วอนช่วยด.ญ.พิจิตร วัย 12 อยู่กับพ่อที่พิการทางสมอง

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 14 กันยายน 2010.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    วอนช่วยด.ญ.พิจิตร วัย 12 อยู่กับพ่อที่พิการทางสมอง

    37Share<SCRIPT src="http://static.ak.fbcdn.net/connect.php/js/FB.Share" type=text/javascript></SCRIPT>
    [​IMG]


    ด.ญ.พิจิตร วัย 12 ปี อาภัพ แม่ตายขอข้าววัดกิน (ไอเอ็นเอ็น)

    ด.ญ. ชาวพิจิตร วัย 12 ปี อาภัพแม่ตาย อยู่กับพ่อที่พิการทางสมอง ต้องขอข้าววัดกิน และรับจ้างทำงานบ้านครู เพื่อเป็นค่ายาพ่อ

    ด.ญ.อาภาพร สวนดอน อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ถนนชูเชิดน่าน เขตเทศบาลบางมูลนาก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 1 โรงเรียนบางมูลนากภูมิวิทยา มีชีวิตที่น่าสงสาร แม่ตาย เมื่อ 3 ปีก่อน อาศัยอยู่ในบ้านไม้เก่า ๆ หลังคารั่ว โดยอยู่กับ นายสมศักดิ์ ผู้เป็นพ่อ อายุ 43 ปี ซึ่งพิการทางสมอง ไม่สมประกอบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงทำให้ทุกเช้า ด.ญ.อาภาพร ต้องคอยไปขอข้าวก้นบาตรของหลวงตา วัดข้างบ้านมาให้พ่อกินประทังชีวิต จากนั้น ก็ไปโรงเรียน โดยไปรับจ้างล้างจานในโรงอาหาร แลกกับข้าวกลางวัน และตอนเย็น ก็จะรับจ้างทำงานบ้านทุกอย่างที่ครูจะเมตตาจ้างให้ทำ ได้ค่าแรง 30 บาท ก็จะเอาไปซื้อยาให้พ่อ ทั้งชีวิตมีเสื้อผ้าแค่ 4-5 ชุด ไม่เคยเล่นเกมส์ ไม่เคยใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป ทุกวันนี้ชีวิตแสนลำเค็ญ วอนผู้เมตตา อยากได้ยารักษาพ่อและเปลี่ยนสังกะสีมุงหลังคาบ้าน ให้พอคุ้มแดดคุ้มฝน ให้พ่อได้อยู่ก็พอใจแล้ว

    สำหรับผู้ใจบุญ สามารถบริจาคช่วยเหลือ ให้กับ ด.ญ.อาภาพร สวนดอน ได้ที่ ธนาคาร ออมสิน สาขาบางมูลนาก ชื่อบัญชี อาภาพร สวนดอน หมายเลขบัญชี 04-3103-20-075017- 6 หรือ สำนักงานกิ่งกาชาด อ.บางมูลนาก โทร 056-631974 ในวันและเวลาราชการ

    ในส่วนของการช่วยเหลือที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานไหน เข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างจริงจัง มีแค่เพียง นายกิตติชัย สุทธิพงษ์ ปลัดอำเภอบางมูลนาก พร้อมด้วย นายธีระพงศ์ สุขธีรสิทธิ์ รองปลัดเทศบาลเมืองบางมูลนาก พ.ต.อ.จำเริญ หวลธรรม ผกก.สภ.บางมูลนาก พร้อมคณะ ได้เดินทางนำถุงยังชีพและเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้ช่วยเหลือเบื้องต้น และรับปากว่า จะเสนอเรื่องไปยัง พัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อของบประมาณซ่อมแซมบ้านให้ต่อไป แต่เกรงจะล่าช้า เนื่องจาก ช่วงนี้มีฝนตกลงมาทุกวัน สองพ่อลูกต้องนอนตากฝนตากยุง เป็นที่น่าสงสารยิ่งนัก




    [​IMG]

    http://hilight.kapook.com/view/52014
     
  2. คีรีวัตร

    คีรีวัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +693
    น่าสงสาร

    ท่านสมาชิกท่านใดมีกำลังทรัพย์ และจิตสงสาร ส่งปัจจัยช่วยน้องเค้าคนละไม้คนละมือครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...