ด่วน!! รีบจองที่นั่งเฝ้าระวัง: เดี่ยวภัยพิบัติ1 เเสดงแล้ววันนี้ทุกประเทศทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sunny430, 24 มีนาคม 2012.

  1. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    16-03-2013

    อีสานตอนล่างกลางตอ.กทม.อันตรายจากฝนฟ้าคะนอง

    [​IMG]

    ความกดอากาศสูงจากจีน ปกคลุมภาคอีสานของไทย ทำให้ฝนตก ทั่วประเทศ เตือน ประชาชนระวังสภาวะอากาศระยะนี้

    บริเวณความกดอากาศสูง กำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยขึ้นมาปกคลุมภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้ง กรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก ในระยะ 1-2 วันนี้ ขอให้ประชาชนระวังอันตราย จากสภาวะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย

    ส่วน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนกลางและด้านตะวันตกของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส

    ที่มาจาก INN
     
  2. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    นิวซีแลนด์ประกาศภัยแล้งเกาะเหนือครั้งแรกรอบ30ปี

    [​IMG]
    ทางการนิวซีแลนด์ประกาศภัยแล้งบนเกาะเหนือเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงเวลลิงตันประเทศนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า ทางการนิวซีแลนด์ประกาศภัยแล้งทั่วเกาะเหนือเป็นครั้งแรกในรอบเวลาไม่ต่ำกว่า30ปีเมื่อวันศุกร์ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับระดับน้ำที่ลดลงอย่างมากของแม่น้ำในกรุงเวลลิงตัน นายนาธาน กาย รัฐมนตรีอุตสาหกรรมหลักของนิวซีแลนด์กล่าวว่า ตอนนี้เกษตรกรเกือบทั้งหมดในทุกพื้นที่บนเกาะเหนือกำลังประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก และหลายพื้นที่ของเกาะใต้ก็ยังเผชิญภัยแล้งเช่นกัน โดยเฉพาะในเขตเกรย์และบุลเลอร์ อย่างไรก็ตาม ทางการนิวซีแลนด์เรียกร้องประชาชนให้ใช้น้ำอย่างประหยัด


    โดยนับตั้งแต่วันเสาร์เป็นต้นไป จะห้ามการใช้น้ำในที่กลางแจ้งทั้งหมด รวมทั้งสายยาง,เครื่องพ่นน้ำสนามหญ้าและระบบการทดน้ำในกรุงเวลลิงตัน เพื่อให้มีน้ำใช้อย่างเพียงพอในครัวเรือน ธุรกิจและบริการสาธารณะ หากภาวะแห้งแล้งยังคงดำเนินต่อไป และอาจมีการขยายขอบเขตจำกัดการใช้น้ำเพิ่มขึ้นอีก หากน้ำสำรองยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทางการยังลดการให้น้ำบนสนามหญ้าและสวนสาธารณะ รวมทั้งอาจปิดการใช้น้ำพุและอื่นๆหากจำเป็น


    ฮังการีเจอหิมะตกหนัก

    [​IMG]
    พายุหิมะลูกใหญ่และลมกระโชกแรง ทำเอาผู้คนหลายพันคน ต้องอยู่แต่ในรถตลอดทั้งคืน หรือไม่ก็อาศัยอาคารที่ตั้งอยู่ริมถนนเป็นที่หลบพัก หลังจากที่ต้องติดอยู่กับที่ไปไหนไม่ได้เพราะพายุหิมะพัดถล่มเส้นทางหลวงสายสำคัญในประเทศฮังการี

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า ลมกระโชกแรงจากพายุหิมะด้วยความเร็ว 100 กม.ต่อชั่วโมง เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรบนทางหลวงสายเอ็ม 1 เชื่อมต่อระหว่างกรุงบูดาเปสต์ของฮังการีกับกรุงเวียนนาของออสเตรีย เพราะทำให้การจราจรติดขัด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องมือตัดขอบกั้นเส้นทางถนน ออกมา เพื่อให้รถราทั้งหลายสามารถเคลื่อนตัวออกจากเส้นทางหลวงนี้ เพื่อไปใช้เส้นทางอื่นชั่วคราว

    หิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก สูงราว 3 เมตร และยังมีลมกระโชกแรง ทำให้เป็นอุปสรรคปิดกั้นเส้นทางสำคัญทั่วประเทศ แล้วยังทำให้ประชาชนอีกกว่า 1 แสนคนต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้

    สำนักงานบริการจัดการวิบัติภัยแถลงว่า มีรถยนต์ราว 5,700 คันต้องติดอยู่บนถนน ไปไหนไม่ได้เพราะหิมะตกปิดกั้นเส้นทางจราจรบนถนน และ ยังมีรถไฟอีก 18 ขบวนที่ต้องติดอยู่ระหว่างสถานี

    นายแซนดอร์ ปินเตอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยฮังการี แถลงว่า หน่วยกู้ภัยต้องเตรียมพร้อมรับคำสั่งปฏิบัติการช่วยเหลือ ในขณะที่รถตีนตะขาบของกองทัพก็พร้อมร่วมปฏิบัติการกู้ภัยด้วย

    สภาพอากาศเลวร้ายในขณะนี้ทำให้พรรคการเมืองทั้งฝั่งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต้องยกเลิกกิจกรรมกลางแจ้งตามกำหนดในวันศุกร์ที่ 15 มี.ค. เนื่องในโอกาสวันครบรอบวันปฏิวัติปีค.ศ.1848 ต่อต้านราชวงศ์แฮบสเบิร์ก

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2013
  3. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อากาศวันนี้

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย ขึ้นมาปกคลุมภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก ในระยะ 1-2 วันนี้ ขอให้ประชาชนระวังอันตราย จากสภาวะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย

    จากกรมอุตุนิยมวิทยา


    [​IMG]
     
  4. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อากาศโดยทั่วไปร้อน ใครจะไปพึ่งตากอากาศตามชายฝั่ง ต้องคลายร้อนด้วยสายฝนในหลายพื้นที่ในวันหยุดนี้ บ่ายนี้อ่าวไทยภาคใต้ตอนบน เตรียมรับน้ำฝน ถ้าความชื้นมากพอลมส่งอีกนิด จะส่งฝนลึกเข้ามาถึงจังหวัดที่อยู่ตอนบนห่างชายฝั่งขึ้นมารวมถึง กทม. ด้วยครับ
    ที่มา แผนทีลม 5000 ฟุต กรมอุตุฯ
    NOAA.GOV /JMA SAT


    [​IMG]
     
  5. zixma99

    zixma99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    300
    ค่าพลัง:
    +1,175
    ช่วงนี้..อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย..อย่าลืมดูแลสุขภาพกันน่ะครับ ดีคอลเจน:cool:
     
  6. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    รายงานการติดตามสภาวะอากาศเมื่อเวลา 15.30 น.

    1 : ภาคเหนือมีเมฆฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนล่างของภาค โดยตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณจังหวัดตาก, กำแพงเพชร
    2 :ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีเมฆฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนกลางของภาค โดยตรวจพบกลุ่มฝนกระจายเป็นแห่งๆ บริเวณจังหวัดบุรีรัมย์ ชัยภูมิ นครราชสีมา , สุรินทร์ , ศรีสะเกษ , ร้อยเอ็ด
    3 :ภาคกลางเมฆฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนกลางของภาค โดยตรวจพบกลุ่มฝนเป็นแห่งๆ บริเวณลพบุรี, สระบุรี , สิงห์บุรีพระนครศรีอยุธยา นครนายก ปทุมธานี,
    4 :ภาคตะวันออก เมฆฝนฟ้าคะนองปกคลุมทางตอนกลางของภาค โดยตรวจพบกลุ่มฝนเป็นแห่งๆ สระแก้ว, ปราจีนบุรี , ฉะเชิงเทรา5 :ภาคใต้มีกลุ่มเมฆฝนปกคลุมทางตอนกลางของภาค โดยตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จังหวัด กระบี่ สงขลา , สตูล , นราธิวาส ยะลาและทะเลอันดามันบริเวณชายฝั่งจังหวัดสตูล และอ่าวไทยตอนกลาง


