ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    23-03-2013


    เหนือ-อีสาน-กลาง อากาศร้อน

    ภาคเหนือ-อีสาน-กลาง อากาศ ร้อน อีสานและภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย วันนี้ 23มี.ค. ความกดอากาศต่ำจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีอากาศร้อนโดยทั่วไป ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามา ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนในตอนกลางวันอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัว อุณหภูมิต่ำสุด 15-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส

    ภาคตะวันออก ตอนบนของภาคมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณชายฝั่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันออกของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส


    [​IMG]
     
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อุณหภูมิสูงสุดวันที่ 22 มีนาคม 2556 จากสถานีอุตุนิยมวิทยาทั่วประเทศ 9 อันดับ

    9.สุรินทร์ สกษ..............วัดได้ 38.9 องศา C
    8.เลย ........................วัดได้ 38.9 องศา C
    7.เลย สกษ..................วัดได้ 39.0 องศา C
    6.นครสวรรค์.................วัดได้ 39.0 องศา C
    5.อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์......วัดได้ 39.1 องศา C
    4.ท่าพระ จ.ขอนแก่น.......วัดได้ 39.1 องศา C
    3.บุรีรัมย์......................วัดได้ 39.4 องศา C
    2.เขื่อนภูมิพล จ.ตาก.......วัดได้ 40.0 องศา C
    1.เถิน จ.ลําปาง..............วัดได้ 40.5 องศา C


    [​IMG]
     
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    กระแสลมตะวันตกในระดับบน ยังเหนี่ยวนำให้เกิดพายุฤดูร้อนได้ในบางพื้นที่ สามารถนำข้อมูลเมื่อวานมากำหนดพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดได้สูงและในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีโอกาสเกิดตามมาได้เช่นเดียวกัน จากตัวการที่ทำให้เกิดสภาพอากาศยังใกล้เคียงกับเมื่อวานนี้ครับ
    ที่มา JMA SAT/NOAA.GOV


    [​IMG]


    กองข่าวอากาศ (เหล่าอุตุนิยมวิทยา) WEATHER DIVISION RTAF THAILAND
     
  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    จนท.พบหุงหาอาหาร สาเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพแม่ฮ่องสอน

    [​IMG]
    จากเหตุเพลิงไหม้ ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุ เกิดจากการประกอบอาหารในศูนย์อพยพ ยอดเสียชีวิต 45 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานที่แน่ชัด

    บ้านเรือนกว่า 400 หลังคาเรือน ภายในศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ถูกเผาวอดเกือบทั้งหมด หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 มี.ค.) โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา สปริงนิวส์ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ร่วมกับเจ้าหน้าที่จังหวัด โดยนางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เกิดจากการหุงหาอาหาร ซึ่งทางจังหวัดได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้น มาตั้งแต่เมื่อคืน
    และช่วงเช้าของวันนี้ (23 มี.ค.) ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อกำหนดแนวทางช่วยเหลือต่อไป เช่นเดียวกับตำรวจที่ลงพื้นที่หาสาเหตุ รวมทั้งผู้สูญหาย และผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม

    [​IMG]

    ทั้งนี้เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 45 ราย บาดเจ็บสาหัส 4 ราย อาการหนักสุด 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแผลถลอกและถูกไฟลวกตามร่างกาย

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/p-YRAEQvbek" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์
    ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต
     
  5. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ระทึก “อุกกาบาตขนาดใหญ่ตก“ในสหรัฐ

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ว่า เกิดเหตุระทึกเมื่อวัตถุคล้ายอุกกาบาตได้ลอยผ่านฟ้าจากเมืองบอสตัน ไปยังเวอร์จิเนีย ในย่าน "อีสเทิร์น ซีบอร์ด" โดยปรากฎว่าเป็นลูกเพลิงสีแดงอยู่เหนือฟ้า และมีประชาชนเห็นปรากฎการณ์นี้่กว่า 300 คน ซึ่งเชื่อว่าเป็นอุกกาบาตขนาดใหญ่

