ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    425. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ลี อนาลโย วัดป่านาหลวง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ปี 2543 หลวงปู่ท่านเป็นพระกรรมฐาน ศิษย์หลวงปู่หลอด ปโมทิโตครับ เหรียญของท่านน่าจะออกมาแค่รุ่นเดียวครับ ส่วนใหญ่อยู่กับคนพื้นที่ครับ น่าเก็บมากครับ หลวงปู่เป็นผู้มีปฏิปทาจริยวัตรอันงดงาม เป็นแบบอย่างการดำเนินชีวิตที่ดีให้ลูกหลานใช้เป็นแนวทาง ปัจจุบันวัดป่าหลวง เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปมาปฎิบัติธรรมกันเยอะมากครับ

    idi-JmBQLYfaQe-xrbw9EyNrmfvUzD2UeYrssh4litTW&_nc_ohc=81DQFz24v6MAX_H31pa&_nc_ht=scontent.fbkk8-3.jpg

    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    tlI0Cc.jpg
    rKa6yK.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2020
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    426. พระผงรุ่นแรก หลวงปู่บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ปี 2518 เนื้อว่าน ผสมอิฐพระธาตุพนมองค์เดิม มวลสารถือว่าเป็นมงคลยิ่งครับ

    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของชาวเมืองนครพนม มีวัตรปฏิบัติอันงดงาม มีวิทยาคมอันเข้มขลัง กำราบสิ่งอัปมงคลชั่วร้ายได้อย่างราบคาบ


    lpbuatemiyo2-jpg-jpg-jpg.jpg


    พระอาจารย์บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระผู้ยึดสัจธรรมเป็นที่ตั้งตลอดชีวิต พระอาจารย์บัวฯ เป็นพระสุปฏิปันโนศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต แม่ทัพธรรมแห่งอีสานรูปหนึ่ง ท่านเป็นพระที่พูดน้อย ถ่อมตน ท่านถือการปฏิบัติเป็นใหญ่ ได้เคยไปเรียนอยู่กับหลวงปู่รอด (พระครูวิโรจน์ รัตโนบล) วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี โดยเรียนในทางปฏิบัติและทางไสยศาสตร์ จากนั้นได้มาเรียนกับหลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม และฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่มั่น เมื่อคราวพระอาจารย์ทั้ง 2 ธุดงค์มาพักแรมที่ วัดเกาะแก้วอัมพวัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จากนั้นหลวงปู่บัวฯ ได้ธุดงค์เพื่อหาที่วิเวกและปฏิบัติตามสถานที่ต่างๆ เช่น ดงสีชมพู และฝั่งลาว อยู่หลายปี หลวงปู่บัวฯ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวจังหวัดนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง


    ราคา 350 บาท


    lLRvxy.jpg
    pFSn1Y.jpg
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    427. เหรียญแซยิด 83 ปี หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ (พระสุนทรธรรมากร) วัดธาตุมหาชัย นครพนม ปี 2540 ที่ระลึกงานอายุครบ 83 ปี หลวงปู่ เนื้อทองฝาบาตร เลี่ยมโบราณ สวยๆ น่าเก็บครับ

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    qlUnUh.jpg
    13wfou.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2020
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    428. เหรียญบาตรน้ำมนต์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ รุ่นมั่นคงเจริญ ทวีคูณ ปี๒๕๓๗ เนื้อเงินลงยา สร้างน้อย เพียง 199 องค์ เป็นเหรียญกลมใหญ่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3.8 เซนติเมตร สวยๆ หายากครับ

    พิธีมหาพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ โดยพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียง 33 รูปและพระพิธีกรรมอีก4รูป รวมเป็น37รูป(ปีพ.ศ.๒๕๓๗) อาทิ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาละวัน หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกเฌอ หลวงปู่บุญตา วัดคลองเกตุ หลวงปู่ครูบาสร้อย วัดคงคาคีรีเขตต์ หลวงพ่อนะ วัดหนองบัว หลวงพ่อผล วัดดักคะนน หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว หลวงพ่อทิม วัดพระขาว หลวงปู่พระครูวรพรต วัดจุมพล หลวงพ่อแนม วัดเขาหน่อ ฯลฯ


