/// พระเครื่อง เครื่องราง หลากหลายคณาจารย์ ยอดนิยม///

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย โต๊ะหมู่, 20 พฤษภาคม 2024.

  1. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +9

    ปิดบูชาให้กับลูกค้า PM ครับ
     
  2. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +9
    1fab7.png พระแก้วมรกตกรมสรรพสามิตเนื้อเงินรมดำ พระดีพิธีใหญ่ #๘๒๗๖๙ 1fab7.png
    พระแก้วมรกตเนื้อเงินรมดำ กรมสรรพสามิตต์จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 64 ปีของกรมสรรพสามิตต์ และเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 50 ปีในปีกาญจนาภิเษก เมื่อ พ.ศ.2539
    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ที่วัดศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว) สำหรับชนวนโลหะที่นำมาหลอมได้มาจากเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ องค์พระมีขนาดฐาน 1.8 ซม. ความสูง 3.5 ซม.เนื้อเงิน 99.99% น้ำหนัก 10 กรัมรมดำขัดเงาจำนวนสร้าง 100,000 องค์ https://prakumkrong.com/5125/
    9 เหตุผลที่ควรมีพระแก้วมรกตไว้สักการบูชา ประจำตัว ประจำบ้านเรือน

    https://prakumkrong.com/4215/
    คาถาบูชาพระแก้วมรกต พระคู่บ้าน พระประธานของประเทศ
    https://prakumkrong.com/3535/

    "1500"
    2-0.jpg 2-1.jpg 2-2.jpg 2-3.jpg 2-4.jpg 2-5.jpg
     
  3. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +9
    ปิดบูชาครับ
     
  4. โต๊ะหมู่

    โต๊ะหมู่ หลุยส์ พุทธคุณ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2022
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +9
    เหรียญพระคันธราฐ พิมพ์กลีบจำปา ปี 2476 สภาพเดิมๆ สวยๆดูสบายตา ธรรมชาติพระหล่อสมบูรณ์ ทั้งขี้เบ้า ดินเบ้า เนื้อขาด เนื้อเกิน พิธีปลุกเสกหมู่ โดยเกจิดัง เกจิขลัง ยุคเก่ามากมาย แท้ดูง่ายสบายตา

