ที่ดิน ส.ป.ก ต้องเสียภาษีที่ดินหรือไม่?

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย sgeprint, 13 มีนาคม 2024.

  1. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    แผ่นพื้นเหล็ก Metal Deck ดีอย่างไร
    แผ่นพื้นเหล็กประกอบ หรือที่เรียกทับศัพท์กันว่า แผ่นพื้น Metal Deck ที่หลายคนเคยเห็นตามไซต์งานก่อสร้าง อาคารต่างๆ แผ่นพื้นนี้อาจจะมีหน้าตาเป็นลอนคล้ายแผ่นมุงหลังคา Metal Sheet แต่หารู้ไม่ว่ามันทำหน้าที่กันคนละอย่างเลย เพราะแผ่นพื้น Metal Deck ที่ทางเราจำหน่ายเป็นแผ่นพื้นเหล็ก ประกอบ ซึ่งทำหน้าที่ในส่วนงานพื้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง มีความสามารถในการรับน้ำหนัก และมีข้อดีต่างๆ ดังนี้
    [​IMG]
    ข้อดีของแผ่นพื้น Metal Deck
    แผ่นพื้น Metal Deck มีลักษณะเป็นลอนตลอดแผ่น ซึ่งลอนพวกนี้ช่วยลดปริมาณคอนกรีตที่ใช้ อย่างที่ทราบกันว่างานพื้นประกอบ (Composite Floor) จะต้องมีแผ่นพื้นเหล็ก ประกอบร่วมกับการเทคอนกรีตทับหน้า ลอนที่สูงขึ้นมาทำให้ใช้คอนกรีตน้อยลงเมื่อเทียบกับแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดท้องเรียบ
    แผ่นพื้น Metal Deck สามารถรับแรงดึงได้ดีช่วยให้คอนกรีตไม่แตกร้าว ช่วยทำหน้าที่รับแรงดึงเหมือนกับเหล็กเสริมคอนกรีตทั่วไป
    แผ่นพื้น Metal Deck มีจุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือน้ำหนักเบากว่าแผ่นพื้นคอนกรีตทั่วไป แต่ยังสามารถรับกำลังได้ดี มีส่วนช่วยให้น้ำหนักโครงสร้างโดยรวมลดลง จึงทำให้ลดต้นทุนในการก่อสร้างได้ถึง 20%
    การวางซ้อนกันของแผ่นพื้น Metal Deck ช่วยป้องกันพื้นรั่วซึมได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดท้องเรียบที่เมื่อวางต่อกันอาจมีช่องว่างเล็กๆที่ทำให้เกิดการรั่วซึมในภายหลัง
    ไม่ต้องมีไม้แบบในงานก่อสร้าง เพราะแผ่นพื้น Metal Deck เป็นแบบสำหรับหล่อพื้นได้ด้วยตัวเอง ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายค่าไม้แบบและการรื้อถอนได้
    ลดปัญหาเศษวัสดุเหลือหน้างาน เพราะแผ่นพื้น Metal Deck สามารถสั่งตัดได้ตามความยาวสูงสุด 12 เมตร และช่วยลดขยะหน้างานที่เกี่ยวกับเศษไม้แบบได้
    แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้ตามมาตรฐานพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522
    เมื่อทราบข้อดีของแผ่นพื้น Metal Deck แล้วต้องการใช้กับงานก่อสร้างของคุณ สามารถติดต่อทางบริษัท คอนเทล โฮม เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน

    สามารถดูตัวอย่างการติดตั้งได้ที่นี่

    ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck
    LINE : @contelmetaldeck

    Tel. 083 699 6697
     
  2. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    แผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck คืออะไร
    มาทำความรู้จักกับแผ่นพื้นเหล็กที่ใช้สำหรับงานพื้นกัน หลายคนอาจเคยได้ยิน Metal Deck, Steel Deck หรือบางทีใช้คำว่า Composite Steel Deck ถ้าเป็นคำไทยก็อาจจะเรียกว่าแผ่นสำเร็จรูปพื้นลอนเหล็ก ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ความหมายก็คือแผ่นที่ใช้สำหรับงานพื้นโดยเฉพาะ
    [​IMG]

    งานพื้น หรือพื้นที่เรากำลังยืนหรือนั่งอยู่ตอนนี้ คือ หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานของอาคาร ที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุกที่เกิดขึ้นภายในอาคาร (น้ำหนักบรรทุกจร และน้ำหนักบรรทุกคงที่) พื้นเป็นโครงสร้างตามแนวราบของอาคาร ซึ่งรับน้ำหนักโดยตรง จากนั้นจึงถ่ายน้ำหนักไปสู่คานหรือเสา ซึ่งพื้นมีหลายประเภท ได้แก่ งานพื้นคอนกรีตหล่อในที่ แผ่นพื้นกึ่งสำเร็จรูป แผ่นพื้นเหล็ก และงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) เป็นต้น

    แผ่น Metal Deck คือส่วนหนึ่งของงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) ที่ประกอบไปด้วยแผ่น Metal Deck และการเทคอนกรีตทับหน้า เมื่อคอนกรีตเซ็ทตัวก็จะได้งานระบบพื้นที่หน้าตาไม่ต่างจากแบบอื่น แต่ย่นระยะเวลาในการก่อสร้างได้มากกว่า ซึ่งแผ่น Metal Deck ผลิตจากเหล็กชุบสังกะสีรีดขึ้นรูป และมีปุ่มนูน (Embossment) กระจายอยู่ตามสันของแผ่น ปุ่มนูนเหล่านี้ เป็นเหมือนตัวยึดเกาะไม่ให้แผ่นพื้นเหล็กกับคอนกรีตไถลตัวออกจากกัน ซึ่งตัวแผ่น Metal Deck นั้นเป็นทั้งแบบและเหล็กเสริมไปในตัว จึงลดการใช้เหล็กเสริมมากกว่างานพื้นแบบอื่น โดยแผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck สามารถใช้กับโครงสร้างเหล็ก และโครงสร้างปูน หากใช้กับโครงสร้างเหล็กจะใช้กับ Stud ในการติดตั้ง ขณะที่ใช้แผ่นนี้กับโครงสร้างปูนจะติดตั้งกับเหล็กหนวดกุ้ง เหล็กที่ยื่นออกมาจากโครงสร้างเพื่อยึดชิ้นส่วนโครงสร้างที่หล่อหน้างาน สามารถใช้ได้ทั้งเหล็กข้ออ้อย/เหล็กกลม ขึ้นอยู่การรับแรง (สามารถดูข้อมูลตารางออกแบบน้ำหนักบรรทุกจร ที่นี่)

    ปัจจุบันงานพื้นที่ใช้แผ่น Metal Deck ได้รับความนิยมแพร่หลายในการก่อสร้างหลายประเภท เพราะเป็นงานระบบพื้นที่สร้างได้อย่างรวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดในเรื่องของไม้แบบและเหล็กเสริม เหมาะสำหรับอาคารทั่วไป โรงงาน ตึกสูง บ้านพักอาศัย และอื่นๆอีกมากมาย

    ให้แผ่น Metal Deck เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในงานระบบพื้น สามารถสอบถามข้อมูลและปรึกษาเรื่องแบบกับทีมงาน ConTel Metal Deck ได้ที่ 083 699 6697 เรายินดีให้คำปรึกษาและพร้อมนำเสนอข้อมูลสินค้าที่เป็นประโยชน์งานก่อสร้างของคุณ

    ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck

    LINE : @contelmetaldeck

    Tel. 083 699 6697
     
  3. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    งานพื้นแบบต่างๆ
    [​IMG]

    โครงสร้างพื้น เป็นส่วนที่มีบริเวณกว้างของอาคาร จำเป็นต้องมีความแข็งแรง ทนทานพอที่จะรับน้ำหนักผู้คน และสิ่งของต่างๆภายในอาคาร รวมไปถึงต้องแข็งแรงพอที่จะรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างภัยพิบัติ แผ่นดินไหวที่อาจมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งวิศวกรจะต้องมีการคำนวณและออกแบบให้ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนภายในอาคาร สามารถเลือกใช้พื้นประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

    งานพื้นแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

    งานแผ่นพื้นกึ่งสำเร็จ
    เป็นวิธีการนำแผ่นพื้นที่ผลิตจากโรงงานมาติดตั้งหน้างาน พาดบนคาน ผูกเหล็กเสริม และเทคอนกรีตทับหน้า สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดแผ่นเรียบ ชนิดกลวง

