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งกับเวปไซต์ไปรษณีย์ไทยหรือโทร 1545 (เบอร์CALL CENTER ของบริษัทไปรษณีย์ไทย)ได้เลยครับ

    คาถาบูชาท้าวสุรนารี(ย่าโม)

    (ตั้งนะโม 3 จบ)

    พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม อันตะรายาวินาศสันติ

    ชัยยะชัยโย ย่าโม ออกศึก

    พิธีพุทธาเทวามังคลาภิเษก

    1.พิธีพุทธาภิเษกในพระอุโบสถ วัดศาลาลอย วันที่ 13 ม.ค. 2556
    2.พิธีพุทธาภิเษกในพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์สวดมนต์ข้ามปี
    3.พิธีเจริญพระพุทธมนต์วันดาวพฤหัสบดีย้ายราศี วันที่ 11 ก.ค. 2558 ณ.วัดเจ้าอาม
    4.พิธีพุทธาเทวามังคลาภิเษก ณ.วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน
    5.นำชวนนวโลหะเข้าพิธีใหญ่ที่วัดบ้านไร่ หลวงพ่อคูณอธิษฐานจิต พร้อมเถราจารย์มากมาย
    6.เจ้าคุณธงชัยเมตตาปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษ

    ประวัติท้าวสุรนารี(ย่าโม)


    ท้าวสุรนารี มีนามเดิมว่า "โม" (แปลว่า ใหญ่มาก)หรือ ท้าวมะโหโรง เป็นชาวเมืองนครราชสีมาโดยกำเนิด เกิดเมื่อปีระกาพ.ศ. 2314สมัยกรุงเทพมีนิวาสถานอยู่ ณ บ้านตรงกันข้ามกับวัดพระนารายณ์มหาราช (วัดกลางนคร) ทางทิศใต้ของเมืองนครราชสีมา เป็นธิดาของนายกิ่มและนางบุญมา มีพี่สาวหนึ่งคนชื่อ แป้นาผล ไม่มีสามี จึงอยู่ด้วยกันจนวายชนม์ มีน้องชายหนึ่งคน ชื่อ จุก(ภายหลังได้เป็น เจ้าเมืองพนมซร๊อก ต่อมามีการอพยพชาวเมืองพนมซร๊อก มาอยู่ ริมคูเมืองนครราชสีมาด้านใต้ จึงเอาชื่อเมือง พนมซร๊อก มาตั้งชื่อ บ้านพนมศรก ต่อมาเรียกเพี้ยนเป็น บ้านสก อยู่หลังสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระจนทุกวันนี้)

    เมื่อปีพ.ศ. 2339 โม เมื่ออายุได้ 35 ปี ได้แต่งงานสมรสกับนายทองคำขาว พนักงานกรมการเมืองนครศรีธรรมราช ต่อมา นายทองคำขาว ได้เลื่อนบรรดาศักดิ์เป็น "พระภักดีสุริยเดช" ตำแหน่งรองปลัดเมืองนครราชสีมา นางโม จึงได้เป็น คุณนายโม และต่อมา "พระภักดีสุริยเดช" ได้เลื่อนเป็น "พระยาสุริยเดช" ตำแหน่งปลัดเมืองนครราชสีมา คุณนายโมจึงได้เป็น คุณหญิงโม ชาวเมืองนครราชสีมาเรียกท่านทั้งสองเป็นสามัญว่า "คุณหญิงโม" และ "พระยาปลัดทองคำ" ท่านเป็นหมันไม่มีทายาทสืบสายโลหิต ชาวเมืองนครราชสีมาทั้งหลายจึงพากันเรียกแทนตัวคุณหญิงโมว่า แม่ มีผู้มาฝากตัวเป็นลูก-หลานกับคุณหญิงโมอยู่มาก ซึ่งเป็นกำลัง และอำนาจส่งเสริมคุณหญิงโมให้ทำการ ใดๆ ได้สำเร็จเสมอ หนึ่งในลูกหลานคนสำคัญ ที่มีส่วนร่วมกับคุณหญิงโม เข้ากอบกู้เมืองนครราชสีมาจากกองทัพเจ้าอนุวงศ์ เวียงจันทน์ ณ ทุ่งสัมฤทธิ์ คือ นางสาวบุญเหลือ ท้าวสุรนารี เป็นคนมีสติปัญญา หลักแหลม เล่นหมากรุกเก่ง มีความชำนาญในการขี่ช้าง ขี่ม้า มีม้าตัวโปรดสีดำ และมักจะพาลูกหลาน ไปทำบุญที่วัดสระแก้ว เป็น ประจำเสมอ ท้าวสุรนารี ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อเดือน เมษายน พ.ศ. 2395(เดือน 5 ปีชวด จัตวาศก จศ. 1214) สิริรวมอายุได้ 133 ปี

    ท่านได้สร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่โดยสามารถรวบรวมชาวบ้านเข้าสู้รบและต่อต้านกองทัพของเจ้าอนุวงศ์แห่งเวียงจันทร์ไม่ให้รุกล้ำเข้ามาตีกรุงเทพฯเป็นผลสำเร็จ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่3 แห่งราชวงศ์จักรี จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าสถาปนาคุณหญิงโม เป็นท้าวสุรนารี ท้าวสุรนารีเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวโคราชทุกคน ผู้คนจากทั่วทุกถิ่นมักแวะเวียนกันมากราบนมัสการไม่ขาดสาย ทั้งกลางวัน และกลางคืน เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีที่ท่านได้สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ เพื่อกราบไหว้ขอพร เสมือนที่พึ่งทางใจของ ชุมชน ชาวเมืองนครราชสีมา ชาวโคราชมักจะมาบนบานศาลกล่าวขอสิ่งต่างๆจากย่าโม เช่นขอให้มีงานทำ ขอให้มีลูก เมื่อสมประสงค์แล้วก็จะแก้บน ด้วยสิ่งของ ที่กล่าวไว้ โดยเฉพาะการบนด้วยสิ่งที่ย่าโมโปรดปรานคือ เพลงโคราช

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ (หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2016
  11. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กู้ชาติ ด้านหลังหลวงพ่อโต วัดเจ้าอาม - อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค๊ดกันการปลอมแปลง พร้อมกล่องเดิม

    อัตราบูชาองค์ละ 500บาท (พร้อมกล่องเดิม) เนื้อทองแดงรมซาติน ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ

    สภาพสวยกริ๊บ ไม่ผ่านการใช้ครับ ตามรูปที่แสดง (ภาพถ่ายจากองค์จริงครับ เลือกองค์ไหนจากเวป ส่งองค์นั้นไปครับ เหมือนมาเลือกด้วยตัวเองที่ร้าน ไม่ใช่โชว์พระสวย แล้วส่งพระไม่สวยให้ลูกค้าเด็ดขาดครับ บริการด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจครับ)
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313
    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    วัดเจ้าอาม วัดกษัตริย์สร้าง แต่คงค้างเพราะเปลี่ยนแผ่นดิน สาธุชนคนไทยทั้งสิ้น ระลึกนึกถึงพระคุณ พระเจ้าตากสิน ร่วมบุญสักการะพระเจ้าตาก ร่วมงุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน กลางกรุง ณ วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์
    เราเสียกรุงฯเมื่อต้นปีพ.ศ.2310 เพียง 7 เดือน สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงกู้ชาติให้คนไทยทั้งแผ่นดิน และทรงปราบดาภิเษกขึ้นครองราชย์เมื่อวันท่ี28ธันวาคม2310นั้นเอง ทรงปกครองกรุงธนบุรีเพียง15ปี ก่อนเปลี่ยนแผ่นดินราว2ปี คือในปี2322 ทรงสร้างวัดเจ้าอาม นี้เป็นพุทธบูชา วัดยังคงสร้างค้างไว้ในหลายสถาน บัดนี้อ.ลักษณ์ เรขานิเทศมาช่วยนำศรัทธาสาธุชน ร่วมสร้างวัด บุรณะวัดเจ้าอาม ให้เรียบร้อยงดงาม สมพระเกียรติยศ ถวายเป็นกษัตริยาบูชา ในมหาราชราชา ผู้กู้ชาติรักแผ่นดิน
    วัดเจ้าอามออกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินกู้ชาติ เป็นมงคลที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบุญ สร้างบุรณะวัดเจ้าอาม วันนี้เห็นศรัทธาสาธุชนหลั่งไหลมาสักการะพระบรมรูปพระเจ้าตาก บริจาคเงินร่วมบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน วัดเจ้าอาม มูลค่า120ล้าน เห็นแล้วชื่นใจ อนุโมทนา เป็นโอกาสอันดีในการร่วมบุญยังพระอารามท่ีสมเด็จพระเจ้าตากสินได้สร้างค้างไว้แต่หนหลัง

    พระราชประวัติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือ สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ทรงมีพระนามเดิมว่า “สิน” (ชื่อจีนเรียกว่า “เซิ้นเซิ้นซิน) พระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๗ เมษายน พ.ศ. ๒๒๗๗ พระราชบิดาเป็นชาวจีนแต้จิ๋ว ชื่อ “นายไหฮอง” ได้สมรสกับหญิงไทยชื่อ”นางนกเอี้ยง” ในช่วงรัชสมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ (สมเด็จพระธรรมราชาธิราชที่ ๓) ซึ่งเจ้าพระยาจักรีได้ขอไปอุปการะเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย ครั้นอายุ ๕ ปี เจ้าพระยาจักรีได้นำไปฝากเรียนกับพระอาจารย์ทองดี วัดโกษาวาส (วัดคลัง) ทรงศึกษาหนังสือขอมและหนังสือไทยจนจบบริบูรณ์ ตลอดจนศึกษาพระไตรปิฎกจนแตกฉาน ต่อมาเมื่ออายุครบ ๑๓ ปี เจ้าพระยาจักรีได้นำตัวเด็กชายสิน ไปถวายตัวเป็นมหาดเล็ก ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศและได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ทำราชการกับหลวงศักดิ์นายเวร ซึ่งเป็นบุตรของเจ้าพระยาจักรี เมื่อมีเวลาว่างจะศึกษาหาความรู้ กับอาจารย์ชาวจีน อาจารย์ชาวญวน และ อาจารย์ชาวแขก จนเชี่ยวชาญและสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วทั้ง 3 ภาษา

    ครั้นเมื่ออายุครบ ๒๑ ปี ได้อุปสมบท ณ วัดโกษาวาส ทรงดำรงอยู่ในสมณเพศได้ ๓ พรรษา จึงลาสิกขา และกลับมารับราชการตามเดิม ด้วยความฉลาด รอบรู้ขนบธรรมเนียมตลอดจนภารกิจต่างๆ อย่างดี สามารถทำงานต่างพระเนตรพระกรรณได้ จนได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นมหาดเล็ก รายงานราชการทั้งหลายในกรมมหาดไทย และ กรมวังศาลหลวง

    ครั้น พ.ศ. ๒๓๐๑ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศเสด็จสวรรคต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอุทุมพรเสด็จขึ้นครองราชย์ได้ ๓ เดือนเศษ ก็ถวายราชสมบัติแก่สมเด็จพระเชษฐาธิราช “สมเด็จพระบรมราชาที่ ๓” (สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์) สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ทรงโปรดเกล้าฯ ให้นายสินมหาดเล็กรายงาน เป็นข้าหลวงเชิญท้องตราพระราชสีห์ไปชำระความที่หัวเมืองฝ่ายเหนือ ซึ่งปฏิบัติราชการได้รับความดีความชอบมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นหลวงยกกระบัตร เมืองตาก ช่วยราชการพระยาตาก ครั้นพระยาตากถึงแก่กรรม ก็ทรงโปรดให้เลื่อนเป็น “พระยาตาก ปกครองเมืองตาก”

    ในปี พ.ศ. ๒๓๐๗ พม่ายกกองทัพมาตีหัวเมืองปักษ์ใต้ของไทย โดยมีมังมหานรธาเป็นแม่ทัพ เมืองทางใต้ได้อย่างง่ายดาย ตีเรื่อยตลอดหัวเมืองทางใต้จนถึงเมืองเพชรบุรี จนกรุงศรีอยุธยาได้ส่งกองทัพไทย มีพระยาโกษาธิบดีกับพระยาตากไปรักษาเมืองเพชรบุรีไว้ จนตีพม่าแตกถอยไปทางด่านสิงขร

    ต่อมาปี พ.ศ. ๒๓๐๘ พม่ายกกองทัพมาตีไทยอีก พระยาตากได้มาช่วยรักษาพระนครไว้ได้ จึงได้ปูนบำเหน็จความดีความชอบ ได้รับโปรดเกล้าให้เลื่อนเป็น “พระยาวชิรปราการ เจ้าเมืองกำแพงเพชร” แต่ยังไม่ทันได้ปกครองเมืองกำแพงเพชร ก็เกิดศึกกับพม่าครั้งสำคัญ จึงถูกเรียกตัวให้เข้ารับราชการในกรุง เพื่อป้องกันพระนคร จนถึงปี พ.ศ. ๒๓๐๙ ขณะที่ไทยกับพม่ากำลังรบกันอย่างดุเดือด พระยาวชิรปราการ เกิดท้อแท้ใจหลายประการคือ

