เรื่องเด่น มนุษย์ต่างดาวติดต่อเราหรือยัง-ควรบอกว่า เมื่อไหร่จะไป

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chandayot, 18 เมษายน 2012.

  1. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    [​IMG]
    เวปญาณทิพย์กลับมาเป็นปกติแล้วง่ะ ขอบอก--เดี๋ยวจะพูดเรื่องแปลกๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2013
  2. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    0067 Gong Li - Full Size Image
    คุยเอ็มกับเด็กสาวชื่อนุช ไม่นานนักก็รู้ว่าเธอชอบโชว์โป๊ แบบนอกสถานที่ หรือเรียกว่า เอ๊าท์ดอร์ และเธอยังเป็นโรคเสพติดเซ็กส์ แบบว่า ฮิสทีเรีย หรือ บ้ากามนะแหละ เพะราะเธอพกกล้องถ่ายมาให้ดูประจำ แค่ปี1 เธอผ่านผู้ชายเป็นร้อย ลูกเรือตังเก สิบล้อ กรรมกร---หลังๆทางบ้านซื้อรถเก๋งให้ จึงบอเธอว่า อย่ามั่วนักเดี๋ยวมันฆ่าเอารถ ---เรื่องนี้ จขกท.คิดถึงก็ยังเหนื่อย มันหายไป 99.99 เปอร์เซนต์ ที่เหลือก็ไม่สามรถใช้งานได้ ---เออ ดีสิ จาได้ปลงๆ
    -----อันว่าเรื่องกามนี้มันตัดยาก และเป็นระเบิดเวลาที่ฝังอยู่ในตัวเราทุกคน แม้แต่สมัยก่อนภาพวาดอิโรติกยังซื้อหากันอพงๆ โสมจีน พวกยาปลุก ยาโปว๊ ก็ขายกันแพงๆ เพราะอะไร ในช่องดาวเทียมขายกันเกร่อ 2500ขึ้นไป แถมยังล็อคเลขเด็ด เย้ยกฏหมายซะงั้น
    ---มิยาบิ ---มาเรีย โอซาว่า สาวลูกครึง แคนาดา ญี่ปุ่น วางมือจากวงการเอวี(หนังโป๊)แล้ว ไม่ป็นไร เรายังมีโซระ อ้อย--(อาโออ)รู้ดีซะอีก)
    --เทร่า แพททริก เป็นลูกครึ่งไทย ปัจจุบัน เป็นดีเจ ---เล่นหนังโป๊-สร้างเกมออนไลน์--ซึ่งเป็นอาชีพสุจริตที่เมืองเมกาโน่น

    ------ภาษาจีนวันละคำ จอเสนอ "กวงผาน" กวง แปลว่า แสง ผาน คือแผ่น ก็คือแผ่นซีดีเราแหละ ทีนี้คำว่า "ผานไถนา" ก็น่าจะมาจากภาษาจีนแต้จื๋วนี้---แม้แต่ไถนา คำว่าไถ คือลานกว้าง ลุย คือต่อสู้ "ลุยไถ" คือสนามประลอง (Arena--อะรีน่า)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2013
  3. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    ไก่ มีสุข เป็นผู่หญิงที่ไหล่และแขนที่สวยมาก สูสีกับกงลี่ได้สบาย(จขกท.ก็โรคจิตเนอะ--- เขามีให้ดูเราก็ดู)

    ผลการค้นหารูปภาพโดย Google สำหรับhttp://www.sbt.co.th/picture/thumb1_8476.jpg

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=LEf8S2zJIbs"]Maria Ozawa - sexy - YouTube[/ame]

    บทความ 18 เรื่องจริงของ Maria Ozawa ที่คุณยังไม่รู้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2013
  4. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    นอกเรื่องไปบ้างต้องขออภัย---ช่วงนี้ลูกหม่อนออกเยอะ ได้กินทุกวัน เปรี้ยวๆก็เอาหละ มีบางต้นผ่าเหล่าออกมาเป็นดอกเล็กๆ หม่อน เนื้อไม้เบามาก อ่อนแอกว่าไม้ฉำฉา ใส้ในเหมือนโฟม ใครผ่านไปก็หักเล่น เจ้าของใจจะสลายแระ รดน้ำทุกวินอิอิ--เดี๋ยวทำงานบ้าน --ถูบ้านประกอบเครื่องคอมพ์ 1 เครื่อง แล้วมาว่ากันต่อครับ--รอซ่อมคอมพ์โน๊ตบุ๊ค ได้วืทยุโบราณมาเครื่อนึง เอาวงจรของใหม่ใส่--แล้วเสียงดีมาก[/COLORึ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2013
  5. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2013
  6. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    ื่องย่อ


    แก๊งม่วน ป่วนไทยแลนด์ ภาพยนตร์จีนที่สร้างปรากฏการณ์ตื่นตะลึงให้กับประเทศบ้านเกิดด้วยการทุบสถิติเปิดตัวสี่วันแรกด้วยรายได้สูงถึง 320 ล้านหยวน (1,600 ล้านบาท) ชนะแชมป์เก่าอย่าง Panted Skin : The Resurrection ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งปัจจุบัน Lost in Thailand สามารถทำรายได้ในบ้านเกิดไปกว่า 6 พันล้านบาท

    กลายเป็นเจ้าของสถิติภาพยนตร์จีนทำเงินสูงสุดตลอดกาลในบ้านเกิด และยังคงเดินหน้าโกยเงินอย่างต่อเนื่องในตอนนี้ และสร้างปรากฏการณ์ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพราะชาวจีนแห่เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยทุบสถิติหลังจากที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเชียงใหม่และกรุงเทพฯ

    ฉือ ลัง (Xu Lang) ทุ่มเทชีวิตของเขาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานรูปแบบใหม่ และมีเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน ที่จะใช้อำนาจของกฎหมาย ซึ่งได้รับมอบหมายจากหัวหน้า ให้ไปปิดการเจรจาเซ็นสัญญากับบริษัทร่วมทุนรายใหญ่ ในขณะที่ภรรยาของเขากำลังเตรียมรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นฟ้องหย่า เขาจำเป็นต้องเดินทางมากรุงเทพฯ

    มิหนำซ้ำยังถูก เกา โบ๋ (Gao Bo) บริษัทคู่แข่งสะกดรอยตามอย่างใกล้ชิดด้วยความคาดหวังว่า จะฉกเทคโนโลยีที่ยังไม่เสร็จเป็นชิ้นเป็นอันนี้ไปขายลิขสิทธิ์ให้กับทางฝรั่งเศส ระหว่างการเดินทาง ฉือ พบกับ หวัง บ่อ (Wang Bao) ผู้มองโลกในแง่ดีที่ร่วมทางมาหวังท่องเที่ยวโลกสวยในเมืองไทย หลังจากรู้ว่าหนังสือเดินทางหาย ฉือ ก็ต้องจำใจร่วมเดินทางอย่างทุลักทุเลสู่เชียงใหม่ไปกับ หวัง ผู้ยากไร้ และยังมี เกา โบ๋ ติดตามอย่างกระชั้นชิดด้วย



