** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431

    555 อยู่ไหนคะ เด่วเกิดอยู่ใกล้ ๆ กันจะได้พาซีโร่ไปหา พาไปหาหมอเมื่อวาย หมอยังบอกว่า friendly จริง ๆหมาคุณ มีรอยรูกัดใหญ่ ๆ 1 รูค่ะ นอกนั้น 3-4 รูเล็ก ๆ รอยถากใหญ่ ๆ อีก 3 รอย พอมาเห็นรอยที่เค้าโดนกัดยิ่งสงสาร ยิ่งสงสารหนักตอนเค้าไม่สุ้หมาอีกตัวด้วยอ่ะค่ะ อิอิ หมานิสัยดีเหมือนเจ้าของอ่ะค่ะ :) อิอิ

    ค่ะพี่คงต้องตั้งใจภาวนาให้สม่ำเสมอ จะทำ ๆ หยุด ๆ ไม่ได้แล่้วอะค่ะ

    :)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2011
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ วันสบายๆ..(คุณตุ้ย..ไม่ลงพระ) ความจริงหากเพื่อนสมาชิกท่านใด ไม่ได้ออกไปช๊อปปิ้งที่ไหน..

    อยากเชิญชวนให้ลองเขียนเรื่องเล่าประสบการ์ณต่างๆที่ได้พบ, การเปลี่ยนแปลงไปของชีวิต, หรือมูลเหตุแห่งการเข้ามาเป็นศิษย์หลวงปู่ฯ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน กระชับมิตร กันบ้างน่ะครับ

    ผมเชื่อว่า..การเป็นศิษย์หลวงปู่ฯ ต่างคนต่างต้องมีประสบการ์ณที่ได้เจอกันตนเองกันบ้าง ไม่มากก็น้อย

    ช่วยเล่าๆกันมาบ้างหนอ..อย่างน้อยก็เพื่อเพิ่มเจริญศรัทธาในหมู่เฮ้า..

    ไม่อยากให้หน้านี้ เป็นเพียงแต่การเช่าหาวัตถุมงคล เท่านั้นก็จบ..หากแต่อยากให้เป็นเหมือนหน้าเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ..ผู้มีความชอบ ความศรัทธา ในทิศทางเดียวกัน มารู้จักกัน กระเซ้าเย้าแย่กัน..

    โดยเฉพาะในหมู่ผู้ปฏิบัติดี อยากฟังมาก..

    เถอะน่า..ไม่ต้องอายหรอก..อย่ามั่วแต่เก็บตัวเลย..ไม่ใช่คนแปลกหน้าซะที่ไหน..สงสัยจะเจอะเจอกันมาหลายชาติแล้วมั่ง..ชาตินี้ยังไม่นิพพาน (แน่นอน..) ชาติหน้า ชาติต่อๆไป..ก็ต้องเจอกันอีกอยู่ดี..(ก็เกิดมาศิษย์หลวงปู่ฯด้วยกันนี่..)
     
  3. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    งั้นผมขออนุญาติประเดิมเล่าเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆนี่ให้ฟังดีกว่าครับ..

    เรื่องมีอยู่ว่า.. เมื่อวันเสาร์/อาทิตย์/จันทร์ ที่ผ่านมา ผมกับหมู่เพื่อนเหมารถทัวร์สองชั้นไปเที่ยวภาคใต้มาครับ ก็ไป 3 จังหวัด ที่สงขลา สตูล และก็พัทลุง ก็ไปเที่ยวตามถ้ำไปไหว้พระตามที่ต่างๆ..

    ขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิตอนเช้าหกโมงเช้า ไปถึงหาดใหญ่เกือบๆ 8 โมงเช้า รถทัวร์ที่ติดต่อไว้ก็มารับ ทั้งวันก็เที่ยวตลอดครับ แต่ผมไม่ค่อยได้ลงเที่ยวเท่าไรหรอก บางที่เคยไปแล้ว ก็เลยขี้เกรียจลง ก็เลยนั่งเล่นไฟ่ป๊อกเด้ง (เล่นประจำล่ะครับ ผมคนดีซะที่ไหน เล่าทุกเรื่องอยู่แล้ว ไม่มีมุสาฯ) กับเพื่อนๆในรถ ที่ชั้นล่าง ตกกลางคืนก็นอนที่โรงแรมในตัวจังหวัดสงขลา ติดทะเลสาบสงขลา

    ตื่นเช้าตีรถไปพัทลุง แล้วก็เอาเรือไปเที่ยวเกาะ ในทะเลสาบสงขลา มารู้สึกตัวก็ตอนอยู่ในเรือว่า แหวนที่ผมรักมาก (มีวงเดียว) หายไปจากมือ เซ็งเลยครับ เพราะว่าแหวนวงนี้มีที่มาที่ไป และมีความหมายกับผมมาก เสียดายสุดๆ (ปกติผมชอบทำอะไรหายบ่อยๆ แต่ก็เฉยๆน่ะ ไม่ค่อยยึดติดเท่าไร หายได้ก็หายไป ) แต่แหวนนี้คิดมากเลยครับ กลายเป็นเที่ยวไม่ค่อยสนุกเลย

    ขณะอยู่ที่เกาะ.. โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ค่อยจะได้ ก็นั่งหงุดหงิดอยู่ เพราะอยากจะรีบโทรตามไปที่โรงแรมที่พักเมื่อคืน เผื่อแม่บ้านเค้าจะเก็บไว้ได้บ้าง..นั่งกระวนกระวายใจ อีกสองชั่วโมงกว่าๆ จนมาขึ้นฝั่ง ก็รีบโทรไปที่โรงแรม ทางนู้นก็แจ้งว่า ไม่มีใครเก็บได้เลย แต่เค้าได้เรียกแม่บ้านที่รับผิดชอบ ทำความสะอาดห้องนั้นมาซักถาม และค้นตัว ทางนู้นก็ยืนยันว่า ไม่มีแน่นอน และพนักงานเค้าสองคนนี้ก็เชื่อใจได้ (ตอนนี้เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาเลยครับ เพราะผมยืนยันว่าผมวางเอาไว้พร้อมกับพระและกระเป๋าสตางค์ เป็นไปได้ว่าเวลาหยิบเอาสร้อยพระขึ้นสวม อาจไม่ระวัง ปัดไปโดนแหวนตกไปที่ไหนก็ได้ หรืออาจตกไปในถังขยะ ที่ปกติจะอยู่ข้างใต้อยู่แล้ว ก็สรุปโรงแรมเค้าก็ช่วยหาให้เต็มที่ แต่ก็หาไม่เจอครับ

    ค่ำวันนั้นก็ตีรถกลับมานอนที่ตัวจังหวัดพัทลุงกัน แต่ก็ยังงี้เง่าอีกน่ะครับ โทร.ไปถามผู้จัดการโรงแรมเก่าที่สงขลาอีก ว่าเจอมั๊ย ค้นถังขยะให้ผมหรือยัง (เอาเงินเข้าล่ออีกว่าถ้าใครเจอหรือเอามาคืน ผมให้รางวัล 3 หมื่นบาท ( แนะ..คิดไปได้..ด้วยความเสียดาย เอาเงินไปตบเขาอีก..งี่เง่าซะไม่มี) ตกลงก็ยังเซ็งเรื่องนี้อยู่ ก็อยากได้คืน แต่ก็ไม่ได้อธิษฐานถึงหลวงปู่ฯอะไรหรอกน่ะครับ คืนนั้นก็สรุปหลับไปเฉยๆนั่นแหละครับ


    รุ่งเช้า..จากพัทลุง ก็ตีรถกลับไปหาดใหญ่ เพื่อขึ้นเครื่องกลับตอนค่ำ ระหว่างทางก็เล่นไพ่กันอยุ่ที่ชั้นล่างตามเคย.เที่ยงๆวันนี้โปรแกรมเค้าจัดไปไหว้หลวงปู่ทวด วัดพะโค๊ะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา รู้สึกก่อนจะถึงวัดสัก 20 กิโล ช่วงนี้ไกด์เค้าก็แนะนำเรื่องราวประวัติหลวงปู่ทวด อยู่ที่ด้านบนรถชั้นสอง แต่เสียงที่เค้าบรรยายก็ดังมาถึงห้องชั้นล่าง ผมก็นั่งลุ้นไพ่อยู่ สนใจฟังบ้าง ไม่สนใจฟังบ้าง แต่พอเล่ามาถึงตอนประวัติท่านละสังขาร ชาวบ้านแบกองค์หลวงปู่ทวดมาตลอดระยะทาง น้ำเหลืองตกที่ไหน ก็จะเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาต่อไปในปัจจุบัน รู้สึกฟังๆเค้าว่าจะมีรวม 8 แห่ง