    ๑. พระยาวชิรปราการ คุมทหารออกไปรบนอกเมืองจนได้ชัยชนะยึดค่ายพม่าได้ แต่ทางผู้รักษาพระนครไม่ส่งกำลังไปหนุน ทำให้พม่าสามารถยึดค่ายกลับคืนได้

    ๒. ขณะที่ยกทัพเรือออกรบร่วมกับพระยาเพชรบุรี พระยาวชิรปราการ เห็นว่าพม่ามีกำลังมากกว่าจึงห้ามมิให้พระยาเพชรบุรีออกรบ แต่พระยาเพชรบุรี ฝืนออกรบ จนพ่ายแพ้แก่พม่าจนตัวตายในสนามรบ พระยาวชิรปราการ ถูกกล่าวหาว่าทอดทิ้งให้พระยาเพชรบุรีเป็นอันตราย

    ๓. ก่อนเสียกรุง ๓ เดือน พม่ายกทัพเข้าปล้นพระนคร ทางด้านที่พระยาวชิรปราการรักษาอยู่ เห็นจวนตัว จึงยิงปืนใหญ่ขัดขวาง โดยมิได้ขออนุญาตจากศาลาลูกขุน จึงถูกฟ้องชำระโทษภาคทัณฑ์

    ด้วยสาเหตุดังกล่าว พระยาวชิรปราการเห็นว่าขืนอยู่ช่วยป้องกันพระนครต่อไป ก็ไม่มีประโยชน์อันใด และเชื่อว่ากรุงศรีอยุธยาต้องเสียแก่พม่าในครั้งนี้เป็นแน่ ดังนั้นในช่วงพลบค่ำวันเสาร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309 ) พระยาวชิรปราการได้พาเหล่าทหารเอกคือ พระเชียงเงิน หลวงพรหมเสนา หลวงพิชัยราชา (ต่อมาเป็นพระพิชัยดาบหัก) หลวงราชเสน่หา ขุนอภัยภักดี พร้อมสมัครพรรคพวกประมาณ ๕๐๐ นาย ตีฝ่าวงล้อมออกจากค่ายพิชัยมุ่งออกไปจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตีออกมาทางบ้านหันตรา (ทุ่งหัตรา อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในปัจจุบัน) กองทัพพม่าบางส่วนได้ไล่ติดตามมาทันที่บ้านข้าวเม่า บ้านส้มบัณฑิต (ในเขตอำเภออุทัย) และต่อสู้กันจนถึงเที่ยงคืนพม่าก็ถอยทัพกลับไป พระยาวชิรปราการจึงพากองกำลังเข้าเลียบชายทะเลด้านตะวันออกเพื่อเกลี้ยกล่อมชาวบ้านให้เข้าร่วมในกองกำลังเข้าโจมตี และผ่านมาที่บ้านนาเริง (เขตอำเภอบ้านนา) แขวงเมืองนครนายก ข้ามแม่น้ำมาที่บ้าน กงแจะ ด่านเมืองปราจีนบุรี พวกพม่าทราบข่าวได้ตั้งกำลังต่อต้านอยู่ที่ ปากน้ำเจ้าโล้ (ไหลลงแม่น้ำบางประกง อำเภอบางคล้า) แขวงเมืองฉะเชิงเทรา จึงเกิดการปะทะกันทั้งสองฝ่ายในวันอังคาร ขึ้น 14 ค้ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309)

    หลังจากพระยาวชิรปราการได้รับชัยชนะที่ปากน้ำเจ้าโล้แล้ว ได้เดินทางมาทางบ้านหัวทองหลาง สะพานทอง (อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี) ล่วงเข้ามาในเมืองชลบุรี บริเวณบ้านบางปลาสร้อย และเดินทัพมายังบ้านนาเกลือ แขวงเมืองบางละมุง นายกลม (หรือฉบับพระราชหัตถเลขาชื่อว่า นายกล่ำ) เป็นนายซ่องสุมไพร่พลหัวหน้า ต่อมาในวันอาทิตย์ แรม 6 ค่ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309) นายกลมได้นำกำลังของพระยาวชิรปราการมาค้างแรมที่ “ทัพพระยา” (บางฉบับเรียกว่าพัทยา) รุ่งขึ้นไปที่บ้านนาจอมเทียน ทุ่งไก่เตี้ย สัตหีบ ประทับแรมหนึ่งคืน แล้วเดินทัพตามชายทะเลไปถึงตำบลหิงโขง และบ้านน้ำเก่า แขวงเมืองระยอง เมื่อถึงเมืองระยอง มีพระยาระยอง (บุญเมือง) เป็นเจ้าเมือง ไม่ยอมสวามิภักดิ์ พระยาวชิรปราการ จึงทำการตีเมืองระยองได้ และปะทะกับกลุ่มของขุนรามหมื่นซ่องที่บ้านประแส แขวงเมืองจันทบูร บ้านไร่ บ้านกล่ำเมืองแกลง จนได้รับชัยชนะ มุ่งหน้ายึดจันทบุรีซึ่งเป็นเมืองใหญ่เพื่อใช้เป็นฐานที่มั่น เจ้าเมืองจันทบุรีมิยอมสวามิภักดิ์ พระยาตาก (พระยาวชิรปราการ) จึงต้องใช้จิตวิทยาในด้านการรบมาใช้กับแม่ทัพนายกอง ฟื้นฟูขวัญกำลังใจของไพร่พล เพื่อต้องการรบให้ชนะ โดยสั่งให้ทุบ หม้อข้าวหม้อแกง พร้อมเปล่งวาจา

    “เราจะตีเมืองจันทบุรีในค่ำวันนี้ เมื่อกองทัพหุงข้าวเย็นกินเสร็จแล้ว ทั้งนายไพร่ให้เททิ้งอาหารที่เหลือและต่อยหม้อเสียให้หมดหมายไปกินข้าวเช้าด้วยกันที่ในเมืองเอาพรุ่งนี้ ถ้าตีเอาเมืองไม่ได้ในค่ำวันนี้ก็จะตายเสียด้วยกันให้หมดทีเดียว”

    ครั้นถึงเวลาค่ำ พระยาตากจึงได้สั่งให้ทหารไทยจีนลอบเข้าไปอยู่ ตามสถานที่ที่ได้วางแผนไว้แล้วให้คอยฟังสัญญาณเข้าตีเข้าเมืองพร้อมกัน มิให้ส่งเสียงจนกว่าจะเข้าเมืองได้ พอได้ฤกษ์เวลา 3 นาฬิกา พระเจ้าตากก็ขึ้นคอช้างพังคีรีบัญชรพร้อมยิงปืนสัญญาณ แจ้งแก่เหล่าทหารเข้าตีเมืองพร้อมกัน ทรงไสช้างเข้าพังประตูเมือง จนยึดเมืองได้สำเร็จ

    ครั้นถึง พ.ศ. ๒๓๑๐ พม่าก็ยกทัพตีพระนคร นับเป็นเวลาที่พม่าล้อมค่ายอยู่ถึง ๑ ปี ๒ เดือน กรุงศรีอยุธยาจึงเสียแก่พม่า ในรัชสมัยพระเจ้าเอกทัศน์ ถือเป็นพระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของกรุงศรีอยุธยา

    หลังจากเสียกรุงศรีอยุธยาแล้ว บ้านเมืองเกิดแตกแยก หัวเมืองต่างๆ ตั้งตัวเป็นใหญ่ต่างคนต่างรวมสมัครพรรคพวกตั้งเป็นก๊กต่างๆ ได้แก่ ก๊กสุกี้พระนายกอง ก๊กพระยาพิษณุโลก ก๊กพระเจ้าฝาง ก๊กเจ้าพระยานครศรีธรรมราช และก๊กเจ้าพิมาย พระยาวชิรปราการได้จัดเตรียมกองทัพอยู่เป็นเวลา ๓ เดือน ก็ยกกองทัพเรือเข้ามาทางปากน้ำเจ้าพระยา จนตีเมืองธนบุรีแตก จับนายทองอินประหาร แล้วเลยไปตีค่ายโพธิ์สามต้น แตกยับเยิน สุกี้พระนายกองตายในที่รบ ขับไล่พม่าออกไปพ้นแผ่นดินไทยสำเร็จ ในปี พ.ศ.๒๓๑๐ ซึ่งใช้เวลากู้อิสรภาพกลับคืนจากพม่า ภายในเวลา ๗ เดือนเท่านั้น

    จากนั้น พระยาตาก (พระยาวชิรปราการ) จึงยกทัพกลับมากรุงธนบุรี ทรงสถาปนากรุงธนบุรีเป็นราชธานี และปราบดาภิเษกขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๓๑๑ ทรงพระนามว่า “สมเด็จพระบรมราชาที่ ๔” แต่ประชาชนนิยมเรียกพระนามว่า “พระเจ้าตากสิน” จากนั้นทรงยกกองทัพไปปราบปรามก๊กต่างๆ จนราบคาบ ทรงใช้เวลารวบรวมอาณาเขตอยู่ ๓ ปี คือตั้งแต่ พ.ศ. ๒๓๑๑ – พ.ศ. ๒๓๑๓ จนกอบกู้เอกราช รวมเป็นพระราชอาณาจักรเดียวดังเดิม

    สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงครองราชย์เป็นเวลา ๑๕ ปี จึงทรงสวรรคตเมื่อ วันเสาร์ เดือน ๕ แรม ๙ ค่ำ จศ. 1144 ปีขาล ตรงกับวันที่ ๖ เมษายน พ.ศ. ๒๓๒๕ สิริพระชนมายุได้ ๔๘ พรรษา พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถ กอบกู้ประเทศชาติให้เป็นเอกราชอิสรภาพตราบเท่าทุกวันนี้

    ประชาราษร์ผู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทรงยกย่องถวายพระเกียรติพระองค์ท่านว่า “มหาราช” รัฐบาล ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันสร้างอนุสาวรีย์ บริเวณหน้า “ศาลาว่าการเมืองพัทยา” เพื่อน้อมรำลึกในพระเกียรติประวัติ เกียรติยศและเกียรติคุณให้ปรากฏกับอนุชนรุ่นหลังตราบเท่าทุกวันนี้

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    คาถาบูชาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    นะโม (3จบ)

    โอมสิโน ราชาเทวะ นะมามิหัง ชะยะ ตุภะวัง สัพพะ ศัตรูวินาส สันติ(3-9จบ)

    เครื่องบวงสรวงสังเวยสำคัญ

    สุราขาว มะขามเปียก ไก่ต้ม​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2016
  12. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    ล็อกเกตพระแม่จามเทวี รุ่นแรก-ล้านนาร่มเย็น เล็ก ฉากทอง หลังเหรียญพระธาตุ วัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน ตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับ พร้อมกล่องเดิมและหนังสือรับรองจำนวนจัดสร้างจากวัด

    ล็อกเกตพระแม่จามเทวี รุ่นแรก-ล้านนาร่มเย็นนี้ จัดสร้างโดยวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูนโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหารายได้สมทบทุนจัดสร้างพระพุทธหริภุญชัยบรมโพธิ์สัตว์ ขนาดเท่าองค์จริง เพื่อประดิษฐาน ณ.วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูน และ เพื่อหารายได้สมทบทุนการก่อสร้างมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน ตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับ พร้อมกล่องเดิมและหนังสือรับรองจำนวนจัดสร้างจากวัด

    อัตราบูชาองค์ละ 2,000บาท (จำนวนจัดสร้าง 199 องค์)

    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับชื่อบัญชี นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้ง จำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ ผมจะรีบดำเนินการจัดส่งทันทีจัดส่งเสร็จแล้วผมจะโทรแจ้งเลขที่อีเอ็มเอสเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งกับเวปไซต์ไปรษณีย์ไทยหรือโทร 1545 (เบอร์CALL CENTER ของบริษัทไปรษณีย์ไทย)ได้เลยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ (หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์