    General
    Complete name [Mini-HD] Lost in Thailand (2012) 720p HDTV-x264-softerman.mkv

    Format : Matroska
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2013
  7. SegaMegaHyperSuperCyberNeptune

    SegaMegaHyperSuperCyberNeptune "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกระทู้ผม"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,087
    ค่าพลัง:
    +3,394
    จำลอง อาณาจักรมนุษย์บนดวงจันทร์ คาดไม่เกิน 40 ปี เข้าอยู่ได้
    Wednesday, 06 February 2013 09:45

    เผยภาพจำลอง อาณาจักรมนุษย์บนดวงจันทร์ คาดไม่เกิน 40 ปี เข้าอยู่ได้ MThainews: สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพจำลองสามมิติ งานการสร้างอาณาจักรบนพื้นผิวดวงจันทร์ โดยใช้เครื่องยนต์ประกอบโครงสร้างที่พักอาศัยต่างๆ ออกแบบโดยบริษัทขององค์การอวกาศยุโรป หรือ ESA มีลักษณะเป็นโดมที่สร้างจากพื้นดินดวงจันทร์

    ขณะที่บางส่วนจะสร้างและประกอบจากโลก ก่อนจะขนส่งไปยังดวงจันทร์โดยกระสวยอวกาศ ซึ่งจะสามารถป้องกันและหลบภัยจากอุกกาบาต รังสีแกมมา และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ คาดว่ามนุษย์จะสามารถเข้าไปพักอาศัยได้ภายใน 40 ปี
    แม้ว่าการศึกษาลักษณะทางกายภาพ และภูมิอากาศที่เอื้อต่อสิ่งมีชีวิต ที่ผ่านมายังไม่มีหลักฐานชัดเจนว่า จะดำรงชีวิตอยู่ได้ แต่ด้วยความทะเยอทะยานของมนุษย์ย่อมไม่หยุดนิ่ง ประเทศมหาอำนาจต่างๆได้วางยุทธศาสตร์การขยายอำนาจสู่อวกาศแล้ว เป็าหหมายที่จะนำมนุษย์โลกไปอยู่นอกโลกจึงไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป

    อีกความพยายามหนึ่งของมนุษย์โลก

    ที่มามีรูป จำลอง อาณาจักรมนุษย์บนดวงจันทร์ คาดไม่เกิน 40 ปี เข้าอยู่ได้
     
  8. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    (เขียนธรรมมะแล้วหายไป สองรอบแล้ว) เขาเดิน --แต่เขาไม่ได้เดินไปมา---คืออะไร
     
  9. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    เฉลย เขาเดินมรรค แล้วเข้านิโรธ ดับ แบบจิตว่าง แอ๊พพลาย เอ่อ...ประยุกต มาจากเรื่องจิตว่าง สมาธิแบบจิตว่าง ปล่อยวาง เพราะโลกนี้ไม่มีอะไรให้ยึด มันยากเหมือนกันนะมังกรน้อย ค่อยๆปล่อยไป ผ่อนไป แม้จะเซ็นชื่อไว้บนทรายทุกเม็ด แต่โลกนี้หรือสรรพสิ่ง ก็ไม่ได้ยอมให้เราเป็นเจ้าของได้ ปล่อยวาง "สรรพสิ่งเกิดมาเพื่อดับสูญ ดับแล้วก็เกิดขึ้นใหม่ แล้วใยต้องยึดถือ ในใจไร้จิต ใต้จิตไร้ใจ ไร้ใจไร้จิตไร้คิด"
    อจ.ปราโมช ตอนท่านเป็นฆราวาส ก็ได้ใช้สติเฝ้าดูจิต แต่หลวงตาบัวบออกว่า แค่นี้มันจะตัน ต้องบริกรรมภาวนา มันมีลีลา "จิตลวงจิต" แกล้งเป็นว่าการทำงาน คือการใช้หัวคิด ความคิด ทำใหเฃ้เราไม่ว่าง รู้สึกว่ามีตัวตน และมีคามสำคัญ แท้ที่จริงก็คือ เราไม่สามารถเปลี่ยนโลกด้วยความคิด แต่สามรถเปลี่ยนมันได้ด้วยการกระทำและมีแนวคิดที่มั่นคงต่างหาก ถ้าทุกคนบนโลกทำแต่ความดี เช่น ทำสมาธิพร้อมๆกัน พลังที่เกิดขึ้นสามรถเปลี่ยนจักรวาลไปในทางที่ดีได้
    ---เช่นในการชุมนุมสมาธ จากทั่วโลก มีผู้ขอร้องให้คนประมาณ 200 คนทำสมาธิตามแบบของตนเอง--เวลาผ่านไป สถิติอาชญากรรมในนครนิวยอร์ค ลดต่ำลงเหลือ0 และแปรผกผันกับช่วงเวลาที่พวกเขาทำสมาธิอยู่นั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  10. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    ตลอดปีนี้ทั้งปีเราคงเห็นคำว่า “ทีวีดิจิตอล” ตามหน้าสื่ออยู่บ่อยๆ นะครับ เท่าที่ผมลองถามคนรอบตัวก็พบว่าคนยังเข้าใจหรือไม่รู้จักคำว่า “ทีวีเยอะมาก ผมก็ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ช่วยให้ข้อมูลและอธิบายว่ามันคืออะไรกันแน่นะครับ

    ก่อน อื่นต้องย้อนไปยังระบบทีวีในปัจจุบันที่เรานิยมเรียกกันว่า “ฟรีทีวี” ทั้งหกช่องเสียก่อน ฟรีทีวีเหล่านี้ออกอากาศด้วยคลื่นที่ส่งผ่านอากาศ จากเสาโทรทัศน์ต้นใหญ่ๆ ที่อยู่ตามภูเขาสูง ไปยังเสาก้างปลาหรือว่าเสาหนวดกุ้งตามบ้านเรือน วิธีการส่งคลื่นแบบนี้มีชื่อเรียกทางเทคนิคว่า “ทีวีภาคพื้น” ภาษาอังกฤษเรียก Terrestrial Broadcasting ซึ่งก็มีความหมายตรงตัวว่าคลื่นส่งไปมากันบนผิวโลก ไม่ได้ส่งขึ้นอวกาศแล้วยิงลงมาแบบดาวเทียม

