เพื่อการกุศล ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี วัดลำบัวลอย ปี ๒๕๕๘ พร้อมรับวัตถุมงคล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่ม36, 15 ตุลาคม 2015.

  1. werapong

    werapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    1,633
    ค่าพลัง:
    +7,800
    สวัสดีครับผมขอร่วมบุญกฐินด้วยคนนะครับ
    ขอบูชารายการ
    ๑. ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี เป็นเงิน ๕,๐๐๐ บาท

    เลือก 1 องค์ที่วงกลมชุดที่ 3 ครับ
    (ศีรษะท่านใหญ่ดีชอบๆ)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณวีรพงษ์ด้วย ที่ร่วมงานบุญกับวัดลำบัวลอยทุกครั้งครับ
     
  3. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    วิธีบูชาและคาถาพญาเต่าเรือน

    อีกหนึ่งวัตถุมงคลอันเลื่องลือ พญาเต่าหินสบู่ เป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคล ที่หลวงพ่อสนิทท่าน ตั้งใจสร้างอย่างพิถีพิถันตามตำนานโบราณ ด้วยพลังจิตอันเข้มแข็ง ที่ท่านอัญเชิญพระพุทธบารมี ลงมาประดิษฐาน ในพญาเต่าเรือน

    มีชาวบ้านในระแวกนั้น เคยพบปรากฏการปฎิหารย์เกี่ยวกับเต่ามาแล้ววันที่หลวงปู่สนิททำพิธี บริกรรมคาถาเสกวัตถุมงคลพญาเต่าเรือน มีคนเคยเห็นเต่าเดินขึ้นมาจากบึงนับร้อยตัวมาล้อมที่ศาลากลางน้ำ ลูกสิทธิ์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่สนิท เล่าให้ฟังว่า ท่านเสกจนพญาเต่าหินขยับตัวได้

    วิธีบูชาพญาเต่าเรือน


    คาถาบูชาพญาเต่าเรือน ตั้งนะโม3จบ

    อุกาสะ อุกาสะ ข้าพระเจ้าขออาราธนาเอาอภิญญาปาฎิหารย์ลาภสักการะทุกสิ่งทุกอย่างของพญาเต่าเรือนจงมาบังเกิดแก่(....)แห่งข้าพเจ้า ขอเดชะคุณพระพุทธเจ้า คุณพระธรรมเจ้า คุณพระสังฆเจ้า คุณพระอาริยะเจ้า ทั้งแปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์พระพุทธเจ้าอันพระองค์ได้ทรงสร้าง พระบารมีได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่าเรือน พระองค์ทรงศักดาอานุภาพ ด้วยพระเมตตาธรรม

    ข้าพเจ้าจึงขอน้อมนำ(....)สักการบูชา หวังเป็นเศรษฐีมั่งมีเงินตรา(ข้าเป็น.....)ขอให้ลาภผลอนันต์ ขอให้คุ้มครอง

    ป้องกันรักษาเภทภัยนานา ขออย่าพบพานศัตรูจงพินาศ ข้าทาสบริวารให้ซื่อตรง จงได้เมตตาด้วยเดชะ


    พระคาถาพญาเต่าเรือน

    นาสังสิโม สังสิโมนา สิโมนาสัง โมนาสังสิ นะเลื่อนปื้น โมฟั่นเฟือน พุทธงวยงง ธาหลงใหล ยะสารพัดจังงังพรามณะ จิตติบุรุษ สะหญิงชายทั้งหลายเอ๋ย ทั้งแผ่นดินจงมานิ มานิจิตตังมะ มะ

    สัพเพชะนา พหูชะนา เพทิสา สะมาคะตา เอหิ เอหิ กาลโภชนา วิการโภชนา อาคัดฉายะ อาคะฉาหิ ปิยังมะมา สะมาคะตัง (กราบ1ครั้ง)

    นะโมพุทธายะ นิจจะนังราพัง นะชาลิติ โหมิทิพพระคาถังนิจถิตัง(กราบ1ครั้ง)

    มะอะอุ เมตตา จะมะหาราชา สัพพะเสน่หา จะปูชิตัง สุขังจะมะหาราพัง โกธังวินาศสันตุ สัพเพเสน่หา

    จะปูชิโต (กราบ1ครั้ง)

    คาถาย่อ

    นาสังสิโม สังสิโมนา สิโมนาสัง โมนาสังสิ ( ภาวนา 3 คาบ 7 คาบ)