    ขณะที่ศูนย์สังเกตการณ์ "เคลย์ เซนเตอร์" ยืนยันว่า วัตถุดังกล่าวคืออุกกาบาตจริง แต่อุกกาบาตดังกล่าวดูเหมือนจะไม่ได้ตกยังพื้นที่ใด ๆ เนื่องจากไม่มีรายงานการแจ้งจากประชาชน ส่วนนักอุุตุนิยมวิทยาในรัฐแมรี่แลนด์รายงานว่า ดูเหมือนว่าอุกกาบาตดังกล่าวจะแตกเป็น 3 ส่วน และเชื่อว่าระเบิดกลางอากาศ และไม่ได้ตกยังพื้นดิน

    รายงานระบุว่า เหตุอุกกาบาตตกนี้ยังเกิดขึ้นหลังเกดที่รัสเซีย เมื่อช่วงเดือนก.พ.โดยมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนกว่า 1,500 คน ถือเป็นอุกกาบาตใหญ่ที่สุดในรอบศตวรรษ โดยมีน้ำหนัก 1 แสนตัน มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 55 ฟุต ตกในทะเลสาบน้ำแข็ง ซึ่งทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มาจาก ข่าว ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวบันเทิง ข่าวดารา ข่าวด่วน : Sanook! News
     
  6. iamprateep

    iamprateep เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    448
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,685
    ที่รัสเซียก็โดนก่อน ช่วงลูกที่แล้วจะผ่านไป
    ช่วงนี้อะไรๆเยอะจริงๆ .. มาอีกแล้ว ...
     
  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ทอร์นาโดถล่มบังกลาเทศดับ 20 เจ็บเป็นร้อย

    [​IMG]
    พายุทอร์นาโดกำลังรุนแรงพัดถล่มภาคตะวันออกของบังกลาเทศ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ว่า พายุทอร์นาโดกำลังรุนแรงพัดเข้าถล่มพื้นที่ทางตะวันออกของบังกลาเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 20 ศพ และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 100 ราย

    อิทธิพลของพายุทอร์นาโดลูกดังกล่าวสร้างความเสียหายอย่างหนักให้แก่หมู่บ้านหลายแห่งในเขต บราห์มันบาเรีย ต้นไม้หลายพันต้นล้มโค่นระเนระนาด บ้านเรือนนับร้อยหลังพังราบเป็นหน้ากลอง รวมถึงเส้นทางคมนาคมทั้งถนนและรางรถไฟที่ถูกตัดขาด

    ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ศพ ส่วนใหญ่เป็นสตรีและเด็ก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 12 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ให้กระจายตัวไปเข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

    บังกลาเทศต้องเผชิญกับอิทธิพลของพายุทอร์นาโดหลายลูกเป็นประจำ ในช่วงระหว่างเดือนมี.ค. ถึงกลางเดือนพ.ค. ของทุกปี ซึ่งเป็นช่วงก่อนเข้าสู่ฤดูมรสุมที่จะกินระยะเวลานานไปอีก 4 เดือน


    อังกฤษอ่วมเผชิญหิมะตกหนักหลงฤดู

    [​IMG]
    ชาวอังกฤษต้องพบกับสภาพอากาศเลวร้าย ที่มีสาเหตุมาจากหิมะที่ตกหนักและฝนผิดฤดูกาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งหนึ่งต้องปิดทำการชั่วคราว

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ว่า ชาวอังกฤษต้องพบกับสภาพอากาศเลวร้าย ที่มีสาเหตุมาจากหิมะที่ตกหนักและฝนผิดฤดูกาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งหนึ่งต้องปิดทำการชั่วคราว

    รายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ ระบุว่า สามารถวัดระดับหิมะตกในหลายพื้นที่ได้สูงถึง 40 เซนติเมตร ขณะที่ในมณฑลคอร์นวอลล์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ กลับเกิดฝนตกกระหน่ำจนเป็นเหตุให้มีโคลนถล่ม มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ เป็นหญิงอายุราว 60 ปี นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหาย

    นอกจากนี้ หิมะที่ตกหนักยังส่งผลให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เซลลาฟิลด์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ต้องระงับการทำงานนานหลายชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย และมีรายงานเข้ามาด้วยว่า สนามบินนานาชาติลีดส์ แบรดฟอร์ด ทางตอนเหนือ จำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดเมื่อวันศุกร์ สืบเนื่องจากสภาพทัศนะวิสัยที่ย่ำแย่