    ประวัติพระนางจามเทวี

    พระนางจามเทวีเป็นพระธิดาของเจ้ากรุงละโว้ ประสูติเมื่อวันแรม 10 ค่ำ เดือน 10 พ.ศ. 1184 ตามตำนานกล่าวว่าเมื่อพระนางจามเทวียังเป็นเด็กทารกอยู่นั้น ได้เกิดอหิวาต์ระบาด ลุงของ พระนางจามเทวีจึงพาหลานหลบหนีโรคอหิวาต์ แต่สุดท้ายตนเองก็ติดโรคร้ายด้วย จึงได้ตัดสินใจทิ้ง พระนางจามเทวีไว้บนใบบัว ต่อมาฤาษีวาสุเทพมาพบทารกน้อยเข้าจึงได้พาไปเลี้ยงดู และอบรมให้ การศึกษาแก่นาง เมื่อนางโตขึ้นชาวบ้านติฉินนินทาว่าฤาษีเลี้ยงหญิง ฤาษีวาสุเทพจึงจับนางลอยแพ และอธิษฐานปล่อยนางลอยน้ำไป พระนางจามเทวีลอยตามน้ำปิงมาเรื่อยๆ โดยมีฝูงลิงคอยอารักขา เมื่อมาถึงละโว้ แพของนาง ก็หยุดลอยอยู่ เจ้ากรุงละโว้จึงได้รับพระนางจามเทวีไว้เป็นพระธิดาบุญธรรมและให้อภิเษกสมรสกับ เจ้ารามอุปราช ทางด้านวาสุเทพฤาษีนั้น เคยสร้างบ้านเมืองเพื่อสืบพระพุทธศาสนามาตั้งแต่พุทธกาล เมื่อ บ้านเมืองเสื่อมลง วาสุเทพฤาษีเกรงว่าพุทธศาสนาจะเสื่อมสูญจึงได้สร้างเมืองขึ้นใหม่ชื่อหริภุญไชย และได้ส่งสารไปเชิญเสด็จพระนางจามเทวีจากลพบุรีมาครองเมือง เมื่อปี พ.ศ. 1203 ขณะที่พระนางจามเทวีตัดสินใจมาครองหริภุญไชยนั้น พระนางทรงพระครรภ์แล้ว 3 เดือน และมามีประสูติกาลพระโอรสแฝดที่หริภุญไชย พระโอรสทั้งสอง คือ เจ้ามหันตยศและเจ้าอนันตยศ พระนางจามเทวีนั้นได้ช้างเผือกเชือกหนึ่งมาเป็นช้างคู่บารมี ชื่อว่าภูก่ำงาเขียว เป็นช้างที่ มาจากดอยเชียงดาว ตำนานกล่าวถึงช้างเชือกนี้ว่า 'ภูก่ำงาเขียว แทงทีเดียวตายเป็นร้อย' ทางด้านดอยสุเทพในยุคนั้น เป็นที่อยู่ของเผ่าลัวะ มีผู้ปกครองคือขุนลัวะวิลังขะ ขุนวิลังขะ ได้ยินกิตติศัพท์ความงามของพระนางจามเทวี จึงได้ส่งทูตมาสู่ขอ แต่พระนางจามเทวีไม่ชอบจึงได้ บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา ในที่สุดได้มีการท้าประลองกันว่า ถ้าขุนวิลังขะสามารถพุ่งเสน้าจากดอยสุเทพมา ถึงหริภุญไชยได้ พระนางจามเทวีจะอภิเษกสมรสด้วย ขุนวิลังขะนั้นเป็นผู้ที่มีวิทยาคมจึงได้รับท้า แต่เขาไม่สามารถพุ่งเสน้าถึงหริภุญไชยได้ เนื่องจากพระนางจามเทวีได้หลอกให้เอาเศษผ้านุ่งมา ประดับศีรษะทำให้เขาไม่มีกำลัง ขุนวิลังขะแพ้การประลองจึงโกรธมากยกทัพมาตีหริภุญไชย พระนางจามเทวีได้ให้ฤาษี สร้างพระเครื่องแจกจ่ายชาวเมืองเตรียมสู้รบ พระเครื่องรุ่นนั้นจึงชื่อพระรอดลำพูนตามชื่อพระฤาษี ผู้สร้าง เมื่อทัพขุนวิลังขะมาถึงหริภุญไชย เจ้ามหันตยศและเจ้าอนันยศ สองโอรสแฝดของพระนาง จามเทวีได้นำภูก่ำงาเขียวนำทัพออกสู้ศึก และสามารถเอาชนะขุนวิลังขะได้ พระนางจามเทวีจึงให้ โอรสแฝดของพระนางอภิเษกสมรสกับธิดาแฝดของขุนวิลังขะ พร้อมทั้งยกหริภุญไชยให้เจ้ามหันตยศ โอรสองค์โตครองแทน เมื่อปี พ.ศ. 1224 พระนางจามเทวีย้ายไปครองเขลางค์นครจนสิ้นพระชนม์เมื่อวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 9 พ.ศ. 1276 รวมอายุได้ 92 ปี พระโอรสทั้งสองได้ปลงพระศพของพระมารดาที่วัดจามเทวี และสร้างเจดีย์สุวรรณ จังโกฏิบรรจุอัฐิของพระนางไว้ อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะหนองดอก ถ.รอบเมืองลำพูนด้านทิศใต้ ทำพิธีเปิดเป็นทางการเมื่อ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2525

    พระนางจามเทวีได้ทรงใช้กุศโลบายที่หลากหลายรูปแบบในการต่อสู้และชักจูงพวกละว้าให้หันมานับถือศาสนาพุทธโดยเฉพาะอย่างยิ่งการต่อสู้กับหัวหน้าเผ่าละว้า ขุนหลวงวิลังคะ ด้วยอิทธิฤทธิ์ของช้างผู้ก่ำงาเขียว ได้ขับไล่ข้าศึกละว้าหนีกระจัดกระจายไปอยู่ตามป่าเขา นอกจากนี้ทรงใช้กุศโลบายในการผสมกลมกลืนชาติพันธุ์กับท้องถิ่นได้อย่างเหมาะสม โดยการให้พระราชโอรสทั้งสองพระองค์อภิเษกสมรสกับธิดาสองคนของพญามิลักขะและได้สู่ขอธิดาสองคนของนายคะวะยะ ให้กับพระราชโอรสด้วย ถือได้ว่าทำให้ชนชาวละโว้และชนพื้นเมืองอยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและสามารถเผยแพร่อุดมการณ์ทางศาสนาเข้าสู่ชนพื่นเมืองได้อย่างรวดเร็ว และได้ใช้กุศโลบายทางสันติธรรมและเมตตาธรรมเข้าต่อสู้จนชนะที่สุดโดยมีบางส่วนได้เข้ามา สวามิภักดิ์หันมาเลื่อมใสศรัทธาในพระบวรพุทธศาสนาทำให้มีการผสมกลมกลืนทางชาติพันธุ์ สังคมเกิดความสงบสุขและพุทธศาสนาเจริญอย่างมั่นคงในอาณาจักรหริภุญชัยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    พิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นล้านนาร่มเย็น

    ณ.วิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จ.ลำพูน วันที่ 26 เมษายน 2558 โดยมีเหล่าพระเกจิภาคเหนือร่วมพิธีดังนี้

    1.พระธรรมมังคลาจารย์ (หลวงปู่ทอง สิริมังคโล) วัดพระธาตุศรีจอมทอง จุดเทียนชัย
    2.หลวงปู่ครูบาครอง ขตฺติโย วัดท่ามะเกว๋น อ.เถิน จ.ลำปาง
    3.หลวงปู่ครูบาบุญตั๋น เตชฺธมฺโม วัดย่าพาย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
    4.หลวงปู่ครูบาเสน เขมจาโร วัดผาปังหลวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง
    5.หลวงปู่ครูบาอินตา กตปุญโญ วัดศาลา อ.หางดง จ.เชียงใหม่
    6.หลวงปู่ครูบาอุ่น อตฺถกาโม วัดโรงวัว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
    7.พระราชวิทยาคม (หลวงปู่ครูบาสายทอง กิตติปาโล) วัดท่าไม้แดง จ.ตาก
    8.ครูบาน้อย เตชปญฺโญ วัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่
    9.ครูบาอินแก้ว กาวิโร วัดดอนมูล อ.แม่ระมาด จ.ตาก
    10.ครูบาจันต๊ะรังษี วัดกู่เต้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่
    11.พระครูอินวุฒิคุณ วัดบ้านกลาง อ.ลี้ จ.ลำพูน
    12.พระครูโสภณบุญโญภาส (ครูบาจง อุปลวณฺโณ) วัดศรีสว่าง(วัวลาย) อ.หางดง จ.เชียงใหม่
    13.พระครูวิบูลภาวนานุศาสก์ (ครูบาสนิท พุทธวังโส) วัดห้วยบง อ.ลี้ จ.ลำพูน
    14.ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย


    คาถาบูชาพระนางจามเทวี

    ยา เทวี จามะเทวีนามิกา อภิรูปา อะโหสิ ทัสสะนียา ปาสาทิกา พุทธสาสะเน จะ อะภิปะสันนา สา อะตีติ เมตตายะ เจวะ ธัมเมนะ จะ หะริภุญชะยะ ธานิยา รัชชัง กาเรสิ หะริภุญชะยะ นะคะระ วาสีนังปิ มะหันตัง หิตะสุขขัง อุปาเทสิ, อะหัง ปะสันเนนะ เจตะสาตัง วันทามิ สิระสา สัพพะทาฯ

    พระเทวีองค์ใด พระนามว่าพระนางจามเทวีมีพระรูปเลอโฉม ทรงเลื่อมใสในพระพุทธศาสนามาก ในอดีตกาลพระนางได้ปกครองหริภุญไชยด้วยพระเมตตาและเป็นธรรม อำนวยประโยชน์สุขแก่ชาวหริภุญไชยอย่างยิ่ง ข้าพเจ้ามีใจเลื่อมใสศรัทธา ขอน้อมเกล้าสักการะพระเทวีองค์นั้นฯ​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    ผ้ายันต์ครู วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) เสาร์ 5 ปี 54

    ผ้ายันต์ครู วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) จัดสร้างโดย กลุ่มอินทราพงษ์ มีขนาด กว้าง 6 นิ้ว สูง 8 นิ้ว เข้าพิธีไหว้ครู-พุทธาภิเษก ในวันไหว้ครู (เสาร์ห้า) วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ณ วัดท่าขนุน (ตอนเช้า) และ ณ วัดท่าซุง (ตอนเย็น) อานุภาพครอบจักรวาล

    ผ้ายันต์ครู วัดเขาวงนี้รวมสรรพวิชาในสายวัดท่าซุง ประกอบด้วยพระยันต์อันศักดิ์สิทธิ์มากมาย ดังนี้

    1. ยันต์เกราะเพชร
    2. ยันต์กันไฟไหม้-กันฟ้าผ่า
    3. ยันต์ชนะ
    4. ยันต์พุทธนิมิต
    5. ยันต์ปัญจพุทธามหามงคล
    6. ยันต์มหาเศรษฐี
    7. ยันต์ทำน้ำมนต์
    8. ยันต์ท้าวมหาชมพู
    9. ยันต์เสด็จในกรมหลวงชุมพร (พุทธะฤๅชา ธัมมะฤๅชา สังฆะฤๅชา)
    10. ยันต์เสด็จในกรมหลวงชุมพร (นะทรหด)
    11. ยันต์เสด็จในกรมหลวงชุมพร (เฑาะว์ทรหด)
    12. ยันต์กันคอตีบ
    13. ยันต์พระเจ้าอมโลก
    14. ยันต์องค์พระ
    15. พระคาถาเงินล้าน

    พระครูวิลาศกาญจนธรรม (หลวงพี่เล็ก สุธมฺมปญฺโญ) วัดท่าขนุน ได้อธิบายพุทธคุณในพระยันต์บทต่างๆไว้ดังนี้

    .."ยันต์พุทธนิมิตมหามงคล ที่ พระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดท่าซุงท่านทำเอาไว้ อาตมามีตัวอย่างอยู่ชิ้นเดียว ไม่มีโอกาสถามหลวงพ่อว่ามีอานุภาพทางด้านไหน ? แต่คาดว่าคงจะครอบจักรวาล ก็คือใช้ได้ทุกเรื่อง

    ยันต์ปัญจพุทธามหามงคล ท่านบอกว่า ป้องกันอันตรายและเป็นมงคลทุกประการ ยันต์ตัวนี้เป็นยันต์ที่อาตมาเขียนลงตะกรุดมหาสะท้อนตามแบบหลวงพ่อวัดท่าซุงตลอดมา

    ยันต์ศัตรูพินาศ ใครคิดจะทำอันตรายต่อเรา เขาจะแพ้ภัยตัวเอง เป็นยันต์ของท่านปู่ท้าวมหาชมภู

    ยันต์มหาเศรษฐี ท่านวงเล็บไว้ว่า เงินไม่ขาดมือ ยันต์นี้อาตมาเคยใช้ได้ผลมามากแล้ว

    ยันต์ทำน้ำมนต์ วิธีใช้ เอาน้ำสะอาดใส่ลงในภาชนะ อาราธนาเหรียญลงแช่ในน้ำ กราบขอบารมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พรหม เทวดา ครูบาอาจารย์ทั้งหมด มีพระสารีบุตรมหาเถรเจ้าเป็นประธาน ขอได้โปรดทำให้น้ำมนต์นี้เป็นยา รักษาสรรพโรคาพาธทั้งในร่างกายของคนและสัตว์ ให้หายโดยฉับพลันด้วยเถิด จากนั้นว่า นะโมฯ 3 จบ อิติปิ โสฯ (สามห้อง) 7 จบ นะมะพะทะ 15 จบ แล้วอาราธนาน้ำมนต์ดื่มหรืออาบตามอัธยาศัย จะทำครั้งเดียวแล้วเติมไปเรื่อยๆ ก็ได้ ถ้าไม่มั่นใจในความสะอาด อนุญาตให้เอาน้ำมนต์ไปต้มได้

    อัตราบูชาผืนละ 999 บาท (สภาพสวยเดิมจากวัด ยังไม่เคยผ่ายการใช้งาน)
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงิน 2 เท่าทันทีครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ (หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    วิธีอาราธนา
    คำอาราธนา ให้ระลึกถึงพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหมด รวมทั้ง เทวดาและพรหม ครูบาอาจารย์ทั้งหมด มีหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.อยุธยา เป็นที่สุด
    แล้วตั้งนะโม ๓ จบ ปฎิบัติตามปกติว่า อิติปิโส ๑ จบ หลังจากนั้นให้อธิษฐานเอาตามความประสงค์ เมื่ออธิษฐานแล้ว ปลุกด้วยคาถาปลุกพระของหลวงพ่อปานว่า

