เปิดพระกรุ พระเก่า (พระแท้รับประกัน) ทุกรายการยังว่าง (นัดรับได้ในเขต กทม.บางพื้นที่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย may31, 19 กุมภาพันธ์ 2017.

  1. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการที่ 1

    พระกรุบางกระทิง หรือ หลวงพ่อโตบางกระทิงเป็นพระศิลปะ
    อยุทธยาโดยแท้ สร้างขึ้นในสมัย
    อยุทธยาตอนปลาย ราว พุทธศตวรรษที่ 23 ในช่วงปลายสมัยพระนาราย ต้นสมัยพระเพทราชา หลวงพ่อโตบางกระทิงเป็นพระที่โดดเด่นใน
    ทาง คงกระพัน และเมตา

    พระหลวงพ่อโต มีสัณฐานเป็นรูปสามเหลี่ยม องค์พระประทับนั่งขัดสมาธิราบ บนฐานบัวคว่ำบัวหงาย มีทั้งปางสมาธิ และ ปางมารวิชัย องค์พระคมชัดนูนเด่น พระพักตร์ใหญ่ และมักปรากฏรายละเอียดต่างๆ บนพระพักตร์อย่างครบถ้วน รวมทั้งเส้นสังฆาฏิ

    พระหลวงพ่อโต กรุวัดบางกระทิง เป็นพระที่ชายชาตรีสมัยก่อน หรือนักเลงโบราณ นิยมกันแขวนโชว์นอกเสื้อมานานแล้ว ด้วยความเชื่อมั่นในพุทธคุณ ที่เลื่องลือกันมานานแล้วว่า เป็นพระคงกระพันชาตรี มหาอุด ปืนผาหน้าไม้ทำอะไรไม่ได้เลย ขณะเดียวกัน คนสมัยใหม่ต่างยืนยันว่า ทางด้านเมตตามหานิยมก็เป็นเลิศ

    ที่สำคัญ คือ พระหลวงพ่อโต ที่เป็นของเก่า สร้างในสมัยอยุธยา เป็นพระเนื้อดินเผาที่ยึดเป็น เนื้อครู สำหรับการศึกษาพระเนื้อดินได้เป็นอย่างดี

    รักทองเดิมจากกรุ ไม่อุดไม่ซ่อม
    4,700.-

    1485691334078.JPEG

    1485691280532.JPEG

    หากท่านสนใจ หรือมีข้อสงสัย ติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2017
  2. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการที่ 2

    วัดจันทารามหรือวัดกลางตลาดพลูตั้งอยู่บนถนนเทอดไท แขวงบางยี่เรือ กทม.
    จากคำบอกเล่าของพระวิสุทธิศีลคุณ อดีตเจ้าอาวาส ว่าพระเครื่อง ของวัดกลางนี้สร้างโดยอดีตเจ้าอาวาสรูปหนึ่งของวัด แต่ไม่มีบันทึกนามของท่าน เพียงแต่เรียกกันว่า พระอาจารย์เฒ่า เป็นผู้สร้างขึ้นตั้งแต่ต้นรัชกาลที่ 4 โดยติดพระไว้กับแผงไม้แล้วประดับไว้โดยรอบพระอุโบสถหลังเดิม พระทั้งหมดสร้างด้วยเนื้อชินตะกั่ว มีด้วยกันหลายพิมพ์ ทั้งพิมพ์พระประจำวัน และพิมพ์ต่างๆ ตามพุทธประวัติ ด้านหน้าลงรักปิดทอง ส่วนด้านหลังจะมีครั่งติดอยู่เพื่อยึดติดกับแผ่นกระดาน บางองค์มีรอยตะปูเจาะยึดติดกับแผ่นกระดาน
    ต่อมาภายหลังได้มีการสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ พระอุโบสถหลังเก่านี้จึงเปลี่ยนเป็นศาลาการเปรียญแทน และในปี พ.ศ. 2485 ทางวัดได้รื้อศาลาการเปรียญหลังนี้ เพื่อสร้างใหม่ ระหว่างที่ทำการรื้อถอนนั้น ได้มีผู้เข้ามาเก็บพระเครื่องเหล่านี้ไปบูชา และเกิดประสบการณ์ต่างๆ ชาวบ้านในแถบนั้นก็เข้ามาแกะเอาพระกันมากเข้าจนทางวัดต้องเก็บแผงพระเข้าไว้และใส่กุญแจ ต่อมาเมื่อทางการได้ออกหนังสือเวียนขอพระเครื่องจากพระอารามต่างๆ เพื่อเอาไปแจกแก่บรรดาทหารตำรวจที่เข้าร่วมรบ
    ในสงครามอินโดจีน พระวิสุทธิศีลคุณจึงนำพระเครื่องที่แกะออกจาก
    แผงบรรจุถุงผ้าไปมอบให้ทางการส่วนหนึ่ง ปรากฏว่าในเวลาต่อมาจึงได้มีการเล่าขานถึงพุทธคุณของพระเครื่องวัดกลางว่าดีทางด้านแคล้วคลาดและอยู่ยงคง
    กระพัน