    ระบบทีวีภาคพื้นของบ้าน เราในปัจจุบันใช้การเข้ารหัสแบบแอนะล็อกซึ่งถูกคิดค้นมานานหลายสิบปีแล้ว การเข้ารหัสแบบแอนะล็อกมีข้อเสียคือการส่งสัญญาณทีวีหนึ่งช่องต้องใช้ช่วง คลื่นกว้างมาก ทำให้มีจำนวนช่องน้อยเพราะคลื่นมีจำกัด (และเป็นเหตุผลข้อหนึ่งว่าทำไมเมืองไทยถึงมีฟรีทีวีแค่หกช่อง) นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องคลื่นรบกวนจนสัญญาณภาพไม่ชัดในบางพื้นที่อีกด้วย

    เมื่อเทคโนโลยีด้านการส่งสัญญาณทีวีพัฒนามากขึ้น จึงเกิดวิธีการส่งสัญญาณทีวีแบบใหม่ขึ้นมา 3 กลุ่มใหญ่ๆ ดังนี้

    กลุ่ม แรกสุดคือทีวีผ่านดาวเทียมที่ทุกคนคงคุ้ยเคยกันดีอยู่แล้ว ข้อดีของมันคือมีจำนวนช่องได้มาก ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทย (และไปไกลถึงประเทศเพื่อนบ้าน) แต่ก็จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มทั้งจานดาวเทียม และกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ซึ่งปัจจุบันมีขายแพร่หลายทั่วไป เสียค่าใช้จ่ายหลักหนึ่งพันถึงสามพันบาทแล้วแต่จำนวนและความสามารถของ อุปกรณ์

    กลุ่มที่สองคือเคเบิลทีวี หรือทีวีที่ส่งสัญญาณตามสายเคเบิลที่พาดบนเสาไฟฟ้า ทีวีระบบนี้มีจำนวนช่องได้มาก ไม่มีปัญหาฝนตกแบบดาวเทียม แต่มีปัญหาเรื่องพื้นที่ให้บริการอาจจำกัด และอาจต้องมีกล่องรับสัญญาณแบบดาวเทียมด้วยในบางกรณี

    กลุ่มที่สามคือ “ทีวีดิจิตอล” ที่เราสนใจนั่นเองครับ อธิบายแบบสั้นๆ มันคือการส่งสัญญาณภาคพื้นแบบเดิม แต่เปลี่ยนมาเข้ารหัสแบบดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเยอะ โดยคลื่นที่เคยให้บริการช่องแอนะล็อกได้ 1 ช่อง สามารถส่งสัญญาณแบบดิจิตอลได้ถึง 40-50 ช่อง (กรณีของ กสทช. คือ 48 ช่อง) เปิด
    โอกาสให้มีช่องรายการใหม่ๆ ได้มากขึ้นมาก นอกจากนี้การส่งสัญญาณแบบดิจิตอลยังมีปัญหาเรื่องคลื่นรบกวนน้อยลง ภาพจึงคมชัดขึ้นตามไปด้วย

    ทีวี ดิจิตอลใช้หลักคิดแบบเดียวกับทีวีแอนะล็อกในปัจจุบัน ส่งสัญญาณภาพและเสียงไปในอากาศ ใครจะดึงสัญญาณไปรับชมก็ไม่ปิดกั้น และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ไม่ต้องเสียค่าสมาชิกแรกเข้าหรือรายเดือนเหมือนเคเบิลทีวีหรือดาวเทียม สถานีทีวีก็หารายได้จากการโฆษณาตามปกติ ส่วนรายการพรีเมียมแบบเก็บเงินก็ไปฉายบนเคเบิลทีวีหรือดาวเทียมแทน ซึ่งประชาชนที่สนใจรับชมก็เลือกซื้อหรือจ่ายเงินกันเองโดยที่รัฐไม่เข้าไป ยุ่งเกี่ยว

    สรุปง่ายๆ ว่าทีวีดิจิตอลถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้แทนทีวีแอนะล็อก เนื่องจากรูปแบบการทำงานเหมือนกันทุกประการ แต่คุณภาพดีกว่ากันมาก มีจำนวนช่องได้เยอะขึ้น ดังนั้นทุกประเทศที่ใช้ทีวีแบบแอนะล็อกจึงต้องการเปลี่ยนระบบการแพร่สัญญาณ มาเป็นดิจิตอลให้หมด เพื่อนำคลื่นความถี่ที่มีจำกัดไปใช้ประโยชน์ในเรื่องอื่นๆ แทน

    แต่ เนื่องจากการแพร่ภาพด้วยระบบดิจิตอล จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งฝั่งขาส่ง (สถานีทีวี) และขารับ (เครื่องทีวีต้องมีตัวถอดสัญญาณดิจิตอล) ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาและงบประมาณพอสมควร เพราะทีวีเก่าๆ ย่อมไม่มีภาครับสัญญาณตัวนี้มาให้ด้วย

    ทางออกที่ทุกประเทศใช้แก้ ปัญหาคือแพร่ภาพทั้งสองระบบ (แอนะล็อกและดิจิตอล) ควบคู่กันไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง (มีตั้งแต่ 5-15 ปีแล้วแต่ประเทศ) และประกาศล่วงหน้านานๆ ว่าจะหยุดการแพร่ภาพระบบแอนะล็อกเมื่อใด เพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลง ในอีกทางหนึ่งก็นำงบประมาณภาครัฐมาสนับสนุนให้ประชาชนซื้อกล่องแปลงสัญญาณ ดิจิตอลในราคาถูกกว่าท้องตลอด (ราว 300-500 บาท) เพื่อเร่งให้คนพร้อมใช้ระบบดิจิตอลมากขึ้น

    น่าเสียดายว่ากระบวนการ แพร่ภาพระบบดิจิตอลของประเทศอื่นๆ เริ่มกันไปนานมากแล้ว (10-15 ปีก่อน) กรณีของประเทศไทยล่าช้าเนื่องจากไม่สามารถตั้ง “กสช.” ที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านวิทยุโทรทัศน์ได้ด้วยปัญหาเรื่องกฎหมาย กว่าจะมาทำสำเร็จก็ต้องรอถึงยุคของ “กสทช.” ที่รวมหน่วยงานด้านโทรคมนาคมกับวิทยุโทรทัศน์เข้าด้วยกัน ผลคือการผลักดันดิจิตอลทีวีของบ้านเราจึงช้ากว่าประเทศอื่นๆ ถึงสิบกว่าปี

    เวลา นานขนาดนั้นย่อมทำให้ภาคเอกชนที่ต้องการทำสถานีทีวีของตัวเอง (นอกเหนือจากฟรีทีวีทั้งหกช่อง) ย่อมรอไม่ไหว และหันไปทำทีวีในระบบอื่นๆ ทั้งเคเบิลและดาวเทียมกันไปก่อน ผลคือความจำเป็นของการมีทีวีดิจิตอลในบ้านเรา ณ พ.ศ. นี้ จึงอาจน้อยลงไปหน่อยเมื่อเทียบกับ 10-15 ปีก่อน เนื่องจากประชาชนหนีไปดูดาวเทียม-เคเบิลทีวีกันเยอะแล้วนั่นเองครับ (แต่ทีวีดิจิตอลก็ยังจำเป็นต้องทำอยู่ดีครับ)

