พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet626, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3492.พระสมเด็จหมออวย 2 พิมพ์ใหญ่ พร้อมเลี่ยมกรอบเงินชุบทอง ให้บูชา 2350 บาท



    upload_2024-9-11_18-7-59.png

    พระสมเด็จหมออวย ๒ ที่ระลึกวัดถ้ำกลองเพล รายนามพ่อแม่ครูอาจารย์ที่เมตตาอธิฐานจิต
    ๑.หลวงปู่คลาด ครุธัมฺโม วัดป่าบ้านใหม่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี
    ๒.หลวงตาสมหมาย อัตตฺมโน วัดป่าสันติกาวาส อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี
    ๓.หลวงปู่บุญจันทร์ กตฺปุญโญ วัดป่ากุดฉิม อำเภอเมืองหนองบัวลำภู
    ๔.หลวงพ่อสมเกียรติ ชิตฺมาโร วัดป่าถํ้าพระเทพนิมิต อำเภอกุดจับ จังหวัดอุดรธานี

    เนื้อหามวลสาร ของ หมออวย 2 มีดังนี้
    พระคงลำพูน สมเด็จเผ่าฯ พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดหนองตำลึง สมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง พระพุทธโธคุณแม่บุญเรือน วัดอาวุธฯ พระรูปเหมือนสมเด็จโต วัดระฆังปี15 พระโพธิจักร ท่านพ่อลี วัดอโศการาม พระผงหลวงปู่ตื้อ หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่ขาว หลวงปู่แหวน อาจารย์วัน หลวงพ่อเปลี่ยน หลวงปู่อ่อน หลวงปู่บุญมา หลวงปู่ชา พระหางหมากพ่อฤๅษีลิงดำ อื่นอีกมากมายคือมวลสารตั้งต้นพระสมเด็จหมออวย 2 นอกจากนั้นยังมวลสารศักดิ์สิทธิ์ คือ เส้นเกศาหลวงปู่ขาว อนาลโย และเส้นเกศาหลวงปู่ผ่าน ปัญฺญาปทีโป ใสเป็นแท่งแก้ว อยู่ในพระผงสมเด็จหมออวย 2 ครับ

    สมเด็จหมออวย 2 ได้นำเกศา ของพระอรหันต์ 9 รูป เป็นมวลสาร อันได้แก่
    1.หลวงปู่ขาว
    2.หลวงปู่ชอบ
    3.หลวงตามหาบัว
    4.หลวงปู่อ่อนสา
    5.หลวงปู่บุญเพ็ง
    6.หลวงปู่ลี
    7.หลวงปู่จันทร์เรียน
    8.หลวงปู่อว้่าน
    9.หลวงปู่สมเกียรติ
    สมเด็จหมออวย 2 รูปแบบการสร้างใช้แม่พิมพ์สมเด็จหมออวยพิมพ์ใหญ่ หลังปั๊มพระพุทธปรกโพธิ์ (เหรียญเลิศอาภรณ์หลวงปู่ขาว อนาลโย เป็นต้นแบบ)
     
  2. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3493.พระพุทธชินราช เนื้อดิน โรงพยาบาลสงฆ์ พิธีพุทธาภิเษก สร้างปี 2500 ให้บูชา 850 บาท



    upload_2024-9-11_20-35-13.png

    ประวัติการสร้างพระเครื่องดินเผา โรงพยาบาลสงฆ์ ปี 2500

    นอกเหนือไปจากการสร้างพระเครื่องและพระบูชาเนื้อโลหะตลอดจนวัตถุมงคลต่างๆ ที่มีหลายพิมพ์หลายแบบแล้ว ส่วนหนึ่งในที่นี้จะกล่าวถึงเฉพาะที่มาของการสร้างพระชุดเนื้อดินเผาผสมผงวิเศษ ซึ่งมีอยู่ 3 แบบด้วยกันคือ

    1. พระพุทธชินราช
    2. พระนางพญา
    3. พระรอด


    การประสมผงศักดิ์สิทธิ์ลงในพระเครื่องดินเผา

    ในการที่นายแพทย์ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สังกัดกรมการแพทย์ทั่วพระราชอาณาจักร ทุกจังหวัด ได้ไปนมัสการพระอาจารย์เจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดนั้นๆ ขอลงอักขระในแผ่นโลหะต่างๆ ฯลฯ นั้น โอกาสนี้ได้ขอผงศักดิ์สิทธิ์จากพระอาจารย์นั้นๆ สำหรับมาประสมใส่ในพระเครื่องดินเผา ซึ่งได้จัดสร้างขึ้นด้วย และได้รับความกรุณาจากพระอาจารย์ต่างๆ มอบให้ด้วยดี โอยได้รับผงศักดิ์สิทธิ์จากพระอาจารย์ทั้งสิ้น 709 องค์ รวมทั้งดินจากสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง คือ สถานที่ ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐามเทศนาและสถานที่ปรินิพพานของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    นอกจากนี้ยังมีผงชิน และผงศักดิ์สิทธิเก่าแก่ซึ่งพระอาจารย์ต่างๆมากท่านได้เก็บรักษาเป็นมรดกสืบมาแต่โบราณกาล ได้มอบให้คณะกรรมการด้วยความเต็มใจ สำหรับสร้างพระเครื่องดินเผาในครั้งนี้เป็นจำนวนมากด้วยกัน

    ผงศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ทั้งสิ้นเหล่านี้ ได้นำมาประสมรวม ณ พระวิหารโรงพยาบาลสงฆ์ โดยอธิบดีกรมการแพทย์ ประธาน คณะกรรมการ ได้ควบคุมจัดการประสมเองอย่างใกล้ชิด

    ต่อจากนั้น จึงได้นำผงทั้งสิ้นซึ่งรวมเสร็จแล้วนี้ ไปประสมใส่ในพระเครื่องดินเผา โดยคลุก-เคล้าอย่างละเอียดทั่วทุกองค์พระที่สร้างขึ้น เพื่อให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์โดยถ้วนทุกองค์

    พิธีกรรม

    พิธีกรรมในการสร้างพระพุทธรูปชนิดต่างๆ รวมทั้งพระเครื่องดินเผาของคณะกรมการแพทย์ครั้งนี้เป็นไปอย่างมโหฬารครบถ้วนเต็มตามตำราทั้งด้านพุทธเวทย์ และไสยศาสตร์ทุกประการ ก่อให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้ที่ได้เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างยิ่ง

    การสร้างพระเครื่องดินเผา

    คณะกรรมการฯ ได้ตกลงสร้างพระเครื่องดินเผารวม 3 ชนิดด้วยกัน คือ
    1. พระพุทธชินราช สำหรับประจำตัวชาย
    2. พระนางพญา สำหรับประจำตัวหญิง
    3. พระรอด สำหรับประจำตัวเด็ก


    พระเครื่องทั้ง3 ชนิดนี้ ได้แยกทำ 2 แห่ง เพื่อให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์และเรียบร้อยสมบูรณ์แบบ ดังนี้

    พระพุทธชินราช และพระนางพญา ประกอบพิธีสร้างที่พระวิหารหลวง พระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก (ดินแดนกำเนิดพระนางพญา และที่สถิตพระพุทธชินราช ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่สวยงามที่สุด)

    พระรอด ประกอบพิธีสร้างที่พระวิหารหลวงวัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน (จังหวัดลำพูน เป็นแหล่งกำเนิดพระรอด) การประกอบพิธีสร้างพระเครื่องทั้ง 2 แห่ง มีพิธีดังต่อไปนี้

