เหรียญพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Muang99, 22 มิถุนายน 2024 at 13:36.

  1. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ท่านพ่อคล้าย วัดสวนขวัญ ด้านหน้า33.jpg
    ท่านพ่อคล้าย วัดสวนขวัญ ด้านหลัง33.jpg
    1.เหรียญพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน ปี 2534 บูชา 1,550 บาท

    เหรียญพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รุ่นสร้างอุโบสถ์เฉลิมพระเกียรติ พุทธาภิเษก วัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2534

    สภาพสวย (ของจริงสวยกว่าในรูป) พร้อมกล่องเดิม

    เหรียญพ่อท่านคล้าย พร้อมกล่อง2.jpg
     
  2. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    พระเครื่องและวัตถุมงคลที่ให้บูชา รับประกันแท้ 100%

    ท่านที่ได้จองเอาไว้ จองได้ 5 วันครับ ถ้าเลยกำหนดแล้วไม่ได้โอนเงิน ก็ขอยกเลิกสิทธิ์การจองครับ


    ราคาบูชารวมค่าจัดส่งแล้ว

    ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 938-0-56058-3 ชื่อบัญชี เมธา รุ่งพัฒนพันธ์
     
  3. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    รูปพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์999.jpg

    ประวัติพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน เทวดาเมืองคอน


    พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน วัดพระธาตุน้อย พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ ที่รู้จักกันทั่วไปว่า "พ่อท่านคล้าย" ประวัติพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ เทวดาเมืองคอน วัตถุมงคลพ่อท่านคล้าย
    พระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์" นามตามสมณศักดิ์ท่านคือ พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดสวนขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช พ่อท่านคล้าย นามเดิมว่า "คล้าย สีนิล" เกิดตรงกับ วันที่27ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ปีชวด จ.ศ.1238 ร.ศ.95 ที่บ้านโคกทือ ตำบลช้างกลาง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นบุตรของนายอินทร์ นางเหนี่ยว สีนิล มีพี่สาว 1 คน ชื่อนางเพ็งเป็นภรรยานายซ้าย เพ็ชรฤทธิ์ ไม่มีบุตรสืบสกุลแต่มีบุตรบุญธรรมหนึ่งคน ชื่อนายครื้น เพ็ชรฤทธิ์ พ่อท่านคล้าย มีลักษณะนิสัย เป็นคนมีมานะอดทน ขยันหมั่นเพียร อยู่ในโอวาทคำสั่งสอนของบิดามารดาและครูอาจารย์อย่างเคร่งครัด สุภาพ เรียบร้อย ว่านอนสอนง่าย นิสัยอ่อนโยนละมุนละไม จึงเป็นที่รักของบิดามารดา ครูอาจารย์และญาติมิตรเป็นอันมาก เมื่ออายุ ๑๕ ปี หลวงพ่อคล้าย ประสบอุบัติเหตุในการถางป่าทำไร่กระดูกปลายเท้า สามนิ้วแตกละเอียด รักษาไม่หาย ด้วยกำลังใจที่เด็ดเดี่ยว พ่อท่านคล้ายได้ใช้มีดตัดปลายเท้าออกด้วยตัวเอง และใช้ยาพอกจนหายเป็นปกติ

    ขาของพ่อท่านคล้ายนั้นเสียข้างหนึ่ง คือ ขาด้านซ้ายขาดตั้งแต่ตาตุ่มลงไป (เสียตั้งแต่สมัยเด็กๆ โดนต้นไม้ทับที่บ้านญาติของท่านที่ จ.กระบี่ ขาเป็นหนองเลยต้องตัดทิ้ง โดยท่านใช้มีดปาดตาลตัดเอง) ท่านเลยต้องใส่กระบอกไม้ไผ่แทน

    พ่อท่านคล้าย ได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2438 (อายุ 19 ปี) บรรพชาที่วัดจันดี ต.หลักช้าง บรรพชาโดยอาจารย์ พระอธิการจันเจ้าอาวาสวัดจันดี (ทุ่งปอน) และพ่อท่านสามารถท่อง พระปาฏิโมกข์จนได้แม่นยำ