    ปี 2556 ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่ กสทช. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลจะเริ่มผลักดันทีวีดิจิตอลสักที โดย กสทช. จะนำคลื่นทีวีที่ว่างอยู่ช่วงหนึ่งมาจัดสรรให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนมาทำทีวีดิจิตอล เพื่อฉายควบคู่กับระบบแอนะล็อกเดิมต่อไป ส่วนรายละเอียดเรื่องวิธีการแบ่งคลื่นทีวีของ กสทช. ผมจะมาขยายความต่อในสัปดาห์หน้าครับ



    มาร์ค
     
  11. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    หลังจากหลับแบบสลบไป ไม่รู้เรื่อง เพราะอดนอนมา 3 คืน เรามาว่าต่อถึง ศัพท์พื้นฐาน คำแรก คือ ธํรรมมะ ----แปลได้มากถึง 30กว่าอย่าง แปลว่าหน้าที่ หรือค่านิยมประจำใจ ความคิดชินเชื่อ ก็ได้ เช่นธรรมมะของโจร เป็นแนวคิด -คอนส็ปท์ เป็นโลกทัศน์ทั้งมวลของโจรผู้นั้น
    ---คำที่สอง คือ กรรม แปลวา การกระทำ แต่ต้องกอรปด้วยเจตนาเป็นสำตัญ เช่นคุณอิสรีลเผอไปคบยุง หรือเหยียบมด-แล้วร้องว่า
    "อึ๊ย หนูไมได้เจตนา"(แบบว่านางเอกละครทีวี) ---ก็ไม่นับเป็นกรรม หญิงบางคนว่า "หนูถือมีดไว้ แล้วผัวหนูวิ่งสวนเข้ามา" แน่นอน ไม่รู้ว่าใครวิ่ง เพราะเกี่ยวกับความเว็วสัมพัทธ์ของไอนสไตน์ ซึ่งศาลต้องมีความรู้ด้านกลศาสตร์ควันตั้กันบ้าง เช่นขับรถเปิดไฟ ถ้าขับรถด้วย๕ซามเร็ว100 กม ต่อ ชม. แสงจะมีความเร็ว 300100 ต่อ ชม. ไหม ก็ไม่ใช่ เพราะแสงมีความเร็วคงที่ ถ้าเสียงละก็ไม่แน่ ความร้อน แสง ดสียง คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า. สรรพสิ่งในโลก ถูกสร้าง และกำหนดไว็ เป็นกฏเกณฑ์ทางฟิศสิกส์--เคมี-- ชีวะ-ที่ตายตัว แต่รูปแบบของธรรมชาติ เช่นกิ่งไม้ รูปร่างของแม่น้ำ รูปแบบของฟ้าผ่า เป็นไปตามอนุกรรมมังเดอบรอท์ กรือเมล็ดทานตะวันก็เรียงตัวตามอํตราส่วนทองคำ 1.67 --ค่าพาย 3.14159 ---เลขธรรมชาติ 4.6 มนุษย์ยิ่งค้นคว้าก็ไม่สามรถหลุดพ้นจขากโลกวัตถุ และค่านิยมทางวัตถุได้ พระพุทธองค์เท่านั้นที่เหมือนน
    ีโอ บอกว่า โลกวัตถุและสรรพสิ่งคือภาพลวงตา เป็นโฮโลแกรมสามมิติเท่านั้น ไม่ควรจะยึดมั่นเพราะมันดับสลาย ได้ ตามกฏของความไม่แน่นอนสามอย่าง นับว่าเป็นการปฎิวัติแนวคิดดั้งเดิมโดยสิ้นเฃิง เหมือนที่กลศาสตร์ควอนตั้ม ทำลายความเชื่อดั้งเดิมทางฟิสิกส์เสียอย่างนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  13. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    [​IMG]

    ถาม ทำไมไวรัสตัวใหม่ ไม่ใช่เอช5เอ็น1 ละเหรอ
    ---ตอบ ของแบบนี้มันก็ต้องพัฒนากันบ้าง
    อนุกรม มังเดอโบร์ 3มิติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  14. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    [​IMG]

    The Mandelbrot Set - "Thumbprint of God"
    --------------ลายนิ้วมือของพระเจ้า ได้มาจากโรงจำนำแห่งหนึ่ง ยิ่งขยายลงไปมีกิ่งก้านต้นไม้ สายน้ำ รอยฟ้าผ่าและอีกมากมาย--(ภาพแฟรกตัลพวก จูเลีย-เซ็ท)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  15. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    ทามมายคุงเจดชอบเอาเรื่อคานิศาสตร์มาพูด ไม่ค่อยรูเ้รื่องอ่านะ----ตอบ ชอบสะสมเพลงของ วง บีเจเอช วงนี้ที่ปกจะมีรูปผีเสื้อ1ตัว มีทุกปกทุกปี ครั้งหนึ่งเห็นภาพลายเส้นวนำปมา เป็นคล้ายผีเสื้อ แล้วไปเจอว่า มันคือความน่าจะเป็นขอเฮ็มฮ้อลสต์ แบบว่า เด็ดดอกไม้สะเมือนถึงดวงดาว ทฤษฎีโกลาหล เคออส พวกเนี้ย ถึงบอกว่า วงนี้ ไม่ธรรมดาเลยอ่า
    พกผู้ดีอังกฤษ พิ้งค์ ฟลอยด์อาไรเงี้ย ไม่ธรรมดา โอ้ว ไม่ธรรมดา เช่นเพลงเดอะวอลล์ โจมตีระบบการศึกษาที่ปั๊มคนมาเหมือินลูกชิ้นนายฮั่ง เหมือนกันหมด---จขกท.ก็อยากมีความแตกต่างทางชีวภาพ ไบโดไดเวอร์สตี้กันมั่ง
    --อ่านหนังสือ เจอคนถ่ายรูปด้วยพลังจิต เป็นกรรมกรท่าเรือ"บุคคลิกเรียบง่ายเหมือนเด็ก ที่ยังไม่ถูกทำลายด้วยการศึกษา"ั---ไม่ถูกทำลายด้วยการศึกษา-
    --not destroyed by Education โห อารัยเนี่ย หรือว่าระบบการศึกษาเรา ผิดทั้งหมด ตัวอย่าง แสงเร็วที่สุด แต่นิวตริโน วิ่งเร็วกว่าแสง
    มุมภายในของสามเหลี่ยมรวมแล้วเกิน360องศา ถ้าพล็อตบนผิวโลกที่โค้งๆ
    --แสงเดินทางเป็นเส้นตรง ไม่จริง ลองดูแล้ว พบว่า มันโค้งได้ในสนามแรงโน้มถ่วงสูงๆ
    --แสงไม่ใช้ตัวกลางในการเคลื่อนที่ --แต่รัสเซียว่า มีตัวกลางอีเธอร์ที่นำแสง และคลื่นพลังจิตไปด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  16. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    the formula is zn+1 = zn2 + c ต่าของอนุกรม มังเดอโบร์ ที่มีจำนวนจินตภาพม่กี่ยวข้องด้วย
    --จำนวนจินตภาพ คือเลขที่ยกกำลังสองแล้วเป็นลบ ไม่น่าจะมีจริงครับ มากี่ยวข้องด้วย เพราะพระเจ้าเองก็จบคณิตศสตร์จากอ๊อกฟอร์ด จบดนตรีจากเบริกเล่ย์ จบวิศวะ เอ็มไอที จบ อิเล็กโทรนิคจาก ฟิสิกส์ มช.