    ช่วงนีล่ะครับจิตฟังจดจ่อมาก โดยไมสนใจดูไพ่เลย จนเพื่อนๆดุว่า จะเล่นหรือไม่เล่น เอาแต่นั่งเหมอ..(คิดอะไรอยู่ว่ะ..!) เพื่อนๆมาเล่าภายหลังว่าผมช๊อตไปดื้อๆ ปกติโวยวาย สนุกเฮฮา อยู่ดีๆเงีบบไปเลย ใครถามก็ไม่ตอบ

    ช่วงนี้ล่ะครับ ผมก็อธิบายไม่ถูกว่าคืออะไร อยู่ดีๆก็โดดข้ามโต๊ะ ไปคนละฝั่ง (ผมนั่งด้านซ้าย ตัวนู้นอยู่ด้านขวา)ข้ามหัวเพื่อน แทรกไปใต้ที่นั่งเขา อยู่ห่างจากเก้าอี้ที่ผมนั่งไปอีก 2 ตัว ไพ่ก็ยังถืออยู่ในมือ และเก้าอี้ตัวนี้ ผมก็ไม่เคยไปนั่งเลย ตั้งแต่เดินทางมา ก็มุดไปใต้ที่นั่ง ไปด้านริมๆรถ มีกระป๋องน้ำมันเครื่องวางอยู่ ผมก็ขยับกระป๋องออกนิดหน่อย ก็เห็นเลยครับ แหวนผมลอยเด่นอยู่ชัดๆ

    เพื่อนๆงง..มาก เพราะรู้ว่าผมเซ็งการเที่ยวทริปนี้..ที่แหวนหาย และอยู่ดีๆก็มาเจอ ในที่ที่ไม่ควรอยู่ และก็เจอในสภาพเหมือนผมเป็นหุ่นยนต์ไปตอนนั้น (นี่เพื่อนๆเล่าให้ฟังภายหลังครับ) และที่แปลกอีกอย่าง ปกติใต้ที่นั่งนี้จะสกปรกมาก มีเศษขนม เปลือกผลไม้ กระดาษทิชชู่ทิ้งเยอะแยะ แต่ตอนผมไปหา ใต้พื้นสะอาดเอียม มีรอยเช็ดถูเรียบร้อย (ถามคนรถภายหลัง เค้าตอบว่าเพิ่งทำความสะอาดไปเมื่อคืน แล้วทำไมคนทำไม่เจอหนอ...)

    ก็จบครับ..

    หมายเหตุ : ได้โทรศัพท์ไปขอโทษขอโพยโรงแรมที่สงขลาเค้าเป็นการใหญ่ภายหลัง เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงทั้งหมด ไม่มีเสริมแต่ง ผ่านมาอาทิตย์หนึ่งแล้ว ก็ยังมานั่งทบทวน

    1. แหวนหลุดจากมือไปได้อย่างไร ใส่วงนี้มา 3 ปีแล้ว ไม่เคยหลุดสักครั้ง
    2. ไปแอบซุกอยู่ตำแหน่งนั้นได้อย่างไร ทั้งๆที่ไม่เคยไปนั่งเลย มีแต่นั่งเก้าอี้ตัวอื่น กับนั่งอยู่ที่ชั้นบน (ตอนไม่เล่นไพ่)

    3. ไม่มีเหตุผลใดเลย ที่อยู่ดีๆจะลุกไปหาที่เก้าอี้ตัวนั้น ตัวที่เคยนั่งยังไม่เคยหาเลย เพราะคิดว่าไม่ตกอยู่ในรถแน่ หายที่โรงแรมแน่นอน เพราะแหวนจะหลุดจากมือ และไปตกในรถได้อย่างไร

    4. ผมเจอ..นะจังงัง..อะไรไปช่วงนั้น ทำไมไปหา ในที่ที่ไม่ควรหา..

    5.มานั่งคิดว่าหากผมทำตกที่อื่น แล้วมีคนเอามาซ่อน เพื่อนๆน่ะไม่ใช่แน่ เสี่ยๆ..คนดี สนิทๆกันทั้งนั้น ไม่เอาหรอก หากเป็นเด็กรถเอามาไว้ทำไมที่แบบนี้ ไม่เก็บไว้กับตัวล่ะ ที่ไหนก็ได้

    งง...ง.งง.....ครับ

    เรื่องที่เกิดขึ้นกับผมคราวนี้..ผมกลับมานั่งทบทวน นำมาเป็นข้อคิดภายหลังได้ว่า องค์หลวงปู่ฯทวด หลวงปู่ดู่เรานั้น จริงๆไม่ต้องอธิษฐาน ยกมือพนม พูดหรือขอใดๆเป็นคำพูดหรอกครับ สิ่งที่อยู่ในใจนั้นล่ะ พอแล้ว หากใจเรากำหนดว่าองค์ท่านอยู่กับเราตลอดเวลา นี่จริงๆน่ะ..ผมคิดเช่นนี้จริงๆ..สวัสดีครับ

    เพิ่มเติมนิดหนึ่ง : จากเหตุการ์ณครั้งนี้ ผมเลยกลายเป็นคนดังประจำกลุ่มไป เพื่อนผู้หวังดี (แต่ประสงค์ร้าย)ทั้งหลาย ต่างแนะนำว่าไม่ต้องทำแล้ว ธุระกง ธุระกิจ ไปนั่งดูหมอ ดูของหายดีฟ่า ไม่เหนื่อยด้วย "ลื้อเก่งกว่า พวกหมอดูคนดัง ที่เที่ยวสร้างอะไรนอกรีตพระพทธศาสนา ทายนู้นทายนี่ หลอกเงินชาวบ้านไปวันๆอีก" 5555 ใครมีต้นมะขามว่างๆที่ไหน..เชิญผมไปได้น่ะจ้ะ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2011
  4. jak168

    jak168 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +49
    ผมมีเรื่องเล่าเหมือนกันครับ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ผมได้ไปเที่ยวชะอำกับกลุ่มพี่ๆ ไปกันหลายคัน พอดีรถคันนี้ผมให้แฟนใช้ ผมเลยไม่ได้ขับคันนี้มาประมาณ 2 เดือน ขับๆอยู่รถก็กระตุก เหมือนจะดับ อารมณ์นั้นผมเลยนึกได้เลยว่าอากาศร้อนๆอย่างนั้นถ้าต้องเกิดมาซ่อมรถผมอีก พี่ๆเค้าคงจะอารมณ์หงุดหงิดกันบ้าง(ถึงว่ายังไงก็ต้องช่วยผมอย่างเต็มที่และเต็มใจอยู่ดี) ผมเลยนึกถึงหลวงปู่ในใจ ขอท่านว่ายังไงขอให้ถึงที่พักก่อนแล้วกันนะครับ แล้วค่อยว่ากัน ผมก็ลืมเรื่องนี้ไปเพราะรถก็เป็นปกติ ขับไปอีกประมาณ 100 โล ก็ถึงที่พักไปถึงผมก็จอดรถเพื่อเอาของเข้าที่พัก สักพักพี่ผมก็บอกให้เลื่อนรถไปจอดในที่ร่ม ซึ่งเจ้าของบ้านเลื่อนรถให้ ปรากฎว่าสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดเลยครับ ผมก็เลยนึกถึงหลวงปู่ขึ้นมา หลวงปู่ดู่อยู่ในใจเราจริงๆ ถ้าดับกลางทางคงหมดสนุกกันน่าดู สรุปตอนหลังรถสตาร์ทติดนะครับ(น้ำมันหมดครับ) เรื่องเล่าผมก็มีเท่านี้ครับ
     