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อ่วม!พายุหิมะถล่มฮังการี-จราจรเป็นอัมพาต

    [​IMG]

    อ่วม! พายุหิมะพัดถล่มฮังการี ส่งผลกระทบการจราจรบนถนนทางหลวงหลายสายเป็นอัมพาต ปชช.หลายพันคนติดค้างในรถยนต์

    16 มี.ค.56 ปัญหาพายุหิมะและลมแรงจัด ทำให้ชาวฮังการีหลายพันคน ต้องนอนพักค้างคืนกันในรถยนต์ของตนเอง หรือไม่ก็ตามอาคารบ้านเรือนริมถนน เมื่อพวกเขาติดค้างอยู่บนถนนหลวงสายสำคัญของประเทศ
    เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า ลมที่พัดแรงจัดถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถพ่วงที่ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลในหลายจุดของทางหลวงสาย เอ็ม 1 ที่เชื่อมระหว่างกรุงบูดาเปสต์ ของฮังการี และกรุงเวียนนาของออสเตรีย ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดขนานใหญ่งานนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้วิธีรื้อเอาแนวกั้นกลางถนนออก เพื่อช่วยระบายรถออกจากจุดที่ติดขัด
    ขณะที่หิมะที่ตกสะสมกันสูงถึง 3 เมตร และลมแรงจัด ก็ยังกีดขวางการจราจรตามถนนสายสำคัญอื่นๆทั่วประเทศ ทั้งยังทำให้ประชาชนมากกว่า 1 แสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้
    สำนักงานจัดการภัยพิบัติบอกว่ามีรถยนต์ราว 5 พัน 700 คัน ติดค้างอยู่บนถนน รถไฟ 18 ขบวนเข้าสถานีไม่ได้ และประชาชนมากกว่า 8 พันคน ได้เข้ามาพักในอาคารที่มีระบบทำความอบอุ่น ที่ทางการจัดไว้ให้สำหรับนักเดินทางที่ตกค้าง ขณะที่ประชาชนกว่า 100 คน ได้บาดเจ็บที่เกี่ยวเนื่องจากปัญหาสภาพอากาศผิดปกติครั้งนี้่
    ด้านกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมพร้อม และมีการขอให้กองทัพนำเครื่องไม้เครื่องมือมาช่วยในการกู้ภัยด้วย
     
  8. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    พายุถล่มปราจีนฯต้นไม้โค่นขวางถนน

    [​IMG]
    บ้านเรือนถูกลมพายุพัดพังเสียหาย กระแสไฟฟ้าดับหลายพื้นที่

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มี.ค. ได้เกิดพายุฝนฤดูร้อนตกอย่างหนักในหลายอำเภอของ จ.ปราจีนบุรี โดยมีแรงลมกรรโชกอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในหลายพื้นที่พังเสียหาย รวมทั้งบ้านเรือนราษฎรถูกลมพายุพัดพังเสียหาย กระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่


    โดยเฉพาะริมถนนสายสุวินทวงศ์ ระหว่างหลักกม.ที่ 155-160 หมู่ที่ 11 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี พบว่ามีต้นไม้หักโค่นลงมาขวางถนนหลายแห่ง ส่งผลให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้สะดวก ต้องสลับช่องทางการจราจร รวมทั้งมีต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางทางเข้าหมู่บ้านอ่าวพะยอม หมู่ที่ 11 ต.ไม้เค็ด ทำให้ประชาชนในหมู่บ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ และจากกระแสลมแรงทำให้ร้านขายผลไม้หน้าศูนย์ราชการจังหวัดปราจีนบุรี ถูกกระแสลมพัดพังไปด้วย