    --ครั้งหนึ่งข้าพเจ้าเดินลุยลำธารกับ ครูสาว จูงมือกันด้วย น้ำไหลมาจากไหน เมื่อส่วนนั้นสูงที่สุดของภูเขาแล้ว ---ที่สำคัญมั่ก คือ---ผู้อ่านบังอาจอยากรู้ว่า ครูสาวนะสวยมั้ย สวยมากครับ รูปร่างดี ผิวขาวสวย แต่กำลังเตรียมเป็นเจ้าสาวของรุ่นพี่คนนึง (บ้านนี้มีลูกชาย2 คน ขุนช้างกับขุนแผน ป้าแกก็เข้าใจตั้งนะ)
    (สนใจทำไป เมาเขีย นะ)(พิมพ์ผิด รูปร่าง กลายเป็น ล ลิง ความหมายผิดมาก555 สอบตกภาษาเทย)
    เรื่องดนตรี ---ให้ไปอ่านหน้า94 ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  17. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    แก้ไขนิสนึง ---อ่ะ---ระเจ้านะ รู้ทุกอย่างโดยไม่ต้องเรียน และอยู่ในสรรพสิ่งพร้อมกันตลอดเวลา ออมนิ --เพรสเซ่นท์(ออมนิ--มากมาย(ภาษาละติน)--เพรสเซ่นท์ --มีอยู่)
    --ฃาวต่างาวมีพระเจ้ามั้ย--เอาแล้วผมจาไปถามใครฟ่ะ มีนะ พวกนึงบอกว่า พระเจ้าของเค้า เหมือนปลาโลมา พวกต่างดาว ชอบสื่อสารร กับพวกปลาวาฬปลาโลมา---โนคอมมเน้นท์ เขาว่ามา
    ---ในคลิปดวงจันท์ นักบินเดินเข้าไปในตึกร้างหลังนึง หอบังคับการสั่งให้ออกมาซะดีๆ ที่จริงแล้ว มีฐานที่มั่น สร้างไว้ตั้งแต่สมัยฮิตเล่อร์ นักบินยังแอปไปชงกาแฟดื่มอย่างมันส์ในอารมณ์ แถมถอดหมวกออก เพราะมีอากาศเหมือนกัน ด้านหลังดวงจัทร์ แอบไปทำไร่กัญชา เอ๊ย ปลูกผักให้เขียวครื่ดไปหมด มีสัตว์คล้ายกระรอก มนุษย์ดวงจันทร์สูง1ฟุต แถมโดนรถโรเว่อร์ทับตายอ่ะ ไม่ได้สวด กรวดน้ำไปให้มั่ง--ทุกอย่างที่ว่ามา ชาวเน็ตเขาว่ากันมานานแล้ว เรื่องจอห์น ทิทอร์ มาจากอนาคต ปี 2036 ก็รู้มานาน ทิทอร์ว่า อาวุธนิวเคลียร์ในอิหร่านไม่มีหรอก ก็จริง ตอนที่พูดนั้นยังไม่มีใครรู้นะ--เขาว่าอีกหน่อย อะเมริกาจะแตกเป็น 5ส่วนเพราะรบกันเอง--ถึง2036 เขาก็ไม่รู้ว่า ชาวต่างดาวมาจากไหน----เอ่อ เขามาพบกะตัวเอง-(ตอนที่เป็นเด็ก)ด้วย ไม่หลอมติดกัน เพราะสร้างไว้คนละไทม์ไลน์--นั่นมันในเรื่องโดราเอม่อนฟ่ะ
    จขกทงฃอบดาราอีกคน น้ำฝน รองนางสาวไทย สวยเก่ง คม อวบกำลังดี(ชอบเยอะนะ) ไม่เหมือนางพันธุรัตของผม อวบระยะสุดท้าย ชอบตบกะโหลกเรา--ยัวไงก็น่ารักง่ะ--เล่าหรือยังที่พ่อหลักเมืองเข้าทรงตัวเค้า เลยดังเพราะมีงานฉลอง คนไปเยอะมั่กๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  18. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    [​IMG]

    ชื่อเกิด สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ
    ชื่อเล่น น้ำฝน
    เกิด 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2520 (35 ปี)
    จังหวัดนครนายก
    อาชีพ อดีดนางสาวไทย, นักแสดง
    ปีที่แสดง 2540-ปัจจุบัน
    ข้อมูลบนเว็บ IMDb
    http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/35778
    ฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย (ThaiFilmDb)
    [​IMG]

    สรวงสุดา ลาวัณย์ประประเสริฐ หรือ น้ำฝน เป็นนางสาวไทย คนที่34 ต่อมาก็ได้เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทหญิงไทย
    [แก้]
    ประวัติ

    น้ำฝน สรวงสุดา เป็นชาวจังหวัดนครนายก เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2520 มีพี่น้อง 3 คนเป็นพี่คนโตจบการศึกษาระดับชั้น ม.6 โรงเรียนมาลาสวรรค์พิทยา และปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ภาควิชาสารนิเทศ ได้เป็นนางงามปี 1997 หลังจากได้เป็นนางสาวไทย พ.ศ. 2540 มีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์ อาทิ เช่น มนต์รักอสูร 12 ราศี ขบวนการปุกปุย สวรรค์เบี่ยง ขังแปด เสือคาบดาบ ฯลฯ สรวงสุดามีฐานะเป็นนักแสดงช่อง 3 ล่าสุดก็ได้แสดงละครเรื่อง รหัสทรชน/กุหลาบร้ายกลายรัก/เพลิงทรนง/เงาพราย/แรงเงา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  19. jesdath

    jesdath เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    3,209
    ค่าพลัง:
    +1,279
    คำสอนจากปู่ฤษีและปู่พญานาค ( ที่ข้าพเจ้าสัมผัส )

    ● ยิ่งให้มาก ยิ่งได้มาก
    ให้เขาไปเถอะ เขาจะรักหรือเกลียดเรา ก็ให้ให้เขาไป
    ไม่ต้องเลือก ว่าคนนั้นดีกับเราเราจะให้ คนโน้นไม่ดีกับเราเราไม่ให้
    ยิ่งให้มาก ยิ่งได้มาก ไม่มีวันหมดแน่นอน