  5. open_your_eye

    open_your_eye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +2,084
    ของผมไม่มีอะไรจะบรรยายมากนอกจากทีรู้ตัวเองว่าไม่เคยเสียน้ามตาให้พระอริยสงองค์ไหนมาก่อนแต่พอมาได้รู้จักหลวงปู่ดู่...แอบเคยร้องไห้ทั้งๆๆที่ไม่มีเหตุผลแล้วทุกอย่างเปลี่ยนแปลงชิวิตผมไปมากๆๆเรื่องของผมอาจจะไม่เกี่ยวกับอภินิหารใดๆๆเกี่ยวกับหลวงปู่แต่ที่เปลี่ยนไปได้คือจากการที่ผมเมือ่ก่อนไม่เคยคิดสวดมนขี้เกียจนั่งสมาทิ..อะไรที่เกี่ยวกับเรื่องศานาไม่เอาเลยแต่ทุกวันี้กลับมาสวดมนต์นั่งสมาทิ...เชื่อในแนวทางที่หลวงปู่ได้สั่งสอนและก็เป็นอีกครั้งที่ไมไม่เคยคิดเสียดายเงินเลยตอนั้นผมจำได้ว่าเอาแหวนทอง50ตังไปจำนำเพื่อมาเช่าพรหมหล่อปี22ไม่รู้ทำไมถึงได้คิดกล้าทำแบบนั้น...และอีกอย่างที่สำคัญเวลาผมมีความทุกข์หรือเศร้าหาทางออกไม่เจอและยอมรับแบบลูกผู้ชายเลยว่าเคยร้องให้ต่อหน้ารุปหลวงปู่ด้วยผมไม่รู้แบบนี้เข๊าเรียกว่าปิติได้ไหมไม่เคยเป็นกับพระสงองค์ไหนมาก่อนในชิวิต..พอได้เห้นรูปหลวงปู่แล้วรู้สึกว่าปัญหาทุกอย่างมันมีทางออก
    ผมใช้คำนี้ได้ไหม..หลวงปู่คือพระอริยสงฆ์เจ้าที่จุดประทีบในดวงใจให้กับชิวิตผม
     
  6. ปราถนาบุญ

    ปราถนาบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +896
    อนุโมทนาด้วยครับ พี่ Jopaa สาธุ สาธุ

    เรื่องประสบการ์ณ จากการขอบารมี ของหลวงปู่ ผมก็พอมีบ้างครับ (เพราะขอบ่อย ฮ่าๆ)
    เล่าสู่กันฟังซัก เรื่องก่อนนะครับ

    เมื่อตอนช่วงปี พ.ศ.2539 ผมมีโอกาสได้ ไปที่วัดสะแก เป็นครั้งแรกใน ชีวิตผมครับ
    ทั้งๆที่ ญาติพี่น้อง ก็เป็นคน จ.อยุธยา แต่ตัวผมเอง ต้องมาอยุ่กับ อา (พ่อบุญธรรม)
    ที่ชลบุรี เลยไม่มีโอกาศได้ไปกราบหลวงปู่ ในขณะที่ท่าน ยังไม่มรณภาพ
    ในช่วงที่ไป นั้นทางวัดมีการให้บูชาพระ เป็นชุดๆ ห่อหนึ่ง มี 3 องค์ บ้าง 5 องค์
    ห่อหนึ่ง ราคา 200 บ้าง 300 บ้าง ผมก็ได้บุชามานะครับ แต่แจกเพื่อนๆหมดเลย
    ที่ผมได้เก็บไว้ ก็คือ รูปกระดาษ ด้านหลังปั๊มยันต์ หมึกสีน้ำเงิน ในช่วงนั้น บูชา ใบละ 30 บาท ครับ ปัจจุบันทางวัดให้บูชา 50 บาท และ รูปใบนี้แหละครับที่ผมจะเล่า ถึง

    หลังจากที่ได้บูชารูปกระดาษ (รูปหลวงปู่ดู่) มาแล้ว ผมก็พกใส่กระเป๋า เสื้อไปทำงานทุกวันครับ
    ตอนนั้นผมทำงานเป็น พนักงาน PC ขายนาฬิกาข้อมือ อยู่ในห้าง โรบินสัน อนุสาวรีย์(ตอนนี้ปิดสาขาไปแล้ว) อยู่มา 4 ปี ผู้จัดการสาขาก็ย้ายไป ผมก็เลยต้องดูแล สาขาแทน แต่อยู่คนเดียว
    ไม่มีคนมาช่วย สาขานี้ลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็นนัก เรียน นักศึกษา กำลังการซื้อจึงไม่มาก
    เหมือนสาขาอื่นๆ ปัญหาคือผมต้องสร้างยอดขาย นาฬิกายุโรป (ที่เป็นแบรนด์ ที่ผลิตจากสวิส)
    ตั้งแต่ผมอยู่มา ยอดนาฬิกายุโรป ที่สาขานี้ ปีหนึ่ง มียอดไม่เกิน 7,000 บาท
    ยอดนาฬิกา ญี่ปุ่น ทำให้เราอยู่ได้ ทีนี้ พอผู้จัดการสาขาย้ายไป เดือนแรก ผมทำยอดยุโรป
    ได้ 5,000 กว่าบาท ทางบริษัท ก็เห็นว่ายอดขายมีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มขึ้นเยอะ ก็เลยตั้งเป้า
    ให้ผมเพิ่มขึ้นไปอีก ยอดนาฬิกาญี่ปุ่น ไม่ใช่ปัญหา แต่ยอดยุโรปนี่สิครับ จากปีหนึ่ง ไม่เกิน
    7,000 แต่พอผมอยู่คนเดียว ตั้งให้ 10,000 ต่อเดือน (เฉพาะยอดยุโรปนะครับ)
    โอยนี่เขาคิดจะบีบเราเหรอเนี่ยคิดไปนะครับ ก็อธิฐานหลวงปู่นี่แหระครับ
    สามารถ สร้างยอดขายได้ถึงเป้าทุกเดือนแต่ทางบริษัท ก็ยังไม่พอใจครับ ขอยอดผม
    15,000 ได้มั้ย (ไม่กล้ารับปากครับ ผมบอก)แต่ก็ทำได้ถึงเป้าครับ
    เดือนเดียวจาก15,000 ขอเพิ่มยอดยุโรป เป็น 20,000 เดือนนี้แหระครับ ผมยิ่งมั่นใจ
    ว่า ยอดขาย ที่ทำได้มาตลอด เพราะหลวงปู่ ท่าน สงเคราะห์
    ที่มั่นใจก็คือว่า ในเดือนนั้น ยอดขาย ยุโรป ต้อง 20,000 ขึ้นไป แล้วก็ขายมาได้ 9,000 แระ
    แต่ว่าวันนี้ เป็นวันสุดท้าย ของการ สรุปยอดขาย ประจำเดือน แต่เรามียอดยุโรปแค่ 9,000 เอง
    อธิฐาน ขอบารมีหลวงปู่เลยครับ ปกติขอเป็นในระยะ หนึ่งเดือน แต่วันนี้ลูกขอ ภายในวันนี้ครับ
    บอกท่านว่า หลวงปู่ครับ วันนี้เป็นวันสรุปยอดขายของผม ผมยังต้องการยอดยุโรปอีก 11,000 บาท
    ขอหลวงปู่ โปรดจงสงเคราะห์ ดลจิต ดลใจ ให้ผู้ที่ตั้งใจจะซื้อนาฬิกา ในงบประมาณ 11,000 บาท
    ขึ้นไป ให้มาซื้อที่ สาขาที่ลูกอยู่ด้วยเถิดครับ
    เช้าได้เวลาห้างเปิด ตื่นเต้น กว่าทุกๆวัน (อยู่มาตั้ง 5 ปี แระไม่เคยตื่นเต้นขนาดนี้)
    ประตูห้างเปิด ลูกค้าคนแรก เดินเข้ามา จากที่ผมมองดูอยู่นะครับ (ต้องเรียกว่า ผู้มีอุปการะคุณ)
    เดินตรงมาที่ แผนกนาฬิกา เลยครับ แถมตรงมาที่ ล็อคที่ผมอยู่ซะด้วย ใจเต้นๆ ตอนนั้น
    มือลูบกระเป๋าเสื้อ ที่พกรูปกระดาษ รูปหลวงปู่อ่ะครับ นึกในใจ หลวงปู่ สงเคราะห์ลูกด้วยๆ
    ผู้มีอุปการะคุณ ท่านนั้น เดินมาหยุดที่ ล็อคผม ผมยืนอยู่ที่ตู้ นาฬิกายุโรป (เจตนา ให้ลูกค้ามองเป็นตัวเลือกแรกเลย) เข้าทางครับ เฮ่อๆ ยิ้ม ยิ้มรับลูกค้าด้วย ยิ้มเข้าทางเราเลยด้วย (จะขายของในตู้นี้อ่ะ) พี่ขอดูเรือนนี้หน่อยสิคะ ได้ครับ เอ.. แต่นี่เป็นนาฬิกาผู้ชายนะครับ ซื้อฝากใช่มั้ยครับ

