ระดมทุน..วัตถุมงคล..ราคาพิเศษ..โปรโมชั่น..รวม/ลป.ดู่/คุณแม่บุญเรือน/ลพ.จรัญฯลฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 17 กันยายน 2015.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    845.เหรียญหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม ปี 2516 (หลังศาลา) เนื้อทองแดงพิมพ์นิยม สภาพสวยเดิมๆ ให้บูชา 350 บาท

    เหรียญหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม ปี 2516 (หลังศาลา) เนื้อทองแดงพิมพ์นิยม สภาพสวยเดิมๆ เป็นเหรียญที่คณะศิษย์ได้สร้างไว้เพื่อบูชาพระคุณของหลวงพ่อ ถึงแม้เหรียญรุ่นนี้จะไม่ทันหลวงพ่อน้อยท่านปลุกเสก แต่มีหลวงปู่โต๊ะแห่งวัดประดู่ฉิมพลีและหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอมมาปลุกเสก จึงทำให้เหรียญรุ่นนี้เริ่มมีคนเก็บสะสมมากขึ้น ตอนนี้นับว่าเป็นของดีราคาถูก แต่อนาคตอันใกล้นี้รับรองได้เลยว่ามีราคาไปอีกไกลแน่นอน


    ประวัติ ท่านพระครูภาวนา กิตติคุณ (หลวงพ่อน้อย)ชาติกำเนิด

    ท่านพระครูภาวนา กิตติคุณ มีนามเดิมว่า "น้อย" มีนามฉายาว่า "อินทสโร"

    เกิดที่บ้านหนองอ้อ ตำบลธรรมศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เมื่อ ปีมะแม ตรงกับวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2426 เวลา 04.00 น. ซึ่งตรงกับรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ตามดวงชะตาในแผ่นเงินที่เก็บเป็นประวัติ ณ วัดธรรมศาลา ปรากฏดังนี้

    ปีมะแม เบญจศก ปริติมาสวารอธิถสุรทิน จุลศักราช 1245วันที่ 12 พฤษภาคม พุทธศักราช 2426 เวลา 04.00 น. พระลักษณาสถิต ราศรีเมษฤกษ์ที่ 7 - นาฑีฤกษ์ 52 มีนามว่าเพ็ชฒฤกษ์ จันทร์องศา 14 ลัคนา 37 พุทธรักษา ธัมมรักษา สังฆรักษา บิดารักษา พระอินทร์รักษา พระ…รักษา พระพรหมรักษา เทวดารักษา มารดารักษา "พระอาจารย์น้อย"


    หลวงพ่อน้อย มีโยมบิดา ชื่อแสงโยมมารดาชื่อ อ่อน โยมพี่เป็นหญิง ชื่อ ปู๋ ซึ่งแต่ละท่านได้ถึงแก่ อนิจกรรมมานาแล้ว ตามที่สืบทราบมาได้ญาติคนสุดท้าย ของหลวงพ่อที่ยังอยู่บ้านหนองอ้อ คือ นายเอม มีศักดิ์เป็นหลาน

    ตามความนิยมในประเพณี ของไทยแต่โบราณ วัดไม่เป็นที่พึ่งทางใจอย่างเดียว วัดเปรียบเสมือนเป็นโรงพยาบาลของชาวบ้าน ใครเป็นโรคอะไรเดือดร้อนก็ต้องวิ่งไปหาพระที่วัดช่วยเป่ารักษาด้วยเวทย์มนต์ หายกันมาส่วนมาก วัดเปรียบเสมือนโรงเรียน เด็กที่อยู่ใกล้วัดไหนก็มักจะไปเรียนหนังสือกันตามวัดมีพระเป็นครูวัดเป็นสถานที่ให้ความรู้ แก่ลูกหลานชาวบ้านมาก พร้อมกันนั้นชาวบ้านก็ช่วยเหลือถวายปัจจัย 4 แก่พระและช่วยสร้างถาวรวัตถุให้เป็นบางครั้งบางคราวจึงพูดกันเป็นบทเป็นกลอนติดปากว่า


    วัดจะดี มีสถาน เพราะบ้านช่วย
    บ้านจะสวย เพราะมีวัด ดัดนิสัย
    บ้านกับวัด ผลัดกันช่วย ยิ่งอวยชัย
    ถ้าขัดกัน ก็บรรลัย ทั้งสองทาง

    ดังนั้นในสมัยที่หลวงพ่อมีชีวิตอยู่ในเยาว์วัยโยมบิดาได้นำหลวงพ่อไปฝากไว้กับท่านพระครู ปริมานุรักษ์ (นวม) เจ้าอาวาสวัดธรรมศาลาในยุคนั้นเพื่อการศึกษา เล่าเรียนและรับการอบรม ตามความนิยมในประเพณีของไทยแต่โบราณ

    การศึกษาและการบรรพชาอุปสมบท


    ท่านพระครูภาวนา กิตติคุณ

    เมื่อหลวงพ่อได้ศึกษาเล่าเรียนและได้รับการอบรมจากท่านพระครูปริมานุรักษ์(นวม)เจ้าอาวาสวัดธรรมศาลา จนมีความรู้ ความสามารถในการอ่านและเขียนภาษาไทยกับภาษาขอมได้

    พอหลวงพ่อมีอายุได้ 15 ปี โยมบิดาได้นำไปฝากไว้กับท่านพระอธิการ "ชา" เจ้าอาวาสวัดสามกระบือเผือก เพื่อการศึกษาต่อ เรียนอักขระสมัยภาษาขอม ภาษาไทย ได้ดีและเขียนอ่านได้อย่างแตกฉานจนพระอธิการชา เจ้าอาวาส วัดสามกระบือเผือก เป็นที่ชอบอกชอบใจในตัวหลวงพ่อ

    จากนั้นจึงได้ บรรพชาเป็นสามเณร ในระหว่างที่เป็นสามเณรนี้ได้ไปมาหาสู่ระหว่างวัดสามกระบือเผือกกับวัดธรรมศาลา เป็นประจำจวบจนกระทั่งโยมบิดาและโยมมารดาถึงวัยชรามีโรคภัยเบียดเบียน หลวงพ่อจึงได้สึกจากสามเณร มาช่วยเหลือบิดามารดา ในการประกอบอาชีพด้วยความกตัญญูกตเวที ณ บ้านหนองอ้อ อันเป็นภูมิลำเนาเดิม

