ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ฝนถล่มบัวโนสไอเรสตาย 5 ศพ

    [​IMG]
    พายุฝนฟ้าและลมกระโชกแรงพัดถล่มกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 5 ศพ ประชาชนเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้นไม้หักโค่นและบ้านเรือนเสียหาย

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของกรุงบัวโนสไอเรส แถลงว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เที่ยงคืนของวันจันทร์ที่ 1 เม.ย.จนถึงเวลา 07.00 น.ของวันอังคารที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา วัดได้ 155 มม. ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในเดือนเม.ย.ของเมืองหลวงของอาร์เจนตินา

    เจ้าหน้าที่สหภาพแรงงานเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ของรถไฟใต้ดิน ซึ่งโดนไฟดูดขณะพยายามปั้มน้ำออกจากสถานี ส่วนอีก 4 ศพ เป็นผู้หญิง 1 รายและผู้ชาย 3 ราย เสียชีวิตเพราะน้ำท่วมและความเสียหายอื่นๆที่เกิดขึ้นจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

    นอกจากนั้นยังมีน้ำท่วมฉับพลันขั้นรุนแรงในพื้นที่ตอนเหนือของเมือง ซึ่งกำลังมีการปรับปรุงพื้นที่ก่อสร้างในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่ก็เข้ากันไม่ได้กับระบบระบายน้ำของเมืองซึ่งมีการปรับปรุงใหม่แล้ว

    พายุฝนฟ้าคะนองยังได้ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ รถยนต์ลอยไปตามน้ำ บ้านเรือนเสียหาย และ ต้องระงับการให้บริการเส้นทางรถไฟชั่วคราว

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  2. ตาลเดี่ยว

    ตาลเดี่ยว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +425
    ถ้าเราสามารถผันน้ำที่กำลังท่วมในตัวเมืองไปเก็บไว้ในแหล่งน้ำธรรมชาติหรือเขื่อนต่างๆได้คงจะดีมากๆ เพราะจะมีน้ำไว้ใช้ตลอดฤดูแล้งนี้และยังช่วยบรรเทาภัยแล้งได้อีกมากนะ แต่ต้องทำให้น้ำระบายออกจากตัวเมืองอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันความเสียหายกับผู้คนที่อาศัยอยู่ในตัวเมือง(บ้านเราเวลาแล้งก็แล้งจัด เวลาท่วมก็ท่วมจริง..เฮอน่าสงสารครับ):'(
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    การพยากรณ์ค่าปกติของฝนในช่วงเดือนมีนาคม เมษายน และพฤษภาคม 2556

    ฝนไม่ได้น้อยกว่าค่าปกตินะครับ ต่อไปนี้รีบขุดรอกคูคลอง เพราะฝนจะมากกว่าค่าปกติ

    ฝนจะตกต้องตามฤดูกาล แต่จะหนักหน่อย ต้องเตรียมตัวเก็บ ต้องเตรียมตัวระบายน้ำ

    (ดร.วัฒนา กันบัว)

    ปล. คำพยากรณ์ ตรงกันกับ วันมหาสงกรานต์ปี 2556 เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ อาโป (ธาตุน้ำ) น้ำมาก น้ำท่วม


    [​IMG]
     
  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    นายกฯเผยในหลวงห่วงประชาชนเจอปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง

    [​IMG]
    นายกฯเผยในหลวงห่วงประชาชนเจอปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง รัฐบาลรับสนองแนวทางพระราชดำริเตรียมรับมือ

    เมื่อเวลา 19.40 น.วันนี้ ( 3 เม.ย.) ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการนำคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อกราบบังคมทูลรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและขอพระราชทานแนวพระราชดำริในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่โรงพยาบาลศิริราช ว่า พระองค์ทรงห่วงใยและสนพระทัยในการดูแลเรื่องของน้ำ ทรงอยากให้เรื่องของน้ำมีความสมดุลย์ รวมถึงการดูแลประชาชนทั้งภาวะน้ำท่วมและน้ำแล้ง ทางคณะที่เข้าเฝ้าฯก็รับสนองแนวทางพระราชดำริ และนำโครงการต่างๆมาปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และรัฐบาลได้ดำเนินการอยู่แล้วคือการดูแลประชาชน โดยเฉพะช่วงนี้ที่มีปัญหาภัยแล้งเกิดขึ้น รวมทั้งต้องเตรียมการสำหรับฤดูฝนที่จะมาถึง เมื่อถามว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงพื้นที่ใดเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่มีคะ”

