ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,533
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sep 17, 2024 บอกลาแน่! ทับเปอร์แวร์ตำนานกล่องใส่อาหารสุดดังจ่อล้มละลาย แบกหนี้กว่า 23,800 ล้านบาท จ่อปิดโรงงานแห่งสุดท้าย ปลด 150 คน ตำนานแบรนด์อายุ 82 ปี
    .
    ทับเปอร์แวร์ (Tupperware) หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่าทัพเพอร์แวร์ ซึ่งเป็นตำนานธุรกิจและแบรนด์ภาชนะหรือกล่องบรรจุถนอมอาหารชื่อดังระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า เตรียมที่จะยื่นล้มละลายต่อศาลในรัฐเดลาแวร์ ตามมาตรา 11 ภายในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ทัปเปอร์แวร์ กำลังจะสิ้นสุดการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานถึง 82 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 1942 เป็นต้นมา
    .
    สาเหตุจากทัปเปอร์แวร์ ต้องเผชิญกับภาระหนี้สินสะสมมีจำนวน กว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 23,800 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ทับเปอร์แวร์ใช้ความพยายามในการบริหารแก้ไขภาวะหนี้สินสะสม รวมถึงดำเนินธุรกิจให้อยู่รอดท่ามกลางปัจจัยที่ท้าทายและรุนแรงมากยิ่งขึ้น แต่ความพยายามดังกล่าวยังไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์วิกฤติได้
    .
    ขณะที่ราคาหุ้นของทัปเปอร์แวร์มีราคาดำดิ่งมากกว่า 50% เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเราเดือนมิถุนายนปีนี้ ทัปเปอร์แวร์ เปิดเผยว่ามีแผนที่จะปิดโรงงานผลิตสินค้าซึ่งเหลืออยู่เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นในประเทศสหรัฐสหรัฐอเมริกาพร้อมด้วยการปลดพนักงานออกเป็นจำนวน 150 คน ก่อนหน้านี้ในปี 2023 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้ลงมติเปลี่ยนแปลงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอคนใหม่ รวมถึงปรับเปลี่ยนคณะบริหารชุดใหม่ โดยมีความหวังว่าจะพลิกฟื้นธุรกิจของทับเปอร์แวร์
    .
    ทับเปอร์แวร์ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่อาศัยกลยุทธ์การขายตรงมาเป็นระยะเวลาช้านาน โดยในปี 2022 มีเครือข่ายผู้ขายสินค้าอิสระของทับเปอร์แวร์ มากกว่า 3000 คนทั่วสหรัฐอเมริกา
    .
    ทั้งนี้ แบรนด์ทับเปอร์แวร์ หรือทัพเพอร์แวร์ในประเทศไทย ที่คนไทยเคยรู้จักกันดีในยุคทศวรรษ 1960 นั้น เริ่มต้นในประเทศไทยด้วยการเริ่มจัดจำหน่ายในระบบขายตรง และเป็นที่ยอมรับในประเทศไทยมากว่า 39 ปี จนกระทั่งในปี 2005 บริษัท เอส เค อินเตอร์ กรุ๊ป 2005 จำกัด ซึ่งก่อตั้งโดย คุณสุวิทย์ คุณกิตติ ได้เห็นโอกาสการตลาดในการขยายการจัดจำหน่ายในประเทศไทย จึงได้เสนอขอรับสิทธิ์ในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย รวมทั้งได้ปรับกลยุทธ์เพิ่มเติมจากระบบไดเร็คเซลส์ โดยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้นทั้งการค้าปลีกในห้างสรรพสินค้า และระบบแฟรนไซส์ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับต่างๆ ได้มากขึ้น
    .
    อ่านเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3zlcddq
    .
    Facebook: https://web.facebook.com/btimesch3
    YouTube: https://www.youtube.com/@BTimes_ch3
    X: https://twitter.com/BTimes_ch3
    Threads: https://www.threads.net/@btimes.ch3
    Website: https://btimes.biz
    Podcast : https://btimes.podbean.com/
    TikTok : https://www.tiktok.com/@btimes_ch3
    .
    #Tupperware #ธุรกิจ #ปลดพนักงาน #รายได้ #หนี้ #ล้มละลาย #เศรษฐกิจ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/kPSWiRTjnrrWb1ii/?mibextid=oFDknk
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,533
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sep 18, 2024 ตำนานล้ม! บริษัทต่อเรือไททานิก อายุกว่า 160 ปี ล้มละลาย ขาดเงินกู้หมุนเวียนกว่า 8,000 ล้านบาท เตรียมปลดพนักงานจำนวนมาก