    U02577186367523848839141791.jpg


    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    ที่เห็นขาวๆตรงลงยานั้นคือแสงไฟนะครับ พระสวย ลงยาไม่กระเทาะครับ
    CvOuGJ.jpg
    bEpwJp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2020
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    429. พระสมเด็จหลังรูปเหมือนรุ่นแรก หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย ปี 2517 หายากน่าบูชา มวลสารดีพิมพ์สวยติดชัดน่าบูชา เป็นอีกรุ่นที่มีเกศาท่านเป็นมวลสาร สวยๆครับ

    1-png-png.png
    หลวงปู่คำดี ปภาโส
    วัดถ้ำผาปู่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย
    พระเดชพระคุณหลวงปู่คำดี ปภาโส พระอริยเจ้าศิษย์กรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ท่านเป็นผู้มีความสมบุกสมบันทั้งภายนอกและภายใน สันโดษไม่ชอบการก่อสร้างเบื้องต้นท่านศึกษาธรรมจากพระอาจารย์สิงห์ ขนฺตฺยาคโม ณ วัดป่าสาลวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นท่านท่องเที่ยวไปตามป่าเขา จนกระทั่งวาระสุดท้ายท่านได้กลับมาจำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่ และได้รับอุบายธรรมอันสำคัญจากหลวงตามมหาบัว จนถึงที่สุดแห่งทุกข์

    ราคา 450 บาท ท่าน SIR2010

    hcSpIr.jpg
    1IJ7I0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2020
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    430. พระยอดธงรุ่นแรกและรุ่นเดียว หลวงปู่ประไพร สุภโร วัดป่าไพรรัตนวณาราม จ.อุดรธานี เป็นเนื้อชนวลมวลสารเดียวกันกับ พระหล่อบูชา หลวงปู่ประไพร รุ่น สองภพ ซึ่งได้นำทองล้น และก้านชนวนไป ทำชุดนี้ขึ้นมา พระทั้งสองที่ทำ เป็นเนื้อนวะ ทั้งหมดทุกองค์ สร้างจำนวนน้อย หายากมากครับ

    0-b8-87-e0-b8-9b-e0-b8-b9-e0-b9-88-e0-b8-9b-e0-b8-a3-e0-b8-b0-e0-b9-84-e0-b8-9e-e0-b8-a3-jpg-jpg.jpg


    ราคา 350 บาท ท่าน SIR2010


    3Ii4Ws.jpg
    JFvKFW.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2020
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    431. ล็อกเก็ตรุ่นเเรก หลวงปู่จันทา กันตธัมโม วัดป่าโนนสะอาด อ.ส่องดาว จ.สกลนคร ปี 2553 ด้านหลังติดจีวร หายากครับ

    หลวงปู่จันทา กันตธัมโม พระอริยสงฆ์เจ้า เเห่งอำเภอส่องดาว องค์ท่านเป็นศิษย์พระอาจารย์วัน เเละหลวงปู่บุญ ชินวังโส

    hqdefault.jpg

    พระครูกันตธรรมคุณ (หลวงปู่จันทา กนฺตธมฺโม) นามเดิมชื่อจันทา นามสกุล พิมพาเลีย เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๗๗ ตรงกับวันขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีจอ ณ บ้านสว่างใหญ่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

    เมื่ออายุได้ ๒๔ ปี จึงได้เข้ารับการบรรพชา-อุปสมบท เมื่อวันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๐๑ ที่วัดประชานิยม บ้านหนองหลวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โดยมี พระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี เป็นพระอุปัชฌาย์, พระวิบูลธรรมภาณ (ทองทิพย์ อภิวณฺโณ) วัดศรีโพนเมือง อ.เมือง จ.สกลนคร เป็นพระกรรมวาจาจารย์, พระพิศาลศาสนกิจ (สนธิ์ ขนฺตยาคโม) วัดสุทธิมงคล อ.พรรณานิคม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “กนตฺธมฺโม” แปลว่า ผู้มีธรรมน่ารัก เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้ศึกษาอบรมและปฏิบัติธรรมในสำนักครูบาอาจารย์ต่างๆ