    “ อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะ เดชัง ขอเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่ง แก่มะอะอุนี้เถิด

    "อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะ จง มาเป็นที่พึ่งแก่มะอะอุนี้เถิด"​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2016
  14. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    คชกุศ (ตะขอช้าง) รุ่น๒ ด้ามคันจ้อง (ไม้เถาวัลย์รัดเกลียว ) เล่มใหญ่ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน,หลวงตาวัชรชัย วัดเขาวง และ ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เป็นประธานพุทธาภิเษก (พิธีฝ่าวิกฤติ)

    อัตราบูชาเล่มละ 3,000 บาท (สภาพสวยเดิมจากวัด ยังไม่เคยผ่ายการใช้งาน)
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 100 บาทครับ

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงิน 2 เท่าทันทีครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ (หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดี ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงิน 2 เท่าทันทีครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์


    คชกุศ (ตะขอช้าง) รุ่น๒ ด้ามคันจ้อง (ไม้เถาวัลย์รัดเกลียว ) วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน,หลวงตาวัชรชัย วัดเขาวง และ ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เป็นประธานพุทธาภิเษก (พิธีฝ่าวิกฤติ) ณ.บ้านวิริยบารมี วันที่ ๕ มี.ค. ๒๕๕๙

    ในวาระครบรอบอายุวัฒนะมงคล ๗๘ ปี ของตุ๊พ่อมหาสิงห์ วิสุทโธ
    ณ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๘
    ได้มีการพุทธาภิเษกเครื่องรางวิเศษ หนึ่งในทำเนียบวัตถุมงคล ๘ ประการ*
    อันเป็นของมงคลที่หาได้ยากยิ่งขึ้นมาชุดหนึ่ง นั่นคือ "คชกุศ...ตะขอช้าง"
    (*อัฎฐพิธมงคล วัตถุมงคล ๘ ประการ คือ กรอบหน้า (เครื่องประดับเศียรและพักตร์), ตะบอง, จักร, สังข์, ธงชัย, ตะขอช้าง, โคอสุภราช และบาตรน้ำมนต์)

    โดยหลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุนได้นำตะกรุดมหาสะท้อน "เนื้อทองคำ" พุทธาภิเษกในพิธีฝ่าวิกฤตครั้งนี้ด้วย

    (เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนกันยายน ๒๕๕๘)
    พระอาจารย์กล่าวว่า " ตะกรุดมหาสะท้อน "ทองคำ" รุ่น ๕ เพิ่งจะเข้าพิธีพุทธาภิเษกล่าสุด
    ที่วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่มา ในงานก็มีตุ๊พ่อสิงห์ กับหลวงตาวัชรชัยร่วมพิธีด้วย
    ต้องบอกว่านาน ๆ ทีจะมีตะกรุดมหาสะท้อนเข้าพิธีใหญ่สักครั้งหนึ่ง
    เพราะปกติเขียนเสร็จ ก็เสกในตัวใช้ได้เลย..."

    "คชกุศ...ตะขอช้าง" เป็นวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ของ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่
    ที่ตีเหล็กขึ้นรูปเป็นขอสับช้าง ตามพิธีกรรมโบราณของช่างเมืองสุรินทร์
    ที่สืบเนื่องกันมา โดยตุ๊พ่อมหาสิงห์ วิสุทโธ จารึกอักขระยันต์พระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า
    พระคาถาพระเจ้าสิบชาติ พระคาถาบารมีสิบทัศ ยันต์บัวแก้ว ยันต์บัวขวัญฯ บนตะขอเหล็ก

    ส่วนด้ามทำด้วย "ไม้คันจ้อง" (ไม้เถาวัลย์รัดเกลียว อันเป็นไม้มงคลจากเมืองสุรินทร์)

    ส่วนที่เป็นตะขอ ไม่ใช่การหล่อ แต่เป็นการตีเหล็กขึ้นรูปทีละชิ้น
    ลักษณะภายนอกผิวเผินอาจดูคล้ายคลึงกัน แต่ในรายละเอียด เช่น ความโค้ง ความงุ้ม
    จะแตกต่างกันเล็กน้อย ทำให้กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ (Identity) ของแต่ละเล่ม
    เช่นเดียวกับพระสมเด็จ ที่แม้จะพิมพ์เดียวกัน แต่ละองค์ก็มีลักษณะเฉพาะที่ต่างกัน

    และยิ่งชัดเจน ในส่วนที่เป็นด้ามไม้คันจ้อง
    เพราะจังหวะการบิดเกลียวของไม้แต่ละเล่ม
    ธรรมชาติได้รังสรรค์ไว้แตกต่างกัน
    วัตถุมงคลรุ่นนี้ จึงมีบุคลิกของแต่ละเล่ม เป็นของตัวเองทั้งสิ้น

    โดยตุ๊พ่อมหาสิงห์ ยังเมตตาเสกด้าย ๗ สี มัดตรงตะขอช้าง ๗ สี ๗ ปม
    เพิ่มให้เป็นมิ่งมงคลอีกด้วยครับ (ว่ากันว่าเส้นด้ายหนึ่งเส้น จะมีเทวดาอารักษ์อยู่หนึ่งองค์ครับ)

    "คชกุศ" ที่จัดสร้างขึ้นนี้มี ๒ แบบ
    คือ แบบเล่มใหญ่ และ แบบเล่มเล็ก / โดยสร้างเพียงแบบละ ๑๐๘ เล่ม
    เมื่อทางวัดเปิดให้บูชา ศรัทธาสาธุชนและญาติธรรม ต่างจองกันจนหมดจากวัดในเวลาอันรวดเร็ว

    วัตถุมงคลนี้ เด่นในทางโภคทรัพย์ ในลักษณะขอเกี่ยว เหนี่ยวทรัพย์
    ขอโชคลาภ วาสนา ความสำเร็จ ได้ตามประสงค์ และช่วยเสริมบารมี
    ด้านการควบคุม บังคับ จัดการอีกด้วย (รวมถึงการใช้แก้ ใช้กัน คุณไสยต่างๆ)

    คชกุศ(ตะขอช้าง) ยังได้ถูกอัญเชิญเข้าพิธีพุทธาภิเษกเสาร์ ๕
    ณ วัดธรรมยาน เมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๘ อีกหนึ่งวาระ
    โดยมีพระสงฆ์ทั้งหมด ๓๐๐ กว่ารูป ร่วมอธิษฐานจิตในพิธีตามแบบวัดท่าซุง

    คชกุศ(ตะขอช้าง) มีอานุภาพครอบจักรวาล และจะเป็นตำนานวัตถุมงคลของวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ ที่โด่งดังจนใครต่อใครพากันแสวงหา เช่นเดียวกับวัตถุมงคลในตำนาน "ช้างเอราวัณเทพบุตร" ของวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่


    พระคาถากำกับ “คชกุศ ตะขอช้าง”
    จัดสร้างโดย หลวงพ่อสิงห์ วิสุทฺโธ
    วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน​

    จะอาราธนาใช้เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลเป็นไปในทางใด หากมีเวลาพอให้จุดไฟ ไหว้พระ สมาทานศีล ๕ ศีล ๘ ก่อน ชำระจิตดีแล้วจึงหยิบ “คชกุศ ตะขอช้าง” มาใส่ในมือ จับภาพพระพุทธรูปที่ชอบใจเป็นพุทธนิมิต ตั้งนะโม ๓ จบ สำรวมจิตอธิฐานตามความประสงค์ แล้วสวดพระคาถาที่บอกไว้ตามกิจของเรา ถ้ามีเวลาไม่พอก็ ตั้งนะโม ๓ จบ เอาขอมาถือไว้ อธิฐานแล้วว่าพระคาถา ทำกิจตามความประสงค์ (ถ้าด่วนที่สุดให้เอา “คชกุศ ตะขอช้าง” มาถือไว้ นึกถึงพระพุทธรูปแล้วว่าพระคาถาตามกิจที่ต้องการเลย)
    ๑.รักขอ ขอรัก รักขอ ขอรัก รักขอ ขอรัก รักเอ็นดู โมเอ็นดู นะโมพุทธายะฯ บทนี้ใช้ทางมหานิยม ค้าขาย อยู่กับผู้คนอื่นๆได้ สบายๆ สงบสุข ร่มเย็น
    ๒.โอมก๊อกก๋อ พระเจ้าใจ้กูมาขอ พญาก๋าบ่ติ๊ฯ บทนี้ใช้ทางไปขอความช่วยเหลือ ขอความเมตตาจากผู้อื่น
    ๓.สัมปติจฉามิ คะสะ สะนะฯ บทนี้ใช้ทางชนะศัตรู ชนะอุปสรรค
    ๔.คัจฉะ อะมุมหิฯ อั้นใจ รวมใจ รวมศรัทธาส่งพลังจิตออกไปผ่านขอช้าง ขับไล่สิงอัปมงคล บทนี้ใช้ทางขับไล่สิ่งไม่ดี ทุกอย่าง
    ๕.อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธะนาเมอิ อิเมนา พุทธะตังโสอิ อิโสตัง พุทธะปิติอิฯ พระคาถาอิติปิโสเรือนเตี้ยพุทธคุณมากมาย ฝอยท่วมหลังช้าง อุปมาดังดวงดาวที่ไกลโพ้นเลื่อนลงมาให้ลูบคลำได้ ใช้บริกรรมภาวนา คชกุศ ตะขอช้าง ตั้งจิตเอาเถิดอย่าได้สนเท่ห์เลย หากคิดด้วยชอบกอปรด้วยธรรม จักสมปรารถนาทุกๆประการตามวาสนาแห่งบุญบารมี ยิ่งดวงจิตบริสุทธิ์มาก “ภาพพระพุทธนิมิตสว่างไสวเป็นเพชร ยิ่งทวีคูณ ยิ่งมีผลมาก”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2016
  15. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    คชกุศ (ตะขอช้าง) รุ่น๒ ด้ามคันจ้อง (ไม้เถาวัลย์รัดเกลียว ) เล่มเล็ก วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน,หลวงตาวัชรชัย วัดเขาวง และ ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เป็นประธานพุทธาภิเษก (พิธีฝ่าวิกฤติ)

    อัตราบูชาเล่มละ 2,350 บาท (สภาพสวยเดิมจากวัด ยังไม่เคยผ่ายการใช้งาน)
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 100 บาทครับ

    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงิน 2 เท่าทันทีครับ

    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ (หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดี ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงิน 2 เท่าทันทีครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุด เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ) update พระใหม่ทุกอาทิตย์


    คชกุศ (ตะขอช้าง) รุ่น๒ ด้ามคันจ้อง (ไม้เถาวัลย์รัดเกลียว ) วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน,หลวงตาวัชรชัย วัดเขาวง และ ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เป็นประธานพุทธาภิเษก (พิธีฝ่าวิกฤติ) ณ.บ้านวิริยบารมี วันที่ ๕ มี.ค. ๒๕๕๙

    ในวาระครบรอบอายุวัฒนะมงคล ๗๘ ปี ของตุ๊พ่อมหาสิงห์ วิสุทโธ
    ณ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๘
    ได้มีการพุทธาภิเษกเครื่องรางวิเศษ หนึ่งในทำเนียบวัตถุมงคล ๘ ประการ*
    อันเป็นของมงคลที่หาได้ยากยิ่งขึ้นมาชุดหนึ่ง นั่นคือ "คชกุศ...ตะขอช้าง"
    (*อัฎฐพิธมงคล วัตถุมงคล ๘ ประการ คือ กรอบหน้า (เครื่องประดับเศียรและพักตร์), ตะบอง, จักร, สังข์, ธงชัย, ตะขอช้าง, โคอสุภราช และบาตรน้ำมนต์)

    โดยหลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุนได้นำตะกรุดมหาสะท้อน "เนื้อทองคำ" พุทธาภิเษกในพิธีฝ่าวิกฤตครั้งนี้ด้วย

    (เก็บตกจากบ้านวิริยบารมี ต้นเดือนกันยายน ๒๕๕๘)
    พระอาจารย์กล่าวว่า " ตะกรุดมหาสะท้อน "ทองคำ" รุ่น ๕ เพิ่งจะเข้าพิธีพุทธาภิเษกล่าสุด
    ที่วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่มา ในงานก็มีตุ๊พ่อสิงห์ กับหลวงตาวัชรชัยร่วมพิธีด้วย
    ต้องบอกว่านาน ๆ ทีจะมีตะกรุดมหาสะท้อนเข้าพิธีใหญ่สักครั้งหนึ่ง
    เพราะปกติเขียนเสร็จ ก็เสกในตัวใช้ได้เลย..."

