ข้อความจาก กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)(ปิดกระทู้)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สุดใจเขากะลา, 9 สิงหาคม 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    คุณพีทส่งภาพมาให้หลายวันแล้ว แต่ไม่มีเวลานำมาโพสให้ชมกัน

    นอกจากภาพโลโก้ด้านบนแล้ว ยังส่งภาพน่ารัก ๆ ของ 2 สาวน้อย ลูกสาวคุณพีท ซึ่งคุณพ่อได้แต่งภาพสวย ๆ ส่งมาให้ชมกันค่ะ

    [​IMG]



    และแต่งภาพ อาจารย์บุญน้อย ทำการรักษาคุณสายฟ้า มาให้ด้วย

    [​IMG]



    และภาพถ่ายนาฬิกาข้อมือ ที่มีลักษณะพิเศษ ที่จับคลื่นโดยรอบได้ว่ามีพลังงานใดเข้ามาอยู่ใกล้ ๆ บ้าง และถ่ายภาพมาแล้ว ปรากฏภาพแปลก ๆ ด้านข้าง (อันนี้ต้องให้คุณพีทอธิบายให้ฟังอีกครั้งค่ะ)

    [​IMG]


    และภาพสุดท้าย มีวัตถุเรืองแสงลอยอยู่บนท้องฟ้า ดวงใหญ่และเปลี่ยนสีได้ เคลื่อนที่ได้ ขึ้นลงตรง ๆ ได้ หรือสลับถอยไป ถอยมา

    บันทึกภาพได้โดยทีมงาน blog 17 ลอยอยู่ไม่นานแล้วหายไป

    [​IMG]

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]
    ข้อความบางตอน จากหนังสือ ไสบาบา มนุษย์มหัศจรรย์

    เราให้สิ่ง ที่เขา เฝ้าอยากได้
    จะได้เป็น การง่าย จูงใจเขา
    เพื่อต่อไป จะอยากได้ สิ่งที่เรา
    อยากให้เขา รับไป ด้วยใจจริง

    [ I give them what they want in order to make them want what I want to give them]

    ท่านคือ ประชาสัมพันธ์แฟนตาซี ของจักรวาล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  3. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    [​IMG]

    เคยโพสมาแล้ว จาก http://palungjit.org/threads/พระวัง...พโลกอุดรเสก-ถ้าต้องการที่จะได้.22445/page-321
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  4. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <HR SIZE=1> <!-- / icon and title --><!-- message -->
    คำสอนสำหรับผู้บำเพ็ญโยคะของสัตยาไสบาบา

    (1)
    จงยึดมั่นในองค์พระผู้เป็นเจ้าเลิกละการยึดติดกับอัตตาราวกับว่ามันไม่เคยดำรงอยู่เลย อัตตาเปรียบดังฟองน้ำอันน้อยนิดเมื่อปล่อยวางลงได้จักเข้าสู่มหาสมุทรอันไพศาล เธอกลายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างเธอคือนิรันดรเธอคือสิ่งทั้งมวล

    (2)
    กิเลสและความร่านอยากจะต้องได้รับการแปรรูปจนกระทั่งเธอเป็นนายเหนือใจกิเลสทำให้ใจไม่สงบและทำให้ใจไปเร่งเร้าประสาทสัมผัสดุจสุนัขที่วิ่งตามหลังนาย การควบคุมประสาทสัมผัสอันใดอันหนึ่งไม่เพียงพอหรอก เธอจะต้องควบคุมมันทั้งหมดให้ได้โดยสมบูรณ์

    (3)
    วินัยที่แท้จริงคือการทำลายล้างกิเลส
    โจรผู้ฉลาดยังอาจหาทางลักขโมยได้เป็นร้อยวิธีแม้นายยามจะระมัดระวังเพียงใดก็ตามฉันใดก็ฉันนั้นต่อให้เธอพยายามควบคุมประสาทสัมผัสสักเพียงใดก็ตามใจของเธอก็จะชักนำประสาทสัมผัสให้มาอยู่ข้างมันและใช้มันสนองกิเลสของใจจนได้

    (4)
    การประพฤติใดๆที่ยังมีจิตสำนึกของการเป็นร่างกายอยู่เป็นการกระทำที่มีอัตตาสภาวะไร้ตัวตนจะไม่มีทางบรรลุได้ขณะที่ยังติดอยู่กับจิตสำนึกของการเป็นร่าง
    การมีจิตสำนึกแห่งความเป็นเทพและนึกถึงพระเจ้าแทนร่างกายร่างนี้จักนำเปรมะหรือความรักมาสู่ตัวเธอ ด้วยแรงบันดาลใจและการชี้แนะจากพระเจ้าเธอจักสามารถบรรลุสิ่งดีงามมากมายโดยเธอแทบไม่ต้องประกาศออกมาเลยว่าเธอไร้อัตตาในวิสัยทัศน์ของเธอเพราะสำหรับตัวเธอสิ่งที่เธอทำลงไปทั้งหมดมันเป็นเจตนารมณ์ของพระเจ้าเป็นลีลาของพระเจ้าและเป็นงานของพระเจ้า

    (5)
    จิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์เป็นกระจกเงาที่ดีที่สุดในการสะท้อนสัจธรรม
    หลักวิชาคำสอนทางจิตวิญญาณต่างๆล้วนมีไว้เพื่อชำระดวงจิตให้สะอาดทั้งสิ้นในทันทีที่จิตใจสะอาดความจริงทั้งหลายจักปรากฏออกมาเองโดยทันใดสัจธรรมทั้งหมดในจักรวาลจักเผยตัวเองออกมาในใจเธอถ้าเธอมีจิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์พอ

    (6)
    เธอต้องลดการสนทนาอภิปรายและการโต้แย้งทั้งหลายลงให้เหลือน้อยที่สุด
    เพราะนี่เป็นสาเหตุในการบ่มเพาะจิตใจชิงดีชิงเด่นและนำไปสู่ความโกรธกับการแก้แค้นจงอย่าดิ้นรนเพื่อให้โลกยกย่องสรรเสริญจงอย่าโกรธหรือน้อยใจเมื่อโลกไม่นับถือเธอหรือยอมรับความดีของเธอข้อนี้เป็นเรื่องแรกที่เธอต้องเรียนรู้หากเธอคิดจะเดินบนเส้นทางแห่งจิตวิญญาณ

    (7)
    จงฝึกตนให้เป็นสุขสบายได้ในทุกสถานที่
    จงดำรงชีวิตอย่างเบิกบานใจไม่ว่าจะอยู่ที่แห่งใดจงสำราญอยู่ในอาณาจักรแห่งจิตใจของเธอที่นั่นเธอจักบูชาพระเจ้าที่เธอเลือกสรรเป็นที่พึ่งของเธอจงทำตนให้เป็นอิสระจากผลกระทบทั้งปวงที่เกิดจากสิ่งแวดล้อมไม่ว่าจะเป็นคนหรือธรรมชาติ

    (8)
    เธอจงมองดูกลุ่มเมฆที่ลอยฟ่องอยู่บนท้องฟ้าจงสังเกตให้เห็นว่า กลุ่มเมฆไม่เคยผูกพันใกล้ชิดแน่นแฟ้นยั่งยืนกับท้องฟ้าที่กลุ่มเมฆอาศัยซุกซ่อนตัวอยู่เพียงชั่วครู่ชั่วยามเลย ฉันใดก็ฉันนั้นกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวเธอกับร่างกายสังขารของเธอเพราะธรรมชาติของตัวเธอคือปรมาตมันขณะที่ร่างกายสังขารเป็นสิ่งที่ดำรงอยู่ชั่วคราวที่คอยปิดบังซุกซ่อนสัจธรรม

    (9)
    สิ่งทั้งปวงคือพระเจ้า ตัวเธอก็คือพระเจ้าที่อยู่เหนือและอยู่พ้นอดีตปัจจุบันและอนาคต เธอไม่ใช่ร่างกายอันผูกพันอยู่กับกาลเวลาและตกอยู่ในเครื่องร้อยรัดของอดีตปัจจุบันและอนาคตเธอจงมีจิตใจแน่วแน่มั่นคงอยู่เสมอว่าเธอเป็นธรรมชาติแห่งพรหมจงนึกคิดดังนี้อยู่เป็นนิจแล้วเธอจะเติบโตไปสู่ความเป็นผู้รู้แจ้งได้