    งานแผ่นพื้นประกอบ
    การใช้วัสดุแผ่นพื้นเหล็กรีดลอน หรือแผ่น Metal Deck ร่วมกับคอนกรีตทับหน้า แผ่นพื้นเหล็กสามารถทำหน้าที่เป็นแบบไปในตัว และไม่ต้องใช้ค้ำยันเยอะ ทำให้ประหยัดต้นทุนของการก่อสร้าง

    งานพื้นหล่อในที่
    เป็นงานพื้นแบบดั้งเดิม ต้องมีการตั้งแบบ ผูกเหล็กเสริม ก่อนจะเทคอนกรีตหล่อลงไป ต้องใช้ค้ำยันรับน้ำหนักจำนวนมาก รอเวลาคอนกรีตเซ็ทตัวค่อนข้างนาน ถึงจะรับน้ำหนักได้

    อาคารแต่ละประเภทสามารถเลือกใช้งานระบบพื้นแบบตามความเหมาะ ขึ้นอยู่กับการออกแบบของสถาปนิก ความสวยงาม และความเป็นไปได้ในเชิงวิศวกรรม ความแข็งแรง การรับน้ำหนัก เป็นต้น งานก่อสร้างที่ดีจะไม่สร้างปัญหาให้กับผู้อาศัยในภายหลัง ดังนั้นควรหาข้อมูลความรู้ก่อนตัดสินใจเพื่อเลือกงานระบบพื้นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

    (รวมข้อดีของแผ่น Metal Deck ที่คนจะสร้างบ้านควรรู้)
    Metal Deck Metal Deck Metal Deck
     
  4. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    Land-and-Building-Tax-Update.jpg

    ลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้กับที่ดินบางประเภท
    ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบให้มีการปรับลดอัตราการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 2566 สำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบางประเภท โดยมีรายละเอียดดังนี้
    1. ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่ได้รับการลดภาษีตามพระราชกฤษฎีกาลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2563 ให้ลดภาษีในอัตรา 15% ของจำนวนภาษีที่คำนวณได้ ตัวอย่างกรณีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่เคยได้รับการลดภาษี ได้แก่ โรงพยาบาล ร้านทำผม ร้านอาหาร ร้านล้างรถ และห้างสรรพสินค้า
    2. ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับการลดภาษี 50% ตามพระราชกฤษฎีกาลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2563 เมื่อคำนวณลดภาษีในอัตรา 50% ของจำนวนภาษีที่จะต้องเสียแล้ว ให้ลดภาษีลงอีกในอัตรา 15% ของจำนวนภาษีที่ลดไปแล้ว 50% ตัวอย่างกรณีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่ได้รับการลดภาษี 50% ได้แก่
    – ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่เจ้าของเป็นบุคคลธรรมดาใช้เป็นที่อยู่อาศัยและมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน เฉพาะทรัพย์สินที่บุคคลดังกล่าวได้มาทางมรดกและได้จดทะเบียนแล้วก่อนวันที่ 13 มีนาคม 2562
    – ที่ดินที่ตั้งของโรงผลิตไฟฟ้า
    – ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เป็นเขื่อน
    3. กรณีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่ได้รับการลดภาษี 90% ตามพ.ร.ฎ.ลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2563 แล้ว จะไม่ได้รับการลดภาษีเพิ่มอีก เนื่องจากมาตรา 55 แห่ง พร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 จะมีอัตราการลดภาษีสูงสุดอยู่ที่ 90% ได้แก่
    – โรงเรียนในระบบ
    – โรงเรียนนอกระบบ (ประเภทสอนศาสนา ตาดีกา ปอเนาะ)
    – สวนสัตว์ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย
    – สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย

    โปรโมชั่นสำหรับคุณ ลวดหนาม ตาข่ายถัก
    รั้วตาข่าย รั้วแรงดึง

    ที่มา ddproperty
     
  5. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    **ที่ดินกรุงเทพ ทรัพยากรสำคัญที่มีจำกัด**
    %E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%AF.jpg
    กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของประเทศ ส่งผลให้ความต้องการใช้ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีสูงอย่างต่อเนื่อง

    ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีราคาสูง เนื่องจากเป็นที่ดินที่มีศักยภาพสูง ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางและเข้าถึงสาธารณูปโภคต่างๆ มากมาย ส่งผลให้ที่ดินในกรุงเทพมหานครเป็นที่ต้องการจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป

    ความต้องการใช้ที่ดินในกรุงเทพมหานครที่สูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่งผลให้ที่ดินกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง และกลายเป็นเป้าหมายของนักลงทุนจำนวนมาก

    อย่างไรก็ตาม ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีจำนวนจำกัด เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่เมืองที่มีความหนาแน่นสูง ส่งผลให้ที่ดินในกรุงเทพมหานครเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีจำกัด

    การใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครจึงควรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เพื่อไม่ให้ที่ดินถูกใช้อย่างสิ้นเปลือง และเพื่อให้ที่ดินยังคงสามารถใช้ประโยชน์ได้ในระยะยาว

    **ปัจจัยที่มีผลต่อราคาที่ดินในกรุงเทพมหานคร**

    ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครมีปัจจัยหลายประการที่มีผลต่อราคา ปัจจัยที่สำคัญ ได้แก่

    * **ทำเลที่ตั้ง** ที่ดินที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางและเข้าถึงสาธารณูปโภคต่างๆ มากมาย จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ห่างไกล
    * **ขนาดที่ดิน** ที่ดินที่มีขนาดกว้างขวาง จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่มีขนาดแคบ
    * **ศักยภาพในการพัฒนา** ที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง เช่น ที่ดินที่มีทำเลติดถนนใหญ่ ที่ดินที่มีที่ดินว่างเปล่า ที่ดินที่มีสาธารณูปโภคครบครัน จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่ำ
    * **ความต้องการใช้ที่ดิน** ที่ดินที่มีความต้องการใช้สูง จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่มีความต้องการใช้ต่ำ

    **แนวโน้มราคาที่ดินในกรุงเทพมหานคร**

    ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความต้องการใช้ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีสูงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองอาจมีผลต่อราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครได้เช่นกัน

    หากเศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการลงทุนในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดี ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครก็จะมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

    ในทางกลับกัน หากเศรษฐกิจของประเทศไทยชะลอตัว หรือมีปัจจัยทางการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในประเทศไทย ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครก็อาจลดลงได้

    **แนวทางการใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน**

    การใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน มีแนวทางดังนี้

    * **การใช้ที่ดินอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน** หมายถึง การใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว
    * **การอนุรักษ์ที่ดิน** หมายถึง การป้องกันไม่ให้ที่ดินเสื่อมโทรม โดยการรักษาสภาพทางกายภาพและเคมีของดินให้คงอยู่
    * **การฟื้นฟูที่ดิน** หมายถึง การนำที่ดินที่เสื่อมโทรมกลับคืนสู่สภาพเดิมหรือสภาพที่ดีขึ้น

    ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปควรร่วมมือกันในการใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เพื่อให้ที่ดินยังคงเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของประเทศ

    ลวดหนาม
    รั้วลวดหนาม
    รั้วตาข่าย
    ลวดหนามกันสนิม
     
  6. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    งานพื้นแบบต่างๆ
    [​IMG]

    โครงสร้างพื้น เป็นส่วนที่มีบริเวณกว้างของอาคาร จำเป็นต้องมีความแข็งแรง ทนทานพอที่จะรับน้ำหนักผู้คน และสิ่งของต่างๆภายในอาคาร รวมไปถึงต้องแข็งแรงพอที่จะรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างภัยพิบัติ แผ่นดินไหวที่อาจมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งวิศวกรจะต้องมีการคำนวณและออกแบบให้ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนภายในอาคาร สามารถเลือกใช้พื้นประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

    งานพื้นแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

    งานแผ่นพื้นกึ่งสำเร็จ
    เป็นวิธีการนำแผ่นพื้นที่ผลิตจากโรงงานมาติดตั้งหน้างาน พาดบนคาน ผูกเหล็กเสริม และเทคอนกรีตทับหน้า สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดแผ่นเรียบ ชนิดกลวง

    งานแผ่นพื้นประกอบ
    การใช้วัสดุแผ่นพื้นเหล็กรีดลอน หรือแผ่น Metal Deck ร่วมกับคอนกรีตทับหน้า แผ่นพื้นเหล็กสามารถทำหน้าที่เป็นแบบไปในตัว และไม่ต้องใช้ค้ำยันเยอะ ทำให้ประหยัดต้นทุนของการก่อสร้าง