    ครั้นอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ในปี พ.ศ.2439 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ อุทกุกเขปสีมา (ศาลาน้ำ) วัดวังม่วง โดยมีพระอาจารย์กราย คังคสุ วัณโณ เจ้าอาวาสวัดหาดสูง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์สังข์ สิริรตโน เจ้าอาวาสวัดไม้เรียง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ทอง ปทุมสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดวังม่วงเป็นพระอนุสาวนาจารย์ และมีพระอาจารย์ล้อม ถิรโชโต เป็นผู้ให้สรณคมน์และศีล ได้รับฉายาว่า จันทสุวัณโณ แล้วได้ไปจำพรรษา อยู่ที่วัดทุ่งปอน หรือวัดจันดี
    การศึกษาเบื้องต้น พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เริ่มศึกษาเบื้องต้นที่บ้าน โดยบิดาเป็นผู้สอน เรียนวิชาคำนวณ และวิชาอักษรโบราณ จนสามารถอ่านออกเขียนชำนาญ ทั้งหนังสือไทยและหนังสือขอม ต่อมาศึกษาต่อในสำนักนายขำ ที่วัดทุ่งปอน บ้านโคกทือ จนจบหลักสูตร ต่อมาได้ไปฝึกหัดเล่นหนังตะลุงกับนายทองสาก ประกอบกับพ่อท่านคล้ายมีหน้าตาดี น้ำเสียงไพเราะ จึงมีคนติดใจการเล่นหนังตะลุงของท่านมาก

    ต่อมาปี พ.ศ.2441 พ่อท่านคล้าย ได้เข้าศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกบาลี เรียนมูลกัจจายนะ ในสำนักพระครูกาแก้ว (ศรี) ณ วัดหน้าพระธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จบหลักสูตรมูล พอแปลบาลีได้ ศึกษาอยู่เป็นเวลา 2 พรรษา

    ปี พ.ศ.2443 ต่อมาได้ศึกษาทางวิปัสสนากัมมัฎฐานที่สำนักวัดสามพัน อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีอาจารย์หนูเจ้าอาวาสเป็นผู้สอน

    ปี พ.ศ.2445 พ่อท่านคล้าย ได้กลับมาอยู่จำพรรษาวัดหาดสูง ใกล้ตลาดทานพอ ในสำนักพระครูกราย ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของพ่อท่าน เพื่อศึกษาวิปัสสนาและไสยศาสตร์ โดยเหตุที่พระครูกราย เป็นอาจารย์ฝ่ายวิปัสสนาและทรงวิชาคุณทางไสยศาสตร์ในสมัยนั้น

    ปี พ.ศ.2447 พ่อท่านคล้าย ได้ไปจำพรรษาที่วัดมะขามเฒ่า อำเภอระโนด จังหวัดสงขลาเพื่อศึกษาภาลีและอภิธรรมเพิ่มเติม

    ปีพ.ศ.2448 พ่อท่านกลับจากวัดมะขามเฒ่า มาจำพรรษาอยู่ที่วัดทุ่งปอน (จันดี) ตลอดเวลาที่ท่านจำพรรษา ณ ที่ใดก็ตาม ท่านได้ศึกษาค้นคว้าภาษา บาลี วิชาโหราศาสตร์ และเจริญวิปัสสนากรรมฐาน ติดต่อกันมาโดยมิได้ประมาท ด้านการก่อสร้างก็ได้สร้างใว้ตามวัดต่างๆพอสมควร

    พ่อท่านคล้าย เป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขัน
    ในปี พ.ศ.2448 พระปลัดคง เจ้าอาวาสวัดสวนขัน ลาสิกขาบท คณะอุบาสกอุบาสิกาของวัดสวนขัน ได้ร่วนกันเสนอไปยัง ท่านพระครูกรายเจ้าคณะแขวงฉวาง ขอแต่งตั้ง"พ่อท่านคล้าย"เป็นเจ้าอาวาส วัดสวนขันแทน ท่านพระครูกรายก็เสนอไปยังเจ้าคณะเมือง (ม่วง เปรียญ) ครั้งดำรงสมณศักดิ์เป็นเจ้าคุณพระศิริธรรมมุนี เจ้าคณะเมือง ได้แต่งตั้งให้พ่อท่านคล้ายเป็นเจ้าอาวาสวัดสวนขันแต่นั้นมา