    ผู้สื่อข่าวรายงานมาด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงตรัสถามคณะกรรมการน้ำ และมีพระกระแสรับสั่งใจความสำคัญว่า แผนที่ที่นำมาเสนอนั้นมีมาตราส่วนเล็กเกินไป ควรจะทำให้ใหญ่กว่านี้ และมีระดับความสูง-ต่ำของพื้นที่ด้วย อีกทั้งควรอยู่ในแผ่นเดียวกันทั้งหมด และภาษาที่ปรากฏอยู่ในแผนที่นั้นมีภาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น สื่อความหมายยาก เป็นแผนที่ที่ใช้งานยาก เป็นของเล่นที่ยาก อยู่โรงพยาบาลมา 3 ปี ไม่ได้ไปไหน แต่ถ้าได้ไปไหนบ้างก็จะช่วยได้บ้าง เวลาที่ไปภาคเหนือโดยเฮลิคอปเตอร์ไปภาคเหนือ จะมีแผนที่ติดตัวตลอด ซึ่งมีแผ่นเดียวสามารถพับทบไปมาได้ ไม่แยกชิ้นส่วนเช่นแผ่นที่นี้ พับไม่ได้ ถ้าออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ก็คงจะช่วยได้มากกว่านี้

    [​IMG]

    ที่มาจาก เดลินิวส์


    พระองค์ท่านทรงมีพระราชวินิจฉัยที่กว้างไกล บรรดาท่านๆที่เข้าเฝ้าจะคิดตามพระองค์ท่านได้ทันหรือไม่ เราประชาชนควรหาทางรับมือไว้หากหวังพึ่งแต่ภาครัฐเพียงฝ่ายเดียวคงไม่ได้อีกแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2013
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุหมุนพัดถล่มหมู่บ้านบ้านราษฎรเลียหาย 30 หลังคาเรือน

    [​IMG]
    พายุหมุนพัดถล่มหมู่บ้านกลางดึกบ้านราษฎรเลียหาย 30 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯ เร่งท้องถิ่น ปภ. อำเภอ เหล่ากาชาด และ พม.เข้าช่วยเหลือด่วน เผย 2 วันนี้ เกิดพายุฤดูร้อน ใน 2 อำเภอ เสียหาย 275 หลังคาเรือน


    เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (3 เม.ย.) นายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย ปลัดป้องกันอำเภอเมืองเลย เดินทางไปสำรวจความเสียหายจากพายุหมุนพัดบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย ที่บ้านเพีย หมู่ 2 และบ้านซำพุ หมู่ 8 เขตเทศบาลตำบลน้ำสวย อ.เมืองเลย เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 2 เมษายน 2556
    นายนายคงเดช โกสินธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำสวย กล่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนที่ 2 เม.ย. 56ได้เกิดพายุหมุนพัดกระหน่ำ หมู่บ้านในเขตรับผิดชอบ ที่บ้านเพีย และบ้านซำพุซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน พายุได้พัดต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก หลังคาสังกะสีปลิวว่อนเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล มีบ้านที่พังลงมาทั้งหลัง คือบ้านของนาย สมพงษ์ ทาแก้ว อายุ 65 ปี เลขที่ 19/1 หมู่ 2 บ้านเพีย ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นพังลงมาทั้งหลัง รวมทั้งป้อมยามตำรวจที่อยู่หน้าสำนักงานเทศบาลหลังคาเปิด และเสาธงหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลน้ำสวยหักโคนได้รับความเสียหาย หลังลมพายุหยุด กลับมีฝนตกหนักลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ช.ม.หลังฝนหยุดตก รุ่งเช้าทางเทศบาลได้ออกสำรวจ พบมีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 30 หลัง ต้นยางพารา และสวนลำไยของราษฎร หักโค่นเสียหายหลายพันต้น
    นายสมพงศ์ ทาแก้ว เจ้าของบ้านที่พังทั้งหลังกล่าวว่า ปกติตนจะมานอนอยู่ที่บ้านหลังที่พังทุกวันส่วนครอบครัวจะอยู่ที่บ้านในหมู่บ้านโชคดีในวันเกิดเหคุตอนหัวคว่ำตนเองไปรับประทานอาหารที่บ้านในหมู่บ้านกับครอบครัวประกฎว่า เวลาประมาณ 3 ทุ่มบ้านถูกพายุหมุนพัดพังลงทั้งหลัง
    ถ้านอนอยู่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร
    ด้านนายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่าหลังจากได้รับรายงาน จึงรีบเดินทางมาดู และเร่งรัดให้ทางเทศบาล และสำนักงานป้องกันฝ่ายพลเรือนรีบทำการสำรวจ เพื่อทำการช่วยเหลือโดยด่วน และเมื่อวานนี้วันที่ 2 เม.ย.56 ก็เกิดวาตภัยที่อำเภอผาขาว เบื้องต้นทางราชการได้ให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียแล้ว 275 หลัง..