    ● จิตเมื่อนิ่งแล้ว ย่อมมีพลัง

    ● อย่าพึ่งเชื่อถ้ายังไม่ได้ลองปฏิบัติ
    เวลาฟังอะไรมา อย่าพึ่งเชื่อทันที ถึงแม้ว่าคนๆนั้นจะเป็นถึงครูบาอาจารย์ ผู้มีชื่อเสียงมีคนนับหน้าถือตา
    แต่ไม่ใช่ให้ไปลบหลู่ท่านนะ หมายถึง ฟังท่าน แล้ว เอามาไตร่ตรอง ดูเหตุดูผล
    แล้วลงมือทำให้เห็นผลเสียก่อน ก่อนที่จะเชื่ออะไร แม้แต่ในหนังสือในตำรา ก็ให้ไตร่ตรอง
    หนังสือตำรา เป็นสิ่งที่มนุษย์เขียนขึ้นเอง สมมุติขึ้นเอง
    ตามจินตนาการ ความคิด ความเชื่อ ความรู้ ของตัวเอง ไม่ได้ออกมาจากโอษฐ์ขององค์ไหน
    ลองทำก่อนค่อยเชื่อ ไม่ใช่เชื่อตามๆกันไป เขาว่ามามั่ง,วงในเขาบอกมั่ง เขาบอกทั้งนั้นไม่รู้เขาไหน หาต้นตอไม่เจอ
    อย่างนี้ความสงสัยเราจะไม่สิ้นสุดหรอก ต้องหาคนที่"เขาว่า"เก่งๆอยู่ร่ำไป
    ลงมือปฏิบัติเองไม่ดีกว่าหรอ มนุษย์ชอบเชื่อคนอื่นง่ายแต่ไม่ค่อยเชื่อตัวเอง


    ที่ปู่ยังไม่ให้เชื่อจนกว่าจะปฏิบัติเองเนี่ย ไม่ใช่ว่าปู่จะไปค้านคำสอนของใคร
    อย่างที่ปู่สอนเจ้าก็เช่นกัน ให้ลองทำดูก่อนค่อยเชื่อ
    ฝึกภาวนากันบ่อยๆ อย่าให้ขาดช่วงนาน
    ทำไปไม่ต้องคิด ว่าทำแล้วได้อะไร ชาติหน้าจะเกิดเป็นอะไร
    ทำบุญยังไงจะทำให้เกิดมารวยหรือสวยหล่อ เอาเป็นว่า
    ให้เอาจิตไปจดจ่ออยู่แค่ ณ เวลาตอนนี้ที่กำลังหายใจเข้าออก

    หน้าที่ความรับผิดชอบทางโลกมีอะไรบ้าง ก็ทำไป
    ทางธรรมก็ควบคู่กันไป ดูให้พอดี อย่าให้ตึงเกิน จนคุยกับใครไม่รู้เรื่อง
    หรือหย่อนเกิน จนต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่อยู่ตลอด


    ● พระอาทิตย์ย่อมขึ้นทางทิศตะวันออก จะเปลี่ยนแปลงไม่ได้
    (ความจริงก็คือความจริง)

    ● ทำเองได้เอง รู้เอง ย่อมมีผลมาก

    ● ทำบุญอย่าหวังบุญ ถ้าหวังบุญแล้วไม่ต่างจากคนขอบุญ

    ● มองคนให้มองหลายๆมุม อย่ามองเขาแค่มุม(ของเรา)มุมเดียว
    จะรวยจน หน้าตาดีไม่ดี เก่งไม่เก่งยังไง ก็คือมนุษย์เหมือนกัน
    มนุษย์ที่ยังต้องมี เกิด แก่ เจ็บ ตาย เหมือนๆกันหมด
    ไม่มีใครดีไปกว่าใครเลย พวกทรัพย์สินเงินทอง ชื่อเสียง รวยจน
    มันก็แค่สิ่งมายา ที่มนุษย์สมมุติกันขึ้นมาเองนะลูก
    มองคนให้มองหลายๆมุม เขาก็มีดี มีไม่ดี เหมือนๆกับเรานั่นแหละ
    อย่ารีบไปตัดสินว่าใครดีไม่ดี เพียงแค่เรื่องบางเรื่องของเขา
    ทุกคนต่างก็มีหน้าที่ มีเหตุผลในการกระทำ อย่าไปใส่ใจพฤติกรรมคนอื่นมากเลย
    ดูแลและระวังจิตของตัวเองไม่ให้ไปกระทบสิ่งใด ให้นิ่งสงบ ไม่ทำให้ใครเป็นทุกข์เพราะตัวเราก็พอ

    ● คนเรามีดีบ้าง เลวบ้าง ให้อภัยกัน ย่อมนำความสุขสู่ตน

    ● ความรักถ้าลดเรื่องความใคร่ จะเป็นรักที่บริสุทธิ์

    ● สวดมนต์ควบคุมกาย สมาธิควบคุมจิต

    ● จิตซุกซนแต่ไม่ตลอดไป

    ● หายใจแรงๆไล่ความฟุ้งซ่าน

    ● จะทำอะไรให้เกิดผลต้องมี เป้าหมายก่อน

    ● คนเราบูชาเทพอยู่มากมาย แต่สุดท้ายก็ไหว้อยู่องค์เดียวคือพุทธองค์

    ● กรรมฐาน 40 กอง ถามว่าทำกองไหนดี(ที่ถูกกับจริต)
    ท่านว่า "ให้กองไว้ตรงนั้น" คือ ปล่อยวางก่อน ค่อยปฏิบัติ

    ● ความจริงของการทำสมาธิ คือ การวาง ,การทำความว่าง
    พวกนิมิตที่เราเห็น คือมายาจอมปลอม อย่าไปหลง ไปเชื่อ ไปยึดมัน
    เมื่อเห็นก็ให้รู้ว่าเห็น รู้ เห็น ปล่อยวาง แล้วทำความว่างต่อไป
    อย่างปู่ หรือบรรดาฤษี เขาฝึกอะไรกัน ไม่ได้ฝึกเอาอะไร เขานั่งสมาธิให้เกิดความว่างเท่านั้น
    ไม่ได้ฝึกเอาโน่นเอานี่แบบมนุษย์หรอกลูก

    ● เวลาไม่ชอบใคร ให้ลองหยุดไตร่ตรอง มองเขาด้วยความเมตตา
    อย่างที่ปู่เคยบอกแล้ว เราก็คน เขาก็คน ทำอะไรไม่ถูกใจกันบ้างก็ให้อภัยเขาไป
    มองด้วยความเมตตา ถ้านึกไม่ออกว่าทำยังไง ก็ให้นึกไว้ "ไม่เป็นไร" "ช่างมันเถอะ"
    ทำบ่อยๆ คิดแบบนี้บ่อยๆ จิตจะชินกับการให้อภัยไปเอง


