**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7233

    ปรอทกินทองครูบาศรีอ่อง วัดบรรพตสถิต จ.ลำปางอันดับหนึ่งเครื่องรางแปรธาตุล้านนาไทย ขนาด 1.ซม


    ท่านเป็นชาวพม่า ท่านพำนักอยู่วัด บรรพตสถิตย์ ต.พระบาท จ.ลำปาง ...ท่านจะนำเอาปรอทไปแช่ในนพิษหลากชนิดแล้วเสกให้ปรอทฆ่าพิษตามตำรา จากนั้นนำปรอทที่ได้มาทำพิธีทางไสยเวทย์โบราณ โดยท่านใช้ทองคำล่อให้ปรอทกินทอง(ทองคำแท้) อิ่มตัว หากเป็นเงินบริสุทธิ์ก็จะออกมาเป็นปรอทกินเงิน จากนั้นนำไปเทในกองทราย แล้ว แล้วได้ในกองทราย แล้วจึงจะได้ปรอท กินเงิน-กินทอง

    พุทธคุณ...
    1.ช่วยขับพิษในร่างกายได้
    2.กันสิ่งอัปมงคล
    3.เสริมธาตุในร่างกาย

    อนุภาพ :
    1.แคล้วคลาด
    2.กันภูตผีปีศาจร้าย
    3.ป้องกันยาพิษเข้าต่างๆเข้าร่างกาย
    4.เสริมดวง ดวงขึ้นจะสุกใส ดวงตกจะหมองคล้ำ
    5.รักษาและปรับสมดุลธาตุในร่างกาย

    "คาถาบูชา จิเจรุนิ กัณหะเนหะ"และ มั่น ท่องนโม 3 จบ. และว่าด้วย สัมมาสัสพุทโธ 9จบ. และอธิฐานขอให้โรคทุเลาลง

    การสร้างเตามีอยู่ 2ยุคสมัย ด้วยกัน ยุคแรกๆหลวงพ่อจะไม่ตัดแต่งและขัดให้สวยงาม ยุคหลัง ตัดแต่งและขัดสวยงาม คนชอบใจกันเพราะเกิดความสวยงามน่าสวมใส่ จะยุคสมัยๆไหน ปรอทสำเร็จท่านไม่เป็นสองรองจากใคร เพราะว่าเกิดปาฎิหารหลายอย่าง ที่มองเห็นเด่นชัดมากที่สุดก็ คือ ทุกชิ้นงาน จะมีปรอทและยาพิษผุดออกมาด้านนอก ยาพิษมีสีคล้ำดำน้ำตาล ส่วนปรอทจะมีสีขาวเป็นลักษณไขออกมาชิ้นงาน .

    ข้อมูลท้องถิ่น พื้นบ้านชาวไทยใหญ่ และชาวล้านนา

    ขนาดใหญ่ 1.ซม. สวยเดิม ๆ ครับ


    คุณ peesut บูชาแล้วครับ

    ปรอทกินทอง 1 ซม. 3 i.jpg ปรอทกินทอง 1 ซม. 3 j.jpg ปรอทกินทอง 1 ซม. 3 k.jpg ปรอทกินทอง 1 ซม. 2 h.jpg Clip_124.jpg Clip_125.jpg ปรอทกินทอง 1 ซม. 3 i.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2021
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ

    Clip_14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7234

    ตะกรุด 7 คัมภีร์ หลวงปู่ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ สวยเดิม ๆ ไม่ผ่านการใช้

    "หลวงปู่ครูบาบุดดา" หรือ "ตุ๊เจ้าดา" ของชาวบ้านรูปนี้ท่านเก็บตัวเงียบอยู่วัดบ้านนอกในจังหวัดลำพูน วัตรปฏิบัติปฏิปทาของท่านน่าสนใจทีเดียว ท่านเป็นสายบุญของ "ครูบาเจ้าศรีวิชัย"
    "หลวงปู่ครูบาบุดดา" วัดหนองวัวคำ ต.แม่ตื่น อ.ลี้ จ.ลำพูน ท่านสนใจศึกษาวิชาอาคมตั้งแต่อายุ 24 ปี เรียนวิชาไสยศาสตร์ที่อยากจะศึกษา มีเสียงเล่าลือว่าท่านสามารถกำราบเสือปล้นเสือสมิงได้ ในแต่ละครั้งที่ท่านทำพิธี ถ้าจะนับบายศรีเครื่องบูชาขันครู ท่านบอกว่า "ให้หลังช้าง 2-3 เชือกก็ไม่พอใส่"
    เมื่อสมัยหนุ่มๆ ท่านปลุกเสกลำไยให้ออกลูกหน้าแล้งได้อย่างน่าพิศวง ดูดวงดาวแล้วรู้ว่า จะมีเรื่องที่บ้านไหน จะมีคนตายกี่คนก็บอกได้ ตบพื้นกระดานเรียกคนให้มาหาก็เคยทำมาแล้ว
    ท่านยังไปเรียนกับครูบาวังที่จังหวัดตากมาหลายปี นอกจากนี้ท่านมีความสนิทสนมกับครูบาผู้เป็นพระสายปฏิบัติในลำพูนที่เลื่องชื่อ นั่นก็คือ ครูบาพรหมจักรสังวร ผู้มีอัฐิเป็นพระธาตุใสเป็นแก้ว ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา สังขารของท่านไม่เน่าแข็งเป็นหิน และครูบาธรรมชัย เป็นต้น
    ยันต์ในตำรา 7 คัมภีร์ เป็นการสร้างกริ่งพม่าตำรับดั้งเดิมคำว่า 7 คัมภีร์ เชิญเทวดามาช่วย 7 องค์ มีดี 7 ด้าน คือ
    1.เตือนภัยได้สารพัด
    2.มีอำนาจ เดชานุภาพ ชนะศัตรูผู้คิดร้ายกับเรา คิดไม่ดีต่อเรา ชนะราบคาบ
    3.มีโชคลาภไหลมาทั้ง 7 ทางดั่งแม่น้ำคงคาที่ไม่เคยเหือดแห้ง
    4.สงเคราะห์ดวงเรา ดวงเราไม่รู้ว่าจะดีหรือร้ายตอนไหนเวลาใด พระกริ่ง 7 คัมภีร์นี้ ห้ามทัพเคราะห์ร้ายได้
    5.ค้าขาย นายหน้านายประกันหรือติดต่อเจรจา ดังมีสาริกาลิ้นทองซัก 100 ตนล้อมตนไปหมด
    6.เมตตามหานิยมมีมาตลอด
    7.อธิฐานสำเร็จให้เท่าอายุ สำเร็จทุกอย่าง

