ร่วมลงนามและอธิฐานจิต ถวายในหลวง ให้มีพระพลานามัยแข็งแรงและมีพระชนมายุ 120 ปี

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 19 ตุลาคม 2007.

  1. patnupa

    patnupa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +235
    ของฝากจากกรรมฐาน

    [​IMG] ท่านสมาชิกผู้ทรงบุญทุกท่าน....มีสิ่งดีๆมาบอกกล่าวกันค่ะ...ก็แล้วแต่ค่ะ
    ปฎิบัติเอง..ย่อมเห็นผลเองแต่กรุณาอย่าลบหลู่นะคะ...เดี๋ยวจะบาป...คือคุณพ่อของผู้เขียนเองค่ะ อายุ 80 ปีแล้ว...ท่านปฎิบัติทำความดีช่วยเหลือคนมาตลอดแม้ทุกวันนี้ก็ยังเป็นประธานชมรมผู้สูงอายุด้วยมีสมาชิกประมาณ 600 คน..อยู่ต่างจังหวัดค่ะเป็นจังหวัดเล็กๆทางภาคตะวันออก คุณพ่อนั่งสมาธิทุกวัน เมื่อประมาณหลายเดือนที่ผ่านมา คุณพ่อโทรมาหาผู้เขียน(เป็นลูกสาว)
    บอกว่า หลวงปู่เทพโลกอุดรมาปรากฎในนิมิตและบอกว่าให้เอาคาถาของท่าน
    เอาไปให้ลูกหลานท่อง ถ้าท่องกันทั้งครอบครัวได้ยิ่งดีไม่ว่าลูกเด็กเล็กแดง แล้วจะยิ่งมีแต่ความสุข ความเจริญ การงานการเงินจะคล่องตัวทุกๆอย่าง
    ให้ท่องนะโมสามจบ แล้วท่องตัวคาถาว่า
    " อะระหังสุคะโต โลกะวิทู "
    จะท่องตลอดเวลาที่จิตนึกได้ หรือจะท่องตอนไหนกี่จบก็ได้ แม้ทำสมาธิก็ท่องได้ อยากให้ทุกท่านท่องแล้วมีความคล่องตัวทุกๆอย่างจึงขออณุญาตท่านนำมาเผยแผ่เป็นธรรมทาน ถ้ามีเวลาจะเล่าเรื่องดีๆของคุณพ่อให้อ่านกันอีกเพราะ...คุณพ่อมีอะไรดีๆเยอะ ท่านสามารถอัญเชิญพระธาตุได้ด้วย ปีที่แล้วหลวงพี่ที่วัดท่าซุงยังเอาผอบไปตั้งที่บ้านให้คุณพ่อให้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาติของสมเด็จองปฐม ได้มาแล้วหลวงพี่ท่านเอาไปบรรจุเจดีย์วัดอะไรก็จำไม่ได้ ช่วงนั้นบังเอิญผู้เขียนกลับไปพอดีได้ชมพระบรมสารีกธาติด้วย งามเหลือเกิน องค์ใหญ่มาก องค์สีขาวๆอยู่ตรงกลางแล้วมีคล้ายๆมุกหรืออะไรเนี่ยแหละติดล้อมอยู่รอบๆ ติดกันเป็นองค์ใหญ่เท่าๆหัวแม่มือหรือใหญ่กว่าก็ไม่แน่ใจติดกันเป็นแพเป็นองค์เดียวกันเลย ใครเห็นก็ตกตะลึงทุกคน....เล่าอะไรมากไปสมาชิกอาจจะเบื่อแล้ว เอาไว้มีโอกาสจะเล่าของดีๆมีปาฎิหาริย์ที่น่าตื่นเต้นให้อ่านอีกค่ะ...ถ้ายังไม่เบื่อกันซะก่อน...ขอบคุณที่อ่านค่ะ...patnupa
     