    (10)
    กระบวนการในการชำระจิตสำนึกภายในของมนุษย์ให้สะอาดด้วยการฝึกจิตเป็นเอกคัตตาคือความมีอารมณ์เป็นหนึ่งเดียวในความคิดคำพูดความรู้สึกและการกระทำโดยมุ่งไปที่พระเจ้าจักทำให้มนุษย์ผู้นั้นพ้นมลทินและข้อบกพร่องทั้งปวง
    เมื่อจิตสำนึกภายในมีความบริสุทธิ์สะอาดปราศจากความขุ่นมัวแล้วพระเจ้าจะสถิตอยู่ที่นั้นและมนุษย์ผู้นั้นจะมีโอกาสได้ประจักษ์พระเจ้าภายในตัวเขา

    (11)
    ไวราคยะหรือการสละละวางไม่ยึดติดนั้นขึ้นอยู่กับญาณและภักติหากขาดการสละละวางแล้วทุกอย่างก็ไร้ผลไวราคยะจึงเป็นบันไดขั้นแรกของความก้าวหน้าทางจิตวิญญาณ ผู้บำเพ็ญโยคะจะต้องตระหนักในองค์สามภักติ” “ญาณและไวราคยะ โดยจะแยกจากกันมิได้หรือจะปฏิบัติแยกกันก็ไม่ได้

    (12)
    ผู้มีญาณหยั่งรู้จะสามารถละความเกลียดชังในตัวได้
    เขาจะเป็นผู้ที่รักในสรรพสิ่งเขาจะไม่ถูกอัตตาของตนทำให้แปดเปื้อนทะนงตนและเขาจะกระทำอย่างที่ตัวเขาได้ลั่นวาจาเอาไว้

    (13)
    ชีวิตมนุษย์คือสิ่งที่มีวิวัฒนาการสูงสุดอย่างไม่ต้องสงสัยและเพื่อที่จะให้ความหมายแก่ชีวิตมนุษย์นั้นคนเราจำเป็นต้องบำเพ็ญเพียรทางจิตวิญญาณเพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์
    โดยนัยนี้อุปนิสัยจึงมีความสำคัญที่สุดเพราะ อุปนิสัยสามารถทำให้ชีวิตเป็นนิรันดร์เอาชนะความตายได้
    คนบางคนกล่าวว่าความรู้คืออำนาจแต่ก็หาเป็นความจริงไม่่ อุปนิสัยต่างหากที่เป็นอำนาจ ดังนั้นคนเราทุกคนพึงพากเพียรฝึกฝนเปลี่ยนแปลงตนเองจนกระทั่งมีอุปนิสัยที่ไม่มีที่ติและปราศจากความชั่วร้ายใดๆ

    (14)
    ในบรรดาคุณลักษณะที่ประกอบกันเพื่อให้อุปนิสัยมีความสมบูรณ์ไร้ที่ตินั้น ความรักความอดทนความอดกลั้นความหนักแน่นมั่นคงและกุศลจิตเป็นคุณลักษณะที่ประเสริฐที่สุดที่คนเราจำต้องปลูกฝังและยึดมั่นไว้เป็นอุปนิสัย

    (15)
    ไม่มีความชั่วร้ายใดๆของมนุษย์ที่แก้ไขมิได้โดยความพากเพียรตั้งใจอย่างจริงจังความเคยชินอาจเปลี่ยนได้อุปนิสัยอาจขัดเกลาได้
    การตั้งใจบำเพ็ญประโยชน์ด้วยความเสียสละก็ดีการละวางก็ดีการอุทิศตนก็ดีการสวดมนต์ภาวนาก็ดีการวิปัสสนาก็ดีล้วนสามารถเป็นเครื่องช่วยขจัดอุปนิสัยเก่าแก่ดั้งเดิมที่พันธนาการมนุษย์ไว้กับโลกได้แล้วเสริมสร้างอุปนิสัยใหม่ให้กับชีวิตของเราซึ่งจักชักนำเราให้ดำเนินไปในทางธรรมได้

    (16)
    คนทุกคนพึงตั้งคำถามกับตนเองว่า : บรรดามหาตมะและมหาบุรุษผู้ทรงคุณวิเศษทั้งหลายเหล่านั้นต่างก็เป็นมนุษย์เหมือนตัวเรามีร่างกายเป็นคนเหมือนเราในเมื่อพวกท่านสามารถบรรลุถึงความดีพร้อมทุกประการได้แล้วทำไมตัวเราจะทำสำเร็จเช่นเดียวกันไม่ได้เล่าถ้าหากเราปฏิบัติตามครรลองของพวกท่าน?
    หากเรามัวพะวงแต่หาข้อผิดข้อบกพร่องของผู้อื่นตัวเราจักได้รับประโยชน์อันใด? ด้วยเหตุนี้เธอพึงตั้งเจตจำนงเป็นอย่างแรกก่อนว่าเธอจะเสาะหาข้อบกพร่องผิดพลาดภายในตัวของเธอเอง แล้วพยายามแก้ไขข้อบกพร่องนั้นๆเพื่อเป็นผู้ที่ดีพร้อม

    (17)
    ต่อหน้าความตายยศศักดิ์อำนาจและเกียรติทั้งหลายจะมลายหายไปสิ้นเมื่อเธอได้ตระหนักในเรื่องนี้แล้วจงอุตส่าห์พยายามทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อชำระร่างกายจิตใจและจิตวิญญาณให้สะอาดบริสุทธิ์เพื่อจักได้ประจักษ์แจ้งในอาตมันโดยการรับใช้มนุษย์ชาติ
    เธอพึงดูแลรักษาร่างกายของเธอให้ดีในฐานะที่มันเป็นยานพาหนะรับใช้แต่จงจำไว้ว่าเธอมิใช่ร่างกายอันนี้และร่างกายนี้ก็หาใช่ตัวเธอไม่




    จาก...
     
  5. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    (18) ตัตตวัมอสิ : สูเจ้าคือสิ่งนั้นนี่คืออัญพจน์ที่สูงส่งและศักดิ์สิทธิ์ที่สุด เธอคืออาตมันที่ไม่อาจทำลายได้การที่เธอมีร่างกายร่างนี้ก็เพื่ออาตมันและเพื่อประจักษ์แจ้งในพระเจ้าในตัวเธอ ดังนั้นเธอต้องพร้อมที่จะพลีร่างทุกขณะร่างกายนี้เป็นเพียงเครื่องมือเป็นอุปกรณ์ที่พระเจ้าประทานให้มาจงใช้ร่างกายนี้เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าวเถิด

    (19)
    ยามใดที่เราปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นการถวายแด่พระเจ้านั้นสิ่งที่ดีสิ่งที่ดีกว่าและสิ่งที่ดีที่สุดจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว
    ก่อนอื่นฉันและเธอจะกลายเป็นเราจากนั้นเราและพระเจ้าจะกลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันคนแต่ละคนหรือชีวาควรรวมเป็นสิ่งเดียวกับสรรพสิ่งก่อนจากนั้นค่อยรวมกับปรมาตมันนี่แหละคือความหมายของมนตร์โอมตัตสัต

    (20)
    ปรมาตมันเท่านั้นที่เป็นสัจธรรมเป็นความจริง
    ปรมาตมันคือความรักจงเพ่งสมาธิภาวนาถึงปรมาตมันว่าเป็นความรักเป็นความจริง
    จงคบหาอยู่ในหมู่วิญญูชนคนดีมีความมักน้อยปล่อยวางแล้วเธอจะมีจิตใจที่เข้มแข็งและมีศานติภายใน

    (21)
    เธอจงประกอบกิจการงานทุกอย่างด้วยพลังความสามารถที่เธอมีอยู่เธอจงพูดและจงทำด้วยความสัตย์จริงในช่วงแรกๆเธออาจผิดพลาดไปบ้างเธออาจประสบความทุกข์ยากลำบากแต่ในที่สุดเธอจักประสบความสำเร็จและบรรลุบรมสุข เธอจักประจักษ์ในความจริงและปรมาตมันโดยผ่านการประพฤติปฏิบัติและการดำเนินชีวิตของเธอ