    ครูบาท่านจารเเละจัดทำเองทุกขั้นตอน
    น่าใช้มากๆครับ




    คุณ j999 บูชาแล้วครับ


    Clip_117.jpg Clip_118.jpg Clip_119.jpg Clip_116.jpg

    หลวงปู่ครูบาบุดดา เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำลี้
    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "พระครูมงคลพิบูล" หรือ "หลวงปู่ครูบาบุดดา" วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน ปัจจุบันสิริอายุ 95 ปี
    ท่านเป็นศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย
    ลูกศิษย์ลูกหาเล่ากันปากต่อปากถึงเรื่องราวแปลกๆ ว่า ท่านพูดที่กรุงเทพฯ ครูบาบุดดาท่านรู้ได้ ถ่ายรูปท่านไม่ติด หรือถ่ายแล้วมีเงารูปครูบาอาจารย์ท่านติดด้วย ล่าสุดมีเงาพุ่งจากตัวท่านขณะปลุกเสกวัตถุมงคลในโบสถ์ ปลุกเสกลำไยออกดอก ปลุกเสกต้นไผ่ออกช่อ ครูบาบุดดาอยู่ในกุฏิ แต่คนลำปางเห็นท่านกวาดผงอยู่หน้าวัด
    "หลวงปู่ครูบาบุดดา" ท่านเป็นพระหมอตามบัญชา สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น) วัดสามพระยา กรุงเทพฯ วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกหลายรุ่น ได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ลูกหาและบรรดานักสะสม
    พระครูมงคลพิบูล หรือ ครูบาบุดดา อายุ 98 ปี วัดหนองบัวคำ ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน ท่านสืบต้นบุญมาจากครูบาเจ้าศรีวิชัย (หรือหลวงปู่ท่านเรียกว่าครูบาพ่อ) ร่วมสร้างวัดที่จังหวัดลำพูนหลายวัด ครูบาพ่อศรีวิชัยแนะแนวทางปฏิบัติให้ข้ามพ้นวัฏสงสาร พอครูบาพ่อมรณภาพ หลวงปู่ครูบาบุดดาในขณะนั้นอายุ 24 ปี ท่านได้สึกมาเรียนวิชาในไสยศาสตร์ที่อยากรู้ยิ่ง ถ้าครองเพศเป็นพระอยู่ไม่สามารถเรียนได้
    จนท่านกำราบเสือปล้นเสือสมิงได้ ถ้าจะนับบายศรีเครื่องบูชาขันธ์ครู หลวงปู่ครูบาบุดดา ท่านบอกว่าให้หลังช้าง 2-3 เชือกก็ไม่พอใส่ เมื่อสมัยหนุ่มๆ ท่านปลุกเสกลำไยให้ออกลูกหน้าแล้งประจักษ์สายตาลูกศิษย์ลูกหามาแล้ว ดูดวงดาวแล้วรู้ว่าจะมีเรื่องที่บ้านไหน จะมีคนตายกี่คนก็บอกได้ ตบพื้นกระดาน เรียกคนให้มาหาก็ทำมาแล้ว ช่วงเป็นฆราวาส ท่านเป็นหมอยาประจำบ้าน เป็นกำนัน ต่อมาหลวงปู่ครูบาบุดดาเบื่อทางโลก จึงออกบวชอีกครั้งตามคำสั่งของครูบาศรีวิชัย (ครูบาพ่อ) ที่ว่า บวชครั้งที่ 2 ก็จบแล้ว หลวงปู่ครูบาบุดดาท่านยังไปเรียนกับครูบาวังที่จังหวัดตากมาหลายปี
    นอกจากนี้ ท่านมีความสนิทสนมกับครูบาพรหมจักรสังวร (ผู้มีอัฐิเป็นพระธาตุใสเป็นแก้ว) ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา (ร่างไม่เน่าแข็งเป็นหิน) และ ครูบาธรรมชัย ผู้ปรารถนาพุทธภูมิ
    พระเกจิ อาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่ครูบาบุดดา" วัดหนองวัวคำ จ.ลำพูน
    ปัจจุบัน อายุ 98 ปี สืบทอดองค์ต้นบุญ ครูบาศีลธรรม เจ้าหน่อเนื้อครูบาศรีวิชัย ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ครูบานันตา ทุ่งหมานใต้ สืบวิชายอดครูบาชั้นสูง จนได้ชื่อว่า "ผู้เฒ่าหยั่งรู้ฟ้าดิน" ในภาคเหนือยกย่องท่านว่า "อริยะแห่งเมตตา"
    หลวงปู่ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน พระเกจิอาจารย์อาคมขลังพลังจิตแกร่ง แห่งเมืองหริภุญไชย ประวัติหลวงปู่บุดดา โดยสังเขป(ประวัติของหลวงปู่จริงๆที่ท่านเล่าให้ฟังเมื่อไปกราบนมัสการท่าน) ในอดีตหลวงปู่เคยได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านและกำนัน หลายสมัย นับระยะเวลาได้ร่วม 40 กว่าปี ในเวลาที่ท่านเป็นผู้ปกครองหมู่บ้านอยู่นั้นท่านเป็นนักพัฒนา เป็นนักปกครองที่ดีเป็นที่พึ่งพิงของชาวบ้าน เมื่อหมดวาระแต่ละคราว ท่านจึงได้รับความไว้วางใจคัดเลือกให้เป็นอีก จนสุดท้ายวัดที่บ้านเกิดของท่านขาดพระภิกษุ เหล่าบรรดาชาวบ้านจึงได้รบเร้าให้ท่านบวชเพื่อเป็นที่พึ่งให้กับชาวบ้านประกอบกับความเบื่อหน่ายในเพศฆราวาส ท่านจึงตัดสินใจบวชเป็นพระภิกษุ เมื่อบวชแล้วในระยะแรกหลวงปู่ท่านได้ไปศึกษาวิชาตำรายาและวิชาทางการแพทย์โบราณที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กทม. ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นท่านก็กลับไปศึกษาเล่าเรียนทางด้านคาถาอาคมสายล้านนาในแขนงต่างๆจนเชี่ยวชาญและแก่กล้า หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่หลวงปู่ได้ไปเรียนวิชาด้วยก็คือ หลวงปู่ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก พระเกจิอาจารย์ผู้เลื่องลือทางด้านวิชาม้าเสพนาง และวิชาอาคมล้านนา
    หลังจากนั้นหลวงปู่ครูบาบุดดาท่านก็ได้ นำสรรพวิชาต่างๆที่ท่านได้ศึกษามาช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาทางการแพทย์ แผนโบราณ หรือแม้กระทั่งทางด้านคาถาอาคม จนมีกิตติคุณเป็นที่เลื่องลือไปในพื้นที่ ใครเดือดร้อนอะไรก็มาขอให้ท่านช่วยสงเคราะห์ท่านก็เมตตาสงเคราะห์ให้ทุกรายไป นอกจากงานช่วยเหลือชาวบ้านแล้วท่านยังเป็นพระนักพัฒนา ท่านได้บูรณะปฏิสังขร สร้างวัดวาอาราม ไว้ให้กับพระพุทธศาสนาหลายวัดด้วยกัน
    ทางด้านวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง หลวงปู่ท่านมีความชอบทางด้านการสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลมาก วัตถุมงคลที่หลวงปู่บุดดาท่านปลุกเสกล้วนแล้วแต่มีพลังอำนาจสูง แรง เพราะหลวงปู่ท่านปลุกเสกด้วยพลังจิตที่แก่กล้า นับได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์อาคมขลังอีกองค์หนึ่งของแผ่นดินล้านนา
    "ครูบาบุดดา" ลูกศิษย์ลูกหาต่างรู้ว่า ท่านมีวิชาคาถาอาคมและทำวัตถุมงคลได้เข้มขลังมาก แต่ท่านมักถ่อมตน ไม่อวดอ้างคุณวิเศษที่มีอยู่ในตัว มักกล่าวเสมอว่า "เฮาก็บ่วิเศษจะใด ยังต้องแก่ ยังต้องตาย ยังหิว ยังขี้ ยังเยี่ยว เป็นอยู่เลาะ มีแต่พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ ครูบาอาจารย์เฮานั้นเลาะ ที่เปิ้นเก่งเหนือโลก"
    เป็นที่รู้กันดีว่า "พลังจิต" ท่านแรงมาก ลูกศิษย์ลูกหามักจะตามเก็บสะสมวัตถุมงคลที่ "หลวงปู่ครูบาบุดดา" สร้างทุกรุ่นอย่างใจจดใจจ่อเพราะรู้ดีว่า วัตถุมงคลของท่านมักมีประสบการณ์ และเป็นที่พึ่งได้ในยามยาก ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ท่านจึงสร้างเครื่องรางของขลังประเภท "ตะกรุด" ขึ้นมาชนิดหนึ่ง ปัจจุบันกำลังดังและได้รับความนิยมอย่างมาก
    ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงปู่บุดดาเป็นที่ แสวงหาของนักสะสมหลายรุ่น ล่าสุดท่านได้อธิษฐานจิตปลุกเสก "ตะกรุดฮานสะหรี" ค้าแม่น ขายหมาน ใบลานค้ำดวงขายของดี
    การ นำใบลานมาทำเป็นตะกรุด มีเคล็ดลับว่าใบลานอยู่ยอดสูงใบใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขาคลุมไปทั่วบาง คลุมทั่วผืนดิน นก หนู ปู ปลาผ่านมาอยู่ใต้ใบลานก็จะร่มเย็นเป็นสุข ใบลานไม้มงคลที่สูงถึงการจารพระคัมภีร์ หรือจารึกพระธรรมในพระไตรปิฎก ให้คนได้กราบไหว้บูชา วงจรชีวิตของต้นลานค่อนข้างพิเศษกว่าไม้ตระกูลอื่นๆ คือเมื่อต้นแก่อายุประมาณ 80 ปี จะออกดอก และผล นั่นหมายถึงชีวิตช่วงสุดท้ายของต้นลานสิ้นสุดแล้ว ยืนต้นตายเป็นร่มเงาให้ผืนดินอย่างเดิมไม่ล้ม
    ใบลานสูตรลานนาใช้นำ มาทำตะกรุดค้าขายดีนัก หลวงปู่ครูบาบุดดานำยันต์ค้าหมดขายหมานลงหัวใจบนใบลาน ต้นที่ช่วงชีวิตสุดท้าย ออกดอกครั้งเดียวพอทิ้งดอกก็ยืนต้นตาย ในสายลานนาทำตะกรุดใบลานใช้ค้าขายดี เป็นที่เสาะหาของลูกศิษย์ที่พอรู้
    หลวง ปู่ครูบาบุดดาท่านยังทำตะกรุดเป็นไส้ใน เป็นวิชา "ก้ำสะหรี" หรือค้ำดวงให้ดีอีกด้วย ทางเหนือจะใช้ไม้ค้ำต้นพระศรีมหาโพธิ์ เพื่อให้ชีวิตมั่นคงไม่โอนเอนเอียง ท่านจึงวางตัวผู้ใช้ตะกรุดอยู่กลางมหายันต์ ไม่ให้หลุดออกจากยันต์ที่คุมไว้เด็ดขาด ตะกรุดชุดนี้จึงเป็นตะกรุด 2 โสตในดอกเดียวกัน ตามตำราลานนาที่สูงส่ง คือ ค้าขายและกันดวงตก
    หลวง ปู่บุดดาบอกว่า "ถ้าอยากได้เรื่องร่ำรวยเงินทองก็หา "ตะกรุด บ่จน" มาใช้ แต่ถ้าใครอยากให้ทำมาค้าขายดี ดวงชะตาดี มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ เจ้านายรัก ลูกน้องรัก และบริวารเป็นมหามิตร เกื้อฉันเราทั้งสิ้น ก็ให้อาราธนาตะกรุดนี้ใช้ติดตัวเอาเทอญ"
    ขอห้ามที่หลวงปู่ครูบาเน้น นักหนา ถ้าท่านไม่เชื่อไม่ศรัทธาก็อย่าได้มองอย่าได้ สนใจเลย ห้ามบูชาไป ของดีที่ท่านสร้าง ให้จะมีผลมีอิทธิฤทธิ์มากอย่างชนิดที่คาดไม่ถึงก็ต่อเมื่อ เชื่อมั่นในเวทมนตร์วิชาของล้านนาเท่านั้น
    "พระเฒ่าผู้หยั่งรู้"คือฉายาที่ชาวบ้านละแวกนั้นตั้งให้กับท่าน ท่านไปคนพูดตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ไม่พูดเอาใจใคร ใครพูดโกหกมาท่านรู้หมด ท่านไม่ชอบให้ชาวบ้านทำผิดศีีลธรรม คุณผู้้ชายท่านไหน แอบไปมีกิ๊ก มีเมียน้อยอย่าอย่าพาเมียหลวง เข้าไปหาท่านเชียว ท่านจะพููดออกมาหมด ไม่ปิดบังดูซิท่านหยั่งรู้ขนาดไหนก็ดูเอาเถิด ทำพระออกมาคราวไหน ต้องแยงกันหัวร้างค่างแตก เพราะต่างคนอยากมีของๆท่านไว้กับตัว ทุกคนที่ได้มาต่างเก็บกันเป็นของหวง ไม่มีให้ใครง่ายๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2021
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับพี่
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7235

