ช่วงเวลากรรมให้ผลกรรมส่งผล ท้อกันมั่งรึเปล่าครับ และผ่านช่วงนั้นมายังไงครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย สุโขสุขี, 15 มีนาคม 2013.

  1. ชีวิตต้องเดินต่อไป

    ชีวิตต้องเดินต่อไป สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2019
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +5
    เหตุการณ์เกิดมาเกือบปี ตอนที่ถูกเลิกจ้างเพราะงานน้อยลง ก็จะได้ค่าชดเชย 10เดือน และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่สะสมมา รวมๆก็ ล้านกว่าบาท ตั้งใจจะนำมาเป็นทุนสำรองระหว่างหางานใหม่และใช้หนี้สินบางส่วน เพื่อให้ภาระที่มีอยู่ลดลง แต่แล้วเหมือนมีกรรมมาฉุดไป เบิกเงินออกมาเพื่อจะไปใส่อีกบัญชีหนึ่ง ปรากฎว่าโจรมาขึ้นบ้านเอาไปหมดเลย โดยที่เป็นช่วงเวลาออกมาข้างนอกเพียง 3-4 ชม. ที่เก็บไว้บ้านเพราะว่าช่วงนั้นเดินทางขึ้นลง กรุงเทพ-บ้าน เกือบทุกวันเลยยังไม่มีโอกาสเอาเข้าธนาคาร กะว่าเสร็จธุระแล้วจะดำเนินการก็มาเกิดเหตุ ซึ่งบ้านที่อยู่ไม่เคยมีข่าวเรื่องขโมย โจรเลย ช่วงนั้นเรียกว่าชีวิตติดลบอย่างมาก ไม่รู้ด้วยผลกรรมแต่ปางไหนมา ใช้ชีวิตอย่างมีสติอย่างมาก เพื่อให้ผ่านไปให้ได้ ภาระก็มี รายจ่ายก็มี ตกงาน แถมเงินที่เตรียมไว้ก็มาโดนเอาไปอีก เรียกว่าแย่มากๆ ตอนนี้ได้งานทำแล้วพอทำเนาได้ส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังติดลบ พอใช้ชีวิตผ่านไปได้แต่ละเดือนเท่านั้น ยังต้องสู้ต่อไป เพื่อผ่านจุดนี้ไปให้ได้
     
  2. jerajajen

    jerajajen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2008
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +267

    กรรมแม้งจัดสรรมาชัดๆๆๆๆ เห็นมะ ยิ่งกว่าคอมพิวเตอร์
     
  3. On_a

    On_a สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2021
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +13
    ก็ผ่านมาแบบเรื่อยๆ เรื่อยๆ ค่ะ ท้อมันก็ต้องมีอยู่แล้ว วันไหนท้อมาก ก็เครียดมาก รุนแรงมากก็ถึงกับนอนสลบทำอะไรไม่ได้เลย แขนขาชา คิดว่าไม่ตื่นมาก็ได้นะ แต่ก็นะคะ ตื่นมาทุกวัน ตรงเวลาด้วย ไม่ค่อยตื่นสายเท่าไร กำลังใจเดียวที่ทำให้ทุกวันยังคงต้องผ่านไปแบบเรื่อยๆ ก็คือ ภาระหน้าที่มันบีบคั้นอยู่ ยังไงก็ต้องลุกไปทำ ถึงจะทำไหวไม่ไหว ใจจะล่องลอยไปไหน ก็ต้องทำ

    แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ยังพยายามทำไปด้วยพร้อมๆ กับหน้าที่ต่างๆ ในชีวิตนั่นก็คือ สิ่งที่ใครก็เรียกมันว่า ความดี ในยุคสมัยที่คนเราค่อนข้างลำบากกับหลายเรื่อง พอพูดถึงความดีแล้วบางทีมันก็จุก ทำความดีจะได้ดีนั้นแสนยาก แต่ก็ยังทำ จะดีมากน้อยแค่ไหนเราก็ไม่รู้ แต่ถ้ามันดีต่อใจ มีคุณค่าต่อชีวิตเราและใครๆ ถ้าทำให้คนอื่นพ้นจากความรู้สึกหรือเรื่องแย่ๆ แบบที่เราก็ไม่อยากเจอได้ ถ้าช่วยได้ เราก็ทำให้นะ มันเหมือนกับว่า จริงๆ แล้วสิ่งมีชีวิตมันอาจจะต้องทำสิ่งนี้ต่อกัน ต่างคนจะได้ต่างก้าวไปต่อกันได้

    ยังไงก็พยายามสู้ต่อไปนะคะ ถ้าท้อมากก็ขอให้เจอคนที่จะเข้ามาทำให้คุณเกิดพลังชีวิตครั้งใหม่ เราก็ยังต้องสู้ต่อไปเหมือนกันค่ะ
     
  4. Kirana_s

    Kirana_s สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2021
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +16
    มีท้อบ้างค่ะ อารมณ์แบบน้อยใจ
    แต่ก็ทำบุญปกติไปเรื่อยๆค่ะ
    เพราะเวลาทำบุญ ให้ทาน รู้สึกดี ใจโปร่ง
    เหมือนสมองไบรท์ขึ้นมาทันที(สว่าง)
     

แชร์หน้านี้

Loading...