+++ พระเครื่อง วัตถุมงคลหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี และพระสุปฎิปันโน+++

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย TEERAYUTH, 11 มกราคม 2010.

  1. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    พระพุทธนฤมิตรโชค หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    องค์นี้พิมพ์ประทานพร ไม่เคลือบเชล็ค
    ที่มาของการสร้าง พระพุทธนฤมิตรโชค..ท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ แห่งสำนักวิปัสสนา วัดอัมพวัน ต.บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ได้สร้างพระเครื่องให้ชื่อว่า "พระพุทธนฤมิตโชค" เป็นพระนั่งสมาธิอยู่ในพื้นฐานรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบหนึ่ง อีกแบบหนึ่งเป็นพระปางประทานพร (แบบอินเดีย) ยกมือขวาประทานพร ทั้ง ๒ แบบองค์พระนั่งภายใต้ต้นอัมพฤกษ์ (ต้นมะม่วง) หมายถึงนามวัดอัมพวันอันเป็นสถานที่อุบัติพระนี้ภายใต้ฐานที่ประทับนั่ง มีรูปพระธรรมจักรกับรูปกวางหมอบ หมายถึงการประกาศธรรมของพระพุทธเจ้า กำลังจะเริ่มหมุนต่อไป ซึ่งจะมีผลแผ่ไพศาลฉายแสง แสดงความร่มเย็นเป็นสุขไปยังเวไนยสรรพสัตว์ทุกถ้วนหน้า อย่างไม่มีประมาณ เพื่อความรู้แจ้งเห็นจริงในพระเครื่องที่สร้างขึ้นนี้ตามควร จึงขอนำเรื่องความเป็นมาสำหรับท่านที่เคารพนับถือได้ศึกษาเพิ่มพูนศรัทธาในองค์ผู้สร้าง

    ประวัติความเป็นมา

    ย่อมเป็นที่ทราบกันทั่วไปแล้วว่า พระเครื่องรางของขลังต่าง ๆ นั้น เป็นที่นิยมนับถือของคนไทยชาวพุทธมาแต่โบราณ สำหรับมีไว้ประจำตัวเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจ ทำให้ใจอบอุ่นเหมือนมีเพื่อนคอยคุ้มครอง ทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลขจัดปัดเป่าสิ่งที่ตนไม่พึงปรารถนาให้***งไกล เป็นสัญลักษณ์เครื่องหมายให้เห็นว่าผู้นับถือเป็นผู้เทิดทูนพระพุทธองค์ซึ่งเป็นศาสดาเอกในโลก ผลแห่งการอภิวาทนั้น ย่อมอำนวยให้สำเร็จในสิ่งที่ตนปรารถนา นอกจากนั้นพระเครื่องรางยังช่วยเผยแพร่ผดุงส่งเสริมพระบวรพุทธศาสนา ให้เจริญรุ่งฟุ้งขจรสืบต่อไปในอนาคตอย่างไม่มีของเขตอาศัย มูลเหตุนี้เป็นที่ตั้งบวกกับผลแห่งการรบเร้ากระตุ้นเตือนของบรรดาคณะศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย เป็นพลังดลใจให้ท่านพระครูฯ ได้เกิดเมตตากรุณาธรรมเสียสละเวลารวบรวมแร่และผงวิเศษจากแหล่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ด้วยความวิริยะอุตสาหะอย่างยอดเยี่ยม ยากที่ปุถุชนคนธรรมดาจะกระทำได้ นำมาคุลีการบดผสม (บดด้วยไฟฟ้า) ปลุกเสกเป็นรูปพระพิมพ์ขึ้นเมื่อ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๑๑ ตรงกับเดือน ๑๑ วันอังคาร แรม ๙ ค่ำ อันเป็นฤกษ์งามยามดีที่ให้ปฏิสนธิการอุบัติขึ้นในโลกของพระพุทธนฤมิตโชค

    จุดประสงค์

    ขั้นแรกพระคุณเจ้าท่านพระครู ดำริจะสร้างพระอุโบสถใหม่ จะนำพระนี้เข้าบรรจุไว้ในชุกชีใต้แท่นพระประธานเพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนาไปชั่วกาลนาน มิได้มุ่งหมายจะจำหน่ายจ่ายแจกหาผลประโยชน์ด้วยประการใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เมื่อทำสำเร็จเป็นองค์พระขึ้นแล้ว มีนักปราชญ์บางท่านสามารถทราบล่วงรู้ถึงสรรพคุณว่าพระนี้มีพุทธานุภาพดีเลิศ ไม่ควรจะนำของดี ๆ เช่นนี้ไปฝังดินจมทรายเสียหมด แนะนำให้แบ่งส่วนจ่ายแจกแก่สาธุชนผู้ใจบุญ (ที่มาช่วยบริจาคสร้างอุโบสถ) ไว้สักการบูชาบ้างก็จะอำนวยประโยชน์อย่างมหาศาล เมื่อเป็นเช่นนี้พระคุณท่านจึงตกลงใจคล้อยตาม คือจะจ่ายแจกส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งจะบรรจุไว้ตามเจตนาเดิม

    แบบและขนาดของพระพิมพ์

    เดิมตั้งใจทำเพียงแบบและขนาดเดียว คือเป็นปางสมาธิเกศเปลวเพลิงประทับนั่งใต้ต้นมะม่วงบนฐานบัวหงายแนวตรง ใต้ฐานด้านหน้าเป็นรูปพระธรรมจักร มีกวางหมอบสองตัว กรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด ๒.๔x๓.๗x๐.๔ ซม. ด้านหลังมีตัวอักษรจารึก "วัดอัมพวัน สิงห์บุรี"

    เมื่อนำพระไปให้ช่างที่พระนครแกะพิมพ์และทดลองพิมพ์แบบสำเร็จ ส่งมาให้ดูเป็นตัวอย่าง จะเป็นเพราะเทพเจ้าเข้าดลใจหรืออย่างไรก็เหลือสัณนิษฐาน พลันก็นึกอยากได้พระปางพระทานพรทรงอินเดีย (ซึ่งมีแบบอยู่แล้ว) นึกตำหนิแบบที่ ๑ ว่ารูปกวางหมอบที่ทำไปแล้วนั้นยังไม่เป็นที่พอใจ คิดไว้แต่ในใจว่าพรุ่งนี้เช้าจะเดินทางเข้าพระนครให้ช่างแก้ไขและทำแบบใหม่ วันรุ่งขึ้นจึงเดินทางเข้าพระนครกับผู้ติดตามอีกหลายท่าน เมื่อไปถึงยังมิทันพูดอะไร นายช่างบอกว่า เมื่อคืนผมนอนไม่หลับตลอดคืน เฝ้าแกะพิมพ์พระให้ท่านพระครูใหม่พร้อมกับนำมาให้ดู พอท่านพระครูเห็นเข้าเท่านั้นถึงกับขนลุก นึกว่านี่อะไรกันเหตุไรช่างทำเหมือนกับที่คิดไว้ไม่ผิดเพี้ยนประจักษ์ต่อหน้าผู้ติดตามทุกคน จึงตอบนายช่างไปว่า ที่มานี้ก็เพื่อจะให้ทำพิมพ์อย่างนี้และกวางแบบนี้นี่แหละ (ดูแบบที่ ๒) จึงตกลงให้ทำพิมพ์ที่ ๒ ขึ้นอีกนับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ทุกท่านควรทราบไว้บำรุงศรัทธาส่วนหนึ่งด้วย