    ● เมื่อมีอภิญญา ญาณหยั่งรู้ อย่าทะนง มีได้ก็ดับได้
    เมื่อกิเลสเข้าครอบงำ ยึดครองว่าตัวกูของกู เมื่อนั้น เสื่อมทันที

    ● อยากได้ปฏิบัติเอา ไม่มีใครช่วยตัวเราได้ (ว่าด้วยเรื่องตาทิพย์ หูทิพย์)

    ● กรรมที่ทำไว้กับศาสนา เป็นกรรมหนักทั้งสิ้น คิดดีๆก่อนจะทำ (ว่าด้วยเรื่องโกงเงินวัด)

    ● มนุษย์ชอบทะนงตัวว่าเก่ง สุดท้ายก็หนีกรรมไม่ได้อยู่ดี (นอกจากเข้าพระนิพพาน)

    ● สิ่งที่เอ็งเห็นนะจริง แต่มันไม่จริงอย่างที่เอ็งเห็น
    คนที่ฝึกสมาธิเพื่อจะเอา จะเห็น บางคร้้งภาพที่เห็นก็เป็นภาพหลอก
    เพราะบางครั้ง จิตของคนเราจะมีภาพหรือสถานที่นั้นๆ อยู่แล้ว
    เช่น อยากไปเที่ยวนรกสวรรค์ จิตก็นึกภาพไปก่อนแล้วล่วงหน้า
    เห็นน่ะเห็นจริง แต่มันไม่เป็นจริง


    ● เห็นสวรรค์ เห็นนรก เห็นแล้วไม่ละบาป จะเห็นไปทำไม


    ● ตัวรู้ อันไหนจริงหรือหลอก
    ให้ดูว่า อันไหนนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง มีคุณจริง นั้นคือตัวรู้จริง
    พอปฏิบัติสมาธิไปเรื่อยๆ จนถึงระดับที่จะมีการเห็นภาพนิมิต หรือตัวรู้ ญาณหยั่งรู้ขึ้นมาโดยอัตโนมัติ
    ถามว่า จะรู้ได้อย่างไร ว่าอันไหนจริงหรือหลอก ควรเก็บมายึดเอาเป็นความจริงหรือไม่
    ก็ให้ดูว่า อันไหนนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง มีคุณจริง นั้นคือตัวรู้จริง
    แต่ถ้าอันไหน เห็นแล้วรู้แล้ว เกิดความลังเลสงสัย หาประโยชน์ไม่ได้
    เช่น สมมุติ เจ้านิมิตเห็นว่าอดีตชาติเคยเป็นเทวดา
    ทำให้สงสัยต่อว่า ที่เห็นน่ะจริงหรือ เก็บมาคิดเก็บมาสงสัย
    ถามคนมีญาณหยั่งรู้เรื่อยไปเพื่อหาคำตอบ
    อย่างนี้ไม่ควรไปยึดมัน ไม่มีประโยชน์ เสียเวลาในการปฏิบัติเปล่าๆ
    เกิดในภพชาติมนุษย์ ก็ควรทำหน้าที่ ณ ปัจจุบันให้ดี
    สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านไป หน้าที่และบทบาทในปัจจุบันชาติ สำคัญที่สุด


    ● หลอกตัวเองได้ แต่หลอกคนอื่นบาป

    ● มนุษย์ชอบบอกว่าตัวตนเองถูกเสมอ

    ● ใบไม้หล่นสู่พื้น ใบใหม่ย่อมงอกขึ้นมา

    ● ไม่มีอะไรดีที่สุดและแย่ที่สุด

    ● ถ้าเจอเรื่องอะไรที่วิกฤตให้นิ่งๆหายใจลึกๆ สมองจะโปร่งแล้วจะมองทางออกเจอ

    ● ชีวิตมีมาน้อย จะรอจนแก่ค่อยปฏิบัติธรรมหรือ

    ● บุญไม่เคยทำ จะถามหาแต่ความรวย
    และถ้าถามปู่ว่า เมื่อไหร่จะรวย คำว่ารวยของเจ้าน่ะแค่ไหน
    มีซักแค่ไหนถึงจะเรียกว่ารวย "เจ้าพอเมื่อไหร่ก็คือรวย" (แต่มนุษย์มักไม่พอ)

    ● องค์อะไรใหญ่สุด องค์ธรรมไง
    ดิฉัน/กระผม มีองค์ไหม?เป็นองค์อะไร?
    เจ้าอยากรู้ปู่ก็จะตอบให้ ...
    ถ้าใครถามว่ามีองค์มั้ย ให้บอกไปเลยว่า"มี องค์ใหญ่มากด้วย" "องค์ธรรม" ยังไงล่ะ

    ● ทำสมาธิเพื่อให้ละ ไม่ใช่เพื่อให้เอา
    ถ้านั่งสมาธิเพื่อต้องการญาณหยั่งรู้ อยากเห็นภาพนิมิต
    ความอยากได้ อยากมี มันเป็นกิเลส ยิ่งไขว่คว้า ยิ่งสูญเปล่า
    ลองไม่ต้องคิด ไม่ต้องหวังอะไร แล้วเจ้าจะได้
    สังเกตดูสิ อะไรที่เราวิ่งตาม มันมักจะหนี
    แต่ถ้าเราอยู่เฉยๆ เดี๋ยวมันก็มาหาเราเอง

    ทำสมาธิไปเรื่อยๆ ไม่ต้องคาดหวังผล ให้จิตได้พักผ่อน
    วันๆ นึง จิตของมนุษย์ถูกใช้งานหนัก
    จิตที่ทำงานหนักทุกวันโดยไม่ได้พัก วันหนึ่ง ก็จะหมดแรง ถดถอย
    พลังในการต่อสู้ การทำงานหรือเรียน ลดน้อยลง
    คนที่ทำสมาธิมาก จิตมีพลังมาก สมองจะโล่ง มีปัญญาตัวรู้ขึ้นโดยอัตโนมัติ
    คิดอะไรฉับไว


    ● คนที่ไม่รู้อะไรเลย ฝึกง่ายที่สุด
    บางคน ให้นั่งสมาธิ ให้ปฏิบัติธรรม ก็กังวลว่า ตัวเองไม่มีความรู้เรื่องทางนี้เลย
    จะทำได้ไหม จะทำถูกวิธีไหม
    จริงแล้ว คนที่ไม่รู้อะไรเลย ฝึกง่ายที่สุด
    คนที่เรียนอภิธรรมมาก รู้ข้อธรรมมาก ในทางปฏิบัติ ก็ใช่ว่าจะทำได้ดีเสมอไป
    เพราะคนที่รู้ข้อธรรมมาก่อน เมื่อลงมือทำจริง มักติดความลังเลสงสัย
    ถ้าเจออะไรที่ไม่ตรงตามตำรา ก็หยุดชะงัก ใช่ไม่ใช่ มักเชื่อตำรามากกว่าการลงมือทำจริง
    ส่วนคนที่ไม่รู้อะไรเลย จะฝึกได้ง่ายกว่ามาก(ไม่ติดความสงสัย)
    พอมาอ่านในตำราทีหลังจะเข้าใจทะลุปรุโปร่ง มากกว่าคนที่อ่านก่อนปฏิบัติ