    ให้บูชาทุกวัน เช้า กลางคืนก่อนนอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2015
  4. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    พญาเต่าเลือน (พญาเต่าเรือน) ดีทางเมตตามหานิยม โชคลาภ​


    เมื่อพูดถึงเครื่องรางที่คนไทยเรารู้จักกันมาตั้งแต่ครั้งปู่ย่าตายาย ซึ่งมีหลายประเภท บางอย่างก็มีมานานแล้วแต่บางอย่างก็เพิ่งจะเกิดขึ้นตามสถานที่ต่าง ๆ จะสังเกตได้ว่าเมื่อมีสิ่งแปลกประหลาดผิดจากธรรมชาติปรากฎขึ้นที่ใด จะมีผู้คนหลั่งไหลไปกราบไว้บูขาขอโชคขอลาภกันอย่างงมงาย ไม่ว่าสถานที่นั้นจะใกล้หรือไกลแค่ไหนก็จะดั้นด้น ไปจนถึงไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นต้นไม้หรือก้อนหินกระทั่งสัตว์ คนเราก็กราบไหว้เพราะอะไรหรือ ก็เพราะมันเป็นสิ่งที่พึ่งอันสุดท้าย

    เครื่องรางของขลัง ที่เรียกกันว่า “พญาเต่าเลือน” แห่งโชคลาภ ดังนั้นคนไทยจึงนิยมนับถือสัตว์หลายชนิด ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธองค์สมัยเมื่อเป็นพระโพธิสัตว์เสวยชาติต่าง ๆ เช่น ช้าง (พญาฉัททันต์) นกคุ่ม (ลูกนกคุ่ม) นกยูง (พญานกยูงทอง) เต่าหรือพญาเต่าเลือนอันกลายมาเป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งของคนไทย แม้กระทั่งคนจีนก็ยังถือว่าเต่าเป็นสัตว์นำโชคลาภและสัตว์ที่มีอายุยืนยาวจะไม่นิยมกินเป็นอาหารเพราะถือว่าเป็นการบั่นทอนอายุของตนเอง เต่านี่เแหละครับยังถูกนำมาเป็นหมอดู เรียกกันว่า “หมอดูเต่าทอง”

    แต่สำหรับคนไทยนั้นเชื่อกันว่าเต่าเลือน คือ พระโพธิสัตว์ผู้ช่วยมนุษย์ให้รอดจากอันตราย ซึ่งมีปรากฎอยู่ในพระไตรปิฎกตอนหนึ่งว่า “ครั้งนั้นสมเด็จพระทศพลเสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีร่ายกายอันใหญ่โตกินแต่ใบไม้และพลาหารต่าง ๆ บนยอดเขาบนเกาะร้างกลางทะเลและร่างกายของพระองค์ใหญ่เท่ากับเรือนหลังใหญ่ ๆ เรียกกันว่า เต่าเรือน ท่านเสวยสุขอยู่จนกระทั่งวันหนึ่งมีสำเภาของพ่อค้ามาอับปางลงที่หน้าเกาะ ส่วนลูกเรือและพ่อค้ารอดชีวิต จากความตายในทะเลได้แต่ก็ต้องมาผจญกับความอดยาก เพราะบนเกาะไม่มีอาหารการกินแม้แต่สัตว์ใด ๆ ก็ไม่มียกเว้นพญาเต่าเรือน จึงได้แต่นอนรอคอยความตาย บ้างก็ร่ำ ๆ จะเข้ากินกันเป็นอาหาร

    ดังนั้นพระโพธิสัตว์เจ้าเห็นพ่อค้าและลูกเรือทั้งหลายจะพากันมาอดตายกันหมดก็เกิดความสลดใจและเห็นว่าตัวเราก็มีเนื้อมาก อีกทั้งอายุก็มากแล้วหากต้องตายไปตามอายุร่างกายก็จะเน่าเปื่อยหาประโยชน์ไม่ได้ ซึ่งชีวิตนั้นก็เกิดแก่เจ็บตายก็เลยอธิฐานเอาร่างกายตนเป็นทานจึงคลานมาที่หน้าผาแล้วทิ้งตัวลงไปทำให้กระดองกระแทกกับแง่หินแตกกระจาย เนื้อก็ไหลออกมากองอยู่ที่พื้นเบื้องล่าง และทำให้พ่อค้ากับลูกเรือทั้งหลายได้อาศัยเนื้อเต่ากินเป็นอาหาร จึงรอดตาย จนกระทั่งมีเรือผ่านมารับไปและจากการกระทำของพระโพธิสัตว์ในการอุทิศร่างโดยการเลื่อนลงมาจากหน้าผานั้นเลยเรียกกันว่า “พญาเต่าเลือน”

