**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6124

    พระคงเนื้อผงคลุกรัก ของหลวงพ่อบุญใหญ่ (พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร) วัดเจดีย์คีรีวิหาร อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

    หลวงพ่อท่านได้รวบรวมว่านและผงอันศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ จำนวนมากกว่า 10 ปี เพื่อสร้างเป็นพระพุทธพิมพ์กว่า 10 พิมพ์ แจกในงานฉลองพระอุโบสถเมื่อปี พ.ศ.2470 โดยจัดพิธีพุทธาภิเษกที่รวบรวมเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นหลายรูป เช่น หลวงพ่อฝ้าย วัดสนามไชย พิษณุโลก, หลวงพ่อเรือง วัดพระยาปันแดน, พระมหาธังกร วัดน้ำคือ จ.แพร่, หลวงพ่อนาค วัดป่าข่อย และหลวงพ่อฮวบ วัดสามัคคยาราม
    พระผงคลุกรักหลวงพ่อบุญใหญ่ วัดเจดีย์คีรีวิหาร
    "หลวงปู่บุญใหญ่" เป็นชื่อที่ชาวอุตรดิตถ์ เรียกพระเถระผู้ทรงคุณวุฒิรูปหนึ่งตามสมศักดิ์ของท่าน คือ พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร (บุญใหญ่ อินทปญโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดเจดีย์คีรีวิหาร และเจ้าคณะแขวงเอกเมืองพิชัย มณฑลพิษณุโลก ท่านเกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2415 บิดาชื่อหม่อม มารดาชื่อ แก้ว มีพี่น้องจำนวน 3 คน ได้แก่ นางแตะ พุฒเนียม นางคำ สุขวุ่น และหลวงปู่บุญใหญ่ (ชื่อเดิม บุญ พุฒเนียม)
    ในสมัยวัยเยาว์ หลวงปู่บุญใหญ่ได้มีความสนใจวิชาในทางพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก เมื่ออายุได้ 12 ปี โยมบิดามารดาได้นำไปฝากเป็นศิษย์ของหลวงพ่อพระอุปัชฌาย์น้อย วัดป่ายาง (อุปัชฌาย์รูปแรกของอำเภอลับแล) ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยและอักษรล้านนาจนความรู้แตกฉาน เมื่ออายุได้ 15 ปีได้บวชเป็นสามเณร ท่านเริ่มสนใจในวิชาไสยศาสตร์และเวทมนต์คาถาเป็นอย่างมาก หลวงพ่อพระอุปัชฌาย์น้อยก็เมตตาประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้แขนงต่าง ๆ ให้หลวงปู่บุญใหญ่จนหมดสิ้น เมื่ออายุครบ 20 ปี หลวงปู่จึงได้อุปสมบทหรือเป๊ก (เป๊ก หมายถึง การบวชพระที่เป็นสามเณรโดยที่ไม่สึกเป็นฆาราวาส) โดยมีหลวงพ่อน้อย วัดป่ายางเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้นามฉายาว่า "อินทปญโญ" ขณะที่บวชเป็นพระ ท่านได้อยู่ปรนนิบัติหลวงพ่อน้อย ศึกษาพระปริยัติธรรม และปฏิบัติธรรมควบคู่กันไป ต่อมาจึงได้กราบลาพระอุปัชฌาย์ย้ายมาจำพรรษา และปฏิบัติธรรมที่วัดทุ่งเอี้ยง เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้โยมบิดามารดา
    ขณะที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดทุ่งเอี้ยงหลายพรรษา จนกระทั่งได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งเอี้ยง พ.ศ. 2453 สมเด็จพระสังฆราช กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ (หม่อมเจ้าภูชงค์) ได้เสด็จประพาสภาคเหนือมาประทับที่วัดทุ่งเอี้ยง ซึ่งอยู่ห่างจากวัดป่าแก้วไม่มากนัก พระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นเจดีย์เก่า จึงตรัสถามหลวงปู่ว่า " นั่นเป็นวัดหรืออย่างไรเห็นเจดีย์เก่าแก่อยู่ " หลวงปู่จึงกราบทูลว่า " เป็นวัดร้างมานานแล้ว ชาวบ้านเรียกว่าวัดป่าแก้ว " สมเด็จพระสังฆราชจึงตรัสถามหลวงปู่ต่อว่า " วัดร้างนั้นอยู่ในทำเลที่ดีอยู่ในเนินที่สูงไม่มากนัก พร้อมทั้งเจดีย์เก่าอยู่ ข้าพเจ้าว่าคงเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่ง น่าจะบูรณะซ่อมแซมและไปอยู่ที่นั่น ถ้าท่านจะไปบูรณะและไปอยู่จริงข้าพเจ้าจะตั้งชื่อให้ใหม่ว่า วัดเจดีย์คีรีวิหาร
    หลังจากสมเด็จพระสังฆราช กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ เสด็จกลับไปแล้ว ในปี พ.ศ. 2454 หลวงปู่บุญใหญ่ และชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกัยบูรณะซ่อมแซมเจดีย์คงคืนสภาพเดิม มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 วา สูง 13 วา ขณะที่ซ่อมแซมเเจดีย์ได้พบเครื่องลายคราม เงินกลม และพระพุทธรูปทองคำ หน้าตักกว้าง 2 นิ้ว สูง 3 นิ้ว เป็นจำนวนมาก หลวงปู่จึงได้นำเอาของมีค่าทั้งหมดนำมาบรรจุไว้ในองค์พระธาตุเจดีย์ และขณะที่กำลังบูรณะอุโบสถ(หลังเก่า) นั้นได้พบแผ่นศิลาจารึก 1 แผ่น ตัวอักษรในแผ่นศิลาจารึกนั้นอ่านไม่ออก (ไม่ใช่ภาษาไทย) ข้าหลวงอุตรดิตถ์ (ผู้ว่าราชการจังหวัด) ได้จัดส่งไปไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เมื่อซ่อมแซมเจดีย์และอุโบสถเสร็จแล้ว ก็ได้สร้างกุฎิ และศาลาการเปรียญขึ้นอีกหนึ่งหลัง เมื่อสร้างเสร็จแล้วหลวงปู่ก็ได้ย้ายมาจำพรรษา ณ วัดเจดีย์คีรีวิหาร ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะแขวงเอกเมืองพิชัย มณฑลพิษณุโลก และได้รับพระราชทานสมศักดิ์ว่า "พระครูธรรมฐิติวงศ์คีรีเขตร"
    หลวงปู่บุญใหญ่ท่านมีพระที่เป็นพระสหายธรรมที่มีชื่อเสียงหลายท่าน เช่น หลวงพ่อคง วัดบางกะพร้อม , หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นต้น ซึ่งมีกไปมาหาสู่กันอยู่บ่อย ๆ จึงเป็นที่เชื่อได้ว่าวิทยาคมของท่านนั้นสูงส่งไม่ต่างจากสหายของท่าน ท่านได้สร้างพระเครื่องอยู่ประเภทหนึ่งที่ผู้อยู่ในวงการพระเครื่องต่างก็สับสนในเรื่องของที่มา ได้แก่ พระผงคลุกรัก ซึ่งพระผงคลุกรักนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2470 โดยท่านได้ให้นายช่างทำโบสถ์ที่มีชื่อเสียงในขณะนั้นมาแกะแบบพิมพ์ โดยใช้ไม้แบบพิมพ์ และท่านยังได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้น มาร่วมพิธีหลายท่าน เช่น หลวงพ่อฝ้าย วัดสนามไชย อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก (เจ้าตำรับกระสุนคด) หลวงพ่อเรือง วัดพระยาปันแดน พระมหาธังกร วัดน้ำคือ จ.แพร่ หลวงพ่อนาค วัดป่าข่อย และหลวงพ่อฮวบ วัดสามัคยาราม เป็นต้น เมื่อทำพิธีพุทธาภิเษกเสร็จ หลวงปู่ได้มอบพระผงคลุกรักให้กับพระเกจิอาจารย์เหล่านั้นกลับไปวัดด้วย จึงทำให้ภายหลังมีผู้ที่ได้รับพระเครื่องเหล่านี้จากมือหลวงพ่อองค์ใด ต่างก็เข้าใจว่าหลวงพ่อองค์นั้นเป็นผู้สร้างและที่พบเห็นกันมากที่สุด คือ จ.พิษณุโลกของหลวงพ่อฝ้าย วัดสนามไชย อ.พรหมพิราม
    พระผงคลุกรัก ท่านได้สร้างครั้งฉลองพระอุโบสถหลังใหม่ พ.ศ. 2470 เป็นรูปพระสงฆ์ไว้หลายแบบ มีทั้งพระที่มีรูปร่างใหญ่ และรูปร่างผอม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเกจิอาจารย์ที่ท่านได้นิมนต์มาร่วมพิธี ท่านตั้งใจสร้างขึ้นถวายพระเถระผู้เรืองเวทย์เหล่านั้น ซึ่งท่านได้สร้างไว้เป็นจำนวนมาก และถวายให้วัดต่าง ๆ จนหมด ไม่มีการจำหน่ายแต่อย่างไร วัตถุมงคลของท่านจึงมีความขลัง เพราะไม่มีเงินทองมาเป็นเครื่องล่อใจให้สร้างขึ้น เสมือนกับเป็นการเฉลิมฉลองถาวรวัตถุของท่าน และตอบแทนผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือท่านนั่นเอง
    พระผงคลุกรักหลวงพ่อบุญใหญ่ วัดเจดีย์คีรีวิหาร ที่ท่านได้เห็นอยู่นี้ สร้างราวปี พ.ศ. 2470 ในคราวสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ เป็นพระที่มีพุทธคุณสูงมาก ดีทางคงกระพันมหาอุด
    ขอขอบคุณ ข้อมูลและภาพพระจากหนังสือ
    "พระลึกลับ กินตับ ทั่วไทย เล่ม2"

