ประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และหลวงปู่-หลวงพ่อ ทั่วประเทศไทยครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย บุญทรงพระเครื่อง, 19 มิถุนายน 2015.

  1. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    สวัสดี ครับ
    รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

    หมั่น ออกกำลังกายบ้าง ครับ

    ช่วย
    เรื่อง หวัดได้ดีมาก​
     
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814




    :cool:({) สวัสดีครับคุณ chattrg เรื่องหวัด ก็รักษาไปตาม สภาพครับ คือ ยาในสมัยใหม่ โรคเดี๋ยวนี้ มันแปรผัน อยู่เรื่อย คนเรา ในโลกนี้ พัฒนากันอย่างต่อเนื่อง ใช่ว่าแต่คนนะครับ ที่พัฒนา ผมเอง สังเกตุ มาตลอด ครับ ไม่ว่า ธรรมชาติ หรือโรคภัยไข้เจ็บ มันก็พัฒนา กลายพันธุ์ มาเป็นสายพัธุ์ใหม่ ให้เราได้ ศึกษา หาความรู้ และกลายเป็นว่า ขี้เกียจไปเลยครับ และข้อสำคัญ ผมเอง เคยแค่ปลูกสมุนไพร แต่โรคหลายๆโรค มันมาเป็นกับ คนในครอบครัว ของผม ทำให้เกิกอาการท้อถอย อยู่บ่อยๆ ทำให้ เลิกที่จะปลูก ต่อไป มีหลายโรคด้วยกัน มันเป็นสายพันธุ์ ใหม่เกิดขึ้น กว่าจะต่อสู้กับมัน หายเล่นเอา ใจหดหู่เลยครับ


    ตอนหลังๆผมก้เลยเข้าวัด และทิ้งมันมา ผมเองปลูก กว่า ๒๐๐ กว่าชนิด ๕ ไร่กว่าๆ และสมุนไพร บางตัว ปลูกใกล้กัน กายพันธุ์ เป็นสายพันอื่นไปอีก นี่มันเป็นแบบนี้ครับ แม้สัตว์ ก็เหมือนกัน มันก็พัฒนากันครับ ผมจะยกตัวอย่าง สัก สองสามอย่าง เช่น หมาเมื่อก่อน ติดสัตว์ตอน หน้ากลางเดือน ๑๒ ตอนนี้ มันเปลี่ยนมาเป็น ติดสัตว์ กันทั้ง ปีครับ หนู เมื่อก่อน มีลูกหน้าเดียว เดี๋ยวนี้ มีแพร่ พันธุ์กันทั้งปีครับ และสัตว์อื่นอีกครับ เพราะว่า สัตว์ มันก้กลัว สายพันธุ์ของมัน จะสูญพันธุ์ กัน ฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


    ขอบคุณครับ ที่เป็นห่วง การออกกำลัง เป็นของดี ผมเอง อายุมาก ทำให้ขี้เกียจ แต่ออกกำลังกาย ช่วยได้ เยอะครับ ผมจะออกไม่ให้ใครเห็น ทำแบบ ฤาษีดัดตนครับ ๔-๖ ท่า ทำอยู่ในบ้านเช้าเย็น ถ้าวันไหน ไม่ทำ เลย ๒-๓ วันไป เส้นจะยึดครับ ขอบคุ๊อีกครั้งครับที่เป็นห่วง เช่นเดียวกันครับ คุณก็ต้อง ระวังตนเองเช่นกัน ต่างคนต่างแก่ ความเป็นคนแก่ มัก็มาหมด ในตาฟ้าฟาง มองไม่ชัด หูคัน ฟังไม่ถนัด จมูกไม่ดี รับกลิ่น ไม่ชัดเจน ฟันฟาง พุกล่อน เหม็ด ไม่เหมือนก่อน อวัยวะทุกส่วน ชำรุด เบาๆบ่อยๆ ร่างกาย รวนเรสารพัด เส้นเอ็น ยึดรัดลึง ตรึงตา หัวยันตีน ตีนยันหัว ไม่มีส่วนไหนไม่ปวด ไม่มีครับ แต่ใจนั้น ยังหนุ่ม เหมือนเดิมครับ :cool:
     