    แต่ พี่ๆสมาชิค ครับ เรือนที่เขาดูอยู่ ราคา 9,050 บาทครับ หากขายได้ ยอดก็ไม่ถึงเป้าอยู่ดี
    ขาดอีก 150 บาท จะขายยังงัยอ่ะครับ ราคาก็มีตั้งแต่ 4,900 ขึ้นไป แล้วก็สาขานี้ด้วย ขายยาก

    ผมก็เอามือ รูปกระเป๋าเสื้ออีก ในใจคิด หลวงปู่ หลวงปู่ครับ ผมต้องการยอดขาย 11,000 บาท
    สงเคราะห์ ลูกด้วยเถิด ลูกมีเวลา วันนี้วันเดียว
    ด้วย วิญญาณนักขาย + บารมีหลวงปู่ หยิบอีกหนึ่งเรือนขึ้นมา เทียบให้เป็นตัวเลือก
    เรือนที่ผมพยายาม บังคับให้ลูกค้า ซื้อโดยทำหน้าเนียนๆ ยิ้มๆ เรื่อนนี้ ราคา 11,050 บาทครับ
    ลองเปรียบเทียบ รูปแบบ ดูมั้ยครับ ประโยชน์การใช้งานเหมือนกัน ต่างกันที่รูปแบบ กับสีหน้าปัด
    ครับ บางครั้ง สีหน้าปัด ก็ทำให้ดูเด่นขึ้น เมื่อเทียบกับ สีผิว ของคนใส่ครับ
    อื้มเนอะ ลูกค้า เออ ออ ตามพี่ก็ลืมคิดไป งั้นพี่เอาเรือนนี้แล้วกัน ใส่กล่องห่อของขวัญให้พี่ด้วยนะ
    โอย อยากบอกว่า ทั้งดีใจ และเกิด ปิติมากครับ หลวงปู่สงเคราะห์เรามาตลอด
    มันไม่น่าเป็นไปได้อ่ะครับ จากยอดปีละ 7,000 มาเป็นเดือนละ 20,000 พายใน4เดือน
    ที่ผม รับผิดชอบ ยอดขาย สาขานี้

    นี่ก็เป็น หนึ่ง ประสบการ์ณ ที่เกิดขึ้นกับผมครับ
    ปัจจุบัน รูปใบนี้ก็ยังกราบ ไห้วบูชาอยู่ครับ แต่ผมไม่ได้ เป็นพนักงานขาย นาฬิกาแล้วครับ

    เล่ายาวแต่ เนื้อหา นิดเดียว ไม่ว่ากันนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2011
  7. aui2008

    aui2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +368
    อนุโมทนาด้วยครับ พี่ ทุกๆๆ ท่าน รักและเคารพหลวงปู่ดู่มากครับ

    ทุกวันนี้ ภาวนาบทสวดมนต์มหาจักรพรรดิ ทั้งบทสัพเพทุกวัน วันละหลายๆ รอบเท่าที่จิตจะนึกขึ้นมาได้ เพียงเพื่อ(ความคิดลึกๆๆ) ว่าหลวงปู่ท่านจะเมตตามอบพระเกศาหรือพระธาตุเสด็จมาที่วัตถุมงคล ที่มีอยู่คือ พระเหนือพรหม หรือเหรียญยันต์ดวง (ปัจจุบันพกติดตัวประจำ) แต่ทุกวันนี้ยังไม่เจอเลยครับ ท่านยังไม่ยอมเสด็จมาเลย

    แต่สู้ๆๆ ต่อไปครับ ถึงจะไม่ใช่สิ่งสำคัญหรือไม่ได้เป็นสิ่งที่หลวงปู่ให้ค้นหา หรือยึดติด แต่สำหรับผมเสมือนเป็นสิ่งเพื่อเพิ่มพลังหรือเพิ่มกำลังใจให้ค้นหาต่อไปนะครับ ซึ่งทำไปทำมาทุกวันนี้ติดไปเลย พอว่างเมื่อไหร่ หรือไม่อยู่ดีๆ ก็นึกขึ้นมาได้ภาวนาในใจไปเองเลย ซึ่งแรกๆ ยอมรับว่าค่อนข้างเครียดเหมือนกัน กับการภาวนาบทสวดมนต์มหาจักรพรรดิ ทั้งบทสัพเพอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ เพราะคิดว่าสวดมากๆ ภาวนามากๆ หลวงปู่ท่านจะเห็นใจ แต่ไปๆๆ มา ท่านไม่ยอมเห็นใจ ก็ยิ่งทำไปเรื่อยๆ และสิ่งที่ให้ท่านแทนคือ เดี๋ยวนี้ เวลาเราภาวนาบทสวดมนต์มหาจักรพรรดิ ทั้งบทสัพเพ จิตผมไม่เครียดเหมือนก่อน และจำนวนการภาวนาต่อวัน เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมากๆๆ ครับ ประมาณที่ว่า หลวงปู่มักจะพูดเสมอ ๆ ว่า

    "หมั่นทำเข้าไว้ ไม่ได้ทำเพื่อข้า แต่ทำเพื่อตัวแกเองนั่นแหละ"
     
  8. jsp

    jsp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    445
    ค่าพลัง:
    +936
    ขออนุโมทนากับคุณaui2008 และทุกท่านด้วยครับ
     
  9. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765

    บทสวดมนต์มหาจักรพรรดิ ทั้งบทสัพเพ

    <!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-GB</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>X-NONE</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]เมื่อเอ่ยถึงคาถามหาจักรพรรดิขึ้นมา ก็ถือโอกาสให้ข้อมูลและแสดงทัศนะให้ทราบเสียเลย[/FONT]
    [FONT=&quot]เท่าที่สัมผัสหลวงปู่อยู่หลายปี ก็ได้ยินท่านพูดถึงคาถาที่ว่านี้ แต่ท่านเรียกว่า คาถาหรือบทบูชาพระ ไม่ใช่คาถาจักรพรรดิอย่างที่นิยมรียก ๆ กันในบางที่ ซึ่งทั้งผมและลูกศิษย์ที่วัดก็รู้สึกว่ามีอะไรกันหรือกับบทนี้ เพราะหลวงปู่ก็บอกเพียงบทบูชาพระที่ดีบทหนึ่ง (เนื้อหาครอบคลุมพระพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์ แถมยังบูชาไปถึงพระสีวลีและพระธาตุอีกด้วย) แต่ก็ไม่ได้มีใครให้ความสำคัญยิ่งไปกว่าการปฏิบัติสมาธิภาวนา เพราะเจอหลวงปู่ทีไร ทานก็ไล่ให้ไปทำงาน (หมายถึงนั่งสมาธิ) ไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวที่ท่านจะบอกให้ไปหาที่สวดมนต์อะไรนี่ นี้ก็จัดเป็นความคลาดเคลื่อนของปฏิปทาท่านอย่างหนึ่ง[/FONT]
    [FONT=&quot]อย่างไรก็ดี ก็มีเหมือนกันที่ศิษย์ที่กำลังทุกข์ยากทางเศรษฐกิจบางคนมาปรารภให้ท่านฟัง ท่านก็แนะนำให้สวดบทบูชาพระนี้ควบคู่กับการทำความดีอย่างอื่น ๆ เพราะท่านว่าสวดแล้วจะไม่อดอยาก แต่หากจะเอาพ้นทุกข์หรือให้มีตนเป็นที่พึ่งแก่ตน ท่านก็วกมาที่การเจริญสติและการนั่งสมาธิทุกทีไป[/FONT]
    [FONT=&quot]ดังนั้น จึงไม่เห็นจุดที่จะต้องยกการสวดบทบูชาพระนี้แต่อย่างใดเลย เพราะหลวงปู่ไม่เคยเน้น สิ่งที่ท่านเน้นคือการปฏิบัติภาวนา ดูจิต รักษาจิต[/FONT]
    [FONT=&quot]ถ้าเราวางใจเป็นกลาง พิจารณาคำสอนโดยรวมของหลวงปู่ เราก็จะพอเข้าใจเรื่องนี้ได้ เช่น คำสอนที่ว่าสวดมนต์เป็นยาทา ภาวนาเป็นยากิน, ศาสนาพุทธไม่ใช่การสวดมนต์อ้อนวอนเรียกร้องความสำเร็จ แต่เป็นศาสนาของการประพฤติปฏิบัติ (ในหลักศีล สมาธิ และปัญญา), หมั่นดูจิต รักษาจิต เป็นต้น[/FONT]
    [FONT=&quot]ดังนั้น เราจึงไม่ควรนำสิ่งที่ชอบใจส่วนตัวคือการสวดมนต์ (ซึ่งส่วนตัวของผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเหมือนกัน) มาทำให้คนส่วนใหญ่สับสนกับปฏิปทาของหลวงปู่ เพราะจะทำให้เสียประโยชน์คนหมู่มากและทำให้ไม่เข้าถึงธรรมอันประณีตที่หลวง ปู่บอกว่า "จะได้อาศัยเป็นที่พึ่งในภายหน้า" [/FONT]
    [FONT=&quot]คณะผู้ดูแลเวปยังคอยสอบทานและบอกตัว เองเสมอ ๆ ว่า เราจะต้องคิด พูด ทำ (ในการเผยแพร่คำสอนหลวงปู่) ด้วยเมตตา มีความซื่อตรงต่อหลวงปู่ ถ่ายทอดคำสอนและปฏิปทาของหลวงปู่ชนิดที่ว่าหากหลวงปู่ยังมีชีวิต ท่านจะนึกโมทนากับพวกเรา มิใช่ทำในสิ่งที่จะเก้อเขินหรืออายหลวงปู่ครับ

