เกร็ดตำนาน พระพบลูกแก้วประหลาด จ.พะเยา, by มติชน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 17 เมษายน 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    พระพบลูกแก้วประหลาด"


    ลูกแก้ววุ่น- พระสมัคร สมจิตโต เจ้าสำนักสงฆ์ดงป่าแดง อ.เชียงคำ จ.พะเยา นำลูกแก้วประหลาดมาแสดง โดยระบุว่าลูกแก้วดังกล่าวเมื่อโดนแดดจะสะท้อนแสงเป็น 7 สี ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ แห่มาขอไปแช่น้ำกินรักษาโรคจนต้องพาหนีจากวัด ตามข่าว
    เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 ธ.ค. พระสมัคร สมจิตโต อายุ 34 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ดงป่าแดง บ้านดอนลาว ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เดินทางมาพบผู้สื่อข่าวพร้อมกับลูกแก้วลูกหนึ่ง โดยพระสมัคร เปิดเผยว่า คืนหนึ่งอาตมาฝันว่ามีพระภิกษุ 2 รูปมาหาและได้ชักชวนไปยังเมืองๆ หนึ่ง โดยจับข้อมือของอาตมาไว้ แต่อาตมากลัวจึงสะบัดมือออกไม่ยอมไปด้วย พระสงฆ์ดังกล่าวก็ได้หันมาและได้โยนลูกแก้วมาให้อาตมาในฝัน ซึ่งอาตมาก็ไม่ได้สนใจอะไร

    พระสมัคร กล่าวต่อไปว่า ต่อมาอาตมาได้เดินทางไปยังถ้ำแห่งหนึ่งห่างจากสำนักสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ประมาณ 10 ก.ม. เมื่อเข้าไปในถ้ำก็ได้เห็นแสงสว่างมากจึงเข้าไปดูก็พบว่ามีธาตุจำนวนมากจึงได้เก็บมา
    และได้พบลูกแก้วขนาดเล็กอยู่ในธาตุด้วย ลูกแก้วดังกล่าวเมื่อถูกแสงจะมี 7 สี ต่อมาเรื่องที่อาตมาพบลูกแก้ว 7 สีร่ำลือไปถึงชาวบ้านซึ่งวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา และจะมาขอดู อาตมาคิดว่าจะเป็นเรื่องงมงายไปกันใหญ่ จึงได้ตัดสินใจลงจากวัดโดยนำลูกแก้วดังกล่าวมาด้วย และต่อจากนี้จะได้นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องนี้ดูว่าลูกแก้วที่อาตมาได้มาน
    ี้เป็นอะไร หากเป็นสิ่งสำคัญทางพุทธศาสนาก็จะนำไปบรรจุไว้ในเจดีย์ของสำนักสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ แต่หากไม่ใช่ก็แล้วไป

    พระสมัคร กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องนำลูกแก้วไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ เพราะไม่ต้องการให้ชาวบ้านงมงายและพูดกันมากไป จึงได้ตัดสินใจนำไปตรวจสอบ โดยจะนำไปให้ผู้รู้ที่กรุงเทพฯ ดูในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ตอนนี้ก็เกรงว่าชาวบ้านจะเข้าใจผิดและมาหาที่วัดเพื่อขอดูลูกแก้ว จึงอยากฝากถึงชาวบ้านว่าอย่าไปหลงเชื่อและงมงายในสิ่งที่เรายังไม่รู้ โดยเฉพาะเรื่องหวย กับเรื่องที่พูดกันว่าถ้านำลูกแก้วไปแช่น้ำดื่มจะรักษาโรคได้ทุกชนิด เพราะเป็นไปไม่ได้ เป็นการหลอกลวงกัน เหตุนี้เองอาตมาจึงต้องนำลูกแก้วออกจากสำนักสงฆ์ให้ผู้รู้ดูว่าเป็นอะไรกันแน่





    อัพภาพ image(s)
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...