  3. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัดีครับ พี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้ก็มาพบกันใหม่ นะครับ พอมีเวลามาคุยกัน อีก ๒-๓ วัน ว่าจะขึ้นไปหล่อ ฐานพระไว้ ๒ ฐาน หล่อสมเด็จองค์ปฐม-กับ หล่อ สมเด็จองค์ปัจจุบัน หล่อ ๒ องค์ หล่อฐานไว้ก่อน แล้วค่อย จัดงานหล่อ องค์พระต่อไป สมเด้จองค์ปฐม ทรงสุโขทัย สมเด็จองค์ปัจจุบัน ทรงประทานพร จะคุมพื้นที่ไว้ เพราะมี คนจ้องจะยึดพื้นที่ เป็นของตนเองครับ มีปัญหาบ่อยๆครับ พระเคยไปอยู่ ให้ ทำกุฏิจาก ๒ หลัง พังไปหมดแล้ว เหลือแต่ ห้องน้ำ ห้องส้วม ๓ ห้อง ประตูพังแล้ว แต่พอยังใช้งานได้ครับ พระ ๔ องค์ พระพุทธรูป หน้าตัก ๒ ศอก กับ ๑ ศอก คืบ ๒ องค์ มีคนนำไปถวายไว้ ประเทศพม่าแล้ว หลวงปู่ปาน หลวงพ่อ ฤาษี วัดท่าซุง ทั้ง ๒ องค์ เขานำไปไว้ วัดบ้านกล้วย ต.วังยาว อ.ด่านช้าง ที่ๆจะสร้างก็ขึ้นกับ วัดบ้านกล้วยครับ เป็นสมบัติ พระศาสนา เป็นส่วนหนึ่ง ของชาติ เป็นส่วนหนึ่ง ของพระมหากษัติย์ ก็คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์


    เข้าเรื่องเสียที มาเล่าเรื่อง วัตถุมงคล ของหลวงพ่อ ฤาษี วัดท่าซุง พระของหลวงพ่อ ที่หลวงพ่อสร้างบางพิมพ์ ที่ผมไม่เคยได้ เป็นเจ้าของ และ หาบูชาที่ไหน ก้ได้โดยยากมากครับ เมื่อเป็นเช่นนั้น ผมก็เลย อธิษฐานว่า คือตั้ง นะโม ๓ จบ สวดอิติปิโส อาราชธนาพระเสร็จ ก็อธิฐานว่า เช่นพระพิมพ์ สมเด็จ ๓ ชั้น ลูกยังไม่เคยได้ เป็นเจ้าของ ไม่เคยมี ขอให้ลูกได้ เป็นเจ้าของด้วย จะด้วยวิธีใด ก็ได้ ที่ไม่ผิดศิลธรรม ขอให้ได้ มาบูชา และเป็นเจ้าของ เมื่ออธิฐานไปแล้ว เนี่ย บางทีใช่ว่าจะได้ สมใจนะ จนเราลืมไปเลย ถึง ๒-๓ เดือน
     
  4. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    หลังจากนั้น มีอยู่วันหนึ่ง มีคนมาให้บูชา คือ พวกลูกศิษย์ ที่รู้จักกันนี่แหละ พอได้ปุ๊บ ก็อธิฐานต่อเลย ตานี้ ก้เลยสืบดูว่า พระพิมพ์ สมเด็จ มีอยู่ที่ไหนบ้าง จึงเดินทางไปแถว อ.บางบุนนาค แถววัด สุขุมาราม เพราะเป็นดินแดน ของพระพิมพ์นี้ ที่พระครู สุรินทร์ ท่านทำถวายหลวงพ่อ ๕,๐๐๐ องค์ เรื่องเนื้อพระ ในหนังสือ บอกเป็นปูนพลาศเต้อ แต่แห่งความเป็นจริง มีหลายสี หลายเนื้อ ส่วนใหญ่ ผสมผง ต่างๆ และเข้าพิธี หลวงพ่อ ฤาษี ปลุกเศก พอได้องค์ ก็ได้ ๓-ถึง ๕ องค์ และได้ เป็น ๑๐ๆองค์ และแบ่ง จำหน่าย ให้พวกเซียนๆ ทั้งหลาย แบ่งออกไป ได้ราคา งามๆ เมื่อก่อน ขึ้นไปถึง องค์ละ ๓,๐๐๐-๔,๐๐๐ บาททีเดียว ตอนหลังๆ ราคาตก องค์ละไม่ถึง ๑,๐๐๐ บาท ปัจจุบัน ออกองค์ ๒,๐๐๐ บาทยากมากครับ เพราะทางวัด ไปเจอ พระตกค้าง ด้วยสาเหตุ อะไรนั้นไม่ทราบ ทางวัด ออกให้บูชา องค์ ๑,๖๐๐ บาท ได้เฮพาะ คน ในเท่านั้น ที่ไม่รู้ก็อด ถึง ให้อยู่ใกล้ๆก้เถอะครับ