    [/FONT]<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-GB</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>X-NONE</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ท่านสอนเรื่องบทสัพเพฯ แต่มิใช่เป็นบทแผ่เมตตาอย่างที่หลายคนเข้าใจผิด บทสัพเพฯ คือการอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยมาไว้ที่จิตเรา อุปมาเหมือนอัญเชิญองค์พระมาไว้ที่จิต เพื่อเป็นอุบายในการรักษาจิตของเราให้ไม่มีโลภ โกรธ หลง (จิตเราจะได้เป็นพระตลอด) บทนี้จึงเป็นบทเพื่อตัวเรามิใช่ใครอื่น แต่บทพุทธังอนันตังฯ ต่างหากที่หลวงปู่ให้ใช้เป็นบทอธิษฐานแผ่เมตตา [/FONT]

    ที่มา: Luangpudu.com / Luangpordu.com
     
  10. ebankky

    ebankky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +62
    pity_pigpity_pig สาธุอนุโมทนาบุญด้วยครับผม
     
  11. ศรีทุม

    ศรีทุม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +85
    .....อนุโมทนาครับ...น้าโจเห็นเขียนประสบการณ์..มาเล่าสู่กันฟังครับ...ของอย่างนี้ถ้าไม่เจอด้วยตัวเองก็ไม่เชื่อครับ....แต่ผมเชื่อพี่ครับ...ผมก็เคยประสบมาเหมือนกันครับ...
     
  12. ศรีทุม

    ศรีทุม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +85
    ....สัทธาหลวงปู่ดู่และหลวงปู่สีห์มากครับ....ไครเป็นอย่างผมบ้างครับ...แหะๆถ้าเป็นอย่างนี้แก้อย่างไงดีครับพี่ตุ้ย..พี่โจ.ครับผม..:'(
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 123[1].JPG
      123[1].JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.2 KB
      เปิดดู:
      83
  13. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    :cool:
    ผมก็เป็นศิษย์รุ่นหลัง(ไม่ทันเห็นสังขารหลวงปู่) แต่ศรัทธาในหลวงปู่่ทวดมาก เพราะผมเป็นคนใต้(หาดใหญ่) ช่วง3ปีที่ผ่านมาได้อ่านและศึกษาเกี่ยวกับหลวงปู่ศรัทธาในตัวหลวงปู่มาก
    ก็เริ่มปฏิบัติและศึกษา จนอยากได้ยินเสียงหลวงปู่มาก(เห็นแต่ภาพ)
    แต่วันหนึ่งได้เช่าพระหลวงปู่จากคุณตุ้ยครั้งแรก สิ่งที่คุณตุ้ยส่งมาให้พร้อมพระคือCDหลวงปู่ครับ ขนลุกซุุ่เลยครับ(ปิติครับ) ไม่ยากเชื่อ แต่ต้องเชื่อครับ
    "แกคิดถึงข้า ข้าก็คิดถึงแก" นะโม โพธิสัตโต พรหมปัญโญ...สาธุ:cool:
     
  14. KonnoK

    KonnoK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +574
    สวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่าน ปกติผมจะเข้ามาดูเวปของพี่ตุ้ยบ่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้ลงความเห็นสักเท่าไร แต่พอพี่โจตั้งประเด็นการแบ่งปันประสบการณ์ ผมเลยอยากแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวของผมบ้าง ถึงมูลเหตุที่ทำให้มารู้จัก เคารพ ศรัทธาหลวงปู่ดู่สุดจิตสุดใจ ข้อความอาจยาวหน่อย อดทนอ่านดูนะครับ


    มูลเหตุที่ทำให้รู้จักหลวงปู่ดู่


    ผมก็เหมือนเพื่อนๆ สมาชิกหลายๆท่าน ที่รู้จักหลวงปู่ท่านจากเวปพลังจิต และก็เหมือนกับหลายๆท่านที่ เมื่อถึงช่วงวิกฤตของชีวิต เราก็จะหันหน้าเข้าหาธรรมะ หาพระอริยสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

    มูลเหตุคือเมื่อกลางปี 2550 ผมมีคนใกล้ชิดป่วยเป็นมะเร็ง การรักษาต้องผ่าตัด คีโม ฉายรังสี ฯลฯ อีกมากมายใช้เวลารักษานานเป็นปีๆ เป็นช่วงวิกฤตของชีวิตที่ต้องใช้ทั้งกำลังทรัพย์ กำลังใจ กำลังกาย จากทั้งตัวผู้ป่วยและคนรอบข้างอย่างมาก จากช่วงชีวิตที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัวกลับกลายเป็นช่วงที่ต้องใช้สติในการใช้ชีวิตอย่างมาก และช่วงนี้แหละที่ทำให้ผมได้รู้จักหลวงปู่ท่านจากเวปพลังจิตนี้

    นอกจากได้รู้จักหลวงปู่ดู่ ผมยังได้รู้จักกัลยาณมิตรหลายๆท่านที่เคารพศรัทธาหลวงปู่เหมือนกัน หนึ่งในนั้นที่ผมอยากจะเอ่ยถึงก็คือพี่ตุ้ย สายตรงวัดสะแกท่านนี้นี่เอง ต้องบอกว่าจากประสบการณ์ที่คนใกล้ตัวผมเป็นมะเร็ง ผมเข้าใจดีถึงจิตใจของผู้ป่วย ช่วงเวลานั้นผมมีความคิดที่จะนำพระหลวงปู่ที่มีและพอหาได้ออกให้บูชา เพื่อให้ลูกศิษย์ได้พระแท้ และนำกำไรที่ได้ไปทำบุญที่วัดคำประมง จ.สกลนคร เนื่องจากทราบมาว่าวัดนี้รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

    และพี่ตุ้ยท่านนี้แหละครับพอทราบเจตนาของผม พี่ท่านแบ่งพระเนื้อผงมาหลายสิบองค์ เพื่อออกให้บูชาและนำรายได้โอนให้วัดคำประมง ซึ่งครั้งนั้นได้ยอดบุญเป็นเงินหลายพันบาท ผมขออนุโมทนาบุญที่พี่ตุ้ยได้ร่วมบุญในครั้งนั้นด้วยครับ