    งานพื้นหล่อในที่
    เป็นงานพื้นแบบดั้งเดิม ต้องมีการตั้งแบบ ผูกเหล็กเสริม ก่อนจะเทคอนกรีตหล่อลงไป ต้องใช้ค้ำยันรับน้ำหนักจำนวนมาก รอเวลาคอนกรีตเซ็ทตัวค่อนข้างนาน ถึงจะรับน้ำหนักได้

    อาคารแต่ละประเภทสามารถเลือกใช้งานระบบพื้นแบบตามความเหมาะ ขึ้นอยู่กับการออกแบบของสถาปนิก ความสวยงาม และความเป็นไปได้ในเชิงวิศวกรรม ความแข็งแรง การรับน้ำหนัก เป็นต้น งานก่อสร้างที่ดีจะไม่สร้างปัญหาให้กับผู้อาศัยในภายหลัง ดังนั้นควรหาข้อมูลความรู้ก่อนตัดสินใจเพื่อเลือกงานระบบพื้นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

    (รวมข้อดีของแผ่น Metal Deck ที่คนจะสร้างบ้านควรรู้)
    Metal Deck Metal Deck Metal Deck
     
  7. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    แผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck คืออะไร
    มาทำความรู้จักกับแผ่นพื้นเหล็กที่ใช้สำหรับงานพื้นกัน หลายคนอาจเคยได้ยิน Metal Deck, Steel Deck หรือบางทีใช้คำว่า Composite Steel Deck ถ้าเป็นคำไทยก็อาจจะเรียกว่าแผ่นสำเร็จรูปพื้นลอนเหล็ก ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ความหมายก็คือแผ่นที่ใช้สำหรับงานพื้นโดยเฉพาะ
    [​IMG]

    งานพื้น หรือพื้นที่เรากำลังยืนหรือนั่งอยู่ตอนนี้ คือ หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานของอาคาร ที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุกที่เกิดขึ้นภายในอาคาร (น้ำหนักบรรทุกจร และน้ำหนักบรรทุกคงที่) พื้นเป็นโครงสร้างตามแนวราบของอาคาร ซึ่งรับน้ำหนักโดยตรง จากนั้นจึงถ่ายน้ำหนักไปสู่คานหรือเสา ซึ่งพื้นมีหลายประเภท ได้แก่ งานพื้นคอนกรีตหล่อในที่ แผ่นพื้นกึ่งสำเร็จรูป แผ่นพื้นเหล็ก และงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) เป็นต้น

    แผ่น Metal Deck คือส่วนหนึ่งของงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) ที่ประกอบไปด้วยแผ่น Metal Deck และการเทคอนกรีตทับหน้า เมื่อคอนกรีตเซ็ทตัวก็จะได้งานระบบพื้นที่หน้าตาไม่ต่างจากแบบอื่น แต่ย่นระยะเวลาในการก่อสร้างได้มากกว่า ซึ่งแผ่น Metal Deck ผลิตจากเหล็กชุบสังกะสีรีดขึ้นรูป และมีปุ่มนูน (Embossment) กระจายอยู่ตามสันของแผ่น ปุ่มนูนเหล่านี้ เป็นเหมือนตัวยึดเกาะไม่ให้แผ่นพื้นเหล็กกับคอนกรีตไถลตัวออกจากกัน ซึ่งตัวแผ่น Metal Deck นั้นเป็นทั้งแบบและเหล็กเสริมไปในตัว จึงลดการใช้เหล็กเสริมมากกว่างานพื้นแบบอื่น โดยแผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck สามารถใช้กับโครงสร้างเหล็ก และโครงสร้างปูน หากใช้กับโครงสร้างเหล็กจะใช้กับ Stud ในการติดตั้ง ขณะที่ใช้แผ่นนี้กับโครงสร้างปูนจะติดตั้งกับเหล็กหนวดกุ้ง เหล็กที่ยื่นออกมาจากโครงสร้างเพื่อยึดชิ้นส่วนโครงสร้างที่หล่อหน้างาน สามารถใช้ได้ทั้งเหล็กข้ออ้อย/เหล็กกลม ขึ้นอยู่การรับแรง (สามารถดูข้อมูลตารางออกแบบน้ำหนักบรรทุกจร ที่นี่)

    ปัจจุบันงานพื้นที่ใช้แผ่น Metal Deck ได้รับความนิยมแพร่หลายในการก่อสร้างหลายประเภท เพราะเป็นงานระบบพื้นที่สร้างได้อย่างรวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดในเรื่องของไม้แบบและเหล็กเสริม เหมาะสำหรับอาคารทั่วไป โรงงาน ตึกสูง บ้านพักอาศัย และอื่นๆอีกมากมาย

    ให้แผ่น Metal Deck เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในงานระบบพื้น สามารถสอบถามข้อมูลและปรึกษาเรื่องแบบกับทีมงาน ConTel Metal Deck ได้ที่ 083 699 6697 เรายินดีให้คำปรึกษาและพร้อมนำเสนอข้อมูลสินค้าที่เป็นประโยชน์งานก่อสร้างของคุณ

    ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck

    LINE : @contelmetaldeck

    Tel. 083 699 6697
     
  8. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    ปลูกกล้วยในพื้นที่ว่างเปล่าสร้างผลผลิตและรายได้
    3-4.jpg-4-800x450.jpg

    หลายคนมีพื้นที่ดินว่างเปล่าที่เต็มไปด้วยวัชพืชนานาชนิดและไม่ได้จัดการอะไร ช่วงฤดูแล้งอย่างนี้หญ้าเริ่มเหี่ยวแห้ง มาจัดการพื้นที่รกร้างที่มีอยู่ แล้วมา ” ปลูกกล้วย ” กันดีกว่า
    กล้วยเป็นผลไม้พื้นบ้านที่คนไทยรู้จักกันมานาน เพราะทุกส่วนของกล้วยทั้งลำต้น ใบ ดอก ผล เหง้า และยังขยายพันธุ์ง่ายด้วยการแบ่งหน่อ หรือผ่าเหง้าไปปลูกต่อ จึงพบกล้วยขึ้นอยู่ทั่วไปในบ้านเรา และเป็นผลไม้ที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญกันมากนัก ทั้ง ๆ ที่กล้วยมีประโยชน์มากมาย

    ช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ผลกล้วยน้ำว้ามีราคาสูงขึ้น เนื่องจากมีการปลูกลดลง อีกทั้งสภาพแห้งแล้ง ทำให้หลายคนหันกลับมาปลูกกล้วยเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว แต่การปลูกอย่างไรให้ได้ผลผลิตดีๆ มาเรียนรู้กัน
    [​IMG]
    สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือ “สภาพพื้นที่และดินในบริเวณนั้น” แม้ว่ากล้วยจะเป็นพืชที่ทนทาน แต่การปลูกกล้วยให้ได้ผลผลิตที่ดี ดินปลูกควรมีอินทรีย์วัตถุและความชุ่มชื้นเพียงพอ “แสงแดด” เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง กล้วยชอบแสงแดดจัด หากพื้นที่ดีแต่แสงแดดน้อยมักไม่ออกเครือ หรือคุณภาพผลผลิตไม่ดีพอ
    [​IMG]
    นอกจากนี้ “น้ำ” ก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการปลูกกล้วย แม้กว่ากล้วยเป็นพีชที่กักเก็บน้ำในลำต้นได้ดี แต่ถ้าได้รับน้ำไม่เพียงพอ ต้นจะเติบโตได้ไม่ดีนัก จึงควรติดตั้งระบบให้น้ำไว้บ้างเพื่อต้นกล้วยเติบโตอย่างสมบูรณ์ ให้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ

    โปรโมชั่นสำหรับคุณ
    รั้วตาข่าย รั้วแรงดึง
    ลวดหนาม จำหน่ายลวดหนามหลากหลายประเภท คุณภาพดี ราคาประหยัด
    ตาข่ายถัก จำหน่ายตาข่ายถักหลากหลายประเภท แข็งแรงทนทาน ติดตั้งง่าย
    ที่มา


    ทีมา baanlaesuan.com
     
  9. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    **ที่ดินกรุงเทพ ทรัพยากรสำคัญที่มีจำกัด**
    %E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%AF.jpg
    กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของประเทศ ส่งผลให้ความต้องการใช้ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีสูงอย่างต่อเนื่อง

    ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีราคาสูง เนื่องจากเป็นที่ดินที่มีศักยภาพสูง ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางและเข้าถึงสาธารณูปโภคต่างๆ มากมาย ส่งผลให้ที่ดินในกรุงเทพมหานครเป็นที่ต้องการจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป

    ความต้องการใช้ที่ดินในกรุงเทพมหานครที่สูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่งผลให้ที่ดินกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง และกลายเป็นเป้าหมายของนักลงทุนจำนวนมาก