    เมื่อท่านมีอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ จึงได้อุปสมบท ณ วัดธรรมศาลา เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2446 มีพะอธิการทองวัดลมุด อำเภอนครชัยศรีเป็นพระอุปัชฌายะ พรครูปริมานุรักษ์ (นวม) เจ้าอาวาสวัดธรรมศาลา เป็นพระกัมมวาจาจารย์และพระสมุห์แสง วัดใหม่ อำเภอนครชัยศรี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มีนามฉายาว่า "อินทสโร"

    นับแต่หลวงพ่ออุปสมบทแล้วก็ปฏิบัติพระธรรมวินัยโดยเคร่งครัด มีความสมใจศึกษาทางด้านวิปัสสนาธุระสมถะและไสยเวทย์ ท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัยเป็นเบื้องต้น จากอาจารย์หลายองค์ได้แก่ พระอธิการทอง วัดลมุด พระครูปริมานนุรักษ์(นวม) พระครูทักษินานุกิจ (แจ้ง) พระสมุห์ แสงวัดใหม่ รวมทั้งอาจารย์ อู๊ด ที่เป็นฆราวาสรวมอยู่ด้วย โดยอาศัยที่หลวงพ่อ มีความรู้ภาษาขอมมาแต่เดิมและมีสมาธิมั่งคงแน่วแน่ จึงให้การศึกษาทางพุทธาคม ของท่านเป็นได้ความรวดเร็ว ร่ำเรียนวิชาชนิดไหนก็สำเร็จไปทุกอย่าง
    "อิทธิวัตถุของพระครูภาวนากิตติคุณ"


    หลวงพ่อน้อย อินทสโร หรือท่านเจ้าพระคุณภาวนากิตติคุณองค์นี้ได้สร้างอิทธิวัตถุอันเป็นมงคลไว้หลายชนิด ทั้งที่สร้างเป็นรุ่นๆ ในจำนวนมาก และที่ปลุกเสกเป็นการเจาะจงให้กับลูกศิษย์เป็นเฉพาะรายในจำนวนน้อย เมื่อรวมกันแล้วถึง 50 กว่าชนิด การสร้างนั้นท่านมีวัตถุประสงค์เพื่อแจกเป็นที่ระลึกให้กับบรรดาผู้ที่มานมัสการหลวงพ่อ รวมทั้งแจกในโอกาสต่างๆ เช่น งานทอดกฐิน และผ้าป่า งานสร้างศาลาการเปรียญ-สร้างพระอุโบสถ-สร้างโรงเรียน-สร้างหอระฆัง หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่มีการฉลองสิ่งก่อสร้างทางสงฆ์ภายในวัดธรรมศาลา

    "หลวงพ้อน้อย เป็นเกจิอาจารย์ที่เรืองด้วยวิทยาคุณ" การปลุกเสกก็มักจะเป็นไปในทำนองเกจิอาจารย์ทั้งหลายคือ มักจะปลุกเสกเพียงองค์เดียว แต่ก็ปรากฏอยู่บางครั้งเหมือนกันที่ปลุกเสกเพียงองค์เดียว แต่ก็ปรากฏอยู่บางครั้งเหมือนกันที่จัดเป็นพิธีพุทธาภิเษก อันเป็นงานใหญ่ของวัด โดยคณะกรรมการวัดได้นิมนต์พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และคุ้นเคยชอบพอกับหลวงพ่ออีกหลายแห่ง มาร่วมการปลุกเสกกับหลวงพ่อ เช่นในงานสมโภชที่หลวงพ่อได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ที่พระครูภาวนากิตติคุณเมื่อเดือนมีนาคม 2512 เป็นต้น

    นอกจากนั้นหลวงพ่อก็เคยรับนิมนต์ไปร่วมปลุกเสกที่อื่นๆ อยู่เสมอแต่ที่สำคัญอีกประการหนึ่งอันควรทราบก็คืออิทธิวัตถุต่างๆ ที่ปลุกเสกนี้ หลวงพ่อจะเก็บเอาไว้นานอย่างน้อยก็ 1 พรรษา ระหว่างที่เก็บ ท่านก็จะปลุกเสกของท่านไปทุกวัน ตามเวลาจะเอื้ออำนวย กว่าจะนำเอาออกมาให้สาธุชนสักการะบูชาได้ก็ร่วมขวบปีผ่านไปแล้ว โดยลักษณะดังกล่าวนี้อิทธิมงคลวัตถุของหลวงพ่อแต่ละชิ้นจึงนับว่ามีกฤติยาคมหนักแน่นจริงๆ จนปรากฏข่าวทางอภินิหารเกิดขึ้นเสมอ


    นอกจากนั้นอิทธิวัตถุจากที่อื่นๆ ก็มีอยู่หลายครั้งที่นำถวายหลวงพ่อให้ท่านช่วยปลุกเสก เมื่อแล้วเสร็จท่านก็มอบคืนไป และผู้รับก็มักจะแบ่งถวายหลวงพ่อท่านไว้ส่วนหนึ่ง เมื่อมีใครมาขอท่านก็ให้ไปจนหมด อิทธิวัตถุเหล่านี้มีผู้มาติดตามเพื่ออยากได้อยู่หลายราย โดยเฉพาะภายหลังที่หลวงพ่อมรณะภาพแล้ว ทางวัดก็มิรู้จะหาที่ไหน สอบรายละเอียดก็มิใช่ทางวัดสร้าง แต่เขาก็ยืนยันว่ารับไปจากหลวงพ่อ กว่าจะเข้าใจเรื่องราวตรงกันก็ต้องสืบถามคนเก่าๆ อยู่นานถึงได้รู้แล้วหลวงพ่อได้แจกไปจริง