    ส่งประกวด มีโบว์แน่นอน
    4,000.-

    1487424118504.jpg

    1487424121138.jpg

    หากท่านสนใจ ติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2017
  3. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการที่ 3

    พระขรัวอีโต้ (วัดเลียบ)เป็นพระที่บรรจุไว้ใน
    เจดีย์เก่า สาเหตุที่พบเพราะในปี พ.ศ.2473 มีการสร้างสะพานพุธยอดฟ้า เนื้อที่บางส่วนของวัดถูกตัดเป็นถนนจักรเพชร จึงทำให้เจดีย์หลายองค์ต้องถูกรื้อ และในเจดีย์รูปทรงมอญองค์หนึ่ง ซึ่งอยู่ตรงมุมระเบียงพระอุโบสถต้องถูกรื้อ และก็ได้พบพระกรุขรัวอีโต้บรรจุอยู่ใน
    องค์พระเจดีย์ พร้อมพบแผ่นทองคำในองค์เจดีย์ จารึกเป็นอักษรขอม ความว่า
    "พระพุทธศาสนาล่วงแล้ว 2367 สมเด็จพระศรีสมโพธิราชครู ผู้มีพระราชศรัทธากับนายด้วง เป็นผู้อุปการะให้คนทำอิฐก่อพระเจดีย์อย่างลังกา
    ในวัดราชบูรณะ ปีวอก ฉ้อศกวสันต์ระดู 12 ขึ้นค่ำหนึ่ง วันศุกร์ขุดรากตอกเข็มในเดือนนั้น
    คืน 13 ค่ำ ณ วัน 5 ก่ออิฐแล้วปรารถนาพระพุทธภูมิจงสำเร็จในอนาคต ปรากฏเหมือนพระเจ้าทั้งปวง กุศลนี้ขออุทิศแผ่หมู่สัตว์ทั้งปวงเบื้องล่างตั้งแต่
    เวจี เบื้องรี เบื้องขวาตราบเท่าอนันตจักรวาล เบื้องบนตลอดภวังค์พรหมโลกจงมารับส่วน
    บุญนี้เทอญ นิพานปัจจโย โฆตุ..."

