“พระเจสัน” ชื่นชม “แมทธิว ดีน” มีความจริงใจ เล่าถึงอดีตได้รับน้ำใจจากเพื่อนคนนี้

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 24 เมษายน 2020.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ สองสามีภรรยาหลังหายป่วยโควิด-19 และกลับบ้านแล้วท่ามกลางความยินดีของทุกคนที่คอยส่งกำลังใจให้ จากนั้นทั้งคู่ได้ทำคลิปขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลที่ทำการรักษาดูแลอย่างเต็มกำลังใจความสามารถจนกระทั่งหายเรียกว่าซาบซึ้งหัวใจไปตามๆ กัน

    และหนึ่งในกำลังใจพร้อมกับคำชื่นชมในความจริงใจของ แมทธิว ดีน คือ พระเจสัน ยัง อดีตนักแสดงที่เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์บวชเป็นพระใช้ชีวิตในทางธรรมที่วัดในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ถ่ายทอดความในใจถึง แมทธิว เพื่อนร่วมงานในวงการที่เต็มไปด้วยความจริงใจและความรับผิดชอบต่อสังคม โดยข้อความได้ระบุไว้ว่า

    “Matthew Dean เข้าวงการมาใหม่ๆ ไม่ค่อยได้เจอกัน อาจจะมีบ้างผ่านๆ เเต่ไม่ได้สนิทกัน ทุกวันนี้ก็ไม่ได้สนิทกัน จริงๆ เเล้วผมรู้จักคนเยอะเเต่ไม่ได้สนิทกับใคร เพราะผมเป็นคนที่เเบบว่าทำงานเสร็จก็กลับบ้านเลย ไม่มีงานก็อยู่กับเเม่ ไม่ชอบออกไปสังสรรค์ เพื่อนของผมคือทุกคนอยู่ที่กองถ่ายเเละอยู่ที่คอนเสิร์ต ไล่นับตั้งเเต่ช่างไฟไปจนถึงผู้กำกับ (ผู้กำกับละครนะครับไม่ใช่หัวหน้าสถานีตำรวจ)”

    8aae0b8b1e0b899-e0b88ae0b8b7e0b988e0b899e0b88ae0b8a1-e0b981e0b8a1e0b897e0b898e0b8b4e0b8a7-e0b894.jpg IG: jsn_young8ภาพพระเจสัน และ แมทธิว ดีน

    “ผมไม่เคยลืมใครง่ายๆ จะนึกถึงเเต่สิ่งดีๆ ของคนคนนั้น… เเมทธิวก็เป็นเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกันที่ดีคนหนึ่งที่ผมมีความประทับใจ… หลายปีก่อนในวันที่คุณเเม่ผมเสียชีวิต ผมเห็นเขามาร่วมงานเเละนั่งอยู่ที่ศาลาคนเดียวโดยที่ไม่รู้จักใคร พอเสร็จงานจะเข้าไปขอบคุณเขา เเต่เขากลับไปเเล้ว เป็นอะไรที่ประทับใจผมมาก เรื่องนี้เราไม่เคยคุยกัน เเต่ผมซาบซึ้งในน้ำใจของเขาจริงๆ”

    “ก็อย่างที่บอกเราไม่มีเพื่อนที่สนิท มีเเต่เพื่อนที่ทำงาน จบละครเรื่องนึงก็เเยกย้ายกันไปตามทางของตน”

    “จนมาวันนี้ผมประทับใจเขาอีกครั้งในความเป็นสุภาพบุรุษเเละลูกผู้ชายตัวจริง ที่กล้าตัดสินใจเปิดเผยเเละพูดความจริงในวันนั้น ในวันที่เขาทราบผลตรวจว่าเขาติดเชื้อไวรัส Covid-19… ในมุมมองของผมนะ ถ้าวันนั้นไม่ใช่เพราะสุภาพบุรุษคนนี้ วันนี้การเเพร่เชื้อคงจะกระจายไปไหนถึงไหนเเล้ว…”

    “นับถือใจเขาจริงๆ @matthew.deane1 หลายคนคงคิดหมือนผม… ผมว่าเขามีความจริงใจ มีความรับผิดชอบ เเละมีความเป็นห่วงสังคมคนรอบข้างอย่างเเท้จริง… วันนี้คุณหมอเเละพยาบาลได้รักษา Matthew เเละ Lydia (ภรรยา) จนหายป่วยเเล้ว ได้กลับบ้านเเล้ว ขอให้รักษาสุขภาพเเละรักษาความดีตลอดไป

    ทั้งนี้ พระเจสัน ได้ปิดท้ายไว้ว่า “ทำดีย่อมได้ดี ขอเจริญพร”

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.sanook.com/news/8097254/
     

แชร์หน้านี้

Loading...