    การสร้างพระพุทธชินราช และพระนางพญา
    งานนี้ได้รับความร่วมมือจากท่านเจ้าคุณพิษณุบุราณาจารย์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก และท่านเจ้าคุณศรีรัตนมุนี วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เจ้าคณะตรวจการผู้ช่วยภาค 6 เป็นผู้ควบคุมและจัดพิธีการทั้งสิ้น โดยโรงพยาบาลพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ช่วยอุปถัมภ์ พร้อมด้วย นายพร้อม อินทูฤทธิ์ ไวยาวัจกร วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

    ประกอบพิธีสร้างวันที่ 30 และ 31 มกราคม 2500
    ท่านเจ้าคุณพระธรรมวโรดม วัดพระเชตุพน และอธิบดีกรมการแพทย์ ประธานคณะกรรมการได้ไปจัดการโดยตลอด มีรายการโดยย่อดังนี้

    วันที่ 30 มกราคม 2500
    ได้เตรียมพิธีที่ในพระวิหารหลวงพระพุทธชินราช เจ้าหน้าที่นำพิมพ์พระ ดิน และผงศักดิ์สิทธิ์ที่จะประสมตั้งภายในพระวิหาร วงสายสิญจน์จากองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชลงล้อมสิ่งของเครื่องพิธีทั้งปวง

    เวลา 19.00 น. โหรชุมนุมเทพยาดา ประธานในพิธีจุดเทียนชัยและตั้งสัตยาธิษฐาน พระสงฆ์ 10 รูป มีเจ้าคุณจังหวัดเป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์ 12 ตำนานเต็มบท และธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร มหาสมัยสูตร ฯลฯ จบแล้วพระสงฆ์สวดพุทธาภิเษกตลอดคืน พระอาจารย์เจ้าผู้ทรงคุณวิทยามากองค์นั่งปรกบริกรรมปลุกเสก โดยมีหลวงพ่อไซ้ (พระครูนิกรธรรมรักษ์) วัดช่องลม จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธาน

    รุ่งขึ้น วันที่ 31 มกราคม 2500 เวลาเช้าได้ปฐมฤกษ์ ท่านเจ้าคุณพระธรรมวโรดมได้พิมพ์พระพุทธชินราช และพระนางพญาเป็นปฐมฤกษ์ พระสงฆ์สวดชัยมงคลคาถาแล้วดับเทียนชัย ต่อจากนั้น ทำการพิมพ์พระจนกระทั่งได้ครบจำนวนทั้งสิ้น

    การสร้างพระรอด
    งานสร้างพระรอด คณะกรรมการได้มอบให้เจ้าคุณอมรเมธาจารย์ วัดมหาธาตุ และโรงพยาบลาลำพูน ดำเนินงาน โดยได้รับความกรุณาจัดการจากเจ้าคุณราชสุธี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน เจ้าคณะตรวจการผู้ช่วย ภาค 5 เป็นผู้จัดพิธีทั้งสิ้น

    ได้ประกอบพิธีสร้างในวันที่ 31 มกราคม 2500 เริ่มแต่เวลา 08.05 น. ได้มีการเจริญพระพุทธมนต์และสวดเบิก (สวดเบิกคือ สวดในบทมนต์ต่างๆของเมืองเหนือแบบพุทธาภิเษก)ตามแบบเมืองเหนือเพื่อปลุกเสกให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ดังที่โบราณาจารย์แห่งภาคนี้ได้ประกอบพิธีการสร้างพระรอดแบบเก่าแต่ครั้งก่อนมาแล้ว เสร็จพิธีแล้วได้นำผงศักดิ์สิทธิ์ที่รวมไว้คลุกเคล้าลงในดินที่จะพิมพ์เป็นองค์พระรอดอย่างทั่วถ้วนทำการพิมพ์พระต่อไป

    สถานที่พิธี ได้กระทำ ณ พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย ซึ่งเป็นพระอารามหลวง ซึ่งมีความสำคัญศักดิ์สิทธิ์อย่างมากในภาคเหนือ พิธีกรรมต่างๆ ได้สำเร็จเรียบร้อยท่ามกลางความอนุโมทนาและชื่นชมของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน จังหวัดนั้นเป็นอย่างยิ่ง

    พระเครื่องดินเผาทั้ง 3 ชนิด มีแบบและเนื้องดงามเป็นพิเศษ เพราะการประสมดินและผงศักดิ์สิทธิ์ได้เป็นไปโดยความประนีตบรรจง เหมาะสำหรับนำไปเลี่ยมไว้ติดตัว เพราะสวยงามอย่างยิ่ง
    พระเครื่องทุกชนิด เมื่อสร้างแล้วเสร็จได้นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษก และฉลองที่โรงพยาบาลสงฆ์อีก รวมเป็น 3 ครั้งด้วยกัน

    พระเกจิคณาจารย์ 108 รูป ร่วมพิธีปลุกเสกอาทิ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสระเกศ, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร, หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม, หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง, หลวงพ่อกึ๋น วัดดอนยานนาวา, หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว,หลวงพ่อบุญธรรม วัดพระปฐมเจดีย์, หลวงพ่อเมี้ยน วัดพระเชตุพน, หลวงพ่อหลาย วัดราษฎร์บำรุง, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลยก์ และเกจิดังๆอีกมาก เมตตาปลุกเสก

    หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และท่านเจ้าคุณธรรมวาทีคณาจารย์ (หลวงพ่อเงิน) วัดดอนยายหอม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้แสดงความเห็นในอภินิหารคุณค่าของพระเครื่องต่างๆ ดังนี้ "พระเครื่องต่างๆ ซึ่งคณะกรมการแพทย์ประกอบพิธีสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2500 มีอภินิหารปรากฎชัดในด้านเมตตามหานิยม อยู่ยงคงกระพัน และดีมากในการมีไว้ประจำตัวเพื่อคุ้มครองภัยให้บังเกิดเป็นสิริมงคล ได้มาบริกรรมปลุกเสกทั้งงานสร้างและฉลอง นิมิตต่างๆ บังเกิดล้วนเป็นสิริสวัสดิ์ทั้งสิ้น"

    ท่านพระครูธรรมธร หลายราชสิทธิ์ วัดราษฎร์บำรุง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้แสดงความเห็นในคุณานุภาพของพระพุทธรูปและพระเครื่องต่างๆ ดังนี้
    "อาตมภาพได้มานั่งปรกบริกรรมพิธีสร้างพระพุทธรูปต่างๆ ของคณะกรมการแพทย์ ซึ่งประกอบพิธีสร้างที่โรงพยาบาลสงฆ์ เมื่อวันที่ 7-8 มีนาคม 2500 และทำพิธีฉลองเมื่อเดือนพฤษภาคม 2500 มีนิมิตและอภินิหารที่ปรากฎของพระเครื่องต่างๆ ดังนี้

    1. ดีในด้านเมตตามหานิยม
    2. ดีในด้านแแคล้าวคลาด อยู่ยงคงกระพัน
    3. พิธีกรรมครบถ้วนเต็มตามตำรา
    4. นิมิตทั้งปวงเป็นศุภมงคล"
     
