อาชีวะเชียงใหม่ทูลเชิญ"ม.จ.หญิงพันธุ์สวลี"ปิดงาน ลพบุรีรับไม้สมโภชพระบรมสารีริกธาตุ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 1 มีนาคม 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,173
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ม.จ.หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร เสด็จปิดงานสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ โดยมีคณะญาติธรรมฯ เจ้านายฝ่ายเหนือ, ผู้บริหารอาชีวศึกษาภาคเหนือ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา เฝ้ารับเสด็จ โดยในพิธี นางชุลีพร สิงหเนตร ผอ.สถานการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุถวาย ม.จ.หญิงพันธุ์สวลี เพื่อทรงปิดงานสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ สำหรับพระบรมสารีริกธาตุ จะถูกอัญเชิญไปประดิษฐานชั่วคราวที่มณฑลวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี

    นายมังกร หริรักษ์ ผอ.การสำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา กล่าวรายงานว่า ตามที่สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1-5 ร่วมกับอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายให้เป็นสถานที่ประดิษฐานองค์พระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งคณะญาติธรรมฝ่าพระบาทได้อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา เพื่อนำไปประดิษฐาน ณ วัดกลางเมืองเก่า จ.ชัยภูมิ ในเบื้องต้นจะอัญเชิญประดิษฐาน ให้พุทธศาสนิกชน ได้เคารพสักการบูชา ณ มณฑลพิธีวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1-19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ในปี พ.ศ.2549 ทำนุบำรุงศาสนา รักษาศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่คู่กับคนไทย รวมถึงปลูกฝังนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา พุทธศาสนิกชนที่มาสักการะให้มีความรู้ และเข้าใจในแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา เข้าใจชีวิต ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม

    บัดนี้ ครบกำหนดวาระที่ได้นำพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐานไว้ ณ มณฑลพิธีวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ม.จ.หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร องค์ประธาน ได้เสด็จมาปิดงานสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ และอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุไปประดิษฐาน ณ มณฑลพิธีวิทยาลัยเทคนิคลพบุรีต่อไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...