    ประวัติพระศรีสมโพธิราชครู ในปลายสมัยกรุงศรีอยุธยา ได้ถูกข้าศึกกวาดต้อนไปเป็นเชลยที่ประเทศพม่า และได้อยู่หลายปี กระทั่งทราบข่าวว่าพระเจ้ากรุงธนบุรีได้กอบกู้เอกราชแล้ว จึงเดินทางกลับมากับน้องสาว รอนแรมจากประเทศพม่าเข้ามาเมืองไทย ในระหว่างเดินทาง เมื่อค่ำมืดท่านกับน้องสาวก็จะพักแรม โดยท่านเอามีดอีโต้วางกลางแบ่งเป็นสองเขต ต่อมาทางการไทยจับสอบสวนถึงความเป็นมา ท่านก็เล่าความบริสุทธิ์ใจให้ฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อในความบริสุทธิ์ ในที่สุดได้มีการพิสูจน์ความจริง โดยมีดอีโต้เป็นผู้ที่รู้ความจริง แต่พูดไม่ได้ ดังนั้นท่านจึงขออธิษฐานให้มีดอีโต้ลอยน้ำได้ วันที่ทำพิธีเสี่ยงทายนั้น ผู้ที่ทราบข่าวมาร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก ได้ทดลองนำมีดอีโต้ไปวางบนน้ำ ปรากฏว่าก็จมทุกครั้ง ท่านพระศรีสมโพธิราชครูจึงหยิบมีดอีโต้เล่มนั้นมาอธิษฐานขอความบริสุทธิ์ในระหว่างการเดินทาง ก็ขอให้มีดอีโต้เล่มนี้ซึ่งรู้เห็นได้ดีจงลอยน้ำ จากนั้นท่านก็ขว้างมีดอีโต้ไปที่กลางแม่น้ำ มีดอีโต้เล่มนั้นก็แสดงปาฏิหาริย์ลอยน้ำเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชนเป็นจำนวนมาก นับแต่นั้นมาประชาชนพากันขนานนามท่านว่า "ขรัวอีโต้ลอยน้ำ" และเล่ากันสืบต่อมา

    พระเครื่องที่ท่านสร้างไว้ในครั้งนั้น ก็ถูกบรรจุอยู่ในพระเจดีย์ที่ถูกรื้อตอนสร้างถนนจักรเพชรครับ พระขรัวอีโต้มีพุทธคุณเด่นทางด้านแคล้วคลาด ทำน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์

    สวยเดิมจากกรุ
    4,500.-

    1487424129245.jpg

    1487424133039.jpg


    หากท่านสนใจ ติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2017
  4. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการที่ 4

    พระสรรค์นั่งข้างเม็ด กรุวัดส่องคบ เนื้อดิน ชัยนาท

    พระสรรค์นั่ง เป็นพระศิลปะสกุลช่างอู่ทอง จึงสันนิษฐานว่าสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น ปรากฏมีการแตกกรุออกมาหลายกรุทั้งกรุวัดท้ายย่าน วัดบรมธาตุ วัดส่องคบ วัดมหาธาตุ กรุเขื่อนชลประทาน ฯลฯ และมักมีคำกล่าวว่า "มีพระลีลาเมืองสรรค์ที่ไหนก็ต้องมีพระสรรค์นั่งที่นั่น" เนื่องจากเป็นพระที่กำเนิดจากกรุเดียวกันนั่นเอง พระสรรค์ยืนก็คือ "พระลีลาเมืองสรรค์" ส่วนพระสรรค์นั่งใช้เรียกกันโดยทั่วไป ส่วนเนื้อขององค์พระที่พบจะมีทั้งพระเนื้อดินและเนื้อชิน ทั้งดินหยาบ ดินละเอียด ชินเงิน ชินตะกั่ว "พระสรรค์นั่ง" พุทธลักษณะองค์พระประทับนั่ง แสดงปางมารวิชัย มีด้วยกันหลายพิมพ์ คือ พิมพ์ไหล่ยก พิมพ์ไหล่ยกกลาง พิมพ์ไหล่ยกเล็ก พิมพ์ไหล่ตรง พิมพ์แขนอ่อนซุ้มไข่ปลา พิมพ์ไหล่ตรงข้างเม็ด พระสรรค์นั่ง พระกรุเก่ายอดนิยมของจังหวัดชัยนาท ปรากฏพุทธคุณเป็นเลิศครบครัน ทั้งเมตตามหานิยม และแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี

    วัดส่องคบเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งในสมัยสมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 1 (พ.ศ. ๑๙๑๖) การพบพระเครื่องนั้นมีการพบด้วยกันหลายครั้งตั้งแต่ปี
    พ.ศ.๒๔๖๐ เป็นต้นมา และในปี พ.ศ. ๒๔๙๔ ได้มีการขุดค้นองค์พระเจดีย์และพบหลักฐานสำคัญคือ พบลานเงินจารึกประมาณ ๑๐ แผ่น และได้มอบให้แก่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
    เมื่อวันที่ ๔ เมษายน พ.ศ. ๒๔๙๕

    สวยเดิม
    3,200.-

    1487424140482.jpg

    1487424143318.jpg

    หากท่านสนใจ ติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2017
  5. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการที่ 5