    (22)
    หากคนใดเป็นผู้ที่มีพลังอำนาจอย่างแท้จริงจะรับทราบได้โดยคุณลักษณะที่เขามีอยู่นั่นคือความจริงความเมตตาความรักความอดทนความอดกลั้นและความสำนึกในพระคุณ
    ผู้ใดที่มีคุณลักษณะเหล่านี้ความอหังการ์จะไม่อาจเกิดมีได้ดังนั้นเธอจงหมั่นเพิ่มพูนคุณลักษณะดังกล่าว

    (23)
    ความสุขอันถาวรยั่งยืนนั้นจักหาได้ด้วยวิชาความรู้จากคัมภีร์อุปนิษัทเท่านั้น
    ความรู้นี้เป็นคำสอนของเหล่าฤาษีเกี่ยวกับศาสตร์แห่งการบรรลุความเป็นพระเจ้าของคนเรามีแต่ความรู้อันนี้เท่านั้นที่จักช่วยมนุษย์ให้รอดและนำสันติสุขมาให้ สิ่งที่สูงกว่านี้หามีไม่ไม่ว่าเธอจะศึกษาวิชาความรู้ใดๆมาเพื่อการประกอบอาชีพเธอก็ควรสนใจศึกษาความรู้จากคัมภีร์อุปนิษัทนี้ด้วย

    (24)
    ท้องฟ้าอาจทอดเงาลงไปในหม้อน้ำเมาได้แต่ก็มิได้เกิดมลทินจากสิ่งนั้น
    อาตมันก็เช่นกันอาตมันบริสุทธิ์ไร้มลทินสถิตอยู่ในร่างกายซึ่งเป็นเพียงพาหนะผลของการกระทำไม่ว่าจะดีหรือชั่วถูกหรือผิดจักติดตรึงอยู่เฉพาะกับร่างกายมิได้เข้าไปถึงอาตมันที่สถิตอยู่ข้างใน

    (25)
    จงอย่าท้อถอยไปเลยความทุกข์ยากเหนื่อยยากในโลกนี้เป็นเพียงสิ่งลวงตาและชั่วคราว
    จงตั้งใจให้มั่นในความจริงอันยิ่งใหญ่คือพระเจ้าผู้ทรงอำนาจเหนือสิ่งทั้งปวงแล้วมุ่งหน้าเดินไปตามทางแห่งภักติอย่างกล้าหาญและมุ่งปฏิบัติธรรมด้วยความอุทิศตัว

    (26)
    จิตใจนั้นจำต้องหันไปหาคุณความดีอยู่ตลอดเวลา เธอพึงสำรวจตรวจตราการกระทำของตัวเธออยู่ทุกขณะจิต การสำรวจเช่นนี้เปรียบได้ดังการใช้เครื่องมือสลักหินแท่งแห่งบุคลิกภาพของมนุษย์ให้เป็นรูปประติมากรรมอันงดงามหากเครื่องมือสลักผิดพลาดอาจทำให้เสียรูปไปดังนั้นแม้การกระทำใดๆเพียงเล็กน้อยก็จำต้องระมัดระวังตั้งใจให้มากที่สุด

    (27)
    กระแสน้ำที่ไหลสาดกระจายไปรอบๆมิได้พุ่งตรงไปในทิศทางเดียวกันย่อมเป็นการสูญเปล่า
    ฉันใดก็ฉันนั้นจะมีประโยชน์อะไรกับแรงดลใจดีๆที่เกิดขึ้นเพียงชั่วครู่และไม่แน่ไม่นอน? กระแสแห่งแรงดลใจที่ดีจะต้องไหลพุ่งเป็นลำอย่างต่อเนื่องตลอดทั่วเขตความคิดอันศักดิ์สิทธิ์และในที่สุดต้องไหลเชื่อมเข้ากับมหาสมุทรอันไพศาลด้วยบรมสุขในขณะจิตดับบุคคลที่สามารถบรรลุเป้าหมายเช่นนั้นได้ย่อมเป็นผู้ที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง

    (28)
    วัตถุประสงค์ของการบำเพ็ญจิตทั้งหลายคือการสลายทำลายใจ
    สักวันหนึ่งการทำความดีอย่างใดอย่างหนึ่งที่เธอทำไว้จะทำให้เธอประสบความสำเร็จในการสลายมันลงได้เพื่อชัยชนะอันนี้ความดีทั้งหลายที่เธอก่อไว้ในอดีตจะร่วมกันส่งผลแม้จะเป็นความดีเล็กๆน้อยๆก็ไม่มีอันไหนที่สูญเปล่าเลย

    (29)
    คุณสมบัติแบบมนุษย์ที่ดีในสมัยก่อนเสื่อมสลายไปไหนเสียแล้วล่ะ?
    สัจธรรมขันติ ศีลธรรมวินัย ...เมื่อไหร่เธอจึงจะปลูกฝังคุณธรรมเหล่านี้ขึ้นในตัวล่ะ? จงลุกขึ้นเถิดจงตื่นเถิดจงสถาปนาการปกครองสมัยพระรามอันเป็นยุคสมัยที่จิตใจของผู้คนยังเปี่ยมด้วยสัจธรรมเปรมและสันติขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งเถิด

    (30)
    เมื่อรูปและนามของพระเจ้าตามที่ผู้ภักดีต่อพระองค์แต่งปั้นขึ้นหรือคิดขึ้นได้แปรเปลี่ยนไปเป็นสภาวะอันปราศจากรูปและปราศจากคุณลักษณะใดๆแล้วเราเรียกสภาวะนั้นว่าพรหม
    และเมื่อพรหมอันเดียวกันนั้นปรากฏคุณลักษณะหรือรูปร่างต่างๆขึ้นมาสิ่งที่ปรากฏขึ้นมานี้คือสิ่งที่เรียกว่าพระรามพระกฤษณะพระวิษณุหรือพระศิวะเมื่อใดก็ตามที่ผู้ภักดีต่อพระเจ้า บรรลุถึงสภาวะความสุขที่ดื่มด่ำอันเกิดจากการรวมเข้าเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระเจ้าแล้ว ลักษณะพิเศษทั้งหลายที่ต่างกันระหว่างเขาคนนั้นกับพระเจ้าก็จะมลายหายไป

    (31)
    เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจเหลือเกินที่ชีวิตนี้ของมนุษย์ซึ่งมีค่าราวกับเพชรที่ประเมินค่าไม่ได้ถูกมนุษย์กระทำราวกับเป็นเหรียญเก่าๆที่ไร้ค่า!
    ไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะมาสำนึกเสียใจถึงเวลาที่ได้สูญเปล่าไปโดยมิได้สำรวมจิตทำสมาธิถึงพระเจ้าหรือฝึกฝนบำเพ็ญเพียรวิธีต่างๆเพื่อเข้าถึงพระเจ้า
    มันจะมีประโยชน์อะไรที่คิดมาวางแผนขุดบ่อน้ำในเมื่อบ้านถูกไฟไหม้ไปแล้ว? การที่จะมาเริ่มสำรวมจิตคิดถึงพระเจ้าเมื่อใกล้ตายก็เหมือนกับการเริ่มขุดบ่อน้ำเมื่อไฟไหม้ไปแล้วนั่นเอง

    (32)
    บุคคลที่เป็นผู้รับใช้ของพระเจ้านั้น
    เขาจะต้องเป็นผู้มีจิตใจเปี่ยมไปด้วยความรักเขาจะต้องยืนอยู่เคียงข้างธรรมะหรือความถูกต้องเขาจะพูดแต่ความจริงหัวใจของเขาเอิบอาบไปด้วยความปราณีเขาจะไม่ประพฤติผิดเขาจะหลีกเว้นจากบาปเขาจะยอมสละละทิ้งทุกอย่างได้อย่างยินดีเขาจะเป็นผู้ดำรงอยู่ในทางสายกลางเขาจะง่วนอยู่กับการทำความดีเพื่อผู้อื่นเขาจะไม่เห็นแก่ตัวเขาจะปราศจากความกังวลความเคลือบแคลงใจใดๆเขาจะไม่ยินดีต่อคำสรรเสริญแต่ ปรารถนาจะได้ยินผู้อื่นได้รับคำสรรเสริญ