    มาว่า พระพิมพ์ นิวจักวาล ตอนผมรับเช่าบูชาพระใหม่ๆ ตอนนั้นเล่น ขายที่ มาเช่าบูชาพระหลวงพ่อกันเลย ทีเดียวครับ เพราะในวงใน เรารู้กันดีว่า หลวงพ่อเคยพูด วงในวัด บ่อยๆว่า ต่อไป พระข้า หาค่าไม่ได้ ราคา แพงมาก ท่านจะพูดเรื่องพระคำข้าว กับพระหางหมาก บ่อยๆมากๆ ผมจะได้ยิน ท่านพูดบ่อย เหมือน ท่านจะสงเคราะเราด้วย ว่างั้นเถอะครับ และท่านก็จะพูด ให้พระฟัง บ้าง ผู้หญิงผู้ชาย ในบรรดา ลูกศิษย์ลูกหา แล้วแต่ท่านจะสงเคราะ อันนี้ ท่าน จะพูดไม่เหมือนกันครับ นิวจักวาล ผมไม่มี แต่ เจ้าของปั้ม น้ำมัน ตอนนั้นแกมี ๑ องค์ ผมเอาเหรียญ น้ำมนต์ ไปขอแลก แต่แกไม่ให้ ทั้งๆ ราคา พระเหรียญทั้งหมด สู้เหรียญ น้ำมนต์ไม่ได้ ราคแพง หลายพันบาททีเดียวครับ แต่ผมเองไม่สนใจ เพราะอยากได้ แลกไม่เอา เช่าบูชาก้ไม่ให้
     
  5. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เมื่อเวลา ผ่านไป ผมก็เลย ตั้งนะโม สวดอิติปิโส พระคาถรเงินล้าน อธิฐานขอ ภายใน ๑ อาทิตย์ ขอให้ได้พระ นิวจักวาล ถ้าได้ จะถวยสังฆทาน กี่ชุด ชุดเท่าไหร่ ก็ว่ากันไป พอได้ ๒ -๓ วัน ได้พระนิวจักวาล ในสายหลวงพ่อ บูชา มาจากรพะ องค์ ๑,๐๐๐บาท และต่อมาได้เรื่อยๆ พอเราได้ หลายองค์ ความอยาก ก็หายไป ก็เลยรับเช่า บูชา องค์ละ ๓ องค์พันบาท และ พอมีมาก ก็ลดลงมา พอได้ไม่นาน แหม มาออกขายกัน ทางอินเตอร์เน็ต องค์หนึ่ง ๑๐๐ กว่าบาท บ้างก็ไม่เกิน ๒๐๐ บาท ผมเอง ตกควายไปเยอะเลยครับ ภาษาพระบอกว่า ถ้าไม่รู้ราคา เช่ามาแพงๆ เขาบอกว่า ตกควาย ฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พอมีคนมาขอเช่า ใครเขาจะเอา ล่ะครับ องค์ ๓๐๐ เขาก็ไม่เอา เพราะในเน็ตให้เช่ากันแค่ไม่เกิน ๒๐๐ บาทตอนนั้นน่ะครับ ผมก้เลยเลิกบ้าเช่าไงเล่าครับ ตอนนี้มี ๒๐ กว่าองค์ นิวจักวาล ถ้าจำไม่ผิด ทางหนังสือ โลกทิพย์ หรืออะไรนี่แหละ เขาขออนุญาติ หลวงพ่อทำ


    เรื่องพระพิมพ์ ต่างๆ ของหลวงพ่อ อย่างไหน ผมไม่มี และมีน้อย ผมก็จะตะเวน หาในสาย ลูกศิษย์ รุ่นเก่าๆ ที่พอจะรู้จักอยู่บ้างตามหา บางพิมพ์ แม้ ลูกศิษย์ รวยๆยังไม่มีเลย เช่น เหรียญพระเจ้าพรหม มหาราชเจ้า พิมพ์ หลังเลียบผมเปิดแผงพระ มา ๓ ปี ได้มา แค่ ๒ เหรียญ ไปขอเช่าใครๆ ก้ไม่มี แม้เซียนพันทิพย์ยังหายาก เลย ก็คงเช่นเคย ตั้งนะโม ทำสมาธิ สวดพระคาถาเงินล้าน ก็อธิฐาขอ ก็คงไม่นานนักได้ ครับ ได้อยู่เลื่อยๆ และตอนหลัง ไปสั่ง ที่พันทิพย์ ส่วนกลาง ส่วนใหญ่ ของทั้งหมด จะมีเข้าไป ให้บูชากันที่ส่วนกลาง ผมเองก็ได้ มาเป็น ๑๐ องค์ ก็ที่เซียนพันทิพย์ นี่แหละครับ ฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ตอนเช้านี้ ขอพอแค่นี้ก่อนครับ มีเวลาจะเข้ามาใหม่ครับ ห้อง วิทยาศาสตร์ ไม่ได้เข้าไปเล่า ๒ วันแล้ว เดี๋ยว จะใช้เวลา หลบหลีกไปเล่าให้ฟังกันครับสวัสดี
     
