หลวงปู่ทอง พระอรหันต์ ๗แผ่นดิน ตอน ลองใจลูกศิษย์

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 6 มิถุนายน 2015.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,438
    หลวงปู่ทอง พระอรหันต์ ๗แผ่นดิน ตอน ลองใจลูกศิษย์
    [​IMG]
    หลวงปู่ทองท่านมีหลานชื่ออาจารย์แก้ว ต่อมาอาจารย์แก้วท่านได้นำเด็กหนุ่มทั้ง ๕ คน มากราบหลวงปู่ทอง เพื่อให้หลวงปู่ทองสอนพระเวทย์ให้ ในบรรดาเด็ก ๕ คนนี้มีคนหนึ่งเป็นชาวจีนอยู่พระประแดง ชื่อว่าจู๊ แซ่เบ๊ เป็นคนไม่รู้หนังสือ แต่อยากเรียนหนังสือแลพระเวทย์

    พอถึงวัด หลวงปู่ทราบว่าอาจารย์แก้วจะหาศิษย์มาฝาก ท่านก็รับทราบแล้วเข้ากุฏิไม่ออกมาอีกเลย อาจารย์แก้วก็ให้ ๕ คนนั้นรออยู่ที่วัด ปรากฏว่าที่วัดยุงชุมมาก เมื่อรอเป็นเวลานาน มี ๔ คนรอไม่ไหว จึงหนีกลับ เหลือแต่นายจู๊ แซ่เบ๊ เท่านั้นที่อดทนรอหลวงปู่

    จนครบสามวันหลวงปู่ทองจึงออกมาจากกุฏิ ถามว่า "เขาไปหมดแล้ว เอ็งอยู่ทำไม ? ไม่กลัวยุงกัดหรือ ?" นายจู๊ ตอบว่า "ผมอยากได้บุญบารมีของหลวงปู่ครับ" หลวงปู่ตอบว่า "เอ็งกลับไปเถิด ข้าแก่แล้ว ไอ้ ๔ ตัวนั่นยังเผ่นเลย ถ้าข้าให้วิชา เอ็งไม่รู้หนังสือสักตัวก็ปฏิบัติของข้าไมไ่ด้"

    นายจู๊ถึงกับอึ้ง เพราะหลวงปู่ท่านทราบด้วยทิพจักษุญาณว่า เขาอ่านหนังสือไม่ออก ทั้งๆ ที่เขาไปวัดครั้งแรก ไม่เคยพบหลวงปู่มาก่อน ทำให้นายจู๊ซาบซึ้งในบารมีหลวงปู่ทองมาก นายจู๊จึงตอบว่า "ผมจะใช้สมอง ใช้ความมานะพยามของผมจำเอา เพราะศรัทธาในบุญบารมีหลวงปู่ครับ"

    หลวงปู่จึงใช้ท่านจู๊ทำอะไรอีกหลาย เมื่อลองใจจนเห็นความเพียรของนายจู๊ ท่านจึงสอนพระเวทย์ทั้งหมดให้แก่นายจู๊ พร้อมทั้งตั้งชื่อไทยให้ว่า เทียนชัย รุ่งโรจน์ยึดมั่น ซึ่งในกาลต่อมา นายจู๊ผู้นี้ก็กลายเป็น อาจารย์เจ๊ก สำนักหลวงปู่ทองสามแยกไฟฉาย อาจารย์ฆราวาสที่ทรงเวทย์สำคัญผู้หนึ่งในสยามประเทศยุคปัจจุบัน รวมทั้งเป็นผู้เผยแพร่พระเวทย์ และกิติคุณของหลวงปู่ทอง วัดราชโยธาสืบมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...