    เหรียญพระรอดนิรันตราย วัดพันอ้น ปี 2513 เนื้อเงิน


    จัดสร้างปี 2513 ท่านพระครูศรีปริยัติยานุรักษ์( ครูบาไฝ ) เจ้าอาวาสวัดพันอ้นในขณะนั้น และท่านอาจารย์ไสว สุมมโน เป็นเจ้าพิธีในการจัดสร้าง สุดยอดพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยพระเกจิอาจารย์ระดับประเทศ ๑๙ รูป อันกอปรด้วย ๑.สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์วัดสามพระยา ก.ท.ม. ๒.สมเด็จพุฒาจารย์( เสงี่ยม )วัดสุทัศน์ ก.ท.ม. ๓.พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดา ๔.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม ๕.หลวงพ่อบุญส่ง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี ๖.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี ๗.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี ๘.หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชศรีมา ๙.พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน ๑๐.ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า ลำพูน ๑๑.ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ลำพูน ๑๒.ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง เชียงใหม่ ๑๓.ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ตาก ๑๔.ครูบาคำแสน วัดสวนดอก เชียงใหม่ ๑๕.ครูบาคำแสนน้อย วัดดอนมูล เชียงใหม่ ๑๖.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี เชียงใหม่ ๑๗.ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง เชียงใหม่ ๑๘.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ก.ท.ม และ ๑๙.ครูบาไฝ วัดพันอ้น เชียงใหม่ จากนั้นมีการสวดมนต์สมโภช โดยคณาจารย์อีกรวม ๑๐๘ รูป ระยะเวลาการปลุกเสก ๒ วันเต็ม การจัดสร้าง พระกริ่งรอดนิรันตราย ในครั้งนี้ นายช่างเกษม มงคลเจริญ สุดยอดช่างพระเครื่องอันดับ ๑ ของเมืองไทยเป็นผู้ออกแบบและแกะบล๊อค ด้านหน้าเป็นพิมพ์พระรอด ด้านหลังเป็นพระฤๅษีนารอด
    #เนื้อเงินจัดสร้างน้อยหายากมาก

    พระดี พิธีเยี่ยม น่าใช้มาก ครับ


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_120.jpg Clip_121.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7236

    ลูกอมผงพรายกุมาร หลวงปู่ปัน วัดแม่ยะ จังหวัดตาก ตอกโค๊ตใบพัด

    ทางวัดนำออกมาให้บูชาเมื่อปี พ.ศ.2521 มวลสารที่สำคัญ ผสมผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม ที่ได้จากลูกอมผงพลายกุมาร ผงสัตตนาเค ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่ลูกศิษย์ของท่านคือ คุณชินพร และคุณสุเทพ ได้นำผงที่เหลือสะสมไว้จำนวนหนึ่ง หลังจากหลวงปู่ละสังขารแล้ว จึงได้นำไปมอบให้ หลวงปู่ปัน โพธิรังสี วัดแม่ยะ จังหวัดตาก สร้างเป็นลูกอม ถือว่าเป็นพระอีกรุ่นหนึ่งที่อนาคตไกลทั้งมวลสารผงพรายขององค์หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ที่ใส่ค่อนข้างมาก(เมื่อก่อนผงยังมีปริมาณที่มากและความนิยมยังไม่มากเท่าทุกวันนี้ จากปากคำของคนในพื้นที่) บวกกับผู้ปลุกเสกเองก็เป็นพระครูบาล้านนาโบราณผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและมีเมตตาเปี่ยมล้น เรื่องพุทธคุณหายห่วงดีทุกทาง เมตตาค้าขาย คลาดแคล้ว แล้วแต่อธิษฐานเอาเถิดเกิดผลดังปรารถนา
    ลูกอมของหลวงปู่ปัน วัดแม่ยะ นี้ สร้างตั้งแต่สมัยหลวงปู่ทิม มรณะภาพใหม่ๆ ผสมผงพรายกุมารเยอะมากๆเพราะตอนนั้นผงพรายกุมารยังมีเยอะและค่านิยมเล่นหายังไม่สูง ความนิยมยังไม่สูง จึงมีผงพรายกุมารผสมอยู่มาก ท่านที่ต้องการวัตถุมงคลที่ผสมผงพรายกุมารเข้มข้นพอๆกับยุคที่หลวงปู่ทิมสร้างเองไม่ควรพลาดครับ เป็นอีกชิ้นที่อยากแนะนำน่าใช้มากๆครับ