    คำว่า “เต่าเรือน” จึงเป็นนามของพระโพธิสัตวืที่มีรูปร่างใหญ่และคำว่า “เต่าเลื่อน” จึงเป็นนามของพระโพธิสัตว์ขณะเลื่อนตัวเองลงมาจนกระดองแตกถึงแก่ความตายเพื่อเอาเนื้อเป็นทาน มิใช่เต่าเลือนที่เลอะเลือนจนมองไม่เห็นชัดเหมือนกับที่เขามั่วกันส่งเดชอยู่ในเวลานี้ ส่วนเต่าเลือนนั้นเป็นชื่อยันต์ที่ผูกขึ้นเป็นรูปเต่าเพื่อใช้ในการทำการสู้คดีความที่เป็นอยู่ให้หายไป มิใช่นามของพระโพธิสัตว์ก็หาไม่ และการทำยันต์เต่าเลือนนั้น เขาจะใช้การลบผงยันต์เต่าเรือนโดยซักยันต์คำว่า “นาสังสิโม” อันเป็นหัวใจเต่าเรือนแล้วลบเอาผงมาใช้ในการปั้นรูปเต่าแล้วเอาชื่อของคู่คดีที่มาให้ทำเขียนใส่กระดาษมายัดเข้าไปในอกเต่าแล้วปิดทับให้สนิท เมื่อปลุกเสกแล้วเอาไปฝังดินเอาอิฐทับ และกล่าวกันว่าคดีความนั้นฝ่ายโจทย์จะให้การขัดแย้งกันเอง จนเลอะเลือนจับต้นชนปลายไม่ถูกกับแพ้คดีไปในที่สุด การทำต้องทำให้กับผู้ที่ไม่มีความผิดแต่กลับถูกใส่ร้ายป้ายความผิดเท่านั้น หากทำให้กับฝ่ายผู้ผิดเป็นการละเมิดครูผู้ที่ทำจะวิบัติต่าง ๆ จึงไม่ค่อยมีใครกล้ากระทำให้ผู้ผิดยกเว้นจำพวกที่เป็นแก่ได้หรือมีความโลภซึ่งผลจากการกระทำก็ลงเอยด้วยคือ ความพินาศนั่นเอง

    สำหรับพระเกจิอาจารย์ทั่วไปนั้นท่านได้ผูกยันต์เต่าเรือนไว้เพื่อเป็นเครื่องรางสำหรับป้องกันตัวให้แคล้วคลาดจากภัยอันตราย โดยผูกเป็นยันต์รูปเต่ามีหัวมีหางบรรจะอักขระจากหัวว่า “นา” แล้วมาทางไหล่ว่า “สัง” และมาตรงปลายกระดองหลังว่า “สิ” ส่วนหางเรียกว่า “โม” รวมเป็นสี่คำ บางท่านก็ผูกยันต์เป็นกระดองด้วยลวดลายเป็นตาตารางแล้วบรรจุลงด้วยหัวใจเต่าเรือนที่คำสลับไปมาเรียกว่า เดินหน้าถอยหลังแล้วปลุกเสกกำกับเอาติดตัวไปไหนมาไหนไม่ต้องกลัวอันตราย จะทำการค้าขายก็ใช้ได้ผลดี

    ของดีตามธรรมชาติอีกอย่างหนึ่งให้กับท่านผู้อ่านนั่นก็คือ “เต่าคงกระพัน” หรือเต่าตายซาก (ไม่ใช่เต่าที่เอาไปฆ่าแล้วฝังเหลือแต่ซากนะครับ อันนั้นมันบาปกรรมนะจะบอกให้) ผมขอเข้าเรื่องต่อนะ อันเต่านี้เวลาจะตายแล้วเนื้อหนังของมันไม่เน่ากลับจะแห้งกรอบคงรูป มันจะไปตายซุกตายซ่อนอยู่ในป่าหรือตามโพรงไม้ หากท่านผู้อ่านไปพบเห็นเข้าที่ไหน จงเอาไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่ก่อนจะเอาไปไว้ให้พลีเสียก่อน การพลีก็ไม่มีอะไรมาก เพียงเด็ดดอกไม้อะไรก็ได้ที่อยู่แถวนั้น (อย่าเอาดอกไม้ที่ไม่พึงประสงค์ล่ะ) เอามาบูชาเต่าแล้วก็พูดเองเออเองว่า “พ่อเต่าทอง แม่เต่าเงิน ขออัญเชิญไปกับตัวข้า มามะแม่มามามะพ่อมา มาอยู่กับข้าเถอะเอย” แล้วก็เออเองว่า “จ๊ะ! ฉันจะไปอยู่ด้วย จะทำให้รวยดังใจ”