  2. ๑กุหว่าใจ๋๑

    ๑กุหว่าใจ๋๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2006
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +2,730
    ขออานิสงส์แห่งความดีทั้งปวงที่ลูก และเหล่าพสกนิกรชาวไทยทั้งมวลเพียรสร้าง จงส่งผลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุเจริญยิ่งยืนนาน แผ่พระบารมีปกเกล้าชาวไทยทั้งประเทศ แผ่ศักดาเดชเมตตาบามีไปยังทั่วโลก ทั่วจักรวาล ขอสถาบันกษัตริย์ จงได้อยู่ค้ำชูชาติพระศาสนา ตราบเวลาตลอดห้าพันปี มีพระธรรมมิกราชสืบต่อแผ่นดินธรรมไม่รู้จบ ขอให้ประชาชนชาวไทยจงเข้าถึงสัมมาทิฏฐิ เห็นประโยชน์ส่วนร่วมเป็นที่ตั้งด้วยเทอญ...
     
  3. jamrus

    jamrus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +1,141
    บุญทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ตั้งแต่อดีตชาติ ถึงปัจจุบัน และจะทำในภายหน้า ขอถวายแด่องค์พ่อหลวงภูมิพลมหาราช ขอไห้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ถึง120 ปี ด้วยเทอญ
     
  4. ajaree

    ajaree เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +205
    ด้วยอำนาจคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ ขอจงดลบันดาลบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ขอถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอทรงหายจากประชวรโดยเร็ววัน และทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ตลอดกาลนาน
     
  5. dalink

    dalink เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +2,436
    ขอตั้งจิตกระทำความดีในทุกการกระทำ ด้วยกาย วาจา ใจ ด้วยความตั้งใจยิ่ง ของข้าพเจ้า มอบถวายให้แก่องค์ในหลวงให้มีพระชนมายุยืนนาน ถึง 120 ปีด้วยเถิด
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ล่าสุดมีแถลงการณ์จากสำนักพระรชวังประกาศว่า ในหลวงท่านทรงหายจากพระประชวรแล้วครับ

    นับเป็นข่าวดีของแผ่นดินอย่างยากจะหาสิ่งใดเสมอเหมือน
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  8. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539



    นับเป็นข่าวดีอย่างที่สุด ขอให้สั่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายอีกทั้งพระสยามเทวาธราช
    โปรดช่วยพระองค์ทรงมีพระพลานามัย ยิ่งๆขึ้นไป


    [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  9. ป่ารักษ์น้ำ

    ป่ารักษ์น้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +238
    พระองค์ทรงพระเจริญ
     
  10. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    Happy จริง ๆ พระองค์ท่านทรงกลับเป็นปกติแล้ว
    ^^
     
  11. juniezkitty

    juniezkitty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +1,177
    ช่วงเจมานี้ก็ทานเจ ตั้งใจมากๆ เพื่อการตั้งจิตส่งผลกุศลไปให้พระองค์ ทำทุกครั้งหลังทานไม่รู้ถูกป่าว ตั้งจิตว่าขอคุณพระศรีรัตนตรัยเป็นพยานกับการทานเจครั้งนี้ ขอให้ผลกุศลจงถึงแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ให้ทรงหายพระประชวรเร็ว ไม่รู้ถูกผิดยังไง แต่ก็ตั้งใจทำมากๆ เพราะพิ่งจะเคยทานเจครั้งแรกเนี่ย เพื่อพระองค์เลย นานทีปีหนจะมีโอกาสทำสิ่งดีๆ เพราะจะทานเจหลายรอบแล้ว ถ้าไม่ใช่เทศกาลมันหาทานยาก ลำบาก ก็เลยไม่ดีกว่า เพิ่งออกเจวันนี้เอง
     
  12. juniezkitty

    juniezkitty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +1,177
    ออกเจวันที่20อ่ะค่ะ
     
  13. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ขอบารมีแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระสงฆ์ เทพเทวา และบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้สร้างทำมาทั้งอดีตและปัจจุบัน โปรดดลบันดาลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายจากโรคที่ประขวรอยู่ ขอให้มีสุขภาพพนามัยสมบูรณ์แข็งแรง ขอให้พระชนม์มายุ 120 พรรษา
     
