พระผงรูปเหมือนลพ.จวน ปี๒๙ปรกอุดมความสุขเหรียญนาคี ลป.จักร เขารังไก่ลพ.โอดลพ.แป๋ว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 17 สิงหาคม 2022.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,460
    ค่าพลัง:
    +21,326
    c91be655009f82f234935058c41be89e.jpg
    พระผงเหมือนใบโพธิ์
    หลวงปู่มัง
    พระมงคลธรรมภาณี (มัง มงฺคโล) หรือ หลวงปู่มัง ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดเทพกุญชรวราราม จังหวัด
    ลพบุรีพ.ศ. ๒๔๗๙ – ๒๕๓๙ (ธรรมยุติกนิกาย) เป็นศิษย์สายตรงของท่านเจ้าคุณพระเทพวรคุณ
    (หลวงปู่อ่ำภ ภัทราวุโธ) และ ท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) อดีตแม่ทัพธรรมใหญ่ คู่กับพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งชาวลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียงต่างรู้จักท่านเป็นอย่างดีในฐานะพระเถระชั้นผู้ใหญ่ เป็นพระสุปฏิปันโน พระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ประชาชนทั้งในและต่างประเทศต่างเลื่อมใสศรัทธาเข้ามานมัสการ กราบไหว้ ขอพร รดน้ำมนต์กันอย่างไม่ขาดสายและท่านยังดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี – สระบุรี
    ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ - ๒๕๓๙
    มีอยู่ครั้งหนึ่ง ท่านพระอาจารย์สาโรชเคยเล่าให้ฟัง ถึงเรื่องการปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงปู่มัง ผมฟังเเล้วรู้สึกว่าเรื่องนี้น่าสนใจมาก เลยนำมาถ่ายทอดให้อ่านกัน ครับท่านเล่าว่า
    "หลวงตาท่านเคยถูกนิมนต์ให้ไปร่วมปลุกเสกพระเครื่องที่วัดแห่งหนึ่ง พอเสร็จพิธี จู่ๆหลวงตาบอกว่าพระเครื่องรุ่นนี้พระนั่งหลับนะ"
    ท่านอธิบายว่า "ระหว่างที่หลวงตาท่านส่งกระแสจิตไปยังวัตถุมงคลต่างๆในพิธี เวลานั้นท่านก็สังเกต ดูอารมณ์ ดูกำลังของกระแสจิตของพระภิกษุที่เข้าร่วมพิธีในขณะนั้นด้วย ท่านเห็นว่าพระที่กำลังปลุกเสกนั้นไม่มีกระแสจิตส่งผ่านออกมาเลย แล้วท่านก็กำหนดจิตเข้าไปดูต่อว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วพบว่าพระรูปนั้นท่านกำลังนั่งหลับ" ท่านจึงได้เล่าให้ศิษย์ที่ติดตามท่านในวันนั้นฟัง ว่าพระเครื่องรุ่นนี้ พระนั่งหลับนะ
    ท่านรู้ได้อย่างไรว่าพระภิกษุในพิธีนั้นนั่งหลับ ทั้งๆที่ต่างคนต่างดูเหมือนว่ากำลังบริกรรมคาถา นั่งหลับตากันอยู่
    เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์เกี่ยวกับอำนาจจิตของท่าน การหยั่งรู้วาระจิตของผู้อื่น (เจโตปริยญาณ) ที่ว่าท่านเก่งเงียบก็คงไม่ผิดแต่ประการใด วัตถุมงคลที่หลวงปู่อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เล่าขาน ทำให้บรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหามาบูชาครอบครองติดตัว เพื่อเกียรติคุณและบารมี อีกทั้งพุทธาคมและพลังจิตของท่าน ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ของจังหวัดลพบุรี ที่กราบได้อย่างสนิทใจ
    เล่าประสบการณ์ที่เค้าเจอให้ฟังว่า.. มีลุงคนนึงแกขับรถข้ามทางรถไฟแล้วรถเกิดดับตรงทางรถไฟพอดี แล้วถูกรถไฟชนเข้ากลางรถเต็มๆ สภาพรถเละมาก จนทุกคนคิดว่าลุงแกไม่รอดแน่ๆ แต่ปรากฏว่าลุงแกไม่เป็นอะไรเลย ลุงห้อยเหรียญหลวงปู่มังรุ่นแรกเหรียญเหรียญเดียว
    ทหารลพบุรีนำวัตถุมงคลไปลองยิง ไม่ออก
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระผงรูปเหมือนใบโพธิ์
    หลวงปู่มัง ๓ องค์
    230 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240717_104953.jpg IMG_20240717_105028.jpg
     
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,971
    ค่าพลัง:
    +5,386
    ขอปิดครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...