    สถานที่เคยอยู่จำพรรษา
    พ.ศ. ๒๕๐๑-๒๕๐๔ ที่วัดบูรพาราม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    พ.ศ. ๒๕๐๕-๒๕๐๖ ธุดงค์ไปกับหลวงปู่สรวง สิริปุญฺโญ ที่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร
    พ.ศ. ๒๕๐๗-๒๕๐๘ วัดประชานิยม ร่วมกับ หลวงปู่พร สุมโน, พระราชญาณมุนี, หลวงปู่พันธ์, หลวงปู่ก้าน จิตฺตธมฺโม, หลวงปู่วงศ์ สุภาจาโร เป็นอาทิ
    พ.ศ. ๒๕๐๘-๒๕๐๕ ได้รับนิมนต์จากญาติโยม บ้านส่องดาว ให้ไปเป็นประธานในการก่อสร้างวัดโนนสะอาด
    พ.ศ. ๒๕๒๖ จำพรรษากับหลวงปู่มหาบุญมี สิรินฺธโร วัดป่าภูดิน ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี
    พ.ศ. ๒๕๒๗-๒๕๓๕ วัดโนนสะอาด
    พ.ศ. ๒๕๓๖ จำพรรษาที่วัดป่าห้วยลาด อ.ภูเรือ จ.เลย
    พ.ศ. ๒๕๓๗ จำพรรษา ณ วัดโนนสะอาด จนถึงมรณภาพ

    ได้ ร่วมกับพระอาจารย์วัน อุตฺตโม ดำเนินการขอไฟฟ้าจากหมู่บ้านหนองหลวง อ.สว่างแดนดิน เข้าสู่วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม อ.ส่องดาว ระยะทางยาวประมาณ ๑๕ กม. และยังช่วยพระอาจารย์วัน อุตฺตโม ในการสร้างสาธารณูปโภค เช่น ฝาย อ่างเก็บน้ำ และประปาหมู่บ้าน ตลอดจนให้ทุนการศึกษา ทุนอาหารกลางวันแก่โรงเรียนต่างๆ ตลอดมา

    หลวงปู่ละสังขารอย่างสงบภายในกุฏิของท่าน เมื่อวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๕๔
    สิริรวมอายุได้ ๗๖ ปี ๑ เดือน ๒๑ วัน ๕๓ พรรษา



    ราคา 350 บาท

    OMyTCL.jpg
    micEgP.jpg
    vP9gyr.jpg
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    432. เหรียญรุ่นแรก ญาท่านเภา จันทธัมโม วัดบ้านเวินโพนพิสัย จ.หนองคาย สร้างน้อยมากๆ เกจิดังสองฝั่งโขง ผู้สืบทอดวิชาสายธาตุหลวงใต้(สปปลาว) องค์นี้สภาพสวยมาก หายากครับ


    m8mgulpptebq1bqygdnlrq-i_oye3czgb28yjl3fradk6clbu9z-ti4omog-_nc_ht-scontent-fbkk22-2-jpg-jpg-jpg.jpg