  3. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    สวัสดียามเช้า
     
  4. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3494.ระกริ่งสายรกพระพุทธเจ้า รุ่นแรก หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้าเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เนื้อสัมฤทธิ์ก้นเดือย สร้าง400 องค์ ให้บูชา 1450 บาท


    upload_2024-9-12_11-27-58.png

    upload_2024-9-12_11-28-5.png

    upload_2024-9-12_11-30-35.png

    พระกริ่งสายรกพระพุทธเจ้า ผู้ใดได้บูชาจะเกิดความเป็นใหญ่ มีเดช มีอำนาจมากกว่าคนทั้งหลาย นำชัยชนะ ความเจริญรุ่งเรือง นำมาซึ่ง ความสำเร็จแห่งชีวิต
    หลวงปู่อุ้ย ท่านเมตตาจัดสร้าง เป็น พระกริ่งรุ่นแรก เพื่อน้อมบูชาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    หลวงปู่อุ้ย ท่านว่า พระกริ่งสายรก นี้หนา องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงเป็นประธาน พระอริยสงฆ์สาวกท่านมากันหมด ครูบาอาจารย์ เทวดานางฟ้า พระอินทร์ พระพรหม ยาวเหยียดจรดของเขตจักรวาล ท้าวมหาราชทั้ง ๔ ท่านมาคุมพื้นที่ให้หมด เพื่อป้องกันพวกอวิชา และพวกสัมภเวสี มาทำลายพิธีศักดิ์สิทธิ์ ที่จะมีการจัดสร้าง พระกริ่งสายรก นั้น ไม่ค่อยมีผู้ใดจะสร้างกันได้ง่ายๆ
    สมัยโบราณ กษัตริย์ คหบดี ขุนน้ำขุนนาง จะต้องบูชาพระกริ่งสายรกพระพุทธเจ้า ติดไว้กับตัว เพราะอำนาจของ “พระกริ่งต้นกำเหนิดของพระศาสนา” จะทำให้ เกิด
    1 ) มหาอำนาจผู้คนเกรงกลัว มาพร้อมกับเมตตามหานิยม เจ้านายรักเอ็นดู
    2 ) มีอยู่ มีกิน มีโชค มีเงิน มีทอง มีเงินใช้ไม่ขาดมือ
    3) ป้องกันภยันตรายทั้งปวงได้วิเศษนัก
    4) กันคุณไสยมนต์ดำ
    5) ป้องกันโจรภัย เดินทางใกล้ไกล กันภูตผีและผู้คิดร้าย
    6) เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดา พระกริ่งสายรกพระพุทธเจ้า ในอดีตจัดสร้างให้กับชนชั้นสูงในอดีตกาล ถือว่าเป็น...สุดยอดวิชาชั้นสูง แต่ก็มีการถ่ายทอดกันมาในทางพระเกจิคณาจารย์ไว้เป็นลำดับ
    ชนวน 9 เหล็กไหล
    1. เหล็กไหลเพลิง หลวงปู่อุ้ยได้รับจากพระธุดงค์ เจ้าแห่งการสร้างภาพมายา เพื่อป้องกันตัวเองและเจ้าของไม่ให้ได้รับอันตราย
    2. เหล็กไหลเงินยวง เจ้าแห่งการปกป้องคุ้มโรคา ใช้ทำน้ำมนต์รักษาโรค ป้องกันคุณผี คุณคน
    2. เหล็กไหล 7 สี อิทธิฤทธิ์ด้าน คงกระพันชาตรี กันภูตผีปีศาจได้ดีที่สุด และสร้างภาพลวงตาทำให้คู่อริมองเราเป็นคนอื่น
    3. เหล็กไหลตาน้ำ เจ้านาคา ดับพิษไฟร้อน นำความร่มเย็นเป็นสุขให้แก่ผู้ที่พกพา
    4. เหล็กไหลโกฏิปี เหล็กไหลที่หาได้ยากที่สุด และมีอิทฤิทธิ์มากที่สุด ล่องหน หายตัวได้ และยังสามารถทะลุผ่านวัตถุได้ ดับพิษไฟ และความร้อนทุกชนิด เหมาะสำหรับใช้ในการฝึกอภิญญาและเพิ่มพลังของสมาธิ
    5. เหล็กไหลเจ้าป่า เจ้าแห่งคงกระพันชาตรี บางแห่งเรียกว่า "พญาสมิงเหล็ก"
    6. เหล็กไหลงอก เจ้าแห่งการเกิดใหม่ ช่วยบรรเทาภัยพิบัติต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับโลกได้
    7. เหล็กไหลทรหด เจ้าของฉายา มหาอุต จะเด่นในเรื่องมหาอุด
    8. เหล็กไหลย้อย จอมพลัง ป้องกันภูตผีปีศาจ
    9. เหล็กไหลพญานาค หรือเหล็กไหลดำ เด่นด้านเงินทอง พกติดตัวเงินทองไม่ขาดสาย
    ชนวน 9 นวะโลหะ
    1. ชิน
    2. จ้าวน้ำเงิน
    3. เหล็กละลายตัว
    4. บริสุทธิ์
    5. ปรอท
    6. สังกะสี
    7. ทองแดง
    8. เงิน
    9. ทองคำ
    การจัดสร้างพระกริ่งรุ่นแรก สร้างตามตำรา เน้นหนักที่ชนวนมวลสาร ให้ออกมาให้ดีที่สุด ให้สมกับเนื้อนวะเต็มสูตรและนวะเทดินไทย
    หลวงปู่อุ้ย ท่านกำชับลูกศิษย์ไว้หลายคนว่า พระกริ่งสายรก ในชีวิตนี้ ทำได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ต่อไปภายภาคหน้าพลิกแผ่นดินก็หาไม่เจอ
    หากผู้ได้มีโอกาศได้พบเจอพระกริ่งสายรกหลวงปู่อุ้ยแล้วล่ะ ก็ อย่าโอกาศหลุดลอยไป นั้นก็เพราะว่า ท่านจะไม่มีโอกาศได้พบเห็นอีกเลย ในภายภาคหน้า พลิกแผ่นดินก็จะหาไม่เจอแน่ๆ
     
  5. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3495.เหรียญพระศรีอริยเมตไตร หลังพระสีวลี" อาจารย์ชุม ไชยคีรี พิธีที่วัดชำนิหัตถการ กรุงเทพฯ ปี 2517 ปิดรายการครับ


    upload_2024-9-12_11-33-54.png

    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ร่วมพิธีปลุกเสก
    และเป็นพิธีที่หลวงพ่อคง วัดบ้านสวนมาเสกครั้งสุดท้าย
    อาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ และรวมพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณทั้งภาคกลางและภาคใต้ อีกทั้งเหรียญรุ่นนี้เนื้อทองคำยังเป็นเหรียญที่ คุณแม่บุญสืบ ไชยคีรี ห้อยบูชาติดตัว มีแต่รับไม่มีคำว่าหด เหรียญรุ่นนี้ลูกศิษย์จะรู้จักกันในนาม เหรียญเต่ามหาลาภ มีผลดีในทางลาภผล ผู้ที่บูชาให้พกติดตัวและภาวนาพระคาถาหัวใจพระสีวลี จะเกิดโชค นับเป็นพระเครื่องที่ดีทางโชคลาภสายจิตวิญญาณอีกหนึ่งรุ่น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2024 at 17:21
  6. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3496.พระปิดตา มหาลาภ สารพัดดี (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ปลุกเสก) รุ่นไตรมาส วัดบ้านคลอง ชลบุรี ปี 2538 ติดจีวรหลวงปู่ทิม ฝังตะกรุด ปิดรายการครับ



    upload_2024-9-12_13-10-42.png


    ที่ด้านหน้า บรรจุจีวรหลวงปู่ทิม,ตะกรุดกะไหล่ทอง โค๊ดนะ2ตัว (หลวงพ่อคูณ อธิษฐานจิตปลุกเสก) และด้านหลัง ประทับหลังยันต์นะมหาเศรษฐี อุณาโลมครอบจักรวาล (หลวงพ่อคูณ อธิษฐานจิตปลุกเสก)
    เริ่มจัดสร้าง ปี 36 ได้รับเมตตามอบมวลสารจากพระครูวิจิตรธรรมภิรัต เจ้าอาวาสวัดระหารไร่ องค์ปัจจุบัน มอบจีวรเก่าและผงพรายพระเครื่องที่ชำรุดของหลวงปู่ทิม
    พระมหาสวง เจ้าคณะ 2 วัดระฆังฯ ได้มอบกระเบื้องหลังคาโบสถ์วัดระฆัง พอดีปีนั้นทางวัดได้เปลี่ยนกระเบื้องมุงหลังคาโบสถ์พอดี โดยนำมารวมกับผงที่ทางวัดสะสมไว้ เช่น ผงพุทธคุณ ผงอิทธิเจ ผงปธมัง ผงบางขุนพรม ปี 09 ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ผงพระปิดตาหลวงปู่ฮ้ยง วัดป่า ผงว่าน 108 ผงเกสร 108 ผงธูป 108 วัด และพระเครื่องชำรุดกรุลำพูนอีกจำนวนหนึ่ง