    (33)
    โดยการควบคุมอินทรีย์ต่างๆคือตาหูจมูกลิ้นและกายแรงกระตุ้นให้เกิดกิเลสจะถูกทำลายและการตั้งมั่นแห่งจิตจะมีมากขึ้น การควบคุมอินทรีย์ภายนอกจะช่วยการควบคุมภายในได้ในหลายๆทาง แต่การประสบความสำเร็จในการควบคุมภายนอกนั้นทำได้ยากกว่าการควบคุมภายใน

    (34)
    มีประตูเข้าสู่มายาอยู่สองทางสำหรับสัตว์โลกทางหนึ่งคืออาการกระหายอยากของอัตตาทางที่สองคืออาการกระหายอยากของลิ้น
    มนุษย์ทุกคนจะต้องคอยควบคุมความกระหายอยากทั้งสองนี้เอาไว้เพราะตราบใดที่มันยังอยู่มันจะนำความทุกข์โศกมาให้เพราะมันเป็นต้นตอของบาปและบาปนี่เองที่เป็นปุ๋ยให้ความเจริญงอกงามแก่มายา

    (35) ไม่ว่าตัวเธอจะสาละวนอยู่ในกิจกรรมใดก็ตามเธอจะต้องพึงระลึกถึงสิ่งต่อไปนี้อยู่เสมอดุจเป็นลมหายใจเข้าออกของตัวเองว่าฉันเกิดมาเพื่อรับใช้พระเจ้าและเพื่อรู้แจ้งในอาตมันที่เป็นตัวตนที่แท้ของฉัน
    กิริยาอาการทุกอย่างของเธอไม่ว่าการกินการเดินการเรียนการรับใช้การเคลื่อนไหวอาการเหล่านี้เธอพึงกระทำโดยมีความเชื่อมั่นว่ามันจะนำพาเธอมาอยู่เบื้องหน้าของพระเจ้าได้
    ทุกๆสิ่งที่เธอทำลงไปเธอควรทำด้วยจิตใจที่อุทิศแด่พระเจ้า

    (36)
    เธอต้องระลึกไว้ว่าความหิวความกระหายความเบิกบานความเศร้าความทุกข์โศกความลำเค็ญและความโกรธเหล่านี้เป็นได้แค่สิ่งที่กระตุ้นให้ตัวเธอมุ่งเข้าถึงพระเจ้าเท่านั้น
    ถ้าหากเธอมีทัศนคติในเชิงบวกเช่นนี้แล้วบาปย่อมไม่อาจแปดเปื้อนสิ่งกระตุ้นเหล่านี้ได้และตัวสิ่งกระตุ้นเหล่านี้เองก็จะสูญสลายไร้ร่องรอยไม่เหลือทั้งนามและรูป

    (37)
    บุคคลผู้ตกอยู่ในห้วงทุกข์โศกย่อมไม่รู้สึกสนใจในงานเลี้ยงฉลองหรือการต่อสู้ฉันใดก็ฉันนั้น บุคคลที่บำเพ็ญโยคะอย่างแท้จริงผู้ซึ่งครุ่นคำนึงถึงแต่พระเจ้าย่อมไม่ลิ้มรสหรือคิดคำนึงถึงโลกียวิสัยที่เป็นแหล่งของความสนุกสนานเพลิดเพลิน

    (38)
    แทนที่จะตกเป็นทาสของสิ่งที่ไม่ยั่งยืนและสิ่งจอมปลอมหรือสูญเปล่าเวลาอันมีค่าไปกับการเสาะแสวงหาสิ่งเหล่านี้ เธอจงอุทิศเวลาทุกขณะจิตของเธอเพื่อการค้นหาสัจธรรมและการใคร่ครวญถึงพระเจ้าที่เป็นความจริงแท้ตลอดกาลการอุทิศตัวเช่นนี้แหละที่เป็นหน้าที่ที่แท้จริงของมนุษย์

    (39)
    เธอควรแลเห็นร่างกายของเธอเป็นดุจทุ่งนาเห็นการทำดีของตัวเธอเป็นเมล็ดพันธุ์พืชและเธอจงบ่มเพาะพระนามของพระเจ้าด้วยความช่วยเหลือจากหัวใจของเธอที่เป็นดุจชาวนาเพื่อที่เธอจักสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตซึ่งก็คือตัวพระเจ้าได้แต่ เธอจะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้อย่างไรเล่าถ้าหากเธอไม่ได้ปลูกอะไรลงไปก่อน?

    (40)
    มนุษย์ทุกคนมีแนวโน้มที่จะกระทำความผิดโดยไม่รู้ตัว ดุจไฟที่ไม่ว่าจะเปล่งแสงเจิดจ้าเพียงใดก็ยังมีควันพวยพุ่งออกมา คนเราก็เช่นกันต่อให้ทำดีมากแค่ไหนก็ยังมีความชั่วแฝงเข้ามาได้เล็กๆน้อยๆเธอจึงควรทำความเพียรเพื่อลดทอนความชั่วให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้จนกระทั่งความดีเพิ่มมากขึ้นอีกและความชั่วลดน้อยลง

    (41)
    การรับใช้พระเจ้านั้นไม่ใช่ดูกันที่จีวรสีเหลืองหรือที่พิธีกรรมทางศาสนาหรือที่การบวงสรวงหรือที่การโกนผมหรือที่การอุ้มบาตร
    ฯลฯแต่ดูการมีหัวใจที่บริสุทธิ์สะอาดต่างหาก การใคร่ครวญอย่างไม่สะดุดขาดตอนถึงพระเจ้าต่างหากการมีความรู้สึกว่าสรรพสิ่งล้วนเป็นหนึ่งเดียวและเป็นสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาต่างหากการไม่ยึดติดกับประสาทสัมผัสต่างหากการรักทุกสิ่งอย่างเท่าเทียมกันต่างหากการพูดแต่ความสัตย์ต่างหากที่เป็นลักษณะของการรับใช้พระเจ้าที่แท้จริง

    (42)
    จงอย่าลำพองเมื่อมีคนมาสรรเสริญเยินยอเธอและจงอย่าหดหู่เมื่อมีใครมาตำหนิว่าร้ายเธอ ขอให้เธอจงมีจิตใจที่แข็งแกร่งดุจราชสีห์ เธอต้องรู้จักวิเคราะห์และแก้ไขข้อบกพร่องผิดพลาดของตัวเธอเองข้อนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากเลย

    (43)
    เธอควรดำเนินชีวิตแบบที่ไม่สร้างความเจ็บปวดให้แก่สิ่งมีชีวิตใดๆ
    เธอควรมีใจรักและแน่วแน่มั่นคงในการทำดีเพื่อให้คนอื่นเป็นสุขและในการเคารพบูชาพระเจ้านี่คือธรรมะสำหรับมนุษย์

    (44)
    ยิ่งเชื้อเพลิงมีคุณภาพดีเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้แสงเพลิงโชติช่วงสว่างมากขึ้นเพียงนั้น
    ไฟมีพลังอำนาจในการให้แสงสว่างตามธรรมชาติของมันฉันใดก็ฉันนั้นไฟปัญญาของผู้บำเพ็ญโยคะก็เช่นกันเธอจะต้องหมั่นเติมเชื้อเพลิงแห่งการสละกิเลสเชื้อเพลิงแห่งความสงบสุขเชื้อเพลิงแห่งสัจธรรมเชื้อเพลิงแห่งความกรุณาเชื้อเพลิงแห่งขันติและเชื้อเพลิงแห่งกุศลกรรมอยู่เสมอยิ่งเธอปฏิบัติเช่นนี้มากขึ้นเท่าใดการบำเพ็ญโยคะของเธอก็จะยิ่งมีผลดีมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