    เปิดตำนานพระอภิญญาลุ่มน้ำโขง'ญาท่านเภา'วัดบ้านเวินโพนพิสัย


    จ.หนองคาย เป็นดินแดนที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองอย่างมากในแถบลุ่มน้ำโขง มีพระเถราจารย์ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นครูบาอาจารย์ ต้นธาตุ ต้นธรรม หลายรูปด้วยกัน ล้วนแต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถในเรื่องคาถาอาคมและไสยเวทย์ จนเป็นที่เลื่องลือเล่าขานเป็นตำนานสืบทอดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้
    อาทิ ญาท่านป้อง บ้านหนองกุ้ง, หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทโธ วัดสิงหารินทาราม, หลวงปู่ด่อน อินทสาโร วัดถ้ำเกีย ฯลฯ ซึ่งส่วนมากท่านเหล่านี้ได้ล่วงลับไปแล้ว
    แต่ที่ยังดำรงขันธ์อยู่ในขณะนี้ และผู้เขียนอยากแนะนำคือ “ญาท่านเภา” วัดบ้านเวิน ซึ่งผู้เขียนเองไม่เคยรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของท่านมาก่อน จนได้พูดคุยกับคุณเอก นาครทรรพ พี่ชายใจดี ผู้ที่สนใจในศาสตร์เดียวกัน ซึ่งปัจจุบันท่านได้พักร้อนงานการเมือง และได้หันมาศึกษาหาความรู้ด้านพระพุทธศาสนาในระดับปริญญาโท
    คุณเอก เล่าว่า...ในช่วงเวลาที่ สปป.ลาว มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบใหม่ ทำให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบขึ้น ชาว สปป.ลาว ต่างต้องหาที่พึ่งทางใจ โดยเฉพาะ “ญาท่านเภา” ได้เป็นที่พึ่งทางใจให้แก่ชาวลาวได้เป็นอย่างดี โดยต่างแวะเวียนมาให้ท่านลงน้ำมันงา จารศีรษะ และฝังทองคำดิบ เพื่อให้เกิดความแคล้วคลาดคงกระพัน ทำให้ชื่อเสียงของ “ญาท่านเภา” ขจรขจายไปทั่วทั้งสองฝั่งโขง
    ต่อมาท่านได้ลี้ภัยสงครามมายังเมืองไทย เหตุเพราะท่านได้สักยันต์ให้ทหารปฏิบัติการฝ่ายตรงข้ามกับทางราชการ ลูกศิษย์ใกล้ชิดคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า...ขณะที่ท่านฝ่าวงล้อมทหารออกมา ท่านได้ใช้วิชากำบังร่าง หนีออกมาฝั่งไทยได้อย่างปลอดภัย ปัจจุบันท่านมีอายุ ๘๕ ปี จำพรรษา ณ วัดบ้านเวิน จ.หนองคาย จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งชาว จ.หนองคาย ให้ความเคารพนับถือในตัวท่านเป็นอันมาก
    “ญาท่านเภา” เกิดในสกุล “สาวรักษ์” เมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๔๗๑ ณ บ้านดงกะลึม เมืองหาดทรายฟอง (ปัจจุบันขึ้นกับเมืองปากงึ่ม) แขวงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว เป็นบุตรคนที่ ๓ โดยมีพี่น้องทั้งหมด ๔ คน บิดาชื่อ “จารย์อุ่น” มารดาชื่อ “วรรณี”
    ชีวิตในวัยเด็กของท่านก็เหมือนกับชาวชนบททั่วไป เป็นชาวนา เมื่ออายุ ๒๑ ปี ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพุทธศาสนา ณ วัดบ้านเลิด เมื่อวันที่ ๕ เมษายน ๒๔๙๑ โดยมี “พ่อแม่บุ” เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “จันทธัมโม”
    ท่านมีความสนใจใฝ่ในการศึกษา จึงเดินทางไปศึกษาหาความรู้ที่ตัวเมืองเวียงจันทน์ โดยฝากตัวเป็นศิษย์ “ญาพ่ออุ่น” ที่วัดพระธาตุหลวงใต้
    ในช่วงที่ท่านศึกษาวิชากรรมฐานอยู่ที่วัดพระธาตุหลวงใต้นี้เอง ทำให้ท่านมีความสนิทสนมเป็นพิเศษกับ “ญาท่านป้อง” และญาท่านป้องนี่เองที่เป็นผู้สอนคัมภีร์มูลกัจจายน์ให้แก่ญาท่านเภา
    คัมภีร์นี้ว่าด้วยหลักไวยากรณ์ของภาษาบาลี หรือภาษามคธ และข้ออธิบายจากคัมภีร์ต่างๆ ท่านได้จดรวบรวมไว้อย่างละเล็กละน้อย แล้วเขียนแปลเป็นภาษาไทยกำกับ
    นอกจากนี้ ญาท่านป้อง ยังสอนไสยเวทย์วิทยาคมให้แก่ญาท่านเภา อีกด้วย