    ประวัติวัดสวนขัน
    วัดสวนขันเป็นวัดราษฎร์ เดิมตั้งอยู่ที่ วัดราษฎร์บำรุง ปัจจุบันชาวบ้านเรียกวัดคุดด้วน เพราะตั้งอยู่ริมฝั่งคลองคุดด้วน มีพระปลัดคงเป็นเจ้าอาวาส แต่ที่ตั้งเป็นที่ไม่เหมาะบางประการ เนื่องจากฤดูน้ำก็ถูกน้ำท่วมบ่อยๆและสถานที่คับแคบ จึงทำการย้ายวัดขึ้นไปทางเหนือของคลองคุดด้วน สร้างวัดขึ้นมาใหม่ใน ป่าไม้ขันอันเป็นที่สวนของอุบาสกผู้มีศรัทธาถวายให้วัด และพร้อมใจกันตั้งชื่อวัดว่า วัดสวนขัน

    วัดสวนขันปัจจุบันตั้งอยู่ที่ ตำบลสวนขัน กิ่งอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีฯ พระปลัดคงได้เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก พระปลัดคงเป็นลูกศิษย์ของพระครูกราย ต่อมาลาสิกขาบทพระครูกรายเสนอพ่อท่านคล้ายให้เป็นพ่อท่านคล้าย ตลอดมาเป็นเวลา65ปี จนถึงวันมรณะภาพ

    พ่อท่านเคยแต่งบทกลอนกำดัดสอนนาคใว้น่าฟังดังนี้
    ศีลสิบโดยตั้ง รักษาโดยหวัง
    องค์ศีลทั่วผอง สองร้อยยี่สิบเจ็ด
    สิ้นเสร็จควรตรอง ศีลสิบหม่นหมองสองร้อยมรณา

    สมณศักดิ์พ่อท่านคล้าย

    ได้เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรีที่พระครูพิศิษฐ์อรรถการในปี พ.ศ.๒๔๙๘ ต่อมาได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นพิเศษในนามสมณศักดิ์เดิม แต่ประชาชนทั่วไปเรียกท่านตามชื่อเดิมว่า พ่อท่านคล้าย
    ตำแหน่ง
    - ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสวนขัน ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๔๕ จนมรณภาพ
    - เป็นเจ้าอาวาสวัดธาตุน้อย ใน พ.ศ.๒๕๐๐ เนื่องจากมีการสร้างถนนผ่านกลางวัดจันดีหรือวัดทุ่งปอน ทำให้วัดถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ประชาชนได้ประชุมตกลงสร้างวัดใหม่ในเนื้อที่ที่แยกออกไป เรียกว่า วัดพระธาตุน้อย และแต่งตั้งให้พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นเจ้าอาวาส เมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว วัดนี้ก็เป็นที่ประดิษฐานสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว

    งานด้านศาสนา

    พระครูพิศิษฐ์อรรถการ เป็นผู้นำในการสร้างวัดพระเจดีย์ พระพุทธรูป และร่วมกันในการปฏิสังขรณ์บูรณะศาสนสถานเป็นจำนวนมาก ผลงานสำคัญ ดังเช่น สร้างวัด พ่อท่านคล้ายเห็นความสำคัญของปูชนียสถาน จึงได้สร้างวัดขึ้นหลายแห่ง ได้แก่ วัดมะปรางงาม ตำบลละอาย อำเภอฉวาง ใน พ.ศ. ๒๔๙๐ ต่อมา พ.ศ. ๒๕๐๐ ทายาทอึ่งค่ายท่าย ถวายที่ดิน และวัดที่สำคัญที่สุดคือวัดพระธาตุน้อย หรือคนทั่วไปเรียกว่า วัดพ่อท่านคล้าย
    พ่อท่านคล้าย สร้างวัดพระธาตุน้อยและเจดีย์
    ปี พ.ศ.2505 นายกลับ งามพร้อม อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ตำบลช้างกลาง อำเภอฉวาง ได้ยกที่ดินโคกไม้แดง มีเนื้อที่40ไร่ ถวายพ่อท่านโดยมอบให้เป็นที่ธรณีสงฆ์ที่ดินแปลงนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟคลองจันดี ประมาณ1กิโลเมตร พระครูพิศิษฐ์อรรถการได้สร้างเจดีย์องค์ใหญ่ขึ้นในที่ดินแปลงนี้ เริ่มก่อสร้างเมื่อ 14 มกราคม 2505 ตรงกับวันขึ้น 9ค่ำ เดือนยี่ ปีฉลู เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่นายประคอง ช่วยเพ็ชร ถวายมาจากกว๊านพะเยา (ปัจจุบันเป็นจังหวัดพะเยา) โดยยึดรูปแบบมาจากวัดพระมหาธาตุทั้งหมด ทุนรอนในการก่อสร้างได้มาจาก พ่อค้า คหบดี ข้าราชการ และประชาชน ฝ่ายสงฆ์มีพระใบฏีกาครื้น โสภโณ เจ้าอาวาสวัดจันดีในสมัยนั้น เป็นผู้อำนวยการสร้าง ฝ่ายฆราวาสมี พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ ราชเดช
    เป็นประธาน พระเจดีย์องค์นี้มีฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างด้านละ27เมตร สูง 70เมตร การก่อสร้างสำเร็จในปี พ.ศ. ๒๕๑๓ องค์พระเจดีย์ มองเห็นเด่นแต่ไกล ถ้านั่งรถไฟเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ก่อนขบวนรถจะถึงสถานีคลองจันดี จะมองเห็นพระเจดีย์อยู่ทางซ้ายมือ
    พ่อท่านคล้ายได้สร้างพระเจดีย์ไว้หลายองค์ ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขัน เจดีย์บ้านควรสวรรค์ ตำบลนาแว อำเภอฉวาง เจดีย์วัดยางค้อม อำเภอพิปูน และที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้แก่ เจดีย์วัดสวนขันอำเภอพระแสง และเจดีย์หน้าถ้ำขมิ้น บนภูเขาอำเภอนาสาร

    งานด้านพัฒนาท้องถิ่น
    พ่อท่านคล้าย จัดได้ว่าเป็นนักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ตลอดชีวิต ทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ได้เดินทางไปพัฒนาในที่ต่าง ๆ มากมาย สร้างถนน สะพานมากมาย ด้วยเมตตาบารมีและความเคารพศรัทธาของศิษย์และประชาชน ดังเช่น
    สร้างถนนเข้าวัดจันดี
    ถนนจากตำบลละอายไปพิปูน
    ถนนจากวัดสวนขันไปยังสถานีรถไฟคลองจันดี
    ถนนจากตำบลละอายไปนาแว
    ถนนระหว่างหมู่บ้านในตำบลละอาย
    สะพานข้ามคลองคุดด้วนเข้าวัดสวนขัน
    สะพานข้ามแม่น้ำตาปีจากตลาดทานพอไปนาแว
    สะพานข้ามคลองเสหลา หน้าวัดมะปรางงาม
    สะพานข้ามคลองจันดี เป็นต้น

    ด้านความมีเมตตาและวาจาสิทธิ์
    ศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนที่เคารพนับถือ ศรัทธาพ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น พ่อท่านคล้ายจะพูดจากับทุกคนด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและแจ่มใสอารมณ์เยือกเย็นอยู่ตลอดเวลา ท่านมักจะให้พรกับทุกคน "ขอให้เป็นสุข เป็นสุข" ผู้ที่เคารพนับถือท่านต่างพากันกลัวคำตำหนิ เพราะผู้ที่ถูกตำหนิทุกรายล้วนแต่พบความวิบัติ คนส่วนมากจึงหวังที่จะได้รับคำอวยพร เพราะคำเหล่านั้นเป็นการพยากรณ์ที่แม่นยำทั้งในทางดีและทางเสื่อมเสีย