    ด้านชาวไอร์แลนด์เหนือก็ต้องเผชิญความยากลำบากจากหิมะหลงฤดูเช่นกัน ประชาชนกว่า 48,000 คนต้องอาศัยอยู่ในความมืดมิด หลังระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าขัดข้องเนื่องจากอุณหภูมิที่เย็นจัด อย่างไรก็ดี บริษัทผลิตไฟฟ้าไอร์แลนด์เหนือ ผู้ประกอบการผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ อกมายืนยันว่า เจ้าหน้าที่สามารถซ่อมแซมระบบได้มากแล้ว

    สภาพอากาศที่เลวร้ายในแถบทะเลไอริชส่งผลให้สนามบินเบลฟาสต์ซิตีต้องปิดทำการชั่วคราว แต่สนามบินนานาชาติเบลฟาสต์ยืนยันยังคงเปิดให้บริการ ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ กับทีมชาติรัสเซีย ที่ตามกำหนดต้องแข่งขันกันในวันที่ 22 มี.ค. ต้องเลื่อนมาเป็นวันที่ 23 มี.ค.

    ส่วนที่สกอตแลนด์มีรายงานว่า อุณหภูมิในเมืองดาลวินนี ทางตอนกลางของประเทศลดลงเหลือเพียง 1.9 องศาเซลเซียสเท่านั้น

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/VAtm5witBbs" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>


    มะกันฮือฮาแสงสว่างวาบพาดผ่านเหนือท้องฟ้า –“นาซา” เชื่อเป็น “ดาวตก”

    [​IMG]
    องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) เชื่อว่า ปรากฏการณ์ลำแสงสว่างวาบที่พาดผ่าตามแนวท้องฟ้าฝั่งตะวันออกของประเทศนั้น เกิดจากดาวตก ขณะที่ประชาชนพากันบันทึกภาพเหตุการณ์มาเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ทอย่างคึกคัก

    สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) เชื่อว่า ปรากฏการณ์ลำแสงสว่างวาบที่พาดผ่านตามแนวท้องฟ้าฝั่งตะวันออกของประเทศนั้น เกิดจากดาวตก ขณะที่ประชาชนในพื้นที่พากันบันทึกภาพเหตุการณ์เหนือธรรมชาติมาเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ทอย่างคึกคัก

    นายบิล ครู้ก ผู้เชี่ยวชาญประจำสำนักงานสิ่งแวดล้อมและวิเคราะห์สะเก็ดดาวของนาซา วิเคราะห์ว่า แสงสว่างที่เกิดขึ้นเหนือน่านฟ้า 13 รัฐทางตะวันออกของประเทศนั้น ทำให้ท้องฟ้ามีความสว่างมากพอกับในคืนพระจันทร์เต็มดวง เบื้องต้นครู้กสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นดาวตกที่เดินทางมาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

    ขณะที่นายเดอร์ริค พิตต์ส หัวหน้าทีมนักดาราศาสตร์ประจำสถาบันแฟรงคลิน ในเมืองฟิลาเดลเฟีย เห็นพ้องกับคำกล่าวของครู้ก แต่โดยส่วนตัวแล้ว เขาเองอยากให้เรียกความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติครั้งนี้ว่า “ลูกไฟยักษ์” ไปก่อน จนกว่าจะมีรายงานยืนยันว่า วัตถุดังกล่าวได้ตกลงสู่พื้นโลกแล้ว และผู้เชี่ยวชาญสามารถวิเคราะห์ได้อย่างละเอียดว่า แท้จริงแล้ว มวลสสารก้อนนี้คืออะไร

    อย่างไรก็ตาม ประชาชนจำนวนมากต่างแสดงความตื่นเต้นด้วยการอัพโหลดวีดีโอคลิปที่บันทึกไว้ลงบนอินเตอร์เน็ท และพากันไปแสดงความคิดเห็นในกระดานข้อความของเว็บไซต์สมาคมดาวตกอเมริกันไม่ต่ำกว่า 350 ครั้ง

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/AQWr6R83K20" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  8. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุฤดูร้อนพัดถล่มนครสวรรค์-บ้านพังกว่า30หลัง

    [​IMG]
    [​IMG]

    ชาวบ้านกว่า 4 หมูบ้านโดนพายุฤดูร้อนเล่นงานบ้านพังกว่า 30 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 20 ต้น