    ญาท่านเภา เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านทั้งสองฝั่งโขง ด้วยท่านเป็นที่พึ่งที่อาศัยของบรรดาชาวไทยและชาวลาว ด้วยอุปนิสัยที่รักสันโดษ มักน้อย ท่านชอบอยู่อย่างเงียบๆ ในกุฏิเล็กๆ มีปกติอยู่ในองค์ภาวนาพระกรรมฐาน “วิชาแก้วสี่ดวง” ซึ่งผู้ที่ฝึกสำเร็จจะสามารถแสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้ เป็นวิชาที่สืบทอดกันในดินแดนแถบนี้ จึงไม่แปลกที่ พระเถราจารย์ เหล่านี้จะมีอิทธิฤทธิ์ ทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างมหัศจรรย์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินผิวน้ำ ย่นระยะทาง ห้ามฟ้าห้ามฝน เสกพยนต์รูปสัตว์ ฯลฯ

    ราคา 750 บาท ท่าน j999

    BOOYM0.jpg
    ccSoAL.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2020
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    433. เหรียญในหลวง รัชกาลที่ 9 พระราชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518 บล็อกนิยม ผม 3 เส้น ทองแดงรมดำ สวยมากครับ

    คณะสงฆ์จัดทำเหรียญนี้ขึ้นมาด้วยพิธีการที่ ยิ่งใหญ่สุด ๆ เหรียญนี้มีขนาดเล็กกระทัดรัด และออกแบบได้สวยงามยิ่งนัก เป็นเหรียญที่มีพิธีใหญ่ และพุทธคุณสูง สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ได้ขอพระบรมราชาณุญาต สร้างเหรียญพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อทูลเกล้าฯถวาย เพื่อที่จะพระราชทานแก่ทหารตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดนและประชาชนทั่วไป ทางคณะสงฆ์ได้อาราธนาพระเถราจารย์ มาร่วมประกอบพิธีชัยมังคลาภิเษก ที่พระอุโบสถวัดรพระศรีรัตนศาสดาราม กำหนดพิธีมหาฤกษ์มหามงคลตรงกับวันที่ 1 เมษายน 2520 ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๓ ค่ำ เดือน๕ โดยท่านสมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานจุดเทียนชัย พระเถราจารย์ชั้นผู้ใหญ่ 9 รูป จากวัดหลวงประจำรัชกาลทั้ง9วัด เจริญพระพุทธมนต์ พระเกจิอาจารย์49รูป ร่วมเจริญคาถานั่งปรกบริกรมมปลุกเสก ประกอบด้วย.......เหรียญในหลวงพระราชสมภพครบ 4 รอบ ปี 2518 คณะสงฆ์จัดทำเหรียญนี้ขึ้นมาด้วยพิธีการที่ ยิ่งใหญ่สุด ๆ เหรียญนี้มีขนาดเล็กกระทัดรัด และออกแบบได้สวยงามยิ่งนัก เป็นเหรียญที่มีพิธีใหญ่ และพุทธคุณสูง สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ได้ขอพระบรมราชาณุญาต สร้างเหรียญพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อทูลเกล้าฯถวาย เพื่อที่จะพระราชทานแก่ทหารตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดนและประชาชนทั่วไป ทางคณะสงฆ์ได้อาราธนาพระเถราจารย์ มาร่วมประกอบพิธีชัยมังคลาภิเษก ที่พระอุโบสถวัดรพระศรีรัตนศาสดาราม กำหนดพิธีมหาฤกษ์มหามงคลตรงกับวันที่ 1 เมษายน 2520 ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๓ ค่ำ เดือน๕ โดยท่านสมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานจุดเทียนชัย พระเถราจารย์ชั้นผู้ใหญ่ 9 รูป จากวัดหลวงประจำรัชกาลทั้ง9วัด เจริญพระพุทธมนต์ พระเกจิอาจารย์49รูป ร่วมเจริญคาถานั่งปรกบริกรมมปลุกเสก ประกอบด้วย......