    พระดีน่าใช้มาก ๆ


    บูชาแล้วครับ

    พระคงเนื้อผงคลุกรัก ล.พ.บุญใหญ่ a.jpg พระคงเนื้อผงคลุกรัก ล.พ.บุญใหญ่ b.jpg พระคงเนื้อผงคลุกรัก ล.พ.บุญใหญ่ c.jpg พระคงเนื้อผงคลุกรัก ล.พ.บุญใหญ่ d.jpg Clip_47.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2020
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6125

    เหรียญรุ่นแรกครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม ปี 2537 เนื้อฝาบาตร


    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธมมปัญโญ วัดร้องขุ้ม สันป่าตอง เชียงใหม่ เป็นพระอริยะสงฆ์รูปสำคัญของเชียงใหม่ ศีลาจริยวัตรงดงาม มีเมตตาสูงมาก

    ……………………………………………………………เจ้าตำราวิชาเทียนเศรษฐีล้มลุกอันโด่งดัง...

    วิชา"เศรษฐีล้มลุก"นี้ ถือว่าเป็นวิชาคู่บุญบารมีครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้มก็ว่าได้ มีอานุภาพส่งเสริม"แก้ดวง หนุนดวง" และ"ส่งเสริมโชคลาภ"ให้บังเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ใดมีบูชาไว้ ไม่มีจน เป็นเศรษฐี ไม่มีวันล้ม เพราะล้มแล้วก็ลุก

    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธัมมปัญโญ พระอริยเจ้าผู้ทรงคุณอันประเสริฐสุดแห่งวัดร้องขุ้ม เชียงใหม่นี้ จัดเป็นของดีที่หาได้ยากยิ่ง ส่วนมาก จะตกแก่ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีวาสนาในยุคต้นๆเสียโดยมาก ยากจะหลุดรอดมาถึง"คนนอก"ในภายหลังได้

    เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกของท่าน จัดสร้างโดยคุณวิเชียร ไวศยะนันท์ เมื่อปี ๒๕๓๗ โดยทำเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูป "ครูบาบุญปั๋น" นั่งเต็มองค์ ด้านหลังเป็นยันต์ "นะ ปัดตลอด" พร้อมระบุวันที่ "๒๓ มิ.ย.๓๗" สร้างด้วยเนื้อโลหะทองเหลืองฝาบาตร เพียงเนื้อเดียว จำนวนการสร้างเท่ากับปี พ.ศ. คือ ๒,๕๓๗ เหรียญ

    เมื่อครูบาเจ้าบุญปั๋น ได้ทำพิธีอธิษฐานจิตเรียบร้อยแล้ว ครูบาท่านได้มอบเหรียญให้ผู้จัดสร้างจำนวนหนึ่ง ตอกโค้ดตัว "อุ" โดยเหรียญรุ่นนี้ชาวบ้านที่เคารพนับถือ ท่านครูบาเจ้าบุญปั๋น ต่างกล่าวตรงกันว่า บูชาติดตัวแล้วเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ
    เหรียญตอกโค๊ต สวยเดิมๆครับ

    ราคา 2950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    เหรียญครูบาบุญปั๋น 1.8 a.jpg เหรียญครูบาบุญปั๋น 1.8 b.jpg เหรียญครูบาบุญปั๋น 1.8 c.jpg Clip_71.jpg Clip_75.jpg Clip_74.jpg Clip_72.jpg Clip_73.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6126

    พระปิดตา ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน อ.สารภี จ.เชียงใหม่
    เนื้อนวะ ปี 18


    เป็นพระปิดตาที่หาดูยากครับ น ใช้พิมพ์เดียวกันกับปิดตาอุตตโม ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ โดยผู้สร้างชุดเดียวกัน พุทธคุณวัตถุมงคลของครูบาท่านดีเด่นมากเรื่อง คงกระพัน ครับ มีประสบการณ์มากมาย เป็นที่เสาะหาของนักสะสมทั้งหลายครับ อีกทั้งครูบาท่านยังเป็นพระอาจารย์ด้านวิปัสสนารูปสำคัญ ในอดีตครูบาอาจารย์หลายท่านก็มาศึกษากับท่าน ณ สำนักวัดนี้ด้วย
    ปีที่สร้างประมาณปี 2518 เป็นเนื้อทองคำ 19 องค์ เนื้อเงิน 99 องค์ และเนื้อนวะ 2400 องค์
    จัดอยู่ในชุดพระปิดตายันต์ยุ่งของพระเกจิ อาจารย์ยุคหลังพศ.2500 ที่โด่งดังเป็นที่นับถือของศิษย์ในยุคนั้น โดยสร้างเป็นครั้งแรกเมื่อ พศ.2518ในศิลปะแบบพระปิดตายันต์ยุ่ง ซึ่งจะมีหลายท่านตามเก็บให้ครบชุดดังนี้ พระปิดตามหาอุตตโมลป.ทิม, พระปิดตามหาอุตม์ยันต์ยุ่งลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลพ.เอีย วัดบ้านด่าน,พระปิดตาชินอุตตโม ลป.แหวน,พระปิดตายันต์น่อง อจ.วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม,พระปิดตายันต์ยุ่งพุทธคง ลพ.สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย,พระปิดตาราชาอุตตโม ลป.สิม วัดถ้ำผาปล่อง,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลป.แตง วัดดอนยอ,พระปิดตายันต์ยุ่ง ลพ.ผาย สำหรับพระปิดตายันต์ยุ่ง ครูบาคำตัน จะมีตอกโค๊ตภาษาขอม “ นะ “ ที่ใต้ฐานด้านหลัง


    ราคา 3950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระปิดตาครูบาคำตั๋น a.jpg พระปิดตาครูบาคำตั๋น b.jpg พระปิดตาครูบาคำตั๋น c.jpg พระปิดตาครูบาคำตั๋น d.jpg พระปิดตาครูบาคำตั๋น e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6127

    พระขุนแผนเคลือบหลวงพ่อคูณ วัดพันอ้น ปี53


    จัดสร้่ง โดย คุณลุงสัมฤทธิ์ สรรสวาทดิ์ (คณะศิษย์หลวงพ่อคุณสายเชียงใหม่ผู้สร้างพระขุนแผนหลวงพ่อคูณออกที่วัดพันอ้นปี 22 และปี23 จนกระทั่งได้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก) สร้างขึ้นเพื่อแจกในงานวันเกิดปี 2553 ซึ่งหลวงพ่อคูณท่านได้เมตตาพุทธาภิเษกให้ใน วันที่ 21 กันยายน 2553 ที่วัดบ้านไร่ สร้างน้อยหายาก สร้างจำนวน 500 องค์

    ด้านหลังปั๊มตรายาง(ยันต์+พระปืดตา) และลุงสัมฤทธิ์เขียนด้วยลายมือท่านทุกองค์


    ราคา 2300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_77.jpg Clip_78.jpg Clip_79.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6128

    พระผงเกศาพิมพ์เตารีด รุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล (วังมุย) ปี พ.ศ.2517 เนื้อผงผสมเส้นเกศา ด้านในฝังตะกรุด


    ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เป็นพระผู้ถึงพร้อมด้วยวิชชาและจรณะ ท่านปฏิบัติตามแนวทางกรรมฐาน 40 ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างอุกฤษฏ์ ชนิดยอมเอาชีวิตเข้าแลก จึงปรากฏว่าท่านเป็นที่เคารพบูชาของชาวล้านนา และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อ 30 ปีก่อน นามของท่านยิ่งขจรขจายฟุ้งไปอีก กับเรื่องราวที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ ด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้เป็นสหธรรมมิกอาวุโสสูงกว่า เคยนิมนต์หลวงปู่ชุ่มไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่อง เพื่อหาทุนสร้างโรงเรียนและศาลาวัดป่าดอนมูล กล่าวว่า
    “หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌานสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก”
    พระเครื่องทั้งประเภทเนื้อโลหะ และประเภทเนื้อผง เมื่อผู้เลื่อมใสศรัทธานำไปพกพาติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ต่างประสบเหตุการณ์ มีอภินิหารต่างๆ นานา ทั้งด้านเมตตามหานิยม มหาอุด แคล้วคลาด คงกระพัน ส่งผลให้ชาวจังหวัดลำพูน และชาวจังหวัดใกล้เคียงในยุคนั้น ต่างแวะเวียนมากราบนมัสการท่าน เพื่อขอของดีกันไม่ขาดสาย ท่านจึงมักเมตตาทำวัตถุมงคลแต่ละชนิดให้แต่ละคนตามวาสนาที่แตกต่างกัน โดยที่หลวงปู่ชุ่มไม่เคยตั้งราคาวัตถุมงคลที่ท่านแจกเลย ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาจะทำบุญกับท่านตามกำลังทรัพย์ที่พึงมี ปัจจัยทั้งหลายที่มีผู้ทำบุญถวายแด่ท่าน ล้วนถูกนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ และการศาสนาทั้งสิ้นวัตถุมงคลของท่านในยุคเริ่มแรกจะเป็น ผ้ายันต์ ตะกรุด ล็อกเกตรูปถ่ายของท่าน และพระผงที่จัดสร้างเพื่อนำไปบรรจุตามพระเจดีย์ต่างๆ ที่ท่านไปนั่งหนักเป็นประธานสร้าง หรือบูรณปฏิสังขรณ์ไว้นั่นเอง
    สวยเดิมมีเกศาชัดเจน สร้างน้อยครับ

    เนื้อผงผสมเส้นเกศาองค์นี้เส้นเกศาเยอะมาก


    บูชาแล้วครับ

    Clip_80.jpg Clip_81.jpg Clip_82.jpg Clip_83.jpg Clip_84.jpg Clip_85.jpg Clip_91.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6129

    ลูกอมเกศา กันผี รุ่น 3 ครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง
    อ.สารภี จ.เชียงใหม่


    เป็นลูกอมที่ครูบาสิงห์แก้วได้รวบรวมมวลสารและปลุกเสกไว้เป็นอย่างดีแล้ว ซึ่งตอนนั้นท่านครูบาสิงห์แก้วมีอายุได้ 87 ปี พรรษาที่ 67 แล้วได้มอบมวลสารให้กับลูกศิยษ์และกรรมการวัดเพื่อร่วมกันสร้างลูกอมและนำมา ออกให้บูชาเพื่อนำเงินมาซ่อมแซมเสนาเสนาะภายในที่ชำรุด สำหรับมวลสารลูกอมรุ่น3นี้ที่ท่านครูบาสิงห์แก้วได้รวบรวมไว้มากมาย หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพระผงอิทธิเจ(ผงอิทธิเจนี้เป็นผงของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำที่ได้มอบให้ท่านครูบาสิงห์แก้วตอนมาร่วมพิธีปลุกเสกพระที่วัดพระ สิงฆ์ จ.เชียงใหม่เมื่อปี พ.ศ.2496)ที่แตกหัก มวลสารของลูกอมรุ่นแรก เกศาของท่านครูบาสิงห์แก้ว ชานหมาก ว่านสามพันตำลึง ผงธูป สำหรับลูกอมเกศารุ่น3 นี้มีหลายขนาดและที่สำคัญมีเส้นเกศาของท่านครูบาสิงห์แก้วบรรจุอยู่ในลูกอม ทุกลูก สำหรับลูกอมรุ่น3 ของท่านครูบาสิงห์แก้ว 4 ลูกนี้นำออกมาแบ่งให้พี่ๆน้องๆบูชาครับส่วนรุ่นแรกนั้นราคาไปไกลแล้วครับที่ สำคัญหายากมากครับ
    ลูกอมของท่านครูบาสิงห์แก้วนี้เหมาะสำหรับท่านที่กลัว ผีเป็นชีวิตจิตรใจ ขวัญอ่อน ท่านที่ต้องเดินทางค้างแรมบ่อย ๆ ใช้ทำน้ำมนต์ เด็กร้องไห้กลางคืน น่าจะมีไว้ติดตัวสักลูกนะครับเพื่อความสะบายใจ
    สำหรับลูกอมรุ่น3นี้ทัน ทั้งมวลสารทันทั้งปลุกเสกแน่นอนครับ พกติดตัวไปไหนได้สบายไม่ต้องกังวล เพราะลูกอมของท่านครูบาสิงห์แก้วนั้นไม่มีเสื่อมเพราะท่านครูบาได้ปลุกเสกคา ถาแก้ขึด(กันเสื่อม)ลงไว้ด้วย หายห่วงครับ สำหรับพระคาถาที่ใช้ควบคู่กับลูกอมและวัตถุมงคล ต่างๆของท่านครูบาสิงห์แก้ว คาถา ไล่ผี "ปะ ระ มะ ย๊ะ ทัด สะ นะ"คาถาบทนี้ให้เน้นดังๆ คำว่า ย๊ะ ถ้าผีที่สิงคนอยู่ได้ยินคำว่า ย๊ะ ผีจะกลัวและออกทันที
    (คาถาบทนี้ใช้ทำน้ำมนต์ได้ด้วย) หลังจากที่ไล่ผีเสร็จแล้วท่านครูบาสิงห์จะให้พระคาถาบทนี้เพื่อลบล้าง อาถรรพ์เพราะผีมันอาคาดแค้น คาถาบทนี้มีอยู่ว่า "สะ โร โส ระ สะ ติ"เป็นคาถา แก้ขึด (ล้างอาถรรพ์) ถ้าจะเพิ่มความมันใจให้เอาลูกอมวนในแก้วน้ำ 3 รอบแล้วเอาน้ำมาลูบหัวใช้อาบหรือกินก็ได้

    ตัวจริงเสียงจริงหายากมาก ลูกนี้มวลสารเข้มขัลง เห็นเส้นเกศาชัดเจน


    ราคา 2800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_86.jpg Clip_87.jpg Clip_88.jpg Clip_89.jpg Clip_90.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6130

    เหรียญพระอุปคุตจกบาตร (รุ่นแรก) วัดทุ่งโป่ง อ.เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน เนื้อนวะโละ จารครบสูตร