    "คชกุศ...ตะขอช้าง" เป็นวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ของ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่
    ที่ตีเหล็กขึ้นรูปเป็นขอสับช้าง ตามพิธีกรรมโบราณของช่างเมืองสุรินทร์
    ที่สืบเนื่องกันมา โดยตุ๊พ่อมหาสิงห์ วิสุทโธ จารึกอักขระยันต์พระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้า
    พระคาถาพระเจ้าสิบชาติ พระคาถาบารมีสิบทัศ ยันต์บัวแก้ว ยันต์บัวขวัญฯ บนตะขอเหล็ก

    ส่วนด้ามทำด้วย "ไม้คันจ้อง" (ไม้เถาวัลย์รัดเกลียว อันเป็นไม้มงคลจากเมืองสุรินทร์)

    ส่วนที่เป็นตะขอ ไม่ใช่การหล่อ แต่เป็นการตีเหล็กขึ้นรูปทีละชิ้น
    ลักษณะภายนอกผิวเผินอาจดูคล้ายคลึงกัน แต่ในรายละเอียด เช่น ความโค้ง ความงุ้ม
    จะแตกต่างกันเล็กน้อย ทำให้กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ (Identity) ของแต่ละเล่ม
    เช่นเดียวกับพระสมเด็จ ที่แม้จะพิมพ์เดียวกัน แต่ละองค์ก็มีลักษณะเฉพาะที่ต่างกัน

    และยิ่งชัดเจน ในส่วนที่เป็นด้ามไม้คันจ้อง
    เพราะจังหวะการบิดเกลียวของไม้แต่ละเล่ม
    ธรรมชาติได้รังสรรค์ไว้แตกต่างกัน
    วัตถุมงคลรุ่นนี้ จึงมีบุคลิกของแต่ละเล่ม เป็นของตัวเองทั้งสิ้น

    โดยตุ๊พ่อมหาสิงห์ ยังเมตตาเสกด้าย ๗ สี มัดตรงตะขอช้าง ๗ สี ๗ ปม
    เพิ่มให้เป็นมิ่งมงคลอีกด้วยครับ (ว่ากันว่าเส้นด้ายหนึ่งเส้น จะมีเทวดาอารักษ์อยู่หนึ่งองค์ครับ)

    "คชกุศ" ที่จัดสร้างขึ้นนี้มี ๒ แบบ
    คือ แบบเล่มใหญ่ และ แบบเล่มเล็ก / โดยสร้างเพียงแบบละ ๑๐๘ เล่ม
    เมื่อทางวัดเปิดให้บูชา ศรัทธาสาธุชนและญาติธรรม ต่างจองกันจนหมดจากวัดในเวลาอันรวดเร็ว

    วัตถุมงคลนี้ เด่นในทางโภคทรัพย์ ในลักษณะขอเกี่ยว เหนี่ยวทรัพย์
    ขอโชคลาภ วาสนา ความสำเร็จ ได้ตามประสงค์ และช่วยเสริมบารมี
    ด้านการควบคุม บังคับ จัดการอีกด้วย (รวมถึงการใช้แก้ ใช้กัน คุณไสยต่างๆ)

    คชกุศ(ตะขอช้าง) ยังได้ถูกอัญเชิญเข้าพิธีพุทธาภิเษกเสาร์ ๕
    ณ วัดธรรมยาน เมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๘ อีกหนึ่งวาระ
    โดยมีพระสงฆ์ทั้งหมด ๓๐๐ กว่ารูป ร่วมอธิษฐานจิตในพิธีตามแบบวัดท่าซุง

    คชกุศ(ตะขอช้าง) มีอานุภาพครอบจักรวาล และจะเป็นตำนานวัตถุมงคลของวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ ที่โด่งดังจนใครต่อใครพากันแสวงหา เช่นเดียวกับวัตถุมงคลในตำนาน "ช้างเอราวัณเทพบุตร" ของวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่


    พระคาถากำกับ “คชกุศ ตะขอช้าง”
    จัดสร้างโดย หลวงพ่อสิงห์ วิสุทฺโธ
    วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน​

    จะอาราธนาใช้เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลเป็นไปในทางใด หากมีเวลาพอให้จุดไฟ ไหว้พระ สมาทานศีล ๕ ศีล ๘ ก่อน ชำระจิตดีแล้วจึงหยิบ “คชกุศ ตะขอช้าง” มาใส่ในมือ จับภาพพระพุทธรูปที่ชอบใจเป็นพุทธนิมิต ตั้งนะโม ๓ จบ สำรวมจิตอธิฐานตามความประสงค์ แล้วสวดพระคาถาที่บอกไว้ตามกิจของเรา ถ้ามีเวลาไม่พอก็ ตั้งนะโม ๓ จบ เอาขอมาถือไว้ อธิฐานแล้วว่าพระคาถา ทำกิจตามความประสงค์ (ถ้าด่วนที่สุดให้เอา “คชกุศ ตะขอช้าง” มาถือไว้ นึกถึงพระพุทธรูปแล้วว่าพระคาถาตามกิจที่ต้องการเลย)
    ๑.รักขอ ขอรัก รักขอ ขอรัก รักขอ ขอรัก รักเอ็นดู โมเอ็นดู นะโมพุทธายะฯ บทนี้ใช้ทางมหานิยม ค้าขาย อยู่กับผู้คนอื่นๆได้ สบายๆ สงบสุข ร่มเย็น
    ๒.โอมก๊อกก๋อ พระเจ้าใจ้กูมาขอ พญาก๋าบ่ติ๊ฯ บทนี้ใช้ทางไปขอความช่วยเหลือ ขอความเมตตาจากผู้อื่น
    ๓.สัมปติจฉามิ คะสะ สะนะฯ บทนี้ใช้ทางชนะศัตรู ชนะอุปสรรค
    ๔.คัจฉะ อะมุมหิฯ อั้นใจ รวมใจ รวมศรัทธาส่งพลังจิตออกไปผ่านขอช้าง ขับไล่สิงอัปมงคล บทนี้ใช้ทางขับไล่สิ่งไม่ดี ทุกอย่าง
    ๕.อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธะนาเมอิ อิเมนา พุทธะตังโสอิ อิโสตัง พุทธะปิติอิฯ พระคาถาอิติปิโสเรือนเตี้ยพุทธคุณมากมาย ฝอยท่วมหลังช้าง อุปมาดังดวงดาวที่ไกลโพ้นเลื่อนลงมาให้ลูบคลำได้ ใช้บริกรรมภาวนา คชกุศ ตะขอช้าง ตั้งจิตเอาเถิดอย่าได้สนเท่ห์เลย หากคิดด้วยชอบกอปรด้วยธรรม จักสมปรารถนาทุกๆประการตามวาสนาแห่งบุญบารมี ยิ่งดวงจิตบริสุทธิ์มาก “ภาพพระพุทธนิมิตสว่างไสวเป็นเพชร ยิ่งทวีคูณ ยิ่งมีผลมาก”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2016
  16. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    พระนาคปรกใบมะขาม บุญทวี เนื้อทองแดง"รุ่นบูชาครู"วัตถุมงคลรุ่นสุดท้าย หลวงตาบุญหนา วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ตอกโค๊ดและหมายเลขกำกับ พร้อมกล่องเดิม

    อัตราบูชา:องค์ละ 1,000 บาท พร้อมกล่องเดิม จัดสร้างเพียง 10,000 องค์ สภาพสวยกิ๊ก ผิวไฟเดิมครบสมบูรณ์
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    รับประกันความแท้ 100%ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงิน2เท่าราคาที่เช่าไปทันทีครับ

    ชื่อบัญชี นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธ.ทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495 ID Line : 0842041313

    วัตถุมงคลเด่นของ ′รุ่นบูชาครู′ คือ พระกริ่งชินบัญชร-พระชัยวัฒน์ชินบัญชร โดยหลวงตาบุญหนาอนุญาตให้พระสมบูรณ์ ฐานสัมปันโน (พระเต๋า) พระอุปัฏฐากและพระเลขาฯ เป็นผู้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงครูบาอาจารย์ และเป็นที่ระลึกในโอกาสเจริญอายุวัฒนะครบ 81 ปี รวมทั้งร่วมฉลอง 2600 ปี พุทธชยันตี ซึ่งถือว่ามีจำนวนในการจัดสร้างไม่มาก และมวลสารที่ใช้ได้รวบรวมมาจากทั่วประเทศ เช่น แผ่นจารตะกรุดทองคำ ชนวนของพระกริ่งชินบัญชร ชนวนของพระกริ่งโภคทรัพย์ของ หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป, แผ่นจารคาถาชินบัญชร เนื้อเงิน เนื้อทองแดง, เนื้อทองเหลืองอธิษฐานจิตของหลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน, แผ่นจารหลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ, แผ่นจารหลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม, แผ่นจารคาถามงคลโสฬสหลวงปู่ทองสุข วัดสะพานสูง นนทบุรี, ชนวนพระรูปเหมือนฐานภูเขา หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล, แผ่นจารหลวงตาพวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร เป็นต้น

    วัตถุมงคลรุ่นนี้ถือว่ามีความชัดเจนในการจัดสร้าง ทั้งเจตนาของผู้สร้าง เจตนาของผู้ออกทุนร่วมสร้าง มีการระบุจำนวนการสร้างที่แน่นอน โดยทางพระสมบูรณ์ ฐานสัมปันโน (พระอุปัฏฐากของหลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน) ได้ให้จัดพิมพ์หนังสือยืนยัน จำนวนการจัดสร้าง แจกพร้อมกับวัตถุมงคลชุดนี้ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเป็น ′รุ่นสุดท้าย′ ที่หลวงตาบุญหนา ธัมมทินโน อนุญาตให้จัดสร้าง เนื่องด้วยเป็นพระเครื่องที่หลวงตาบุญหนาประกาศว่าเป็น "รุ่นสุดท้าย" จึงเป็นที่แสวงหาของผู้นิยมชมชอบพระเครื่องสายพระป่า โดยที่ผ่านมาในอดีตนั้นเป็นที่รู้กันว่า "การสร้างพระเครื่องของพระสายป่าจะให้เช่าบูชาเฉพาะในหมู่ลูกศิษย์ที่เท่านั้น" อนาคตไกล น่าเก็บ น่าสะสมครับ เป็นที่เสาะเเสวงหาของลูกศิษย์อย่างแพร่หลายครับ

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับ ราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงิน2เท่าราคาที่เช่าไปทันทีครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2016
  17. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงชนะศึก วัดเจ้าอาม - อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค๊ดกันการปลอมแปลง พร้อมกล่องเดิม

    อัตราบูชาองค์ละ 500 บาท (พร้อมกล่องเดิม)
    ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ


    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313


    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ


    เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงชนะศึก วัดเจ้าอาม ยันต์แพ้ไม่เป็น ยันต์พิชัยสงคราม มงคลหลังเหรียญพระเจ้า ทรงชนะศึก วัดเจ้าอาม ร่วมบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน

    ยันต์พิชัยสงครามคือพระยันต์โบราณ ใช้มาแต่ครั้งสมเด็จพระพันรัตน์ วัดป่าแก้ว ผูกพระชาตาสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระยันต์สำคัญคุ้มชาตาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และโด่งดังท่ีสุดคือยันต์หัวใจในแผ่นยันต์"เเพ้ไม่เป็น เจ้าคุณธงชัย ท่ีมอบให้เลสเตอร์ซิตี้" วันนี้มีคนถามหา ผ้ายันต์พิชัยสงคราม เจ้าคุณธงชัย ท่านไม่ได้ สร้างจำหน่ายให้เช่า ท่านสร้างผ้ายันต์แจก และมอบให้สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ติดเต็มสนาม และมอบให้ศิษย์ตลอดถึงสาธุชนท่ีไปกราบท่าน ราว 1 หมื่นชิ้น ตอนนี้หายาก

    เมื่อปลายปีที่ผ่านมา วัดเจ้าอาม จัดสร้าง เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงชนะศึก หลังเรียญประจุพระยันต์ พิชัยสงคราม แพ้ไม่เป็น สำเร็จทุกประการ เหรียญชุดนี้เจ้าคุณธงชัยเมตตาปลุกเสกอธิษฐานจิต และจัดพิธีปลุกเสกใหญ่ พิธีนพเคราะห์ มังคลาภิเษก ตามสูตรโบราณ และเปิดโอกาสให้สาธุชน ได้ร่วมบุญบูชา ร่วมบุญสร้างศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จึงเป็นโอกาสอันดี ท่ีสาธุชนสามารถร่วมบุญและครอบครอง เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช ท่ีมีพระยันต์พิชัยสงคราม แพ้ไม่เป็น ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้

    วันแห่งการต่อสู้ กำลังใจ ความหวัง ของชาวราศีพฤษภ และทุกๆราศีที่มีความทุกข์ยาก

    จะกี่วันกี่เดือนกี่ปี เชื่อเถอะว่า นักสู้ ย่อมมีชัยชนะ ย่อมได้รู้คุณค่าในความวิเศษของตัวเอง ชีวิตชาวราศีพฤษภมีกรรมเก่า และวิบากกรรมใหม่ ตามบั่นทอนตัดรอน วันนี้ คิดให้ดี สิ่งใดผิดสิ่งใดถูก รู้อยู่แก่ใจ ไม่มีใครมายืนยันการันตี หยุดเล่ห์เหลี่ยม ลวงอารมณ์ หลอกคนโง่ได้ หลอกตัวเองไม่ได้