    อิทธิวัตถุต่างๆ ที่สร้างนี้ในยุคแรกๆ มีทั้งเนื้อโลหะและเนื้อผง บางส่วนจัดสร้างขึ้น โดยเฉพาะภิกษุเป็นช่างกันเองภายในวัดนั้น ดังนั้นของจำพวกหล่อที่แท้จริงไปบ้างส่วนจำพวกเหรียญอัดพิมพ์( ปั๊ม) นั้นก็มีการว่าจ้างโรงงานผลิตขึ้น ความปราณีตงดงามจึงสวยกว่าเป็นไปตามแบบมาตราฐานทั่วไป ที่มาของ "เหรียญหน้าเสือ" กรณีนี้ได้เล่าสู่กันว่า เหรียญหน้าเสือและเหรียญคอน้ำเต้ายุคแรกเมื่อออกมาใหม่ๆ ลูกศิษย์ให้ความสนใจกันน้อยเพราะด้อยในความปราณีตและสวยงาม เมื่อช่างหล่อเทพิมพ์และถอดออกมาจะพบเหรียญนี้ใบหน้าจะเทไม่ค่อยติด ช่างได้บอกกับหลวงพ่อว่า "หน้าเสีย" หลวงพ่อได้ยินก็ตอบช่างว่าไม่ใช่ "หน้าเสือ" แต่เมื่อลูกศิษย์ที่นำใช้ติดตัว เมื่อประสบผลทางกฤติยาคมกันเข้า ต่างก็เสาะหา แสวงหา จนเป็นของหายากในยุคนี้ไปเสียแล้ว


    ในกรณีที่คนไปนมัสการหลวงพ่อ เพื่อจะขอของจากท่านและแทบทุกครั้งเมื่อเขาจะเอ่ยปาก หลวงพ่อท่านเห็นท่า ท่านก็ยิ้มก่อน แล้วลุกไปนำออกมา โดยไม่ต้องรอคำขอ เมื่อเลือดได้แล้วจึงจะส่งให้หลวงพ่อท่านประสาทให้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในกรณีที่ท่านหยิบให้เองมักจะเป็นของชนิดที่ตรงกับผู้ขอมาต้องการ ซึ่งได้สร้างความแปลกใจกันในหมู่ลูกศิษย์เสมอมา

    มรณกาล

    เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2513 เวลาประมาณ 18 นาฬิกา 34 นาที ความเศร้าโศกก็ได้ครอบงำตำบลธรรมศาลา เมื่อได้ทราบข่าวมรณภาพของหลวงพ่อด้วยโรคชรา สิริรวมอายุได้ 83 ปี พรรษาที่ 67 การนี้มีศิษยานุศิษย์ทั้งหลายต่างร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมถวายทุกคืนจนครบ 100 วัน และทางวัดก็ได้ตั้งศพของท่านที่กุฏิอินทรสรจวบจนในปี พ.ศ.2516 พระอธิการบำเพ็ญปญญาโภได้สร้างวิหารจตุรมุขเมื่อวัยที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2516 เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และผู้เคารพนับถือท่านได้มีความสะดวกมาสักการะบูชาต่อไปจวบจนทุกวันนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1243.JPG
      DSC_1243.JPG
      ขนาดไฟล์:
      101.3 KB
      เปิดดู:
      67
    • DSC_1244.JPG
      DSC_1244.JPG
      ขนาดไฟล์:
      92.7 KB
      เปิดดู:
      73
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    846.เหรียญรุ่นแรก ครึ่งองค์ พระอาจารย์ ธรรมโชติ วัดลุ่มคงคาราม จ.นนทบุรี ปี 2517 สภาพสวย เนื้อทองแดง ให้บูชา 450 บาท

    พระอาจารย์ ธรรมโชติ เหรียญพระอาจารย์ธรรมโชติ วัดลุ่มคงคาราม จ.นนทบุรี ปี 2517 สภาพสวย เนื้อทองแดง จัดเป็นเหรียญรุ่นแรก ครึ่งองค์ มีทั้งเนื้อทองแดง และเนื้อเงินสร้างน้อย เฉพาะแจกกรรมการเท่านั้น ส่วน เนื้อทองแดง สร้างจำนวน 5,000 เหรียญ การปลุกเสกเหรียญของท่านไม่เหมือนใคร คือท่านจะไม่ปลุกเสกรวมๆ เหมือนกับที่ปลุกเสกกันในปัจจุบัน แต่ท่านจะหยิบเหรียญหรือพระของท่านขึ้นมาทีละเหรียญใส่ไว้ในมือแล้วบรรจุพลังจิตลงไปจนเต็มที่เสร็จแล้วทำพิธีตัดและกรึงเป็นที่เรียบร้อยทุกเหรียญ นับว่าเป็นความยุ่งยากและต้องใช้ความพยายามอย่างมาก แต่ท่านว่า วิธีนี้ได้ผลดีกว่าปลุกเสกรวมๆกัน เพราะท่านต้องเอาดวงกสิณของท่านจำลองลงในเหรียญแทนอักขระเลขยันต์นั้น ก็เพื่อเป็นสื่อ เป็นจุดรวมพลังจิตที่ดีของท่านนั่นเอง เคยมีคนถามท่านว่า อำนาจจิตที่ท่านบรรจุลงไว้ในเหรียญหรือพระของท่านนั้น จะมีวันเสื่อสลายหรือถอดถอนได้หรือไม่ ท่านตอบว่า ท่านเองยังไม่สามารถถอนได้แล้วใครจะมาถอนได้ ถึงตกน้ำหรืออยู่ในไฟก็ไม่เสื่อมสลายไปไหน เหรียญของท่านมีพุทธคุณเน้นหนักไปในทางเมตตามหานิยมและแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งหลายทั้งปวง ในปัจจุบัน เหรีญรุ่นนี้ ยังไม่มีปลอม ครับ แต่ก็หาชมได้ยากส์อีกเหรีญหนึ่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1245.JPG
      DSC_1245.JPG
      ขนาดไฟล์:
      98.2 KB
      เปิดดู:
      64
    • DSC_1246.JPG
      DSC_1246.JPG
      ขนาดไฟล์:
      83.6 KB
      เปิดดู:
      61
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    847.เหรียญหลวงพ่อท้าวอู่ทอง (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เนื้อกะไหล่ทอง พระสวยเดิมๆให้บูชา 450 บาท