  7. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน เดี๋ยววันนี้ จะให้เด็กๆ เอาภาพมาลง ให้ชมกัน ที่ผมเองหายหน้า หายตาไป ๖ วันไม่ได้เข้ามา ไปหล่อฐานพระมาครับ เสร็จก้กลับกันเลย ว่าจะพาช่างไปเที่ยว ตะเพินคี่ ผมไม่ได้ไปนานแล้ว ก้เลยไม่ได้ไป หล่อเสร็จ เย็นวัน อังคาร มาถอดพิมพ์ เมื่อวาน วันพุธ กะว่า จะใช้เงิน สักแค่ ไม่ถึง ๒ หมื่น ที่ไหนได้ กะคเน ผิด ถนัดเลยครับ ทำฐาน ครั้งนี้ หมดเงินไป ๓ หมื่นกว่าบาท บังเอิญนะ ที่ เอาฐานพระของเดิม ที่มีอยู่แล้ว กว้าง ๓ ศอก หรือ ๑ เมตร ๑ ศอก ยาว ๔ วาหรือ ๘ เมตร ถ้าฐานของเดิม ไม่มี คงใช้ เงิน เกิน ๕ หมื่นบาท ผมมีงบประมาณ ตั้งไว้ ๕ หมื่นบาท



    ก็คิดว่า ผมคงใช้ งบ เพิ่มไปอีก ๕ หมื่น ก็เป็นแสนหนึ่ง คงไม่พอ ตอนหล่อพระ เดี๋ยวจะบอกบุญในพลังจิตครับ กะว่า จะหล่อ องค์ภายใน ไม่เกิน หลังปีใหม่ สัก ๓-๕ วัน แต่คงทำไม่ได้ คงต้องร้องเพลงรอ จนกว่า ชาวบ้านและคนทำ ไร่ข้าวโพด หักเสร็จก่อน จึงลงมือ ทำการหล่อ องค์พระได้ครับ สมเด็จองค์ปฐาม ปางมารวิชัย ทรงสุโขทัย สมเด็จองค์ปัจจุบัน ทรง ประทานพร หน้าตัก ๔ ศอก เดี๋ยวจะลง ภาพให้ชมกัน เป็นตอนๆไปครับ
     
  8. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ไปหล่อฐานพระครั้งนี้ ก็ทำให้ กาย ปวดหนักขึ้น ทั้งร่างกาย และจิตใจ แต่ก็ ทรงไว้ ซึ่ง ศาสนา ชาติ พระมหากษัติย์ หัวเข่าไม่เคยปวดแบบนี้ ก็ทำให้ปวด หัวเข่า ๒ ข้าง เหมือน คนเป็นโรคเก๊า มือ กำไม่ลง บวมปวดหลังระบบขึ้น เพราะต้องทำ ก้มๆเงยๆ พอ วัน พระ กับวันตักบารตเทโว วันพระ ท่าน อาจารย์เจ้า อาวาส องค์ใหม่ เอาคนไปช่วยขนหิน ใส่ในฐานที่ก่อ ไว้ ๒๐ กว่าคน เป็นผู้หญิง ผู้คนกลางคนถึง วัยค่อนคน ผู้ช้ย ๓-๔ คนที่ไปช่วย วันตักบารต เทโว ก็ไปช่วย มีผู้ชาย ๑๐ กว่าคน ไม่งั้น ๑ อาทิตย์คงไม่เสร็จครับ


    หลังจาก ที่ทำฐานพระ กำลัง จะเทฐานพระ ก็มีขี้เมฆ คลื้มไปทั่ว ฝนตกลงมา พอเปียก จึงบอกไปว่า อย่าพึ่งตก เลย เดี๋ยว รถ หินทราย มาส่งไม่ได้ งานจะไม่เสร็จ จะชงัก แล้ว ฝนก้ไม่ได้ตก รุนแรงอะไร พอตกดับฝุ่น เท่านั้นครับ ผมเลย พูดแบบ ที่เล่น ทีจริงว่า เอ่อ ท่านทั้งหลาย หลังจาก เสร็จ งานหล่อพระ ตกมาเถอะ ชาวบ้านจะได้ ข้าวโพด เพราะ บางแปลง ยังไม่ออกดอกหัว จะไม่ได้กิน ไอ้ที่ ออกดอก มีฝักแล้ว ได้กิน แต่ก็ยังไม่เต็มร้อยดี เมื่อเวลาผ่านไป กลางดึก ของคืนเมื่อ วานนี้ น่าจะตี ๒ ถึง ตี ๓ ฟ้าร้องคำราม ฟ้าแล๊บแปบปราบ ฝนตกลงมา มากมาย ดังฟ้ารั่ว ผมเอง ซึ่งกลัว เสียงฟ้า บอกว่า เบาๆหน่อย ผมเองกลัวเสียงฟ้าผ่า และฟ้าแล๊บ เสียงนั้น จึง ค่อยๆ เบาและจางลงไปครับ พอตอนเช้าวานนี้ ก็ไปถอดพิมพ์ พระ น้ำใน ละห้วย คุ่นคัก เลยครับ ปีนี้ น้ำน้อยมาก ในลำห้วย เป็นอันว่า ฝนตก ชุ่มฉ่ำไปทั่ว อนาบริเวนนั้น มาบ้านไร่ ฝนไม่ตก หรือที่อื่นๆ ก้ไม่ตก พึ่ง ฝนมาตกเมื่อคืนนี้ครับ ที่บ้านอุทัย แต่ไม่มาก แล้งมานานพอสมควรแล้ว ตั้งแต่ เริ่ม อากาศหนาวๆ ที่ทางการประกาศออกทีวี
     