    ทุกวันนี้ ผมมีหลวงปู่อยู่ในใจตลอด อาจไม่ได้ปฏิบัติภาวนาเป็นประจำแต่สวดบทสวดคาถามหาจักรพรรดิบ่อยๆ คนใกล้ตัวผมก็ศรัทธาท่านเหมือนๆกับผม หากมีเวลาก็จะไปกราบหลวงปู่ที่วัดสะแกครับ


    มีพี่ที่ผมรู้จักท่านนึงเคยเล่าให้ฟังว่า หลวงปู่ท่านเคยบอกว่า "ลูกศิษย์ของท่าน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สุดท้ายก็จะได้มาเจอกัน"


    ประสบการณ์


    เมื่อปลายปี 2553 ที่ผ่านมา น้องแฟนผมโทรมาบอกว่าลูกชายอายุ 8-9 ขวบซึ่งซนมากๆ หายออกจากบ้าน ขณะนั้นเวลา 3 ทุ่มแล้วปกติไม่เคยกลับบ้านผิดเวลา ที่บ้านจะมียายคอยดูแลหลานแต่ปกติเด็กชอบออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนระแวกบ้าน 6 โมงก็กลับเข้าบ้านแล้ว จากการสอบถามมีคนแถวบ้านเห็นหลานชายขี่จักรยานออกจากบ้านตอน 5-6 โมงไปหาเพื่อนแถวบ้าน หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นเลย ต้องบอกว่าบ้านผมกับบ้านน้องแฟนผมอยู่ไม่ห่างกันมากประมาณ 4 กิโล ผมก็ออกรถตระเวนหาระหว่างทางที่จะไปบ้านน้องแฟน เผื่อหลานผมจะไปอยู่ตามร้านเกมส์ ร้าน 7-11 แต่ก็ไม่เจอ หลานชายคนนี้แฟนผมรักมากเพราะเลี้ยงมาตอนเด็กๆ


    เมื่อไปถึงบ้านน้องแฟน ญาติโกมากันพรึ่บ น้องแฟนยืนร้องไห้อยู่ไม่รู้ทำไงดี ผมเลยแนะให้ไปดูกล้องวงจรปิดที่อยู่ตรงป้อมยาม ดูว่าหลานออกนอกหมู่บ้านรึป่าว ถ้าออกไปตอนกี่โมง ไปกับใคร ส่วนตัวผมรีบโทรแจ้ง สวพ.91 แล้วรีบขี่รถไปตามร้านเกมส์ที่คาดว่าหลานผมจะไปเล่น ระหว่างทางที่ขี่รถผมก็นึกสวดคาถามหาจักรพรรดิ และอธิฐานจิตขอหลวงปู่ ขอให้หาหลานชายเจอ หากเจอโดยปลอดภัยผมจะไปทำบุญที่วัดสะแก...บาท


    เหมือนปาฏิหารย์ หลังจากขอหลวงปู่ไม่ถึง 3 นาที หลานชายตัวดีขี่จักรยานผ่านมาทางผม ผมรีบคว้าตัวไว้สอบถามหลานบอกว่า แอบหนีไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อนที่สนามซึ่งอยู่ในหมู่บ้านผมนี่เอง ซึ่งปกติหลานผมไม่เคยเล่นฟุตบอล นอกจากไม่เคยเล่นแล้วสนามในหมู่บ้านผมหลานชายก็ไม่เคยมาเล่นกับเพื่อนถึงที่นี่ สุดท้ายทุกคนก็โล่งใจที่เด็กปลอดภัยกลับมา ส่วนผมก็ได้ไปทำบุญตามที่ตั้งใจไว้ช่วงปีใหม่ครับ

    นะโม พรหมปัญโญ
    นะโม พรหมปัญโญ
    นะโม พรหมปัญโญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • VCD.jpg
      VCD.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113.5 KB
      เปิดดู:
      60
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2011
  15. therayza

    therayza สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +13
    สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ
    ผมขอเล่าเรื่องธรรมที่ผมได้จากหลวงปู่ดู่ครับ
    ผมเริ่มจากมีพี่ที่ทำงาน แนะนำผมเกี่ยวกับพระเครื่องหลวงปู่ดู่ เรื่อง พระพุทธคุณพระหลวงปู่ดู่ ประสบการณ์ที่ได้รับมา ทำไห้ผมอยากได้พระของท่าน มาบูชาห้อยคอไว้ติดตัวมาก แล้วก็มีโอกาส ได้ไปที่วัดสะแก แต่ผมไม่มีเงินพอที่จะเช่าพระของหลวงปู่ที่วัด รู้สึกอยากได้แล้วก็เสียดายมาก แต่ก็ยังได้เช่ารูปของหลวงปู่ที่วัด ก็ยังรู้สึกดีว่าเราก็มีของหลวงปู่ดู่อยู่ด้วย กลับมาจากอยุธยา ผมก็มีทีท่าทาง ออกอาการอยากได้พระหลวงปู่ดู่มากๆ จนพี่ที่ทำงาน เมตตาไห้ผมไว้บูชา พี่เค้าบอกว่าเป็น พระไพรีพินาศ พระที่ให้มานี้ทันหลวงปู่เสก ผมดีใจมาก แต่ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะผมไปข้อมูลใน web ก็หาไม่เจอแต่ก็ยังเชื่อในคำพูดที่พี่เค้าบอกผม จากนั้นไม่นาน ผมก็ต้องออกจากที่ทำงานที่ผมทำร่วมกับพี่ ผ่านไป 2ปี ผมก็ได้กลับมาร่วมงานกับพี่คนนี้อีก ผมก็เลยถือโอกาสหาพระมาแลกกับพี่ที่ทำงาน ซึ่งพี่เค้าก็บอกเอาพระในพื้นที่ของผมที่ผมนับถือมาก ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจกับผม ถึงจะไม่มีราคาแต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจของผม ซึ่งพระที่มีราคา พี่เค้าไม่เอาเค้าบอกจะเอาพระที่ผมหวงนี่ล่ะ ผมก็ตัดสินใจแลกกับพี่เค้า ส่วนพี่เค้านั้นเปิดกล่องไห้เลือกเลย ผมจำได้ ผมมองเลือก อยู่ระหว่าง รูปหล่อ หลวงปู่ดู่ กับ พระเศียรพรหม หลวงปู่ดู่ ผมตัดสินใจเอา
    พระเศียรพรหม หลวงปู่ดู่ พอได้รับ ผมก็กลับมาที่บ้านนั่งยิ้มน้ำตาไหลมีรู้สึกว่ามีความสุขมาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันคืออาการอะไร จนได้มารู้ทีหลังว่ามันคือปิติ สุขที่ผมได้รับมันเอ่อล้นมาทางน้ำตา ซึ่งผมก็ยังไม่รู้เรื่องหลวงปู่มากสักเท่าไร จนพี่เค้าบอกว่า มี web เค้ามีแจกพระหลวงปู่ด้วย ผมก็อยากได้ ด้วยความงก จึงเข้ามาสมัคร แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมมันมากกว่าที่ผมคิด กลับทำให้ ความคิด ชีวิต ผมเปลี่ยนไปหน้ามือป็นหลังมือเลย เพราะผมได้รับรู้เรื่อง คำสอนของหลวงปู่ เรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่ ความเมตตาธรรมต่อบรรดาศิษย์ ที่ยิ่งใหญ่ไพศาลหาที่เปรียบไม่ได้ แล้วบรรดาศิษย์ ที่มีความเคารพรัก นับถือ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร มีความศรัทธาหลวงปู่อย่างเกินที่จะบรรยาเป็นคำพูดได้หมด เพราะบางคนได้แค่พิมพ์ สั้นๆ แต่ความรู้สึกนั้นมากมายนัก จากนั้น ได้ไม่นานเท่าไร ความซวยก็เกิดขึ้นกับผม รวดเดียวแบบผมตั้ง ตัวไม่ทันเลย เดือนที่แล้วเองครับ กระเป๋าตังหาย โทรศัพท์แตกพัง ขี่รถอยู่ดีๆ ก็มีคนขี่พุ่งเข้ามาชนจนพัง ชนไม่เท่าไรผิดแล้วหนีไม่ยอมชดใช้ แล้วหล่นมาจากถังที่ทำงานระบมทั้งตัว หนักที่สุด พระเศียรพรหมหล่นหาย หายแบบไม่รู้ตัวเลย มีมากกว่านี้อีก เรื่องซวยมันเกิดขึ้นภายใน 20 วัน ผมมานั่งคิดทบทวนเรื่องราว แล้วก็นึกถึงใบหน้าของหลวงปู่ดู่ที่ท่านยิ้มอย่างมีเมตตา นึกถึงคำสอนของท่าน "ถ้าเรามีญาณหยั่งรู้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดในชีวิตเราไม่มี เรื่องบังเอิญเลย" ผมก็คิดขึ้นมาว่า ถึงผมจะไม่มีญาณ แต่ช่วงเวลาที่ผมคิดทบทวนเรื่องต่างๆ ที่พึ่งผ่านมา มาโยงกับกรรมชั่วในอดีต ทำไห้ผมคิดได้เลย ว่าแต่ละเรื่องที่ผมได้พบเจอนั้นยังเบาไปไม่สาสมกับกรรมชั่วที่ทำไม่ดีที่ทำไว้แต่อดีตเลย ทำให้คลายกังวลจนปล่อยวางความทุกข์ที่พึงเกิดขึ้นนั้นได้ แล้วหมั่นทำความดีมากขึ้น ศึกษาธรรมคำสอนมากขึ้น ส่วนพระเศียรพรหม ที่หาย ผมก็นึกถึงธรรมของหลวงปู่ดู่ มาเตือนสติตัวเอง
    "จะเอาไปทำไม ของดีภายนอกทำไมไม่เอาของดีภายใน พุทธัง ธัมมัง สังฆัง นี่แหละ ของวิเศษ"
    "ข้าไม่มีอะไรให้แก (ธรรม)ที่สอนไปนั้นแหละ ให้รักษาเท่าชีวิต"
    “ตราบใดที่แกยังไม่เห็นความดีในตัว ก็ยังไม่นับว่าแกรู้จักข้า”
    หลังจากวันนั้น วันที่ผมได้นึกถึงหลวงปู่ดู่และคำสอนของหลวงปู่เกี่ยวกับสิ่งที่ผมได้เจอ ผมเริ่มสวดมนต์ภาวนาทุกวัน ทำสมาธิ ตามหลักคำสอนของหลวงปู่ ทำไห้เราเข้าใจธรรมมากขึ้น จิตใจสงบ ระงับ ความ โกรธ โลภ หลง ลงได้อย่างมาก แล้วก็มีคำสอนเตือนสติเพิ่มความเพียรมีกำลังไห้ผมอย่างมาก "ปฏิบัติแล้ว โลภ โกรธ หลง แกลดน้อยลงหรือเปล่าล่ะ ถ้าลดลงข้าว่าแกใช้ได้" "นั่งไปเถอะ สว่างก็ได้บุญ มืดก็ได้บุญ" และสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมที่ทำไห้ผม เคารพ รัก เทิดทูนบูชา ศรัทธา ปลื้มปิติ ตั้งใจทำตามคำสอนขอหลวงปู่ดู่ แม้ว่าผมจะไม่ได้พบสังขารของหลวงปู่ คือความมีเมตตาหาที่ประมาณไม่ได้ ความเป็นห่วงที่มีไห้ลูกหลาน บรรดาศิษย์ ทุกคน
    "ผู้ใดที่เคยสร้างบุญสร้างกุศลมากับข้า เคยเป็นศิษย์เป็นอาจารย์เป็นลูกเป็นหลาน สร้างบุญกุศลมากับข้ามา แม้ในชาตินี้ไม่ได้พบสังขารธรรมของข้า แต่พอพบเห็นหลักธรรมคำสั่งสอนของข้า แล้วเกิดศรัทธา คนผู้นั้นแหละเคยสร้างบุญสร้างกุศลมากับข้า เคยเป็นศิษย์เป็นอาจารย์เป็นลูกเป็นหลานของข้า ขอให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมะภาวนาไตรสรณคมณ์ พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆัง สรณัง คัจฉามิ เวลาเหลืออีกไม่มากแล้ว รีบพากันปฏิบัติเพื่อจะได้ไว้เป็นที่พึ่งในภายหน้า ข้าจะคอยช่วยศรัทธาข้าจริงนับถือข้าจริง แกคิดถึงข้า ข้าก็คิดถึงแก แกไม่คิดถึงข้า ข้าก็คิดถึงแก "