    หลังจากที่ได้เต่ามาแล้วก็เอามาเช็ดล้างให้สะอาด เอาของหอมประพรมแล้วก็เอาไปให้พระเกจิอาจารย์ที่ท่าน พอมีความรู้ทางด้านคาถาอาคมให้ท่านลงอักขระหัวใจเต่าเลือนว่า “นาสังสิโม” ที่อกเต่า แล้วปลุกเสกกำกับและพรมน้ำมนต์แล้วเจิมให้ เมื่อเสร็จพิธีจึงนำกลับมาเข้าที่บูชา แล้วก็ให้หาภาชนะปากกว้างไม่ต้องลึกมาก เอาน้ำเติมลงไป แล้วเอาเสาหินจำลองหรือเสาที่เป็นแก้วหรือวัสดุใดก็ได้มาวางไว้ตรงกลางให้พ้นผิวน้ำแล้วค่อย ๆ บรรจงเอาเต่ามาวางไว้ข้างบนวัสดุให้มั่นคงและหมั่นบูชาด้วยดอกมะลิลอยลงไปในน้ำแล้วอย่าปล่อยให้น้ำเหม็นสกปรก เมื่อน้ำพร่องก็หมั่นเติมอย่าให้แห้งเหือดไปได้ถือกันว่า ถ้าน้ำแห้งลาภก็จะแห้งตามไปด้วยแหละครับ เท่าที่ได้เคยสอบถามผู้ที่บูชา
    เต่าอย่างถูกวิธีมักจะมีผลในด้านโชคลาภ และเป็นศิริมงคลแทบจะทุกราย

    มาถึงเครื่องรางของขลังที่เป็นรูปเต่ากันบ้าง โดยมากพระเกจิอาจารย์ท่านจะสร้างเครื่องรางเป็นรูปเต่า แต่เดิมมาใช้ไม้ชัยพฤกษมาแกะเป็นรูปเต่า แล้วลงอักขระที่ท้องลงรักปิดทองเรียกว่า “เต่าทอง” บ้างก็ทำด้วยเนื้อผงคลุกรัก บ้างก็ใช้ตะกั่วหรืองาแกะหรือสัมฤทธิ์หล่อหลอมแล้วเทลงไปแบบแม่พิมพ์เป็นรูปเต่าต่าง ๆ แล้วแต่จะสรรค์สร้าง
    มาเอง ทว่าต่อมาได้เปลี่ยนมาเป็นการปั๊มด้วยแผ่นทองแดง, นวโลหะเป็นเหรียญเต่าก็ใช้ได้ดุจเดียวกัน

    แต่ที่นครนายกนั้นมาแปลกกว่าที่อื่น ๆ กล่าวคือหลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย จังหวัดนครนายก ท่านสร้างเต่าของท่านด้วยหินโดยใช้ให้ช่างแกะเป็นรูปเต่าอย่างสวยงามมีหลายขนาด มีที่บรรจุสำหรับวางเต่าและมีน้ำล้อมรอบอย่างดี และของขลังดีไม่น้อยขนาดเล็กสามารถพกติดตัวก็มี สำหรับเต่าสำนักนี้หลวงพ่อท่านสำเร็จวิชาในด้านนี้มา
    จากเขมรโน่น ขอผ่านมาถึงหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเต่า ท่านก็เคยสร้างเต่าถวายสมเด็จเตี่ย (พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) และยังมีอีกหลายสำนักที่สร้างเต่าในรูปแบบแตกต่างกันออกไป

    ถ้าพูดถึงในยุคปัจจุบันก็มีวัดสนามแย้เรียกว่า “เหรียญเต่า” หรือ “เหรียญเต่าหลวงปู่เลี้ยง” วัดบ้านหมี่และหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกว่า “พญาเต่าเลือน” เป็นต้น