    **พิธีปลุกเสก**
    1.หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ทำพิธีปลุกเสก
    2.กดพิมพ์องค์แรก 23 ก.พ. 2538 เป็นปฐมฤกษ์ โดย หลวงพ่อสิริ วัดตาล หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดเม้าสุขา หลวงพ่อมงคล วัดเนินหลังเต่า โดยมีเจ้าอาวาส 9 รูปมงคลชัยคถา เจริญพุทธมนต์ โดยพระทุกองค์ที่จัดสร้างกดพิมพ์เองในวัด สร้างเสร็จทุกพิมพ์ 7 พ.ค.2538
    3.พระสงฆ์วัดบ้านคลองเจริญพุทธมนต์
    4. 22 ส.ค.2538 เข้าพิธีพุทธาภิเษกที่พระอุโบสถวัดบวรนิเวศฯ โดยได้รับเมตตาจากสมเด็จพระสังฆราชทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย และอธิฐานจิต
    5. 11 ก.พ. 2539 เข้าพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้ง ณ วัดบ้านคลอง

    โดยมีคณาจารย์โดยมีนามอันเป็นมงคล 9 รูป
    รูปที่ 1 หลวงพ่อประเสริฐ
    รูปที่ 2 หลวงพ่อสะอาด
    รูปที่ 3 หลวงพ่อสิริ วัดตาล จุดเทียนชัย
    รูปที่ 4 หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดเม้าสุขา ดับเทียนชัย
    รูปที่ 5 หลวงพ่อมงคล
    รูปที่ 6 หลวงพ่อวิบูลย์ วัดลำต้อยติ่ง
    รูปที่ 7 หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    รูปที่ 8 หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    รูปที่ 9 หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2024 at 21:07
  7. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467

    upload_2024-9-12_17-23-6.png
     
  8. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3497.พระสมเด็จวัดอรัญญวิเวก หลวงปู่เปลี่ยน ที่ระลึกอายุวัฒนมงคล 84 ปี พ.ศ.2559 โรยพลอยเสก ผงตะไบชนวนโลหะ เกศา และมวลสารเยอะมาก พร้อมกล่องเดิม ให้บูชา 550 บาท


    upload_2024-9-12_17-41-2.png

    upload_2024-9-12_17-41-16.png

    upload_2024-9-12_17-41-21.png

    upload_2024-9-12_17-43-19.png
     
  9. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    สวัสดียามเช้า
     
  10. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3498.พระขุนแผนโพธิสัตว์ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน จ.อ่างทอง ให้บูชา 650 บาท สุดยอดมวลสารและการปลุกเสกอย่างเข้มขลัง



    upload_2024-9-13_10-19-32.png

    upload_2024-9-13_10-21-30.png


    พระสมเด็จองค์ปฐมขุนแผนโพธิสัตว์ เนื้อผงแก่ว่าน หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ปี 2549

    รูปทรงสัณฐานห้าเหลี่ยม ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธ ด้านหลังประทับยันต์จินดามณี ยันต์นี้เหมาะแก่คนที่ทำธุรกิจ การค้าขาย ติดต่อเรื่องการงาน เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยมทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ เรียกโชคลาภทรัพย์สินเงินทอง จะทำให้มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ อุดมสมบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์ ตอนที่หลวงพ่อกดพิมพ์พระนั้นมีเหตุอัศจรรย์มีฟ้าร้องลมแรงมาก มีฝนตกหนัก แต่พอกดเสร็จแล้ว ทุกอย่างหายเป็นปกติ

    มวลสาร
    1. พระธาตุข้าว ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ลำพูน
    2. พระธาตุโลหิต (ทรายคำ) วัดพระธาตุศรีจอมทอง เชียงใหม่
    3. ผงพระธาตุต่างๆ จาก อ.ไก่ คนเมืองบัว
    4. น้ำมนต์สรงพระธาตุ จากสถานที่ต่างๆ
    5. เส้นเกศาของ
    • ลพ.ฤาษี (ลิงดำ) วัดท่าซุง อุทัยธานี
    • ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ลำพูน
    • ลพ.ทรง วัดศาลาดิน อ่างทอง
    • ลพ.สาคร วัดหนองกรับ ระยอง
    6. ผงตะไบพระพุทธชินราชอินโดจีน วัดสุทัศน์ พ.ศ. 2485
    7. พระขุนแผนกรุบ้านกร่าง 1 องค์ พระลีลา ลพ.โหน่ง วัดคลองมะดัน 1 องค์
    8. ผงพระกรุวัดบ้านกร่าง พระกรุถ้ำเสือ
    9. ผงสร้างจตุคามรามเทพ รุ่น สุริยัน-จันทรา ปี 2530
    10. พระคำข้าว พระหางหมาก พระผงรูปเหมือน รุ่นปืนแตก หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    11. น้ำมันชาตรี หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง
    12. ผงพุทธคุณและปฐวีธาตุ หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม
    13. ผงพระนักธรรม พระแหวกม่าน พระผงรูปเหมือนลพ.ทรง วัดศาลาดิน
    14. ผงพุทธคุณ ลพ.ทรง วัดศาลาดิน 2 บาตรพระ
    15. ผงว่านดอกทอง จากลูกศิษย์ของลพ.ทรง วัดศาลาดิน
    16. แท่งผง ลพ.เทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา
    17. ชานหมาก บายศรีบูชาครู ของ ลป.หงษ์ พรหมปัญโญ ป่าช้าทุ่งมน สุรินทร์
    18. ดินหัวนอนใต้ต้นมะขามข้างกุฏิ ลป.หงษ์ พรหมปัญโญ (หลวงปู่ชี้บอกให้เอา)
    19. ผงธูป + น้ำมนต์ หลวงปู่คีย์ วัดศรีลำยอง จ.สุรินทร์
    20. ผงแป้ง ชานหมาก ผงวิเศษ หลวงพ่อผาด วัดบ้านกรวด จ.สุรินทร์
    21. ผงแป้ง หลวงพ่อพรหม จ.จันทบุรี
    22. ผงแป้ง หลวงพ่อกาด วัดแพงพวย จ.บุรีรัมย์
    23. ผงแป้ง ผงพุทธคุณ สีผึ้ง ที่ ลป.ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสกให้วัดไผ่ล้อม จ. ระยอง
    24. ผงพรายกุมาร ลป.ทิม วัดละหารไร่ ระยอง
    25. พระนางพญา หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517
    26. สีผึ้งเขียว หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ระยอง
    27. ผงพระ หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ จ.ชลบุรี
    28. ผงท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ระยอง
    29. ผงชูชก หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ระยอง
    30. พระขุนแผน หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ทุกรุ่น
    31. ผงพระสมเด็จ หลวงพ่อมนัส วัดทุ่งจันทร์ดำ จ.จันทบุรี
    32. ผงหลวงพ่อเขียน วัดกระทิง จ. จันทบุรี
    33. ผงพระเก่า ลป.บุญลือ วัดคำหยาด อ่างทอง
    34. ดินกากยายักษ์
    35. ดอกรักซ้อน ผงว่าน กาฝากต่างๆ
    36. ผงอัฐิมังกร 7 ชั้น