    พระกรุนาดูนตัดเดี่ยว(เนื้อมะขามเปียกนิยม)
    พระกรุนาดูน หรือ พระกรุพระธาตุนาดูน ที่คนร้ายโจรกรรมไปนั้น เป็นพระที่รู้จักกันกว้างขวางในหมู่นักเล่นพระและ ผู้นิยมสะสมพระเครื่อง โดยแตกกรุในปี พ.ศ. 2522
    ที่ ต.นาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ซึ่งกรมศิลปากรร่วมกับราษฎรได้ช่วยกันขุดค้น
    บูรณะบริเวณท้องนาของชาวบ้าน โดยพบหลักฐานว่าเป็นแหล่งโบราณคดีมีอายุอยู่ใน
    ราวพุทธศตวรรษที่ 12 ถึงพุทธศตวรรษที่ 16 มีร่องรอยของเมืองโบราณยุคทวารวดี เรียกกันโดยทั่วไปว่า นครจัมปาศรี

    ในการขุดค้นครั้งนั้น มีการพบโบราณวัตถุ ตลอดจน พระพุทธรูปพระพิมพ์ ศิลปะทวารวดี จำนวนมากมายหลายชิ้น ที่สำคัญก็คือพบพระบรมสารีริกธาตุ บรรจุในผอบ ประดิษฐานในองค์พระสถูปทรงระฆังจำลองสูง
    24.4 เซนติ เมตร สามารถถอดแยกได้เป็นสองส่วน ซึ่งต่อมามีการจัดสร้างเป็นองค์พระธาตุนาดูนขึ้น และพบพระพิมพ์ดินเผาที่เป็นส่วนผสมระหว่าง
    ดิน เหนียว ศิลาแลง แกลบ ทราย และกรวด
    จำนวนหนึ่ง พระพิมพ์ที่พบส่วนใหญ่ จะแสดงให้เห็นถึงศิลปะทวารวดีอันเป็น
    รากฐานการเผยแพร่พระพุทธศาสนาคติหินยาน
    ในบริเวณสุวรรณภูมิอย่างชัดเจน

    องค์พระส่วนมากจะเป็นพระแผง ซึ่งหมายถึง พระพิมพ์ขนาดเขื่องใหญ่กว่าฝ่ามือ และมีองค์พระพุทธปรากฏอยู่หลายองค์ ศิลปะแสดงให้เห็นอิทธิพลของมอญทวารวดีที่เผยแพร่จากภาคกลางและกระจายตัวอยู่ในแถบภาคอีสาน แสดงให้เห็นถึงการติดต่อสัมพันธ์ทางพุทธศาสนาอย่างเด่นชัด มีการพบพระพิมพ์ต่างๆ ที่เรียกกันว่า กรุนาดูน ถึง 40 กว่าพิมพ์ บ้างทำเป็นองค์พระพุทธรูปนั่งบนบัลลังก์ ที่เรียกกันว่าพระนั่งเมือง บ้างทำเป็นพระพุทธรูปยืนในลักษณาการตริภังค์ อันหมายถึงการผ่อนคลายอิริยาบถสามส่วน ได้แก่ การหย่อนไหล่ การหย่อนสะโพก และการหย่อนหัวเข่า ปรากฏในรูปพระลีลา

    นอกจากนี้ยังมี พระนาคปรก มีทั้งปรกคู่และปรกเดี่ยว บางครั้งพบว่ามีการนำพระแผงมาตัดให้เล็กลงเหลือเฉพาะองค์ก็มี การพบพระกรุนาดูนในระยะแรกนี้นั้น ปรากฏว่ามีพระจำนวนมากที่ชาวบ้านแห่พากันเข้ามาขุดค้น จึงทำให้พระกรุนาดูนแพร่หลายเข้าสู่วงการพระและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง บางส่วนกรมศิลปากรได้เก็บรวบรวมไว้ และเนื่องจากเห็นว่า ขอนแก่นเป็นจังหวัดใหญ่ และมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติที่มีความแน่นหนาและมั่นคง จึงเก็บรวบรวมพระนาดูนจำนวนหนึ่งไว้ที่ขอนแก่น แต่แล้วก็มาถูกโจรกรรมชนิดกวาดเกลี้ยงทั้งกรุ สร้างความเสียดายในการสูญเสียสมบัติสำคัญของชาติเป็นอย่างยิ่ง..