    เหรียญพระอุปคุตจกบาตร ความเชื่อหรือคตินิยมในการสร้างรูปเคารพพระมหาเถระอุปคุตนั้นมีแพร่หลายในประเทศพม่า มอญ และในล้านนาหรือในภาคเหนือของประเทศไทย โดยมีเรื่องเล่าสืบต่อกนมาว่าในอดีตกาล มีชาวเมืองรางกูรคนหนึ่งมีโอกาสได้ใส่บาตรกับพระอุปคุต และต่อมาก็ได้กลายเป็นเศรษฐี และเมื่อชาวเมืองรู้ข่าวต่างก็พากันหุงหาอาหารเพื่อจะได้ใส่บาตรกับพระอุปคุต ในภาคเหนือของไทยที่เมืองเชียงใหม่ชาวบ้านนิยมพากันใส่บาตรทำบุญในวันเพ็ญที่ตรงกับวันพุธ ณ วัดอุปคุต เพราะเชื่อกันว่าวันนั้นพระอุปคุต จะออกมารับบิณฑบาตรและแม้จะไม่มีโอกาสได้ใส่บาตรกับพระอุปคุตเพียงแค่ระลึกถึงหรือสร้างรูปพระอุปคุตไว้สักการบูชาก็จะเกิดอานิสงส์เช่นกันสำหรับเหรียญพระอุปคุตจกบาตรเหรียญนี้สร้างเป็นรุ่นแรก สร้างเนื่องในโอกาสที่ระฤกสร้างกุฎิสงฆ์ศาลาการเปรียญ ของวัดทุ่งโป่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเหรียญที่น่าใช้และสะสมอนาคตหายากครับ ----ความหมายบนเหรียญ---- ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นพระมหาเถระอุปคุต ปางจกบาตร ประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำหงาย หมายถึงความไม่อดอยาก มีกินมีใช้ บริเวณใต้ฐาน จะเป็นรูปเต่าและปลาแหวกว่ายอยู่ในน้ำ หมายถึงความสงบร่มเย็น อุดมมงคลสูงสุด และสื่อถึงประวัติของพระมหาเถระอุปคุตที่ท่านจำพรรษา ณ กลางสะดือทะเล โดยมีสัตว์น้ำต่างๆ เป็นบริวาร บริเวณส่วนบนเหรียญ มีรูปกระต่าย แทนความหมายของพระจันทร์ และรูปหงส์แทนความหมายพระอาทิตย์ ด้านหลังเหรียญ เป็นยันต์นาคบ่วงบาศ ซึ่งเด่นด้านเมตตามหนานิยมและโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
    เหรียญพระมหาอุปคุต รุ่นแรก ปฐมบทของวัตถุมงคลทั้งหลายทั้งปวงของวัดทุ่งโป่ง สร้างและเสกในปี 2545 โดยผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกที่วัดร้องขุ้ม และเสกเดี่ยวโดยพระคณาจารย์จำนวนมาก อาทิ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ เสก 3 วาระ หลวงปู่ครูบาอิน 4 วาระ หลวงปู่ครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา 3 วาระ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวกการาม หลวงปู่เจือ ครูบาอินตา วัดห้วยไซ ครูบาอินตา วัดวังทอง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาดวงจันทร์วัดป่าเส้า ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน ครูบาเผือก วัดไชยสถาน หลวงพ่อเปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ หลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ ครูบาอินถา วัดหนองแฝก ฯลฯ

    ปลุกเสกเมื่อ 9พฤศจิกายน 2545 พระเกจิที่ร่วมปลุกเสกประกอบด้วย หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี หลวงปู่ครูบาอิน วัดทุ่งปุย หลวงพ่อเปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก หลวงปู่ครูบาอินคำ วัดข้าวแท่นหลวง หลวงปู่ครูบาคำหล้า วัดป่าลาน หลวงปู่ครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา ครูบาเจ้าเทือง วัดบ้านเด่น หลวงปู่ครูบาเผือก วัดไชยสถาน หลวงปู่ครูบาตั๋น สำนักสงฆ์ม่อนปู่อิ่น พระเกจิที่อฐิษฐานจิต ได้แก่... หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา

    เหรียญนี้เนื้อนวะโลหะ จารครบสูตร สร้างน้อยหายากครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_95.jpg Clip_102.jpg Clip_99.jpg Clip_100.jpg Clip_98.jpg Clip_101.jpg Clip_103.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6131

    รูปหล่อตานใช้ตานแทน ครูบาวงค์ ปี 35 ก้นอุดเกศาเทียนชัย


    พิธีชำระหนี้สงฆ์ ครั้งที่ 5 วันที่ 18 ตุลาคม 2535 (พิธีตานใช้ตานแทน)
    "ตาน" ภาษาพื้นบ้านทางเหนือหมายถึง "ถวายเป็นทาน" ครูบาชัยวงศา จัดสร้างขึ้นเป็นที่ระลึกพิธีสำคัญเป็นพิธี ชำระหนี้ เจ้ากรรมนายเวร ขออโหสิกรรม ต่อเจ้ากรรมนายเวร เน้นทางด้านต่ออายุเสริมดวงชะตา จะช่วยให้กรรมนั้นๆจากหนักกลายเป็นเบา จากเบาจนไม่มีผลกรรมติดตามตัวเรา ปลุกเสกในพิธีชำระหนี้สงฆ์ ตานใช้ตานแทน ในครั้งที่ 5 วันที่ 18 ตุลาคม ปี 2535
    มีเกจิคณาจารย์ร่วมปลุกเสกดังนี้
    1.หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    2.หลวงพ่อดาบส สุมโน สำนักสงฆ์ไผ่มรกต
    3.ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    4.หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์
    5.หลวงปู่ทองคำ วัดท่าทอง
    6.ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลัง
    7.ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    8.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี


    ราคา 1450 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    รูปหล่อตานใช้ ครูบาชัยวงศ์ 400 a.jpg รูปหล่อตานใช้ ครูบาชัยวงศ์ 400 b.jpg รูปหล่อตานใช้ ครูบาชัยวงศ์ 400 c.jpg รูปหล่อตานใช้ ครูบาชัยวงศ์ 400 d.jpg รูปหล่อตานใช้ ครูบาชัยวงศ์ 400 e.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6132