    เหรียญหลวงพ่อท้าวอู่ทอง (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เนื้อกะไหล่ทอง ประวัติสายสำนักพุทไธศวรรย์ จากอดีตถึงปัจจุบัน เรื่องความเหนียวคงกระพันชาตรีว่าโดดเด่น ก็ยังเป็นที่กล่าวขานมาตลอด พระสวยกะไหล่เต็มๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1249.JPG
      DSC_1249.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.7 KB
      เปิดดู:
      91
    • DSC_1250.JPG
      DSC_1250.JPG
      ขนาดไฟล์:
      68.6 KB
      เปิดดู:
      58
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2016
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    848.เหรียญหน้าวัว หลวงพ่อเงินหลังหลวงพ่อแช่ม รุ่นเอนกประสงค์ ปี2523 สภาพสวยเดิมๆจากหิ้ง ให้บูชา 250 บาท****คุณthaicat_2013จองครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1265.JPG
      DSC_1265.JPG
      ขนาดไฟล์:
      79.1 KB
      เปิดดู:
      55
    • DSC_1266.JPG
      DSC_1266.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.6 KB
      เปิดดู:
      63
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2016
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    849.หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ดาวตรีคูณ ปี29 ตอกโค๊ต99 พิธีใหญ่ สภาพสวยแชมป์โลก น้ำทองวิ่งกระจุย ให้บูชา 650 บาท

    พระชุดรูปเหมือน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่น 99 ดาวตรีคูณ (3 องค์) วัตถุประสงค์การจัดสร้างเพื่อสร้างกองทุนการประถมศึกษา อ.โพทะเล จ.พิจิตร พิธีพุทธาภิเษก ปี 2529 เนื้อทองผสม พิธีใหญ่ วัตถุประสงค์จัดสร้างดีมากๆ

    หลวงพ่อเงิน รุ่น ๙๙ ดาวตรีคูณ เป็นรุ่นที่สร้างเพื่อเป็นโครงการจัดตั้งกองทุนการศึกษา และจัดสร้างศูนย์วิชาการ เป็นโครงการร่วม ศาสนา-ประชา-รัฐ จัดตั้งกองทุนการศึกษา สปอ.โพทะเล จ.พิจิตร

    วัตถุประสงค์คือ
    ๑.ตั้งกองทุนการศึกษา สปอ.โพทะเล
    ๒.ร่วมเฉลิมฉลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    ๓.สร้างกุศลให้เป็นมงคลร่วมกัน รวมพลัง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน วัดท้ายน้ำ

    พิเศษด้วยพระพุทธคุณ มหาลาภ มหาเมตตา มหามงคล ฯลฯ
    เกจิอาจารย์ลงจารและพุทธาภิเษก
    ๑.พระราชวิมลเมธี รองเจ้าคณะภาค ๔ วัดมงคลทับคล้อ
    ๒.หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง จ.พิจิตร
    ๓.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    ๔.หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    ๕.หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ จ.นครสวรรค์
    ๖.หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู จ.นครสวรรค์
    ๗.หลวงพ่อขวัญ วัดบ้านไร่ จ.พิจิตร
    ๘.หลวงพ่อจิต วัดวังแดง จ.พิจิตร
    ๙.หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน จ.พิจิตร
    ๑๐.หลวงพ่อโชติ วัดไผ่รอบ จ.พิจิตร
    ๑๑.พระครูพินิจสีลคุณ วัดท้ายน้ำ จ.พิจิตร

    พิธีปลุกเสก 21 มิถุนายน 2529 รูปเหมือนปั๊มอุดกริ่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่น ๙๙ ดาวตรีคูณ พิมพ์ทรงเป็นแบบล้อพิมพ์ หลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 พิมพ์มือจุด พิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดบางคลาน ปี 2529 จัดสร้างขึ้นโดยกองทุนการประถมศึกษา ส.ป.อ.โพทะเล จ.พิจิตร

    สำหรับ พระชุดนี้ทางวัดท้ายน้ำต้องการทำแบบย้อนยุค โดยอาศัยแบบจากรูปเหมือนปั๊มอุดกริ่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 15 ที่ได้สร้างเอาไว้ในสมัยหลวงพ่อเปรื่องเป็นเจ้าอาวาส จากรูปจะเห็นว่าเป็นรูปหล่อหลวงพ่อเงินที่สวยมาก ใครที่ต้องการหลวงพ่อเงินพิมพ์นี้ รีบนะครับเพราะเริ่มหายากมาก คุ้มค่ามากครับ

    รูปเหมือนปั๊มอุดกริ่งหลวงพ่อเงิน บางคลาน ปี 15 ราคาไปหลายหมื่นบาทแล้ว รูปเหมือนปั๊มอุดกริ่งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่น ๙๙ ดาวตรีคูณนี้ พิมพ์ทรงเหมือนกัน พุทธคุณคงไม่ต่างกันครับ เพราะมวลสารดี พิธีดี และเกจิดีครับ