    พระ1,300ปี ปีละไม่ถึงบาทห้าสิบไม่แพงเลย
    1,800.-

    1487424149884.jpg

    1487424152322.jpg

    หากท่านสนใจ ติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2017
  6. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    **ปิดแล้ว** รายการที่ 6

    พระหลวงปู่ทวด วัดประสาทบุญญาวาท
    วัตถุมงคลของวัดประสาทบุญญาวาสซึ่งจัดสร้าง
    ในช่วงปี พ.ศ. 2505 - 2506 นับเป็นวัตถุคลอีกสายหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจาก
    นักสะสมพระโดยถ้วนหน้า เนื่องด้วยสุดยอดในเรื่องมวลสาร มีเจตนาการสร้างอันบริสุทธิ์ และพิธีกรรมการปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่มาก

    ประวัติความเป็นมาของวัดประสาทบุญญาวาสนั้น สร้างขึ้นประมาณ พ.ศ. ๒๓๗๖ ได้รับวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. ๒๓๗๙ มีชื่อวัดว่า วัดคลองสามแสน เพราะอยู่ใกล้คลองสามแสน (ปัจจุบันเรียกคลองสามเสน) ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นวัดขวิด เพราะมีต้นมะขวิดอยู่ด้านข้างอุโบสถขนาดใหญ่ ๒ ต้น เมื่อประมาณ พ.ศ. ๒๔๙๘ ก็เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ เสนาสนะหลายหลังพร้อมทั้งอุโบสถหลังเดิมก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปส่วนหนึ่ง เจ้าอาวาสในขณะนั้นคือ พระครูสมุห์อำพล พลวฑฺฒโน จึงมีความคิดที่จะสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ขึ้นมาแทนที่หลังเดิมซึ่งความคิดนี้ได้สัมพันธ์และเกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทวดกล่าวคือในคืนหนึ่งพระอาจารย์ทิม เจ้าอาวาสวัดช้างให้ ได้นิมิตถึงหลวงปู่ทวด โดยท่านบอกให้พระอาจารย์ทิมไปช่วยบูรณะวัดที่ กรุงเทพฯ เนื่องจากถูกไฟไหม้ พระอาจารย์ทิมจึงได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสืบข่าวว่านิมิตดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ โดยเข้าพักที่วัดเอี่ยมวรนุช และได้รับการยืนยันว่ามีวัดหนึ่งชื่อวัดประสาทบุญญาวาสถูกไฟไหม้จริง ต่อมาวันรุ่งขึ้นท่านจึงเดินทางไปที่วัดประสาทบุญญาวาส เพื่อปรึกษาหารือกับพระครูสมุห์อำพลในการบูรณะพระอุโบสถวัดประสาทบุญญาวาสขึ้นมาใหม่อีกครั้ง
    โดยต่อมาพระอาจารย์ทิมเจ้าอาวาสวัดช้างให้ ได้นำพระหลวงปู่ทวดรุ่นหลังตัวหนังสือปี พ.ศ.๒๕๐๕มามอบให้เพื่อถอดเป็นแม่พิมพ์และมอบมวลสารพระหลวงปู่ทวดรุ่นแรกปี ๒๔๙๗ พร้อมว่านแร่ดินกากยายักษ์มาให้วัดประสาทบุญญาวาส เพื่อใช้เป็นส่วนผสมในการสร้างพระหลวงปู่ทวดอีกด้วย การสร้างพระผงของสำนักนี้ท่านเจ้าอาวาสได้พยายามเสาะหาผงวิเศษจากหลายๆพระอาจารย์รวมทั้งชิ้นส่วนพระเครื่องแตกหักเก่าๆทั้งพระกรุและพระเกจิอาจารย์นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะที่สำคัญที่สุดคือ ชิ้นส่วนแตกหักของ"สมเด็จบางขุนพรหมกรุใหม่"ที่ทางวัดเปิดกรุ เมื่อปี พ.ศ.2500 โดยพระครูบริหารคุณวัตร เจ้าอาวาสวัดใหม่อมตรสในขณะนั้น ได้มอบพระสมเด็จบางขุนพรหมที่แตกหักชำรุดซึ่งมีจำนวนมากหลายลังทีเดียวเพื่อใช้เป็นส่วนผสมในการสร้างพระหลวงปู่ทวดด้วย
    โดยว่ากันว่า พระผงวัดประสาทบุญญาวาสนี้ มีชิ้นส่วนแตกหักของพระสมเด็จบางขุนพรหมผสมอยู่มากกว่าพระสมเด็จบางขุนพรหมปี 2509 มากมายทีเดียว