    พระพิมพ์สมเด็จประภามณฑล(เปลวเพลิง)รุ่นแรกปี2538 ฝังตะกรุดตะกั่ว


    จัดสร้างพร้อมกับพระผงกลีบบัว และพระผงลีลา แต่มีจำนวนการสร้างที่น้อยกว่าโดยใช้มวลสารเดียวกับพระขุนแผนรุ่น 1 แบ่งเป็น 2 ลักษณะคือแบบธรรมดาและแบบฝังตะกรุด สำหรับแบบฝังตะกรุดนั้น แบ่งออกเป็นตะกรุดเงิน ทองแดง และตะกั่ว และยังมีแบบพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ แบบฝังแผ่นทองลงอักขระไว้ที่ด้านหลังพระครับ ซึ่งจะพบเจอได้น้อยมาก ด้านหลังพระทุกองค์จะมีการปั้มตรายางเป็นชื่อครูบาจันต๊ะ และวัดหนองช้างคืน เป็นพระผงที่หาชมได้ยากขึ้นทุกวันครับ เมื่อก่อนไม่คอยมีใครสนใจแต่พอพระขุนแผนหายากแล้วก็กลับมาแสวงหากันยกใหญ่ ซึ่งพระเนื้อหามวลสารเดียวกันพุทธคุณนั้นเหมือนกันกับพระขุนแผนครับ น่าใช้มากๆครับ


    บูชาแล้วครับ
    สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ a.jpg สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ b.jpg สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ c.jpg สมเด็จเปลวเพลิงครูบาจันต๊ะ d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6133

    ตะกรุดปรอท ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย สวยเชือกเดิม

    ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เป็นพระผู้ถึงพร้อมด้วยวิชชาและจรณะ ท่านปฏิบัติตามแนวทางกรรมฐาน 40 ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างอุกฤษฏ์ ชนิดยอมเอาชีวิตเข้าแลก จึงปรากฏว่าท่านเป็นที่เคารพบูชาของชาวล้านนา และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อ 30 ปีก่อน นามของท่านยิ่งขจรขจายฟุ้งไปอีก กับเรื่องราวที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ ด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้เป็นสหธรรมมิกอาวุโสสูงกว่า เคยนิมนต์หลวงปู่ชุ่มไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่อง เพื่อหาทุนสร้างโรงเรียนและศาลาวัดป่าดอนมูล กล่าวว่า
    “หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌานสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก”


    ตะกรุดปรอท เป็นวัตถุมงคลที่หลวงปู่ชุ่มนำออกมาแจกญาติโยมซึ่งแวะเวียนไปกราบนมัสการท่านเสมอๆ ท่านทำตะกรุดไว้หลายรุ่น หลายขนาด ทั้งแบบเป็นตะกั่ว ลงอักขระ ม้วนเป็นตะกรุดแล้วร้อยด้วยเชือก ทั้งแบบมีหนังความหุ้มตะกรุดอีกที และแบบปรอทมีรูตรงกลาง ใช้รัดท่อนแขน ห้อยคอ และคาดเอวปรอท
    เป็นยันต์ที่สร้างขึ้นจากการหุงแร่ปรอทและโลหะธาตุต่างๆเป็นโลหะที่พิเศษพิสดาร เป็นของเหลวไหลไปมาไม่อยู่นิ่ง พระที่ท่านซัดปรอทให้แข็งตัวได้ อาศัยกำลังจิตที่แกร่งกล้านักด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌาณสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก หลวงปู่ชุ่มได้รับนิมนต์ให้ไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกหลายงาน ลูกสะกดปรอท ที่ท่านครูบาชุ่มเสกให้นั้นกันภัยได้ทั้งปวง
    ตะกรุดนี้เลื่องลือที่สุดในการขจัดปัดเป่าวิญญาญร้ายและทางปัดแก้โรคคภัยและสิ่งชั่วร้ายต่างๆทั้งเรื่องข่ามคง อยู่ยง คงกระพัน กันพิษจากสัตว์ได้ 1. กันผีป่า ผีดง ผีกะสือ ผีต่างๆ ใช้ได้อย่ากังวลเรื่องผี เข้าป่าเข้าดงจะนอนไหนก็ได้
    2. ถ้าบุตรหลาน เหลนของท่าน นอนสะดุ้งตกใจร้องให้ ให้เอายันต์ปรอทเช็ดแหกไปตามตัว แล้วเอาผูกคอไว้ ก็จะไม่ร้องให้
    3. หากท่านทำงานหนัก เจ็บเอว ให้เอาปรอทผูกเอวไว้ ๒-๓ ก็จะหาย
    4. หากผู้ใดถูกอาวุธ ของมีคม เลือดออกไม่หยุด เอาปรอทปิดปากแผล เลือดจะหยุดทันที
    5. หากถูกตะเข็บ ตะขาบ ขบต่อย เอาปรอทปิดแผล ๕ นาทีก็หาย
    6. หญิงมีครรภ์จะคลอดลูก ให้เอาปรอทดมกลืนกินน้ำลาย ก็จะคลอดลูกง่าย
    7. ถ้าบุตรหลานของท่าน มีปรอทผูกคอไว้ประจำ จะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับเด็ก มีแต่ความสบายดี
    8.หากเจ็บป่วยไม่รู้สาเหตุ โดนตู้ลองขอร้าย(คุณไสย)ให้เอาปรอทลงแช่น้ำแล้วกินอาบจะถอนสิ้นแล
    (เว้นไว้กับทองอย่าผูกติดกันจะเสียทองคำของท่าน)ยันต์ปรอทยังสามารถกันสาตราอาวุธปืนผาหน้าไม้และคุณไสยทุกชนิดได้ดียิ่งนักแล-ครูบาคำปันมีชื่อเสียงด้านทำยันต์ปรอทและยันต์กาสะท้อน "ยันต์ปรอทช่วยด้านถูกสัตว์มีพิษเช่นแมงป่องต่อย ใช้ยันต์ปรอททาที่แผล ว่ากันว่าสามารถดูพิษได้ รวมทั้งหากเด็กอ่อนร้องไห้เวลากลางคืนซึ่งอาจถูกรบกวนจากสิ่งอัปมงคลเมื่อนำยันต์ปรอทมาห้อยคอเด็ก เด็กก็จะหายเป็นปกติไม่ร้องไห้ นอกจากนี้ยังใช้กันภูตผีได้อีกด้วย คนนับถือกันมาก ส่วนยันต์กาสะท้อนใช้ เด่นทางหนังเหนียวยิงไม่เข้า ลักษณะเป็นการเขียนยันต์ในแผ่นทองแดงแล้วนำมาม้วนใช้เชือกสีแดงร้อย ผู้ที่ได้รับมาใช้ผูกติดตัวไปครับ