    พระแบบที่ ๒ นั้นเรียกว่า ปางประทานพร เกศบัวตูม มีอักษรขอม ๒ แถว ทางดิ่งนั้นคือ หัวใจพรพระ ๘ บท (พา มา นา อุ กะ สะ นะ ทุ) นอกนั้นมีลักษณะเหมือนแบบที่ ๑ ทุกอย่าง แต่มีขนาดเล็กกว่า มีขนาด ๒.๓x๓.๒x๐.๕ ซม. เนื้อพระทั้งหมดเป็นผงผสมแร่เคลือบน้ำมันสีน้ำตาลอ่อน บางองค์มีสีเขียวปะปนบ้าง เนื้อของพระพิมพ์แกร่งมาก

    ผงวิเศษและการได้มา

    ผงที่นำมาผสมพระพิมพ์ครั้งนี้ มี ๑๖ อย่าง ที่พระคุณเจ้าไปนำมาด้วยตนเอง
    ๑. แร่เศรษฐีป้อมเพชร ได้จาก จ.กำแพงเพชร (แดนเศรษฐีโบราณ)
    ๒. แร่ทรหด ได้จากถ้ำเชียงดาว จ.เชียงใหม่
    ๓. แร่เม็ดมะขาม ได้จากเจดีย์วัดประสาท เจดีย์หักบ้านแป้ง จ.สิงห์บุรี
    ๔. แร่ขวานฟ้า ได้จากอาจารย์หล่ำ บ้านเตาอิฐ จ.สิงห์บุรี
    ๕. แร่ข้าวตอกพระร่วง ได้จาก จ.สุโขทัย
    ๖. แร่ขี้เหล็กไหล ได้จากเขาหลวง จ.นครสวรรค์
    ๗. แร่สังคะวานร ได้จากวัดไม้แดง ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี
    ๘. อิฐดอกจันทร์ ได้จากวัดไม้แดง ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี
    ๙. คตปลวก ได้จาก โคกดินวัดพระปรางค์มุนี จ.สิงห์บุรี
    ๑๐.คตไม้สัก ได้จากพงพญาเย็น จ.นครราชสีมา
    ๑๑.ขี้ปรอท ได้จาก จ.เพชรบูรณ์
    ๑๒.ผงกรุพระ ได้จากวัดพระธาตุ จ.ชัยนาท
    ๑๓.ผงกรุพระ ได้จากหลวงพ่อจาด จ.ปราจีนบุรี
    ๑๔.ผงกรุพระ ได้จากพระอาจารย์ ๑๐๘ วัดพรหมบุรี จ.สิงห์บุรี
    ๑๕.ผงกรุพระ ได้จากพระครูวินิจสุตคุณ วัดเสาธงทอง จ.อ่างทอง
    ๑๖.ผงกรุพระ ได้จากพระครูเปลี่ยน วัดสามปลื้ม จ.พระนคร
    พุทธานุภาพของพระพุทธนฤมิตโชค


    กาลเวลาผ่านไปเป็นอดีต มวลชีวิตย่อมร่วงโรยล่วงลับไม่กลับหลัง มัจจุราชช่างโหดร้ายทารุณอะไรเช่นนั้น ช่างไร้ความปราณีสงสาร แต่เราก็หลีกเลี่ยงไม่พ้น จะต้องประสบชะตากรรมในสภาพที่แตกต่างกัน เมื่อความจริงเป็นเช่นนี้ เราจะมีหนทางใดเล่าเป็นการตั้งตัวให้มีสติ ไม่โศกเศร้าเสียใจจนเกิดขอบเขต หรือช่วยต่ออายุให้ยืนยาวต่อไปอีกสักหน่อย เพื่อจะได้มีเวลาโอกาสสั่งลาทายาท มิตร สร้างกุศล และอโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวรกันเสียก่อน เห็นจะมีทางเดียวเท่านั้นก็คือ ศึกษา ปฏิบัติ และยึดมั่นในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ ย่อมจะนำชีวิตไปสู่แดนสุขาวดีตามวาระนั้น ตราบใดยังมีลมหายใจอยู่จงประกอบกรรมดีทั้งทางโลก และทางธรรมตามฐานะที่พึงจะกระทำได้ การสร้างกุศลในปัจจุบันย่อมเพิ่มพูนปัญญาบารมี อาจพิชิตมารผจญทั้งภายในและภายนอกลงได้บ้าง อีกอย่างหนึ่ง การยึดมั่นในองค์พระปฏิมากรย่อมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดพลังงานจิตอันสูงส่ง อาจปกป้องคุ้มครองรักษาให้คลาดแคล้วจากภัยพาล ทำให้ชีวิตรอดพ้นห้วงมรณะมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ย่อมเป็นการยืดดวงชะตาดูโลกอันโสภี

    ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้นิยมเช่าพระเครื่องจำนวนมากกว่าสมัยก่อน บางองค์มีราคาเรือนหมื่นเรือนแสนก็ยังหาเช่าไม่ได้ บางครั้งโชคร้ายเสียเงินแต่ได้ของปลอมมาคล้องคอก็มี บางองค์เก่าจริงแต่ไร้รังสี ไม่มีพุทธานุภาพพระเครื่องที่ได้สร้างขึ้นใหม่ และได้ทำพิธีปลุกเสกโดยมีพระเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิย่อมมีพุทธานุภาพ น่าอัศจรรย์ เข้าขึ้นบรมครูน่าดูทีเดียว ในคราวทำพิธีวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถวัดอัมพวัน เมื่อ ๑๔-๑๕ มี.ค. ๑๒ ท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ ได้แจกพระเครื่องมีนามว่า "พระพุทธนฤมิตโชค" ให้กับผู้มีจิตศรัทธาไว้สักการบูชา หลังจากนั้นไม่นานนัก ได้มีผู้ประสบอภินิหารจากพระเครื่องด้วยตนเองจำนวนมากมาย ได้มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลาย ๆ อย่าง จึงขอให้ท่านผู้มีเกียรติได้อ่านพิจารณาดู จะเป็นไปได้หรือไม่ หรือท่านผู้ประสบมาได้แต่งเรื่องขึ้นเอง เพื่อเชิดชูอาจารย์ให้โด่งดัง และขอส่วนแห่งจากการจำหน่ายพระเครื่องก็เหลือเดา ขอให้ท่านผู้รู้สอบถาม ตรวจสอบจากผู้ประสบด้วยตนเองเถิด จะได้รู้แจ้งเห็นจริงในเรื่องต่อไปนี้