    เริ่มต้นทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำในสิ่งที่ดีงาม มีอุปสรรคแน่ๆ ให้ต่อสู้กับปัญหาด้วยสติ ปัญญา มีความเข้าใจ ยอมรับ และ ปล่อยวาง ชีวิตท่ีต้องเผชิญกับเรื่องราวท่ีมีความทุกข์ ไปถึงปี 2560 ผิดให้แก้ไข สิ่งใหม่เรื่องใหม่ ต้องกล้าคิดกล้าทำและกล้าที่จะยอมรับทุกสถานการณ์ นอกจากนี้แล้ว สิ่งใดๆที่เป็นมงคล มีประวัติศาสตร์เรื่องราว ที่เป็นขวัญกำลังใจ เช่นเหรียญพระเจ้าตากทรงชนะศึก นึกถึงพระบารมีแห่งพระองค์ในวันสู้ศึกกู้ชาติ /ผ้ายันต์พระนารายณ์ทรงครุฑ เจ้าคุณธงชัย ผ้ายันต์นี้จำลองมาจากหน้าบรรณวัดหน้าพระเมร อยุธยา วัดเดียวที่พม่าไม่เผาทำลาย หามงคลท่ีมีความเชื่อถือศรัทธาไว้บูชาสักการะ ขอให้พ้นภัย และมีวันที่ดีๆในกุศลทั้งหลาย

    หมดกำลังกาย สิ้นกำลังใจ กราบบูชา สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เหรียญพระเจ้าตากสินทรงชนะศึก วัดเจ้าอาม ขอพระบารมีคุ้มรักษา

    นโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธธัสสะ(3จบ)

    "โอม สิโน ราชาเทวะ ชะยะ ตุภะวัง สัพพะศัตรู วินาสสันติ"
    ขอเดชะพระบารมี ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้ข้าพระพุทธเจ้า มีดวงใจท่ีกล้าแกร่ง มีแรงกายประกอบสัมมาอาชีวะ มีดวงจิตท่ีมีพลังในการอันเป็นกุศล บันดาลดลให้ชีวิตจงประสบความสุขสำเร็จสมปรารถนา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไปเทอญ


    พระราชประวัติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

    สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือ สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ทรงมีพระนามเดิมว่า “สิน” (ชื่อจีนเรียกว่า “เซิ้นเซิ้นซิน) พระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๗ เมษายน พ.ศ. ๒๒๗๗ พระราชบิดาเป็นชาวจีนแต้จิ๋ว ชื่อ “นายไหฮอง” ได้สมรสกับหญิงไทยชื่อ”นางนกเอี้ยง” ในช่วงรัชสมัยพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ (สมเด็จพระธรรมราชาธิราชที่ ๓) ซึ่งเจ้าพระยาจักรีได้ขอไปอุปการะเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย ครั้นอายุ ๕ ปี เจ้าพระยาจักรีได้นำไปฝากเรียนกับพระอาจารย์ทองดี วัดโกษาวาส (วัดคลัง) ทรงศึกษาหนังสือขอมและหนังสือไทยจนจบบริบูรณ์ ตลอดจนศึกษาพระไตรปิฎกจนแตกฉาน ต่อมาเมื่ออายุครบ ๑๓ ปี เจ้าพระยาจักรีได้นำตัวเด็กชายสิน ไปถวายตัวเป็นมหาดเล็ก ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศและได้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ทำราชการกับหลวงศักดิ์นายเวร ซึ่งเป็นบุตรของเจ้าพระยาจักรี เมื่อมีเวลาว่างจะศึกษาหาความรู้ กับอาจารย์ชาวจีน อาจารย์ชาวญวน และ อาจารย์ชาวแขก จนเชี่ยวชาญและสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วทั้ง 3 ภาษา

    ครั้นเมื่ออายุครบ ๒๑ ปี ได้อุปสมบท ณ วัดโกษาวาส ทรงดำรงอยู่ในสมณเพศได้ ๓ พรรษา จึงลาสิกขา และกลับมารับราชการตามเดิม ด้วยความฉลาด รอบรู้ขนบธรรมเนียมตลอดจนภารกิจต่างๆ อย่างดี สามารถทำงานต่างพระเนตรพระกรรณได้ จนได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นมหาดเล็ก รายงานราชการทั้งหลายในกรมมหาดไทย และ กรมวังศาลหลวง

    ครั้น พ.ศ. ๒๓๐๑ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศเสด็จสวรรคต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอุทุมพรเสด็จขึ้นครองราชย์ได้ ๓ เดือนเศษ ก็ถวายราชสมบัติแก่สมเด็จพระเชษฐาธิราช “สมเด็จพระบรมราชาที่ ๓” (สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์) สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์ทรงโปรดเกล้าฯ ให้นายสินมหาดเล็กรายงาน เป็นข้าหลวงเชิญท้องตราพระราชสีห์ไปชำระความที่หัวเมืองฝ่ายเหนือ ซึ่งปฏิบัติราชการได้รับความดีความชอบมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นหลวงยกกระบัตร เมืองตาก ช่วยราชการพระยาตาก ครั้นพระยาตากถึงแก่กรรม ก็ทรงโปรดให้เลื่อนเป็น “พระยาตาก ปกครองเมืองตาก”

    ในปี พ.ศ. ๒๓๐๗ พม่ายกกองทัพมาตีหัวเมืองปักษ์ใต้ของไทย โดยมีมังมหานรธาเป็นแม่ทัพ เมืองทางใต้ได้อย่างง่ายดาย ตีเรื่อยตลอดหัวเมืองทางใต้จนถึงเมืองเพชรบุรี จนกรุงศรีอยุธยาได้ส่งกองทัพไทย มีพระยาโกษาธิบดีกับพระยาตากไปรักษาเมืองเพชรบุรีไว้ จนตีพม่าแตกถอยไปทางด่านสิงขร

    ต่อมาปี พ.ศ. ๒๓๐๘ พม่ายกกองทัพมาตีไทยอีก พระยาตากได้มาช่วยรักษาพระนครไว้ได้ จึงได้ปูนบำเหน็จความดีความชอบ ได้รับโปรดเกล้าให้เลื่อนเป็น “พระยาวชิรปราการ เจ้าเมืองกำแพงเพชร” แต่ยังไม่ทันได้ปกครองเมืองกำแพงเพชร ก็เกิดศึกกับพม่าครั้งสำคัญ จึงถูกเรียกตัวให้เข้ารับราชการในกรุง เพื่อป้องกันพระนคร จนถึงปี พ.ศ. ๒๓๐๙ ขณะที่ไทยกับพม่ากำลังรบกันอย่างดุเดือด พระยาวชิรปราการ เกิดท้อแท้ใจหลายประการคือ

    ๑. พระยาวชิรปราการ คุมทหารออกไปรบนอกเมืองจนได้ชัยชนะยึดค่ายพม่าได้ แต่ทางผู้รักษาพระนครไม่ส่งกำลังไปหนุน ทำให้พม่าสามารถยึดค่ายกลับคืนได้

    ๒. ขณะที่ยกทัพเรือออกรบร่วมกับพระยาเพชรบุรี พระยาวชิรปราการ เห็นว่าพม่ามีกำลังมากกว่าจึงห้ามมิให้พระยาเพชรบุรีออกรบ แต่พระยาเพชรบุรี ฝืนออกรบ จนพ่ายแพ้แก่พม่าจนตัวตายในสนามรบ พระยาวชิรปราการ ถูกกล่าวหาว่าทอดทิ้งให้พระยาเพชรบุรีเป็นอันตราย

    ๓. ก่อนเสียกรุง ๓ เดือน พม่ายกทัพเข้าปล้นพระนคร ทางด้านที่พระยาวชิรปราการรักษาอยู่ เห็นจวนตัว จึงยิงปืนใหญ่ขัดขวาง โดยมิได้ขออนุญาตจากศาลาลูกขุน จึงถูกฟ้องชำระโทษภาคทัณฑ์

    ด้วยสาเหตุดังกล่าว พระยาวชิรปราการเห็นว่าขืนอยู่ช่วยป้องกันพระนครต่อไป ก็ไม่มีประโยชน์อันใด และเชื่อว่ากรุงศรีอยุธยาต้องเสียแก่พม่าในครั้งนี้เป็นแน่ ดังนั้นในช่วงพลบค่ำวันเสาร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309 ) พระยาวชิรปราการได้พาเหล่าทหารเอกคือ พระเชียงเงิน หลวงพรหมเสนา หลวงพิชัยราชา (ต่อมาเป็นพระพิชัยดาบหัก) หลวงราชเสน่หา ขุนอภัยภักดี พร้อมสมัครพรรคพวกประมาณ ๕๐๐ นาย ตีฝ่าวงล้อมออกจากค่ายพิชัยมุ่งออกไปจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตีออกมาทางบ้านหันตรา (ทุ่งหัตรา อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในปัจจุบัน) กองทัพพม่าบางส่วนได้ไล่ติดตามมาทันที่บ้านข้าวเม่า บ้านส้มบัณฑิต (ในเขตอำเภออุทัย) และต่อสู้กันจนถึงเที่ยงคืนพม่าก็ถอยทัพกลับไป พระยาวชิรปราการจึงพากองกำลังเข้าเลียบชายทะเลด้านตะวันออกเพื่อเกลี้ยกล่อมชาวบ้านให้เข้าร่วมในกองกำลังเข้าโจมตี และผ่านมาที่บ้านนาเริง (เขตอำเภอบ้านนา) แขวงเมืองนครนายก ข้ามแม่น้ำมาที่บ้าน กงแจะ ด่านเมืองปราจีนบุรี พวกพม่าทราบข่าวได้ตั้งกำลังต่อต้านอยู่ที่ ปากน้ำเจ้าโล้ (ไหลลงแม่น้ำบางประกง อำเภอบางคล้า) แขวงเมืองฉะเชิงเทรา จึงเกิดการปะทะกันทั้งสองฝ่ายในวันอังคาร ขึ้น 14 ค้ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309)

    หลังจากพระยาวชิรปราการได้รับชัยชนะที่ปากน้ำเจ้าโล้แล้ว ได้เดินทางมาทางบ้านหัวทองหลาง สะพานทอง (อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี) ล่วงเข้ามาในเมืองชลบุรี บริเวณบ้านบางปลาสร้อย และเดินทัพมายังบ้านนาเกลือ แขวงเมืองบางละมุง นายกลม (หรือฉบับพระราชหัตถเลขาชื่อว่า นายกล่ำ) เป็นนายซ่องสุมไพร่พลหัวหน้า ต่อมาในวันอาทิตย์ แรม 6 ค่ำ เดือนยี่ ปีจอ อัฐศก (พ.ศ. 2309) นายกลมได้นำกำลังของพระยาวชิรปราการมาค้างแรมที่ “ทัพพระยา” (บางฉบับเรียกว่าพัทยา) รุ่งขึ้นไปที่บ้านนาจอมเทียน ทุ่งไก่เตี้ย สัตหีบ ประทับแรมหนึ่งคืน แล้วเดินทัพตามชายทะเลไปถึงตำบลหิงโขง และบ้านน้ำเก่า แขวงเมืองระยอง เมื่อถึงเมืองระยอง มีพระยาระยอง (บุญเมือง) เป็นเจ้าเมือง ไม่ยอมสวามิภักดิ์ พระยาวชิรปราการ จึงทำการตีเมืองระยองได้ และปะทะกับกลุ่มของขุนรามหมื่นซ่องที่บ้านประแส แขวงเมืองจันทบูร บ้านไร่ บ้านกล่ำเมืองแกลง จนได้รับชัยชนะ มุ่งหน้ายึดจันทบุรีซึ่งเป็นเมืองใหญ่เพื่อใช้เป็นฐานที่มั่น เจ้าเมืองจันทบุรีมิยอมสวามิภักดิ์ พระยาตาก (พระยาวชิรปราการ) จึงต้องใช้จิตวิทยาในด้านการรบมาใช้กับแม่ทัพนายกอง ฟื้นฟูขวัญกำลังใจของไพร่พล เพื่อต้องการรบให้ชนะ โดยสั่งให้ทุบ หม้อข้าวหม้อแกง พร้อมเปล่งวาจา

    “เราจะตีเมืองจันทบุรีในค่ำวันนี้ เมื่อกองทัพหุงข้าวเย็นกินเสร็จแล้ว ทั้งนายไพร่ให้เททิ้งอาหารที่เหลือและต่อยหม้อเสียให้หมดหมายไปกินข้าวเช้าด้วยกันที่ในเมืองเอาพรุ่งนี้ ถ้าตีเอาเมืองไม่ได้ในค่ำวันนี้ก็จะตายเสียด้วยกันให้หมดทีเดียว”

    ครั้นถึงเวลาค่ำ พระยาตากจึงได้สั่งให้ทหารไทยจีนลอบเข้าไปอยู่ ตามสถานที่ที่ได้วางแผนไว้แล้วให้คอยฟังสัญญาณเข้าตีเข้าเมืองพร้อมกัน มิให้ส่งเสียงจนกว่าจะเข้าเมืองได้ พอได้ฤกษ์เวลา 3 นาฬิกา พระเจ้าตากก็ขึ้นคอช้างพังคีรีบัญชรพร้อมยิงปืนสัญญาณ แจ้งแก่เหล่าทหารเข้าตีเมืองพร้อมกัน ทรงไสช้างเข้าพังประตูเมือง จนยึดเมืองได้สำเร็จ

    ครั้นถึง พ.ศ. ๒๓๑๐ พม่าก็ยกทัพตีพระนคร นับเป็นเวลาที่พม่าล้อมค่ายอยู่ถึง ๑ ปี ๒ เดือน กรุงศรีอยุธยาจึงเสียแก่พม่า ในรัชสมัยพระเจ้าเอกทัศน์ ถือเป็นพระมหากษัตริย์องค์สุดท้ายของกรุงศรีอยุธยา