  14. Bun

    Bun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +462
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน
     
  15. greatmans

    greatmans เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +1,131
    ขอบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาตั้งแต่ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต จงเป็นปัจจัยให้พระองค์ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ปกครองประเทศไทยไปนานๆๆสมดังพระปณิธานที่ตั้งไว้
     
  16. ไผ่สีทอง

    ไผ่สีทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +120
    ขออำนาจบารมี พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาตั้งแต่อดีตชาติจนมาถึงปัจจุบัน และที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จงเป็นปัจจัยให้พ่ออยู่หัว มีพระชนมายุ 120 พรรษา สัมปติฏฐามิ มะอะอุ
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
     
  17. Catt Bewer

    Catt Bewer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,768
    ค่าพลัง:
    +16,673
    LONG LIVE THE KING

    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  18. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>รมว.ภูฏานเผยรักในหลวงเหมือนกษัตริย์ตัวเอง-ทูตปากีฯ เทิดทูน “กษัตริย์แห่งโลก”</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>22 ตุลาคม 2550 14:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ แห่งราชอาณาจักรภูฏานเดินทางลงนามถวายพระพร พร้อมแสดงอาการเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงอย่างสูง เป็นที่ประทับใจแก่ทุกคนที่พบเห็น เอกอัครราชทูตปากีสถานประจำประเทศไทยเทิดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นกษัตริย์ของคนทั่วโลก ด้านสำนักพระราชวังเรียกช่างภาพสายวังทำความเข้าใจจุดฉายพระรูปวันเสด็จฯ กลับ

    เมื่อเวลา 12.45 น. Dr.Sonam Tenzin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ แห่งราชอาณาจักรภูฐาน พร้อมด้วย Mr.Pema Wangda อธิบดีกระทรวงแรงงานฯ ได้เดินทางมาพร้อมกับนายสุรินทร์ จิรวิศิษฐ์ เลขาธิการประกันสังคม เพื่อลงนามถวายพระพรในหลวงที่อาคารศิริราช 100 ปี

    เมื่อ Dr.Sonam ลงนามถวายพระพรเสร็จ ทางสำนักพระราชวังได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว Dr.Sonam นำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้นเหนือศีรษะและค้อมศีรษะแสดงอาการเคารพอย่างสูง ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

    ทั้งนี้ Dr.Sonam กล่าวว่า ในนามราชอาณาจักรภูฏานและประชาชนชาวภูฏานปรารถนาให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ชาวภูฏานเคารพรักพระมหากษัตริย์ของตนเช่นไรก็เคารพรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเช่นนั้น ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้าน นายสุรินทร์ กล่าวว่า Dr.Sonam ได้เดินทางมาดูงานด้านการประกันสังคมของไทย และได้เล่าถึงพระอาการประชวรของในหลวงให้ Dr.Sonam ได้รับทราบ Dr.Sonam จึงขอให้พามาถวายพระพร จึงได้พามาวันนี้

    เวลา 11.50 ฯพณฯ Khateer Hasan Khan เอกอัครราชทูตปากีสถานประจำประเทศไทย ลงนามถวายพระพรพร้อมทูลเกล้าฯ ถวายช่อดอกไม้สด โดยได้เขียนถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า ขอตั้งจิตอธิษฐานให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้จากพระอาการประชวรโดยเร็ว พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ของคนทั่วโลก ไม่เฉพาะของคนไทยเท่านั้น ทั้งนี้จำได้ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จฯ ปากีสถานเมื่อปี ค.ศ.1962 อย่างไรก็ตาม ในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวปากีสถานขอให้พระองค์หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

    สำหรับบรรยากาศใต้โถงอาคารเฉลิมพระเกียรติ ยังมีประชาชนปักหลักติดตามข่าวพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุหลายรายจะเริ่มมีอาการอ่อนล้า เนื่องจากเฝ้าติดตาม 24 ชม. แต่ไม่มีใครแสดงอาการย่อท้อและยืนยันว่าจะกลับบ้านก็ต่อเมื่อในหลวงเสด็จฯ