  9. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    มาแล้วครับ ให้เด็กๆ เอาภาพ มาลงให้แล้ว ขอเชิญชมภาพครับ รถกำลังลง หินทราย สั่งมาลง ๔ วันซ้อนๆ และกำลังก่ออิฐ ถือปูน แล้วก็ขน หินลง ในพื้นที่ ก่อเอาไว้แล้ว และบริเวนนั้น ทายก ได้ ดัน ผลไม้ ทิ้งไป หมดแล้ว ซึ่งมีผลไม้ ที่ผมปลูกเอาไว้ ทดแทน ต้นไม้ได้ ผมไม้ คือ ลำใย พันอีดอ มีมากด้วยกัน กระโหลก สี ชมภูมีไม่กี่ต้น ขนุน มะม่วง มะนาว ดันทิ้งไปหมด เหลือ สัก ๒๐ กว่าต้น แนวเขตุและต้น ไม้สัก ยังถ่ายรูป มาลงไม่หมด ถ่ายเฉพาะ ที่ทำฐานพระเท่านั้นครับ มองไม่เห็นส้วม ๓ ห้อง ที่มองเห็น ก่อไผ่ ไกลลิบๆโน่น เป็นแนวเขตุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0174.jpg
      DSCN0174.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.7 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSCN0087.jpg
      DSCN0087.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.8 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0088.jpg
      DSCN0088.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.1 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0089.jpg
      DSCN0089.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88 KB
      เปิดดู:
      43
    • DSCN0093.jpg
      DSCN0093.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.9 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0097.jpg
      DSCN0097.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.9 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2015
  10. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ภาพนี้คือ ต้น ขนุน กับช่าง ที่อุทัย ที่เอาตัวไปช่วยทำฐานพระครับ ถ่ายที่ต้นขนุน ห่างจากบ้านผม ๕๐ -๘๐ เมตรเห็นจะได้ ที่ในกหมู่บ้านกล้วย อ.ด่านช้าง โคนต้น ขนุนต้นนี้ ใช้คนโอบ กางแขนสุดแขนปลูกไว้ ในกลางหมู่บ้าน โอบ ถึง ๓ คนจึงจะ โอบมิดต้นครับ ใหญ่มาก อายุเป็นร้อยๆปี ตกเกือบ หรือเป็นร้อยๆปี ผมเคยถาม คนแก่ ซึ่งตายไปแล้ว เขาตอบมาว่า เดิม ที่ ที่คนไทยกระเหรี่ยง จะมาอยู่ที่นี่ เคยเป็นหมู่บ้าน ชาวลว้า มาก่อน จริงๆก็คือ คนไทยอีกเผ่าหนึ่ง ที่ชนเผ่าแตกกอออกไป เป็นพวก ลัว ลว้า อะไร ประเภทเนี้ยครับ และมีต้น มะเฟือง คนโอบไม่มิด แต่ลืม ถ่ายภาพมาให้ชมกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0092.jpg
      DSCN0092.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.3 KB
      เปิดดู:
      42
  11. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    นี่ก็อีกส่วนหนึ่ง แนวมุมมองภาพ ต่างๆ ในชุด อริยาบท ในการทำงาน เอาภาพ สดๆมาให้ชมกัน ในการทำฐาพระครับ จริงผมถ่ายมาเยอะ จึงให้เด็กๆ เอาภาพ ส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ลงให้ชมกันครับ และภาพ ห้องน้ำ ห้องส้วม ที่ทายก ปลูกต้นข้าวโพด ปิดบังไปหมด มองไม่เห็นต้องแหวกเข้าไปถ่าย เมื่อก่อน ถอยหลังไป พ.ศ. ๕๐ ลงไป เป็นดงผลไม้ เนืองแน่น ไปหมด แทบไม่มีที่ว่างเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0093.jpg
      DSCN0093.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.9 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN0094.jpg
      DSCN0094.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.1 KB
      เปิดดู:
      47
    • DSCN0095.jpg
      DSCN0095.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.5 KB
      เปิดดู:
      31
    • DSCN0096.jpg
      DSCN0096.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.8 KB
      เปิดดู:
      57
    • DSCN0097.jpg
      DSCN0097.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.9 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0100.jpg
      DSCN0100.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.5 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0102.jpg
      DSCN0102.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.6 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2015
  12. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ภาพต่างๆที่มองเห็นอยู่นั้น เป็นภาพ ที่ผม ให้น้องชาย เอารถไปดัน แถวบริเวน ที่จะสร้างพระ คงมีต้นลำใย ต้นขนุน เพียงไม่กี่ต้นครับ ดัน ให้เตียน และเอารถไถ ไปดันทาง ขึ้น ๒ ที่ๆลาดชัน น้ำเซาะเป็นล่องลึกไม่สามารถ นำรถขนหินทราย มา ให้ทำกันได้ จึงต้องจ้างรถไถ มาดัน ให้ ทาง กบล่องน้ำไหล ใช้เงิน ส่วนตัว หมดเงินไป ๑,๖๐๐ บาท และเจ้าของรถ ได้ทำบุญมาอีก ๖๐๐ บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0089.jpg
      DSCN0089.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSCN0103.jpg
      DSCN0103.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.2 KB
      เปิดดู:
      35
    • DSCN0104.jpg
      DSCN0104.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.2 KB
      เปิดดู:
      41
    • DSCN0105.jpg
      DSCN0105.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.8 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSCN0106.jpg
      DSCN0106.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.3 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN0160.jpg
      DSCN0160.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.8 KB
      เปิดดู:
      41
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2015
  13. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    นี่ก็ เป็นภาพที่กำลังทำงานกันครับ ทั้งช่างพวกผม ก็ ๕ คน จ้างมาช่วยทำงาน และวัน พระ และวันออกพรรษา วันตักบารตเทโว ชาวบ้านมาช่วย วันแรก ผู้หญิง ตก ๒๐ กว่าคน ผัดกัน ขนหิน ใส่ในที่ทำฐาน ผู้ชาย ๒-๔ คน ท่านเจ้าอาวาส องค์ใหม่ พร้อมพวกผม วันที่ ๒ พวกผู้ชายมาช่วย ๑๐ กว่าคน เชิญชมภาพครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0111.jpg