    สืบเนื่องจากเมื่อเย็นวันที่ 22 มีนาคม 2556 พายุฤดูร้อนถล่มชาวบ้านหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 10 และ หมู่ที่ 11 ในเขต พื้นที่ ต.ชุมตาบง อ.ชุมตาบง จ.นครสวรรค์ ต้องเร่งเก็บข้าวของเครื่องใช้ หลังจากถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงวานเย็นที่ผ่านมา ส่งผลให้หลังคาบ้านเสียหายรวมกว่า 30 หลัง เสาไฟฟ้า 20 ต้นหักโค่น ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ล่าสุดทางการไฟฟ้าอำเภอลาดยาวกำลังเข้าดำเนินการแก้ไข

    วันที่ 23 มีนาคม 2556 นางวิชิตตา ไตรเวช อายุ 40 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ชุมตาบง อ.ชุมตาบง จ.นครสวรรค์ กล่าวเล่าว่า พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งตกใจอย่างมาก หลายคนวิ่งหนีหลบเข้าไปในบ้าน ทั้งลมและฝนพัดมาประมาณ 10 นาที ได้หอบเอาหลังคาบ้าน ไปจนหมด เสาไฟฟ้า หักโค่นหลายต้น กระแสไฟฟ้าดับใช้การไม่ได้ตลอดทั้งคืน ซึ่งในช่วงเช้านี้ทำได้เพียงเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่ยังใช้การได้ และเตรียมซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายต่อไป ในขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลชุมตาบง ได้ดำเนินการเข้ามาสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

    ที่มาจาก ข่าวสด


    พายุฤดูร้อนถล่ม3อำเภอเดือดร้อน10หมู่บ้าน

    [​IMG]

    ปภ.โคราช เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน พบ 3 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 10 หมู่บ้าน

    นางปิยะฉัตร อินสว่าง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงกรณีในหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งพื้นที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ อ.สูงเนิน อ.พิมาย และ อ.หนองบุญมาก หลังจากได้รับการประสานขอความช่วยเหลือเข้ามายังทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในเบื้องต้นก็ได้ประสานให้กับทางอำเภอและท้องถิ่น ออกสำรวจพื้นที่บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย แล้วทาง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ก็จะดำเนินการในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในเรื่องของค่าซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย ซึ่งในพื้นที่ 3 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน กว่า 10 หมู่บ้าน ซึ่งก็อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลของผู้ได้รับผลกระทบ ส่วนขั้นตอนในการช่วยเหลือของทาง ปภ.จังหวัด
    ก็จะต้องรอการรวบรวมข้อมูลจากทางท้องถิ่นและอำเภอที่กำลังเร่งรวบรวมข้อมูล ก่อนจะส่งมายัง ปภ.จังหวัด เพื่อทำการพิจารณาตามคำร้องขอ ซึ่งคำร้องขอนั้น บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ทางท้องถิ่น จะมีช่างทำการประเมินราคาในการซ่อมแซม แต่อย่างไรก็ตาม ในการช่วยเหลือและซ่อมแซม ก็เป็นเพียงการช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้นเท่านั้น

    ที่มาจาก INN
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2013
  9. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุหิมะถล่มยูเครนประกาศภาวะฉุกเฉิน

    [​IMG]
    พายุหิมะถล่มเมืองหลวงยูเครน ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน ขณะที่การจราจรทั้งระบบเป็นอัมพาต ประชาชนต้องทิ้งรถหนนีกลับบ้าน

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ว่า กรุงเคียฟได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังจากเมืองหลวงของยูเครนแห่งนี้ เป็นอัมพาตจากพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้การจราจรใช้การไม่ได้ทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และทางอากาศ โดยในกรุงเคียฟมีหิมะตกสะสมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร มากกว่าที่เคยเกิดขึ้นต่อเดือนในช่วงฤดูกาลนี้

    สนามบินบอรีสปีล ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติในกรุงเคียฟ ประสบปัญหาเครื่องบินล่าช้า ขณะที่ สนามบินที่เล็กกว่าอย่างซูลยานี ต้องปิดให้บริการ และสายการบินระหว่างประเทศของยูเครน ก็ต้องจอดเครื่องบินโดยสารทั้งหมด งดให้บริการไปจนถึงเช้าวันอาทิตย์


    เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลัง ทั้งรถแทรกเตอร์ ยานยนต์หุ้มเกราะ และเครื่องมือหนักอื่น ๆ เข้าเคลียร์ถนนหลายสายที่มีรถยนต์จอดติดอยู่ยาวหลายกิโลเมตรในวันนี้ โดยประชาชนต้องทิ้งรถยนต์ไว้ตามท้องถนน แล้วเดินเท้ากลับบ้าน จึงทำให้มีรถจำนวนมากจอดทิ้งอยู่ตามถนน
     
  10. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    24-03-2013


    ปภ.สั่ง 31 จังหวัดเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 25-28 มี.ค.