    ๑. ความเหนียว
    ๑.๑ ครูสมพงษ์ โพธิ์ศรี อยู่บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ได้เล่าว่า วันหนึ่งเดินทางไปธุระแถวข้างบ้าน ได้ถูกสุนัขกัด ปรากฎว่าไม่เข้าเป็นรอยบุ๋มฟกช้ำดำเขียวเท่านั้น และมีพระองค์นี้เท่านั้น
    ๑.๒ ร.อ. เสถียร สถานพล อยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ได้เล่าว่า เมื่อ ๘ พ.ย. ๑๒ ได้จูงลูกสาววัย ๓ ขวบไปบ้านผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เมื่อเข้าไปในบ้าน มีสุนัขกระโดดเข้ากัดแขนลูกสาวเต็มแรง ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่พาลูกสาวมาให้สุนัขกัด จะเอาไม้ไล่ตีสุนัขก็ไม่ได้ เพราะเป็นของเจ้านาย เมื่อได้ดูแขนลูกสาวแล้วรู้สึกแปลกใจ เห็นแต่เป็นรอยฟกช้ำดำเขียว มีรอยลึก ๕ แห่ง เลือดไม่ออกเลย ก็นึกอัศจรรย์ในในเมื่อมีพระองค์นี้เพียงองค์เดียวและใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อเชิ้ตของตนเอง ทำไมพุทธานุภาพจึงแผ่ไปถึงลูกด้วย ช่างน่าแปลกประหลาดใจจริง

    ๒. ความคลาดแคล้ว
    ๒.๑ นายประวิทย์ เจ้าของโรงงานทำประตูและหน้าต่าง บ้านอยู่ จ.กำแพงเพชร ได้พาเพื่อนไปธุระที่ จ.ระยอง เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๒ ได้เกิดอุปัทวเหตุ รถแลนด์โรเวอร์ที่ขับไปพลิกคว่ำหลายทอด ปรากฎว่าคนในรถไม่เป็นอะไรเลย รถชำรุดไม่มากนัก จึงได้ขับรถมาหาอาจารย์ และขอพระเครื่องนำไปแจกญาติที่กำแพงเพชรเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว
    ๒.๒ ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม บ้านอยู่ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ท่านผู้นี้ไม่เคยมาที่วัด ได้เสาะแสดงหามาถึงวัดอัมพวันเพื่อมาขอพระเครื่องไปบูชา ได้เล่าเหตุการณ์ของตนที่ได้ประสบมาว่า เพื่อนของเขาได้ดักยิงคู่อริคนหนึ่งในระยะเผาขน แต่กระสุนมิได้ถูกคู่อรินั้นเลย จึงเกิดสงสัยว่าคู่อริคนนี้เขามีอะไรดีอยู่ในตัวเขา ได้ติดตามไปถามดู จึงพบว่ามีห่อกระดาษสี่เหลี่ยมหุ้มพลาสติกอยู่ในกระเป๋าเสื้อ เมื่อได้แกะเปิดออกดูก็รู้ว่าเป็นพระเครื่องสีน้ำตาล ด้านหลังจารึกชื่อ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เขาจึงได้เดินทางมายังวัดนี้ เพื่อขอพระเครื่องไปสักการบูชา
    ๒.๓ นายสายันต์ กาญจนะ ผู้จัดการ ร.ร.วรนารีวิทยา อ.เมือง จ.ลพบุรี ท่านผู้จัดการฯ ได้เล่าว่าได้ประสบอุบัติเหตุขับรถส่วนตัวหลายครั้ง เป็นต้นว่า ขับรถยนต์ชนกันบ้าง ขับรถไปชนเสาไฟบ้างเป็นประจำ แต่ตนเองปลอดภัยทุกครั้ง เมื่อเพื่อนฝูงมาเยี่ยมก็งัดพระเครื่องออกมาอวดว่าได้ช่วยชีวิตตนไว้ เมื่อเพื่อนออกปากขอก็มอบให้ไป แล้วผู้จัดการก็มาขอท่านพระครูเอาไว้ติดตัวอีก คุณสายันต์ ได้เล่าว่าได้เกิดอุบัติเหตุ ๒ ครั้ง แต่ปลอดภัยทุกครั้ง

    ครั้งที่ ๑ (เมื่อ ๕ พ.ค. ๑๒ เวลา ๑๘.๐๐ น.) คุณสายันต์ขับรถยนต์ส่วนตัวมุ่งหน้าไปประตูน้ำพระอินทร์พร้อมกับเพื่อน ๔ คน ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเสียหายมาก พรรคพวกบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวคุณสายันต์ไม่เป็นอะไรเลย
    ครั้งที่ ๒ (เมื่อ ๙ ต.ค. ๑๒ เวลา ๑๙.๓๐ น.) คุณสายันต์พร้อมด้วยพรรคพวกรวม ๑๑ คน ขับรถไปเที่ยว จ.สิงห์บุรี ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่ขับไป ชนกับรถบรรทุกที่สวนทางมาพลิก ๓ ทอด รถเสียหายมาก คนในรถบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คุณสายันต์ไม่ได้รับอันตรายเลย

    ๓. ป้องกันภูติผีปีศาจ
    ๓.๑ ส.ต.ประจวบ ศริโมรา บ้านอยู่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อรับพระไปจากท่านผู้การฯ จึงนำไปเลี่ยมแขวนคอ ในบ่ายวันหนึ่งไล่ควายไปเลี้ยงในบริเวณป่าช้าวัดข้างบ้าน ซึ่งบรรดาพรรคพวกไม่กล้าเอาควายไปเลี้ยงเลย พวกนั้นบอกว่ามีผีดุมาหลอกพวกเขาทุกครั้งเมื่อเขาไปถิ่นนั้น เนื่องจากที่อื่นไม่มีหญ้าเพียงพอให้ควายกิน มีแต่ในป่าช้าเท่านั้นที่มีหญ้าอุดมสมบูรณ์ ส.ต.ประจวบ จำต้องนำความไปเลี้ยงในป่าช้าดังกล่าว เมื่อตะวันจะตกดิน จึงต้อนควายกลับบ้าน ไม่ปรากฎว่ามีผีหลอกก็น่าอัศจรรย์จริง ๆ

    ๔. เสียงกระซิบเตือนภัย
    ๔.๑ ร.อ.เสถียร สถานพล บ้านอยู่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ท่านผู้นี้ได้บันทึกเรื่องราวไว้โดยละเอียด โปรดอ่านเรื่องวิญญาณเพื่อนรักได้พิมพ์ไว้ท้ายเล่ม พอจะสรุปสาระสำคัญได้ว่า วิญญาณของ ร.อ.ชาญ ไปหา ร.อ.เสถียร ในคืนเดียวกันถึง ๔ ครั้ง ก่อนจะมาถึงครั้งที่ ๔ ได้มีเสียงกระซิบสั่งว่า "ให้เอาพระเครื่อง (พระพุทธนฤมิตโชค) ไปไว้ใต้หมอนประเดี๋ยวเขาจะมาอีก เมื่อเขามาก็บอกเขาด้วยว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้" ในบัดดลนั้นเอง วิญญาณของ ร.อ.ชาญ ก็มาปรากฎภาพให้เห็น แต่ ร.อ.เสถียร พูดอะไรไม่ออก แต่ได้ยินเสียงกระซิบข้างหูอีก เตือนซ้ำ ๆ กัน ๓-๔ ครั้งว่า "พูดกับเขาซิ จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้" เมื่อ ร.อ.เสถียร ได้สติจึงได้พูดตามเสียงผู้กระซิบนั้น ปรากฎว่าภาพของ ร.อ.ชาญ ได้หายไปและไม่ปรากฎให้เห็นอีกเลย
    ๔.๒ เจ้าของโรงสี (ไม่ประสงค์ออกนาม) อยู่ จ.นครสวรรค์ ได้มาเล่าเรื่องการถูกโจรปล้นให้เพื่อนบ้านฟังว่า เขารู้ตัวก่อนถูกปล้น ๒-๓ วันแล้ว ซึ่งทราบได้จากเสียงกระซิบของพระองค์นี้ได้บอกว่า "ให้ระวังตัวจะมีโจรมาปล้น แต่ไม่เป็นไร" เขารู้สึกดีใจเพราะเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นตามเสียงกระซิบนั้น เขาได้ทำการเตรียมการต่อสู้ไว้ล่วงหน้า เมื่อพวกโจรเข้ามายิงต่อสู้กัน พวกโจรเอาอะไรไปไม่ได้เลย และคนในบ้านก็ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เลย
    เขาได้ขับรถเก๋งพาคุณสมเจตน์ วัฒนสินธุ์ กับเพื่อนไปธุระที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้ค้างคืนที่นั่น ตกกลางคืนได้นอนฝันประหลาด ได้เห็นคนแก่มีหนวดเครารุงรัง เดินเข้ามาหาและหยิบพระในสร้อยคอเขาดูแล้วพูดว่า "กูอยู่ที่วัดมานานยังไม่ได้สักองค์เลย" เขาได้ยินและตื่นตกใจรุ่งเช้าได้เล่าให้คุณสมเจตน์ฟัง เลยรีบบึ่งรถจากสุพรรณบุรีตรงมายังวัดขอพระไว้สักการะคนละองค์