    ในด้านพิธีกรรมและการปลุกเสกพระของวัดประสาทบุญญาวาสนั้นมีการจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่มากๆโดยพระคณาจารย์ที่มาร่วมปลุกเสกตามใบฝอยที่แจ้งไว้ในซองบรรจุวัตถุมงคลเพื่อเป็นของสมนาคุณของวัดประสาทบุญญาวาส
    กล่าวว่าพิธีพุทธาภิเษก 6-7-8-9 มีนาคม พ.ศ.2506 มีคณาจารย์ร่วมปลุกเสกถึง 234 รูปจนนั่งภายในพระอุโบสถไม่หมด ต้องให้นั่งข้างนอกพระอุโบสถแล้วโยงสายสิญจน์ออกมาซึ่งพระอาจารย์ท่านใดเก่งๆในสมัยนั้นก็จะนิมนต์มาหมด พิธีในครั้งนั้นจึงจัดว่าเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดนับตั้งแต่พิธีปลุกเสกพระเครื่องฉลอง 25 พุทธศตวรรษเป็นต้นมาครับ
    รายนามพระคณาจารย์ที่เข้าร่วมปลุกเสกและรวบรวมมาได้ส่วนหนึ่งมีดังนี้
    อาจารย์ทิม วัดช้างไห้
    ลพ.คล้าย วัดสวนขัน
    ลพ.ดิษฐ์ วัดปากสระ
    ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา
    ลพ.ใจ และ ลพ. พล วัดวังยายหุ่น
    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่
    ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม
    ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม
    ลพ.พรหม วัดช่องแค
    ลพ.ทบ วัดชนแดน
    ลป.ทิม วัดละหารไร่
    ลป.เขียว วัดหรงมล
    ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก
    ลป.ดู่ วัดสะแก
    ลป.สี วัดสะแก
    ลพ.แพ วัดพิกุลทอง
    ลป.นาค วัดระฆังฯ
    ลป.หิน วัดระฆังฯ
    ลพ.โบ๊ย วัดมะนาว
    พระอ.นำ วัดดอนศาลา
    ลพ.เส่ง วัดกัลยา
    ลพ.ถิร วัดป่าเลไลย์
    ลพ.เต๋ วัดสามง่าม
    ลพ.หน่าย วัดบ้านแจ้ง
    ลพ.บุญมี วัดเขาสมอคอน
    ลพ.เหรียญ วัดบางระโหง
    ลป.เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    ลพ.ครื้น วัดสังโฆ
    ลพ.แช่ม วัดนวลนรดิษฐ์
    ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ
    ลพ.ผล วัดเทียนดัด
    ลพ.โด่ วัดนามะตูม
    ลพ.ชื้น วัดญาณเสน
    ลพ.สุด วัดกาหลง
    ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี
    ลพ.กี๋ วัดหูช้าง
    ลพ.แก้ว วัดช่องลม
    ลพ.กัน วัดเขาแก้ว
    ลพ.ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    ลพ.ฑูรย์ วัดโพิ์นิมิตร
    เจ้าคุณเจีย วัดโพธิ์
    เจ้าคุณประหยัด วัดสุทัศน์
    ลพ.ดี วัดเหนือ..