    อย่างไรก็ตาม ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีจำนวนจำกัด เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่เมืองที่มีความหนาแน่นสูง ส่งผลให้ที่ดินในกรุงเทพมหานครเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีจำกัด

    การใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครจึงควรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เพื่อไม่ให้ที่ดินถูกใช้อย่างสิ้นเปลือง และเพื่อให้ที่ดินยังคงสามารถใช้ประโยชน์ได้ในระยะยาว

    **ปัจจัยที่มีผลต่อราคาที่ดินในกรุงเทพมหานคร**

    ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครมีปัจจัยหลายประการที่มีผลต่อราคา ปัจจัยที่สำคัญ ได้แก่

    * **ทำเลที่ตั้ง** ที่ดินที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางและเข้าถึงสาธารณูปโภคต่างๆ มากมาย จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ห่างไกล
    * **ขนาดที่ดิน** ที่ดินที่มีขนาดกว้างขวาง จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่มีขนาดแคบ
    * **ศักยภาพในการพัฒนา** ที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง เช่น ที่ดินที่มีทำเลติดถนนใหญ่ ที่ดินที่มีที่ดินว่างเปล่า ที่ดินที่มีสาธารณูปโภคครบครัน จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่ำ
    * **ความต้องการใช้ที่ดิน** ที่ดินที่มีความต้องการใช้สูง จะมีราคาสูงกว่าที่ดินที่มีความต้องการใช้ต่ำ

    **แนวโน้มราคาที่ดินในกรุงเทพมหานคร**

    ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความต้องการใช้ที่ดินในกรุงเทพมหานครมีสูงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองอาจมีผลต่อราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครได้เช่นกัน

    หากเศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการลงทุนในประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดี ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครก็จะมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

    ในทางกลับกัน หากเศรษฐกิจของประเทศไทยชะลอตัว หรือมีปัจจัยทางการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในประเทศไทย ราคาที่ดินในกรุงเทพมหานครก็อาจลดลงได้

    **แนวทางการใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน**

    การใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน มีแนวทางดังนี้

    * **การใช้ที่ดินอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน** หมายถึง การใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว
    * **การอนุรักษ์ที่ดิน** หมายถึง การป้องกันไม่ให้ที่ดินเสื่อมโทรม โดยการรักษาสภาพทางกายภาพและเคมีของดินให้คงอยู่
    * **การฟื้นฟูที่ดิน** หมายถึง การนำที่ดินที่เสื่อมโทรมกลับคืนสู่สภาพเดิมหรือสภาพที่ดีขึ้น

    ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปควรร่วมมือกันในการใช้ประโยชน์ที่ดินในกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน เพื่อให้ที่ดินยังคงเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของประเทศ

    ลวดหนาม
    รั้วลวดหนาม
    รั้วตาข่าย
    ลวดหนามกันสนิม
     
  10. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    แผ่นพื้นเหล็ก Metal Deck ดีอย่างไร
    แผ่นพื้นเหล็กประกอบ หรือที่เรียกทับศัพท์กันว่า แผ่นพื้น Metal Deck ที่หลายคนเคยเห็นตามไซต์งานก่อสร้าง อาคารต่างๆ แผ่นพื้นนี้อาจจะมีหน้าตาเป็นลอนคล้ายแผ่นมุงหลังคา Metal Sheet แต่หารู้ไม่ว่ามันทำหน้าที่กันคนละอย่างเลย เพราะแผ่นพื้น Metal Deck ที่ทางเราจำหน่ายเป็นแผ่นพื้นเหล็ก ประกอบ ซึ่งทำหน้าที่ในส่วนงานพื้น เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้าง มีความสามารถในการรับน้ำหนัก และมีข้อดีต่างๆ ดังนี้
    [​IMG]
    ข้อดีของแผ่นพื้น Metal Deck
    แผ่นพื้น Metal Deck มีลักษณะเป็นลอนตลอดแผ่น ซึ่งลอนพวกนี้ช่วยลดปริมาณคอนกรีตที่ใช้ อย่างที่ทราบกันว่างานพื้นประกอบ (Composite Floor) จะต้องมีแผ่นพื้นเหล็ก ประกอบร่วมกับการเทคอนกรีตทับหน้า ลอนที่สูงขึ้นมาทำให้ใช้คอนกรีตน้อยลงเมื่อเทียบกับแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดท้องเรียบ
    แผ่นพื้น Metal Deck สามารถรับแรงดึงได้ดีช่วยให้คอนกรีตไม่แตกร้าว ช่วยทำหน้าที่รับแรงดึงเหมือนกับเหล็กเสริมคอนกรีตทั่วไป
    แผ่นพื้น Metal Deck มีจุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือน้ำหนักเบากว่าแผ่นพื้นคอนกรีตทั่วไป แต่ยังสามารถรับกำลังได้ดี มีส่วนช่วยให้น้ำหนักโครงสร้างโดยรวมลดลง จึงทำให้ลดต้นทุนในการก่อสร้างได้ถึง 20%
    การวางซ้อนกันของแผ่นพื้น Metal Deck ช่วยป้องกันพื้นรั่วซึมได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดท้องเรียบที่เมื่อวางต่อกันอาจมีช่องว่างเล็กๆที่ทำให้เกิดการรั่วซึมในภายหลัง
    ไม่ต้องมีไม้แบบในงานก่อสร้าง เพราะแผ่นพื้น Metal Deck เป็นแบบสำหรับหล่อพื้นได้ด้วยตัวเอง ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายค่าไม้แบบและการรื้อถอนได้
    ลดปัญหาเศษวัสดุเหลือหน้างาน เพราะแผ่นพื้น Metal Deck สามารถสั่งตัดได้ตามความยาวสูงสุด 12 เมตร และช่วยลดขยะหน้างานที่เกี่ยวกับเศษไม้แบบได้
    แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้ตามมาตรฐานพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522
    เมื่อทราบข้อดีของแผ่นพื้น Metal Deck แล้วต้องการใช้กับงานก่อสร้างของคุณ สามารถติดต่อทางบริษัท คอนเทล โฮม เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาและข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน

    สามารถดูตัวอย่างการติดตั้งได้ที่นี่

    ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck
    LINE : @contelmetaldeck

    Tel. 083 699 6697
     
  11. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    แผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck คืออะไร
    มาทำความรู้จักกับแผ่นพื้นเหล็กที่ใช้สำหรับงานพื้นกัน หลายคนอาจเคยได้ยิน Metal Deck, Steel Deck หรือบางทีใช้คำว่า Composite Steel Deck ถ้าเป็นคำไทยก็อาจจะเรียกว่าแผ่นสำเร็จรูปพื้นลอนเหล็ก ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ความหมายก็คือแผ่นที่ใช้สำหรับงานพื้นโดยเฉพาะ
    [​IMG]

    งานพื้น หรือพื้นที่เรากำลังยืนหรือนั่งอยู่ตอนนี้ คือ หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานของอาคาร ที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุกที่เกิดขึ้นภายในอาคาร (น้ำหนักบรรทุกจร และน้ำหนักบรรทุกคงที่) พื้นเป็นโครงสร้างตามแนวราบของอาคาร ซึ่งรับน้ำหนักโดยตรง จากนั้นจึงถ่ายน้ำหนักไปสู่คานหรือเสา ซึ่งพื้นมีหลายประเภท ได้แก่ งานพื้นคอนกรีตหล่อในที่ แผ่นพื้นกึ่งสำเร็จรูป แผ่นพื้นเหล็ก และงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) เป็นต้น

    แผ่น Metal Deck คือส่วนหนึ่งของงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) ที่ประกอบไปด้วยแผ่น Metal Deck และการเทคอนกรีตทับหน้า เมื่อคอนกรีตเซ็ทตัวก็จะได้งานระบบพื้นที่หน้าตาไม่ต่างจากแบบอื่น แต่ย่นระยะเวลาในการก่อสร้างได้มากกว่า ซึ่งแผ่น Metal Deck ผลิตจากเหล็กชุบสังกะสีรีดขึ้นรูป และมีปุ่มนูน (Embossment) กระจายอยู่ตามสันของแผ่น ปุ่มนูนเหล่านี้ เป็นเหมือนตัวยึดเกาะไม่ให้แผ่นพื้นเหล็กกับคอนกรีตไถลตัวออกจากกัน ซึ่งตัวแผ่น Metal Deck นั้นเป็นทั้งแบบและเหล็กเสริมไปในตัว จึงลดการใช้เหล็กเสริมมากกว่างานพื้นแบบอื่น โดยแผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck สามารถใช้กับโครงสร้างเหล็ก และโครงสร้างปูน หากใช้กับโครงสร้างเหล็กจะใช้กับ Stud ในการติดตั้ง ขณะที่ใช้แผ่นนี้กับโครงสร้างปูนจะติดตั้งกับเหล็กหนวดกุ้ง เหล็กที่ยื่นออกมาจากโครงสร้างเพื่อยึดชิ้นส่วนโครงสร้างที่หล่อหน้างาน สามารถใช้ได้ทั้งเหล็กข้ออ้อย/เหล็กกลม ขึ้นอยู่การรับแรง (สามารถดูข้อมูลตารางออกแบบน้ำหนักบรรทุกจร ที่นี่)