    จากอภินิหารปรากฎการณ์ย่อ ๆ ดังกล่าวแล้วข้างต้น ย่อมแสดงให้เห็นว่า มีอำนาจพระพุทธคุณบรรจุไว้ในองค์พระพุทธนฤมิตโชคอย่างสมบูรณ์ นอกจากนั้นมวลสารแห่งองค์พระเครื่องยังประกอบด้วยเนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ และผลกรุพระจากที่ต่าง ๆ รวม ๑๖ อย่างดังนี้

    ๑. แร่เศรษฐีป้อมเพชร
    ๒. แร่ทรหด
    ๓. แร่เม็ดมะขาม
    ๔. แร่ขวานฟ้า
    ๕. แร่ข้าวตอกพระร่วง
    ๖. แร่ขี้เหล็กไหล
    ๗. แร่สังคะวานร
    ๘. อิฐดอกจันทร์
    ๙. คตปลวก
    ๑๐.คตไม้สัก
    ๑๑.ขี้ปรอท
    ๑๒.แร่อุกกาบาต
    ๑๓.ผงกรุพระอีก ๔ แห่ง

    จึงนับได้ว่าเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ มีอิทธิฤทธิ์และพุทธานุภาพอยู่ในองค์พระเครื่องนี้โดยสมบูรณ์แล้ว ทางคณะกรรมการจะได้นำพระเครื่องส่วนที่เหลือจากคราวที่แล้ว เพื่อแจกให้กับผู้มีจิตศรัทธาในงานพุทธาภิเษก และผูกพัทธสีมา ในวันที่ ๘-๑๒ เมษายน ๒๕๑๓ ปัจจัยที่ได้จากพระเครื่องนี้ ทางคณะกรรมการจะได้รวบรวมจัดตั้งเป็นทุนมูลนิธิ ให้ชื่อว่า จุดประสงค์ในการจัดตั้งมูลนิธินี้ขึ้นก็เพื่อ

    ก. หาผลประโยชน์มาเป็นค่าใช้สอยในอารามแห่งนี้ อาทิ เช่น ค่ากระแสไฟฟ้า ค่าอาหารเลี้ยงภิกษุสามเณร ชี การรักษาพยาบาล ฯลฯ
    ข. ซ่อมแซมปรับปรุงถาวรวัตถุในอาราม ให้คงสภาพอยู่และช้าการได้ตลอดไป
    ค. ไม่ต้องการเรี่ยไรจากชาวบ้านให้ได้รับความเดือดร้อน และให้สอดคล้องกับระเบียบคำสั่งของเถระสมาคม
    ง. เพื่อเป็นเกียรติประวัติของท่านพระครูภาวนาวิสุทธิ์ ซึ่งได้บริหารงานมาด้วยดีได้ปรับปรุงพัฒนาวัดให้มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นมาตามลำดับ จนได้รับการยกย่องและทางราชการได้แต่งตั้งให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง จนกระทั่งได้รับพัดและประกาศนียบัตรพัฒนา เมื่อ ๑๙ ก.พ. ๑๓ แสดงถึงความสามารถ มีผลงานดีเด่นในการพัฒนาวัดของพระคุณเจ้า จึงหวังว่า ท่านผู้มีจิตศรัทธาและสานุศิษย์ทั้งหลาย คงจะยินดีสนับสนุนช่วยเหลือ เพื่อให้งานมูลนิธิที่กรรมการได้ดำริไว้นี้ได้ก่อตั้งเป็นผลสำเร็จตามที่หวังไว้ การสมทบทุนตั้งมูลนิธิดังกล่าวนับได้ว่าเป็นกุศลส่วนหนึ่ง ที่ท่านผู้มีเกียรติจะได้รับสมความปรารถนาทั้งชาตินี้และชาติหน้า ไม่ควรให้ชีวิตผ่านเลยไปโดยไม่ได้คิดถึงเรื่อง อนิจจังวตสังขารา เมื่อมีเวลาก็รีบสั่งสมอบรมบุญ เพื่อเป็นที่พึ่งแห่งตนเองต่อไป

    จากหนังสือประวัติและผลงานของพระครูภาวนาวิสุทธิ์ พ.ศ. ๒๕๑๓

    ให้เช่าบูชา pm สอบถามครับ

    รายการนี้คุณ บูชาแล้วครับ
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2014
  2. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ผมขอจอง พระพุทธนฤมิตรโชค หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    องค์นี้พิมพ์ประทานพร ไม่เคลือบเชล็ค
    จะโอนเงินให้พรุ่งนี้ครับ
     
  3. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ผมโอนเงิน และแจ้งที่อยู่ให้แล้ว ทาง PM ครับ
     
  4. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    ขอบคุณครับ

    วันนี้ผมส่งพระหลวงพ่อให้แล้วครับ
     
  5. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    ประวัติหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ จ.พระนครศรีอยุธยา
    "หลวงพ่อขัน อินทปัญโญ" วัดนกกระจาบ ต.วัดนก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ถือเป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าแห่งอำเภอบางบาล มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องวิทยาคม วัตถุมงคลหลวงพ่อขัน ของท่านที่ได้รับความนิยมมีหลายชนิด อาทิ เชือกคาดเอว เสื้อยันต์ ผ้ายันต์ ส่วนของพระเครื่องที่นิยม ได้แก่ เหรียญเสมาหูเชื่อม ปี 2480 มีเนื้อเงิน และทองแดง เหรียญหล่อก้นแมลงสาบ เนื้อสัมฤทธิ์ เป็นต้น

    ประวัติหลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ จ.พระนครศรีอยุธยา
    อัตโนประวัติ หลวงพ่อขัน อินทปัญโญ เกิดในสกุล คงสุขี เมื่อปี พ.ศ.2415 ตรงกับขึ้น 8 ค่ำ เดือน 8 ปีวอก ที่ ต.วัดยม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายชื่น และนางส่วน คงสุขี เป็นบุตรชายคนโตในจำนวนพี่น้อง 4 คน ในปีที่ ด.ช.ขัน ถือกำเนิด ครอบครัวมีฐานะดีขึ้น ทำกิจการงานประสบผลสำเร็จ ทำให้โยมบิดา-มารดา รักใคร่เอ็นดูบุตรชายคนโตยิ่ง เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดวังตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา ตรงกับ พ.ศ.2435 โดยมีพระพุทธวิหารโสภณ (อ่ำ) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ส่วนนามพระอุปัชฌาย์ ไม่ทราบชัด ได้รับฉายาว่า "อินทปัญโญ"

    ภายหลังอุปสมบทได้อยู่จำพรรษา 3 พรรษา ท่านออกธุดงค์ ปฏิบัติธรรมะ ศึกษาเพิ่มเติมจากพระธุดงค์ที่อยู่ในป่าลึก เมื่อท่านเดินทางกลับ ปรากฏว่า วัดญาณเสนว่างสมภาร ชาวบ้านพร้อมใจกันนิมนต์ท่านไปเป็นสมภารได้ 3 พรรษา และย้ายมาอยู่จำพรรษาวัดนกกระจาบและที่วัดนกกระจาบนี้เอง ชื่อเสียงของท่านโด่งดังขจรขจายไปทั่ว การปฏิบัติและปฏิปทาของท่าน น่าเลื่อมใสเคร่งในธรรมวินัย ไม่สะสมทรัพย์สมบัติ ยึดสันโดษ

    หลวงพ่อขัน ได้มีโอกาสไปกราบและขอฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง และยังเป็นศิษย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จนมีโอกาสได้รู้จักและคุ้นเคยกับกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เป็นอย่างดี ในฐานะศิษย์ร่วมสำนักเดียวกัน หลวงพ่อขัน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือมาก ใครได้สักยันต์กับท่านและทำตามข้อกำหนดของท่าน จะมีแต่ปลอดภัยแคล้วคลาดอยู่ยงคงกระพัน จนได้รับการกล่าวขวัญจากชาวกรุงศรีอยุธยาว่า "ใครที่สักยันต์และบูชาเหรียญของหลวงพ่อขัน จะถูกฟันถูกตีก็ไม่ต้องกลัว" ครั้นหนึ่ง ลูกศิษย์ของหลวงพ่อขัน ถูกนักเลงถิ่นอื่นดักทำร้ายทุบตี แต่ปรากฏว่า ตีเท่าไรก็ไม่แตก ไม่เจ็บ ไม่บอบช้ำ สร้างความประหลาดใจให้กับนักเลงถิ่นอื่นเป็นอย่างยิ่ง เหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ลูกศิษย์ของหลวงพ่อขัน นิยมให้หลวงพ่อสักยันต์บ้าง ลงกระหม่อมบ้าง ปรากฏในทางคงกระพันชาตรีเป็นเยี่ยม

    หลวงพ่อขัน เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยชอบเดินธุดงค์ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามป่าดงยึดสันโดษ ไม่สะสมทรัพย์ ทำให้มีสาธุชนให้ความเลื่อมใสศรัทธามาก สำหรับวัตถุนิยมของหลวงพ่อขันที่ได้รับความนิยมสูง คือ เหรียญรูปตัวท่าน เป็นเหรียญเสมานั่งเต็มองค์ ด้านล่างมีข้อความว่า "พระอาจารย์ขัน" หูเชื่อม เป็นเหรียญที่สวยงามและมีราคาเช่าบูชากันแพงมาก ด้านวัตถุมงคลเนื้อดินเผาที่รู้จักกันแพร่หลายเป็นที่โด่งดังทั่วไป คือ พระเนื้อดินเผาพิมพ์แซยิดและพิมพ์นางพญาฐานผ้าทิพย์ โดยไม่ทราบปีที่สร้างแน่นอนเช่นเดียวกับวัตถุมงคลอื่นๆ ยกเว้นเหรียญรุ่นแรกรุ่นเดียวที่ทราบ เพราะบนเหรียญรุ่นแรกนี้ จะมีระบุปีที่สร้างแน่นอน คือ พ.ศ.2407 แต่มีหลักฐานที่บันทึกไว้ว่าสร้างในช่วงเดียวกันกับเหรียญรุ่นแรก พระดินเผานี้ เป็นพระที่มีพุทธศิลป์สวยงามมาก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    หลวงพ่อขัน เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรกับพุทธศาสนิกชนทั่วไป กระทั่งถึงปี พ.ศ.2486 ท่านได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยสติสัมปชัญญะที่ครบบริบูรณ์ สิริอายุได้ 72 ปี พรรษาที่ 52 ทุกวันนี้ เกียรติคุณความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อขันยังเป็นที่กล่าวขวัญสืบมาจนถึงบัดนี้

    พระปิดตาขี่หนุมาน หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ
    ให้เช่าบูชา 1900 บาท

    สมาชิก บูชาเเล้วครับ

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2016
  6. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    เหรียญแจกงานวันเกิดหลวงพ่อจรัญ 15 สิงหาคม 2541
    ด้านนหลังรูปเหมือน หลงพ่อพุทธนฤมิต(หลวงพ่อดำ )
    ให้เช่าบูชา 900 บาท


    สมาชิก บูชาเเล้วครับ
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2016
  7. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    พระพุทธนฤมิตโชค
    พุทธนฤมิตโชค หลวงพ่อ จรัญ รุ่นพิเศษ 10ปี สวนเวฬุวัน
    พระนี้สร้างปี 2546 มีมวลสารสำคัญและอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อจรัญ ภายในโบถวัดอัมพวัน ศูนเวฬุวันนี้เป็นศูนกรรมฐานของหลวงพ่ออยู่ที่ จ.ขอนแก่น
    พระหลวงพ่อจะข้อนข้างหายากเพราะสมัยก่อนเป็นพระที่
    แจกเนื่องในโอกาศต่างๆและมีจำนวนน้อย ลูกศิษย์หลวงพ่อมีจำนวนมาก วัตถุมงคลสร้างจำนวนน้อย และเป็นที่หวงของบรรดาศิษย์
    ยิ่งเมื่อทราบประวัติของหลวงพ่อท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ จง
    วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และใด้วิชาจากหลวงพ่อเดิมมามาก
    หลวงพ่อจรัญท่านเป็นอริยสงฆ์เมืองสิงห์บุรีเดี๋ยวนี้วัตถุมงคลรุ่นแรกๆของหลวงพ่อมีราคาสูงมาก

    ให้เช่าบูชา 900 บาท

    รายการนี้คุณ Smilerider
    สมาชิก จองบูชาแลเเล้วครับ

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0847059433 0891751253


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2014
  8. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    เหรียญกตัญญู หลวงพ่อจรัญ แจกในงานวันเกิดหลวงพ่อจรัญ15 สิงหาคม 2554 เนื้อทองแดง
    ให้เช่าบูชา 350 บาท