    (45)
    ผู้ประสงค์จะสถิตอยู่ในพรหมโลกจะต้องแสวงหาความวิเวกฝึกฌานและมนตร์อย่างสม่ำเสมอ
    เขาต้องแสวงหาความแน่วแน่ในจิตโดยการฝึกฝนตามแนวนี้ขณะเดียวกันเขาจะต้องมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตอยู่ตลอดเวลาเขาจะต้องทำงานโดยไม่คาดหวังในผลที่จะได้รับเมื่อบุคคลเช่นนี้ลงมาเกิดบนโลกนี้ทุกข์ทั้งหลายจะมลายไปสิ้น

    (46)
    สิ่งใดที่เป็นความเห็นแก่ตัวเธอจะต้องสละทิ้งไปเธอจักต้องพยายามทำความดีต่อผู้อื่นอยู่เสมอ สิ่งที่ควรเป็นความปรารถนาของเธอคือมุ่งสร้างความสุขสวัสดิ์แก่ชาวโลก เมื่อมีความรู้สึกเช่นนี้อยู่ในใจเธอควรเพ่งจิตถึงพระเจ้านี่คือหนทางที่ถูกต้อง

    (47)
    เมื่อใดที่เธอมีจิตเป็นสมาธิจดจ่อในพระเจ้าและแสวงหาสัจธรรมอยู่ทุกขณะจิตแม้ว่าร่างกายและอินทรีย์ของเธอจะมิใช่ผู้กระทำกรรม หัวใจของคนที่มิได้พยายามปลูกฝังความคิดอันศักดิ์สิทธิ์ลงในจิตใจย่อมเป็นแหล่งซ่องสุมของความเลวความชั่วร้าย บุคคลที่ปรารถนาความหลุดพ้นและเข้าถึงความยิ่งใหญ่จักต้องจดจำสิ่งนี้เอาไว้ในใจให้จงได้

    (48)
    ในการเข้าฌานถึงพระเจ้านั้นมันไม่มีข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่เรื่องอย่างนี้ไม่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หรือฤกษ์เวลาพิเศษเฉพาะเลย
    เพราะเมื่อใดก็ตามที่ใจของเธอเข้าอยู่ในฌานถึงพระเจ้าได้ที่นั่นก็เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเวลานั้นก็เป็นฤกษ์งามยามดีอยู่ในตัว

    (49)
    มนุษย์จะต้องอุทิศตนให้แก่ธรรมะและจดจ่อในพระธรรมเสมอเพื่อที่เขาจะได้มีชีวิตอยู่อย่างสันติและโลกก็จะสุขในสันติ
    มนุษย์ไม่อาจจะไขว่คว้าสันติที่แท้จริงได้และมนุษย์ไม่อาจชิงความเมตตาของพระเจ้าได้โดยวิธีอื่นใดนอกจากการดำเนินชีวิตตามหลักธรรมเท่านั้น

    (50)
    พระเจ้าคือสภาวะรูปแห่งธรรมะ
    เธอจะช่วงชิงความเมตตาจากพระเจ้าได้ก็โดยอาศัยธรรมะเท่านั้นพระเจ้าคือตัวธรรมะนั้นเองคัมภีร์พระเวททั้งหลายคือการประกาศอันกึกก้องถึงเกียรติภูมิแห่งธรรมะ

    (51)
    ใครก็ตามที่พยายามปราบพยศของอัตตาพยายามเอาชนะความเห็นแก่ตัวพยายามทำลายความรู้สึกชั่วแล่นฝ่ายต่ำและพยายามถอดถอนความเห็นผิดว่าร่างกายอันนี้คือตัวตนของตนเป็นที่แน่นอนว่าเขาผู้นั้นกำลังอยู่บนเส้นทางแห่งธรรม เป้าหมายของพระธรรมคือการหลอมรวมลูกคลื่นเล็กๆเข้ากับมหาสมุทร หรือการหลอมตัวตนเล็กๆเข้ากับพระเจ้า


    <!-- / message --><!-- sig -->

    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  6. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    (52) เปลวไฟแห่งฌานซึ่งทำให้เธอเชื่อมั่นได้ว่าสรรพสิ่งคือพรหมันจะแผดเผาอัตตาของเธอและความยึดมั่นถือมั่นทางโลกของเธอให้เป็นขี้เถ้าเธอจะรู้สึกดูดดื่มกับน้ำทิพย์แห่งความรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกับพรหมันนั่นคือ เป้าหมายขั้นสุดท้ายของธรรมและกรรม

    (53) เป้าหมายของธรรมคือการทำให้ชีวิตเลิกยึดมั่นถือมั่นในธรรมชาติภายนอกและในภาพลวงตาที่ถูกสร้างขึ้น และทำให้ได้รู้แจ้งในความเป็นจริงที่เกี่ยวกับตัวสัจธรรมเอง

    (54) คนสมัยนี้พยายามทำพระเจ้าให้กลายเป็นก้อนหินแล้วความพยายามเช่นนี้จะนำไปสู่สัจจธรรมได้อย่างไรเล่า? ภารกิจที่แท้จริงของเธอคือการมองก้อนหินให้เป็นพระเจ้าก่อนอื่นเธอต้องทำสมาธินึกถึงรูปของพระเจ้าให้ภาพของพระเจ้าประทับอยู่ในจิตวิญญาณของเธอเสียก่อนจากนั้นเธอต้องนึกถึงภาพของพระเจ้าในก้อนหินแล้วลืมก้อนหินนั้นจนกระทั่งก้อนหินนั้นถูกเปลี่ยนเป็นพระเจ้า

    (55)การที่ตัวเธอถูกจองจำพันธนาการอยู่นั้นก็เพราะเธอเป็นผู้พันธนาการตัวเองไว้และเดินออกนอกเส้นทางแห่งธรรมะไม่มีใครหรือสิ่งใดดอกที่พันธนาการตัวเธอ หากเธอมีศรัทธาในพระเจ้าผู้ทรงสถิตอยู่ทุกหนทุกแห่งอย่างลึกซึ้งมั่นคงแล้วเธอก็จะรู้ได้เองว่าพระเจ้าก็คือตัวเธอเองและตัวเธอไม่เคยถูกพันธนาการการที่จะปลูกศรัทธาเช่นนี้ให้เติบโตได้เธอจะต้องยึดความจริงข้อนี้เอาไว้ให้มั่นถ้าหากเธอขาดหลักการเหล่านี้แล้วชีวิตของเธอจะตกเป็นเป้าของความท้อแท้และหลอกลวง

    (56) เธอจะทำกิจกรรมอะไรนั้นไม่สำคัญหรือเธอจะเลือกบูชาพระเจ้าในรูปและนามใดก็มิใช่เรื่องสำคัญ เครื่องพันธนาการย่อมเป็นเครื่องพันธนาการไม่ว่าจะเป็นเหล็กหรือทองคำในทำนองเดียวกันไม่ว่างานที่เธอทำจะเป็นงานประเภทไหนหากมันตั้งอยู่บนฐานแห่งอาตมธรรมหรือสัจจะแห่งอาตมันแล้วงานนั้นย่อมเป็นธรรมะอย่างไม่ต้องสงสัยงานเช่นนั้นย่อมนำสันติสุขมาให้แก่ตัวเรา

    (57) สามัญชนมักเชื่อว่าพวกเขามีความภักดีต่อพระเจ้าแต่พวกเขาไม่ได้ฉุกคิดเลยว่าพระเจ้าได้ยอมรับพวกเขาเป็นสานุศิษย์หรือไม่ ผู้ที่อดทนค้นหาคำตอบนี้มีไม่มากเลยนี่แหละคือมาตรวัดความก้าวหน้าทางจิตวิญญาณที่แท้จริง

    (58) จงอย่าเคลิ้มไปตามความคิดเห็นทางตรรกะล้วนๆที่แห้งแล้วหรือทำให้สมองของเธอสับสนไปด้วยคำเยาะเย้ยถากถางและอคติหรือหลงไปสนใจในสิ่งที่คนอื่นเขาทำหรือเชื่อกันแล้วก็พยายามจะไปปฏิรูปหรือแก้ไขพวกเขา เธอต้องมีความเชื่อมั่นในอาตมันซึ่งเป็นสัจธรรมอันแท้จริงเกี่ยวกับตัวเธอเอง เธอจงทดสอบแนวทางการกระทำต่างๆโดยดูว่าแนวทางเหล่านั้นมันไปขัดขวางกระบวนเปิดเผยให้เห็นอาตมันหรือไม่