    เต่าเรือนหรือเต่าเลือนนั้นเป็นของขลังอีกอย่างหนึ่งที่ใช้ได้ครบทุกทางสมควรแก่การสะสม หากท่านผู้อ่านไปเห็นแต่โลหะอื่น เช่น เหรียญเต่า เต่าผล เต่าหิน เต่าตายซาก หรือแม้แต่เต่าหับก็จงบูชาเถิดครับ ซึ่งถือว่าเป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่ง และตามะรรมเนียมขอมอบคาถาพญาเต่าเรือนหรือเต่าเลื่อนให้ไว้กราบไว้บูชา เพราะใช้ทางเมตตา ทางแคล้วคลาดและค้าขายได้ดี

    วิธีอาราธนาให้พร้อมคาถาภาวนาหนุนพญาเต่าเรือนทุกชนิด โดยการตั้งนะโมสามจบและสวดบูชาระลึกถึง พระพุทธคุณ พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา ครูบาอาจารย์ และเจ้าของพญาเต่าเรือนขอบารมีมาช่วยอำนวยพรให้ แคล้วคลาดจากอันตรายจากนั้นมีภาวนาว่า

    “นาสังสิโม สิโมนาสัง โมนาสังสิ สังสิโมนา”

    เมื่อจะเข้าหาเจ้านายหรือจะให้มีเมตตาลืมความโกรธไปชั่วขณะ ก็ให้อารธนาพญาเต่าเรือน ที่ติดตัวแล้วภาวนาในใจทุกขณะจิต เมื่ออยู่ต่อหน้าผู้ที่จะติดต่อด้วยให้เพียงหัวใจกลับหน้ากลับหลังว่าดังนี้

    “นาสังสิโม สิโมนาสัง ภะคะวาจิตตัง นาสังสิโม”​
     
  5. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    วันนี้จัดส่งของให้เรียบร้อยแล้วนะครับ

    EMS เลขที่ EX 1209 6306 8 TH

    ขอบคุณครับ
     
  6. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    สอบถามคุณหนุ่ม36 ว่า วิธีบูชาและคาถาพญาเต่าเรือน ตรงวงเล็บเปิด/ปิด ที่ละไว้นั้น มีความหมายว่าอย่างไร ไม่ค่อยเข้าใจ
    และรบกวนช่วยตรวจทานคาถาที่ให้มานั้นถูกต้องแล้วหรือยัง เพื่อจะได้ลองเอาไปปฏิบัติใช้ดูบ้าง:cool:
     
  7. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    ขอบพระคุณ สำหรับคำถามครับท่าน คำอธิษฐานลองดูตามตัวอย่างข้างล่างเลยครับ


    อุกาสะ อุกาสะ ข้าพเจ้าขออาราธนาเอาอภิญญาปาฎิหารย์ลาภสักการะทุกสิ่งทุกอย่างของพญาเต่าเรือนจงมาบังเกิดแก่(กิจการร้านค้า หรือ ครอบครัวของข้าพเจ้า หรือ อื่นๆตามแต่จะอธิษฐาน)แห่งข้าพเจ้า ขอเดชะคุณพระพุทธเจ้า คุณพระธรรมเจ้า คุณพระสังฆเจ้า คุณพระอริยะเจ้า ทั้งแปดหมื่นสี่พันพระธรรมขันธ์พระพุทธเจ้าอันพระองค์ได้ทรงสร้าง พระบารมีได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่าเรือน พระองค์ทรงศักดาอานุภาพ ด้วยพระเมตตาธรรม

    ข้าพเจ้าจึงขอน้อมนำ(สิ่งต่างๆเหล่านี้ (เช่นดอกไม้ ธูปเทียน ผลไม้ เป็นต้น))สักการบูชา หวังเป็นเศรษฐีมั่งมีเงินตรา(ข้าเป็น ผู้นับถือพญาเต่าเรือน หรือ พ่อค้า หรือ ข้าราชการ หรือ ฯลฯ )ขอให้ลาภผลอนันต์ ขอให้คุ้มครอง ป้องกันรักษาเภทภัยนานา ขออย่าพบพานศัตรูจงพินาศ ข้าทาสบริวารให้ซื่อตรง จงได้เมตตาด้วยเดชะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2015
  8. pe16009

    pe16009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +1,070
    แจ้งโอนเงินร่วมทำบุญให้แล้วครับ 350บ.
    นาย กฤศ กุลวัฒนาสุวรรณ แผนก SHAFT โรงงาน N1 บ. อาซาฮีอินเทค สวนอุตสาหกรรมบางกะดี ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000 (089-6721629)
     
  9. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    รับทราบ พรุ่งนี้จัดส่งแหวนข้าวตอกพระร่วงให้ครับ