    ที่มาจาก เดลินิวส์
     
  9. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    ท่านengineer03ครับ ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข่าวสารสาระประโยชน์ที่มีมาให้อย่างต่อเนื่อง ใจเกินร้อยจริงๆครับ ว่าแต่
    มีใครเห็นท่านเจ้าของกระทู้บ้างมั๊ยครับ ท่าน sunny เงียบหายไปเลย อยากให้กลับมา ตั้งชื่อกระทูุ้ สะท้านฟ้าอีกครับ คิดถึงเลย
     
  10. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    พวกเห็นแก่ได้มันเยอะครับ...ต่อให้แกแจกจริง แกคงไม่ได้มีไฟฉายมากมาย เดี๋ยวพวกนี้ก็โวยวายว่า ทำไมตัวเองไม่ได้

    ปล.คิดถึงเจ้าหมูครับ 555
     
  11. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ครับผมก็อยากให้ท่าน sunny430 กลับมาเหมือนเดิมครับ ถ้ามีงานยุ่งก็แวะมาคุยกันบ้างจะได้ทราบข่าวคราวกัน และจุดประสงค์อีกข้อหนึ่งของผมนอกจากหาข้อมูลข่าวสารมาลงให้ทุกท่านได้รับทราบกันก็คือ รอท่าน sunny430 ครับ "คิดถึงเจ้าหมูและเจ้าของด้วยครับ"
    ถ้าท่านใดรู้จักท่าน sunny430 เป็นการส่วนตัวก็ช่วยแจ้งด้วยครับ
     
  12. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    17-03-2013

    กทม.อากาศร้อนตอนกลางวัน

    กรมอุตุเผยกทม.อากาศร้อนมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน ช่วง18-20มี.ค.เหนือ,อีสานตอบนระวังลมกระโชกแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนลดลงในระยะนี้
    สำหรับ คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนจากประเทศพม่าเข้ามาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในช่วงวันที่ 18-20 มี.ค. ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าทางตอนบนของภาค และมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 19-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก ตอนบนของภาคมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากตามบริเวณชายฝั่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีขึ้นมา : ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่าง อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม

    ที่มาจาก โพสทูเดย์
     
  13. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ข้อสังเกตุ ดี ดี

    วิธีเช็คห้องลองเสื้อผ้า หรือ กระจกโรงแรม สังเกตให้ดีว่า กระจกเหล่านั้นเป็นกระจกเงาปกติ หรือกระจกสองด้านที่มีคนเห็นอยู่ข้างหลัง วิธีทดสอบง่ายๆ ถ้ากระจกเงาปกติ จะมีช่องว่างระหว่างปลายนิ้วกับเงาในกระจก คือปลอดภัย แต่ถ้าปลายนิ้วเราชนกับเงาในกระจก แปลว่าเป็นกระจกสองด้าน ออกจากตรงนั้นโดยด่วนเลย

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก ฟาร์มดี (ฟาร์มไส้เดือนของคนพิการ)

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2013
  14. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]
     
  15. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    อากาศร้อนยังเป็นอากาศที่มีผลต่อประเทศไทยในหลายพื้นที่ ตัวการที่ทำให้เกิดฝนหรือสภาพอากาศอื่นๆ ส่วนใหญ่อยู่นอกพื้นที่ของประเทศไทย ส่วนพายุฤดูร้อนไม่เด่นชัด มีหลงๆได้ในบางพื้นที่เท่านั้นครับ
    ที่มา แผนที่อากาศกรมอุตุฯ
    NOAA.GOV


    [​IMG]
     
  16. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ภาพเมฆดาวเทียมประเภทวิสซิเบิล เวลา 9.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2556

    วันนี้ฝนจะตกในภาคอีสานและภาคตะวันออกครับ

    ผลลัพธ์จากแบบจำลองอากาศ BRAMS พบว่ามีฝนเป็นแห่งๆ

    นครนายก, ปราจีนบุรี,สระแก้ว, ตราด,สุรินทร์,โคราช,ขอนแก่น,ชัยภูมิ,บุรีรัมย์,ศรีสะเกษ