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  6. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    04-04-2013


    ทั่วไทยร้อนจัดเตือน6-8เม.ย.เจอพายุฤดูร้อน

    [​IMG]

    ความกดอากาศต่ำจากอากาศร้อน ปกคลุม ไทยตอนบน ทำทุกภาคร้อนจัด ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุม ตะวันออก จะมีฝนฟ้าคะนอง ลมแรง บางแห่ง ส่วนความกดอากาศสูง จากจีน ปกคลุมตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ส่งผลไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อน ช่วง 6-8 เม.ย.นี้

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.วันนี้(4เม.ย.) ว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันที่ 6 เมษายน 2556 ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 6-8 เมษายน 2556

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง สุโขทัย ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณด้านตะวันออกและตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันและมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดปราจีนบุรีและสระแก้ว โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณด้านตะวันออกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
     
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2013
  8. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อุณหภูมิสูงสุดประจำวันที่ 3 เมษายน 2556 จากสถานีอุตุนิยมวิทยาทั่วประเทศ 12 อันดับ

    [​IMG]

    12.จ.สุรินทร์ สกษ.............วัดได้ 40.5 องศา C
    11.จ.มหาสารคาม.............วัดได้ 40.5 องศา C
    10.จ.ขอนแก่น.................วัดได้ 40.5 องศา C
    9.จ.ลำปาง......................วัดได้ 40.5 องศา C
    8.จ.ลำปาง สกษ...............วัดได้ 40.8 องศา C
    7.จ.ตาก.........................วัดได้ 40.9 องศา C
    6.จ.กาฬสินธุ์...................วัดได้ 41.0 องศา C
    5.จ.บุรีรัมย์......................วัดได้ 41.0 องศา C
    4.จ.ลำพูน......................วัดได้ 41.0 องศา C
    3.เถิน จ.ลำปาง................วัดได้ 41.9 องศา C
    2.เขื่อนภูมิพล.จ.ตาก.........วัดได้ 42.3 องศา C
    1.จ.กาญจนบุรี.................วัดได้ 42.7 องศา C


    * จ.กาญจนบุรี ได้ทำลายสถิติอุณหภูมิสูงที่สุดในประเทศไทยปี 2556 หลังจากที่ เถิน จ.ลำปาง ทำสถิติไว้ 42.1 เมื่อวันที่ 2/4/56

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  9. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    ขอน้อมนำพระกระแสรับสั่งของในหลวงให้เพื่อนสมาชิก ได้ฟัง
    ตื้นตันใจ จนไม่อาจจะมีคำพูดหรือคำบรรยายใด ๆ ที่จะเอ่ยได้ ตาม link ข้างล่างค่ะ



    ดูข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ย้อนหลัง ดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้ย้อนหลัง ดูเรื่องเล่าเช้านี้ย้อนหลัง ดูข่าวย้อนหลัง ดูรายการข่าวย้อนหลัง ดูทีวีย้อนหลัง : ครอบครัวข่าว 3



    ปล. ปีนี้คงต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์น้ำแล้ง น้ำท่วม กันอีกรอบแล้วล่ะ เพราะธรรมชาติไม่แน่นอนเหมือนเช่นเคย
     