    ขออนุโมทนาบุญครับ
     
  10. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    แหวนข้าวตอกพระร่วง หลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอย


    แหวนข้าวตอกพระร่วง จัดเป็นเครื่องรางอีกชิ้นที่หลวงพ่อท่านจัดสร้างอย่างปราณีตราวปี 252.. ปลาย ๆ ตามความเชื่อแต่โบราณนั้น "ข้าวตอกพระร่วงเป็นธาตุกายสิทธิ์ที่มีฤทธิ์ในตัวเองอยู่แล้ว ผู้ใดมีไว้ถือว่าเป็นสิริมงคล มีความสุขความเจริญด้วย โภคทรัพย์ต่าง ๆ นอกจากนั้นยังนิยม นำมาฝนกับ แผ่นกระเบื้องบดยาหยดน้ำลงไปด้วย ขณะที่ฝนแล้วนำน้ำนั้นมาทาบริเวณที่ถูกพิษแมลงสัตว์กัดต่อย เป็นต้นว่า ตะขาบ มด แมลงป่อง ก็จะหายจากอาการเจ็บปวดอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง ชาวบ้านนิยมนำมาดับพิษแมลงเวลาถูกต่อย จะใช้กันอย่าง แพร่หลายด้วยความศรัทราส่วนคนเฒ่าคนแก่ที่กินหมากนั้น จะนิยมนำข้าวตอก พระร่วงมาใส่ปนกับสีผึ้งทาปากตลับละหนึ่งถึงสองเม็ด เหตุที่ทำเช่นนี้เพราะเชื่อว่ามีเมตตา มหานิยมดี โดยเฉพาะเม็ดที่ติดกันชาวบ้านเรียกว่า "อมกัน" นิยมกันมากว่ามีเมตตามหานิยมมากยิ่งขึ้น"

    หลวงพ่อท่านพิจารณาการจัดสร้าง การวางอักขระยันต์ และปลุกเสกเดี่ยวอย่างมั่นใจ ตัวแหวนนั้นทำด้วยเนื้ออัลปาก้า เรื่องพุทธคุณนั้นเต็มเปี่ยมเป็นที่ประจักษ์มานานแล้วครับ
     
  11. werapong

    werapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    1,633
    ค่าพลัง:
    +7,800
    โอนเเล้ว 5050.11 บาทครับ
    ขออนุโมทนาบุญทุกท่านครับ


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    รับทราบการโอนเงิน และขออนุโมทนาบุญ กับคุณวีรพงษ์ด้วยครับ
     
  13. sunshine007

    sunshine007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +36
    ร่วมบุญรายการที่ 7. --------- 2 กองครับ
    ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี เป็นเงิน 650 บาท แหวนข้าวตอกพระร่วง หลวงปู่สนิท จำนวน 2 วง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2015
  14. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    ขอร่วมบุญ รายการที่ ๗. ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี เป็นเงิน ๓๐๐ บาท (มีจำนวน ๑๘ วง)
    รับแหวนข้าวตอกพระร่วง หลวงปู่สนิท จำนวน ๑ วง เป็นที่ระลึก
     
  15. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463
    รับทราบและขออนุโมทนาบุญครับ
     
  16. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463

    รับทราบและขออนุโมทนาบุญครับ
     
  17. solopao

    solopao เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +1,518
    ขอร่วมบุญกฐิน รายการที่ ๖
    หลวงปู่สนิท (เนื้อทองแดง) และรูปถ่าย ขาว-ดำ
    เพิ่มอีก ๒ ชุดครับ (๒,๐๐๐ บาท)
     
  18. ทิศ2522

    ทิศ2522 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +95
    แหวนข้าวตอกพระร่วงมีไซร์ให้เลือกไหมครับหรือมีไซร์เดียวครับ ขอบคุณครับ
     
  19. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463

    แหวนข้าวตอกพระร่วงมีหลายขนาดครับ แต่ไม่ทราบ Size ตามมาตรฐานครับ
    ถ้าจะเลือกขนาดก็แจ้งมาว่าเอาเส้นรอบวงกี่มม. เดี๋ยวจะเลือกขนาดที่ใกล้เคียงที่สุดไปให้ครับ
     
  20. หนุ่ม36

    หนุ่ม36 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,511
    ค่าพลัง:
    +3,463

    จัดส่งของเรียบร้อยแล้ว
    EMS เลขที่ EX 1209 6456 2 TH

    ขออนุโมทนาบุญครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...