    ปัจจุบันงานพื้นที่ใช้แผ่น Metal Deck ได้รับความนิยมแพร่หลายในการก่อสร้างหลายประเภท เพราะเป็นงานระบบพื้นที่สร้างได้อย่างรวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดในเรื่องของไม้แบบและเหล็กเสริม เหมาะสำหรับอาคารทั่วไป โรงงาน ตึกสูง บ้านพักอาศัย และอื่นๆอีกมากมาย

    ให้แผ่น Metal Deck เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในงานระบบพื้น สามารถสอบถามข้อมูลและปรึกษาเรื่องแบบกับทีมงาน ConTel Metal Deck ได้ที่ 083 699 6697 เรายินดีให้คำปรึกษาและพร้อมนำเสนอข้อมูลสินค้าที่เป็นประโยชน์งานก่อสร้างของคุณ

    ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck

    LINE : @contelmetaldeck

    Tel. 083 699 6697
     
  12. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    งานพื้นแบบต่างๆ
    [​IMG]

    โครงสร้างพื้น เป็นส่วนที่มีบริเวณกว้างของอาคาร จำเป็นต้องมีความแข็งแรง ทนทานพอที่จะรับน้ำหนักผู้คน และสิ่งของต่างๆภายในอาคาร รวมไปถึงต้องแข็งแรงพอที่จะรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างภัยพิบัติ แผ่นดินไหวที่อาจมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งวิศวกรจะต้องมีการคำนวณและออกแบบให้ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนภายในอาคาร สามารถเลือกใช้พื้นประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

    งานพื้นแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

    งานแผ่นพื้นกึ่งสำเร็จ
    เป็นวิธีการนำแผ่นพื้นที่ผลิตจากโรงงานมาติดตั้งหน้างาน พาดบนคาน ผูกเหล็กเสริม และเทคอนกรีตทับหน้า สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดแผ่นเรียบ ชนิดกลวง

    งานแผ่นพื้นประกอบ
    การใช้วัสดุแผ่นพื้นเหล็กรีดลอน หรือแผ่น Metal Deck ร่วมกับคอนกรีตทับหน้า แผ่นพื้นเหล็กสามารถทำหน้าที่เป็นแบบไปในตัว และไม่ต้องใช้ค้ำยันเยอะ ทำให้ประหยัดต้นทุนของการก่อสร้าง

    งานพื้นหล่อในที่
    เป็นงานพื้นแบบดั้งเดิม ต้องมีการตั้งแบบ ผูกเหล็กเสริม ก่อนจะเทคอนกรีตหล่อลงไป ต้องใช้ค้ำยันรับน้ำหนักจำนวนมาก รอเวลาคอนกรีตเซ็ทตัวค่อนข้างนาน ถึงจะรับน้ำหนักได้

    อาคารแต่ละประเภทสามารถเลือกใช้งานระบบพื้นแบบตามความเหมาะ ขึ้นอยู่กับการออกแบบของสถาปนิก ความสวยงาม และความเป็นไปได้ในเชิงวิศวกรรม ความแข็งแรง การรับน้ำหนัก เป็นต้น งานก่อสร้างที่ดีจะไม่สร้างปัญหาให้กับผู้อาศัยในภายหลัง ดังนั้นควรหาข้อมูลความรู้ก่อนตัดสินใจเพื่อเลือกงานระบบพื้นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

    (รวมข้อดีของแผ่น Metal Deck ที่คนจะสร้างบ้านควรรู้)
    Metal Deck Metal Deck Metal Deck
     
  13. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    **ทำสวนเลี้ยงสัตว์**
    %B8%A5%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99-1024x768.jpg
    การทำสวนเลี้ยงสัตว์เป็นแนวทางเกษตรกรรมแบบผสมผสานที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นแนวทางที่สามารถนำเอาประโยชน์จากพืชและสัตว์มาใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพืชจะช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหารให้กับดินและเป็นแหล่งอาหารให้กับสัตว์ ส่วนสัตว์จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรและช่วยดูแลสวนอีกด้วย

    **ประโยชน์ของการทำสวนเลี้ยงสัตว์**

    การทำสวนเลี้ยงสัตว์มีประโยชน์มากมาย ดังนี้

    * **เพิ่มผลผลิตทางการเกษตร** สัตว์จะช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหารให้กับดิน ทำให้ดินร่วนซุยและสามารถอุ้มน้ำได้ดี ซึ่งจะช่วยให้พืชเจริญเติบโตได้ดีและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร
    * **ลดต้นทุนการผลิต** สัตว์จะช่วยกำจัดวัชพืชและศัตรูพืช ทำให้เกษตรกรไม่ต้องใช้สารเคมีหรือแรงงานในการกำจัดวัชพืชและศัตรูพืช ซึ่งช่วยลดต้นทุนการผลิต
    * **เพิ่มรายได้เสริม** เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลผลิตจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นม มูลสัตว์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้เสริมให้กับเกษตรกร
    * **สร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืน** การทำสวนเลี้ยงสัตว์จะช่วยสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืน โดยสัตว์จะช่วยเพิ่มวงจรชีวิตของพืชและช่วยรักษาสมดุลของธรรมชาติ

    **ขั้นตอนในการทำสวนเลี้ยงสัตว์**

    การทำสวนเลี้ยงสัตว์สามารถทำได้โดยเริ่มจากการศึกษาข้อมูลและวางแผนการปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และวัตถุประสงค์ในการเลี้ยง โดยควรคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

    * **สภาพพื้นที่** ควรเลือกพื้นที่ที่มีดินร่วนซุย มีแหล่งน้ำเพียงพอ และมีแสงแดดส่องถึงเพียงพอ
    * **วัตถุประสงค์ในการเลี้ยง** ควรกำหนดวัตถุประสงค์ในการเลี้ยงว่าต้องการเลี้ยงเพื่อความสวยงาม เพื่อการบริโภค หรือเพื่อการศึกษา
    * **พันธุ์พืชและสัตว์** ควรเลือกพันธุ์พืชและสัตว์ที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และวัตถุประสงค์ในการเลี้ยง

    **ตัวอย่างการทำสวนเลี้ยงสัตว์**

    ตัวอย่างการทำสวนเลี้ยงสัตว์ เช่น การทำสวนผักและเลี้ยงไก่ไข่ การทำสวนผลไม้และเลี้ยงเป็ด การทำสวนไม้ดอกไม้ประดับและเลี้ยงปลา เป็นต้น

    **ข้อควรระวังในการทำสวนเลี้ยงสัตว์**

    การทำสวนเลี้ยงสัตว์ควรคำนึงถึงข้อควรระวังต่าง ๆ ดังนี้

    * **ควรเลือกพันธุ์พืชและสัตว์ที่ทนต่อสภาพอากาศและโรคภัยไข้เจ็บ**
    * **ควรดูแลสัตว์ให้อยู่ในความสะอาดและปลอดภัย**
    * **ควรหมั่นดูแลรักษาสวนและสัตว์อย่างสม่ำเสมอ**

    การทำสวนเลี้ยงสัตว์เป็นแนวทางเกษตรกรรมแบบผสมผสานที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับเกษตรกรได้อย่างมากมาย หากเกษตรกรศึกษาข้อมูลและวางแผนอย่างรอบคอบ การทำสวนเลี้ยงสัตว์ก็สามารถประสบความสำเร็จและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้อย่างยั่งยืน

    ลวดหนาม
    รั้วลวดหนาม
    รั้วตาข่าย
    ลวดหนามกันสนิม
     
  14. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    ทำไมที่ดินถึงมีราคาสูงขึ้น

    %B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87.jpg

    ที่ดินแปลงหนึ่งมีแค่ที่เดียว
    นี่เรียกว่าเป็นจุดเด่นของที่ดินเลยก็ว่าได้ ที่ดินหนึ่งแห่งนั้นมีคุณสมบัติเฉพาะในตัวมันเอง และมีเพียงชิ้นเดียว ไม่สามารถผลิตเพิ่มได้ หากอยากได้มาครอบครองก็ต้องซื้อต่อสถานเดียวครับ

    จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น
    เมื่อประชากรมีจำนวนมากขึ้น ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยก็เพิ่มขึ้น ยิ่งในปัจจุบันคนต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว และต้องการมีครอบครัวเดี่ยวด้วยแล้ว ราคาที่ดินจึงลดลงได้ยาก เมื่อ Demand กับ Supply มาเจอกัน ราคาที่ดินย่อมดีดตัวสูงขึ้น เนื่องจากทรัพยากรมีจำกัดนั่นเองครับ

    ความเจริญของเมือง
    แน่นอนว่าเมื่อสังคมเมืองมีการขยายตัว มีห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า และการขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย ราคาที่ดินในละแวกนั้นย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย ยิ่งใกล้สถานที่ที่เป็นทำเลทองมากเท่าไร แปลว่าคนที่อาศัยอยู่บนที่ดินนั้นจะสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากขึ้น ดังนั้น ที่ดินบริเวณนั้นจึงแพงและมิอาจประเมินราคาที่ดินได้เลย ส่วนมากคนที่ซื้อต่อจึงเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์นั่นเอง

    เงินเฟ้อ
    ถึงแม้ว่ามูลค่าที่ดินจะเท่าเดิม หรือหยุดนิ่งไปบ้าง แต่ถ้าเกิดปัญหาเงินเฟ้อ ราคาที่ดินย่อมมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ตามเศรษฐกิจโดยรวมนั่นเองครับ

    ข้อสังเกต
    อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ราคาที่ดินมีราคาสูงขึ้นกว่ามูลค่าของมัน เป็นเพราะช่วงภาวะฟองสบู่ สังคมหันมาลงทุนซื้อที่ดิน สร้างอสังหาฯ เพื่อเก็งกำไร ซึ่งราคาที่ดินที่สูงเกินความเป็นจริง จริงๆ แล้วได้ผสมรวมกำไรที่คาดหวังในอนาคตด้วย ดังนั้น หากมีผู้ซื้อเพื่อเอาไว้ลงทุนในอนาคตมากเท่าไร ราคาที่ดินก็ยิ่งแพงหูฉี่มากเท่านั้นครับ
    แต่ถ้าฟองสบู่แตก มูลค่าผสมรวมกำไรที่คาดหวังในอนาคตก็จะลดลงไปด้วย ราคาที่ดินก็อาจจะลดลงเท่ากับมูลค่าที่แท้จริงของมันครับ
    ลวดหนาม
    รั้วลวดหนาม
    รั้วตาข่าย
    ลวดหนามกันสนิม
     
  15. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    ลวดหนาม มีกี่ประเภท
    %B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A0%E0%B8%97.jpg
    ลวดหนามมี 2 แบบ
    ลวดหนาม ที่เราพอจะนึกออกและเคยเห็น มีอยู่ 2 ประเภทที่เห็นได้ชัดๆ คือ

    ลวดหนามล้อมบ้านทั่วไป
    ลวดหนามหีบเพลง
    1. ลวดหนามล้อมบ้านทั่วไป
    ลวดหนามประเภทนี้ก็คือลวดหนามล้อมที่ดิน ล้อมบ้าน ล้อมส้วน ล้อมที่ดินทั่วไปของเรานั่นเอง โดยมากจะแบ่ง ตามลักษณะของปมหนาม หรือ รูปแบบวิธี หรือ คุณภาพการพันนั่นเอง

    1.1 ลักษณะของหนามปมลวดหนาม
    ลวดหนามในปัจจุบัน มีรูปแบบการพันปมหนามอยู่ 2 แบบ คือ

    1.1.1 การพันเกลียวหนามแบบธรรมดา (Conventional)
    เป็นการพันเกลียวลวดหนามแบบเก่า มีโอกาสที่หนามจะหลุด หรือเกลียวหนามอาจคลายได้ในส่วนของตัวเส้นลวดจะมีการพันเกลียวแบบหลวมๆ ไม่แน่น มีโอกาสที่ติดตั้งแล้วจะทำให้ลวดหนามหย่อนในอนาคต ตัวอย่างมีให้เห็นตามทั่วไป (ตามรูปด้านล่าง)
    ลวดหนามทั่วไป
    4.jpg
    ลวดหนามประเภทนี้เราผมเห็นกันได้มากตามพื้นที่ทั่วไป เส้นลวดมักมีขนาดใหญ่ เมื่อเทียบกับลวดหนามประเภทอื่น แต่ค่อนข้างหาซื้อได้ง่าย ซึ่งมีข้อดีคือเป็นลวดหนามที่ราคาถูก มักขายเป็น ชั่งกิโลขาย ข้อเสียหนึ่ง คือเมื่อเป็นการชั่งกิโลขาย 5 กิโลบ้าง 10 กิโลบ้างจะ
    ทำให้ความยาวลวดแต่ละม้วน จะไม่เท่ากันเป็นเหตุผลให้การทำงานยากมากขึ้น เนื่องจากการที่ต้องทำการต่อลวดหลายรอบ
    pngtree-rusty-barbed-wire-security-fence-sky-photo-image_1259256.jpg
    อีกหนึ่งปัญหาที่พบเจอกับการล้อมรั้วลวดหนามคือ ขึ้นสนิมง่าย เพราะลวดหนามทั่วไป จะเป็นการชุบแบบไฟฟ้า (Electroplating) ซึ่งการชุบซิงค์แบบนี้ปริมาณซิงค์ที่ชุบค่อนข้างที่บางมาก ๆ ทำให้อายุการใช้งานของลวดหนามทั่วไปเกิดสนิมเร็ว ประมาณ 6 เดือน – 1 ปี
    เริ่มขึ้นสนิมแล้ว หรือจะเป็นปัญหาล้อมรั้วลวดหนามทั่วไปจะขาดง่าย ขึงไม่ตึง หย่อน รวมถึงตัวเกลียวหนาม ที่ถักมาไม่แน่นทำให้เป็นสาเหตุของลวดหนามไม่ตึง และหย่อนง่าย ซึ่งถ้าสังเกตการล้อมรั้วลวดหนามทั่วไปที่ติดตั้งตามท้องตลาด ติดตั้งไปได้ 1-2 เดือน รั้วลวดหนามทั่วไปจะเริ่มหย่อนเป็นท้องช้าง ไม่สวยงาม
    หรือเห็นรั้วลวดหนามขาดเป็นบางช่วง ทำให้เปลืองงบประมาณในการซื้อลวดหนามมาติดตั้งใหม่ เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าแรง


    โปรโมชั่นของคุณ รั้วตาข่าย รั้วแรงดึง
    ลวดหนาม ตาข่ายถัก
     
  16. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    พ่นกันสนิม!!จำเป็นจริงหรือ?
    715%20(17)_1528705023.jpg
    ในอดีตปัญหาเรื่องสนิมมักเป็นชวนสยองของเจ้าของรถ ทำให้เกิดวัฒนธรรมที่ว่าการซื้อรถใหม่ต้องพ่นกันสนิม แต่ในปัจจุบันเริ่มเลือนรางหายไป จะมีก็แต่คำถามที่ว่า จำเป็นจริงหรือต้องพ่นกันสนิม “รู้ก่อนเหยียบ” จึงขอนำทุกท่านมาไขปัญหาดังกล่าว

    สนิม เกิดจากการทำปฏิกิริยากันระหว่าง ออกซิเจนและธาตุเหล็ก เกิดเป็นรอยของการเกิดการผุกร่อน ซึ่งมักเกิดกับโลหะจำพวกเหล็ก

    ปฏิกิริยาการเกิดสนิมเหล็ก

    เป็นปฏิกิริยาที่พบเห็นได้ง่ายๆ กับสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่มีเหล็กเป็นองค์ประกอบ แต่จะเกิดขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อมีเหล็กสัมผัสกับน้ำและความชื้น โดยจะค่อย ๆ สึกกร่อน กลายเป็นเหล็กออกไซด์ มีชื่อทางเคมีว่า ไฮเดรตเฟอริกออกไซด์ หรือที่เรารู้จักกันว่า สนิมเหล็ก มีลักษณะเป็นคราบสีแดง ซึ่ง สามารถหลุดออกออกไปได้ไม่ยากนัก ทำให้เนื้อเหล็กที่อยู่ชั้นในสามารถเกิดสนิมต่อจนกระทั่งหมดทั้งชิ้น กระบวนการเกิดสนิมค่อนข้างซับซ้อน โดยมีปัจจัยคือ น้ำและออกซิเจน ซึ่งมีอยู่ทั่วไปใน บรรยากาศโลก เหล็กจะเกิดสนิมเร็วขึ้นในบางสภาวะ เช่น สภาวะที่เป็นกรด ตามชายทะเลที่ไอเกลือเข้มข้น เป็นต้น