    สามารถเข้าไปดูได้ที่ โครงการจัดหาระบบเตือนภัยพิบัติอุตุนิยมวิทยาทะเล : กรมอุตุนิยมวิทยา

    (ดร.วัฒนา กันบัว)

    [​IMG]
     
  17. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    ปัญหาหมอกควัน เกินค่ามาตรฐาน กันในหลายจังหวัด ขนาดนี้มีผลมาจาก ไฟไหม้ป่า จากประเทศพม่า และจากบ้านเรานะครับ

    ช่วงนี้เข้าฤดูร้อนระอุคงจะยังไหม้ต่ออีกนาน...

    Satellite Name: noaa-19
    Date Acquired: 2013-03-17
    Time Acquired: 06:48:00 UTC
    Time Acquired: 13:48:00 Local Time
    Enhancement: Fire
    Channel A: 2 (Near Infrared)
    Channel B: 4 (Thermal Infrared


    [​IMG]

    สังเกตุ จากจุดhot sport มีทั้งในพม่า และในประเทศไทยด้วย
    แสดงอุณหภูมิความร้อน...


    [​IMG]

    ขอบคุณที่มาจาก WeatherLoverClub และ Weather Satellite Images of Thailand
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2013
  18. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    แผนที่อากาศผิวพื้น เวลา 13.00 น.

    บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนในเกณฑ์บางแห่งในระยะนี้
    สำหรับ คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนจากประเทศพม่าเข้ามาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในช่วงวันที่ 18-20 มีนาคม 2556ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

    (ดร.วัฒนา กันบัว)



    [​IMG]
     
  19. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    [​IMG]



    กลุ่มเมฆที่ 1 :
    ประเทศไทยตอนบน ท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมาก ตรวจไม่พบกลุ่มฝน
    กลุ่มเมฆที่ 2 :
    มีเมฆบางส่วนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก จากเรดาร์ตรวจอากาศตรวจพบกลุ่มฝนปานกลางบางพื้นที่บริเวณจ.เลย เพชรบูรณ์ ร้อยเอ็ด นครพนม อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ยะโสธร นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ระยองและชลบุรี
    กลุ่มเมฆที่ 3 :
    พบกลุ่มเมฆฝนปกคลุมบริเวณภาคกลางและภาคใต้ตอนบน จากภาพเรดาร์ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณจ.ลพบุรี เพชรบุรี ราชบุรี และประจวบคีรีขันธ์
    กลุ่มเมฆที่ 4 :
    ภาคใต้ มีเมฆบางส่วน จากเรดาร์ตรวจไม่พบกลุ่มฝน
    ผู้วิเคราะห์ :
    นางสาวจันจุดา พรศรี
     
  20. engineer03

    engineer03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    4,961
    ค่าพลัง:
    +44,308
    โคลอมเบียอ่วม!ฝนตก-น้ำท่วมกระทบบ้านเรือนกว่า 4,000 หลัง

    [​IMG]

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในโคลอมเบีย ทำให้แม่น้ำ 4 สายเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนใน 3 เขตเทศบาล สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนกว่า 4,000 หลัง และทำให้ระบบไฟฟ้าขัดข้อง ด้านผู้ประสบภัยคนหนึ่งเปิดเผยว่า ประชาชนต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องของน้ำดื่ม นอกจากนี้ พวกเขายังขาดแคลนอาหารอีกด้วย

    สภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้ชุมชนหลายแห่งถูกตัดขาด หลังสะพานและถนนจำนวนมากได้รับความเสียหาย ขณะที่ทางการเปิดเผยว่า นับจนถึงขณะนี้ ตรวจพบว่ามีบ้านเรือนอย่างน้อย 37 หลังถูกทำลายเสียหายยับเยิน

    ผู้สื่อข่าว : ภัทรี ภัทรโสภสกุล
    ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต
     

แชร์หน้านี้

Loading...