    (59)บุคคลซึ่งมีความยึดติดและเกลียดชังอยู่ในใจนั้นแม้จะอยู่ในป่าแบบฤาษีก็ไม่อาจหนีรอดจากเภทภัยได้ แต่บุคคลที่สามารถควบคุมอินทรีย์ของตนเองได้แม้ว่าเขาจะครองชีวิตอยู่ในเพศฆราวาสเขาก็เป็นฤาษีที่แท้จริง

    (60) วินัยของตนเองเป็นพื้นฐานสำหรับการดำเนินชีวิตอย่างประสบความสำเร็จชีวิตที่มีวินัยทำให้มนุษย์สามารถได้รับความสงบสุขสันติที่เป็นนิรันดรได้ถ้าปราศจากสันติก็ไม่สามารถมีความสุขได้ สันติเป็นธรรมชาติของอาตมัน ซึ่งจะอยู่ร่วมกับหัวใจที่บริสุทธิ์สะอาดเท่านั้นสันติจะไม่บังเกิดในหัวใจที่เต็มไปด้วยกิเลสและความโลภสันติเป็นลักษณะพิเศษของเหล่าโยคีฤาษีและสัตบุรุษทั้งหลาย

    (61)สิ่งที่ผู้บำเพ็ญโยคะจักต้องปฏิบัตินั้นได้แก่
    ประการที่หนึ่งการปรับปรุงจิตให้เกิด วิเวก ซึ่งหมายถึงความสามารถในการที่จะวิเคราะห์ระหว่างความถาวรยืนนานกับความไม่แน่นอนและความสามารถที่จะตัดสินว่าอะไรทรงคุณค่าอย่างแท้จริง
    ประการที่สองความเพียรพยายามอย่างแน่วแน่ในการฝึกฝนจนเชี่ยวชาญสามารถจำแนกได้ถึงสิ่งที่ทรงคุณค่าและเป็นความจริงแท้
    ประการที่สามมีปณิธานหนักแน่น ในการเพียรพยายามอย่างไม่ท้อถอยไม่ว่าจะมีอุปสรรคขัดขวางหนทางปฏิบัตินั้นด้วยประการใดก็ตาม
    การปฏิบัติทั้งสามนี้เรียกว่า ตบะอย่างแท้จริง การบำเพ็ญตบะเท่านั้นที่จะทำให้เกิดสันติและความปิติสุข

    (62) ความหนักแน่นและความไม่หวั่นไหวย่อมเป็นคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์และสำคัญยิ่งในการหลีกเลี่ยงความขัดแย้งในใจและเอาชนะความขัดแย้งนี้เธอต้องมีความสงบสุขุมและเยือกเย็นนอกจากนั้นต้องมีความกล้าหาญความฉลาดความพากเพียรเพื่อเสริมสร้างจิตใจให้แข็งแกร่งมั่นคง

    (63)ใบหน้าที่อิ่มเอิบดวงตาทอประกายอากัปกิริยาที่เข้มแข็งมุ่งมั่นวาจาสุภาพจิตใจที่กว้างขวางใจที่เป็นกุศลมีคุณความดีที่มั่นคงเหล่านี้เป็น คุณสมบัติของผู้ที่มีความก้าวหน้าทางจิต

    (64) ลุกขึ้นเถิดเธอผู้กระหายในการฝึกฝนทางจิตเพื่อรู้จักตนเอง! จงทุ่มเทตนเองในการฝึกฝนปฏิบัตินั้นจงเสริมพลังศรัทธาของเธอให้กล้าแข็งจงหมั่นปลูกฝังศรัทธาไว้จงทำให้ศานติเป็นสมบัติอันมั่นคงของเธอจงอิ่มเอิบกับชีวิตด้วยความปิติสุขจงชื่นชมยินดีกับจินตภาพของอาตมันจงลุกขึ้นอย่ามัวรีรอลังเล!

    (65) มนุษย์จะสามารถรู้จักตนเองอย่างแท้จริงได้ก็ต่อเมื่อใจได้ถูกควบคุมไว้อย่างสมบูรณ์แล้วเท่านั้น ดังนั้นความยากแค้นลำเค็ญต่างๆรวมทั้งความปวดร้าวความระแวงสงสัย ความขัดแย้งในใจต่างๆจะสิ้นสุดลงมนุษย์จักสามารถเอาชนะความโศกความหลงผิดและความวิตกกังวลได้จนสิ้นเขาจะสถิตอยู่ในศานติอันเงียบสงัด

    (66) จงเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าเธอคือจักรวาลและอาตมันที่เป็นอมตะ สิ่งนี้จะช่วยให้การฝึกฝนทางจิตของเธอเป็นไปได้ง่ายขึ้นถ้าหากเธอหลงละเมอว่าตัวเธอคือร่างกายคือประสาทสัมผัสคืออัตตาที่เป็นปัจเจกแล้วไซร้การฝึกฝนทางจิตของเธอจะเป็นเหมือนผลไม้ที่มีหนอนบ่อนไส้ไม่มีวันเจริญเติบโตและสุกได้และความหวานแห่งผลพวงของความสุขอันเป็นนิรันดรจะไม่มีทางได้รับเลยแม้จะผ่านไปอีกกี่ชาติก็ตาม

    (67)อะไรคือโมกษะหรือความหลุดพ้นที่แท้จริง? โมกษะคือศานติที่ได้รับจากการชำระจิตใจให้บริสุทธิ์สะอาด โดยการปล่อยวางไม่ยึดมั่นกับสิ่งที่ได้พบเห็นได้ยินได้ฟังได้เรียนรู้ได้อ่านได้กระทำหรือกำลังกระทำอยู่

    (68) อนิจจา...มนุษย์ได้ลืมเลือนภารกิจหน้าที่ที่เขาต้องมาสู่ภพนี้ เขาไม่ยอมตอบคำถามที่ว่าเขามาจากที่ใดเขาหลับตาไม่ยอมรับรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหนสติปัญญาความเฉลียวฉลาดของเขาถูกชักจูงไปสู่ความสนุกสนานรื่นเริงรวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสบายทั้งปวงจนเขาสูญเสียพลังอำนาจทั้งปวงของเขาไปช่างเป็นโศกนาฏกรรมอะไรเช่นนี้

    (69)แรกทีเดียว เธอต้องทราบภูมิลำเนาที่แท้จริงของเธอก่อน

    เธอเป็นใคร? อาตมัน
    เธอมาจากที่แห่งใด? จากอาตมัน
    เธอกำลังจะไปไหน? ไปสู่อาตมัน
    เธอจะอยู่ที่นี่นานเท่าใด? นานเท่าที่เธอยังผูกพันอยู่กับกามทั้งปวง
    เธออยู่ที่ไหน? อยู่ในที่ที่ไม่จริงแท้แน่นอนและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
    เธออยู่ในรูปของอะไร? อนัตตา
    เธอผูกพันอยู่กับอะไร? กิจอันไม่จีรังยั่งยืน
    ดังนั้นเธอควรทำเช่นใดหลังจากนี้? ต้องละวางสิ่งเหล่านั้นและเพียรพยายามปฏิบัติธรรมเพื่อหลอมรวมเข้ากับอาตมัน





    จาก....�ѵ�� �ʺҺ� - �����͡�����
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  7. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    อาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552 เวลา 10.30 น. -12.00 น.
    ร่วมสวดภชัน ณ อาคารมูลนิธิสัตยาไส อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
    หลังห้องอาหารศรแดง(เก่า)
    อาคารตึกเลขที่148 ซอยราชดำเนินกลาง ถนนราชดำริ
    เขตพระนคร กรุงเทพ 10200 โทร. 02-2244659