    [​IMG]
    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสาน 31 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง เตรียมรับวาตภัยจากพายุฤดูร้อนช่วงวันที่ 25 - 28 มี.ค.นี้

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในช่วงวันที่ 25 - 28 มี.ค.นี้ หลายพื้นที่ของประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก จึงประสานกับจังหวัด 31 จังหวัด ประกอบด้วย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนคร นครพนม บึงกาฬ มุกดาหาร อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เตรียมรับวาตภัยจากพายุฤดูร้อน

    ทั้งนี้มีการจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัย พร้อมตรวจสอบสิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันที แจ้งเตือนประชาชนเตรียมการป้องกันอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

    สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ผู้สื่อข่าว : กมลวรรณ มีปิ่น
    ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต
     
  11. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุพัดถล่มบ้านเรือนชาวต.หนองบัวเสียหายกว่า80หลัง

    [​IMG]
    บ้านเรือนประชาชนใน ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ถูกพายุพัดเสียหายกว่า 80 หลัง ด้านนายอำเภอเมืองกาญจนบุรี รุดตรวจสอบความเสียหาย พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (23 มี.ค.) นายศรัทธา คชพลายุกต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายชลัท ตะเพียนทอง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองกาญจนบุรี ลงตรวจสอบบ้านเรือนของชาวบ้านใน ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งจาก นายนิวัติ พงษ์โชติ นายก อบต.หนองบัว ว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 มี.ค.) ชาวบ้านในพื้นที่ประสบเหตุวาตภัย โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง

    จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนถูกพายุพัดเสียหายกว่า 80 หลัง แต่มีบ้านที่ได้รับความเสียหายหนัก จำนวน 2 หลัง คือ บ้านของ นางแมว ผินแสง เลขที่ 210 หมู่ 6 ต.หนองบัว และ บ้านของ นายโสภา บุญส่ง เลขที่ 121/1 หมู่ 6 ต.หนองบัว ซึ่งสภาพบ้านทั้ง 2 หลัง ถูกพายุพัดเข้าอย่างแรง ทำให้หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งหลังและของใช้ในบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก

    เบื้องต้น นายศรัทธา คชพลายุกต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี ได้สั่งการให้ อบต.หนองบัว เร่งสำรวจความเสียหาย และจัดอุปกรณ์กระเบื้อง จำนวน 250 แผ่น และไม้แปรรูป มอบให้กับชาวบ้าน และได้ประสานกำลังจากกองพลทหารราบที่ ร.9 พัน 1 และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้กับราษฎรอย่างเร่งด่วน.

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ทั่วไทยฝนน้อยลงอากาศร้อนจัด

    [​IMG]

    กรมอุตุเผยทั่วประเทศมีฝนน้อยกับมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ กลาง และตะวันออก

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ทั่วประเทศมีฝนน้อยกับมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในระยะนี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าทางตอนบนของภาค โดยมีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดลำปาง ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 19-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดปราจีนบุรี โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันทางตอนบนของภาค โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 28-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ที่มาจาก โพสทูเดย์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2013
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อุณหภูมิสูงสุดประจำวันที่ 23 มีนาคม 2556 จากสถานีอุตุนิยมวิทยาทั่วประเทศ 10 อันดับ

    10.จ.กาญจนบุรี..........................วัดได้ 39.2 องศา C
    9.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์.................วัดได้ 39.2 องศา C
    8.จ.เพชรบูรณ์............................วัดได้ 39.2 องศา C
    7.จ.น่าน...................................วัดได้ 39.2 องศา C
    6.จ.สุรินทร์ สกษ.........................วัดได้ 39.5 องศา C
    5.จ.ตาก...................................วัดได้ 39.6 องศา C
    4.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี...............วัดได้ 39.8 องศา C
    3.จ.ลำปาง................................วัดได้ 40.0 องศา C
    2.เขื่อนภูมิพล จ.ตาก....................วัดได้ 40.7 องศา C
    1.เถิน 40.7จ.ลำปาง...........................วัดได้ 40.7 องศา C