    มวลสารทั้งหมดนี้ได้เข้าพิธีปลุกเสกใหญ่ การปลุกเสก หลังพิมพ์พระเสร็จแล้วได้นำพระเข้ารับการปลุกเสกดังนี้

    1. พระอาจารย์ป๋อง วัดเขาโบสถ์ จ.ระยอง ปลุกเสกเดี่ยวนาน 15 วัน
    2. หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ จ.ระยอง ปลุกเสกเดี่ยวนาน 1 เดือน
    3. หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน จ.อ่างทอง ปลุกเสกอีก 1 ครั้ง ในอุโบสถวัดศาลาดิน
     
  11. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3499.พระสมเด็จเนื้อผงเทวสุวรรณพรหมาสุติเทพ พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี จ.สุมทรสงคราม ปี 2536 ให้บูชา 650 บาท


    upload_2024-9-13_10-48-13.png

    ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพแห่งขุมทรัพย์ เป็นมหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง รักษาสมบัติของเทวโลก ทั้งเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูตผีปีศาจทั้งปวง ในคัมภีร์เทวภูมิ กล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญบารมี มาหลายพันปี รับพรจาก พระอิศวร พระพรหม ให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย นอกจากนี้หน้าที่ของท้าวเวสสุวรรณมีมากมาย เช่น การดูแลปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา, ปกป้องคุ้มครองแก่ผู้นั่งสมาธิปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นต้น ในคัมภีร์โบราณ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวัง ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูป ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวเวสสุวรรณพรหมาสูติเทพ ชั้นพรหม มีรูปกายสีทอง ภูษาสีทอง หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี ศิษย์หลวงพ่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยเวทวิทยาคม สุดยอดเกจิแห่งลุ่มน้ำแม่กลองจังหวัดสมุทรสงคราม ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี นอกจากนี้หลวงพ่ออิฏฐ์ ก็ยังได้เคยศึกษาร่ำเรียนเพิ่มเติมจากพระเกจิชื่อดังอีกหลายองค์อาทิ หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ และหลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเชอ
     
  12. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3500. ทายาทธรรมพระในทำนายหลวงปู่ยี วัดดงตาก้อนทอง จ.พิษนุโลก พระสมเด็จบรรจุกรุ รุ่นบุญถาวร หลวงพ่อถาวร จิตถาวโร วัดปทุมวนาราม ให้บูชา 450 บาท กล่องเดิม
    อีกหนึ่งรุ่น ที่นำมาจากครูบาอาจารย์แล้วอธิฐานจิตเพิ่มเติมซ้ำลงไปอีก จนเต็ม จนดิ้นได้ แล้วจึงนำมาแจกให้ลูกศิษย์




    upload_2024-9-13_13-10-5.png

    upload_2024-9-13_13-10-11.png

    upload_2024-9-13_13-10-18.png


    พระสมเด็จบุญถาวร
    หลวงปู่บุญได้ให้พระสมเด็จไว้กับหลวงพ่อถาวร ไว้บางส่วนสำหรับผู้ร่วมทำบุญสร้างศาสนาถาวรวัตถุ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร.
    หลวงปู่บุญ โสภโณ หรือ พระครูโสภณพัฒนาภิรม เจ้าอาวาสวัดทุ่งเหียง ชลบุรี ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่เส็ง วัดประจันตคามจ.ปราจีนบุรี ผู้สร้างเหรียญโภคทรัพย์ นางกวักอันโด่งดัง
    พระครูสังวรกิตติคุณ ( หลวงพ่อเอีย) วัดบ้านด่าน อ. ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท
    หลวงพ่อคล้ายจันทสุวัณโณ วัดสวนขัน นครศรีธรรมราชผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์เคยกล่าวกับพระอาจารย์บุญเมื่อไปกราบนมัสการที่ปักษ์ใต้ว่า “ ดีจังฮู้ ...ขลังเหม็ด” หมายถึง “ดีจัง... เสกอะไรขลังหมด ”
    หลวงพ่อคง สุวัณโณ วัดวังสรรพรส จันทบุรี เกจิอาจารย์ดังฝั่งตะวันออก ได้ศึกษาวิชาเสือสมิงมหาอำนาจ (ซึ่งต่อมาท่านก็ได้สร้างวัตถุมงคลของขลัง หนังเสือโคร่ง อาทิ ตะกรุดหนังเสือโคร่ง เสือกระโจนเรียกทรัพย์)
    ขุนนครเขต ท่านขุนผู้นี้มีนิวาสสถานอยู่เกาะสีชัง ชลบุรี ด้วยความเป็นจองขมังเวทย์ทางเสน่ห์เมตตามหานิยม กล่าวกันว่าท่านมีหญิงที่ผ่านเข้ามาในชีวิต 150คน ท่านมีวิชาอาคมมหาเสน่ห์ โดยเฉพาะวิชาการเรียกสุตรลบผงปถมังตำหรับโบราณขนานเอก และหลวงปู่บุญก็ได้ตำราวิชาการลบผงปถมังตำหรับนี้สืบมา(ซึ่งต่อมาได้นำผงปถมังสูตรขุนนครเขตมาเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคล รุ่น ไตรมาส 2551 โดยเฉพาะพระขุนแผน พระปิดตา )
    ครั้งเป็นพระภิกษุหนุ่ม หลวงปู่บุญเคยไปพำนักอยู่ที่วัดระฆังโฆษิตาราม ต้นตำหรับพระสมเด็จวัดระฆังฯ จักรพรรดิพระเครื่อง โดยไปพักอยู่กับกับหลวงปู่นาค วัดระฆัง ได้มีโอกาสเรียนวิชากับหลวงปู่หิน โดยเฉพาะการเขียนสูตรลบผงพุทธคุณ
    ครา นั้นท่านได้รับเมตตาจากพระเถระผู้ใหญ่มอบทั้งพระสมเด็จหลวงปู่หินและผง สมเด็จวัดระฆัง พร้อมด้วยสูตรการเขียนและลบผงตำหรับเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี ) อีกด้วย
    ต่อมาหลวงปู่บุญ โสภโณ ได้ขอบารมีสมเด็จโต หลวงปู่หิน หลวงปู่นาค นำสูตรนี้มาสร้าง “พระสมเด็จบุญฤทธิ์”บรรจุลงในกรุ
    หลวงปู่บุญ ท่านกล่าวว่า ท่านตั้งใจสร้างพระเครื่องสืบสานตำนานพระบูรพาจารย์สองสำนักด้วยกันคือ พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ซึ่งท่านได้รับมอบผงเก่าสืบต่อมา และตั้งใจสร้าง “พระสมเด็จฯ” พิมพ์วัดระฆังฯ โดยพยายามอนุรักษ์กรรมวิธีการสร้างแบบโบราณทั้งรุปแบบ เนื้อหา เช่น การสร้างแม่พิมพ์ด้วยหินมีดโกน ผสมมวลสารตามสูตรโบราณ การกดพิมพ์พระด้วยมือทีละองค์ ตัดขอบแบบโบราณเช่นกัน ทุกขั้นตอนทำในวัดที่กูฏิของหลวงปู่บุญ จากนั้นนำบรรจุกรุและท่านจะปลุกเสกตลอดมาและเมื่อมีพิธีพุทธาภิเษกครั้ง สำคัญก็จะโยงสายสิญจ์มาที่กรุ
    พระชุดนี้หลวงปู่บุญถวายนามว่า “พระสมเด็จบุญฤทธิ์ “ คือเป็นพระในตระกูลสมเด็จ จักรพรรดิพระเครื่อง หนึ่งในพระเครื่องเบญจภาคี ที่มีทั้ง บุญญานุภาพ และ ฤทธานุภาพ
    ในวาระวันไหว้ครูบูรพาจารย์และครบรอบวันเกิดหลวงปู่บุญ โสภโณ เมื่อวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 2552 ท่านได้นำพระเครื่อง“สมเด็จบุญฤทธิ์ “ ที่สร้างบรรจุกรุไว้แต่อดีตออกมาถวายพระเถรานุเถระที่มาร่วมงานและออกแจกให้ แก่ผู้มาร่วมงานยังความตื่นตาตื่นใจของผู้ได้รับและพบเห็น ด้วยความงดงามของพิมพ์ทรง เนื้อหามวลสารและคราบกรุ ประกอบกับการปลุกเสกมาอย่างต่อเนื่องนั่นเอง
     