    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    oxwYtIsEb3TWbzNRAiQsHq50DXuIPW-x2VMpwiLH0_be&_nc_ohc=k8Y_vIvKmqcAX8vCYqk&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    467cju09LLyrZel8B3BWn60_hobWFPvYRfRFqmTRes3P&_nc_ohc=16QbHbx3ks0AX9s3yCx&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    ZkUyADluO0_asuwOdV58MB02AXOB0MLMqndqMYA2lChZ&_nc_ohc=rxHK1OD9T3YAX_TriGc&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    IXtcuJn9z7_c2ARGi_W1W8aK68ae3F7aNKT5oBqkMR9y&_nc_ohc=kF8r7zV7BBIAX_eMDdb&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    V1oW6iEmmVRLJJsjFL9S7_wzT3bk90aN_XFFvriDHt_p&_nc_ohc=mUa9C6AepT8AX-lIJpH&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg

    Clip_127.jpg Clip_128.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7237

    รกแมวเรียกโชคลาภเงินทอง


    รกแมว เป็นของขลังชนิดพิเศษที่ไว้เรียกโชคลาภเงินทองขั้นสูง หากินคล่อง ไม่ติดขัด เจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน รกแมวมหาลาภ เหมาะแก่ผู้ที่ชอบเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง การได้โชคดี ได้ลาภลอย ตลอดจนการทำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองมีทรัพย์สมบัติเพิ่มพูน ได้ลาภอย่างไม่คาดคิดตลอด โดยให้เก็บไว้ในที่เก็บเงินทอง หรือพกติดตัว

    เป็น "ของมหัศจรรย์" ประเภทหนึ่ง ที่จัดอยู่ในประเภท "ของขลัง" ที่เกิดขึ้นตาม "ธรรมชาติ" จากสัตว์ (กล่าวคือ ไม่ใช่เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้าง หรือ ประดิษฐ์ ขึ้นมา) ซึ่งคนโบราณ หรือ ผู้เฒ่าผู้แก่เชื่อกันว่า ผู้ใดได้ครอบครอง หรือ พกพา "รกแมว" ไว้ จะบันดาลโชคลาภขั้นสูง เรียกโชค เรียกลาภ และยังสามารถเร่งโชค เร่งลาภ เข้ามาสู่ตัวผู้ครอบครอง หรือ ผู้พกพาอย่างน่าอัศจรรย์ใจเป็นยิ่งนัก มี ไว้ไม่มีคำว่า "จน" เงินทองจะไหลมาเทมาเป็นระยะๆๆๆ ไม่ขาดสาย

    รกแมวเป็นของหายาก เพราะแมวทุกประเภทเวลาออกลูกมันจะหลบลี้หนีไปหาที่ที่ปลอดภัยออกลูก จะไม่ค่อยได้เจอ (จะเจอก็จนกว่าแม่แมวออกลูกแมวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ข้อนี้ ผู้เลี้ยงแมวจะทราบเป็นอย่างดี) และเมื่อแม่แมวออกลูกแมวมาแล้วแม่แมวจะต้องกินรกของมันเองจนหมด เพื่อเป็นอาหารบำรุงกำลัง ตอนมันออกลูกแมว ซึ่งมันเสียเลือดเป็นอย่างมาก จะไม่ค่อยได้เจอรกแมวเลย จะเจอได้ต่อเมื่อแม่แมวให้รกแก่เจ้าของเองโดยตามธรรมชาติ ไม่ใช่ทำกันเล่นๆๆ

    โบราณท่านถือ ว่า แม่แมวจะให้โชคลาภแก่ผู้ที่พกพา "รกแมว" อันนี้ ผู้ที่ทำมาหากินไม่คล่อง โชคลาภไม่ค่อยมี การงานตกต่ำ ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด ชักหน้าไม่ถึงหลัง เป็นหนี้เป็นสิน เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ควรมีไว้พกพาติดตัวอย่างยิ่ง หรือ ใส่ไว้ในกระเป๋าเงินไว้เสมอๆ เงินทองจะไหลมาเทมาเป็นระยะๆๆ หมดแล้วก็จะมีมาใหม่ได้เอง อย่างมหัศจรรย์ ดวงที่เคยตกต่ำย่อมถูกหนุนให้สูงขึ้น เหตุการณ์จะพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ


    เปรียบเสมือนเวลาลูกแมวหิว อาหารจากแม่แมวย่อมส่งต่อมาให้ลูกแมวทาง "สายรก" เองอย่างอัตโนมัติ และยังพกพาไว้ปกป้อง คุ้มครอง ป้องกัน และแก้คุณไสย์ รวมทั้งสิ่งไม่ดีที่มองไม่เห็นทุกประเภท ที่ตามมารังควาญราวีกับเราโดยเราไม่รู้เนื้อรู้ตัว ซึ่งเป็นผลทำให้ดวงของเราต้องตกต่ำ หน้าตาหมองคล้ำ ริมฝีดำ สติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว สมาธิสั้น ใจชอบสั่นหวิวๆๆ ตลอดเวลา เหมือนคนโดน "ของเข้า" ซึ่ง "รกแมว" สามารถช่วยเหลือท่านได้ในเรื่องพวกนี้ เปรียบเสมือนมี "รก" มาแผ่กางกั้นออกมาห่อหุ้มร่างกายเราไว้ ในยามเมื่ออยู่ใน "ครรภ์ของมารดา" ซึ่งจะปกป้อง คุ้มครอง และป้องกันเราไว้ไม่ให้เป็นอันตราย ไม่ให้เราถูกกระทบกระแทก หรือ ถูกกระทบกระเทือน ต่อสิ่งชั่วร้ายใดๆๆ ทุกประเภท ฉันใดก็ฉันนั้น

    จึงถือเป็นของมหัศจรรย์ "ชนิดพิเศษ" ที่มีอานุภาพแรงมากๆๆๆ มีประสบการณ์โชกโชน จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากให้ตำแหน่งหน้าที่การงานเจริญเติบโตก้าวหน้า หรือ ผู้ที่มีใจใฝ่ทางด้านการเสี่ยงโชคลาภทุกชนิด ควรมีไว้บูชาพกพาติดตัวไว้เป็นอย่างเนืองนิจ ทั้งผู้ที่นิยม และศรัทธา รวมไปถึงผู้นำ นักการเมือง นักการปกครอง ผู้บังคับบัญชา หรือ นักบริหารทุกระดับชั้น ข้าราชการทุกตำแหน่ง ทุกประเภทไม่ว่าชั้นผู้ใหญ่ ชั้นผู้น้อย นายทหารทุกเหล่าทัพตำรวจ ครูบาอาจารย์ นักพูด นักขาย (ที่ต้องหายอดลูกค้า) นักเดินทางรอบโลก นักเจรจา ดารา นักร้อง นักแสดง เด็กเสี่ย ผู้ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทุกประเภท นักกีฬาทุกประเภท นักทำมาหากินทุกอาชีพ มนุษย์เงินเดือน ผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ผู้ที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น ไม่ว่าทั้งโดยตรง หรือโดยอ้อม ผู้มีอิทธิพล ผู้ที่มีศัตรูมากคอยจ้องคิดจะทำร้ายเราอยู่เสมอๆๆๆ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

    เลี่ยมพร้อมใช้


    ราคา 1250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    Clip_124.jpg Clip_125.jpg Clip_126.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7238

    เหรียญรุ่นสร้างพระธาตุสุขไพรวัน ปี2518 หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต ค. ด้านหน้า


    พระมงคลศิลาจารย์ หรือหลวงปู่คร่ำ ยโสธโร ซึ่งชาววังหว้าและหมู่บ้านใกล้เคียงเรียกนามท่านว่าท่านพ่อคร่ำท่าน มีอายุ๑๐๐ปีบริบูรณ์เมื่อวันที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๔๐ พรรษา ๘๐นับเป็นพระเถระที่มีพรรษาสูงสุดของเมืองไทยรูปหนึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ ได้รับความนิยมและเป็นที่ศรัทธาของประชาชนทั่วประเทศ หลวงปู่คร่ำเป็นพระภิกษุที่มีบุญญาบารมีเป็นที่ปรากฏแก่ประชาชนมาเป็นเวลา นานแล้ว ท่านมีคุณูปการแก่สังคมหลายวงการอย่างกว้างขวาง ทั้งฝ่ายจักร และอาณาจักรทั้งในจังหวัดระยองและจังหวัดอื่นๆและเป็นปูชนียบุคคลที่ได้รับ การคารวะศรัทธาเป็นอย่างสูงจากชาวพุทธทั่วประเทศ เห็นได้จากงานพุทธาภิเษกที่สำคัญที่จัดในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมือง หลวงปู่จะได้รับนิมนต์ไปร่วมพิธีเกือบทุกครั้ง
    เนื่องจากมีผู้ให้ ความเคารพศรัทธาหลวงปู่คร่ำจำนวนมากต่างพากันยึดหลวงปู่เป็นสรณะในยามที่ ต้องเผชิญกับภาวะคับขัน ทั้งยังขอพรบารมีจากท่านช่วยบันดาลใช้ประสบโชคลาภ ประสบความสำเร็จสมปรารถนามีความสุขสมหวังในชีวิตจึงมีผู้ให้สมญานามท่านว่า เทพเจ้าของชาวระยอง?บ้าง?ท่านพ่อแห่งฝั่งทะเลตะวันออก? บ้าง?เทพเจ้าแห่งภาคตะวันออก