    ผมรักหลวงปู่ดู่ เทิดทูน บูชา ท่านมากครับ ขออนุโมทนาบุญกุศลของทุกท่านด้วยครับ
     
  16. klang20

    klang20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +91
    ขออนุโมทนากับทุกท่านด้วยครับ
    ผมก็เป็นศิษย์รุ่นหลังแต่ศรัทธาในหลวงปู่่ทวดและหลวงปู่ดู่มาก
    เพราะสิ่งที่หลวงปู่สอนไว้ เมื่อได้นำมาปฎิบัติใช้ได้ ส่งผลให้เกิดปาฏิหารย์กับตัวผมหลายอย่าง แต่ที่สิ่งที่เห็นชัดที่สุดคือ การได้ใช้ชีวิตที่เป็นไปอย่างปกติสุข มีครอบครับที่อบอุ่น มีเวลาไปทำบุญด้วยกัน

    นะโม พรหมปัญโญ
     
  17. ต้องตา

    ต้องตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +1,282
    ผมเป็นอีกคนครับที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้บ่อยมากเพราะอยากขอแบ่งพระของหลวงปู่เพื่อบูชาแต่ไม่เคยพิมพ์แสดงความคิดเห็นเพราะไม่ทันทุกทีแต่สิ่งสำคัญในการตั้งกระทู้นี้ที่ตั้งขึ้นที่ผมสัมผัสได้ ไม่ได้แค่แบ่งปันพระของหลวงปู่
    ดู่เพื่อให้ลูกศิษย์หลวงปู่ดู่(ผู้โชคดี)ได้ไปบูชาและปฏิบัติธรรมตามเจตนารมณ์ในการสร้างของหลวงปู่
    แต่เมื่อผมได้อ่านข้อความในกระทู้จะพบถึงความรักความเคารพที่ทุกท่านมีต่อหลวงปู่ผู้เป็นพ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ ที่พวกเราเคารพรัก
    ความประทับใจที่ผมมีต่อหลวงปู่ดู่
    "แกคิดถึงข้า ข้าก็คิดถึงแก แกไม่คิดถึงข้า ข้าก็ยังคิดถึงแก" สั้นๆแต่ทุกท่านที่เป็นศิษย์หลวงปู่คงเข้าใจความหมายอันลึกซึ้งนี้
    รวมถึงประโยคที่ว่า"รักทุกคน ไม่เกลียดใคร แต่ไว้ใจบางคน" คำประโยคนี้ผมได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวันรู้สึกดีมาก และอยากให้ทุกท่านลองนำไปใช้นะครับเพราะทุกคำสอนมีประโยชน์จริงๆ
    สุดท้ายนี้ ผมขออำนาจ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ขอให้ท่านกัลยาณมิตรทางธรรมทุกท่านเจริญทางธรรมยิ่งๆขึ้นไป สาธุ
     
  18. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ได้อ่านกระทู้อันหลากหลาย..ของเพื่อนสมาชิกทุกท่าน รู้สึกดีจังครับ..ขออนุโมทนาด้วย..จากใจจริง..ลงๆกันมาอีกน่ะครับ..อ่านแล้วเจริญศรัทธาดี..มีเพื่อนๆรออ่านกันอีกเยอะครับ..
    ----------------------------------------------------------------------------------------------

    บทความที่คุณเอมี่..เลือกมาลงแต่ละบท นั่นของดีแท้ครับ..ขออนุโมทนาครับ.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------

    จริงๆสำหรับความคิดและจิตผม..องค์หลวงปู่ดู่ฯ ท่านไม่มีอะไรเลยน่ะ..หรืออาจจะเรียกว่า องค์ท่านฯไม่ได้แสดงความเป็นพระเกจิฯขมังเวทย์ โด่งดังอะไรเลย หากติดตามอ่านบทความ ข้อธรรมท่านเยอะๆ พินิจพิจารณาโดยละเอียด สำหรับผมจับประเด็นได้แค่ 5-6 ประเด็นเอง คือ