  13. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3501.พระปิดตาพิมพ์บางแซะ รุ่นแรก หลวงพ่อแดง วัดโคกทราย อ.จะนะ จ.สงขลา ปี 2540 ปิดรายการครับ



    upload_2024-9-13_18-34-38.png

    upload_2024-9-13_18-35-7.png

    พระครูอภัยโสภณ (แดง) วัดโคกทราย อดีตท่านเป็นเจ้าคณะอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นชาวกลันตัน ประเทศมาเลเซีย หลวงพ่อแดงเป็นหลาน และเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อครน วัดบางแซะ ท่านเป็นพระที่น่ากราบไหว้มาก ท่านเป็นคนพูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม เคร่งในพิธี ไม่ว่าจะเป็นเวลาบวช เพราะท่านเป็นอุปฌาย์ด้วย คนที่จะเข้าบวชกับท่าน จะต้องท่องจำได้แม่นจริงๆ ถึงจะได้บวชได้
    ท่านจัดสร้างวัตถุมงคล พระปิดตา พิมพ์บางแซะ ออกมาหลายเนื้อ หลายพิมพ์ พระปิดตารุ่นแรกจัดสร้างและจัดให้มีพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 6-7 มิถุนายน ปีพ.ศ. 2540 โดยมี หลวงพ่อแดง วัดโคกทราย เป็นประธานจุดเทียนชัย และมีเหล่าเกจิอาจารย์หลายรูปร่วมปลุกเสก อาทิ
    หลวงพ่อทอง วัดป่ากอ
    หลวงพ่อหวาน วัดสะบ้าย้อย
    อาจารย์ฉิ้น วัดเมืองยะลา
    หลวงพ่อสุข วัดตุยง
    อาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา
    อาจารย์ทอง วัดสำเภาเชย
    อาจารย์เถี้ยน วัดมะม่วงหมู่
    หลวงพ่อแดง วัดบูรภาราม
    หลวงพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ
    หลวงพ่อแก้ว วัดคลองเรียน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2024 at 21:14
  14. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3502. พระเนื้อดินเผา หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี กรุโบสถ์ใหม่ ปี ๒๕๑๑ พิมพ์สมเด็จคะแนนเล็ก ปิดรายการครับ


    upload_2024-9-13_18-40-36.png

    upload_2024-9-13_20-17-27.png




    มวลสารที่ใช้สร้าง
    1.พระเครื่องก้นกรุวัดบ้านกร่าง ที่แตกหัก
    จำนวน 1 โอ่งมังกรเป็นมวลสารหลัก และดินก้นกรุ
    2.ดิน7โป่ง ดินขุยปู 7 ทุ่ง
    3.ดินสังเวชนียสถาน 4
    4.ดินกรุพระซุ้มกอกำแพงเพชร
    5.พระรอดมหาวันที่แตกหัก และดินก้นกรุพระรอดมหาวัน ลำพูน
    6.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากวัดพระธาตุดอยสุเทพ และวัดอื่น ๆ ทางภาคเหนือ
    7.ผงวิเศษและผง108จากหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    8.ผงวิเศษจากพระเมธีธรรมสาร (หลวงพ่อไสว) วัดบ้านกร่าง
    9.ผงวิเศษจากหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    10.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากทางภาคอีสาน วัดใน จ. ขอนแก่น พระธาตุช่อแฮ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 11.พระเนื้อดินจากกรุวัดพระรูป สุพรรณ
    12.ผงธูป พระร่วงโรจนฤทธิ์ พระปฐมเจดีย์ วัดพระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรี พระนอน วัดพระเชตุพนฯ สมเด็จพระศาสดา วัดสุทัศน์ พระอัฏฐารส พิษณุโลก พระเเก้วมรกตในพระบรมมหาราชวัง เจดีย์ภูเขาทองวัดสะเกศ
    13. ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์
    14.ดิน 7 วัง วังบางขุนพรม วังบูรพา วังสราญรมย์ วังเทเวศร์ วังสุโขทัย วังจันทร์เกษม และพระบรมมหาราชวัง
    15.ดิน 5 ทัพ ทัพขุนช้าง ทัพขุนแผน ทัพผึ้ง ทัพหมัน ทัพหลวง
    16. ดิน 5 ถ้ำ ถ้ำมหาสนุก สระบุรี ถ้ำกินนร สระบุรี ถ้ำเขาวัง เพชรบุรี ถ้ำจอมพล ราชบุรี ถ้ำเขานกจอด กาญจนบุรี
    17.ดิน 7 สระ สระแก้ว สระคา สระยมนา สระเกษ สระหนองหลวง สระลาดสิงห์ สุพรรณบุรี สระโกษิณารายณ์ กาญจนบุรี
    18.ดิน7 ท่า ท่าช้างวังหน้า ท่าราชวรดิษฐ์ ท่าเสด็จ ท่ามะกา ท่าม่วง ท่านางเริง ท่าวาสุกรี
    19.ทราย 7หาด บางแสน พัทยา หัวหิน หาดประจวบ ภูเก็ต เจ้าสำราญ แหลมสิงห์

    เริ่มสร้างตั้งแต่ปี ๒๔๙๐ จึงได้นิมนต์พระอาจารย์
    7 รูปมาทำพิธีปลุกเศก และบวงสรวงขณะกดพิมพ์พระ
    1.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    2.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    3.หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล
    4.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    5.หลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง
    6.หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร
    7.หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ
    โดยจะพิมพ์พระภายในวิหารวัดบ้านกร่าง และจะเผาพระเครื่องเฉพาะ วันเสาร์ ตามตำราโบราณ ได้จำนวนพระบ้านกร่างประมาณ ๓ แสนกว่าองค์ครับ จึงได้ทำพิธีพุทธาภิเษกก่อนจะนำไปบรรจุกรุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2024 at 21:14
  15. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467

    upload_2024-9-13_21-18-13.png
     
  16. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    สวัสดียามเช้าครับ
     
  17. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3503.เหรียญเจริญพรบน (ครบ ๖ รอบ) หลวงพ่อเพ็ชร วัดประดู่ทรงธรรม เนื้อทองแดงลายเสือพรายเงิน เลข ๖๑ กล่องเดิม ปิดรายการครับ



    upload_2024-9-14_10-31-32.png

    upload_2024-9-14_10-31-59.png

    upload_2024-9-14_10-35-58.png


    หลวงพ่อเพ็ชร ปริปุณฺโณ วัดประดู่ทรงธรรม
    ตักศิลาแห่งเมืองกรุงเก่า พระนครศรีอยุธยา