      DSCN0111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.7 KB
      เปิดดู:
      41
    • DSCN0112.jpg
      DSCN0112.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.7 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSCN0113.jpg
      DSCN0113.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.7 KB
      เปิดดู:
      33
    • DSCN0114.jpg
      DSCN0114.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0115.jpg
      DSCN0115.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.7 KB
      เปิดดู:
      45
    • DSCN0118.jpg
      DSCN0118.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69 KB
      เปิดดู:
      50
  14. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    นี่ก็ เป็นภาพที่กำลังทำงานกันครับ ทั้งช่างพวกผม ก็ ๕ คน จ้างมาช่วยทำงาน และวัน พระ และวันออกพรรษา วันตักบารตเทโว ชาวบ้านมาช่วย วันแรก ผู้หญิง ตก ๒๐ กว่าคน ผัดกัน ขนหิน ใส่ในที่ทำฐาน ผู้ชาย ๒-๔ คน ท่านเจ้าอาวาส องค์ใหม่ พร้อมพวกผม วันที่ ๒ พวกผู้ชายมาช่วย ๑๐ กว่าคน เชิญชมภาพครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0116.jpg
      DSCN0116.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.3 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN0127.jpg
      DSCN0127.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.7 KB
      เปิดดู:
      37
    • DSCN0120.jpg
      DSCN0120.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.5 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0121.jpg
      DSCN0121.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.7 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0122.jpg
      DSCN0122.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSCN0126.jpg
      DSCN0126.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.6 KB
      เปิดดู:
      31
    • DSCN0131.jpg
      DSCN0131.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.7 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0130.jpg
      DSCN0130.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.7 KB
      เปิดดู:
      37
    • DSCN0135.jpg
      DSCN0135.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74 KB
      เปิดดู:
      34
  15. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    นี่ก็ เป็นภาพที่กำลังทำงานกันครับ ทั้งช่างพวกผม ก็ ๕ คน จ้างมาช่วยทำงาน และวัน พระ และวันออกพรรษา วันตักบารตเทโว ชาวบ้านมาช่วย วันแรก ผู้หญิง ตก ๒๐ กว่าคน ผัดกัน ขนหิน ใส่ในที่ทำฐาน ผู้ชาย ๒-๔ คน ท่านเจ้าอาวาส องค์ใหม่ พร้อมพวกผม วันที่ ๒ พวกผู้ชายมาช่วย ๑๐ กว่าคน เชิญชมภาพครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0137.jpg
      DSCN0137.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.9 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0140.jpg
      DSCN0140.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.3 KB
      เปิดดู:
      39
    • DSCN0142.jpg
      DSCN0142.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.2 KB
      เปิดดู:
      35
    • DSCN0144.jpg
      DSCN0144.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.3 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0146.jpg
      DSCN0146.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.2 KB
      เปิดดู:
      29
    • DSCN0145.jpg
      DSCN0145.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.1 KB
      เปิดดู:
      36
    • DSCN0150.jpg
      DSCN0150.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.2 KB
      เปิดดู:
      31
    • DSCN0148.jpg
      DSCN0148.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.5 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0147.jpg
      DSCN0147.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.9 KB
      เปิดดู:
      40
  16. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    นี่ก็ภาพพวกผู้ชาย ชาวบ้าน และพวกผมกำลัง ใส่หิน ซึ่งไปเก็บในลำธารมาใส่ ไม่งั้น หินที่สั่งมาทั้หมด ไม่พอใส่ ต้องใช้เงินไปถึง ๓๗,๑๐๐ บาท และค่าใช้จ่ายอีกส่วนตัวอีก ๑.๖๐๐ กว่าบาท จริงๆอาจมากกว่านี้ครับ นี่ก็แค่ รายการ เกือบ ทั้งหมด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0151.jpg
      DSCN0151.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.5 KB
      เปิดดู:
      31
    • DSCN0155.jpg
      DSCN0155.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.2 KB
      เปิดดู:
      26
    • DSCN0160.jpg
      DSCN0160.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.8 KB
      เปิดดู:
      28
    • DSCN0157.jpg
      DSCN0157.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.6 KB
      เปิดดู:
      42
    • DSCN0162.jpg
      DSCN0162.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.6 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0164.jpg
      DSCN0164.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.4 KB
      เปิดดู:
      42
  17. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    เชิญดูภาพ ชาวบ้านผมและช่าง ที่ทำงานใกล้จะเสร็จแล้ว และวันสุดท้าย ที่ผมต้องไปแกะพิมพ์ ออก ก็เมื่อวานนี้เองครับ พื้นที่แฉะไปด้วย น้ำฝน ที่ตก มาตอนกลางคืน หนักเอาการครับ และภาพ พระที่ผมจะสร้าง สมเด็จองค์ปฐม ทรงปางมารวิชัย ทรงสุโขทัย และสมเด็จองค์ปัจจุบัน ดังในภาพ ไปถ่ายที่ สำนักสงฆ์ถ้ำเขากะจี อ.สว่างอารมย์ ที่ผมไปส่งพิมพ์พระมาตอนบ่ายเมื่อวานนี้ครับผม