    การป้องกันสนิมของผู้ผลิตรถยนต์

    หลังปี 1996 ผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายหันมาให้ความสำคัญกับปัญหาสนิมอย่างจริงจัง สรรหาสารพัดวิธีเพื่อปกป้องรถไม่ให้เกิดสนิม โดยวิธียอดนิยม เริ่มต้นด้วยการชุบสารฟอสเฟต ที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องการเคลือบบนผิวเหล็กเป็นผลึกที่แข็งแรงสามารถช่วยปกป้องการเกิดอ๊อกไซด์บนผิวเหล็กแถมช่วยให้เนื้อสีเกาะตัวได้ดี จากนั้นนำไปอบไล่ความชื้นอีกรอบ ก่อนชุบเคลือบในบ่อสีด้วยกระแสไฟฟ้า เพื่อให้การป้องกันสนิมได้ทุกซอกทุกมุม สุดท้ายอบด้วยความร้อนอีกครั้ง ก่อนพ่นสีรองพื้นและสีจริงต่อไป

    แต่สำหรับการพ่นสีใต้ท้องรถ เมื่อสีรองพื้นแห้งสนิทจะถูกพ่นด้วยสาร PVC เพื่อเป็นการป้องกันการกัดกร่อน และการกะเทาะหลุดล่อน จากการกระแทกของเศษหินหรือวัสดุต่าง ๆ ซ้ำยังเป็นการช่วยลดเสียงรบกวนได้อีกด้วย ทั้งนี้จากขั้นตอนต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ทุกเจ้ายืนยันว่าสามารถป้องกันการเกิดสนิมได้โดยไม่จำเป็นต้องพ่นกันสนิมอีก ยกเว้นรถยนต์ที่ใช้ริมทะเลเป็นประจำ หรือรถที่เกิดอุบัติเหตุ จนต้องเคาะพ่นสีใหม่ จึงควรพ่นกันสนิม

    เทคนิคควรรู้

    แม้ว่าการพ่นกันสนิมจะมีข้อดีที่สามารถป้องกันสนิมได้ก็จริงอยู่ แต่น้ำยาพ่นกันสนิมส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของ ปิโตรเคมี ในเกรด แอสฟัลท์ หรือยางมะตอย ซึ่งมีคุณสมบัติไม่พึงประสงค์ในการกัดและทำลายวัสดุที่เป็นยาง หรือมีส่วนผสมของยาง ดังนั้นหากผู้พ่นไม่ชำนาญหรือไม่ระวังอาจก่อให้เกิดความเสียหายกับวัสดุที่เป็นยาง อาทิ ยางหุ้มเพลา บู๊ช ปีกนก และชิ้นส่วนอื่น ๆ ได้

    ต่างคนก็ต่างเหตุผลต่างความคิด ก็ลองชั่งใจกันดูครับว่า พ่นกันสนิม!!จำเป็นจริงหรือ?? คำตอบอยู่ที่คุณ…
    โปรโมชั่นของคุณ รั้วตาข่าย รั้วแรงดึง
    ลวดหนาม ตาข่ายถัก

    ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด
     
  17. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    ทำไมที่ดินถึงมีราคาสูงขึ้น

    %B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87.jpg

    ที่ดินแปลงหนึ่งมีแค่ที่เดียว
    นี่เรียกว่าเป็นจุดเด่นของที่ดินเลยก็ว่าได้ ที่ดินหนึ่งแห่งนั้นมีคุณสมบัติเฉพาะในตัวมันเอง และมีเพียงชิ้นเดียว ไม่สามารถผลิตเพิ่มได้ หากอยากได้มาครอบครองก็ต้องซื้อต่อสถานเดียวครับ

    จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น
    เมื่อประชากรมีจำนวนมากขึ้น ความต้องการด้านที่อยู่อาศัยก็เพิ่มขึ้น ยิ่งในปัจจุบันคนต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว และต้องการมีครอบครัวเดี่ยวด้วยแล้ว ราคาที่ดินจึงลดลงได้ยาก เมื่อ Demand กับ Supply มาเจอกัน ราคาที่ดินย่อมดีดตัวสูงขึ้น เนื่องจากทรัพยากรมีจำกัดนั่นเองครับ

    ความเจริญของเมือง
    แน่นอนว่าเมื่อสังคมเมืองมีการขยายตัว มีห้างสรรพสินค้า รถไฟฟ้า และการขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย ราคาที่ดินในละแวกนั้นย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย ยิ่งใกล้สถานที่ที่เป็นทำเลทองมากเท่าไร แปลว่าคนที่อาศัยอยู่บนที่ดินนั้นจะสะดวกสบายในการใช้ชีวิตมากขึ้น ดังนั้น ที่ดินบริเวณนั้นจึงแพงและมิอาจประเมินราคาที่ดินได้เลย ส่วนมากคนที่ซื้อต่อจึงเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์นั่นเอง

    เงินเฟ้อ
    ถึงแม้ว่ามูลค่าที่ดินจะเท่าเดิม หรือหยุดนิ่งไปบ้าง แต่ถ้าเกิดปัญหาเงินเฟ้อ ราคาที่ดินย่อมมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ตามเศรษฐกิจโดยรวมนั่นเองครับ

    ข้อสังเกต
    อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ราคาที่ดินมีราคาสูงขึ้นกว่ามูลค่าของมัน เป็นเพราะช่วงภาวะฟองสบู่ สังคมหันมาลงทุนซื้อที่ดิน สร้างอสังหาฯ เพื่อเก็งกำไร ซึ่งราคาที่ดินที่สูงเกินความเป็นจริง จริงๆ แล้วได้ผสมรวมกำไรที่คาดหวังในอนาคตด้วย ดังนั้น หากมีผู้ซื้อเพื่อเอาไว้ลงทุนในอนาคตมากเท่าไร ราคาที่ดินก็ยิ่งแพงหูฉี่มากเท่านั้นครับ
    แต่ถ้าฟองสบู่แตก มูลค่าผสมรวมกำไรที่คาดหวังในอนาคตก็จะลดลงไปด้วย ราคาที่ดินก็อาจจะลดลงเท่ากับมูลค่าที่แท้จริงของมันครับ
    ลวดหนาม
    รั้วลวดหนาม
    รั้วตาข่าย
    ลวดหนามกันสนิม
     
  18. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    **พันธุ์ปลาที่เหมาะเลี้ยง**
    [​IMG]
    การเลี้ยงปลาเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมของคนทุกเพศทุกวัย เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ให้ความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย และยังสามารถเป็นแหล่งอาหารที่ดีอีกด้วย การเลือกพันธุ์ปลาที่เหมาะเลี้ยงนั้น จะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

    * **วัตถุประสงค์ในการเลี้ยง** ว่าต้องการเลี้ยงปลาเพื่อความสวยงาม เพื่อการบริโภค หรือเพื่อการศึกษา
    * **ขนาดของสระเลี้ยง** หากเลี้ยงในสระขนาดใหญ่ ก็สามารถเลี้ยงปลาที่มีขนาดใหญ่ได้ หากเลี้ยงในสระขนาดเล็ก ควรเลี้ยงปลาที่มีขนาดเล็ก
    * **อุณหภูมิของน้ำ** ปลาแต่ละสายพันธุ์จะทนต่ออุณหภูมิของน้ำที่แตกต่างกัน
    * **ปริมาณออกซิเจนในน้ำ** ปลาแต่ละสายพันธุ์ต้องการปริมาณออกซิเจนในน้ำที่แตกต่างกัน
    * **ความเค็มของน้ำ** ปลาแต่ละสายพันธุ์ต้องการความเค็มของน้ำที่แตกต่างกัน
    * **พฤติกรรมของปลา** ปลาแต่ละสายพันธุ์มีพฤติกรรมที่แตกต่างกัน เช่น ปลาบางชนิดชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง ปลาบางชนิดชอบอยู่ตามลำพัง

    **พันธุ์ปลาที่นิยมเลี้ยง**

    พันธุ์ปลาที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทยมีมากมาย ดังนี้

    * **ปลาสวยงาม** เช่น ปลาทอง ปลาหางนกยูง ปลาสอด ปลาหมอสี ปลากัด เป็นต้น
    * **ปลาเศรษฐกิจ** เช่น ปลานิล ปลาดุก ปลาตะเพียน ปลาช่อน เป็นต้น
    * **ปลาอื่น ๆ** เช่น ปลากะพง ปลาเก๋า ปลาหมอทะเล เป็นต้น