    รายการนี้คุณ
    ธรรมาวุธ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9180839", true); </SCRIPT>
    สมาชิก บูชาแล้วครับ
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2014
  9. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    permalink
    พระพุทธนฤมิตโชค
    พุทธนฤมิตโชค หลวงพ่อ จรัญ รุ่นพิเศษ 10ปี สวนเวฬุวัน
    พระนี้สร้างปี 2546 มีมวลสารสำคัญและอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อจรัญ ภายในโบถวัดอัมพวัน ศูนเวฬุวันนี้เป็นศูนกรรมฐานของหลวงพ่ออยู่ที่ จ.ขอนแก่น
    พระหลวงพ่อจะข้อนข้างหายากเพราะสมัยก่อนเป็นพระที่
    แจกเนื่องในโอกาศต่างๆและมีจำนวนน้อย ลูกศิษย์หลวงพ่อมีจำนวนมาก วัตถุมงคลสร้างจำนวนน้อย และเป็นที่หวงของบรรดาศิษย์
    ยิ่งเมื่อทราบประวัติของหลวงพ่อท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ จง
    วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และใด้วิชาจากหลวงพ่อเดิมมามาก
    หลวงพ่อจรัญท่านเป็นอริยสงฆ์เมืองสิงห์บุรีเดี๋ยวนี้วัตถุมงคลรุ่นแรกๆของหลวงพ่อมีราคาสูงมาก
    ให้เช่าบูชา 900 บาท

    รายการนี้คุณ Smilerider
    สมาชิก จองบูชาเเล้วครับ

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่

    ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0847059433 0891751253

    รับทราบการจองครับ
     
  10. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    พุทธนฤมิตโชค หลวงพ่อ จรัญ รุ่นพิเศษ 10ปี สวนเวฬุวันพระนี้สร้างปี 2546 มีมวลสารสำคัญและอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อจรัญ ภายในโบถวัดอัมพวัน ศูนเวฬุวันนี้เป็นศูนกรรมฐานของหลวงพ่ออยู่ที่ จ.ขอนแก่น
    พระหลวงพ่อจะข้อนข้างหายากเพราะสมัยก่อนเป็นพระที่
    แจกเนื่องในโอกาศต่างๆและมีจำนวนน้อย ลูกศิษย์หลวงพ่อมีจำนวนมาก วัตถุมงคลสร้างจำนวนน้อย และเป็นที่หวงของบรรดาศิษย์
    ยิ่งเมื่อทราบประวัติของหลวงพ่อท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ จง
    วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และใด้วิชาจากหลวงพ่อเดิมมามาก
    หลวงพ่อจรัญท่านเป็นอริยสงฆ์เมืองสิงห์บุรีเดี๋ยวนี้วัตถุมงคลรุ่นแรกๆของหลวงพ่อมีราคาสูงมาก


    ให้เช่าบูชา 800 บาท

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0847059433 0891751253
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    เหรียญสมเด็จพระเนรศวร มหาราช "" คนไทยรักษาแผ่นดินด้วยพุทธธรรม""
    หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน


    อภินิหาร..สมเด็จพระนเรศวร..ที่อเมริกา โดย หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม อภินิหาร..สมเด็จพระนเรศวร..ที่อเมริกา วันนี้จะเล่าเรื่องแปลก คือ เรื่องพระนเรศวรไปแสดงอภินิหารที่อเมริกา ก่อนอื่นขอเท้าความหลังที่จะมีเหรียญสมเด็จพระนเรศวร ซึ่งสร้างโดย นายประมวล รุจนเสรี สมัยนั้น นายประมวล รุจนเสรี ย้ายจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พวกพม่ากะเหรี่ยงมาปล้นคนไทย เอาของของคนไทยไป กำลังตำรวจไม่พอ นายประมวล รุจนเสรี จึงได้วิทยุให้กองทัพภาคที่สามมาช่วยด่วน พอวิทยุเสร็จแล้ว นึกขึ้นได้ว่าถ้าพวกทหารมาก็จะยิงพวกกะเหรี่ยง พม่าตาย เป็นบาป ใจจึงประหวัดถึงสมเด็จพระนเรศวร ขอพระนเรศวรทรงโปรดช่วยลูกช้าง ปกปักรักษาลูกให้อยู่เย็นเป็นสุขและปลอดภัย ณ บัดนี้ ปรากฏว่าครึ้มฟ้าครึ้มฝน ฝนมาเป็นการใหญ่เลยทีเดียว พระนเรศวรลอยขึ้นมาปรากฏองค์บนนภากาศครึ่งองค์ เทอุทกวารี พวกที่เห็นสเก็ตซ์รูปไว้ เมื่อเครื่องบินมาถึงพร้อมอาวุธครบมือ ลงไม่ได้เลย เกิดพายุร้าย เกิดเมฆหมอก เครื่องบินกองทัพภาคที่สามต้องกลับเชียงใหม่ พอกลับเชียงใหม่แล้ว ทางพวกพม่า กะเหรี่ยงหนีหมดเลย ไม่ได้เอาข้าวของไป เอาคืนหมด และหนีเข้าพม่าไป คนไทยเลยปลอดภัย พระนเรศวรก็หายวับไปกับตา พอพระนเรศวรหายไปแล้ว ดินฟ้าอากาศก็โล่งสว่างทันที เครื่องบินลงได้ แต่พม่าได้หนีไปหมดแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นมาอย่างนี้ เลยดลบันดาลให้ นายประมวล รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัด สร้างเหรียญสมเด็จพระนเรศวรขึ้นมา ด้านหน้าเป็นรูปพระนเรศวรครึ่งพระองค์กำลังเทอุทกวารี ด้านหลังเป็นแผนที่ประเทศไทย มีธรรมจักรอยู่ตรงกลาง และมีอักษรเขียนไว้ว่า "คนไทยรักษาแผ่นดินด้วยพุทธธรรม" ซึ่งตรงกับพระบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันว่า "เราจะปกครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน" เมื่อนายประมวล รุจนเสรี ได้ย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ก็ได้จัดอบรมข้าราชการขึ้นที่วัดอัมพวันจำนวน ๑๒ รุ่นๆละ ๒00 คน ตั้งแต่เจ้าเมืองไปจนถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และยังมาพิเศษอีก ท่านเจ้าเมืองบอกว่า ใครมาปฏิบัติธรรมจะแจกเหรียญสมเด็จพระนเรศวรคนละเหรียญ ขอแทรกตรงนี้ว่า ในการปลุกเสกเหรียญหรือแผ่เมตตานั้นต้องให้เหนือกว่า บางทีเรามีรูปศักดิ์สิทธิ์ไปให้พระอะไรปลุกเสกก็ได้ จะถูกหรือ และเราจะไปรู้ว่า จิตวิทยาการใครสูงใครต่ำประการใด สมเด็จพระสังฆราชนับได้ว่าสูงที่สุดในประเทศไทย พอเสร็จการอบรมรุ่นที่ ๑0 ขณะนั้น ข้าราชการทหาร กรมแผนที่ทหารกองบัญชาการทหารสูงสุด กระทรวงกลาโหม ยังอบรมอยู่ในตอนเช้าวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๓๔ อาตมาได้เดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ขอเหรียญสมเด็จพระนเรศวรจากผู้ว่าราชการจังหวัดไป ๑ กำ เอากลัดติดย่ามไว้ ๑ เหรียญ นอกนั้นใส่ห่อพลาสติกไว้ ไปถึงสนามบินดอนเมือง กงสุลและแขกผู้ใหญ่มาต้อนรับ ก็แจกเขาไปเหลืออยู่ไม่เท่าไหร่ เดินทางจากดอนเมืองสองโมงเช้า แวะเติมน้ำมันที่เมืองโซล ๔๕ นาที และบินข้ามมหาสมุทร ๑๑ ชั่วโมง ถึงลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันเดียวกันนั้นเอง คือ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๓๔ ที่เมืองไทยเป็นเวลากลางวัน แต่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลากลางคืน มีลูกสาวของครอบครัวหนึ่งที่ลอสแองเจลิส พ่อเป็นชาวอเมริกัน เป็นนักประวัติศาสตร์ แม่เป็นคนจีนอยู่ในเมืองไทยที่เยาวราช ฐานะร่ำรวยมหาศาล เขาฝันว่ามีพระสงฆ์แห่งประเทศไทยมาที่บ้านเขา มีเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมา ๑ เหรียญ รูปร่างอย่างนั้นๆติดย่ามมาเพียงเหรียญเดียว และได้ให้แก่เขา เขาดีใจมาก ขณะฝันอาตมาขึ้นเครื่องบินแล้วนะ ไปดอนเมืองก็เหลือสัก ๑0 เหรียญ พอไปผ่านกงสุลก็แจกหมดเลย เหลือติดย่ามเพียงอันเดียวเมื่ออาตมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เหลืออีก ๒ วัน ก็จะกลับแล้ว มีด็อกเตอร์คนหนึ่ง มีภรรยา ๓ คนมีชู้หมด เขาบอกว่าจะมีอีกคนหนึ่ง อาตมาบอกว่า อย่ามีนะ ถ้ามีก็มีชู้อีกนะ คุณมีกฎแห่งกรรมกาเมสุมิจฉาจารมา คุณเป็นด็อกเตอร์ก็จริงนะ คุณก็เป็นคนดีด้วย ทำไมภรรยามีชู้ เพราะกาเมสุมิจฉาจารติดมา ๖0 เปอร์เซ็นต์ อย่าลืมนะ นั่งกรรมฐานจึงจะรู้ เขาอาสาขับรถพาอาตมาไปเที่ยว ตอนนั้นพวกที่ติดตามก็ไปกันคนละทาง โยมอำนาจ สุนีย์ วิบูลพร ดร.กิ่งแก้ว ก็ไปกันคนละทาง เขาบอกว่า หลวงพ่อไปเที่ยวกับผม อาตมาก็ไปด้วย รถผ่านขึ้นไปบนภูเขา มีบ้านที่อยู่อาศัยมากมาย จำไว้นะที่อเมริกาถ้าใครอยู่บนยอดเขาเป็นเศรษฐีนะ แต่ถ้าคนไทยอยู่บนยอดเขา ถือว่าไปแย่งลิงอยู่ คือจนที่สุด ไม่มีที่อยู่ ที่บนภูเขามีดอกไม้ปลูกไว้สวยงามมาก รถได้แล่นถึงหน้าบ้านใหญ่โตหลังหนึ่ง ด็อกเตอร์ที่เป็นคนขับรถก็บอกว่า หลวงพ่อแวะบ้านนี้ไหม หิวน้ำไหมครับหลวงพ่อ เดี๋ยวแวะบ้านนี้ เจ้าของบ้านใจดีจังเลย เขาชอบกับผม มีลูกสาวสวยด้วย นี่เทวดาเข้าดลบันดาลใจคนขับแล้ว อาตมาก็บอกว่า แวะเป็นแวะ ไม่มีลูกศิษย์ตามมาด้วย สบายมาก เขาก็แวะจอดหน้าบ้าน บีบแตรแป๊นๆ ลูกสาววิ่งออกมาเลย บอกว่า "นิมนต์เจ้าค่ะ" ด็อกเตอร์ก็แปลกใจถามว่า "หลวงพ่อรู้จักเขาเหรอ" อาตมานึกจะตู่เสียแล้ว ไม่รู้จักเลยนะ ทำไมมาเรียกถูกต้อง เขากล่าวว่า "หลวงพ่อคะ หนูดีใจมาก นิมนต์ค่ะหลวงพ่อ" เขาพูดจาทักทายกันเหมือนคนรู้จักกันมาตั้ง ๑0 ปี อาตมาก็เข้าไปในบ้าน อันดับแรกพบรูป จอมพล ป.พิบูลสงครามก่อน รูปบานใหญ่มาก ในประเทศไทยตามสำนักงานต่างๆ อาตมาดูมาหลายแห่งแล้ว ไม่มีรูปจอมพล ป.พิบูลสงครามเลย พ่อของเขาเป็นนักประวัติศาสตร์ สะสมรูปบุคคลสำคัญไว้ มีรูปพระนเรศวร และพระเจ้าตากสินด้วย พออาตมาเห็นรูป จอมพล ป.พิบูลสงคราม ก็นึกถึงบรรพบุรุษของไทย และพ่อของเขาส่งภาษาบอกกับอาตมาว่า "ผู้บริหาร ผู้บริการ และนักปกครองที่ดียิ่ง ไม่มีใครเกินจอมพล ป.พิบูลสงคราม" เขายกย่องจอมพล ป. มาก อาตมาเข้าไปนั่ง พ่อของเขาก็มานั่งสวัสดี เรียบร้อยแล้วก็นั่งเก้าอี้ แม่ของเขาก็มานั่งสวัสดีเรียบร้อยแล้วไปหาน้ำมาเลี้ยง ลูกสาวของเขาสวยน่ารัก จมูกโด่ง ผิวเหลืองเนื้อละเอียดเหมือนแม่ ไม่เหมือนผิวของฝรั่งทั่วไปซึ่งเหมือนควายเผือก ท่าทางเขาเหมือนกับว่าจะรู้จักกับอาตมาเป็นแรมปี พออาตมาฉันน้ำเรียบร้อยแล้ว เขาก็เข้ามากราบ ๓ หน พร้อมกับกล่าวว่า "ขอนมัสการเจ้าค่ะ ดิฉันขอเล่าเรื่องแปลกให้ท่านฟัง ไม่ทราบว่าจะจริงเท็จประการใด ถ้าจริงขอประทานนะเจ้าคะ" อาตมาก็ถามว่า "รูปร่างพระนเรศวรเป็นอย่างไรล่ะ" เขาก็บอกว่า "ครึ่งตัวค่ะ กำลังเทน้ำ ข้างหลังมีแผนที่ประเทศไทยและเขียนภาษาไทยว่า คนไทยรักษาแผ่นดินด้วยพุทธธรรม ถ้ามีจริงอยู่ในย่ามของหลวงพ่อ ขอประทานเจ้าค่ะ" และก็ถือพานมารอไว้ ด็อกเตอร์ก็บอกว่า "หลวงพ่อ มีเหรียญอะไรน่ะ ไม่เห็นให้ผมบ้าง" อาตมาก็บอกลูกสาวเขาไปว่า ยังไม่ทราบว่าจะมี หรือหลุดไปแล้วยังรับปากไม่ได้ ขอดูก่อน พอเอามือล้วงเข้าไปในย่ามก็แกะเหรียญนั้นออกมา พ่อของเขารีบลงจากเก้าอี้มารับ กราบใหญ่เลย มีเพียงเหรียญเดียวเท่านั้น หมดย่ามแล้ว วันรุ่งขึ้น ครอบครัวนี้ก็นำขนมไปถวายอาตมาที่ลอสแองเจลิส ด็อกเตอร์ก็คุยใหญ่ หลายคนจะมาล้วงย่ามอาตมา อาตมาก็บอกว่า หมดแล้ว หมดตั้งแต่สนามบินแล้ว ไม่มีให้ นี่คือเหตุการณ์ของสมเด็จพระนเรศวรที่ผ่านมา เหรียญดี เหรียญดัง..ดังถึงต่างประเทศ พุทธคุณเยี่ยม สิ่งสำคัญอย่าลืม "" คนไทยรักษาแผ่นดินด้วยพุทธธรรม""