    #เพชรเม็ดงานแห่งตักศิลาเมืองกรุงเก่า
    หลวงพ่อเพ็ชร วัดประดู่ฯ หรือหลวงตาเพ็ชร ปัจจุบันหลวงพ่อท่านมีอายุ ๗๒ ปีแล้ว หลวงพ่อท่านเป็นศิษย์สายตรง สำนักวัดประดู่ทรงธรรม อย่างจริงแท้แน่นอน เพราะท่านเป็นศิษย์เอกก้นกุฏิคอยอุปัฏฐากดูแล หลวงพ่อสละ เถรปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดประดู่ฯ ตั้งแต่บวชจนหลวงพ่อสละมรณภาพ และได้บวชโดยมี พระธรรมญาณมุนี (หลวงพ่อไวทย์ มุตฺตกาโม) อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อดีตเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร ครั้งดำรงสมณศักดิ์ พระญาณไตรโลก เป็นพระอุปัชฌาย์
    พระครูสีลสังวร (หลวงพ่อบุญนาค สีลสํวโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่ทรงธรรม รูปที่ ๙ เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    พระเทพวรเวที (หลวงพ่อวิน โฆสิโต) อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อดีตเจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร ครั้งดำรงสมณศักดิ์ พระครูอุดมนครคณารักษ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    ณ พัทธสีมาวัดประดู่ทรงธรรม เมื่อวันที่ ๓ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๒๙ และได้รับฉายาทางธรรมว่า "ปริปุณฺโณ"
    หลวงพ่อเพ็ชรท่านจะคอยเป็นลูกมือช่วยหลวงพ่อสละ หลวงพ่อบุญนาค และหลวงพ่อบุญรอดจัดหาวัสดุการทำน้ำมนต์ ไล่คุณไสย สะเดาะเคราะห์ และหาของวัสดุอุปกรณ์รวมถึงมวลสารเตรียมจัดไว้เพื่อลงทำตะกรุด ทำพระเครื่อง เพื่อสงเคราะห์แจกจ่ายให้แก่ญาติโยมศิษยานุศิษย์ ตลอดจนผู้ที่มีความเคารพศรัทธาที่ได้เดินทางมากราบนมัสการ
    พอหลวงพ่อสละอาพาธ ท่านก็ได้เมตตามอบครอบตำราที่ท่านจดเอง และตำราเก่าของวัดประดู่ทรงธรรม และของท่านอาจารย์ก๋งจาบ สุวรรณ ให้แก่หลวงพ่อเพ็ชรไว้ศึกษา เอาไว้ช่วยสงเคราะห์ญาติโยมสืบต่อแทนท่านในภายภาคหน้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2024 at 17:07
  18. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3504.ลูกอมโปร่งฟ้า เนื้อผงมหาราช หลวงปู่เช้า อตฺตจิตฺโต วัดห้วยลำใย อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ให้บูชา 499 บาท


    upload_2024-9-14_15-40-56.png


    สุดยอดพระอภิญญาจารย์ พุทธาคมขลัง พลังจิตสูง แววตาใสสว่างดุจดวงตาเด็กทารกรู้วาระจิตคน ไม่จับต้องเงินทอง จำวัดในกุฏิไม้ลังเก่าๆปากพระร่วง บอกรวยต้องรวย บอกสำเร็จต้องสำเร็จปาฏิหาริย์นานัปการ
    หลวงปู่เช้า อตฺตจิตฺโต ปัจจุบันอายุ 92 ปี หลวงปู่เมื่อวัยหนุ่ม มีวาสนามาก เพราะท่านได้เรียนพุทธาคมจาก 3 ยอดพระอภิญญาจารย์รูปสำคัญ คือ
    1 หลวงพ่อเชน วัดพระสิงห์ เจ้าตำหรับสั่ให้ฟ้าผ่าตอนกลางวันแดดเปรี้ยงๆได้
    2 พระปลัดบุญยัง ปลัดซ้ายคู่บุญของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    3 หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ เทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว ได้วิชาทางเมตตามหานิยมมาอย่าง ครบถ้วน ฝึกวิปัสสนาจนได้อภิญญาจิต


    หลวงปู่เช้าท่านได้ลบผงมหาราชไว้เพื่อสร้างของดีของขลังเป็น "ลูกอมโปร่งฟ้า เนื้อผงมหาราช" ล้วนผสมชานหมากที่ท่านฉันตอนเสกพระ ฝังตะกรุดมหาสะท้อน มหาสะเดาะ เพื่อช่วยในทางปราบสิ่งเลวร้าย ตัดกรรม ตัดอุปสรรค เรื่องติดๆ ขัดๆ ไม่ให้มารบกวนใจ
    คนมีเคราะห์ มีปัญหาชีวิต ปัญหาครอบครัว เอาลูกอมโปร่งฟ้าทำน้ำมนต์รดหัวรดตัวสักหน่อยจะกลับร้ายให้เป็นดี พ่อค้าแม่ค้าขายของไปเอาลูกอมโปร่งฟ้าทำน้ำมนต์อธิษฐานขอให้ค้าขายดี
    ตะกรุดในลูกอมก็ขลังใช่ย่อยเห็นดอกเล็กแต่เป็นตะกรุดมหาสะท้อน มหาสะเดาะ ป้องกันสิ่งไม่ดีให้สะท้อนออกไป ป้องกันสิ่งเลวร้ายที่เข้ามาแล้วก่อนหน้าให้สะเดาะออกไป หลุดพ้นจากสิ่งชั่วร้าย ย่อมทำให้ชีวิตผู้ครอบครองดีวันดีคืนแน่นอน
     
  19. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3505.พระพุทธชินราช หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่ อริยะสงฆ์ของภาคเหนือ อีกองค์ ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ พระสมเด็จรุ่นนี้ สร้างในปี ๒๕๑๖ โดยวัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ เป็นพระสมเด็จยุคต้นๆ ของหลวงปู่อีกรุ่นหนึ่งที่เก็บได้ ปิดรายการครับ


    upload_2024-9-14_16-22-24.png


    พิธีปลุกเสกในวาระแรก ปี 2516
    -วัตถุมงคลชุดนี้มี พระพุทธรูปบูชาจำลอง ขนาด 5 นิ้ว 9 นิ้ว รวมพระเครื่องของหลวงปู่แหวน สุจินโณ ซึ่งได้อนุญาตให้ทางวัดเกาะจัดสร้างหลายชนิด เมื่อปีพ.ศ.2516
    -ปลุกเสกครั้งที่ 1 ในวันมาฆะบูชา 7 กุมภาพันธ์ ปี 2516
    -ปลุกเสกครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 7 หลวงปู่อายุครบ 7 รอบ 16 มกราคม ปี 2517

    พิธีมหาพุทธาภิเษกวาระที่ 2 หมายกำหนดการ ไว้ 3 วัน

    -ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก พระพุทธปฏิมาปรานประจำพระอุโบสถสร้างใหม่ ของวัดสัมพันธวงศ์, พระพุทธรูปบูชาจำลองหน้าตัก 5 นิ้ว 9 นิ้ว และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระเกศพระพุทธปฏิมาประธาน โดยกราบทูลอาราธนา เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชเสด็จเป็นประธานประกอบพิธี กับได้ทูลเชิญพลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นประธานอำนวยการจัดงาน และทูลเชิญ พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหมื่นนราธิปพงษ์ประพันธ์ องค์อุปถัมภ์ของวัด เป็นประธานที่ปรึกษา
    ณ พระอุโบสถวัดสัมพันธวงศ์ (วัดเกาะ) กรุงเทพมหานครวันที่ 29 30 31 ธันวาคม พ.ศ. 2517

    กำหนดมหาพุทธาภิเษกเฉพาะวันที่ 30 ธ.ค. 2517
    -มีพิธีในวันจันทร์ที่ 30 ธ.ค. 2517 สมเด็จพระสังฆราช ทรงประกอบ พิธีจุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก เวลา 20.36 นาฬิกา มีพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ จากภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ รวม 60 รูป มานั่งปรกบริกรรมภาวนาปลุกเสกตลอดคืน มีดังนี้