    การสวดภชัน เป็นการสวดสรรเสริญพระผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ทั้งหมดในสากลโลก
    มีกลองภชันใหญ่ กลองภชันเล็ก ออแกนเปียนโน ฉิ่ง ให้จังหวะได้อย่างไพเราะ เพราะพริ้ง ราวกับล่องลอยลงมาจากสวรรค์
    ในขณะสวด จิตจะสงบ หลังจากสวดเสร็จจะมีการนั่งสมาธิ ..จากนั้นก็ สนทนาธรรม บ่ายมีการเดินทางไปบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ เช่นบริจาคสิ่งของให้กับ สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ฯลฯ

    ท่านใดสนใจ ไม่ต้องสั่งจองที่นั่ง เดินทางไปได้โดยตรง
    มีที่นั่งเป็นห้องโถงใหญ่โต กว้างขวาง อากาศถ่ายเทสะดวก
    มีหนังสือสวดมนต์ แจกให้สวดกันทุกท่าน
     
  8. winny

    winny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +659
    โอนเงินร่วมโครงการสร้างสถานปฏิบัติธรรมจำนวน 2,222 บาทค่ะ
     
  9. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    เจ้าภาพโครงการเดินสายไฟฟ้าเข้าสถานปฏิบัติธรรม มูลนิธิ จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวน เขากะลา นครสวรรค์


    ร่วมบริจาคเข้าบัญชี

    สุดใจ ชื่นสำนวน


    เลขที่บัญชี 2430555496


    ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยถนนรามคำแหง ซอย 28




    1.คุณrescuelp...................................1,000.-โอนแล้ว
    2. คุณณัฐสุริยา อิสระวงศ์ และครอบครัว ..... 10,000.-โอนแล้ว29/4
    3. คุณบุญญสิกขา.....................................500.-โอนแล้ว
    4. คุณpyramid.......................................200.-โอนแล้ว29/4
    5. MOUNTAIN.......................................300.-โอนแล้ว 2/5
    6. คุณไอยและครอบครัว จำนวนเงิน............... 500.-โอนแล้ว1/5
    7. คุณมะลิวัลย์.........................................400.-โอนแล้ว29/4
    8. คุณpkanlaya.................................. 2,360.-โอนแล้ว29/4<!-- google_ad_section_end -->
    9. อ. กรณ์กาญจน์ (เดิมสุธาทิพ) และครอบครัว...400.-
    10.คุณกมล จันทร์ขจรภพ...............................117.-โอนแล้ว29/4
    11. คุณ ณ.......................................................180.-โอนแล้ว29/4
    12. คุณพุทธันดร..............................................100.-โอนแล้ว29/4
    13. คุณjuksawat.............................................240.-โอนแล้ว30/4
    14. คุณwhitenaga กับ kanoononnuch.................. 340.- โอนแล้ว1/5
    15. คุณ foggy3..........................................500.-โอนแล้ว1/5
    16.คุณหมู.............................................1,000.-โอนแล้ว3/5




    รวม 18,137.- บาท

    เป้าหมาย 41,000.- บาท

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ

    _________________________________________________________


    เจ้าภาพระบบน้ำประปา

    1. คุณพุทธันดร................................100.-โอนแล้ว 29/4
    2. คุณไอย.....................................300.-โอนแล้ว1/5
    3. คุณJoypor................................500.-โอนแล้ว30/4
    4. MOUNTAIN..............................200.- โอนแล้ว 2/5
    5. คุณwhitenaga กับ kanoononnuch.......340.-โอนแล้ว1/5
    6. คุณfoggy3.........................................500.-โอนแล้ว1/5
    7. คุณหมู.............................................1,000.-โอนแล้ว3/5






    รวม 2,940.- บาท

    เป้าหมาย 23,000.-บาท

    _____________________________________________________________



    เจ้าภาพทุกรายการ


    1. คุณกรึงไกร..............................999.99 บาทโอนแล้ว30/4
    2. คุณ 9046...............................500.- บาทโอนแล้ว30/4
    3. คุณ SUTASSEE....................3,340.- บาทโอนแล้ว 30/4
    4. คุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->threeam.............................1,000.- บาทโอนแล้ว1/5
    5. คุณแดนเดือนเดียว.............1,000.-บาทโอนแล้ว 4/5
    6. ครอบครัวคุณจูน (อินเฮ้าส์)...1,000.-บาทโอนแล้ว4/5
    7. คุณ apichan.........................1,000.01.-บาทโอนแล้ว 4/5
    8. คุณดวงพร สุหร่ายพรหม..................... 100.-บาทโอนแล้ว5/5
    9.คุณโชคอนันต์ พรายรัตน์ .......................100.- บาทโอนแล้ว5/5
    10.คุณศิรินภา ปุยนุ่น / คุณสุรชาติ นุกิจ.....100.- บาทโอนแล้ว5/5

    11.คุณwinny..........................................2,222.-บาทโอนแล้ว7/5

    รวม 11,362.00 บาท

    ขอบุญนี้จงเป็นพลวปัจจัย
    นำพาชีวิตครอบครัวทุกท่านให้มีความสุขประสบความสำเร็จในอาชีพการงานโดยทั่วกันเทอญ
     
  10. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081

    ขออนุโทนาบุญกับคุณwinny ด้วยครับ
    ขอให้ธรรมะ รักษาใจ ให้มีแต่ความสุข
    ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน
    ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข นะครับ

    สาธุๆ[​IMG]
     
  11. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    เช้าวันนี้ 7 พฤษภาคม 2552 เวลา 08.30 นาฬิกา

    ได้มีการเซ็นสัญญา ก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิ จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวน

    สถานที่เซ็นสัญญา บ้านคุณสมจิตร สันคู จังหวัดนครสวรรค์

    โดยมีคุณอภิชาติ(no.9) ทำหน้าที่แทนคุณธนวรรณ(Digital) เซ็นสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรม


    [​IMG]


    [​IMG]



    มีคุณอลงกรณ์ มุขธระโกษา เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิ จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวน

    [​IMG]


    [​IMG]




    มีพี่สุดใจ เป็นกรรมการ และผู้ร่วมประสานงาน


    [​IMG]


    มีคุณ mead เป็นฝ่ายออกแบบและผู้ร่วมประสานงาน


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  12. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    หลังจากเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางไปยังสถานที่ก่อสร้างอาคารสถานปฏิบัติธรรม ที่เขากะลา

    ก่อนออกเดินทางได้อัญเชิญพระพุทธรูป ไปกับรถของผู้อาวุโส นำหน้าขบวนรถคันอื่น เพื่ออัญเชิญพระพุทธรูปเข้าไปในจุดก่อสร้างอาคารก่อนเป็นองค์แรก เพื่อเป็นสิริมงคลแก่สถานที่นี้


    เวลา 10.17 นาฬิกา ได้อัญเชิญพระพุทธรูป เสด็จเข้าไปยังสถานที่ก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิ จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวน เป็นองค์แรก

    โดยมีพี่สุดใจ เป็นผู้อัญเชิญพระพุทธรูปเข้าไปยังสถานที่ก่อสร้างอาคาร

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    วางดอกไม้ จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย

    เป็นสิริมงคลในการก่อสร้างครั้งนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    ผู้ออกแบบ และผู้ก่อสร้างอาคาร อธิฐานจิตขออนุญาตก่อสร้างอาคาร สถานปฏิบัติธรรม ณ สถานที่แห่งนี้

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  13. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    หลังจากนั้นก็ได้บอกกล่าว ทวยเทพเทวดาทุกชั้นฟ้า และผู้ที่เดินทางมาจากทุกดวงดาว ให้รับทราบ เพื่ออนุโมทนาในมหากุศลครั้งนี้

    รวมถึงภพต่าง ๆ ทั้ง 3 ภพ และเจ้าป่าเจ้าเขาเจ้าที่เจ้าทาง เจ้าเมืองลับแล ที่ปกปักรักษา ณ สถานที่แห่งนี้ มาร่วมอนุโมทนาด้วย