    สาเหตุที่สร้างพระคันธราฐ ปีพ.ศ.๒๔๗๖
    ในปี พ.ศ.2472 เกิดฝนแล้งทั่วไป ประชาชนต่างอดอยากเป็นอย่างยิ่ง ท่านเจ้าคุณโชติมาปรารภถึงเหตุนี้ และต่อมาท่านเจ้าคุณโชติจึงได้จัดพิธีหล่อพระคันธราฐ (ปางขอฝน) ในการเท่หล่อพระครั้งนี้ท่านเจ้าคุณโขติได้มอบหมายให้ช่างแช่ม ชื่นจิตต์เป็นผู้หล่อพระครั้งนี้(ช่างแช่มอายุมากกว่าเจ้าคุณโชติ) เมื่อประมาณปี พ.ศ.2476 แล้วจำแนกแจกจ่ายไปยังวัดต่างๆ วัดละ 1 องค์ รวม 150 วัด เมื่อตำบลใดข้าวยากหมากแพง ประชาชนพากันอาราธนาพระคันธราฐ ออกทำพิธีบวงสรวงขอฝน ซึ่งมีอภินิหารเป็นที่น่าอัศจรรย์ และในโอกาสนั้นได้มีการสร้างพระคันธราฐองค์ประธานสูงประมาน 2 เมตร10 เซนติเมตร 1องค์ ปัจจุบันประดิษฐานอยู่บนศาลาการเปรียญ 4
    นอกจากนี้ยังได้มีการสร้างพระเครื่องคันธราฐ พระบูชาคันธราฐ และพระบูชาประจำวัน(ตามสั่งจองโดยติดต่อกับช่างหล่อเอง)เพื่อสมนาคุณผู้ร่วมบริจาคปัจจัย เป็นค่าใช้จ่ายในการขุดสระ และ ค่าใช้จ่ายในการสร้างศาลาการเปรียญ จำนวนการสร้างพระเครื่อง ผู้เขียนเข้าใจว่าน่าจะสร้างหลายหมื่นองค์ ส่วนพระบูชาน่าจะสร้างร่วมพันองค์
    บทความนี้ ผู้เขียนจะขอกล่าวถึง พระคันธราฐส่วนที่เป็นพระเครื่องเท่านั้นเท่าที่ปรากฎหลักฐานมีเพียง 3 พิมพ์ คือ พิมพ์กลีบจำปา พิมพ์ใบหอก และพระนาคปรกรูปหล่อลอยองค์ ๗ เศียร
    เหรียญพระคันธราฐทั้งสองพิมพ์เป็นเหรียญหล่อโบราณรูปพระพุทธประทับยืน (ปางขอฝน) บนฐานอาสนบังลังก์บัวหงายชั้นเดียว พิมพ์กลีบจำปาพระพักตร์เป็นศิลปะแบบอินเดีย ส่วนพิมพ์ใบหอกพระพักตร์เป็นศิลปะแบบไทย ส่วนด้านหลังเป็นอัขระขอมบาลีอ่านว่า " อะ ระ หัง พุท โธ " ขนาดพิมพ์กลีบจำปา ขนาดสูงประมาณ 3.5 เซนติเมตร กว้างประมาณ 1.3 เซนติเมตร ขนาดพิมพ์ใบหอกสูงประมาณ 2.8 เซนติเมตร กว้างประมาณ 1.1 เซนติเมตร มีสองเนื้อคือ เนื้อขันลงหิน และ เนื้อแร่
    ส่วนพระนาคปรกรูปหล่อลอยองค์ของท่านเจ้าคุณโชติ เนื้อพระเป็นสัมฤทธิ์เหลืองอมแดง(แก่ทองแดง) เมื่อมีการสัมผัสนานๆเนื้อจะกลับกลายเป็นสีน้ำตาลไหม้ พระพักตร์เป็นศิลปะแบบอินเดีย ส่วนพญานาคมี 7 เศียร ด้านหลังองค์พระมียันต์เฑาะว์มหาพรหม(เฑาะว์ขัดสมาธิ) ตามด้วยอุหางชี้ลง (บางองค์บรรจุกริ่ง) ขนาดสูงประมาณ 5 เซนติเมตร กว้างประมาณ 2.4 เซนติเมตร หนาประมาณ 1.4 เซนติเมตร จำนวนการสร้างไม่เกิน 100 องค์ (หลักสิบ) บางองค์บรรจุกริ่งเข้าใจว่าเป็นพระประจำตัวท่านเจ้าคุณโชติ
    พระนาคปรก 7 เศียรของเจ้าคุณโชติที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นพระเครื่องชุดหนึ่งที่สร้างพร้อมกับพระคันธราฐพิมพ์กลีบจำปาและพิมพ์ใบหอก แต่เนื้อทองชนวนจะสูงกว่าพิมพ์กลีบจำปาและใบหอก นอกจากนี้ในพิธีดังกล่าว เจ้าคุณโชติได้เท่หล่อพระบูชาพระนาคปรก ๗ เศียร ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว ๑ องค์ และยังเปิดโอกาสอนุญาตให้ประชาชนทั่วไป เท่หล่อพระบูชาประจำวันโดยติดต่อกับช่างแช่ม ชื่นจิตต์ซึ่งเป็นช่างหล่อพระในพิธีโดยตรง
    พระนาคปรก รูปหล่อลอยองค์ของเจ้าคุณโชติที่ผู้เขียนกล่าวข้างต้น เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๕๑๘ เล่นหากันประมาณพันกว่าบาท นับว่าเป็นพระเครื่องที่มีราคาสูงสุดของเจ้าคุณโชติในขณะนั้น ส่วนพระคันธราฐพิมพ์กลีบจำปาและพิมพ์ใบหอก เล่นหากันประมาณหนึ่งร้องบาทถึงสองร้อยบาท ปัจจุบันพระนาคปรกน่าจะเล่นหากันอยู่ที่ประมาณห้าหมื่นบาท( ๖ ก.ย.๕๕) อนาคตมีสิทธิราคาสูงถึงหลักแสนนับว่าเป็นพระเครื่องที่มีราคาสูงสุดของเจ้าคุณโชติ (องค์ที่บรรจุกริ่งเจ้าของได้จำหน่ายไปในราคาแสนสองหมื่นบาท)
    คณาจารย์ที่เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้
    ๑.หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    ๒.หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค
    ๓.หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน
    ๔.หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง
    ๕.หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา
    ๖.หลวงพ่อคง วัดบางกระพร้อม จ.สมุทรสงคราม
    ๗.หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง จ. นครปฐม
    ๘.พระครูอุตตรการบดี (สุข) วัดห้วยจรเข้ จ.นครปฐม
    ๙.หลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง จ.นครปฐม
    ๑๐.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา
    ๑๑. หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง จ.นครปฐม
    ๑๒.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ จ.สมุทรสงคราม
    ๑๓.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร
    ๑๔.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี
    ๑๕.หลวงพ่อวงศ์ วัดทุ่งผักกูด จ.นครปฐม
    ๑๖.หลวงพ่อห้อย วัดหอมเกร็ด จ.นครปฐม
    ๑๗.หลวงปู่ชา วัดสามกระบือเผือกและอาจารย์อื่นๆที่ไม่ทราบ

    "4000"

    4-0.jpg 4-1.jpg 4-2.jpg 4-3.jpg 4-4.jpg 4-5.jpg

     

แชร์หน้านี้

Loading...