    1.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี (ชรามาก จะแผ่พลังเมตตาจิตมาในวันพิธี)
    2.หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ (ชรามาก จะแผ่นพลังเมตตาจิตมาให้ในวันพิธี)
    3.พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโต วัดสิริสาลวัน อุดรธานี
    4.พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ วัดนิโครธาราม อุดรธานี
    5.พระอาจารย์บุญ ชินวโส วัดศรีสว่างแดนดิน สกลนคร
    6.พระอาจารย์จันทร์ เขมปปตโต วัดจันทาราม หนองคาย
    7.พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร
    8.พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดภูทอก หนองคาย
    9.พระอาจารย์ลี ฐิตธมโม วัดศรีชมพู สกลนคร
    10.พระอาจารย์แว่น ธนปาโล วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร
    11.พระอาจารย์อุ่น กลยาณธมโม วัดป่าบ้านโคก สกลนคร
    12.พระอาจารย์สุภาพ ธมมปญโญ วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    13.พระอาจารย์คล้าย ทานรโต วัดสุจินต์ประชาราม สกลนคร
    14.พระอาจารย์เตรียม ธมมธโร วัดสามัคคีธรรม สกลนคร
    15.พระอาจารย์เคน เขมาสโย วัดป่าบ้านหนองหว้า สกลนคร
    16.พระอาจารย์บุญมี ฐิตปุญโญ วัดประชานิยม สกลนคร
    17.พระอาจารย์ประสาร ปญญาพโล วัดคามวาสี สกลนคร
    18.พระอาจารย์บัว วัดป่าบ้านเสาเส้า อุดรธานี
    19.พระอาจารย์ปั่น ญาณวโร วัดพุฒาราม สกลนคร
    20.พระอาจารย์สมัย ทีฆายุโก วัดโนนแสงทอง สกลนคร
    21.พระอาจารย์เกิ่ง วิทิโต วัดสามัคคีบำเพ็ญผล สกลนคร
    22.พระสังวรวิมลเถร (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    23.พระวิบูลเมธาจารย์ (หลวงพ่อเก็บ) วัดดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี
    24.พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพะอง สมุทรสาคร
    25.พระครูวิจารณ์สมถกิจ (จรัญ เขมจารี) วัดประชารังสรรค์ ศรีสะเกษ
    26.พระครูพิเนตสมณกิจ วัดประชารังสฤษฎ์ ศรีสะเกษ
    27.พระครูพิพิธพัชรศาสน์ (หลวงพ่อจ้วน) วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    28.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ (หลวงพ่อสา) วัดราชนัดดา กรุงเทพฯ
    29.พระครูญาณจักษ์(ปรมาจารย์ผ่อง จินดา) วัดจักรวรรดิ กรุงเทพฯ
    30.พระศีลขันธโสภณ (หลวงพ่อสนิท) วัดศีลขันธาราม อ่างทอง
    31.พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อฑูรย์) วัดโพธินิมิต กรุงเทพฯ
    32.พระอุดมสารโสภณ (ผาสุก) วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ
    33.พระญาณโพธิ (หลวงพ่อเข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    34.พระครูวรพรตศีลขันธ์ (หลวงพ่อแฟ้ม) วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    35.พระสิรินันทมุนี (สนั่น) วัดพิตรพิมุข กรุงเทพฯ
    36.หลวงปู่ฟัก วัดวังไทรติ่ง ประจวบคีรีขันธ์
    37.พระครูประจักษ์ตันตยาคม (เฉลา) วัดคีรีภาวนาราม ระยอง
    38.พระอาจารย์พวง สุวีโร วัดป่าบ้านปูลู อุดรธานี
    39.พระอาจารย์แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    40.พระอาจารย์ศรีนวล สิริปญโญ วัดศรีไตรรัตนนิมิต อุดรธานี
    41.พระอาจารย์บุญมี วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    42.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    43.พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อหิน) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    44.พระปัญญาพิศาลเถร (สงวน) วัดราชประดิษฐ์ กรุงเทพฯ
    45.พระธรรมภาณโศภน (สวัสดิ์) วัดปลดสัตว์ อ่างทอง
    46.พระพ่อสาม อภิญจโน วัดไตรวิเวการาม สุรินทร์
    47.พระพ่อศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด
    48.พระสุทธิสารโสภณ(โสภณ) วัดศรีโพนแท่น เลย
    49.พระอาจารย์เปลี่ยน วัดบ้านปง เชียงใหม่
    50.พระชินวงศาจารย์(พุธ) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    51.หลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา ระยอง
    52.หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหน้า ระยอง
    53.พระครูวิจิตรธรรมภาณี(สิงห์) วัดหนองบัว อุบลฯ
    54.พระอาจารย์เมือง พลวฑฺโฒ วัดป่ามัชฌิมวาส กาฬสินธุ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2024 at 20:29
  20. HMMAmulet626

    HMMAmulet626 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    8,005
    ค่าพลัง:
    +467
    3506. เหรียญเจริญพร หลวงพ่อเฉลิม เขมทัสสี วัดพระญาติการาม จ.พระนครศรีอยุธยา ปลุกเสก 9 เดือน ให้บูชา 300 บาท



    upload_2024-9-14_19-37-24.png

    upload_2024-9-14_19-37-29.png

    มอบเป็นที่ระลึกผู้ร่วมบุญสร้างโบสถ์
    หลวงพ่อเฉลิม ศิษย์หลวงพ่ออั้น สืบวิชาสายตรง หลวงพ่อกลั่น ปรมาจารย์แห่งเมืองกรุงเก่า
    ใครเล่นพระเครื่องก็คงรู้จักเหรียญหลวงพ่อกลั่นดีอยู่แล้ว
    พระดี เสกนาน เจตนาการสร้างดีหลวงพ่อเฉลิมตั้งใจเสกรุ่นนี้กับเหรียญชาตรี

    หลวงพ่อเฉลิม ท่านสืบสานตำนานวิชาชาตรี ทายาทพุทธาคมสายตรงหลวงพ่อกลั่น หลวงพ่ออั้น จากยุคสู่ยุค จากรุ่นสู่รุ่นสืบต่อถึงหลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ
    พระครูสังฆรักษ์เฉลิม เขมทัสสี หรือที่เรารู้จักกันดีในนามหลวงพ่อเฉลิม เป็นพระเกจิอาจารย์ที่เก่งมากอีกรูปหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และติดอันดับต้นๆของประเทศไทย ท่านเป็นพระที่สันโดษมักน้อย ไม่หวังลาภยศ เคารพบูชาครูบาอาจารย์เหนือสิ่งอื่นใดเป็นที่สุด ท่านเป็นศิษย์เอกหลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ ได้รับการเล่าเรียนและตำรับตำราในสายหลวงพ่อกลั่นมาจนหมดสิ้น รวมถึงวิชาเอกของสำนักคือวิชาชาตรีและยันต์จักรพรรดิตราธิราช ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สุดในยุคปัจจุบันเลยทีเดียว ที่ผ่านมาท่านไม่เคยออกเหรียญรูปเหมือนท่านสักเท่าไหร่นัก ท่านมักจะให้ออกรูปเหมือนครูอาจารย์ท่านมากกว่า โดยท่านกล่าวอย่างถ่อมตนว่า ขอบารมีครูบาอาจรย์แต่ตัวท่านเองเป็นผู้เสกอธิษฐานจิตอยู่ทุกรุ่น และพระทุกรุ่นของท่านนั้น ท่านจะปรกอธิษฐานจิตเดี่ยวตามที่ท่านได้ร่ำเรียนมา เคยมีลูกศิษย์ถามท่านว่าทำไมไม่นิมนต์พระมาหลายรูปเสก ท่านกล่าวว่า “ถ้าข้าไม่แน่จริง รับผิดชอบชีวิตพวกแกไม่ได้หรอก”
     

แชร์หน้านี้

Loading...