    ● การอธิษฐานจิต เป็นการกำหนดจุดหมายปลายทาง
    ถามว่า การอธิษฐานจิต ทำให้เราได้ในสิ่งที่ต้องการจริงหรือไม่
    การอธิษฐานจิต เป็นเพียงการกำหนดทิศทาง จุดหมาย
    ตัวสำคัญที่ทำให้เราได้ในสิ่งนั้น ก็คือ การลงมือทำด้วยความตั้งใจแน่วแน่
    ถ้าเราหิวข้าว แล้วไม่เดินไปซื้อข้าวกิน จะหายหิวไหม
    อยากไปนิพพาน แต่ไม่บำเพ็ญ หรือทำมั่งไม่ทำมั่ง นานๆครั้ง จะได้ไปไหม

    หมั่นบำเพ็ญ แล้วตั้งจิตอธิษฐาน อยากไปแดนไหน อยากเกิดเป็นอะไรก็อธิษฐานเอา
    เมื่อสร้างกุศลบุญบารมีมากๆเข้า ก็หนุนนำให้เป็นไปเอง






    ● ปู่เห็นหลายๆคนมักจะคิดว่า จะขอทำบุญร่วมกับคนนี้คนที่ฉันรัก เพื่อชาติหน้าจะได้เจอกันอีก
    หรือแม้กระทั่งคนที่เกลียดมากๆ ก็บอกว่าไม่ขอร่วมบุญด้วย จะได้ไม่ต้องเจอกัน
    เอาเข้าจริงๆ... ชาติหน้าหรือชาติไหนๆ เราก็จำคนๆนั้นไม่ได้หรอก จะได้เจอหรือไม่ได้เจอกันอีก ไม่ควรไปใส่ใจนะลูก
    เมื่อมีงานบุญงานกุศล ไม่ว่างานนั้นจะมีคนที่รักหรือเกลียดไปร่วมด้วย ก็ขออย่าให้เอามาเป็นเรื่องหลัก
    ขอให้ทำบุญด้วยใจที่อยากทำ ด้วยความศรัทธาที่บริสุทธิ์ อย่าไปใส่ใจว่าคนที่รักหรือชังเราไปทำบุญด้วย
    ทำไปเถอะสิ่งที่เป็นกุศล อย่าไปกลัวว่าชาติหน้าหรือชาติไหนๆ จะต้องมาเจอกับคนที่เราไม่ชอบอีกถ้าเราทำบุญร่วมกับเขา เพราะเราไม่มีทางจำกันได้
    อีกอย่างนะลูก ฝึกเมตตาจิตให้เคยชิน ยกระดับจิตใจขึ้น
    แล้วคนที่อยู่ใกล้ๆเขาจะรับกระแสพลังแห่งความเมตตานี้ได้ เพราะมันจะออกมาทางสีหน้าท่าทาง
    ทีนี้ก็จะมีแต่คนที่อยากคุยอยากอยู่ใกล้เรายังไงล่ะ คนที่ไม่ชอบหรือหมั่นไส้เราก็จะลดน้อยลง


    ● ถามว่า ศาสนาอื่นมีนรกสวรรค์ หรือบาปบุญ เหมือนศาสนาพุทธไหม
    เมื่อมนุษย์ได้หมดวาระ หรือได้เสียชีวิตไปจากโลกนี้ ในศาสนาต่างๆจะกล่าวไว้คล้ายกันเสมอว่า
    เขาจะสู่ปรโลก ซึ่งคนเขาก็สงสัยกันมากในเรื่องนี้ มีคำตอบให้ครับ
    ถามว่า คริสต์มีนรกสวรรค์มั้ย ตอบว่ามี ฮินดูพราหมณ์มีนรกสวรรค์มั้ย ตอบว่ามี
    อิสลามมีนรกสวรรค์มั้ย ตอบว่ามีครับ ทุกๆศาสนาบนโลกนี้ล้วนแล้ว มีคล้ายๆกัน
    แล้วถามต่อไปอีกว่า แล้วนรกสวรรค์แต่ละที่เหมือนกันมั้ย ตอบว่าเหมือนกันครับ
    เพียงแต่รูปที่ปรากฏต่อดวงวิญญาณนั้นๆย่อมไม่เหมือนกันครับ เพราะว่าสัญญาในความทรงจำไม่เหมือนกัน
    ถ่ายทอดไม่เหมือนกัน แต่เป็นที่ๆเดียวกัน ถ้าฝรั่งเห็นเทวดา เขาจะเห็นใส่ชุดสีขาวมีปีกประมาณนี้
    ถ้าคนไทยเราก็จะเห็นใส่ชฎา เหาะได้เช่นเดียวกัน
    คือภาพๆเดียวกันแต่มองเห็นคนละแบบตามแต่ที่สัญญา(ความจำ)
    ไว้ในดวงจิตครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  20. Isreal

    Isreal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +1,327
    2-3วันนี้ฝันเหมือนจริงกึ่งหลับกึ่งตื่นไงไม่รู้ค่ะ
    มีประโยคนึงที่จำได้ตอนตื่น เสียงนั้นบอกว่า
    "เดี๋ยวก้อจะรู้เองแหละ ว่าเกิดมาเพื่ออะไร"
    ละก้อฝันเเห็นความฝันตอนที่น้ำท่วมกทม.อะ
    บนท้องฟ้าปรากฏเป็นหน้าไพ่ขนาดยักษ์4-5ใบ
    (แต่ฝันเมื่อตอนน้ำท่วม เราเหนไพ่12ใบตามจักรราศีเลย)
    บนท้องฟ้าสีดำสนิท และดวงจันทร์เป็นแสงสีเขียว
    ในฝันนั้นเหนจานบินร่อนไปมาบนฟ้าเตมไปหมด
    คนก้อแตกตื่นกัน แต่ไม่รุ้ว่ามันคืออะไร

    และสถานที่ๆเราอยู่ในฝันนั้นเป็นวัด กำลังมีพิธีเหมือนเวียนเทียน
    และอีกแห่งในฝันครั้งถัดมาก้อเป็นวัด แต่พื้นเป็นหินภูเขาสีขาวๆ
    มีร่างเป็นหินคล้ายๆยักษ์หรือมังกรหินฝังอยู่บางส่วน
    น่าแปลกที่รู้สึกคุ้นเคยมากราวกับว่าจะได้เจอกันอีกครั้งในเร็วๆนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...