    ทั้งนี้ มีบุคคลสำคัญเดินทางลงนามถวายพระพร อาทิ คณะมิสไทยแลนด์เวิลด์ นำโดย นส.กนกกร ใจชื่น มิสไทยแลนด์เวิล์ด,นส.วรัญญา กิจวัฒนะ รองอันดับ 3 และนส.ณัฐญณี รัตนไพฑูลย์ นางงามมิตรภาพ นอกจากนี้ยังมีสมาชิกไลอ้อน นำโดยนางนวรัตน์ ศรีสว่างวัฒนะ รองผู้ว่าการไลอ้อน ภาค 310ดี ได้ลงนามถวายพระพรพร้อมกับนำพัดภาพพระฉายาลักษณ์ในหลวงสามมติ 4 แบบ จำนวน 10,000 อัน

    นอกจากนี้นายกฤชวัฒน์ อัครพิทูร เจ้าของร้านเคสกรีนย่านคลองสาน ได้นำโปสเตอร์พระบรมฉายาลักษณ์ 4 แบบ รวม 2,300 ใบมาทูลเกล้าฯ ถวาย

    ส่วนของดารานักแสดงได้มีนายจักรกฤษณ์ อัมรัตน์ พร้อมภรรยา เดินทางมาลงนามถวายพระพร และทูลเกล้าฯ ถวายเงิน 10,000 บาท โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนตามพระราชอัธยาศัย และในเวลาใกล้เคียงกันดารา-นักร้องชื่อดัง ใหม่-เจริญปุระ เดินทางลงนามถวายพระพรด้วย

    สำหรับบรรยากาศใต้โถงอาคาร 100 ปี ยังคงมีประชาชนลงนามถวายพระพรเนื่องแน่น ที่จุดลงนามมีการต่อแถวยาวเหยียดจนล้นออกไปนอกอาคาร และเมื่อเวลา 13.45 น. ได้มีนักเรียนโรงเรียนพญาไท 2 คน มาเล่นขิม บรรเลงบทเพลงไทยเดิมด้วย ซึ่งในเวลาเดียวกันได้มีนักกีฬาทีมชาติฟุตซอล-ฟุตบอล นำโดยนางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมนำนักกีฬา 20 คน ลงนามถวายพระพร 11.50 น. มีสามเณรจากวัดท่าพระ กทม. ประมาณ 46 จากโครงการบรรพชาสามเณร 84,000 รูปถวายเป็นพระราชกุศล กล่าวคำถวายพระพรด้วย

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลซึ่งปฏิบัติหน้าที่ถวายอารักขาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แจ้งกับช่างภาพสายสำนักพระราชวังเพื่อกำหนดระเบียบวิธีสำหรับการทำข่าวและบันทึกภาพในวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินกลับ โดยมีการกำหนดพื้นที่สำหรับการบันทึกภาพตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินไว้ 4 จุด เริ่มตั้งแต่ใต้โถงอาคารเฉลิมพระเกียรติ จนถึงศาลาศิริราช 100 ปี

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. mssuporn

    mssuporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +368
    ข้าฯฝ่าละอองธุลีพระบาท ขออาราธนาคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และสิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลาย ได้โปรดดลบันดาลให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของปวงชนชาวไทย ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรงและมีพระชนม์ยิ่งยืนนานอย่างน้อย 120 ชันษา
     
  20. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ข้าพระพุทธเจ้า ในนามปวงชนชาวไทยคนหนึ่ง
    ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมี
    พระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า พระอริยสงฆ์เจ้า
    ด้วยผลบุญที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่
    อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ
    ขอผลบุญนี้ส่งผลให้พระองค์
    ทรงมีพระพลานามัยดีขึ้นในเร็ววัน
    หายจากอาการประชวร

    มีพระพลานามัยสมบูรณ์
    เป็นมิ่งขวัญของประชาชนชาวไทยสืบต่อไป
    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
    ข้าพระพุทธเจ้า นาย วรเดช คะสีทอง [b-wai][b-wai][b-wai]
     

แชร์หน้านี้

Loading...