    ท่านลองนึกดูเอาเองว่า พระสมเด็จบางขุนพรหมราคาเป็นล้าน พระหลวงปู่ทวดรุ่นแรกเนื้อว่านปี พ.ศ.2497 ก็ราคาเป็นล้าน มีอยู่แล้วพร้อมสรรพในพระหลวงปู่ทวด
    วัดประสาทบุญญาวาส พีธีกรรมและเจตนาก็ถือว่าที่สุด แล้วท่านไม่คิดที่จะหาเอามาไว้เป็นสมบัติคุ้มครองตนสักองค์หรือครับ..

    สภาพเอาไว้ใช้
    2,200.-

    1487424159086.jpg

    1487424162383.jpg

    หากท่านสนใจ ติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2017
  7. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการที่ 7

    พระประจำวัน เนื้อดิน วัดห่อหมก อยุธยา
    ปี 2476 ลพ.จงปลุกเสก

    ได้สร้างมาเพื่อมอบให้แก่ผู้ที่ร่วมทำบุญในการสร้าง
    ศาลาการ เปรียญซึ่งศาลาการเปรียญหลังนี้ได้สร้างแล้ว
    เสร็จประมาณปี ๒๔๗๗ พระพิมพ์พระประจำวัน
    เนื้อดิน นี้ได้มีประสบการณ์มากมาย ซึ่งปัจจุบันพระพิมพ์นี้ในพื้นที่เก็บหมดและ
    ไม่ค่อยเจอบ่อยนัก..

    พระ ลพ.จง ราคาสูงไปหมดแล้ว
    พระชุดนี้..ลพ.ปลุกเสกเหมือนกัน
    จัดเป็น ของดีราคาถูก

    1,200.-

    1487424169085.jpg

    1487424172984.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2017
  8. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการที่ 8

    “พระเชตุพนบัวสองชั้น” นักสะสมพระเครื่องรุ่นเก่าๆได้ให้เหตุผลว่าธรรมดาแล้วพระกรุเก่าแทบทุกกรุที่มีขนาดเล็กๆมักจะไม่ค่อยปรากฎรายละเอียดของใบหน้า เช่น ตา จมูก ปาก หู กันมากนัก พระกรุที่ปรากฏรายละเอียดของใบหน้าจะเป็น
    พระกรุขนาดใหญ่ แต่พระเชตุพนแม้ว่าจะเป็นพระกรุขนาดเล็ก แต่ช่างได้แกะพิมพ์ให้มีรายละเอียดของใบหน้าปรากฏขึ้น นับว่าเป็นความพิถีพิถันและละเอียดอ่อนของช่างประติมากรรมเป็นอย่างยิ่ง
    พุทธศิลป์ของพระเชตุพน เป็นศิลปะของสมัยสุโขทัยเป็นราชธานีซึ่งในยุคนั้นเป็นยุคที่พุทธศาสนารุ่งเรื่องเป็นอย่างยิ่งสมัยนั้นไพร่ฟ้าประชาชนหรือแม้แต่องค์พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์พระร่วงต่างมีจิตใจเลื่อมใสในพระพุทธศาสนากันมากกว่ายุคอื่นๆดังนั้น พระเครื่องที่สร้างในสมัยสุโขทัยอันเป็นสมัยที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองจึงนับว่าเป็นพระเครื่องที่สูงส่งคุณค่าเป็นอย่างยิ่งควรค่าแก่การสะสม
    ลักษณะของพระเชตุพน เป็นพระเครื่องขนาดเล็กประมาณปลายนิ้วก้อย รูปทรงสัณฐานเป็นลักษณะสามเหลี่ยม องค์พระประทับนั่งสมาธิราบ องค์ที่สวยๆจะปรากฏรายละเอียดของสัดส่วนกายวิภาค ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ตา จมูก ปาก หู คิ้ว ไรผม
    ไหล่ แขน จะเห็นได้ชัดเจน แต่องค์ที่ไม่ค่อยสวยหรือสึกเพราะผ่านการใช้ไปบ้างแล้ว รายละเอียดเหล่านี้ก็จะลบเลือนหายไป ถึงแม้ว่ารายละเอียดเหล่านี้จาจจะสึกหรือลบเลือนไปก็จริงแต่ลักษณะของลำพระองค์จะดูชัดเจน เห็นแล้วจะเกิดความซาบซึ้งในพุทธประติมากรรม ยิ่งพระเชตุพนเป็นพระกรุที่มีขนาดเล็กและมีรายละเอียดปรากฎให้เห็นก็จะยิ่งเพิ่มความซึ้งในพุทธศิลปะ
    ให้ยิ่งขึ้นไปอีก..