    [​IMG]
     
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ภาคเหนืออากาศแล้งร้อนจัดฝุ่นละอองฟุ้ง

    [​IMG]

    เมื่อเวลา.10.00 น.วันที่ 24 มี.ค นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรอากาศประจำศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ลักษณะอากาศของภาคเหนือตอนบนในช่วงนี้ตอนเช้ามีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วนตอนกลางวันอากาศร้อนถึงร้อนจัดอุณภูมิสูงสุดวัดได้ที่อำเภอเถิน จ.ลำปางสูงถึง 40.7 องศาเซลเซียส ส่วนอุณภูมิต่ำสุดวัดได้ 16 องศาเซลเซียส ที่จังหวัดพะเยา ในส่วนของหมอกควันที่ปกคลุมหลายจังหวัดในภาคเหนือตอนบน ในขณะนี้เกือบทุกจังหวัดยัง มีค่าเกินมาตฐาน 120 ไมโครกรัมต่อลูกบากต์เมตร ที่เชียงใหม่วัดค่าได้ 146 ลำปาง 119 แพร่ 100 เชียงราย 181 แม่ฮ่องสอน 284 น่าน 142 ลำพูน103 และที่พะเยาวัดได้ 147 ปัญหานี้เกิดจากการจุดไฟเผาป่าโดยจุดฮอทสปอร์ตที่ตรวจพบที่แม่ฮ่องสอนสูงที่สุดคือ 83 แห่ง เชียงใหม่ 28 แห่งและที่น่าน 18 แห่ง ภาคเหนือตอนบนยังจะประสบปัญหาหมอกควันในช่วงนี้อยู่

    ขณะที่ สถานการณ์หมอกควันที่เชียงใหม่ลดระดับความรุนแรงลงแต่ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต โดยมีค่า PM10 และ AQI เกินมาตรฐาน ในขณะที่จุด Hotspot ก็มีค่าเป็นเพิ่มขึ้นเช่นกัน จ.เชียงใหม่ยังคงขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนช่วยกันเปิดน้ำพุหรือรดน้ำต้นไม้ในพื้นที่ทั้งในช่วงเช้าและเย็นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดฝุ่นละอองและหมอกควันในอากาศให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานโดยเร็ว ก่อนที่จะส่งผลต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว รวมถึงสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่

    ขณะเดัยวกันในวันนี้ยังพบการเกิดไฟป่ามากขึ้นถึง 28 ครั้งในพื้นที่ 11 อำเภอของจ.เชียงใหม่ และพบมากที่อำเภอดอยสะเก็ด 5 ครั้ง ส่วนสถิติแจ้งเหตุการณ์เผาสะสม ระหว่างวันที่ 18 กุมภาพันธ์-23 มีนาคม 2556 เกิดเหตุไฟป่า 453 ครั้ง ในพื้นที่ 23 อำเภอ พื้นที่เสียหายประมาณ 5,251 ไร่ แยกเป็น พื้นที่ป่าอนุรักษ์เกิด 297 ครั้ง พื้นที่เสียหาย 3,489 ไร่ พื้นที่ป่าสงวนเกิด 154 ครั้ง พื้นที่เสียหาย 1,752 ไร่ และ พื้นที่ข้างทาง 2 ครั้ง พื้นที่เสียหาย 10 ไร่ โดยอำเภอเชียงดาวมีสถิติการเผาป่ามากที่สุด จำนวน 71 ครั้ง รองลงมาคืออำเภอแม่ออน 64 ครั้ง โดยมีจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากภาวะหมอกควันและไฟป่า ใน 4 กลุ่มโรค กลุ่มโรคตาอักเสบ, กลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือดทุกชนิด, กลุ่มโรคทางเดินหายใจทุกชนิด และกลุ่มโรคผิวหนังอักเสบ จึงขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพในช่วงนี้ด้วย.
     