    ฮาร์แลนด์ แอนด์ วอล์ฟ ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอังกฤษ เป็นยักษ์ผู้ผลิตและต่อเรือเดินทะเล และเรือเดินมหาสมุทรที่มีอายุมามากถึง 163 ปี ที่สำคัญเป็นบริษัทที่ต่อเรือเดินมหาสมุทรไททานิก ซึ่งประสบอุบัติเหตุจมลงใต้มหาสมุทร เปิดเผยว่า ได้ประกาศยื่นล้มละลายและเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มต้นภายใน 1 ถึง 2 สัปดาห์นี้

    สาเหตุที่บริษัทดังกล่าวต้องประกาศล้มละลาย นำไปสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และปรับโครงสร้างทางธุรกิจนั้น เกิดขึ้นจากบริษัทต่อเรือฮาร์แลนด์ แอนด์ วอล์ฟ ไม่สามารถกู้เงินหมุนเวียนเสริมสภาพคล่องมูลค่า 200 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง กว่า 264 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 8,976 ล้านบาทจากธนาคารเพื่อการเงินและส่งออกแห่งสหราชอาณาจักร ทำให้สถานะทางการเงินและแนวโน้มในการดำเนินกิจการต่อไปต้องเผชิญกับความยากลำบากอย่างรุนแรง

    บริษัทต่อเรือฮาร์แลนด์ แอนด์ วอล์ฟ เผยตอบไปว่ามีความจำเป็นต้องตัดลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วยการเตรียมปลดพนักงานจำนวนมากในสายงานที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแกนหลักของธุรกิจต่อเรือ รวมถึง บริษัทโฮลดิ้งซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัทต่อเรือฮาร์แลนด์ แอนด์ วอล์ฟ

    การประกาศล้มละลายในครั้งนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรกเนื่องจากว่าในปี 2019 ที่ผ่านมาบริษัทต่อเรือฮาร์แลนด์ แอนด์ วอล์ฟ เคยได้รับคำสั่งจากรัฐบาลอังกฤษในการนำบริษัทดังกล่าวเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการอย่างไรก็ตามในช่วงเวลานั้นบริษัทต่อเรือดังกล่าวได้ปฏิเสธแรงกดดันจากรัฐบาลอังกฤษเนื่องจากมีกลุ่มทุนชื่อว่าอินฟราสตราต้า แสดงความสนใจที่จะเข้าถือหุ้นร่วมลงทุนด้วย

    ทั้งนี้ บริษัทต่อเรือฮาร์แลนด์ แอนด์ วอล์ฟ ก่อตั้งขึ้นในปี 1861 และดำเนินกิจการเป็นผู้ผลิตและเรือเดินมหาสมุทรเรือเรือเดินทะเลเรือรบของกองทัพเรือแห่งสหรัฐราชอาณาจักร ผลงานที่เป็นตำนานและเป็นประวัติศาสตร์ของโลกคือ การต่อเรือเดินมหาสมุทรที่มีชื่อว่าไททานิค ซึ่งเป็นเรือเดินมหาสมุทรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก และได้รับสมญานามว่าเป็นเรือเดินมหาสมุทรที่ไม่มีวันจม เรือดังกล่าวทำการต่อเรือจนเสร็จสิ้นในปี 1912 จนกระทั่งได้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมจมลงสู่ใต้ท้องมหาสมุทรแอตแลนติกในวันที่ 15 เมษายน ปี 1912