    คนที่ไปนมัสการ"พ่อท่านคล้าย"หวังที่จะได้วัตถุมงคล พระเครื่อง บ้างขอน้ำมนต์ ชานหมาก แหวน ผ้ายันต์ เหรียญ รูปหล่อ รูปพิมพ์ ซึ่งพ่อท่านคล้ายก็ได้มีเมตตาให้กับทุกคน ยิ่งชานหมากของท่านหากใครได้รับจากมือท่านเป็นต้องหวงแหนอย่างที่สุด
    เครดิต : ประวัติพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน เทวดาเมืองคอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2024 at 14:01
  4. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    มี ‘พ่อท่านคล้าย’ห้อยคอ หนุ่มเมืองคอน หักเก๋งคว่ำพังเละ ตัวไร้ร่องรอย

    รถ1.jpg
    หนุ่มชาวนครศรีธรรมราช ขับรถเก๋งยาริสมากับแฟนสาว หักหลบรถพลิกคว่ำริมถนนเทพกระษัตรี ภูเก็ต รถพังยับ แต่ตัวเองกับแฟนสาวไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แม้แต่รอยขีดข่วน เชื่อบารมีพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เทวดาเมืองคอนที่ห้อยคออยู่คุ้มครอง...

    เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 21 ธ.ค.หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำริมถนนเทพกระษัตรีขาเข้าเมือง ห่างจากสามแยกสนามบินภูเก็ต (สายเก่า) ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง เล็กน้อย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยาริสสีขาว ทะเบียน กล 4394 ภูเก็ต สภาพพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าพังเสียหาย โดยมีนายบอย (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.นครศรีธรรมราช และแฟนสาวยืนอยู่ใกล้รถ เบื้องต้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ แม้แต่ร่องรอยขีดข่วน ที่คอนายบอยสวมสร้อยสเตนเลสและห้อยเหรียญพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน ต.สวนขัน กิ่งอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เกจิชื่อดัง หน่วยกู้ภัยจึงประสานรถยกให้การช่วยเหลือ

    คน1.jpg
    สอบถามนายบอยเจ้าของรถและเป็นคนขับเก๋งคันดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมุ่งหน้าเข้าเมืองภูเก็ต เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์เลี้ยวตัดหน้ากะทันหันบริเวณจุดยูเทิร์น จึงได้หักหลบเพื่อไม่ให้พุ่งชน จนรถเสียหลักพลิกคว่ำ โดยตนเองและแฟนต่างคาดเข็มขัดนิรภัย และตนเชื่อว่าปาฏิหาริย์ที่ทำให้ตนเองและแฟนสาวรอดตายโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากบารมีของพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เทวดาแห่งเมืองคอน ที่ชาวนครศรีธรรมราชให้การนับถือและตนห้อยคอติดตัวไว้ตลอด.

    เครดิตข้อมูล : https://www.thairath.co.th/news/local/south/817747
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2024 at 14:08
  5. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    **พ่อท่านบอกรางวัลที่1**

    สมัยก่อนหวยเถื่อนระบาดมาก คนจนๆก็นิยมเล่นหวยกันมาก ทางภาคใต้คนก็เล่นกันเยอะ จนทางการต้องส่งมือปราบมาปราบล้างเจ้ามือหวยเถื่อน จนทางการปราบมาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช และทราบว่าพ่อท่านคล้ายให้หวยเม่น จึงเข้าไปหาพ่อท่านคล้ายเพื่อบอกให้ท่านเลิกใบ้หวยครับไม่อย่างนั้นจะจับ ท่านที่ใบ้หวย พ่อท่านบอกกับมือปราบว่า"ฉันไม่ได้ใบ้หวยคนมันซื้อถูกกันเอง เขามีดวงจึงถูก" และได้เรียกมือปราบเข้าไปพร้อมทั้งเขียนตัวเลข7ตัวส่งให้และย้ำว่าห้ามเปิด นะจนกว่าหวยจะออก ทางมือปราบก็รับคำแล้วก็กลับไป พอถึงวันหวยออก มือปราบก็เปิดดูหลังจากที่หวยออกแล้วเพื่อดูว่าพ่อท่านคล้ายเขียนอะไรมาให้ เชื่อไหมครับว่าที่เขียนนั้นคือรางวัลที่1ครับถูกทั้ง7ตัวครับ มือปราบจึงต้องไปขอขมาท่านครับ **เรื่องนี้แม่ของกระผมเล่าให้ฟังครับ **ทุกปีหลังออกพรรษา จะมีการทอดกฐินกันที่วัดธาตุน้อยเชื่อไหมครับพอถึงวันทอดกฐินคนมาจากไหนไม่ ทราบมาแน่นวัดไปหมดครับ เงินจากการทอดกฐินในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า1ล้านบาททุกปีครับแม้เศรษฐกิจไม่ดีก็ ยังถึง1ล้านบาทครับนี่แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาครับ แม้ท่านจะล่วงลับไปแล้วเกือบ30ปีครับ