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    25-03-2013


    ไทยตอนบนอากาศร้อนอบอ้าว

    [​IMG]

    กรมอุตุรายงานอากาศวันนี้ ไทยตอนบนอากาศร้อนอบอ้าว อีสานตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือและภาคกลาง ส่วนภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าทางตอนบนของภาค โดยมีอากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และสระแก้ว อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นทีส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ที่มาจาก ไทยโพส
     
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อุณหภูมิสูงสุดประจำวันที่ 24 มีนาคม 2556 จากสถานีอุตุนิยมวิทยาทั่วประเทศ 11 อันดับ

    11.เขื่อนภูมิพล จ.ตาก............วัดได้ 40.0 องศา C
    10.บัวชุม จ.ลพบุรี.................วัดได้ 40.1 องศา C
    9.จ.กาฬสินธุ์.......................วัดได้ 40.1 องศา C
    8.ท่าตูม จ.สุรินทร์.................วัดได้ 40.2 องศา C
    7.ท่าพระ สกษ. จ.ขอนแก่น......วัดได้ 40.3 องศา C
    6.เลย สกษ.........................วัดได้ 40.3 องศา C
    5.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์............วัดได้ 40.3 องศา C
    4.นางรอง จ.บุรีรัมย์................วัดได้ 40.4 องศา C
    3.จ.กาญจนบุรี......................วัดได้ 40.5 องศา C
    2.จ.อุดรธานี.........................วัดได้ 40.5 องศา C
    1.จ.หนองบัวลำภู...................วัดได้ 40.7 องศา C


    [​IMG]


    อุณหภูมิน้ำทะเลสูงน่าดู

    [​IMG]


    ประเทศไทยวันนี้


    [​IMG]

    ขอบคุณ The Weather Lover Club
     
  17. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อากาศร้อน เป็นช่วงทำลายสถิติความร้อนของอากาศ กว่าจะมีเมฆมีฝนต้องรอ ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์สิ้นเดือน พอจะเห็นความกดอากาศสูงมาป่วนอากาศร้อน ส่วนใหญ่จะก่อกวนแถวด้านตะวันออกของประเทศไทย คือภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ครับ ส่วนวันนี้แนวของลมไปส่งผลเรื่องฝนในช่วงบ่ายอยู่ในทะเลจีนใต้เป็นส่วนใหญ่ครับ
    ที่มา JMA SAT / NOAA.GOV
    แผนที่ลมชั้นบนกรมอุตุนิยมวิทยา


    [​IMG]
     
  18. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ปภ.เตือน 31 จังหวัดอีสาน ตะวันออก และกลาง รับมือพายุ-ลมกระโชกแรง

    กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสาน 31 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง เตรียมพร้อมรับมือวาตภัยจากพายุฤดูร้อน ในช่วงวันที่ 25 - 28 มีนาคม 2556 ซึ่งจะมีลักษณะอากาศของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัย พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย

    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าในช่วงวันที่ 25 – 28 มีนาคม 2556 หลายพื้นที่ของประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้ประสาน 31 จังหวัด ประกอบด้วย สระบุรี ลพบุรี ชัยนาท นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ สกลนครนครพนม บึงกาฬ มุกดาหาร อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
    เตรียมความพร้อมรับมือวาตภัยจากพายุฤดูร้อนที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและ เฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมตรวจสอบสิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัย

    อีกทั้งแจ้งเตือนประชาชนเตรียมการป้องกันอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง รวมถึงงดเว้นการใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดบริเวณที่โล่งแจ้ง เพราะขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง อาจเกิดฟ้าผ่า ทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ ส่วนเกษตรกรให้จัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

    สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป
     
  19. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ออกไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอัคคีภัยในพื้นที่พักพิงอพยพชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ราษฎรที่กำลังประสบความเดือดร้อน

    โดยเมื่อเวลา 13.00น. มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด เดินทางไปมอบสิ่งของสงเคราะห์พระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย ณ ที่ว่าการอำเภอขุนยวม จำนวน 500 ครัวเรือน สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก

    ขอบคุณที่มาจาก "ชมรม"คนรักพระมหากษัตริย์ของชาติไทย


    [​IMG]
     
  20. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    26-03-2013


    กรมอุตุเผยทั่วไทยร้อนอบอ้าว ภาคเหนือ-อีสาน-กลางร้อนจัดบางพื้นที่ ส่วนอีสานตอนล่างมีฝนคะนอง-ลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศประจำวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2556 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง

    ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

    อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุม ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 27-28 มีนาคม 2556 ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 19-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ชลบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ใงตะวันตก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    กรุงเทพฯและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
     

แชร์หน้านี้

Loading...