    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_117.jpg Clip_118.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7239

    เหรียญหลวงปู่บุญ วัดบ้านนา รุ่นซ่อมอุโบสถ เนื้อเงินลงยา สร้าง ปี 2537 สภาพสวย

    หลวงปู่บุญ วัดบ้านนา อำเภอแกลง ระยอง หรือ พระครูสุทธิวัตรสุนทร

    เกิด วันที่ 31 มกราคม2447

    อุปสมบท เมื่อ วันที่ 17 เดือนเมษายน พ.ศ. 2471

    มรณภาพเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2543 สิริรวมอายุได้ 96 ปี


    เป็นพระเกจิที่มีชื่อเสียงของระยองแบบปากต่อปากจากประสบการณ์

    ขวัญใจชาวบ้านอำเภอแกลง และลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ

    หลวงปู่บุญไม่ค่อยสร้างวัตถุมงคลมากนัก มีเพียงไม่กี่รุ่นที่ท่านอนุญาตให้จัดสร้าง

    ต้องมีเหตุผลเรื่องการสร้างเพื่อสาธารณะกุศล หรืองานที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ


    หลวงปู่บุญ อุปสมบท เมื่อ วันที่ 17 เดือนเมษายน พ.ศ. 2471

    ที่วัดบ้านนา ตำบล บ้านนา จังหวัด ระยอง พระอุปัชฌาย์ พระครูสังฆการบูรพทิศ(ปั้น)

    วัดราชบัลลังก์ ซึ่งเป็นสุดยอดพระเกจิรุ่นเดียวกับหลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย

    พระกรรมวาจาจารย์ พระปลัดหล่ำ มหาสุวณฺโณ

    รองเจ้าคณะแขวงแกลง จังหวัด ระยอง (พระราชอริยคุณาธาร(หล่ำ)เจ้าคณะจังหวัดระยอง)

    พระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์เหลือ วัดราชบัลลังก์ ตำบลทางเกวียน อำเภอ แกลง จังหวัดระยอง


    หลวงปู่บุญเรียนวิชาจากพระเกจิอาจารย์ดังๆในอดีตอีกหลายท่าน

    เช่นหลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง หลวงพ่อหิน วัดหนองสนม เป็นต้น

    ชาวบ้านในแถบพื้นที่กล่าวขานในเรื่องประสบการณ์มากมายในวัตถุมงคลของท่าน

    หลวงปู่บุญ เป็นพระที่สันโดษ ไม่โอ้อวด ที่ท่านดังก็มาจากผู้ที่มีประสบการณ์แบบปากต่อปาก

    หลวงปู่บุญ ได้มรณภาพโดยอาการอันสงบ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2543 สิริรวมอายุได้ 96 ปี


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_116.jpg Clip_119.jpg

    Clip_130.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7240

    เหรียญพระสิงห์ปาย หลัง ยันต์นาคเกี้ยว เนื้อทองแดง
    หมายเลข 69 สวยเดิม ๆ

    เหรียญพระพุทธสิหิงค์ (พระสิงห์ปาย) หลังพระนเรศวร และหลังยันต์นาคบาศ ที่ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกมา 5 พิธีใหญ่ๆ และผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว โดยพระมหาเถระเกจิคณาจารย์ ทั้งสายป่าวิปัสสนา และสายวิทยาคม เป็นจำนวนมาก โดยทางวัดศรีดอนชัย อำเภอปาย มีเจตนา สร้างเพื่อแจกฟรี ! แก่ผู้ที่มาร่วมงาน ฉลองสมโภช (ปอยหลวง) วิหารลายคำ วัดศรีดอนชัย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เหรียญ พระสิงห์เมืองปายหรือพระสิงค์อำเภอปาย ที่กำลังมีประการณ์โด่งดังในแวดวงทหารกล้าทั้งหลายล่าสุดที่เกิดขึ็นที่ในภาคใต้ถีง 2 ครั้ง. พระสิงห์อำเภอปายจัดสร้างขึ้นที่ อำเภอปาย วัดศรีดอนชัย(ซึ่งเป็นวัดแรกของอำเภอปาย) ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน วัตถุประสงค์ที่สร้างขึ้นเพื่อที่จะจัดสร้าง วิหารลายคำ ซึ่งมีพระอาจารย์ทั่วทุกภาคใด้ร่วมปลุกเสกนำโดย(ตุ๊ปุ้ย)ขออนุญาตท่านอาจารย์ด้วยครับที่เอ่ยชื่อนามแฝงของท่านเพราะชื่อท่านจะเป็นที่รู้จักมักคุ้นกับบรรดาเหล่าลูกศิษย์ลูกหาทั่วไปในภาคเหนือและท่านเองก็เคยเป็นศิษย์สายหลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้วด้วยครับ พระสิงห์ปายปลุกเสกทั้ง 8วัน8คืน ตั้งแต่วันที่ 31ธันวาคม 2555 ถึง วันที 7 มกราคม 2556 นับได้ว่าเป็นการปลุกเสกที่ยาวนานมากเลยทีเดียวครับ การสร้างพระสิงห์ปายในครั้งนี้เท่าที่ทราบ จะไม่มีการสั่งจองหรือตั้งโต๊ะขาย แต่ทางวัดโดยคณะกรรมการวัดจัดให้เป็นการตอบแทนที่มีผู้มีจิตศรัทธาที่จะบริจาคทุนทรัพย์เพื่อที่จะได้จัดสร้าง วิหารลายคำ และผู้ที่บริจาคเงินมากทางกรรมการก็จะจัดเป็นชุดๆเพื่อจะได้สมค่ากับผู้บริจาคแต่ละท่าน ผู้ที่บริจาคมาทุกสารทิศแต่ละท่านบริจาค หลักแสนทั้งนั้นเท่าที่ผมทราบก็จะมีลูกท่าน มท.1 ในเวลานี้คือ คุณจารุวรณ เรืองสุวรรณ นอนนั้นก็เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่พ่อค้าประชาชน ประสบการณ์เกิดขึ้นที่ภาคใต้ เมื่อเดือน สิงหาคม 2556 ทหารโดนรอบวางระเบิดปรากฏว่าทหารกล้าทั้ง10นายที่ราดตระเวรอยู่ในขณะนั้นโดนระเบิดเข้าเต็มๆเสียชีวิตทันที 8 นาย รอด 2นาย8นายที่เสียชีวิตเป็นคนนครสวรรค์2นายรอดตายเพราะได้แขวนพระสิงห์ปายและล่าสุดก็ประทะกับโจรใต้ในสวนยางทหารไทยเสียชีวิต2นายรอด7แขวนพระสิงห์ปายโจรใต้เสียชีวิต2คน ลักษณะของเหรียญเป็นเหรียญรูปไข่ใหญ่ ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปพระสิงห์ปาย ด้านหลังมี2แบบคือ หลังรูปพระนเรศวร หลังรูปยันต์พระยานาคบาด(หมายถึงปกป้องกันคุณไสย์)มีเนื้อทองคำหลังพระนเรศวร 24เหรียญ.เนื้อทองคำหลังยันต์21เหรียญ.เนือ้ทองคำไม่ตัดปีก5เหรียญ เนื้อเงินหน้าทองคำหลังทองคำพระนเรศวร9เหรียญ เนื้อเงินหน้าทองคำหลังยันต์9เหรียญ เนื้อเงินลงยาหลังยันต์ 98เหรียญ หลังพระนเรศวร 108เหรียญ เนื้อเงินหลังยันต์ 230เหรียญ หลังพระนเรศวร 279 เหรียญ เนื้อนวโลหะทั้งสองแบบอย่างละ 227-227เหรียญ เนื้อตะกั่วหลังยันต์และหลังพระนเรศวร 108-108เหรียญ เนื้อฝาบาตรหลังยันต์และพระนเรศวร 2600เหรียญ ทองแดงหลังยันต์และพระนเรศวร 2600 เหรียญ ทองแดงไม่ตัดปีกหลังยันต์และพระนเรศวรอย่างละ 109 เหรียญ เหรียญสุดยอดประสบการณแห้งเมืองปาย โด่งดังทั่วไทย