    #เรือไททานิก #ล้มละลาย #บริษัทต่อเรือ #อังกฤษ #เศรษฐกิจ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/c1dfgBJmvLsfnFYu/?mibextid=oFDknk
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,533
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sep 18, 2024 สารพัดกังวล! ความกังวลแบงก์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ กำลังซื้อเปราะบาง หนี้ครัวเรือนยังสูง กดดันดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรม ส.ค.ดิ่งลง

    สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.67 อยู่ที่ 87.7 ปรับตัวลดลงจากระดับ 89.3 ในเดือนก.ค.67 โดยมีปัจจัยด้านลบจากอุปสงค์ในประเทศชะลอตัวลง โดยเฉพาะสินค้าคงทนประเภทรถยนต์ สะท้อนจากยอดขายรถยนต์ในประเทศ 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.) อยู่ที่ 354,421 คัน ลดลง 23.71% โดยเฉพาะรถกระบะ และรถบรรทุก เนื่องจากความเข้มงวดในการให้สินเชื่อของสถาบันการเงิน ขณะที่กำลังซื้อยังเปราะบางจากความกังวลปัญหาหนี้ครัวเรือนที่สูงถึง 90.8% ต่อ GDP ในไตรมาส 1/2567 ซึ่งกดดันการบริโภคในประเทศ

    ทั้งนี้ ผู้ประกอบการยังเผชิญปัญหาต้นทุนการผลิตสูง ทั้งค่าไฟฟ้า ราคาวัตถุดิบ รวมถึงต้นทุนทางการเงิน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงปัญหาการทุ่มตลาดของสินค้าราคาถูกจากต่างประเทศ ทำให้สินค้าไทยไม่สามารถแข่งขันได้ เนื่องจากมีต้นทุนที่สูงกว่า ส่งผลให้ยอดขายสินค้าลดลง

    นอกจากนี้ ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลาง ได้สร้างความเสียหายให้แก่ภาคเกษตร และอุตสาหกรรม รวมถึงส่งผลให้ภาคก่อสร้างชะลอตัวลง ในด้านการส่งออก อัตราค่าระวางเรือ (Freight) ยังอยู่ในระดับสูงและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเส้นทางสหรัฐฯ และยุโรป จากการเร่งส่งออกของจีน และสถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่รุนแรงขึ้น ขณะที่เงินบาทแข็งค่าอย่างรวดเร็วจากระดับ 36.46 บาท/ดอลลาร์ ในเดือนก.ค.67 มาอยู่ที่ 34.92 บาท/ดอลลาร์ในเดือนส.ค.67 ส่งผลให้สินค้าไทยแพงขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง และทำให้ความสามารถในการแข่งขันลดลง

    โดยในเดือนส.ค.67 ยังมีปัจจัยบวกจากสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายลง ทำให้นักลงทุนและผู้ประกอบการมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และมีความคาดหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ ขณะที่การเบิกจ่ายงบประมาณ และการใช้จ่ายภาครัฐ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งภาคการท่องเที่ยว ยังเป็นแรงสนับสนุนการบริโภคในประเทศ จากมาตรการดึงดูดท่องเที่ยวของภาครัฐ

    ส่วนดัชนีฯ คาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้า อยู่ที่ระดับ 93.9 ปรับตัวลดลงจาก 95.2 ในเดือนก.ค.67 โดยมีปัจจัยที่ผู้ประกอบการยังกังวล ได้แก่ การปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำเป็น 400 บาท/วัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการโดยเฉพาะ SMEs และอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานเข้มข้น, ปัญหาหนี้เสียมีแนวโน้มสูงขึ้น, ปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ยังยืดเยื้อและรุนแรง ทั้งนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 67 คาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคัก

    ทั้งนี้ ผู้ประกอบการได้มีข้อเสนอแนะต่อภาครัฐ ได้แก่ อยากให้เร่งประกาศและสร้างความชัดเจนในการดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปี 2567 อาทิ มาตรการเพิ่มกำลังซื้อของประชาชน เป็นต้น,ปรับลดวงเงินประกันการใช้ไฟฟ้าเพื่อเสริมสภาพคล่องในภาคอุตสาหกรรม และชะลอการเรียกเก็บเงินประกันการใช้ไฟฟ้าเพิ่ม กรณีค่าไฟฟ้าเฉลี่ยในรอบปีสูงขึ้น รวมทั้งทบทวนลดเพดานวงเงินการประกันการใช้ไฟฟ้าให้เหมาะสม รวมถึงปรับปรุง พ.ร.บ.การตอบโต้การทุ่มตลาดและการอุดหนุนซึ่งสินค้าจากต่างประเทศ พ.ศ. 2542 เพื่อให้การบังคับใช้มาตรการตอบโต้การทุ่มตลาด (AD) มาตรการดอบโต้การอุดหนุน (CVD) มาดรการปกป้องจากการนำเข้าสินค้าที่เพิ่มขึ้น (SG) และมาตรการตอบโต้การหลบเลี่ยง (AC) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงลดระยะเวลาการพิจารณาไต่สวน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาสินค้าทุ่มตลาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว และออกมาตรการเยียวยาภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย อาทิ ยกเว้นภาษีนินิบุคคล ขยายเวลาการยื่นภาษี ยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักร รวมทั้งการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำและระบบการบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะยาว

    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    Facebook: https://web.facebook.com/btimesch3
    YouTube: https://www.youtube.com/@BTimes_ch3
    X: https://twitter.com/BTimes_ch3
    Threads: https://www.threads.net/@btimes.ch3
    Website: https://btimes.biz
    Podcast : https://btimes.podbean.com/
    TikTok : https://www.tiktok.com/@btimes_ch3

    #หุ้นไทย #ลงทุน #หุ้นเปิด #ตราสารหนี้ #SET #กนง #ทอง #บอนด์ยีลด์ #ตลาดทุน #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/4AvPMSWwXYuVqgKM/?mibextid=oFDknk
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,533
    ค่าพลัง:
    +97,150
    2 โรงกลั่นน้ำมันในจีนล้มละลาย เหตุคนจีนเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทน #MoneyBuffalo

    โรงกลั่นน้ำมันจีนขนาดเล็ก บริษัทเจิ้งเหอ ( Zhenghe Group Co.) และซานตง หัวซิง ปิโตรเคมีเคิล กรุ๊ป (Shandong Huaxing Petrochemical Group Co.) ประกาศล้มละลาย โดยเป็นโรงกลั่นที่บริหารงานโดยยักษ์ใหญ่แห่งวงการเคมีภัณฑ์ของจีน ซิโนเคม กรุ๊ป (Sinochem Group Co.)

    2 บริษัทประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จนนำไปสู่ภาวะล้มละลาย เนื่องจากไม่สามารถหาทางออกร่วมกับเจ้าหนี้ในการปรับโครงสร้างหนี้ได้ ทั้ง 2 บริษัทจึงถูกศาลสั่งปิดกิจการตามกฎหมาย

    โรงกลั่นน้ำมันขนาดเล็กของเอกชนในจีนได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัว การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค และการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้ความต้องการเชื้อเพลิงลดลง ส่งผลให้ผลประกอบการและกำไรของโรงกลั่นลดลง

    https://www.facebook.com/share/jVakdS6G1vqsYBCz/?mibextid=oFDknk
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,533
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่น เปลี่ยนชื่อเป็น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 โดยกรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีให้กลุ่มเปราะบาง 25-28 ก.ย. นี้ #MoneyBuffalo

    https://www.facebook.com/share/p/LkjLRci4bmNGcsZT/?mibextid=oFDknk
     

แชร์หน้านี้

Loading...