หลวงพ่อทา พะเนียงแตก ถอดจิตฟาดโจร แส้กระเบนอาคม เลื้อยได้เหมือนงู

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 28 เมษายน 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1077943-img.t16h38.oqgf.jpg



    หลวงพ่อทา แห่งวัดพะเนียงแตก นี่คือ 1 ในยอดพระเถราจารย์คู่กรุงรัตนโกสินทร์ กิตติศัพท์ของหลวงพ่อทานั้น เป็นที่เลื่องลือและรู้กันดีอย่างยิ่ง ว่าความเข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ของท่านนั้นอยู่ในขั้นยอดเยี่ยมขนาดใหน หนึ่งในพระเกจิอริยะผู้เป็นที่เคารพและศรัทธายิ่งของชาวเมืองนครปฐม ทั้งปฏิปทา และความเข้มขลัง ไม่เป็นสองรองใคร โดยเฉพาะคุณเด่นในด้าน อยู่ยงคงกระพันชาตรี เครื่องรางของขลังของท่าน ที่แม้แต่ยอดจอมโจรก็ยังครั่นคร้าม มือปืนนักฆ่าที่ว่าแน่ๆ ต่างต้องก้มหัวยอมสยบให้หลวงพ่อ มาแล้วนักต่อนัก



    1077943-img.t16h38.1ee9n.jpg



    หนึ่งในยอดเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อ ที่ติดตัวท่านอยู่ตลอด หรือจะเรียกง่ายๆว่าเป็นอาวุธคู่กายหลวงพ่อเลยนั่นก็คือ กระเบนหางด้วน หรือกระเบนยอดด้วนนั่นเอง

    มันคือหางปลากระเบนอาคม ที่อานุภาพแรงกล้า ตกได้จากกลางทะเลอ่าวไทย ขึ้นเรือรอนแรมมาหลายวันหลายคืน เพื่อจะนำมาขาย

    แต่เมื่อนำขึ้นท่ามหาชัย ขณะที่ชาวเรือกำลังเท ฝูงปลากระเบนจากลังเพื่อบรรจุขึ้นฝั่ง กำลังเอาไปทำอาหารแล้วนั้น

    กระเบนตัวหนึ่งมันก็กระดิกตัวขึ้น กวัดแกว่งหางไปมา ทั้งๆที่ตายไปแล้ว จนชาวบ้านตกใจกันเป็นแถว ชาวมหาชัยจึงนำกระเบนตัวนี้ไปถวายหลวงพ่อ หลวงพ่อจึงว่า กระเบนตัวนี้ฤทธิ์มันร้ายนัก จึงร่ายคาถาขออโหสิกรรม แล้วตัดเอาแต่หางมัน ก่อนส่งคืนตัวปลากระเบนให้ชาวบ้านไปทำมาหากินต่อไป ท่านนำหางมันไปตากแห้ง แล้วเอามาลงอาคม อยู่ 7 วัน 7 คืน จึงได้เป็นแส้หางปลากระเบนยักษ์คู่กาย ติดตัวท่านนับตั้งแต่นั้น...


    pta.jpg


    คราหนึ่ง...


    ในปีนั้นมีงานกฐินใหญ่ เมื่อมันไปถึงหุของกลุ่มโจร จึงมีแผนจะดักปล้นคณะกฐินตอนขาหลับ เหตุการณ์ที่จะทำให้กระเบนยอดด้วนของหลวงพ่อ เป็นที่จดจำมาจนถึงทุกวันนี้ก็เกิดขึ้น ติดตามฟังต่อได้ ณ บัดนี้





    เปิดตำนาน 40 : เล่าเรื่อง หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก กับ ตำนานอันลือลัน "แส้กระเบนอาคม" ยอดเครื่องรางของขลัง คู่กายหลวงพ่อ กระเบนหางด้วนเลื้อยได้เหมือนงู ถอดจิตกำราบโจรปล้นขบวนกฐิน เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...