    เหรียญนี้เลข มงคลสุดสวยๆ 69


    ราคา 1750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_131.jpg Clip_132.jpg Clip_133.jpg Clip_134.jpg Clip_136.jpg Clip_137.jpg Clip_135.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7241

    ล็อกเก็ตอุ้มบาตร ฉากทอง หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก รุ่น 2 (ปลุกเสก วันผญาวัน ปี2543)


    ที่สุดแห่งมาลสาร สู่ที่สุดแห่งความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ มั่งมีศรีสุข เหลือเกินเหลือใช้ ลาภผลพูนทวี
    จัดสร้างปี 2543 จำนวน 145 องค์ ปัจจุบัน หายากมากครับ
    หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ท่านเป็นมหาเถร พระอริยสงฆ์อีกองค์ของแดนล้านนา ที่มีอายุพรรษามากถึง 103 ปี ถึงพร้อมด้วยจิตที่เป็นวิสุทธิจิต
    ครูบาดวงดีท่านเป็นพระนักพัฒนาและยังเป็นหมอยาแผนโบราณอีกด้วย โดยสมัยก่อนท่านทำยาแผนโบราณได้หลายอย่าง โดยท่านทำเองทั้งหมด ตั่งแต่ไปเก็บว่านสมุนไพรต่างๆ ในป่า แล้วนำมาคั่วและบดทำเองทุกขั้นตอน รักษาชาวบ้านหายมานักต่อนักแล้ว หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด และได้คอยอบรมสั่งสอนพระ เณรและศรัทธาญาติโยมของท่านอยู่มิขาด
    ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีจริยาวัตรอันงดงาม และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังรูปหนึ่ง ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากยิ่งแล้วในปัจจุบัน เป็นผู้มีความชำนาญในเรื่องยาวิเศษนานาประการ ที่ในสมัยก่อนหลวงปู่ท่านดั้นด้นค้นหายาวิเศษตามป่าเขาในทุกที่เพื่อนำมาปรุงยา อีกทั้งได้นำเอาผงยาวิเศษอันเลื่องลือคือ ว่านไก่แดง มาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลให้ลูกหลานญาติธรรม ได้มีไว้บูชาติดตัว จึงนับว่าหลวงปู่ท่านได้นำเอาผงยาวิเศษนี้ มาให้ชนรุ่นหลังได้รู้จัก จนมาถึงทุกวันนี้ วัตถุมงคล ครูบาดวงดี ยติโก ทุกรุ่นล้วนได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย มีศรัทธาญาติโยมมาเคารพสักการบูชา อยู่มิขาดได้ทุกวันโดยมีศรัทธาญาติโยมจากต่างตำบล ต่างอำเภอ ต่างจังหวัดเดินทางมาขอพรและประพรมน้ำพระพุทธมนต์มิได้ขาด หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบัน

    #ลูกศิษย์หลวงปู่ทราบถึงพุทธคุณกันเป็นอย่างดี หายากมากครับ


    ราคา 4550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    LuVz8oPR2kebvNHkItBIBfKWPCXD2qbtgwzy608Hj2zF&_nc_ohc=rkoRVcs8TZ4AX-HoSE-&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg RgOcubRXSjgbcmWxDnP_z7zcO5ikuDJuW_-zXdb-COpH&_nc_ohc=c2ZMCWDkflsAX_XuMKh&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg r0C85j47l8MYwdjK6gLbuvJIR-uVv7bYIL1mKY8MCArx&_nc_ohc=FbQDwou4tjQAX-k7A73&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg Clip_48.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7242

    ประคำสร้อยสังวาลย์เก้ากุ่ม ครูบาอินตา อินทปัญโญ วัดห้วยไซ หลวงปู่ครูบาอินตา อินทปัญโญ วัดห้วยไซ