    ได้มีการโปรยดอกไม้ และเหรียญจำนวนหนึ่ง ในทิศทั้ง 4 ด้วย




    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    เป็นสัญญลักษณ์ว่า การก่อสร้างสถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิ จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวน ได้เริ่มขึ้นแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ทีมออกแบบ และก่อสร้างเดินสำรวจรอบ ๆ พื้นที่ และได้เดินมาดูสระน้ำ

    ซึ่งในตอนนี้ น้ำเพิ่มจำนวนมากขึ้น และน้ำใสจนมองเห็นพื้นดินด้านล่างของสระชัดเจน


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  15. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    จากนั้น ก็เดินทางออกจากสถานที่ก่อสร้าง เพื่อไปเตรียมตัวของผู้รับผิดชอบในงานแต่ละด้าน

    ซึ่งด้านออกแบบ และด้านก่อสร้าง จะเริ่มวางแบบการก่อสร้าง และตีผัง ในช่วงบ่ายวันนี้

    พี่สุดใจ เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปร่วมงานที่คลอง 11 ในวันพรุ่งนี้ โดยมีคุณอภิชาติ ขับรถมาส่งที่กรุงเทพฯ

    ผู้อาวุโสแผนกพื้นที่ คอยประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการก่อสร้างต่อไป


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ในช่วงเช้า การไฟฟ้ายังไม่ได้มาเดินสายไฟเข้าไปยังสถานที่ก่อสร้าง เนื่องจากเมื่อวานปักเสาแล้ว เทปูนก้นหลุมเพื่อยึดเสา แล้วปูนไม่แห้งเกรงว่าหากดึงสายไฟแล้ว จะทำให้เสาเอียง จึงทิ้งระยะให้ปูนแห้ง 1 คืน

    แจ้งว่า วันที 7 พฤษภาคม จะมาเดินสายไฟฟ้าให้เรียบร้อยพร้อมใช้ในเย็นวันนี้

    [​IMG]


    [​IMG]

    เมื่อสักครู่ ได้รับโทรศัพท์จากแผนกพื้นที่ว่า การไฟฟ้าเดินสายเข้าไปยังจุดก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว พร้อมใช้งานได้

    และได้จ้างเหมาติดไฟทางอัตโนมัติเพิ่มเติม อีกจำนวน 5 จุด เพื่อส่องสว่างในช่วงทางเข้า และในพื้นที่ยามค่ำคืน ที่จะเปิดเองในตอนเย็น และปิดเองในตอนเช้า โดยอัตโนมัติ

    ซึ่งค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง ทั้งค่าแรง และค่าอุปกรณ์จุดละ 1,500 บาท

    รวม 5 จุด เป็นเงิน 7,500 บาท


    ดังนั้น จึงได้จ่ายเงินส่วนที่เหลือให้กับผู้รับเหมาเดินสายไฟฟ้า จำนวน 28,500.- บาท (โดยฝากไว้กับคุณสมจิตรก่อนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ) และได้มีการตรวจรับ พร้อมจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว

    ขออนุโมทนา ในมหากุศล กับผู้ริเริ่มการสร้างสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ คุณ ธนวรรณ เกาะเรียนไชย(คุณ Digital) เจ้าภาพใหญ่ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ก่อเกิดสถานธรรมนี้ขึ้นมา

    และขออนุโมทนากับทุก ๆ ท่านที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมบริจาคทรัพย์สิน สร้างสิ่งที่เป็นสาธารณูปโภคขึ้นมา เพื่อให้การสร้างสถานธรรมแห่งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

    อีกไม่นาน สถานปฏิบัติธรรมมูลนิธิ จ.ส.อ.เชิด ชื่นสำนวนแห่งนี้ จะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว

    ขออานิสงค์ทั้งหลายทั้งปวงนี้ จงดลบันดาลให้ทุก ๆ ท่านและครอบครัว จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ ทั้งทางโลกและทางธรรม ยิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วยเทอญ.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2009
  17. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=661><TBODY><TR><TD height=40 vAlign=center>08 พฤษภาคม 2552 17:48:51 </TD></TR><TR><TD bgColor=#999999 height=1></TD></TR><TR><TD height=25></TD></TR><TR><TD class=textHeadBlue>รถแบคโครชนสะพานลอยเขตบางกระปิรถติดหนึบ</TD></TR><TR><TD height=25></TD></TR><TR><TD><B><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=664 height=300><TBODY><TR><TD width=1></TD><TD vAlign=top width=660>
    <!-- [​IMG] -->
    </B>
    <!-- Show Detail -->รถแบคโคร ชนกับบริเวณขอบล่างสะพานลอยเขตบางกระปิรถติดหนึบ ผอ.เขตบางกะปิ คาด ใช้เวลารื้อสะพานลอย 4 ชั่วโมง

    ขณะนี้ที่บริเวณถนนรามคำแหง ระหว่างซอยรามคำแหง 79/2 และ ซอยรามคำแหง 81 ได้เกิดเหตุรถเครนหรือรถแบคโครของ บริษัท ชิโนทัย ชนเข้ากับบริเวณขอบล่างสะพานลอยข้ามถนน ซึ่งส่งผลให้เชิงสะพานทางซ้ายหักเคลื่อนลงมาทับรถแบคโครสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนบริเวณนั้นเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามเหตุนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ได้สั่งการให้ปิดถนนรามคำแหงขาออกบริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อป้องกันอันตราย ซึ่งนายประเสริฐ ทองนุ่น ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ คาดว่าจะใช้เวลารื้อถอนสะพานลอยแล้วเสร็จประมาณ 4 ชม. และประเมินความเสียหายไว้ 9 ล้านบาท

    ใกล้กับฝักข้าวโพดเลย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></B></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    วันวิสาขบูชา

    วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

    และเป็นวันสำคัญสากลของโลก



    [​IMG]


    สมเด็จพระสังฆราช กล่าว .....
    สัมโมทนียกถาเนื่องในวันวิสาขบูชา ที่จัดขึ้น ณ มหานครนิวยอร์ก

    สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก .....

    ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยซึ่งมีพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ มีประชาชน 95% นับถือพระพุทธศาสนา ได้รับเป็นเจ้าภาพประสานงานจัดกิจกรรมวันวิสาขบูชา ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ..

    ขออนุโมทนาเป็นอย่างยิ่งต่อที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่มีมติรับรองให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสากลของโลก เพราะพิจารณาเห็นว่าวันวิสาขบูชาเป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเป็นวันสำคัญและยิ่งใหญ่ของชาวพุทธทั่วโลก เมื่อวันนี้เวียนมาถึง ชาวพุทธต่างทำการฉลองด้วยการศึกษา ปฏิบัติธรรมและจัดกิจกรรมฉลองตามประเพณีของแต่ละประเทศ ถือเป็นการบูชาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า .. การที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพประสานงานการจัดกิจกรรมวันวิสาขบูชา ประจำ พ.ศ. 2547 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นับเป็นการสานมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่เห็นว่า พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่เก่าแก่ที่สุดศาสนาหนึ่งของโลก และเป็นแหล่งอารยธรรมที่พัฒนาจิตใจของมนุษยชาติมานานกว่า 2,500 ปี


    อ้างอิงที่มา
    www.numtan.com/nineboard/<WBR>view.php?id=408
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    หลักที่พึ่ง คือพระธรรมคำสั่งสอน

    ประนมกร สักการะอธิฐาน

    จะสานต่อ...พระธรรมไว้ให้ยืนนาน

    นี่คืองานของเรา.... "เขากะลา"


    ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2009
  20. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451


    เนื่องในวันวิสาขบูชา

    วันที่ 8 พฤษภาคม 2552




    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]




    กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)

    ขอน้อมรำลึกถึง

    พระคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    พระธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    คุณของพระรัตนตรัย

    ข้าพเจ้าทั้งหลาย

    จะประพฤติปฏิบัติตาม ในพระธรรมที่พระพุทธองค์ทรงตรัสสอนไว้

    และจะดำรงรักษาพระธรรมให้คงอยู่สืบไป.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.1 KB
      เปิดดู:
      561
    • visaka02.jpg
      visaka02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37 KB
      เปิดดู:
      549
    • visakabucha%203.jpg
      visakabucha%203.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.8 KB
      เปิดดู:
      695
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2009
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...