    3,000.-

    1487424180075.jpg

    1487424183554.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2017
  9. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    หากท่านสนใจ ติดต่อจองรายการไว้ก่อน ไม่เกิน 3 วัน หากเกินทางเราขอยกเลิกการจอง เพื่อให้สิทธิ์ท่านต่อไป ทุกรายการส่งฟรี ems. ทั่วไทย

    รับประกันพระแท้ คืนเต็ม

    ช่องทางการติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900
     
  10. may31

    may31 เงินแท้ พระต้องแท้

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2017
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +6
    สวัสดีทุกท่าน ทุกรายการยังว่างนะคะ
    หากท่านสนใจ ช่องทางการติดต่อ
    Line ID:khanit6399
    ☎ 081-723-6900

    หากท่านไม่สะดวกโทร หรือไลน์ สามารถส่งข้อความมาสอบถามได้เลย หรือคอมเม้นในช่องตอบกลับก็ได้นะคะ ยินดีตอบทุกช่องทางนะคะ ^_< อาจจะมือใหม่ในเว็บพลังจิต แต่เรื่องพระไว้ใจได้เลย

    ขอลงรายการเพิ่ม (ลงภาพใหญ่ได้แบบเขาสักที 55 งงอยู่นาน )

    รายการที่ 9

    พระกลีบบัว วัดลิงขบ เป็นพระเนื้อดินเผา สร้างขึ้นโดย พระสุเมธาสจารย์ (ศรี) ขณะดำรงสมณศักดิ์ที่ พระครูราชปริศ และรักษาการเจ้าอาวาสวัดลิงขบ เมื่อปี 2410 ท่านได้บูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะภายในวัดเป็นการใหญ่ และได้สร้างเจดีย์ขึ้นองค์หนึ่ง พร้อมกับบรรจุพระพุทธรูป พระเครื่องและสิ่งของมีค่าต่างๆ เอาไว้ในองค์เจดีย์ พระเครื่องที่บรรจุไว้นั้นคือ พระพิมพ์กลีบบัว เนื้อดินเผา เพื่อเป็นการสืบพระศาสนา โดยมีพระเถราจารย์ผู้เรืองเวทวิทยาคมในสมัยนั้นหลายท่านร่วมพิธีปลุกเสก โดยเชื่อกันว่ามี เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆัง ธนบุรี ปลุกเสกให้ด้วย

    พระพิมพ์กลีบบัว กรุวัดลิงขบนี้แตกกรุเมื่อเดือนมีนาคม 2509 โดยมีผู้ลักลอบขุดกรุพระ วัดลิงขบที่องค์เจดีย์ได้พระออกไปเป็นจำนวนมาก ต่อมาวัดได้เปิดกรุ พระกรุวัดลิงขบขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2509 เนื่องจากพระพิมพ์นี้มีจำนวนมาก พระกรุวัดลิงขบสมัยหนึ่งจึงเช่าหากันองค์ละไม่กี่ร้อยบาท แต่ทุกวันนี้ราคาแพงขึ้นตามลำดับ องค์สวยๆ เช่าหากันเป็นพันเป็นหมื่นก็มี ขนาดองค์กว้างประมาณ 1.9 ซม. สูง 2.9 ซม. พระพุทธคุณ ดีเด่นทางเมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสย และสัตว์มีพิษทั้งหลาย ที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งก็คือ พระวัดลิงขบเป็นพระเครื่องที่มีอายุความเก่ากว่า 140 ปี เป็นการสร้างขึ้นโดย พระเกจิอาจารย์รามัญ (มอญ) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้มีวิชาอาคมอันแก่กล้ามาโดยตลอด และได้สืบทอดวิทยายุทธ์ตั้งแต่สมัยโบราณกาลมาจนถึงทุกวันนี้

    1487941570380.jpg 1487941578387.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2017

แชร์หน้านี้

Loading...