    "หลวงปู่ครูบาอินตา วัดห้วยไซ" พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ) วัดห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน อัตโนประวัติของหลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ วัดห้วยไซ ท่านเกิดเมื่อวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๘ เหนือ ปี มะเส็ง(งูเล็ก) ตรงกับ วันเสาร์ ที่ ๖ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๔๘ ณ บ้านห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มีนามเดิมว่า อินตา นามสกุล ปาลี เป็นบุตรของ นายก๋อง นางก๋ำ นามสกุล ปาลี เป็นคนที่มีเชื้อสายยอง มารดาของท่านเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเด็กไม่รู้ความ ท่านจึงได้รับการเลี้ยงดูจากบิดาจนอายุท่านได้ ๙ ขวบ จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์วัด(ขะโยม)ที่วัดห้วยไซเพื่อจะได้รับการศึกษาเล่า เรียน ในสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียนเช่นปัจจุบัน เด็กชายอินตา จึงได้เรียนภาษาพื้นเมืองตามแบบสมัยนิยม และได้รับการบรรพชาเป็นสามเณรขณะอายุได้ ๑๓ ปี พ.ศ.๒๔๖๑ ณ วัดห้วยไซ โดยมีพระภิกษุพุธเป็นผู้บวชให้ หลังจากบรรพชาเป็นสามเณรแล้วจึงได้ไปศึกษาภาษาไทยกลางเพิ่มเติมที่สำนักวัด สันก้างปลา(วัดทรายมูลในปัจจุบัน) อำเภอสันกำแพง โดยมีพระครูอินทนนท์ เจ้าอาวาส (ท่านเป็นพระวิปัสสนาจารย์ที่เก่งกล้ามากได้ปรมัติสูญสตาอรรถพยัญชนะทรงอภิ ญาชั้นสูง)เป็นอาจารย์ผู้สอนให้ ด้วยความเป็นผู้ไผ่เรียนท่านยังมีความสนใจเรื่องของภาษาอื่นๆด้วยเช่น อักษรขอมโบราณ ภาษาอังกฤษ และจีนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนั้น เมื่อพออายุครบบวชจึงได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดห้วยไซ พ.ศ.๒๔๖๙ โดยมีครูบาอินทจักร วัดป่าลาน เป็นพระอุปัชฌาย์(เป็นศิษย์ครูบาหลวงวัดฝายหิน จบสตาปรมัติรู้ภาษานกกาได้ เจนจบ 9 มัด) พระอธิการชื่น สันกอแงะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า “อินฺทปัญฺโญภิกขุ” หลัง จากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วจึงได้ตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรมวินัยและสรรพวิชา ตามจริตวิสัยที่ชอบศึกษาหาความรู้อันเป็นทุนเดิมของท่าน ทำให้ท่านเป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนในเรื่องของวิชาพลังจิตที่สูงมากตลอด ถึงในวิชาอาคมแขนงต่างๆ ประกอบกับการปฏิบัติสมถะวิปัสสนาธุระควบคู่กันไประหว่างปีพ.ศ.๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยท่านได้มาเป็นประธานในการบูรณะพระธาตุดอยห้างบาตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยไซมากนัก หลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้ไปร่วมในการบุญครั้งนั้นด้วยและได้พบกับครูบาศรี วิชัยและถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ หลังจากนั้นขณะที่ครูบาศรีวิชัยท่านเป็นประธานในการสร้างทางขึ้นดอยสุ เทพหลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้มีโอกาสไปร่วมในการสร้างทางด้วยเช่นกัน เมื่อครูบาศรีวิชัยมรณภาพไปหลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงศพ ผ้าขาวดวงต๋า ได้นำอัฐิธาตุของครูบาศรีวิชัยมาบรรจุและสร้างกู่อัฐิขึ้นที่บนดอยง้ม เขตติดต่อระหว่างอำเภอสันกำแพงกับอำเภอบ้านธิ หลวงปู่ครูบาอินตาท่านก็ถือว่าเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการนำสร้างด้วย ที่วัดห้วยไซเองท่านถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนร่วมกับอดีตเจ้าอาวาส ของวัดห้วยไซองค์ก่อนๆในการนำสร้างถาวรวัตถุต่างๆภายในวัด โดยเฉพาะสมัยของพระครูดวงดี จนกระทั้งครูบาดวงดีท่านมรณภาพไป หลวงปู่ครูบาอินตาท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยไซ เมื่อพ.ศ.๒๕๑๙ และได้รับพระราชทานสมณะศักดิ์เป็น พระครูถาวรวัยวุฒิ เมื่อปีพ.ศ.๒๕๓๖ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ได้ฝากผลงานทางด้านพระพุทธศาสนาและ สาธารณประโยชน์มากมาย อาทิ พัฒนาถาวรวัตถุสิ่งก่อสร้างต่างๆของวัดห้วยไซจนเป็นที่เจริญรุ่งเรือง สาธารณะประโยชน์เช่นโรงเรียน สถานีอนามัย โรงพยาบาล ห้องสมุด ที่อ่านหนังสือพิมพ์ ตลอดจนฌาปนกิจสถานประจำหมูบ้าน นอกจากนั้นท่านยังทำนุบำรุงพระศาสนาไปยังวัดวาอารามต่างๆที่มาของความเมตตา อนุเคราะห์จากท่าน เช่น ถาวรวัตถุต่างที่วัดเปาสามขา วัดวังธาน อำเภอแม่ออน วัดโป่งช้างคต อำสันเภอกำแพง วัดเวียงแห่ง อำเภอเวียงแห่ง จังหวัดเชียงใหม่ วัดศรีชัยชุม บ้านห้วยไซเหนือ พระพุทธรูปยืนวัด ศรีดอนชัย อำเภอบ้านธิ ประธานสร้างตึกสงฆ์อาพาสโรงพยาบาลบ้านธิ และผลงานชิ้นสุดท้ายที่ทิ้งไว้ให้ศิษย์ได้สารงานต่อคือพระวิหารของวัดห้วยไซ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพด้วยชราภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๕ สิริรวมอายุได้ ๙๘ ปี ๗๗ พรรษา พระเถระที่หลวงปู่ครูบาอินตาท่านสนิทสนมไปมาหาสู่กันเป็นประจำก็มี ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ครูบาธรรมชัย วัดประตูป่า ครูบาสิริ วัดปากกองสารภี(ครูบาผีกลัว)ครูบาแก้ว สันกำแพงครูบาดวงทิพย์ วัดสันคะยอม(เป็นพระที่ครูบาพรหมาจักรนับถือมากๆ) ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ครูบาหล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า ครูบาน้อย วัดบ้านปง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ครูบาอินตา วัดวังทอง สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากศิษยานุศิษย์ได้เก็บรักษาสรีระของหลวงปู่ครูบาอินตาไว้เป็นเวลาหลาย ปีแต่รางของท่านก็มิได้มีการเน่าเปื่อยแต่อย่างใด เมื่อก่อสร้างวิหารแล้วเสร็จจึงได้ของไฟพระราชทานและประกอบพิธีพระราชทาน เพลิงศพ เมื่อวันที่ ๔ เดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐ สำหรับวัตถุมงคล ของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านได้สร้างขึ้นในยุคแรกๆก็จะมีเพียงยันต์และตระกุดเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหา ไว้ใช้ป้องกันตัวอิทธิวัตถุมงคลต่างๆก็มีประสิทธิผลจนเป็นที่ลำลือ หลวงปู่ครูบาอินตา อินทปัญโญ เอกองค์พระอาจารย์ที่ให้ดวงกรรมฐานกับครูบากฤษดา ตั้งแต่เป็นสามเณร ที่ท่านสามารถปราบความคิดที่อยากรู้อยากเห็น ซุกซนโลดเเล่นแก่นแก้วสามารถดักทางความคิดจิตของครูบากฤษดา ได้ทั้งหมดตั้งแต่เป็นสามเณรร่ำเรียนอยู่ในสำนักวัดห้วยไซใต้ ถือว่าเป็นพระอาจารย์องค์แรกครับ และก็มีครูบาชัยวงค์ได้ไปกราบคารวะสนทนาเป็นบางครั้งคราว และมีพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ครูบากฤษดาเทิดเหนือหัวคือหลวงปู่พิสดู ธัมมจารี เป็นที่สุดครับ
    พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ)พระเกจิผู้ทรงวิยาคมเเห่งเมืองลำพูนพระอาจารย์ของท่านครูบากฤษดาวัดสันพระเจ้าแดง พุทธคุณลูกศิษย์ทุกท่านต่างทราบกันเป็นอย่างดีเป็นที่กล่าวขาน ไว้เพื่อแจกลูกศิษย์ลูกหา และแจกทหารกล้า พุทธคุณ ข่ามคงกระพัน (เหนียว) เมตตามหานิยมแคล้วคลาด และ กันภูตผีปีศาจทั้งหลาย สวยเดิมๆครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_15.jpg Clip_18.jpg Clip_11.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  14. สันตุฏฐี

    สันตุฏฐี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +267
    รายการที่ 6278

    เหรียญลายมือลายเซ็นต์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ปี 46 ฝาบาตร

    ราคา 1550 บาท

    ยังอยู่ไหมครับ ถ้ายังอยู่ = จองครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7243

    ยันต์หนีบ(ราหู)ครูบา ชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย (เขียนมือสด)


    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ

    ยันต์หนีบอีกแบบหนึ่งที่ท่านสร้างปลุกเสก สภายยังสมบูรณ์ ... วิธีการใช้ ยันต์หนีบ(ราหู)นี้ " ให้เอา "ใบไม้หอม" เช่น "ใบดอกมะลิ"เขียนชื่อเรา และ คนที่เรา ต้องการให้เมตตา พับเข้าหากัน สอดไว้ใน ยันต์หนีบ แล้วเสก คาถาว่า - โอม นะ โม โห ติ - 108 จบ ให้ท่องคาถาตอน เที่ยงคืน(เป็นเวลา คาบวัน ระหว่างวันนี้กับวันรุ่งขึ้น) เอาไว้ใต้หมอนเรานอน คนที่เรา คิดถึง จะ" ฝัน "เห็นเรา - เสกคาถา 7-9 จบ ให้พกไว้ในกระเป๋าพกพา แล้วไปหา คนที่เราเขียนชื่อไว้ ต้องการให้ เมตตา เขาเห็นหน้าเรา จะ เมตตา เอ็นดูเรา " โอม-นะ-โม-โห-ติ ยันต์หนีบครูบา

    พุทธคุณเน้นไปทางเมตตา ค้าขาย คนฮักคนฮุม หรือนำติดตัวไปเวลา จะไปเจรจาการงานต่างๆ หรือเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ วิธีใช้ ให้อธิฐานขอบารมีจากครูบาอาจารย์ผู้ที่ทำยันต์หนีบนั้นๆ แล้วให้นำยันต์หนีบติดตัวไปด้วย ถ้าผู้ที่นำไปใช้ทำตามความเชื่อแล้ว มักจะสำเร็จทุกราย

    ยันต์ นี้พกพาติดตัวใส่กระเป๋าเสื้อหรือนำใส่กระเป๋าเงินได้ แต่ควรขออนุญาตท่านก่อน มีเมตตามหานิยมแกผู้คนทั้งหลาย แก่เจ้านายท้าวพระยา เป็นมาหาเสน่ห์มัดจิตมัดใจ ผูกจิตเรียกใจ หญิงชายทั้งหลาย เปลี่ยนศัตรูกลายเป็นมิตร เรียกคู่ ผูกใจคนรัก อีกทั้งยังเด่นทางคุ้มครองดีนักแล

    เขียนชื่อวันเดือนปีเกิดของ ตนและคนรักหรือที่เราหมายปอง ใส่ใบพลูแล้วนำมาประกบกันสอดไว้ในยันต์นี้ อธิฐานภาวนา แล้วใส่ใต้หมอน ภาวนาจนหลับไป ไม่นานเกินรอย่อมสมหวังได้ดั่งใจแล

