อ.หนู จัดพิธีไหว้ครูประจำปี ๒๕๔๙

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 4 เมษายน 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    [​IMG]0 สำนักสักยันต์อาจารย์หนู กันภัย จัดพิธีไหว้ครูประจำปี ในวันจันทร์ ๑ พฤษภาคม นี้ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรมต่อบูรพาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชามหาพุทธาคม ซึ่งได้จัดเป็นประจำของทุกปี
    อ.หนู บอกว่า การไหว้ครูถือว่าเป็นวันที่สำคัญมาก ด้วยแรงอำนาจของครูอาจารย์อันศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ ลงมาประสิทธิ์เป็นเดชทวีคูณ แก่ศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมงานในครั้งนี้
    นอกจากนี้ในวันดังกล่าว ยังได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกธาตุกสิณ ๑๐ เสกวัตถุมงคล เดินธาตุบวงสรวงครอบครู เสริมโชคลาภเสริมบารมีให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองเพื่อเป็นสิริมงคลสักการะแก่ผู้มาร่วมงาน
    สำหรับพระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย หลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเจือ วัดโคกหิรัญ หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน หลวงพ่อศรี วัดหน้าพระลาน หลวงพ่อแดง วัดวังม่วง หลวงพ่อสุข วัดบางกระบือ จ.นครนายก หลวงพ่อวรรณ จ.กาญจนบุรี และพระใบฎีกาเทียนชัย วัดแม่ตะไคร้ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จ.เชียงใหม่ โดยพิธีปลุกเสกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๙
    หลังจากเสร็จพิธี จะเริ่มพิธีครอบครูบุญฤทธิ์ ไปจนถึงวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๔๙ การครอบครูครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตา เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ หนุนดวงค้าขาย ให้ร่ำรวย และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน อย่างน้อยก็ให้เป็นมงคลกับชีวิต
    สำหรับประวัติ อ.หนู กันภัย เป็นชาวอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นบุตรของ คุณพ่อคูณ และคุณแม่สว่าง กันภัย มีพี่น้องทั้งหมด ๕ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๓ หลังจากท่านจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ในสมัยนั้น เนื่องจากสภาพครอบครัวของท่านยากจน จึงไม่ได้รับการศึกษาต่อ ชีวิตในวัยเด็กของท่านชอบศึกษาหาความรู้อยู่เป็นประจำ ประกอบกับสภาพแวดล้อมในสมัยนั้น เอื้อต่อการเรียนรู้ศาสตร์แห่งความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ และยังประกอบกับมีนักเลงและพวกอันธพาล ตี ฟัน กันอยู่บ่อยครั้งในสมัยนั้นท่านจึงเป็นที่มาในการที่ท่านได้มาสนใจและค้นคว้าหาตำราวิชาอาคมไว้เพื่อป้องกันตนเองไม่ให้ใครมารังแก
    โดยท่านได้เริ่มศึกษาจากตำราอันเก่าแก่ที่ตกทอดมาจากบิดา หลังจากนั้นก็พัฒนาความรู้เรื่อยมาในด้านการสักยันต์และการเขียนอักขระขอมโบราณ จนกระทั่งแตกฉาน เนื่องด้วยสภาวะทางครอบครัวของท่านยากจน แต่ต้องการที่จะศึกษาหาความรู้ต่อไปอีก ท่านจึงได้ออกบวชเป็นสามเณรอยู่ระยะหนึ่งพร้อมทั้งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับคาถาอาคม
    การสักยันต์ในครั้งนั้น มีผู้ที่ศรัทธาท่านในการศึกษาคาถาอาคมของท่านและยังต้องการที่จะให้ท่านสักยันต์ให้ จนมีผู้ที่ศรัทธาท่านอยู่ไม่น้อยจึงสักยันต์เรื่อยมา กระทั่งวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๔๖ แองเจลีนา โจลี ดาราฮอลลีวู้ดจากภาพยนตร์เรื่อง Tumb Raider ได้มาสักยันต์กับอาจารย์หนู โดยอาจารย์หนูได้ลงอักขระขอมโบราณ ๕ แถว ทำให้ชื่อเสียงของ อ.หนูโด่งดังอย่างมาก และดังติดต่อจนมาถึงทุกวันนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...