    1.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ
    2.สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดจักรวรรดิราชาวาส
    3.พระวิสุทธิวงศาจารย์ (สงี่ยม) วัดสุทัศน์
    4.พระธรรมศิริชัย วัดพระปฐมเจดีย์
    5.พระเทพสาครมุนี (ลพ.แก้ว) วัดช่องลม
    6.พระเทพคุณาธาร (เจียม) วัดโสธรฯ
    7.พระเทพวราลังการ (ลป.ศรีจันทร์) วัดเลยหลง
    8.พระเทพวุฒาจารย์ (ลพ.เปลื้อง) วัดสุวรรณภูมิ
    9.พระราชอุทัยกวี
    10.พระราชญาณดิลก (ลพ.ชิต) วัดเขาเต่า หัวหิน
    11.พระราชภัทราจาร วัดราชบพิธฯ
    12.พระญาณสิทธาจารย์
    13.พระชินวงศาจารย์ (ลพ.พุธ) วัดป่าสาลวัน
    14.พระวิมลกิจจารักษ์ วัดชนะสงคราม
    15.ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    16.ลพ.ชา วัดหนองปาพง
    17.ลป.พรหมา วัดพระบาทตากผ้า
    18.ลพ.สนิท วัดศีลขันธ์
    19.ลป.ดุลย์ วัดบูรพาราม
    20.ลพ.ใหญ่ วัดสะแก อยุธยา
    21.ลพ.บาง วัดหนองพลับ สระบุรี
    22.ลพ.เชื่อม วัดเกศไชโย อ่างทอง
    23.ลพ.เส็ง วัดน้อยนางหงษ์
    24.ลพ.เที่ยง วัดม่วงชุม
    25.ลพ.ผิว วัดสง่างาม
    26.ครูบาอินทจักร วัดบ่อหลวง เชียงใหม่
    27.ลป.บุญ วัดวังมะนาว
    28.ลพ.เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    29.ลพ.แพ วัดพิกุลทอง
    30.ลพ.เริ่ม วัดจุกกระเฌอ ชลบุรี
    31.ลพ.ทอง วัดบ่อนอก ประจวบฯ
    32.ลพ.อ่อน วัดเพียมาตร ศรีสะเกษ
    33.ลพ.จ้วน วัดพระบาทเขาลูกช้าง
    34.ลพ.อุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    35.ลพ.เนื่อง วัดจุฬามนี
    36.ลพ.จ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์
    37.ลพ.กี๋ วัดหูช้าง
    38.ลพ.สิน วัดกิ่งแก้ว
    39.ลพ.ท่อน วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    40.ลพ.เฟื่อง วัดธรรมสถิต ระยอง
    41.พระอาจารย์บุญมา วัดสิริสาลวัน หนองบัวลำภู
    42.ลป.สาม วัดป่าไตรวิเวก
    43.พระอจ.แว่น ธนปาโล วัดสุทธาวาส
    44.พระอจ.บุญ วัดศรีสว่างแดนดิน
    45.อจ.ผั่น วัดถ้ำเอราวัณ จ.เลย
    46.พระอจ.วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    47.พระอจ.หนู วัดดอยแม่ปั๋ง
    48.พระอาจารย์ศรี มหาวีโร ร้อยเอ็ด
    49.พระอจ.สมชาย วัดเขาสุกิม ....เป็นต้น


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    A9lNcc.jpg
    MYUMzg.jpg
    Tk2rju.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2020
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    434. รูปหล่อ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดท่าแขก จ.เลย ปี2536 ที่ระลึกเททองรูปหล่อหลวงปู่มั่น วัดท่าแขก เนื้อนวะ รุ่นนี้พิธีใหญ่หลวงปู่ชอบเมตตาเททองหล่อเอง สร้างน้อย ชัดเจน มวลสารดี ตอกโค๊ด หมายเลข 93 สร้าง2,999 องค์ สวยๆครับ มาพร้อมกล่องกำมะหยี่เดิมๆจากวัด