    #ดอกนี้เขียนสด ผิวหิ้งดูง่ายมากครับ


    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_33.jpg Clip_32.jpg Clip_35.jpg Clip_39.jpg Clip_46.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    ยังอยู่ครับ สามารณจองได้เลยครับ ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_14.jpg
      Clip_14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.6 KB
      เปิดดู:
      15
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7244

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัยวัดพระธาตุสบฝางปี 2518เนื้อเงินหายากสุดๆ


    ปี พ.ศ. 2467 ท่านครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย ได้เดินธุดงค์ไปเมืองเชียงแสน และได้แวะพักแรมอยู่ที่วัดพระธาตุสบฝางได้เห็นเจดีย์เก่าและชำรุดทรุดโทรมมาก จึงให้โยมอุปัฏฐากนำหนังสือไปให้เจ้าเมืองฝาง เพื่อขออุปถัมภ์ที่จะบูรณะครั้งนั้นมิได้ต่อเติมหรือดัดแปลงรูปทรงองค์พระเจดีย์ให้ผิดไปจากทรงเดิมเพียงแต่ก่อและห่อหุ้มองค์พระเจดีย์ให้สมบูรณ์เท่านั้น ต่อมาในปี พ.ศ.2532 พระครูวุฒิญาณพิศิษฐ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอแม่อายได้ย้ายขึ้นมาอยู่ จำพรรษาบนดอยนี้ ได้สร้างอุโบสถจตุมุธและวิหารปฏิบัติธรรม โดยได้รับการอุปถัมภ์จากคุณอเนก ฮุนตระกูล จากกรุงเทพมหานคร พร้อมกับได้บูรณะองค์พระเจดีย์ โดยได้กะเทาะปูนเก่าออกทั้งหมดและฉาบใหม่ทั้งองค์และเปลี่ยนยอดฉัตรบนยอดดอยพระเจดีย์ด้วยให้สมบูรณ์และสวยงามเหมาะสมยิ่งขึ้นตราบเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้
    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ปี 2518 วัดพระธาตุสบฝาง อ.แม่อาย จ.เขียงใหม่ จัดสร้างโดย พระอาจารย์ธีระ ญาณวฺฒโฑ มีหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นประธานอุปถัมภ์ให้เมตตามาอธิษฐานจิตร่วมกับครูบาชุ่ม วัดวังมุย และ คณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของล้านนาในสมัยนั้นน่าใช้มากๆครับ


    ราคา 9500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    Clip_171.jpg Clip_172.jpg Clip_173.jpg Clip_184.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7245

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย หลัง ครูบาชุ่ม โพธิโก เนื้อเงิน ปี 2518วัดพระธาตุสบฝาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่


    ตำนานพระธาตุสบฝาง พระนลาฏธาตุของพระพุทธเจ้า
    วัดพระธาตุสบฝาง เป็นวัดเก่าแก่มีอายุมากกว่า 1,300 ปี สร้างโดยพระเจ้าพรหมมหาราช กษัตริย์แห่งเวียงไชยปราการ
    ตั้งอยู่บนดอยสบฝาง บริเวณที่แม่น้ำฝางมาบรรจบกับลำน้ำกก เป็นศูนย์รวมด้านจิตใจของพุทธศาสนิกชนอำเภอแม่อาย
    นับเป็นพระธาตุเจดีย์ที่มีความเก่าแก่มากที่สุดองค์หนึ่งของล้านนาจากการสืบค้นประวัติ จะขอกล่าวเล่าถึงตำนานของพระธาตุศักดิ์สิทธิ์องค์นี้ว่า
    ในราวพุทธศตวรรษที่ 15 มีพระภิกษุรูปหนึ่ง นามว่า พระพุทธโฆษาจารย์ ได้นำเอาพระธาตุส่วนพระนลาฏของพระพุทธเจ้า
    (กระดูกส่วนหน้าผาก) จำนวน 16 องค์ มาถวายแด่พระเจ้าพังคราช กษัตริย์แห่งอาณาจักรโยนกเชียงแสน เมื่อพระองค์ได้รับพระธาตุแล้ว
    จึงทรงแบ่งพระธาตุดังกล่าวมอบให้แก่พระเจ้าพรหมมหาราช พระโอรสของพระองค์เองเก็บรักษาไว้
    พระเจ้าพรหมมหาราช ได้นำพระธาตุส่วนหนึ่งมาบรรจุไว้ในเจดีย์พระธาตุจอมกิตติ (เชียงแสน) ส่วนพระบรมธาตุที่เหลือทั้งหมด
    พระองค์ได้นำมาบรรจุไว้ในเจดีย์พระธาตุสบฝาง ขณะพระองค์กำลังเดินทางมาสร้างเวียงไชยปราการ
    กาลเวลาผ่านไปไม่มีใครมาใส่ใจดูแล ทำให้กลายสภาพเป็นวัดร้าง จนกระทั่งปี พ.ศ.2467 ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย ได้เดินธุดงค์
    ไปเมืองเชียงแสน แวะพักระหว่างทางบนดอยสบฝาง พบเห็นองค์เจดีย์เก่าแก่ทรุดโทรม จึงทำการบูรณปฏิสังขรณ์สร้างองค์พระธาตุสบฝางขึ้นใหม่
    ให้ใหญ่กว่าเดิม พร้อมทั้งได้สร้างบันไดนาคจำนวน 716 ขั้น จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2476 ได้เกิดไฟป่าไหม้ครั้งใหญ่ ลุกลามไปถึงวัดพระธาตุสบฝาง
    ไฟได้ไหม้วิหารเผาพลาญทุกอย่างสิ้น สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ต่อมาในปี พ.ศ.2532 พระครูวุฒิญาณพิศิษฐ์ ขึ้นมาจำพรรษาบนดอยสบฝาง
    ท่านได้สร้างอุโบสถและวิหารปฏิบัติธรรม พร้อมกับได้บูรณะองค์พระเจดีย์ใหม่ทั้งองค์ เปลี่ยนยอดฉัตรพระเจดีย์ให้สมบูรณ์สวยงาม ตราบเท่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน


    จัดสร้างโดย พระอาจารย์ธีระ ญาณวฺฒโฑ มีหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นประธานอุปถัมภ์
    ให้เมตตามาอธิษฐานจิตร่วมกับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของล้านนาในสมัยนั้น
    ปลุกเสกโดย หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    และ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย

    เนื้อเงินจัดสร้างน้อยหายากมากครับ


    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_41.jpg Clip_47.jpg Clip_48.jpg Clip_19.jpg Clip_32.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021
  19. สันตุฏฐี

    สันตุฏฐี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +267
    แจ้งการโอนเงิน 1,550 บาท (รายการที่ 6278 เหรียญลายมือลายเซ็นต์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ปี 46 "ฝาบาตร" หายาก) โอน วันที่ 20 ม.ค. 63 เวลา 00.20 น.
    กรุณาจัดส่ง ทนุธรรม เกิดพวงแก้ว
    481, 483 (อาคารพาณิชย์ริมถนน) ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160 โทร. 081-617-6914 ขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 7245

    เหรียญครูบาศรีวิชัย ปี 2539 700 ปีเชียงใหม่ เนื้อเงินหน้ากากทองคำสวย ๆ พร้อมกล่องแท้


    พิธี 700 ปีเมืองเชียงใหม่ อธิฐานจิดโดย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นองค์ประธาน

    1 หลวงปู่ทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี
    2 หลวงพ่อทองอินทร์ วัดสันติธรรม
    3 ครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง
    4 ครูบาเทือง วัดบ้านเด่น
    5 ครูบาแสงหล้า วัดพระธาตุสายเมือง
    6 ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง
    7 ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    8 ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    9 ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี

    และ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่อธิฐาจิตเดี่ยว



    จัดเป็นพระดีพิธีใหญ่น่าใช้มากๆครับ สวยมาพร้อมกล่องเดิมๆครับ


    ราคา 3300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_58.jpg Clip_59.jpg Clip_60.jpg Clip_64.jpg Clip_65.jpg Clip_77.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...