    และที่มองเห็นไกลๆลิบๆเป็นกอไผ่ ด้านหลังพวกเราโน่น เป็นเนื้อที่ ๆผมขอ คุณลุงพะเล ซ่าผู้ เป็นชาวไทยกระเหรี่ยง ให้เป็นสมบัติ พระศาสนา เนื้อที่เพิ่มมาอีก ไร่กว่าๆ ยังไม่ได้ ฟัน คงปล่อยไว้เช่นนั้นครับผม ตอนนี้ถ้าพูดถึง ราคา ค่างวด ก็ตกไร่ละ ไม่ต่ำกว่า ๕๐,๐๐๐บาทแน่นอนครับ มีไฟฟ้าแล้ว ผลไม้ หลายรอยต้น ที่ผมปลูกเอาไว้ เจ้าอาวาสองค์ก่อน และ ทายก ที่ดูแล ทำไร่ข้าวโพด ดันทิ้งไปหมด และคนข้างเคียง จะมาเอา ข้ามมาปลูกต้น ไม้ สะตอ มะขาม ประดู่ ผมไม่พูด ของสงฆ์ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟ ไม่ไหม้ครับ ปล่อยมันไป ถือว่า มันไม่ได้ ทำกับผม มันทำกับพระศาสนา ทำกับพระพุทธเจ้า สมเด็จองค์ปฐม และทำกับสมเด็จองค์ปัจุบัน มันอยากได้ ให้มันลง นรก ลึกๆหน่อยครับ และให้มัน ตายแล้ว มาแบกแผ่นดิน ตลอดกัปกัลไปเลย มันไม่เคยกับเนื้อ กับตัวกับใจ ปล่อยมาแล้ว ตั้งแต่ ลูกชายคนเล็ก ไม่ออก ตอนนี้ เขาอายุ ๑๔ ปีแล้ว :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0174.jpg
      DSCN0174.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.7 KB
      เปิดดู:
      34
    • DSCN0177.jpg
      DSCN0177.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.1 KB
      เปิดดู:
      40
    • DSCN0181.jpg
      DSCN0181.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.7 KB
      เปิดดู:
      30
    • DSCN0183.jpg
      DSCN0183.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.5 KB
      เปิดดู:
      38
    • DSCN0184.jpg
      DSCN0184.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.9 KB
      เปิดดู:
      32
    • DSCN0182.jpg
      DSCN0182.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.9 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2015
  18. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    อนุโมทนา ครับ