    สวยเชือกเดิม สมบูรณ์มาก + ตะกรุดทองแดง 1 ดอก

    บูชาแล้วครับ

    ตะกรุดครูบาชุ่ม a.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม b.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม e.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม c.jpg ตะกรุดครูบาชุ่ม d.jpg Clip_98.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2021
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6134

    พระผงสุปฏิปันโน ครูบาชัยวงศ์ รวมผงจากสุดยอดพระสุปฏิปันโน ชุดพิเศษ ฝังเม็ดพระธาตุ สวยกล่องเดิมครับ

    พระผง สุปฏิปันโน เนื้อพระธาตุอรหันต์ ******* วัตถุมงคลที่นำมาทำพระผง ๑. ผงพระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า ให้คุณด้านลาภ ๒. ผงพระธาตุพระสิวลี ให้คุณด้านโชคลาภ ๓. ผงพระธาตุพระอรหันต์ ๕๐๐ องค์ ซึ่งหลวงพ่อได้ให้ศิษย์สงฆ์และ ฆราวาส ไปนำมาจากถ้ำแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ได้มาด้วยความยากลำบาก ชนิดเสี่ยงชีวิตเข้าแลก ๔. ดินจากสังเวชนียสถาน ๔ แห่งในประเทศอินเดีย ซึ่งผู้บูชาจะอธิษฐาน ขอในสิ่งที่ไม่ผิดศีลธรรมได้ ๕. ผงธูปจากวัด ๒๐ แห่งซึ่งพระพุทธองค์เคยเสด็จไปประทับ เป็นกระแส ของพระเมตตาคุณของพระพุทธเจ้าที่แผ่มายังผุ้ที่เคารพบูชาพระพุทธ องค์ ๖. น้ำจากบ่อพญานาค ซึ่งมีคุณวิเศษในทางป้องกันไฟไหม้ ๗. ผงไม้จันทน์และผงกำยาน ๘. ดอกไม้บูชาพระเขี้ยวแก้ว ที่ศรีลังกา หลังจากทำพระผงรุ่นนี้สำเร็จแล้วได้นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ของ หลวงพ่อ เมื่อวันที่ ๑๑ - ๑๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๓๖ ซึ่งหลวงพ่อได้ให้ ชื่อพระผงรุ่นนี้ว่า “พระสุปฏิปันโน” และท่านได้พูดว่า “เป็นพระผงที่วิเศษ
    #พระเครื่องยอดนิยมอีกรุ่นของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ครับ
    ชุดพิเศษ ฝังเม็ดพระธาตุ สวยกล่องเดิมครับ

    ราคา 2850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระผงสุปฏิปันโน ครูบาชัยวงศื 1.5 a.jpg พระผงสุปฏิปันโน ครูบาชัยวงศื 1.5 e.jpg พระผงสุปฏิปันโน ครูบาชัยวงศื 1.5 b.jpg พระผงสุปฏิปันโน ครูบาชัยวงศื 1.5 c.jpg พระผงสุปฏิปันโน ครูบาชัยวงศื 1.5 d.jpg Clip_127.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6135

    พระกริ่งรุ่นแรกพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก(บ้านปง) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สร้างปี 2540


    จำนวนการสร้างน้อยมาก องค์นี้สภาพสวยมากผิวเดิม พร้อมกล่อง ตอกโค๊ต ป ด้านหลัง ใต้ฐานตอกเลขประจำองค์พระ 1021 น่าบูชามาก ประสบการณ์สูง


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระชัยอ.เปลี่ยน 1.0 a.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 1.0 e.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 1.0 b.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 1.0 c.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 1.0 d.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6136

    พระชัยวัฒน์ รุ่นแรกพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก(บ้านปง) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สร้างปี 2540


    จำนวนการสร้างน้อยมาก องค์นี้สภาพสวยมากผิวเดิม พร้อมกล่อง ตอกโค๊ต ป ด้านหลัง


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระชัยอ.เปลี่ยน 500 a.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 500 e.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 500 b.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 500 c.jpg พระชัยอ.เปลี่ยน 500 d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6137

    พระผงเกศาพิมพ์เตารีด รุ่นแรกครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล (วังมุย) ปี พ.ศ.2517 #เนื้อผงผสมเส้นเกศาด้านในฝังตะกรุด

    ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เป็นพระผู้ถึงพร้อมด้วยวิชชาและจรณะ ท่านปฏิบัติตามแนวทางกรรมฐาน 40 ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างอุกฤษฏ์ ชนิดยอมเอาชีวิตเข้าแลก จึงปรากฏว่าท่านเป็นที่เคารพบูชาของชาวล้านนา และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อ 30 ปีก่อน นามของท่านยิ่งขจรขจายฟุ้งไปอีก กับเรื่องราวที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ ด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้เป็นสหธรรมมิกอาวุโสสูงกว่า เคยนิมนต์หลวงปู่ชุ่มไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่อง เพื่อหาทุนสร้างโรงเรียนและศาลาวัดป่าดอนมูล กล่าวว่า
    “หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌานสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก”
    พระเครื่องทั้งประเภทเนื้อโลหะ และประเภทเนื้อผง เมื่อผู้เลื่อมใสศรัทธานำไปพกพาติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ต่างประสบเหตุการณ์ มีอภินิหารต่างๆ นานา ทั้งด้านเมตตามหานิยม มหาอุด แคล้วคลาด คงกระพัน ส่งผลให้ชาวจังหวัดลำพูน และชาวจังหวัดใกล้เคียงในยุคนั้น ต่างแวะเวียนมากราบนมัสการท่าน เพื่อขอของดีกันไม่ขาดสาย ท่านจึงมักเมตตาทำวัตถุมงคลแต่ละชนิดให้แต่ละคนตามวาสนาที่แตกต่างกัน โดยที่หลวงปู่ชุ่มไม่เคยตั้งราคาวัตถุมงคลที่ท่านแจกเลย ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาจะทำบุญกับท่านตามกำลังทรัพย์ที่พึงมี ปัจจัยทั้งหลายที่มีผู้ทำบุญถวายแด่ท่าน ล้วนถูกนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ และการศาสนาทั้งสิ้นวัตถุมงคลของท่านในยุคเริ่มแรกจะเป็น ผ้ายันต์ ตะกรุด ล็อกเกตรูปถ่ายของท่าน และพระผงที่จัดสร้างเพื่อนำไปบรรจุตามพระเจดีย์ต่างๆ ที่ท่านไปนั่งหนักเป็นประธานสร้าง หรือบูรณปฏิสังขรณ์ไว้นั่นเอง
    สวยเดิมมีเกศาชัดเจน สร้างน้อยครับ

    เนื้อผงผสมเส้นเกศาองค์นี้เส้นเกศาชัดเจนครับ


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระผงเตารีดครูบาชุ่ม 460 a.jpg พระผงเตารีดครูบาชุ่ม 460 b.jpg พระผงเตารีดครูบาชุ่ม 460 c.jpg พระผงเตารีดครูบาชุ่ม 460 d.jpg พระผงเตารีดครูบาชุ่ม 460 e.jpg Clip_80.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6138

    พระผงพุทธคุณ ติดเกศาหลวงพ่อแขก กาวิโร (พระครูวิศาลกิจจานุวัตร) สายเหนียวหนุนดวง วัดสันป่าลาน จ.ตาก

    เนื้อเกสรดอกไม้ผสมว่านผงพุทธคุณกดพิมพ์มือโบราณ พระบางองค์จะมีเกษาหลวงพ่อแขก จำนวนการสร้างน้อยใครมีก็จะหวงแหนมากๆ ประสพการณ์ว่ากันว่าแคล้วคาดปลอดภัยเหนียวเป็นที่สุด

    องค์นี้สวยเดิมเห็นเส้นเกศาชัดเจนครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ


    พระผงลป.แขก a.JPG พระผงลป.แขก b.JPG
    Clip_81.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2020
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6139

    พระกริ่งรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่งปี 39
    เนื้อทองสัมฤทธิ์ 2 โค๊ต


    พระกริ่งฟ้าหลั่ง ศิษย์กองบิน 41 จัดสร้างถวาย หลวงปู่ท่านเมตตามาอธิฐานจิตให้ที่ในกองบิน 41 คณะจัดสร้างได้ขอเมตตาครูบาเผือก ครูบาสิงห์ ครูบาน้อย บ้านปง ครูบาบุญปั๋น และเข้าร่วมพิธีวัดไชยสถานหลวงพ่อคูณนั่งฮอมาร่วมปลุกเสก ปิดท้ายด้วยครูบาอินเสกอีกรอบที่วัดจนเกิดเหตุกระเป๋าบรรจุพระระเบิดพระกระจายออกจากกระเป๋า สวยกล่องเดิม ครับ



    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    bvh.jpg gfhf.jpg t.jpg h.jpg u.jpg vc.jpg Clip_3.jpg Clip_4.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2020
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6140

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระยืน


    ประวัติการจัดสร้างโดย เจ้าคุณธรรมโมลี อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย ได้นำเกศาของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยที่ทางวัดได้เก็บรักษาไว้ครั้งเมื่อครูบา เจ้าศรีวิชัยต้องโทษอธิกรณ์โดนกักบริเวรอยู่ที่วัดพระธาตุหริภูญชัย ได้นำเส้นเกศาผสมผงกดในแม่พิมพ์ องค์นี้เป็นพิมพย์ยืนมาตรฐาน เส้นเกศาชัดเจนครับ


    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระเกศาครูบาพิมพ์พระยืน a.jpg พระเกศาครูบาพิมพ์พระยืน b.jpg พระเกศาครูบาพิมพ์พระยืน c.jpg พระเกศาครูบาพิมพ์พระยืน d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  18. คุณต้า

    คุณต้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2014
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +408
    รับพัสดุแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
     
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6141

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย พิมพ์หน้าแก่หลังพระธาตุดอยสุเทพ กะไหล่ใหม่

    เหรียญยุคเก่ายอดนิยมของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย
    ของดีราคาเบาๆน่าใช้ครับ


    ราคา 4500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาหลังพระธาตุดอยสุเทพ a.jpg เหรียญครูบาหลังพระธาตุดอยสุเทพ b.jpg เหรียญครูบาหลังพระธาตุดอยสุเทพ c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2020
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6142

    ล็อกเก็ตยุคแรกหลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ศ. 2516


    หลวงปู่สิมฯ ท่านเป็นเกจิกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริ ทัตโต ชื่อดังอีกองค์หนึ่ง ล็อกเก็ตรุ่นนี้สร้างถวายโดยคุณกมลฤทธิ์ ฤทธิสิงห์ พิมพ์สี่เหลี่ยม จำนวนสร้างไม่มาก โดยมีลำดับหมายเลยทุกองค์ ล็อกเก็ตองค์นี้หมายเลข 175ด้านหลังบรรจุสิ่งมงคล จีวรตะกรุด สภาพสวยมากครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    ล.ก.ลป.สิม d.jpg ล.ก.ลป.สิม e.jpg ล.ก.ลป.สิม f.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...