  10. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อากาศร้อนและร้อนจัดในพื้นทีที่อยู่ห่างจากแหล่งน้ำ ห่างไกลชายฝั่ง และพื้นที่ที่มีลมตกเขา ส่วนพายุฝนฟ้าคะนองเกิดได้บางพื้นที่ ส่วนใหญ่เกิดบริเวณด้านตะวันออกของประเทศไทย คือในภาคอีสานและด้านตะวันออกของภาคกลางครับ

    [​IMG]

    ขอบคุณ กองข่าวอากาศ (เหล่าอุตุนิยมวิทยา) WEATHER DIVISION RTAF THAILAND
     
  11. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    พระมหาโพธิสัตว์ ไม่ทรงห่วงพระวรกายพระองค์เองเลย ทูลกระหม่อม ยังจะไปช่วยอีก...โธ่ ข้าราชเกิน นักโกงเมือง ทำอะไรกันอยู่ เรียนกันมาสูงๆ แท้ๆ
    ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    การสั่งสมบารมีเป็นของจริง พระพุทธเจ้าเป็นของจริง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2013
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    05-04-2013

    [​IMG]

    เตือนตอนบนระวังพายุฤดูร้อน7-9เมย.

    อุตุเผยทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน ตะวันออก ใต้ มีฝนคะนอง ลมแรงบางพื้นที่ เตือน ตอนบนระวังพายุฤดูร้อน7-9เมย.


    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 5 เมษายน 2556 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.

    ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

    อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในวันที่ 7 เมษายน 2556 ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 7-9 เมษายน 2556

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณด้านตะวันออกและตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 22-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัด บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณด้านตะวันออกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2013
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]


    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2013
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แผนที่อุณหภูมิสูงสุดวันที่4/4/56

    40 อัพกันเกือบครึ่งประเทศ


    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แผนที่อากาศมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อน ปกคลุมกว้างขึ้น ทำให้อากาศร้อนจัดเพิ่มพื้นที่มากขึ้น ลมในระดับบนยังเป็นลมตะวันตกเฉียงเหนือ ที่เป็นลมร้อนจากพื้นที่่แห้งแล้งอากาศจึงร้อนโดยเฉพาะด้านตะวันตก ช่วงก่อนวันหยุดยาวจนถึงวันหยุด มีมวลอากาศเย็นลงมาทำให้เพิ่มพื้นที่การเกิดฝนได้ทางด้านตะวันออกของประเทศไทย ฉนั้นควรตรวจสอบสภาพอากาศในขณะเดินทาง และแบบจำลองอากาศยังพยากรณ์ให้ฝนเกิดบริเวณชายฝั่งทะเลค่อนข้างมาก จึงอาจมีฝนมาช่วยคลายร้อนได้ตามแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลในช่วงดังกล่าวครับ

    ที่มา MODEL GFS



    [​IMG]

    ขอบคุณ กองข่าวอากาศ (เหล่าอุตุนิยมวิทยา) WEATHER DIVISION RTAF THAILAND
     
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พม่าเริ่มหยุดจ่ายก๊าซวันนี้ กฟผ. ย้ำ สำรองไฟพอ

    [​IMG]

    พม่าเริ่มหยุดจ่ายก๊าซวันนี้ กฟผ. แจงมีกำลังผลิตไฟฟ้าสำรอง 1,660 เมกะวัตต์

    จากกรณีที่พม่าหยุดจ่ายก๊าซ 5-14 เมษายน 2556 เพื่อซ่อมท่อส่งก๊าซ และมีความวิตกกังวลว่าประเทศไทยอาจประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้า

    นายพงษ์ดิษฐ พจนา รองผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะโฆษก กฟผ. ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า ขณะนี้ กฟผ. มีความพร้อมสำหรับมาตรการป้องกันมิให้เกิดผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าของประเทศ ในช่วงที่พม่าหยุดส่งก๊าซ เนื่องจากความร่วมมือของภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม ภาคประชาชนที่ร่วมกันประหยัดพลังงานลง ทำให้ในวันที่ 5 เมษายน มีกำลังผลิตสำรองไฟฟ้าประมาณ 1,660 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดที่คาดว่าจะอยู่ที่ 26,600 เมกะวัตต์ ได้