    1. องค์ท่านเป็นผู้ประหยัด มัธยัส มักน้อย เป็นอย่างยิ่ง ตามฉบับแห่งพระปฏิบัติกรรมฐาน

    2. องค์ท่านเป็นผู้มีเมตตาสูงยิ่ง ละเอียดละออ พิถีพิถันยิ่ง แม้สิ่งเพียงเล็กน้อยที่องค์ท่านเห็นว่าจะตกเป็นบาปแก่คนผู้นั้นได้ แม้เพียงสิ่งเล็กๆน้อย ก็หาใช่จะละเลยไม่ หยิบมาเตือนมาสอน หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ สอนเหล่าศิษย์ให้เป็นผู้มีความปราณีตแห่งจิต ระมัดระวัง รักษาสติ รักษากาย วาจา ใจ ในทุกกาล ทุกขณะจิต นั่นเอง

    3. แม้ทุกคำพูด คำสอนท่านนั่น จะบ่งบอกได้ถึงภูมิจิตภูมิธรรมอันสมบูรณ์เต็มภูมิแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นไปด้วยความอ่อนน่อม ถ่อมตน ไม่คุยไม้ โอ้อวด ข่มผู้อื่น ไม่ทับถม ฯลฯ (มีแต่จะทับถมตัวท่านเอง) ไม่เคยเลยสักครั้ง ที่องค์ท่านจะยกตนขึ้นเก่ง ขึ้นอวดอ้าง ยึดตนเองเป็นสรณะ ทั่วทั้งกาย วาจา ใจ ของท่าน มีแต่เทิดทูนในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นสรณะ ไม่เคยเลยสักคำจะสอนให้เหล่าศิษย์ยึดในองค์ท่าน มีแต่ให้เอาพระไตรสรณคมณ์นั่นแหละ..เป็นแบบฉบับ..เป็นที่พึ่งอันประเสริฐ

    4. คำสอนแม้ลึกซึ้ง แต่ทุกคำพูดคำสอน..กลับแสดงเหมือนพระบ้านนอกธรรมดาๆ ถ่อมตนยิ่ง ชาวบ้านร้านตลาด บ้านนอก คอกนา ทุกระดับเข้าหาได้ สัมผัสได้ถึงกระแสเมตตายิ่ง ทัดเทียมเท่ากันหมด แต่ก็แฝงไว้ด้วยพลังอำนาจภายในองค์ท่านฯ ที่ทุกคนต้องยำเกรง

    5. จริงๆทุกขณะจิต องค์ท่านมีแต่จะให้เหล่าศิษย์พากันมุ่งปฏิบัติ เพื่อให้รู้จริง เห็นจริง แต่องค์ท่านก็ยังไม่ยึดตึง จนเกินไป หย่อนลงบ้าง โดยรู้คนแต่ละคนต่างมีภูมิจิตติดตัวมาไม่เหมือนไม่เท่ากัน ฉลาดหลักแหลมยิ่งในการโต้ตอบคำถามต่างๆ ฉลาดหลักแหลมยิ่งในการใช้กุศโลบายโน้มน้าวคนให้เข้าถึงธรรมโดยทางอ้อม

    แม้เรื่องวัตถุมงคล..ก็ยังทรงสรรหาคำพูดได้วิเศษยิ่ง " ติดวัตถุมงคล ดีกว่าติดสิ่งอัปปมงคล" ซึ่งต่อมาก็พิสูจน์ได้จริงแล้วว่า หลายๆท่านแรกเริ่มไม่ได้สนใจข้อธรรมอะไรท่านเลย อยากได้พระหลวงปู่ฯดู่ ด้วยเพียงเขาเล่าว่าเมตตาดี คงกระพันดี แคล้วคลาดดี เป็นอีกภาคหนึ่งของหลวงปู่ทวด (ตัวจริง) อะไรประมาณนั้น

    ต่อมาเมื่อมีแล้ว ก็ค่อยๆศึกษาข้อธรรมขององค์ท่าน สัมผัสได้ถึงกระแสเมตตาโดยไม่มีประมาณขององค์ท่าน ที่สุดก็มาสู่เส้นทางเดิม คือ มรรคาสายธรรมอันถูกต้องอยู่นั้นเอง

    เพราะฉะนั้น ท่านใดที่จิตดีแล้ว ไม่ต้องห้อย ต้องแขวน พระเครื่องขององค์ท่านก็ได้ครับ หรือมีองค์เดียวก็พอ (ตามที่ท่านว่าไว้) แต่อย่าได้ไปว่า ไปแขวะ ไปประมาท ท่านผู้อื่น ที่ยังมีกิเลสเยอะๆ (เหมือนผม) เลยครับ..บ้าๆๆสะสมไปก่อน..อีกหน่อยก็เบื่อ.เข้าสูมรรคาสายธรรมอันถูกต้อง ปฏิบัติเองล่ะครับ

    6. แม้องค์ท่านจะมุ่งเน้นเพียงเรื่องปฏิบัติธรรมเป็นหลัก แต่ไม่ว่าจะยังไงๆๆ..ผมก็ยังเชื่อครับว่า วัตถุมงคลของท่านทุกชิ้น ทุกชนิด ทุกอย่าง ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งครับ ยิ่งท่านเป็นคนดีด้วยแล้ว ท่านคุ้มครองรักษาเราแน่นอนครับ..


    สรุป ผมว่าสำหรับผมก็มีเท่านี้ล่ะครับ สำหรับการเป็นองค์ท่าน เดี๋ยวนี้..ลูกศิษย์ลูกหาท่านก็มีมากขึ้น ที่มาใหม่ๆก็เยอะ เรื่องเล่าใดๆ เหตุการ์ณบางอย่าง หรือแม่แต่แนวอภินิหาร ก็อาจมีลูกศิษย์ลูกหามาเสริม มาแต่งกันเองภายหลังกันบ้าง อาจจะเกิดจากนิมิตรบ้าง นิมิตรจริงบ้าง นิมิตรเจืออุปาทานบ้าง อันนี้ก็อย่าได้ไปดูถูก ไปหมิ่นเขาเลยครับ จริงบ้างเท็จบ้าง ผมว่า ก็ไม่เห็นจะเป็นไร เพราะเนื้อหาโดยสรุปก็มีแต่สิ่งดีๆทั้งนั้น มีแต่เป็นไปเพื่อเพิ่มเจริญศรัทธา ขึ้นต้นหลายๆทาง สุดท้ายก็ทางเดียวกันนั่นล่ะครับ..เจริญพร..สวัสดี

    ----------------------------------------------------------------------
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2011
  19. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    กลับมาจากต่างจังหวัดเมื่อคืนครับ รู้สึกว่าเพลียๆขอไม่ลงรายการสัก1-2วันนะครับ

    ได้อ่านประสบการณ์ของหลายๆท่านแล้ว รู้สึกดีจริงๆครับ สุดยอดทั้งนั้นเลย ลงกันมากันอีกนะครับมากกว่า 1เรื่องก็ได้ครับ ลงมามากมายหลายท่าน ทั้งที่เคยรู้จัก และไม่รู้จักก็หลายก็ท่านเช่นกัน ทำให้รู้สึกดี และเป็นกันเองมากๆเลยครับ ห้องนี้ไม่ใช่ของผมคนเดียวครับ เป็นของเพื่อนๆสมาชิกที่เคารพรักหลวงปู่ดู่ทุกคนครับ

    ส่วนเรื่องร่วมสนุก ก็น่าจะประมาณ วันที่16,17 นี้น่าจะหาข้อสรุปได้ครับ ก็คงจะเป็นพี่โจมาลงรายละเอียดอีกทีครับ

    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 09/05/2011 เวลา 11:27:41
    <!-- google_ad_section_end -->คุณทวัชพงษ์ EI 1220 4282 7 TH ขอบคุณมากครับ

    :z2fishh_;aa44
     
  20. chongkasem

    chongkasem เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    646
    ค่าพลัง:
    +781
    ผมก็ยังมีกิเลสครับ ติดวัตถุมงคลเหมือนพี่Joppaและเพื่อนๆท่านอื่น แต่ก็นำแนวคำสอนของหลวงปู่มาใช้ในการใช้ชีวิตประจำวันตลอดครับ:cool:
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...