    หลังจากเสียกรุงศรีอยุธยาแล้ว บ้านเมืองเกิดแตกแยก หัวเมืองต่างๆ ตั้งตัวเป็นใหญ่ต่างคนต่างรวมสมัครพรรคพวกตั้งเป็นก๊กต่างๆ ได้แก่ ก๊กสุกี้พระนายกอง ก๊กพระยาพิษณุโลก ก๊กพระเจ้าฝาง ก๊กเจ้าพระยานครศรีธรรมราช และก๊กเจ้าพิมาย พระยาวชิรปราการได้จัดเตรียมกองทัพอยู่เป็นเวลา ๓ เดือน ก็ยกกองทัพเรือเข้ามาทางปากน้ำเจ้าพระยา จนตีเมืองธนบุรีแตก จับนายทองอินประหาร แล้วเลยไปตีค่ายโพธิ์สามต้น แตกยับเยิน สุกี้พระนายกองตายในที่รบ ขับไล่พม่าออกไปพ้นแผ่นดินไทยสำเร็จ ในปี พ.ศ.๒๓๑๐ ซึ่งใช้เวลากู้อิสรภาพกลับคืนจากพม่า ภายในเวลา ๗ เดือนเท่านั้น

    จากนั้น พระยาตาก (พระยาวชิรปราการ) จึงยกทัพกลับมากรุงธนบุรี ทรงสถาปนากรุงธนบุรีเป็นราชธานี และปราบดาภิเษกขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ ๒๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๓๑๑ ทรงพระนามว่า “สมเด็จพระบรมราชาที่ ๔” แต่ประชาชนนิยมเรียกพระนามว่า “พระเจ้าตากสิน” จากนั้นทรงยกกองทัพไปปราบปรามก๊กต่างๆ จนราบคาบ ทรงใช้เวลารวบรวมอาณาเขตอยู่ ๓ ปี คือตั้งแต่ พ.ศ. ๒๓๑๑ – พ.ศ. ๒๓๑๓ จนกอบกู้เอกราช รวมเป็นพระราชอาณาจักรเดียวดังเดิม

    สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงครองราชย์เป็นเวลา ๑๕ ปี จึงทรงสวรรคตเมื่อ วันเสาร์ เดือน ๕ แรม ๙ ค่ำ จศ. 1144 ปีขาล ตรงกับวันที่ ๖ เมษายน พ.ศ. ๒๓๒๕ สิริพระชนมายุได้ ๔๘ พรรษา พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถ กอบกู้ประเทศชาติให้เป็นเอกราชอิสรภาพตราบเท่าทุกวันนี้

    ประชาราษร์ผู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทรงยกย่องถวายพระเกียรติพระองค์ท่านว่า “มหาราช” รัฐบาล ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันสร้างอนุสาวรีย์ บริเวณหน้า “ศาลาว่าการเมืองพัทยา” เพื่อน้อมรำลึกในพระเกียรติประวัติ เกียรติยศและเกียรติคุณให้ปรากฏกับอนุชนรุ่นหลังตราบเท่าทุกวันนี้

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2016
  18. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    วิรูปักโข ศรีสุทโธนาคราช รุ่นสมบัติจักรพรรดิ์ ปี59- อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ พร้อมกล่องเดิม

    อัตราบูชาองค์ละ 599 บาท (พร้อมกล่องเดิม) เนื้อทองสัมฤทธิ์ผสมนวโลหะ ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    สภาพสวยกริ๊บ ไม่ผ่านการใช้ครับ ตามรูปที่แสดง (ภาพถ่ายจากองค์จริงครับ เลือกองค์ไหนจากเวป ส่งองค์นั้นไปครับ เหมือนมาเลือกด้วยตัวเองที่ร้าน ไม่ใช่โชว์พระสวย แล้วส่งพระไม่สวยให้ลูกค้าเด็ดขาดครับ บริการด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจครับ)
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับ


    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313


    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    เครื่องรางวิรูปักโข ศรีสุทโธนาคราชรุ่นนี้ถือเป็นเครื่องรางสายพญานาคที่ครบถ้วนและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลานุภาพใช้ระยะเวลาการสร้างนานกว่า 2 ปี ใช้เวลารวบรวมมวลสารเกินกว่า 10 ปีเพื่อให้ผู้ที่เคารพบูชาในองค์พญานาคได้บูชาแล้วร่ำรวยได้ทรัพย์สมบัติแห่งองค์พญานาคราชสมกับชื่อรุ่น “สมบัติจักรพรรดิ์"

    วิรูปักโขศรีสุทโธนาคราชรุ่นสมบัติจักรพรรดิ์จัดสร้างจากมวลสารสำคัญตั้งต้นนั่นก็คือมวลสารที่ใช้ในการเททองพระและเทพทุกพิธีที่อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศหรือหมอลักษณ์ฟันธงเป็นคนจัดสร้างอาทิชนวนจากการหล่อพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิทั้ง 11 องค์ประดิษฐานทั่วประเทศไทย, เทพพระราหูทรงครุฑประดิษฐาน 4 ภาค, ชนวนจากการหล่อท้าววิรูปักโขนาคราชและท้าวจตุโลกบาลที่วัดบัวขวัญ, ชนวนจากการหล่อพระตรีมูรตินาฏราช, เทวดาพระเสาร์ทรงเสือ, ขนวนจากการหล่อหมอชีวกโกมารภัจจ์, ชนวนจากการหล่อเทพบุตรนาคราช, แผ่นจารลงยันต์ 108 นะ ปถมัง 14 ตามตำราการสร้างพระสมัยโบราณ, แผ่นจารพระเกจิคณาจารย์, ชนวนที่ทำพิธีเสก อธิษฐานจิต 9 ประเทศที่ใช้ในการจัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่น “สัจจะอธิษฐาน” และอื่นๆ หลอมรวมกันเป็นแท่งโลหะชนวนล้วนที่มีน้ำหนักรวมแล้วมากถึง 100 กิโลกรัมเพื่อนำมาเป็นมวลสารในการจัดสร้าง วิรูปักโขศรีสุทโธนาคราชทรงหยดน้ำรุ่นสมบัติจักรพรรดิ์รุ่นนี้

    ก่อนที่จะได้มีการนำเอาชนวนมหามงคลเหล่านี้ไปหลอมเทสร้างเป็นวิรูปักโขศรีสุทโธนาคราชทรงหยดน้ำขึ้นมา อาจารย์ลักษณ์ได้นำเอาชนวนทั้งหมดไปทำพิธีบวงสรวงในถิ่นฐานที่เกี่ยวพัน เกี่ยวข้องกับพญานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์กว่า 12 ที่ 12 วาระทั้งผืนแผ่นดินไทยและผืนแผ่นดินลาวที่ไ้ดชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งพญานาคอาทิเช่น คำชะโนด วัดโพธิ์ชัย วัดเชียงทอง (หลวงพระบาง) เป็นต้น

    และเมื่อนำมาจัดสร้างเป็นองค์พญานาคแล้วก็ได้มีการนำเข้าพิธีศักดิ์สิทธิ์อีกถึง 3 วาระด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการเสกเดี่ยวโดยครูบาเทือง วัดบ้านเด่นเมื่อคราวเป็นประธานเททองหล่อพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ ณ วัดเจ้าอาม, พิธีนาคาภิเษกในพิธีกวนสีผึ้งนาคราชหน้าศาลหลักเมืองอุดรธานี และพิธีสุดท้ายพุทธาภิเษกใหญ่ที่พระอุโบสถ วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคายต่อหน้าหลวงพ่อพระใส พระประธานศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่งของประเทศไทย

    อ.ลักษณ์สร้างพญานาคราช "วิรูปักโขศรีสุทโธนาคราช ทรงหยดนำ้"ด้วย ความศรัทธา เพื่อ สืบญานสัมพันธ์ บุญสัมพันธ์กับ ผู้ ศรัทธาพญานาคราช ไว้สื่อสาร อธิษฐาน กับพญานาคราช จากนี้สืบไป
    สุดยอดมวลสาร ที่ เสก อธิษฐานจิต 7 ประเทศ และควบคุมการหลอมหล่อโลหะด้วยตนเอง
    สุดยอดดวงฤกษ์พุทธาเทวานาคราชภิเษก วันขึ้น 15ค่ำเดือน 11
    สุดยอดสถานท่ีเสก อธิษฐานจิต ท่ีคำชะโนด วัดหลวงพ่อพระใส พระธาตุหลวงเวียงจันทน์ ฯลฯ
    ทั้งหมดทั้งมวลมีบันทึก ภาพถ่ายเป็นหลักฐาน ทุกสิ่งอย่าง บันทึกในหนังสือ "สมบัติพญานาคราช"
    คนที่ไม่รักไม่ศรัทธา คงไม่ทำถึงขนาดนี้ เพราะนี้คือ สิ่งที่สร้างด้วย"ความรักความผูกพัน ความเชื่อ และ ความศรัทธา"ที่ตั้งใจส่งมอบเป็นมหามงคลพญานาคราชแห่งปี

    สร้างแล้วประกอบพิธีมังคลาภิเษก นาคราชภิเษก2ประเทศ ด้วยมวลสาร ประกอบพิธีปลุกเสก 7 ประเทศ มีพิธีที่สำคัญ อีก 6 พิธี ไม่ได้ร่วมพิธีของใคร เป็นไปด้วยความตั้งใจ ในความเชื่อความศรัทธา และมีสุดยอดมวลสาร มีทั้งทองคำ เงิน ทองแดง ชนวนหล่อพระ หล่อเทพ หล่อพญานาคราช ที่สะสมมานับ10ปี

    เป็นมงคลที่พญานาคราชจะมาประทานพร แล้วก่อให้เกิดโชคดี พลิกเปลี่ยนแปลงดวงชะตา นาคานาคี ให้ได้พบเจอคู่เเท้ พบเจอมิตร บริวาร ที่ดี ที่เคยเกิดร่วมชาติ มีญานสัมพันธ์ "พญานาคราช" ให้อธิษฐานในสิ่งที่เป็นมงคล หรือทำบุญให้พญานาคราช อุทิศให้ "พ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช" และพญานาคทุกตระกูล ขอพรจากองค์นาคราช เป็นมงคลให้เกิดหลักชัย ให้เกิดความร่ำรวยและโชคดี จะเกิดอัศจรรย์ในชีวิต


    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    พระคาถาบูชาของพร องค์พญานาคราช
    (หารูปเคารพหรือมงคลวัตถุนาคราช มาอธิษฐานจะเป็นสื่อได้อย่างดี)

    "ปัจฉิมัสมิง ทิวาภาเค สันตินาคา มหิทธิกา เตปิตุมเห อานุรักขันตุ อาโรคเยนะ สุเขนะจะ"

    ขออุทิศบุญที่ข้าพเจ้าได้สร้าง แด่พญานาคราชทุกหมู่เหล่า ขออาราธนาบารมีพญานาคราชในทุกทิศ อันมีท้าววิรูปักโขเป็นต้นเป็นประธานในทิศ ตะวันตก ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา จงประทานพรให้ ข้าพเจ้ามีโชคมีลาภ เกิดเมตตามหานิยม บังเกิดความร่ำรวยโชคดี เกิดอัศจรรย์ปาฏิหาริย์ในชีวิต....ด้วยเทอญ

    วิรูปักโขศรีสุทโธนาคราช1.1.jpg วิรูปักโขศรีสุทโธนาคราช1.2.jpg วิรูปักโขศรีสุทโธนาคราช1.3.jpg วิรูปักโขศรีสุทโธนาคราช1.4.jpg
     
  19. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญพระเศรษฐีเจ้าสัว 9 พิธี- อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค้ดป้องกันการปลอมแปลง

    อัตราบูชาองค์ละ 400 บาท เนื้อชนวนทองเหลือ ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    สภาพสวยกริ๊บ ไม่ผ่านการใช้ครับ ตามรูปที่แสดง
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนทันทีครับ


    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313


    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ

    หากจะกล่าวถึงพระที่ขึ้นชื่อหรือมีพุทธคุณในเรื่องของความร่ำรวยและเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีแล้วเชื่อว่าหลายคนย่อมต้องนึกถึงพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิอย่างแน่นอนเพราะเป็นพระหรือเครื่องรางที่อ้างบารมีมหาเศรษฐีทั้ง 8 ในพุทธตำนานกับ 1 มหาอุบาสิกาวิสาขาก่อเกิดเป็นพระที่มีพุทธคุณทางด้านโชคลาภด้วยมีความเชื่อว่าบารมีของมหาเศรษฐีทั้ง 9 จะนำพาโชคลาภและความร่ำรวยให้กับผู้ที่บูชา

    เหรียญพระเศรษฐีเจ้าสัว 9 พิธี สถาบันพยากรณ์ศาสตร์รุ่นนี้ถือเป็นอีกหน้าหนึ่งประวัติศาสตร์ของการสร้างพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิที่มีมาในประเทศไทยเพราะเป็นการสร้างที่ถึงพร้อมด้วยองค์ประกอบ “ดีนอกและดีใน”