    ### พระชุดนี้เป็นหนึ่งในพระที่สร้างน้อย เป็นที่นิยมเช่าหา และเก็บสะสมครับ สภาพสวยไม่เคยใช้ พร้อมกล่องเดิมๆครับ ###

    "บริบ ถ...มีคำกล่าวกันในหมู่ผู้ที่ศรัทธาว่า" ใครมีพระหลวงพ่อเงิน จะเจริญรุ่งเรือง ไม่ฝืดเคืองขัดสน แม้ตกอยู่ในภาวะอันตราย จะแคล้วคลาดได้อย่างน่าอัศจรรย์ และไม่สำคัญว่าพระเครื่องรุ่นนั้นจะทันท่านหรือไม่...สิ่งที่เป็นเรื่อง อัศจรรย์ก็คือ ความเข้มขลังในพระเครื่องหลวงพ่อเงินนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นของเก่า แม้ที่เพิ่งสร้างใหม่ในนามของหลวงพ่อเงินล้วนแล้วแต่เอกอุไปด้วยพลังแห่ง ความศักดิ์สิทธิ์ที่กระจายอยู่ทุกอนูของวัตถุมงคลมหามงคลนาม "หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ" โดยเฉพาะพระหลวงพ่อเงินที่สร้างในปีที่ลงท้ายด้วยเลข "๕" ล้วนมีพลังอาถรรพณ์ก่อให้เกิดสิ่งอันเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครองในทุกๆ ด้าน เชื่อกันว่าพลังดังกล่าวนั้นเกิดมาจากพลังบารมีของหลวงพ่อเงิน ที่แผ่กระจายครอบคลุมปกปักรักษาผู้ที่เคารพศรัทธาท่าน ให้ปลอดโรคปลอดภัย ปราศจากภยันอันตรายใดๆ ที่จะมากล้ำกราย...พระเครื่องที่หลวงพ่อเงินท่านสร้างและปลุกเสกจนได้รับ ความนิยมอย่างแพร่หลายก็คือ รูปหล่อพิมพ์ นิยม,พิมพ์ขี้ตา,เหรียญหล่อพิมพ์จอบใหญ่-จอบเล็ก ซึ่งมีจุดกำเนิดในปี พ.ศ.๒๔๖๐ หรือเมื่อ ๑๐๐ กว่าปีที่แล้ว แต่พุทธคุณ เรื่อง “คลาดแคล้ว-คงกระพัน” ยังมีครบครันครบเครื่อง มีเรื่องให้อัศจรรย์ใจกันอยู่เสมอ...เชื่อกันว่าวัตถุมงคลที่หลวงพ่อเงิน สร้างนั้นมีอยู่หลายอย่าง มีทั้งเนื้อดิน เนื้อผง เนื้อโลหะโดยเฉพาะ พระเนื้อโลหะที่หลวงพ่อเงินสร้างเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางของเก่าที่ทัน ยุคหลวงพ่อปรากฏว่าราคาเช่าหาองค์ละหลายแสนบาท สาเหตุที่ราคาแพงเป็นเพราะผู้ที่บูชาพระหลวงพ่อเงินติดตัวมักมีประสบการณ์ ให้ประจักษ์แก่ตาตนเองมาทั้งนั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1229.JPG
      DSC_1229.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSC_1228.JPG
      DSC_1228.JPG
      ขนาดไฟล์:
      50.4 KB
      เปิดดู:
      50
    • DSC_1260.JPG
      DSC_1260.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71.1 KB
      เปิดดู:
      51
    • DSC_1262.JPG
      DSC_1262.JPG
      ขนาดไฟล์:
      88.6 KB
      เปิดดู:
      70
    • DSC_1263.JPG
      DSC_1263.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      50
    • 85.jpg
      85.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.1 KB
      เปิดดู:
      60
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2016
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    555555555555555555555
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    850.เหรียญวัดชลอ รุ่นแรก ปี 2516 จ.นนทบุรี พ่อท่านเขียว วัดหรงบล ปลุกเสก หลังในหลวง สภาพสวย ให้บูชา 300 บาท**คุณsupachaipnuจองครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1247.JPG
      DSC_1247.JPG
      ขนาดไฟล์:
      111.7 KB
      เปิดดู:
      57
    • DSC_1248.JPG
      DSC_1248.JPG
      ขนาดไฟล์:
      98.7 KB
      เปิดดู:
      51
    • 868316-46fae.JPG
      868316-46fae.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72.4 KB
      เปิดดู:
      56
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2016
  8. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    ปิดครับ

    850. เหรียญวัดชลอ รุ่นแรก ปี 2516 จ.นนทบุรี พ่อท่านเขียว วัดหรงบล ปลุกเสก หลังในหลวง สภาพสวย ให้บูชา 300 บาท

    840.พระหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ขี่หนุมาน ปี2511 จัดสร้างโดยทางวัดบางนมโค และปลุกเสกโดย หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ศิษย์เอก หลวงพ่อปาน พระพิมพ์นี้รุ่นนี้ มีประวัติการจัดสร้างชัดเจน(ปรากฏอยู่ในพระวิหารหลวงพ่อปาน ที่วัดบางนมโคด้วย) ให้บูชา 500บาท ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2016
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    851.เหรียญพระลีลา 2 หน้า ที่ระลึกงานฉลอง 25 ศตวรรษ เนื้อทองแดง ปี2500 (เลี่ยมเดิม) ให้บูชา 300 บาท***คุณnagasonจองครับ**

    ### 1 ในพระชุด 25 พุทธศตวรรษ ปี 2500 ที่น่าสะสมและหายากในปัจจุบัน เหมาะสำหรับสตรีและเด็กครับ ###

    พระเครื่องที่มีพิธีกรรมปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่ในเมืองไทย วงการพระจักต้องจารึกพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งไว้ในครั้งนั้น ได้แก่ พิธีพุทธาภิเษก หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “25 พุทธ ศตวรรษ” ซึ่งพิธีนี้ปลุกเสกที่พระอุโบสถวัดสุทัศนเทพวรารามวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานครนี่เอง และนับเป็นพิธีมหาพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสมัยรัตนโกสินทร์ เป็นพระเครื่องที่ทางการได้จัดสร้างขึ้นเพื่อนำเงินรายได้จัดสร้างพุทธมณฑล ที่ตำบลศาลายา และบูรณปฏิสังขรณ์ปูชนียสถานที่สำคัญๆ ในทางพุทธศาสนาของเรา นับเป็นการสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และถูกต้องครบถ้วนตามพิธีทางศาสนา ทำการปลุกเสกโดยพระคณาจารย์ที่มีชื่อ 108 องค์ ซึ่งทางการได้คัดเลือกมาจาก ทั่วราชอาณาจักร เป็นพระเครื่องที่มีพุทธานุภาพและปาฏิหาริย์หลายอย่างแก่ผู้มีไว้ในครอบครอง

    พิธีกรรม การทำพิธีพุทธาภิเษกปลุกเสกพระเครื่อง ได้นิมนต์พระคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิมาทำพิธีถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกนำสิ่งของที่จะสร้างมาทำพิธีพุทธาภิเษกปลุกเสกเสียก่อนครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2500 ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์ มีพระคณาจารย์มาทำพิธีครบ 108 องค์ ต่อมาเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2500 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน ได้ทรงพระกรุณาเททอง หล่อพระทองคำ แล้วทรงพิมพ์พระเนื้อดินและชนิดเนื้อชินเป็นปฐมฤกษ์ แต่วันนั้นได้สร้างในบริเวณวัดสุทัศน์เป็นเวลาถึง 3 เดือนเศษจึงแล้วเสร็จ ต่อมาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2500 ได้ทำพระเครื่องทั้ง 3 ชนิดดังกล่าวแล้ว เข้าพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งเป็นระยะเวลา 3 วัน 3 คืน รวมเวลาทำพิธีพุทธาภิเษก 2 ครั้ง 6 วัน 6 คืน มีพระเกจิอาจารย์ที่ทางการ ร่วมอาราธนามาปลุกเสก 108 องค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1234.JPG
      DSC_1234.JPG
      ขนาดไฟล์:
      67.2 KB
      เปิดดู:
      62
    • DSC_1235.JPG
      DSC_1235.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.8 KB
      เปิดดู:
      81
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2016
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ:cool::cool:
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    852.พระพุทธลีลา 25 ศตวรรษ เนื้อดิน ปี2500 พิธีใหญ่ที่สุด ให้บูชา 350 บาท***คุณnagasonจองครับ**