    ที่มา : http://palungjit.org/threads/อยากรู้ประสบการณ์พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ครับ.283751/page-2#post-4569255
     
  6. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    เรื่องหนึ่งซึ่งเลื่องลือกันในหมู่ลูกศิษย์ท่านที่เกี่ยวเนื่องถึงหลวงปู่ศรี วัดสะแก โดยท่านสามารถที่จะตรวจสอบพลังพระพุทธคุณได้ถึงขนาดทราบว่าพระเกจิรูปนั้นๆปลุกเสกมนต์ด้วยบทอะไร และปลุกเสกใช้กำลังจิตแบบไหนครับ มีวันหนึ่งลูกศิษย์นำพระเครื่องของพ่อท่านคล้ายมาให้ท่านสอบดู ท่านใช้เวลาอยู่หลายวันก็ไม่ทราบว่าท่านพ่อท่านคล้ายปลุกเสกด้วยมนต์บทอะไร ล่วงเลยไปหลายวันท่านถึงบางอ้อ ท่านกล่าวว่าวัตถุมงคลพ่อท่านคล้ายศักดิ์สิทธิ์ด้วยคำอธิษฐานแต่เพียงว่า ขอให้วัตถุมงคลนั้นศักดิ์สิทธิ์ คำพูดเพียงเท่านี้เองก็สามารถทำให้วัตถมงคลศักดิ์สิทธิ์แล้วครับ สมดังคำสมญานามของท่านจริงๆครับ

    credit พี่ท่าน1ในเว็ปครับ

    ที่มา : http://palungjit.org/threads/มาร่วม...คล้าย-วาจาสิทธิ์-กันครับ.507239/#post-8742832
     
  7. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    ไร้ริ้วรอย.jpg
    หนุ่มห้อยพ่อท่านคล้าย รถชนเละ แต่ร่างไร้ริ้วรอย
    หนุ่มเมืองคอนขับฟอร์จูนเนอร์มาให้น้องแห่ขันหมาก พุ่งชน 18 ล้อ ก่อนไปชนต้นไม้ รถพังยับ ตัวเองรู้สึกเบาหวิวล่องลอยออกจากรถ คิดว่าตายแล้ว แต่ไม่ตาย แถมไร้ริ้วรอยราวปาฏิหาริย์ เชื่อ "พ่อท่านคล้าย" คุ้มครอง เพราะห้อยคออยู่องค์เดียว...

    เวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ค. นายสายัญ เขียวใหญ่ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/76 หมู่ 6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว อ.เมืองนครศรีธรรมราช นักธุรกิจร้านอาหารและรถเช่าใน จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยญาติจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ ณัฐพงษ์ ไหมด้วง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ปากคำกรณีนายสายัญ ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กจ 5771 ภูเก็ต ชนอัดท้ายรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ทะเบียน 71-0689 สงขลา ที่จอดขวางถนน ทำให้รถฟอร์จูนเนอร์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ใหญ่ริมถนนพังยับเยินกลายเป็นเศษเหล็ก แต่นายสายัญ คนขับรถฟอร์จูนเนอร์กลับปลอดภัย ไร้ร่องรอยบาดแผล แม้เท่ารอยแมวข่วน ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย รอดตายมาได้อย่างเหลือเชื่อ เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม (เอเชีย 41) ใกล้สามแยกจำปา ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกวันที่ 3 พ.ค.60 ที่ผ่านมา