    **ตัวอย่างพันธุ์ปลาที่เหมาะเลี้ยง**

    * **ปลาทอง** เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพอากาศได้ดี เหมาะสำหรับการเลี้ยงในสระขนาดเล็ก
    * **ปลาหางนกยูง** เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพอากาศได้ดี เหมาะสำหรับการเลี้ยงในสระขนาดเล็ก
    * **ปลาสอด** เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพอากาศได้ดี เหมาะสำหรับการเลี้ยงในสระขนาดเล็ก
    * **ปลาหมอสี** เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพอากาศได้ดี เหมาะสำหรับการเลี้ยงในสระขนาดใหญ่
    * **ปลากัด** เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพอากาศได้ดี เหมาะสำหรับการเลี้ยงในภาชนะขนาดเล็ก

    **ข้อควรระวังในการเลี้ยงปลา**

    * ควรหมั่นทำความสะอาดสระเลี้ยงปลาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรกที่อาจทำให้เกิดโรคในปลา
    * ควรให้อาหารปลาในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากหรือน้อยเกินไป
    * ควรสังเกตพฤติกรรมของปลา หากพบปลาที่มีอาการผิดปกติ ควรรีบแยกเลี้ยงและรักษา

    การเลือกพันธุ์ปลาที่เหมาะเลี้ยงนั้น มีความสำคัญต่อความสำเร็จในการเลี้ยงปลา หากเลือกพันธุ์ปลาที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และวัตถุประสงค์ในการเลี้ยง จะช่วยให้ปลาเจริญเติบโตได้ดีและลดความเสี่ยงในการเกิดโรค

    โปรโมชั่นสำหรับคุณ ลวดหนาม รั้วลวดหนาม
    รั้วตาข่าย ลวดหนาม
     
  19. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    แผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck คืออะไร
    มาทำความรู้จักกับแผ่นพื้นเหล็กที่ใช้สำหรับงานพื้นกัน หลายคนอาจเคยได้ยิน Metal Deck, Steel Deck หรือบางทีใช้คำว่า Composite Steel Deck ถ้าเป็นคำไทยก็อาจจะเรียกว่าแผ่นสำเร็จรูปพื้นลอนเหล็ก ไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ความหมายก็คือแผ่นที่ใช้สำหรับงานพื้นโดยเฉพาะ
    [​IMG]

    งานพื้น หรือพื้นที่เรากำลังยืนหรือนั่งอยู่ตอนนี้ คือ หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานของอาคาร ที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุกที่เกิดขึ้นภายในอาคาร (น้ำหนักบรรทุกจร และน้ำหนักบรรทุกคงที่) พื้นเป็นโครงสร้างตามแนวราบของอาคาร ซึ่งรับน้ำหนักโดยตรง จากนั้นจึงถ่ายน้ำหนักไปสู่คานหรือเสา ซึ่งพื้นมีหลายประเภท ได้แก่ งานพื้นคอนกรีตหล่อในที่ แผ่นพื้นกึ่งสำเร็จรูป แผ่นพื้นเหล็ก และงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) เป็นต้น

    แผ่น Metal Deck คือส่วนหนึ่งของงานพื้นแบบคอมโพสิท (Composite Slab) ที่ประกอบไปด้วยแผ่น Metal Deck และการเทคอนกรีตทับหน้า เมื่อคอนกรีตเซ็ทตัวก็จะได้งานระบบพื้นที่หน้าตาไม่ต่างจากแบบอื่น แต่ย่นระยะเวลาในการก่อสร้างได้มากกว่า ซึ่งแผ่น Metal Deck ผลิตจากเหล็กชุบสังกะสีรีดขึ้นรูป และมีปุ่มนูน (Embossment) กระจายอยู่ตามสันของแผ่น ปุ่มนูนเหล่านี้ เป็นเหมือนตัวยึดเกาะไม่ให้แผ่นพื้นเหล็กกับคอนกรีตไถลตัวออกจากกัน ซึ่งตัวแผ่น Metal Deck นั้นเป็นทั้งแบบและเหล็กเสริมไปในตัว จึงลดการใช้เหล็กเสริมมากกว่างานพื้นแบบอื่น โดยแผ่น Metal Deck หรือ Steel Deck สามารถใช้กับโครงสร้างเหล็ก และโครงสร้างปูน หากใช้กับโครงสร้างเหล็กจะใช้กับ Stud ในการติดตั้ง ขณะที่ใช้แผ่นนี้กับโครงสร้างปูนจะติดตั้งกับเหล็กหนวดกุ้ง เหล็กที่ยื่นออกมาจากโครงสร้างเพื่อยึดชิ้นส่วนโครงสร้างที่หล่อหน้างาน สามารถใช้ได้ทั้งเหล็กข้ออ้อย/เหล็กกลม ขึ้นอยู่การรับแรง (สามารถดูข้อมูลตารางออกแบบน้ำหนักบรรทุกจร ที่นี่)

    ปัจจุบันงานพื้นที่ใช้แผ่น Metal Deck ได้รับความนิยมแพร่หลายในการก่อสร้างหลายประเภท เพราะเป็นงานระบบพื้นที่สร้างได้อย่างรวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดในเรื่องของไม้แบบและเหล็กเสริม เหมาะสำหรับอาคารทั่วไป โรงงาน ตึกสูง บ้านพักอาศัย และอื่นๆอีกมากมาย

    ให้แผ่น Metal Deck เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในงานระบบพื้น สามารถสอบถามข้อมูลและปรึกษาเรื่องแบบกับทีมงาน ConTel Metal Deck ได้ที่ 083 699 6697 เรายินดีให้คำปรึกษาและพร้อมนำเสนอข้อมูลสินค้าที่เป็นประโยชน์งานก่อสร้างของคุณ

    ช่องทางการติดต่อ ConTel Metal Deck

    LINE : @contelmetaldeck

    Tel. 083 699 6697
     
  20. sgeprint

    sgeprint สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2021
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +0
    งานพื้นแบบต่างๆ
    [​IMG]

    โครงสร้างพื้น เป็นส่วนที่มีบริเวณกว้างของอาคาร จำเป็นต้องมีความแข็งแรง ทนทานพอที่จะรับน้ำหนักผู้คน และสิ่งของต่างๆภายในอาคาร รวมไปถึงต้องแข็งแรงพอที่จะรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างภัยพิบัติ แผ่นดินไหวที่อาจมีโอกาสเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งวิศวกรจะต้องมีการคำนวณและออกแบบให้ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนภายในอาคาร สามารถเลือกใช้พื้นประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

    งานพื้นแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่

    งานแผ่นพื้นกึ่งสำเร็จ
    เป็นวิธีการนำแผ่นพื้นที่ผลิตจากโรงงานมาติดตั้งหน้างาน พาดบนคาน ผูกเหล็กเสริม และเทคอนกรีตทับหน้า สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงชนิดแผ่นเรียบ ชนิดกลวง

    งานแผ่นพื้นประกอบ
    การใช้วัสดุแผ่นพื้นเหล็กรีดลอน หรือแผ่น Metal Deck ร่วมกับคอนกรีตทับหน้า แผ่นพื้นเหล็กสามารถทำหน้าที่เป็นแบบไปในตัว และไม่ต้องใช้ค้ำยันเยอะ ทำให้ประหยัดต้นทุนของการก่อสร้าง

    งานพื้นหล่อในที่
    เป็นงานพื้นแบบดั้งเดิม ต้องมีการตั้งแบบ ผูกเหล็กเสริม ก่อนจะเทคอนกรีตหล่อลงไป ต้องใช้ค้ำยันรับน้ำหนักจำนวนมาก รอเวลาคอนกรีตเซ็ทตัวค่อนข้างนาน ถึงจะรับน้ำหนักได้

    อาคารแต่ละประเภทสามารถเลือกใช้งานระบบพื้นแบบตามความเหมาะ ขึ้นอยู่กับการออกแบบของสถาปนิก ความสวยงาม และความเป็นไปได้ในเชิงวิศวกรรม ความแข็งแรง การรับน้ำหนัก เป็นต้น งานก่อสร้างที่ดีจะไม่สร้างปัญหาให้กับผู้อาศัยในภายหลัง ดังนั้นควรหาข้อมูลความรู้ก่อนตัดสินใจเพื่อเลือกงานระบบพื้นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

    (รวมข้อดีของแผ่น Metal Deck ที่คนจะสร้างบ้านควรรู้)
    Metal Deck Metal Deck Metal Deck
     

แชร์หน้านี้

Loading...