    ส่วนในวันที่ 9- 10 เมษายน จะมีกำลังผลิตสำรองในระบบ ประมาณ 1,400 เมกะวัตต์ ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการใช้ไฟฟ้า ประชาชนจึงไม่ต้องกังวล เรื่องปัญหาไฟตกไฟดับ หรือไฟฟ้าขาดแคลน จากการหยุดส่งก๊าซชั่วคราว ในช่วงวันเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทุกภาคส่วนควรช่วยกันใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพตามความจำเป็น และสนับสนุนมาตรการตามโครงการ "รวมใจคนไทย สู้วิกฤตไฟฟ้า" ของรัฐบาล


    พม่าหยุดส่งก๊าซกฟผ.เขื่อนภูมิพลพร้อมรับมือ

    [​IMG]

    กฟผ.เขื่อนภูมิพล พร้อมรับมือวิกฤติไฟฟ้าช่วงพม่าหยุดส่งก๊าซ ขณะที่ ปริมาณน้ำสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ ไม่เกิน 307 เมกะวัตต์

    จากการที่ ประเทศพม่า จะหยุดจ่ายก๊าซเพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซม ซึ่งจะมีผลต่อระบบไฟฟ้าทั่วประเทศ ทั้ง 2 ฝั่งนั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก แจ้งว่า ทาง กฟผ.เขื่อนภูมิพล มีความพร้อมตามนโยบายของกระทรวงพลังงานในการรองรับสถานการณ์ไฟฟ้าช่วงที่อาจเกิดวิกฤติ หากพม่าหยุดจ่ายก๊าซระหว่างวันนี้ ถึง 14 เมษายน 2556 เพื่อที่จะซ่อมแซมท่อก๊าซที่ชำรุดเสียหาย โดยเขื่อนภูมิพลระบายน้ำตามแผนวันละ 12 ล้านลูกบาศก์เมตร กระแสไฟฟ้าที่ได้จากการระบายน้ำจะถูกส่งไปยังสถานีไฟฟ้าแรงสูง ในความรับผิดชอบ 4 สถานี ที่จังหวัดตากฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก 2 สถานี จังหวัดสุโขทัยและอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง รวมกัน 1 สถานี และที่จังหวัดนครสวรรค์อีก 1 สถานี โดยสถานีไฟฟ้าดังกล่าว จะทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบตามความต้องการ


    อย่างไรก็ตาม หากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ในช่วงที่พม่าหยุดจ่ายก๊าซ เขื่อนภูมิพล ก็พร้อมระบายน้ำเพิ่มตามคำสั่ง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้า แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่อยู่ ณ เวลานี้ จะสามารถกระแสไฟฟ้าได้เต็มที่ไม่เกิน 307 เมกะวัตต์ โดย กฟผ.เขื่อนภูมิพล ยืนยัน จะปฏิบัติภารกิจในช่วงที่เกิดวิกฤติไฟฟ้า โดยจะจัดการระบบจำหน่ายให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

    ขอบคุณ VOICE TV


    กฟภ.ขนรถโมบายดีเซลปั่นไฟสำรองกันไฟตก-บ่ายร่วมถอดปลั๊กปิดแอร์

    [​IMG]

    กฟภ.ขนรถโมบายดีเซลปั่นไฟสำรองกันไฟตก-บ่ายร่วมถอดปลั๊กปิดแอร์ขณะกฟผ.มั่นใจผลิตไฟจ่ายได้ทั่ว

    วันนี้ (5 เม.ย.) นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มั่นใจไทยจะผ่านวิกฤตไฟฟ้า แผนที่เตรียมพร้อมบวกกับความร่วมมือจากผู้ใช้ไฟฟ้าโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรม ขณะประชาชนร้านค้า ช่วยประหยัดพลังงานช่วงเวลา 13.00-15.00 น.ส่วนวันที่ 5 เมษายน และวันที่ 9-10เมษายน ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ ปลดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้า และดับไฟดวงที่ไม่จำเป็น และเตรียมรถโมบายดีเซล 120 คัน ผลิตไฟฟ้าสำรองได้ประมาณ 30-40 เมกะวัตต์