    นายสายัญ เขียวใหญ่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาจาก จ.ภูเก็ต เพียงคนเดียวเพื่อมาร่วมงานแต่งงานของนายธวัฒน์พล ประเสริฐรติกุล น้องชายบุญธรรมที่จะเข้าพิธีแต่งงานกับนางสาวสุติมา พิบูลย์ จัดงานที่บ้านเจ้าสาว เลขที่ 10/2 หมู่ 5 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช โดยกำหนดวันประกอบพิธีมงคลสมรสและเลี้ยงฉลองในวันที่ 4 พ.ค.60 และรถฟอร์จูนเนอร์ของตนจะนำมาตกแต่งทำเป็นรถเจ้าบ่าวด้วย ในขณะที่ขับมาด้วยความเร็วสูงมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุมีรถเทรลเลอร์ 18 ล้อจอดอยู่ริมถนน ท้ายโผล่เข้ามาบนถนนเลนซ้ายเกือบ 50 ซม. ตนเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนท้ายรถเทรลเลอร์อย่างจัง และเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ใหญ่ริมถนนจนรถพังเสียหายยับเยินกลายเป็นเศษเหล็กทั้งคัน หลังเกิดเหตุตนตกใจและคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว เพราะรู้สึกเหมือนร่างกายเบาหวิว ล่องลอยไป เมื่อออกจากรถมาได้จึงเดินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมีญาติตามมาพบตนอยู่ในป่าละเมาะห่างจากจุดที่เกิดหลายร้อยเมตร

    ขณะที่นายธวัฒน์พล ประเสริฐรติกุล อายุ 35 ปี กล่าวว่า กลางดึกของคืนวันที่ 3 พ.ค. ในขณะที่ตนและญาติๆ ไปช่วยเตรียมงานอยู่ที่บ้านเจ้าสาวที่ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามนายสายัญ เขียวใหญ่ พี่บุญธรรมเป็นระยะๆ ว่าเดินทางถึงไหนแล้ว เนื่องจากจะต้องเอารถฟอร์จูนเนอร์ของนายสายัญมาตกแต่งเป็นรถเจ้าบ่าวในเช้าวันที่ 4 พ.ค.60 และกำหนดจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ค. ท่ีห้องประชุมโรงเรียนร่อนพิบูลย์เกียรติวสุนธราภิวัฒก์ ซึ่งนายสายัญ พี่ชายจะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวด้วย จนครั้งหลังสุดนายสายัญแจ้งว่าขับรถมาถึง อ.ทุ่งสงแล้ว ไม่เกิน 30 นาทีก็จะถึงบ้านเจ้าสาว แต่หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้

    "จนกระทั่งมีเพื่อนโทรมาแจ้งว่ารถฟอร์จูนเนอร์ของนายสายัญชนอัดท้ายรถเทรลเลอร์ บริเวณใกล้สามแยกจำปา ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และดูจากสภาพรถฟอร์จูนเนอร์ที่พังยับเยินเป็นเศษเหล็กแล้วคนขับน่าจะเสียชีวิตติดคาซากรถอย่างแน่นอน ตนตกใจมากจึงพร้อมด้วยญาติๆ รีบขับรถไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ไหมด้วง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และส่องไฟตรวจสอบซากรถฟอร์จูนเนอร์ แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตภายในรถ จึงสันนิษฐานว่าคนขับรถฟอร์จูนเนอร์อาจจะกระเด็นออกนอกรถเสียชีวิตอยู่ในจุดใดจุดหนึ่ง"

    นายธวัฒน์พล กล่าวอีกว่า จากนั้นได้ระดมกันค้นหาในบริเวณข้างเคียง แต่ไม่พบผู้ใด จึงตีวงกว้างออกไปค้นหาในป่าละเมาะในรัศมี 100-200 เมตร จนพบนายสายัญนั่งอยู่ในป่าละเมาะ เมื่อเห็นตนและญาติๆ แทนที่นายสายัญจะแสดงความดีใจ กลับร้องไห้และกล่าวว่าขอโทษที่พี่ไม่สามารถไปร่วมงานแต่งงานน้องได้ เพราะพี่ขับรถมาชนท้ายรถเทรลเลอร์ทำให้พี่เสียชีวิตเสียก่อน ตนจึงได้เข้าไปจับแขนนายสายัญเขย่าและบอกว่า "พี่ๆ พี่ยัญ พี่ยัญ พี่ยังไม่ตายนะ" นายสายัญจึงได้สติโผเข้าสวมกอดตน ก่อนจะเดินออกมาพบพนักงานสอบสวนและแจ้งรายละเอียดเบื้องต้นพร้อมข้อมูลบุคคลให้พนักงานสอบสวนทราบ และขอเดินทางกลับไปก่อน ส่วนรถและเรื่องคดีให้พนักงานสอบสวนดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนหลังเสร็จพิธีแต่งงาน

    อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเดินทางออกจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย รวมทั้งผู้คนที่จอดรถลงมามุงดูเหตุการณ์ต่างแปลกใจที่นายสายัญไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แม้แต่น้อย ทั้งๆ ที่ดูจากเหตุการณ์และสภาพรถฟอร์จูนเนอร์ที่พังยับเยินเป็นเศษเหล็กแล้ว อย่าว่าแต่คนเลยแม้แต่มดแมลงภายในรถก็ไม่น่ารอดไปได้ แต่นายสายัญคนขับกลับไม่ได้รับบาดเจ็บ ไม่รอยขีดข่วนใดๆ ตามร่างกาย จึงพากันเข้ารุมล้อมสอบถามว่านายสายัญมีพระดีหรือเครื่องรางของขลังอะไรทำให้รอดตายมาได้อย่างเหลือเชื่อเช่นนี้ นายสายัญจึงปลดกระดุมเสื้อควักสร้อยคอที่แหวนห้อยเหรียญพระครูพิศิษฐ์อรรถการ หรือ “พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์” วัดธาตุน้อย ปี รุ่น ร.ศ.209 พ.ศ.2534 ซึ่งห้อยคอติดตัวอยู่เพียงองค์เดียวเท่านั้น และเชื่อว่าบารมีของพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ คุ้มครองให้ตนรอดตายมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ
    ทางด้าน ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ไหมด้วง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของคดีเปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ชนอัดท้ายรถเทรลเลอร์ บริเวณใกล้สามแยกจำปา ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง โดยคนขับรถฟอร์จูนเนอร์น่าจะเสียชีวิตติดคาซากรถ แต่เมื่อไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุกลับไม่พบใครภายในรถ และมาพบตัวนายสายัญคนขับในภายหลัง ซึ่งจากสภาพเหตุการณ์และสภาพรถฟอร์จูนเนอร์แล้วคนขับหรือคนในรถไม่น่ารอด หรืออย่างน้อยต้องได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่นายสายัญกลับไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลยแม้แต่น้อย
    "เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ในทางคดีทางตำรวจก็ดำเนินการไปตามข้อเท็จจริง โดยเรียกนายพนม สุขแก้ว คนขับรถเทรลเลอร์คู่กรณีมาสอบสวนปากคำเบื้องต้นแล้ว ทราบว่าเขาขับรถมาตามถนนสายดังกล่าวและเกิดง่วงนอนอย่างกะทันหัน จึงพยายามขับรถเข้าชิดริมถนนด้านซ้าย ซึ่งส่วนหัวและตัวรถเข้าชิดไหล่ทางเรียบร้อย แต่ในส่วนของท้ายรถยังโผล่ออกมาในถนน และได้วูบหลับไปทันที จนเกิดเหตุการณ์นายสายัญ ขับรถฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนท้ายดังกล่าว ขณะนี้รถทั้งสองคันตำรวจลากมาจอดไว้ที่โรงพักแล้ว.

    ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/south/934197
     
  8. Muang99

    Muang99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4,262
    กระทู้เรื่องเด่น:
    6
    ค่าพลัง:
    +6,517
    รูปพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์.jpg
    คาถาพ่อท่านคล้าย
    ตั้งนะโม ๓ จบ

    พุทธัง อรหัง พุทโธ ธัมมัง อรหัง พุทโธ สังฆัง อรหัง พุทโธ พิศิษฐ์อรรถกาโร นะโมพุทธายะ

    คาถาบูชาพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดสวนขัน วัดพระธาตุน้อย อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช
     

แชร์หน้านี้

Loading...