    เหรียญนี้เนื้อทองแดง ให้เช่าบูชา 700 บาท
    สมาชิก บูชาเเล้วครับ

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0847059433 0891751253
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2016
  12. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    พระพุทธนฤมิตโชค
    พุทธนฤมิตโชค หลวงพ่อ จรัญ รุ่นพิเศษ 10ปี สวนเวฬุวัน
    พระนี้สร้างปี 2546 มีมวลสารสำคัญและอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อจรัญ ภายในโบถวัดอัมพวัน ศูนเวฬุวันนี้เป็นศูนกรรมฐานของหลวงพ่ออยู่ที่ จ.ขอนแก่น
    พระหลวงพ่อจะข้อนข้างหายากเพราะสมัยก่อนเป็นพระที่
    แจกเนื่องในโอกาศต่างๆและมีจำนวนน้อย ลูกศิษย์หลวงพ่อมีจำนวนมาก วัตถุมงคลสร้างจำนวนน้อย และเป็นที่หวงของบรรดาศิษย์
    ยิ่งเมื่อทราบประวัติของหลวงพ่อท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ จง
    วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และใด้วิชาจากหลวงพ่อเดิมมามาก
    หลวงพ่อจรัญท่านเป็นอริยสงฆ์เมืองสิงห์บุรีเดี๋ยวนี้วัตถุมงคลรุ่นแรกๆของหลวงพ่อมีราคาสูงมาก
    ให้เช่าบูชา 900 บาท



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0847059433 0891751253
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8244.jpg
      IMG_8244.jpg
      ขนาดไฟล์:
      257.2 KB
      เปิดดู:
      223
    • IMG_8245.jpg
      IMG_8245.jpg
      ขนาดไฟล์:
      255.7 KB
      เปิดดู:
      138
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2014
  13. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    พระพุทธนฤมิตโชค พุทธนฤมิตโชค หลวงพ่อ จรัญ รุ่นพิเศษ 10ปี สวนเวฬุวันพระนี้สร้างปี 2546 มีมวลสารสำคัญและอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อจรัญ ภายในโบถวัดอัมพวัน ศูนเวฬุวันนี้เป็นศูนกรรมฐานของหลวงพ่ออยู่ที่ จ.ขอนแก่น
    พระหลวงพ่อจะข้อนข้างหายากเพราะสมัยก่อนเป็นพระที่
    แจกเนื่องในโอกาศต่างๆและมีจำนวนน้อย ลูกศิษย์หลวงพ่อมีจำนวนมาก วัตถุมงคลสร้างจำนวนน้อย และเป็นที่หวงของบรรดาศิษย์
    ยิ่งเมื่อทราบประวัติของหลวงพ่อท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ จง
    วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และใด้วิชาจากหลวงพ่อเดิมมามาก
    หลวงพ่อจรัญท่านเป็นอริยสงฆ์เมืองสิงห์บุรีเดี๋ยวนี้วัตถุมงคลรุ่นแรกๆของหลวงพ่อมีราคาสูงมาก
    ให้เช่าบูชา 900 บาท



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0847059433 0891751253
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8246.jpg
      IMG_8246.jpg
      ขนาดไฟล์:
      462.3 KB
      เปิดดู:
      177
    • IMG_8247.jpg
      IMG_8247.jpg
      ขนาดไฟล์:
      262.8 KB
      เปิดดู:
      144
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2014
  14. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    เหรียญพระธาตุเขี้ยวแก้ว หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    สร้างปี 2553 เนื้อโลหะชุบนิเกิ้ล แจกในงานวันเกิด หลวงพ่อจรัญ
    15 สิงหาคม 2553

    ให้เช่าบูชา 350 บาท

    รายการนี้คุณ
    montrik<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9140006", true); </SCRIPT>
    สมาชิก จองบูชาแล้วครับ
    +++++++++++++++++++++++++++++++++++

    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0853293990 0891751253
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2014
  15. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ขอจองครับ จะโอนเงินให้วันนี้
     
  16. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    เหรียญพนมมือ มีคติธรรมหลวงพ่อจรัญ พระธรรมสิงห์บุราจารย์
    วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี 1มค2541

    ให้เช่าบูชา 400 บาท
    รายการนี้คุณ
    ธรรมาวุธ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9180839", true); </SCRIPT>
    สมาชิก บูชาแล้วครับ

    ++++++++++++++++++++++++++++++

    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0853293990 0891751253
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2014
  17. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    ขอเชิญร่วมแสดงมุทิตาจิตเนื่องในงานวันคล้ายวันเกิด
    พระธรรมสิงหบุราจารย์(หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม) วัดอัมพวัน
    จ.สิงห์บุรี วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2557

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2014
  18. ธรรมาวุธ

    ธรรมาวุธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    364
    ค่าพลัง:
    +395
    ขอจองครับ
     
  19. ธรรมาวุธ

    ธรรมาวุธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    364
    ค่าพลัง:
    +395
    ขอจองครับ
     
  20. TEERAYUTH

    TEERAYUTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    5,056
    ค่าพลัง:
    +7,851
    เหรียญกตัญญู หลวงพ่อจรัญ แจกในงานวันเกิกหลวงพ่อจรัญ15 สิงหาคม 2554 เนื้อทองแดง
    ให้เช่าบูชา 350 บาท

    รายการนี้คุณ
    ธรรมาวุธ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9180839", true); </SCRIPT>
    สมาชิก บูชาแล้วครับ
    เหรียญพนมมือ มีคติธรรมหลวงพ่อจรัญ พระธรรมสิงห์บุราจารย์
    วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี 1มค2541

    ให้เช่าบูชา 400 บาท
    รายการนี้คุณ
    ธรรมาวุธ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9180839", true); </SCRIPT>
    สมาชิก บูชาแล้วครับ

    ++++++++++++++++++++++++++++++

    โอนเงินที่ บัญชี นายธีระยุทธ์ ภูรักสกุล ธนาคาร ไทยพานิชย์ สาขาบิ๊ก c สะพานใหม่ดอนเมือง
    บัญชี ออมทรัพย์ เลขทีบัญชี 2982115745 ค่าส่ง 50บาทโทร .0853293990 0891751253

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    รายการนี้คุณ
    ธรรมาวุธ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9180839", true); </SCRIPT>
    สมาชิก บูชาแล้วครับ
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>


    รับทราบการจองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...