    พระเครื่องฉลอง 25 พุทธศตวรรษ ถือได้ว่า เป็นพระเครื่องที่มาพิธีพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่มากรุ่นหนึ่งในวงการพระเครื่อง มีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ 25 รูป พระคณาจารย์ปลุกเสกพุทธาคมครบ 108 รูป พระคณาจารย์ 108 รูป ซึ่งได้อาราธนามาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย พระคณาจารย์แต่ละรูปล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงทั้งสิ้น
    พระ 25 ศตวรรษ เมื่อเริ่มได้รับความนิยมจากประชาชนแล้วก็เริ่มมีการแบ่งแยก เนื้อพระ และ พิมพ์ทรง ให้เป็นเนื้อและพิมพ์นิยมมากขึ้นซึ่งเนื้อ "ทองคำ, นาก, เงิน" ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดตามลำดับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1232.JPG
      DSC_1232.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46 KB
      เปิดดู:
      49
    • DSC_1233.JPG
      DSC_1233.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.2 KB
      เปิดดู:
      46
    • 506557-30e4c.jpg
      506557-30e4c.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.1 KB
      เปิดดู:
      198
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2016
  12. nagason

    nagason เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +126
    851-852 ครับ
     
  13. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +1,010
    จองครับ 848.เหรียญหน้าวัว หลวงพ่อเงินหลังหลวงพ่อแช่ม รุ่นเอนกประสงค์ ปี2523 สภาพสวยเดิมๆจากหิ้ง ให้บูชา 250 บาท
     
  14. thaicat2013

    thaicat2013 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +1,010
    ขอราคาครับ 777.พระซุ้มเว้า หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม ปี 2456 เนื้อผงผสมว่านพญาไม้ผุ สภาพเดิมๆ ไม่ผ่านการใช้ ให้บูชา พีเอมหรือโทรถามครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ:cool::cool::cool::cool:
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบการจองครับ:cool::cool::cool:
     
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    853.ขุนแผนพระปลัดทวี วัดบ้านกร่าง จ.สุพรรณบุรี ปี พ.ศ. 2492 สภาพสวย ให้บูชา 350 บาท**มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ**

    ขุนแผนบ้านกร่างพระครูอาภัสศีลคุณ (ปลัดทวี) ได้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2490 ปลุกเศก ปี 2492
    มวลสารที่ใช้สร้าง
    1.พระเครื่องก้นกรุวัดบ้านกร่าง ที่แตกหัก จำนวน 1 โอ่งมังกรเป็นมวลสารหลัก และดินก้นกรุ
    2.ดิน7โป่ง ดินขุยปู 7 ทุ่ง
    3.ดินสังเวชนียสถาน 4
    4.ดินกรุพระซุ้มกอกำแพงเพชร
    5.พระรอดมหาวันที่แตกหัก และดินก้นกรุพระรอดมหาวัน ลำพูน
    6.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากวัดพระธาตุดอยสุเทพ และวัดอื่น ๆ ทางภาคเหนือ
    7.ผงวิเศษ และผง 108 จากหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    8.ผงวิเศษจากพระเมธีธรรมสาร (หลวงพ่อไสว) วัดบ้านกร่าง
    9.ผงวิเศษจากหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    10.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากทางภาคอีสาน วัดใน จ. ขอนแก่น พระธาตุช่อแฮ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี
    11.พระเนื้อดินจากกรุวัดพระรูป สุพรรณ
    12.ผง ธูป พระร่วงโรจนฤทธิ์ พระปฐมเจดีย์ วัดพระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรี พระนอน วัดพระเชตุพนฯ สมเด็จพระศาสดา วัดสุทัศน์ พระอัฏฐารส พิษณุโลก พระเเก้วมรกตในพระบรมมหาราชวัง เจดีย์ภูเขาทองวัดสะเกศ
    13. ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์
    14.ดิน 7 วัง วังบางขุนพรม วังบูรพา วังสราญรมย์ วังเทเวศร์ วังสุโขทัย วังจันทร์เกษม และพระบรมมหาราชวัง
    15.ดิน 5 ทัพ ทัพขุนช้าง ทัพขุนแผน ทัพผึ้ง ทัพหมัน ทัพหลวง
    16. ดิน 5 ถ้ำ ถ้ำมหาสนุก สระบุรี ถ้ำกินนร สระบุรี ถ้ำเขาวัง เพชรบุรี ถ้ำจอมพล ราชบุรี ถ้ำเขานกจอด กาญจนบุรี
    17.ดิน 7 สระ สระแก้ว สระคา สระยมนา สระเกษ สระหนองหลวง สระลาดสิงห์ สุพรรณบุรี สระโกษิณารายณ์ กาญจนบุรี
    18 ดิน7 ท่า ท่าช้างวังหน้า ท่าราชวรดิษฐ์ ท่าเสด็จ ท่ามะกา ท่าม่วง ท่านางเริง ท่าวาสุกรี
    19ทราย 7หาด บางแสน พัทยา หัวหิน หาดประจวบ ภูเก็ต เจ้าสำราญ แหลมสิงห์

    เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2490 จึงได้นิมนต์พระอาจารย์ 7 รูปมาทำพิธีปลุกเศก และบวงสรวงขณะกดพิมพ์พระ
    1.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    2.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    3.หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล
    4.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    5.หลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง
    6.หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร
    7.หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ
    โดยจะพิมพ์พระภายในวิหารวัดบ้านกร่าง และจะเผาพระเครื่องเฉพาะ วันเสาร์ ตามตำราโบราณ
    ได้จำนวนพระบ้านกร่างประมาณ 3 แสนกว่าองค์ครับ
    จนถึงปี 2492 จึงได้ทำพิธีพุทธาภิเษกก่อนจะนำไปบรรจุกรุเจดีย์เดิม มีพระอาจารย์มาดังนี้
    1.หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา พัทลุง
    2.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    3.หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ
    4.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    5.หลวงพ่อแขก วัดหัวเขา
    6.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    7.หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล

    -*-*/

    "หลวงพ่อทวี อาภัสสโร" อดีต เจ้าอาวาสวัดบ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นหลานแท้ๆ ของหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ได้จัดสร้างพระขุนแผนบ้านกร่าง รุ่นปลัดทวี เพื่อให้ประชาชนได้เช่าบูชา เนื่องจากพระกรุรุ่นเก่าหมดแล้ว

    จัดสร้างตั้งแต่เมื่อครั้งที่ หลวงพ่อทวี ยังเป็นรองเจ้าอาวาสวัดบ้านกร่าง เมื่อเดือนห้าปี พ.ศ.2490

    ประกอบพิธีบวงสรวงเทพเจ้า เพื่อเป็นสิริมงคลและความศักดิ์สิทธิ์ที่วิหารวัดบ้านกร่าง

    ครั้ง นั้น ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ดังในยุคนั้น เจริญพระพุทธมนต์ พระปริตร บริกรรมนวหรคุณ อาทิ หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี เป็นต้น

    เมื่อปี พ.ศ.2492 ได้ประกอบพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยใช้อุโบสถวัดบ้านกร่าง มีพระเกจิดังเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก นั่งปรกอธิฐานจิต อาทิ หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี เป็นต้น

    เมื่อประกอบพิธีพุทธาภิเษกเสร็จเรียบร้อย ได้บรรจุพระทั้งหมดไว้ในกรุ ที่อุทเทสิกเจดีย์ เปิดกรุเมื่อปี พ.ศ.2511

    สำหรับพระขุนแผน รุ่นปลัดทวี สร้างขึ้น 3 ขนาด คือ เล็ก กลาง ใหญ่ ทั้งแบบคู่และแบบเดี่ยว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1283.JPG
      DSC_1283.JPG
      ขนาดไฟล์:
      444 KB
      เปิดดู:
      150
    • DSC_1287.JPG
      DSC_1287.JPG
      ขนาดไฟล์:
      629.5 KB
      เปิดดู:
      128
    • IMG_0036.JPG
      IMG_0036.JPG
      ขนาดไฟล์:
      279.1 KB
      เปิดดู:
      422
    • IMG_0033.JPG
      IMG_0033.JPG
      ขนาดไฟล์:
      230.1 KB
      เปิดดู:
      180
    • IMG_0027.JPG
      IMG_0027.JPG
      ขนาดไฟล์:
      292.5 KB
      เปิดดู:
      194
    • IMG_0024.JPG
      IMG_0024.JPG
      ขนาดไฟล์:
      190.1 KB
      เปิดดู:
      125
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2016
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    854.พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล พิมพ์ประะธาน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง พระแห่งอนาคตระดับประเทศ ให้บูชา 1250 บาท**คุณshajจองครับ**

    ก่อนที่จะเริ่มเก็บสะสมพระชุดนี้ อยากให้เพื่อนๆสมาชิกทำการศึกษาค้นคว้าประวัติความเป็นมาและรายละเอียดให้แตกฉานก่อนนะครับ จะได้เป็นการเริ่มต้นที่ถูกทาง ถูกต้องไม่เสียเวลา ในทัศนะส่วนตัวของผมหลังจากได้ศึกษามาบ้างพอสมควรแล้ว ผมมั่นใจครับว่าพระชุดนี้ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไปจะมีอนาคตสดใสมาก ค่านิยมและราคาหาเช่าบูชาจะเขยิบสูงขึ้นเรื่อยไปจนเกือบจะทัดเทียมกับพระสมเด็จวัดหลักๆสำคัญๆของสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี อาทิ วัดระฆังโฆษิตาราม วัดบางขุนพรหม และวัดเกษไชโยได้เลยทีเดียวครับ

    แนวทางการเริ่มต้นศึกษาและสะสมพระชุดนี้ในทัศนะของผมน่าจะปฏิบัติดังนี้ครับ
    1. ศึกษาประวัติและเรื่องราวจากหนังสือและเวปไซด์ที่มีผู้รวบรวมเรียบเรียงไว้แล้ว ดังนี้ครับ
    1.1 หนังสือพระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล เขียนโดย ฤาษีกลางดง ( นิเวศน์ ศรีสุรพงษ์ ) ซึ่งมี ดร.ปราโมทย์ นาครทรรพ และ ผศ.รังสรรค์ ต่อสุวรรณ เป็นที่ปรึกษาและเขียนบทความบรรยายวิจารณ์ พิมพ์ครั้งแรก จำนวน 3,000 เล่ม ภาพสีกระดาษอย่างดี จำนวน 126 หน้า ( ไม่มีจำหน่ายแล้ว )
    1.2 พิมพ์ครั้งที่ 2 จำนวน 10,000 เล่ม ( ภาพสีกระดาษอย่างดี 160 หน้า ) ราคาเล่มละ 250 บาท วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือ ซีเอ็ดบุ๊คเซนเตอร์ ทุกสาขา
    2. ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.khuninthapramul.comหรือที่ www.intrapramul.com
    3. ในกรณีที่มีงบประมาณเพียงพอ ให้เช่าบูชาพระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล จากวัดขุนอินทประมูลโดยตรงเพื่อนำมาเป็นองค์ครูสำหรับศึกษาเนื้อมวลสารและพิมพ์อย่างแม่นยำ เพื่อเป็นตัวอย่างในการตัดสินใจเช่าหาเพื่อเก็บสะสมองค์ต่อๆไปของตนเองในอนาคต ซึ่งปัจจุบันคงเหลือจำนวนจำกัดแล้ว ในราคาที่ทางวัดตั้งไว้ดังนี้
    3.1 พิมพ์พระประธาน องค์ละ 40,000 บาท
    3.2 พิมพ์ใหญ่ องค์ละ 20,000 บาท
    3.3 พิมพ์ทรงเจดีย์ องค์ละ 10,000 บาท ( ตอนนี้หมดแล้วครับ )
    ซึ่งปัจจุบันสำหรับองค์ที่สวยมากๆ ทราบว่ามีการเช่าหากันในราคาที่สูงกว่าราคาวัดไปมากแล้ว
    4. ในกรณีที่ท่านมีงบประมาณน้อย ก็ให้เช่าหาพระในสนามหรือใน Internet ที่ผู้ขายยินยอมรับเงื่อนไขการรับประกันความแท้ให้ด้วยเท่านั้นเพื่อป้องกันความผิดพลาด เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีสถาบันใดรับตรวจสอบและออกใบรับรองความแท้ให้ รวมทั้งเวป G-pra ของเราด้วย แต่คิดว่าในเวลาไม่ช้าไม่นานนี้คงมีการพัฒนาในเรื่องนี้สำหรับพระชุดนี้อย่างแน่นอนครับ ส่วนราคาเช่าหานอกวัดก็ไม่ควรสูงกว่า 50 % ของราคาที่ทางวัดตั้งไว้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องพิจารณาตามความสวยสมบูรณ์ของพระแต่ละองค์ประกอบด้วยนะครับ
    5. เมื่อพระที่วัดที่จัดให้เช่าบูชาหมดลงเมื่อใด ผมคิดว่าราคาพระในสนามก็จะลอยตัวขึ้นไปเรื่อยๆตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งจะหยุดขึ้นและทรงตัวอยู่นิ่งๆเมื่อใดในราคาเท่าไหร่ก็สุดที่จะคาดเดาครับ

    พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูลแตกกรุเมื่อปี 2530 เป็นเวลา 20 ปีมาแล้วแต่เพิ่งจะมีคนในวงการพระเครื่องรับรู้น้อยมาก เนื่องจากผู้รู้ได้ใช้เวลาค้นคว้าและติดตามเรื่องราวอยู่นานและเพิ่งจะนำมาเปิดเผยเป็นทางการโดยสื่อหนังสือและเวปไซด์ข้างต้นเมื่อไม่นานมานี้เอง ผมและเพื่อนสมาชิกทุกท่านนับเป็นบุคคลผู้โชคดีกว่าคนไทยที่เหลืออีกนับ 60 กว่าล้านคนที่ยังไม่รู้จักพระชุดนี้ จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิกที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในองค์สมเด็จ (โต ) ได้ศึกษาและเก็บหาพระชุดนี้ไว้ ซึ่งปัจจุบันยังสามารถทำได้ในราคาหลักพันก่อนที่ราคาจะวิ่งไปเป็นหลักหมื่น หลักแสน หรือหลักล้านในอนาคตอย่างถาวรครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1294.JPG
      DSC_1294.JPG
      ขนาดไฟล์:
      156 KB
      เปิดดู:
      79
    • DSC_1300.JPG
      DSC_1300.JPG
      ขนาดไฟล์:
      197.9 KB
      เปิดดู:
      65
    • 29.jpg
      29.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.7 KB
      เปิดดู:
      103
    • 30.jpg
      30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.3 KB
      เปิดดู:
      59
    • 31.jpg
      31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.9 KB
      เปิดดู:
      77
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.9 KB
      เปิดดู:
      137
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2016
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    855.เหรียญเสมาใหญ่รุ่นแรก ปี 16 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เนื้อทองแดงรมน้ำตาล สภาพสวย ให้บูชา 250 บาท***มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ**

    นี่เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นพร้อมกับเหรียญเสมาเล็กรุ่นแรกนั่นเอง นัยว่าคงจะได้สร้างขึ้นเพื่อไว้เป็นคู่กัน จึงพอจะเห็นหลายๆ คนที่เป็นแฟนหรือสามีภรรยาใส่คู่กัน โดยเจตนาสร้างนอกจากจะให้ไว้เป็นคู่กับเสมาเล็กแล้ว ก็เพื่อสร้างไว้ตอบสนองความต้องการของลูกศิษย์ ซึ่งทางวัดเลือกเอาพิมพ์เสมาเพื่อล้อเหรียญของหลวงพ่อเงินนั่นเอง

    รูปทรงเป็นเหรียญปั๊มทรงเสมา หูในตัวมีห่วงพร้อมแต่ไม่เชื่อมยึดติดเอาไว้ ขนาดค่อนข้างใหญ่คือใหญ่กว่าเหรียญเสมาของหลวงพ่อเงินเสียอีก ตรงกลางมีรูปเหมือนหลวงพ่อครึ่งองค์อยู่ ล้อมด้วยกนกลายไทยด้านบนมีคำว่าหลวงพ่อแช่ม คือคล้ายกับเหรียญเสมาเล็กนั่นเอง ด้านหลังมียันต์ 5 อยู่ตรงกลาง ด้านบนมียันต์นะทรหดประกบซ้ายขวาด้วยยันต์เสาร์ 5 ด้านล่างมียันต์ ลาภะลาโภอันเป็นยันต์อุดมสมบูรณ์ด้วยลาภยศเงินทอง และหนังสือโค้งเขียนว่าวัดดอนยายหอม ๒๕๑๖

    จำนวนสร้างมีเพียงเนื้อเดียว คือทองแดงรมน้ำตาล จำนวนสร้างมากถึง 30,000 เหรียญ ราคาเล่นหาอยู่ทีหลักร้อยปลาย แต่ภายหลังทางวัดดอนยายหอมได้นำเหรียญจำนวนหนึ่งไปทำกระไหล่ทองและมีส่วนต่อเชื่อมด้วยเข็มกลัดด้านบน แจกกรรมการจัดงานวัดงานหนึ่ง ซึ่งหากสภาพสมบูรณ์คือกระไหล่เต็มและแถบโบว์เข็มกลัดยังอยู่ครบว่ากันที่พันต้น หากเหลือแต่ตัวเหรียญก็ราวพันเศษ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1302.JPG
      DSC_1302.JPG
      ขนาดไฟล์:
      158 KB
      เปิดดู:
      59
    • DSC_1304.JPG
      DSC_1304.JPG
      ขนาดไฟล์:
      159.6 KB
      เปิดดู:
      85
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2016

แชร์หน้านี้

Loading...