    ดีใน
    คือ เนื่องมาจากว่าชนวนมวลสารที่ใช้สร้างเหรียญพระเศรษฐีเจ้าสัวนั้นเป็นชนวนที่เหลือจากการเททองหล่อพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิประดิษฐานตามที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทยตั้งแต่องค์ที่ 1 ที่วัดสระเกศ จนถึงองค์ที่ 11 องค์สุดท้ายของสยามประเทศ (ไม่รวมองค์ที่ 12 ที่เททองไปประดิษฐาน ณ วัดบ้านเด่น ที่เททองที่วัดเจ้าอามเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา), ทองคำบริสุทธิ์ น้ำหนักกว่า 100 บาท, เงินบริสุทธิ์น้ำหนักกว่า 9 กิโลกรัม, ชนวนแผ่นทองแดงที่เขียนคำอธิษฐาน, แผ่นทองคำจารคำพรอธิษฐานจากสมเด็จพระราชาคณะทุกรูป, แผ่นทองคำ แผ่นเงิน แผ่นทองแดงจารอักขระจากพระเกจิอาจารย์และพระเถราจารย์ที่สำคัญทั่วประเทศ, แหวนทองคำโบราณ, เข็มขัดนาคโบราณและชนวนมีค่าอื่นๆ รวมแล้วกว่า 100 กิโลกรัมมาหลอมรวมจัดสร้างเป็นพระเศรษฐีเจ้าสัวรุ่นนี้

    เมื่อรวบรวมชนวนได้ทั้งหมดแล้วก็นำเอาชนวนทั้งหมดมาประกอบพิธีพุทธาเทวามังคลาภิเษกมวลสารครั้งใหญ่ในพิธีเจริญมหาพุทธมนต์นพเคราะห์ที่วัดบัวขวัญเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2557 จากนั้นจึงค่อยหาฤกษ์ยามอันดีเลิศนำเอาชนวนทั้งหมดไปหลอมปั๊มเป็นเหรียญเศรษฐีเจ้าสัวจนเสร็จสิ้น

    ดีนอก คือ หลังจากที่ปั๊มเป็นเหรียญเสร็จสิ้นแล้วเหรียญเศรษฐีเจ้าสัวทั้งหมดก็ได้นำมาเข้าพิธีมหาพุทธามังคลาภิเษกเป็นปฐมฤกษ์ในงานพิธีมังคลาภิเษกเหรียญพระเศรษฐีเจ้าสัว ณ มณฑลพิธีวัดเจ้าอามเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 โดยมีพระเกจิอาจารย์ 11 รูปเท่าจำนวนพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิองค์ใหญ่นั่งปรกสมมติตนขอบารมีพระเศรษฐีอาทิเช่น หลวงพ่อผา วัดไตรสามัคคี, หลวงพ่อหมู วัดทรงธรรม เป็นต้น จากนั้นจึงได้นำเอาพระตระเวนเข้าพิธีต่างๆ ที่อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ จัดขึ้นและเป็นเจ้าพิธีนับครั้งไม่ถ้วนตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี จึงได้นำออกมามอบให้บูชาสักการะเพิื่อความเป็นมงคล

    ลักษณะของเหรียญเศรษฐีเจ้าสัวนั้นด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิแบบเดียวกับองค์ใหญ่ย่อจำลองแบบมาให้อยู่ในซุ้มลายกนกทรงเจ้าสัวอันหมายถึงความเจริญ ร่ำรวย โชคดี ด้านหลังเป็นยันต์ดวงคือยันต์เกษตราธิบดีซึ่งมีความหมายว่าเป็นดวงแห่งความมั่นคง ถาวร จำเริญ ถัดมาเป็นประโยคคำพรอันมงคลว่า

    “ขอผลบุญทั้งมวลในทานบารมีจากพระเศรษฐี 11 องค์ จงสำเร็จแก่ผู้ครอบครองเหรียญนี้ ร่ำรวย โชคดี เป็นเศรษฐี ตั้งแต่บัดนี้เทอญ”

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์


    คาถาบูชาพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ


    ระตะนัตตะยานุภาเวนะ ระตะนัตตะยะเตชะสา

    นะวะเสฏฐี มะหาปุญญา ยะสะเสฏฐี จะ อาทิโก

    สิริโก เมณฑะโก จาปิ ชะฏิโล จะ สุมังคะโล

    อะนาถะปิณฑิโก นาโถ วิสาขา อัคคะสาวิกา

    สุมะโน โชติโก อัคโค ธะนัญชะโย จะ ทายะโก

    เตสัง ปุญญานุภาเวนะ สัพพะสิทธิ ภะวันตุ เต ภะวันตุ เม ฯ

    คำอธิษฐาน

    ข้าแต่องค์เทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้รักษาพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ ตลอดจนดวงจิตดวงวิญญาณของท่านเศรษฐีทั้ง 9 ท่าน ในสมัยพุทธกาล อาทิ ยัสสะเศรษฐี อนาถบิณฑิกะเศรษฐี วิสาขาอุบาสิกามหาเศรษฐี เป็นต้น เป็นประธาน ที่มีดวงจิตดวงญาณสถิตในองค์พระปฏิมา ณ เบื้องหน้านี้ มีนามว่า พระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ ขอพระบารมีของพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิและเศรษฐีทั้ง 9 ท่าน จงดลบันดาลประธานพรให้ข้าพเจ้า สาธุชนที่ร่วมสร้างพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ สาธุชนที่ได้มากราบไหว้สักการะวันทา สาธุชนได้ร่วมบริจาคทองคำร่วมสร้างพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ และท่านที่ร่วมหลอมหล่อเทียนมาถวาย ณ วัดที่ประดิษฐานพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมในปีนี้ ขอให้จงมีอานิสงส์ร่ำรวยเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีกันถ้วนหน้า ประกอบกิจอันใด จงนำมาซึ่งแก้วแหวนเงินทองทรัพย์สิน ด้วยคำอธิษฐานนี้จงสำเร็จถึงทุกคนทุกท่านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ

    พระเศรษฐีเจ้าสัว1.1.jpg พระเศรษฐีเจ้าสัว1.2.jpg พระเศรษฐีเจ้าสัว1.3.jpg พระเศรษฐีเจ้าสัว1.4.jpg
     
  20. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เหรียญพระเศรษฐีศรีวิชัย รุ่นเงินไหลมา ปี59 วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช- อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ตอกโค้ดป้องกันการปลอมแปลง

    อัตราบูชาองค์ละ 400 บาท ค่าจัดส่งพัสดุกันกระแทก+อีเอ็มเอส 60 บาทครับ
    สภาพสวยกริ๊บ ไม่ผ่านการใช้ครับ ตามรูปที่แสดง
    รับประกันความแท้ 100% ตลอดชีพเก๊ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนทันทีครับ


    ชื่อบัญชี : นายกิตติกรณ์ สัตยธำรงค์ ธนาคารทหารไทย สาขาสกลนคร เลขที่บัญชี 347-2-61986-9 โทร 086-4594495,084-2041313 ID Line : 0842041313

    ท่านใดที่โอนเงินแล้วกรุณาแจ้งจำนวนเงินที่ชำระวันและเวลาในการโอนเงินและแจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ


    วัดพระบรมธาตุ เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าคณไมตรี สร้างพระกริ่ง ปวเรศ เจ้าสัวสยาม เงินไหลมา ประวัติศาสตร์ที่ อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ นำชนวนนวโลหะ ไปร่วมบุญ
    เมื่อวันเสาร์ ๕ (วันที่9กรกฎาคม) เมืองนครศรีธรรมราช วัดพระบรมธาตุ มีพิธีใหญ่ เจ้าคุณพระศรีธรรมประสาธน์ (เจ้าคุณไมตรี)เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชฝ่ายธรรมยุติ จัดพิธีเททองชนวนนวโลหะ หล่อพระกริ่งปวเรศ เเดนใต้ ครั้งแรก เป็นประวัติศาสตร์ พิธีเททองและมังคลาภิเษกจตุคามรามเทพ รุ่นบุรณะหลักเมือง ๕๙ ของท่านโกพงศ์ อ๊อด สิชล อ.ลักษณ์ได้รับเชิญชวนจากจากคุณไมตรี ให้เดินทางมาร่วมพิธี และนำชนวนมวลสาร นวโลหะศักดิ์สิทธิ์ ชนวนหล่อพระกริ่งรุ่นต่างๆ 20 กว่ารุ่น เป็นชนวนนวโลหะที่สำคัญ ทั้งจากสายวัดสุทัศ วัดบวรนิเวศ วัดสระเกศ วัดไตรมิตร วัดพระธาตุหริภุญชัย วัดศาลาลอย วัดเจ้าอาม ฯลฯ มาร่วมทำบุญ หลอมหล่อรวมกับชนวนโลหะเก่าแก่ที่สำคัญของเมืองนครศรีธรรมราช อายุหลายร้อย ถึงพันปี

    มหามงคลพิธี พิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ พิธีพุทธามังคลภิเษก พระกริ่งปวเรศ เจ้าสัวสยาม , พระกริ่งพระพุทธสิหิงค์ และ เหรียญพระเศรษฐีศรีวิชัย ร่วมบุญบุรณะพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช สุดยอดมหามงคลแห่งภาคใต้ ในวันท่ี 27 สิงหาคม 2559 นี้ โดยพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ ณ พระวิหารหลวง เวลา 08.39น. จากนั้นพิธีบวงสรวง เวลา 12.39น. และพิธีพุทธามังคลาภิเษก เวลา14.09น.
    โดยอ.ลักษณ์ เรขานิเทศน์ อ่านโองการ เทพยดานพเคราะห์ ในภาคเช้า (ข้อมูล : อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ)

    โดยพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่น เจริญพร59 ,พระกริ่งปวเรศ รุ่น เจ้าสัว สยาม59(เงินไหลมา) และเหรียญพระเศรษฐีศรีวิชัย ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระพรหมมังคลาจารย์(ท่านเจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานจุดเทียนชัยและเป็นประธานในพิธีปลุกเสก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา (เสาร์ 5) ณ พระวิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช (ข้อมูล : วุฒิ นาสาร)

    ร้านอารยสมบัติมีนโยบายว่า"พระดีพุทธคุณเยี่ยม ราคา(เช่า)เยาวชนครับ"เพื่อเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้นิยมพระเครื่องทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ผู้มีใจรักการสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลแต่มีอุปสรรคเรื่องการเดินทางเข้าถึงหรือเช่าหาพระเครื่องที่ต้องการด้วยตัวเองผมจึงขอเป็นสื่อกลางเผยแพร่ครับราคาค่าบูชาเบาๆ แต่รับประกันความแท้100%ตลอดชีพ(หากผิดจากเงื่อนไขนี้ผมยินดีคืนเงินเต็มจำนวนครับเพียงพระอยู่ในสภาพเดิมไม่ชำรุดหักบิ่น เสียสภาพหรือล้างผิว จะได้สบายใจทั้งผู้เช่าและผู้ให้เช่าครับ)update พระใหม่ทุกอาทิตย์

    คาถาบูชาพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ


    ระตะนัตตะยานุภาเวนะ ระตะนัตตะยะเตชะสา
    นะวะเสฏฐี มะหาปุญญา ยะสะเสฏฐี จะ อาทิโก

    สิริโก เมณฑะโก จาปิ ชะฏิโล จะ สุมังคะโล

    อะนาถะปิณฑิโก นาโถ วิสาขา อัคคะสาวิกา

    สุมะโน โชติโก อัคโค ธะนัญชะโย จะ ทายะโก

    เตสัง ปุญญานุภาเวนะ สัพพะสิทธิ ภะวันตุ เต ภะวันตุ เม ฯ

    คำอธิษฐาน

    ข้าแต่องค์เทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้รักษาพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ ตลอดจนดวงจิตดวงวิญญาณของท่านเศรษฐีทั้ง 9 ท่าน ในสมัยพุทธกาล อาทิ ยัสสะเศรษฐี อนาถบิณฑิกะเศรษฐี วิสาขาอุบาสิกามหาเศรษฐี เป็นต้น เป็นประธาน ที่มีดวงจิตดวงญาณสถิตในองค์พระปฏิมา ณ เบื้องหน้านี้ มีนามว่า พระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ ขอพระบารมีของพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิและเศรษฐีทั้ง 9 ท่าน จงดลบันดาลประธานพรให้ข้าพเจ้า สาธุชนที่ร่วมสร้างพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ สาธุชนที่ได้มากราบไหว้สักการะวันทา สาธุชนได้ร่วมบริจาคทองคำร่วมสร้างพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ และท่านที่ร่วมหลอมหล่อเทียนมาถวาย ณ วัดที่ประดิษฐานพระพุทธมหาเศรษฐีนวโกฏิ พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมในปีนี้ ขอให้จงมีอานิสงส์ร่ำรวยเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีกันถ้วนหน้า ประกอบกิจอันใด จงนำมาซึ่งแก้วแหวนเงินทองทรัพย์สิน ด้วยคำอธิษฐานนี้จงสำเร็จถึงทุกคนทุกท่านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ
    พระเศรษฐีศรีวิชัย1.1.jpg พระเศรษฐีศรีวิชัย1.2.jpg พระเศรษฐีศรีวิชัย1.3.jpg reserve-1469788462.jpg 14141983_1774579546113310_7225257244621133310_n.jpg 14184419_1774579536113311_8869193971817777071_n.jpg 14184424_1774580299446568_7339383448218911085_n.jpg 14079502_1774580412779890_8873454825728010188_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...