    ด้านนายพงษ์ดิษฐ พจนา รองผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ.ในฐานะโฆษก กฟผ.ได้ย้ำว่า กฟผ.มีความพร้อมสำหรับมาตรการป้องกันมิให้เกิดผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าของประเทศ ในช่วงที่พม่าหยุดส่งก๊าซ โดยจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ทำให้ในวันที่ 5 เมษายน เรามีกำลังผลิตสำรองไฟฟ้าประมาณ 1,660 เมกะวัตต์ ซึ่งสามารถรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดที่คาดว่าจะอยู่ที่ 26,600 เมกะวัตต์ ได้

    ขณะที่นายประทีป เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการ สำนักงานนิคมอุตสหากรรม มาบตาพุด ระยอง กล่าวว่า ได้เชิญ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามา ชี้แจงรายละเอียด และแผนรองรับ ตลอดจนการเตรียมความพร้อม ในช่วง วันที่ 5-14 เมษายนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนภาคอุตสาหกรรมได้วางมาตรการลดการผลิตลง ขณะที่โรงงานผลิตไฟฟ้า ในพื้นที่ได้เดิมเต็มกำลังเพื่อผลิตและจ่ายไฟให้ส่วนต่างของประเทศ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2013
  17. ชัยบวร

    ชัยบวร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    928
    ค่าพลัง:
    +1,642
    ปีนี้อากาศร้อนเร็วขึ้นกว่าทุกปี และมีข่าวลงไว้แล้วว่า ในอีก 40 ปี ข้างหน้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 4 - 5 องศา ในปีนี้ 2556 อากาศร้อนถึง 40 - 41 องศา ตั้งแต่เดือนมีนาคม ดังนั้นในอีก 40 ปีข้างหน้าโดยประมาณ อากาศจะร้อนถึง 45 - 46 องศา เลยทีเดียว เป็นผลงานการศึกษาจากต่างประเทศครับ ผมสรุปมาให้ทราบและเทียบเคียงกับอนาคตข้างหน้า เป็นไปตามที่คาดไว้ทุกอย่าง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2013
  18. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ปภ. เตือน 45 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 6 – 8 เม.ย.นี้

    วันที่ 5 เม.ย. นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมด้านตะวันออกของประเทศไทยทำให้พื้นที่ 45 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม บึงกาฬ มุกดาหาร อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตรอุทัยธานี ตาก พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน เกิดพายุฤดูร้อนในระหว่างวันที่ 6 - 8 เม.ย.นี้ ซึ่งจะมีลักษณะอากาศของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่

    นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า ปภ.จึงได้ประสานจังหวัดและศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมตรวจสอบสิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย อีกทั้งแจ้งเตือนประชาชนเตรียมการป้องกันอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงงดเว้นการใช้โทรศัพท์มือถือและเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดบริเวณที่โล่งแจ้ง เพราะขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง อาจเกิดฟ้าผ่าทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ ในช่วงที่มีลูกเห็บตกให้หลบในอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่มีหลังคามั่นคงแข็งแรง ส่วนเกษตรกรให้จัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย
     
  19. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุฤดูร้อน"
    ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 05 เมษายน 2556

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในเช้าวันที่ 7 เมษายน 2556 ประกอบกับ
    ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน

    จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ โดยเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือด้านตะวันออกก่อน ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก

    จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในช่วงวันที่ 7-9 เมษายน 2556 ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 22.00 น.
     
  20. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    06-04-2013


    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    "พายุฤดูร้อน"
    ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 06 เมษายน 2556

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้และประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในคืนนี้ (6 เม.ย.56) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนซึ่งมีความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมอยู่ จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ โดยเริ่มมีผลกระทบบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และด้านตะวันออกของภาคเหนือก่อน ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวในช่วงวันที่ 6-9 เมษายน 2556 ไว้ด้วย
    ประกาศ ณ วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 11.00 น.

    (ลงชื่อ) จงกลนี อยู่สบาย

    (นางจงกลนี อยู่สบาย)

    รองอธิบดีฯ รักษาราชการแทน

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา



    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...