    อ่านแล้วเหมือนกัน

    ไม่ใช่เซียนพระ
    แต่ มีเพื่อน

    อยากได้พระอะไร ก็ บอกเพื่อน
    จัดหามาให้

    ราคาก็ ต่ำกว่าที่เขาเล่นกันนิดหน่อย

    พอถึงจุดหนึ่ง

    เบื่อ

    ลูกน้อง มีลูก มาขอ
    ให้ไปหมด

    เคยไปทำงานที่ สตูล
    มี ตร ไทยพุทธ
    มาขอพระ ให้ไป 2-3 องค์

    เขาบอก เจอดี แต่ ไม่ได้เล่า ว่า อะไร

    ขอบคุณที่เล่าเรื่องราวต่างๆ ครับ​
     
  19. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับคุณ chattrg โมทนาสาธุครับ คนเรานั้น มีชตาชีวิต มาไม่เหมือนกัน เกิดมาต่างมีชีวิต ไม่เสมอเหมือนกัน เรานั้น เลือกเกิดไม่ได้ แตเรา สามารถ เลือกทางเดิน ของเราเองได้ ไม่มีใคร ลิขิตชีวิตของเรา ได้ นอกจากตัวเราเท่านั้นครับ ที่จะต้องเลือกเดิน ทั้งๆชีวิตนี้ ผมเองไม่เคยได้รับ ความสดวกสบายอะไรมาเลย แต่เมื่ออายุ ย่างเข้าวัย ชรา ๕๐ กว่า ก็ชีวิต เริ่มเบาลง ในงานหนัก แต่ก็ใช่ว่า จะเบานะครับ บางครั้งบางครา ในงานกองบุญการกุศล ก็มีอุปสรรคมาขวางกั้น เสมอๆ แม้ชีวิต การทำมาหากิน ก็ไม่น้อย ที่มีพายุ หักโหม พากระหน่ำหนักหน่วงเอาการ ยากที่จะทนได้ ชีวิตนี้ใกล้ พังแล้ว ผมเองคิดว่า จะฝาก ความดีไว้ อยู่คู่กับโลกนี้ไว้บ้าง แม้น้อยนิด ก็ยังดี ก็เท่านั้นเองครับ
     
  20. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกๆท่าน วันนี้ เป็นวันเสาร์ วันเริ่มงาน ของวัดท่าซุง วันกฐิน สามัคคี วันพรุ่งนี้ เป็นวันอาทิตย์ เป็นทอด กฐิน และทั่วประเทศ ของไทยเรา จะไปตรงกันมากมาย หลายวัด ใครใคร่ทำบุญกฐิน วัดไหน ก้ได้ ตามใจศรัทธา ที่ตนมีให้เป็นใจบุญใจกุศล ทั้งนั้น และเพื่อ สืบทอด พระพุทธศาสนา ให้คงอยู่ ถาวร อยู่คู่กับประเทศไทย และทั่วโลก ไปครบ ๕,๐๐๐ ปี เทอญ สาธุ อนุโมธามิ สาธุอนุโมธามิ สาธุอนุโมธามิ


    พระอาจารย์ พรครูสมุพิชิต (โอ) รองเจ้าอาวาส วัดท่าซุง จัดผ้ากฐิน ไปทอด ๒๒๐ วัด ทั่วทุกภาค ของประเทศไทย กลาง ออก ตก เหนือ ใต้ กฐินแสนกอง ของเว็บพลังจิต ปี ที่ ๑๐ และวัดต่างๆในสาย และที่ วัด ครูบาขี่ม้า วัดสำนัก ถ้ำอาชาทอง จ.เชียงราย อีก ๗๓ วัด และ มีผู้จัด อีกมากมาย บ้างก็จัดไป ทางวัดภาค อิสาน ๓๐๐ ถึง ๕๐๐ วัด ก็ว่ากันไปครับ ใครเป็นผู้มีกำลัง บอกบุญได้มาก ที่มี ศรัทธาประสาทะ ก็จะเป็นกำลัง ของพระพุทธศาสนา ก็ต้องขอนุโมทนาสาธุ แด่ทุกๆท่านครับ ใครใกล้ ที่ไหน ก้ไห ที่นั่น ใครไม่ทำ หรือไม่มีศรัทธา ก็เป็นเรื่องของท่านครับ ไม่ว่ากันอยู่แล้ว ใครทำใครได้ ทำแทนกันไม่ได้ แต่ถ้า ฝากทำแทนได้ ครับ หรือ ยินดี ก็ได้แล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...