    U14627546358898330394758182.jpg

    ราคา 650 บาท ท่านอาทิตย์03

    KUzEf8.jpg
    8W2VV8.jpg
    pe4QjY.jpg
    CMZlLn.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2020
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    435. เหรียญสองพระธาตุ หรือ "พระธาตุสองหน้า" รุ่นแรก หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดพระธาตุมหาชัย ปี 2519 บล็อกสายฟ้า นิยม นับเป็นเหรียญรุ่นแรกตัวจริงเสียงจริงของหลวงปู่คำพันธ์ ซึ่งเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์สูงมากครับ

    771a35ab1d9ca3e42fd86a6225be6501.jpg

    "หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ" หรือ "พระสุนทรธรรมากร" พระเกจิ ชื่อดังแห่งวัดพระธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม ศิษย์ที่ได้ร่ำเรียนกัมมัฏฐานจากหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ในปี พ.ศ.2518 หลวงปู่คำพันธ์ได้นำพาญาติโยมสร้างบ้านมหาชัยและสร้างวัดโฆษการาม (วัดพระธาตุมหาชัย) เดิมมีกุฏิ เก่าเล็ก 2 หลัง ไม่มีแม้อุโบสถและศาลาการเปรียญ ก่อนที่จะดำริสร้างพระธาตุไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน

    เหรียญพระธาตุ 2 หน้า คือ พระธาตุมหาชัยองค์เดิม รูปทรงแปดเหลี่ยม ฐานกว้างและยาวด้านละ 32 เมตร มี 2 ชั้น รวมฐานถึงฉัตรสูง 16 เมตร วันที่ 25 พฤษภาคม 2518 ตรงกับวันวิสาขบูชา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ ทรงอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ บรรจุไว้ที่องค์พระธาตุมหาชัยและทรงเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุ

    กระทั่งปี พ.ศ.2536 หลวงปู่คำพันธ์ได้ดำริให้สร้างเจดีย์ครอบองค์เดิม ปัจจุบันมีความสูงรวม 37 เมตร และเป็น 1 ใน 7 พระธาตุประจำวันเกิด สำหรับคนที่เกิดวันพุธ ย้อนกลับไปในปี พ.ศ.2518 หลังจากเหตุการณ์พระธาตุพนมได้พังลงมา นายพิศาล มูลศาสตรสาทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนคร พนมในสมัยนั้น เดินทางมาตรวจเยี่ยม เห็นความพร้อมใจของชาวบ้านที่ช่วยกันสร้างพระธาตุจนแล้วเสร็จ

    พ.ศ.2519 นายพิศาลจัดสร้างวัตถุมงคล เป็นเหรียญพระธาตุ 2 หน้า เพื่อฉลององค์พระธาตุ มีวัตถุประสงค์แจกจ่ายบำรุงขวัญอาสาสมัคร (อส.) ที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้วง อ.ปลาปาก เป็นพื้นที่สีแดง

    กล่าวได้ว่า เหรียญรุ่นนี้ นายพิศาลได้จัดสร้างต่อจากเหรียญพระธาตุพนม รุ่นสมโภช "เหรียญพระธาตุ 2 หน้า พ.ศ.2519" มีหูห่วง ลักษณะรูปทรงคล้ายใบเสมา จัดสร้างเป็นเนื้อเงิน 99 เหรียญ และเหรียญทองแดงมันปู 20,000 เหรียญ


    ด้านหน้าเหรียญ ประดิษฐานองค์พระธาตุพนม พระธาตุประจำวันเกิด คนที่เกิดวันเสาร์ ปูชนียสถานอันศักดิ์สิทธิ์ศูนย์รวมใจพุทธศาสนิกชนไทย-ลาว มีอายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ข้างองค์พระธาตุ 2 ข้างมีคบเพลิงคล้ายดอกบัว มีเส้นขอบและรอยคล้ายฟันปลา ด้านล่างระบุ "พระธาตุพนม"

    ด้านหลังเหรียญ ประดิษฐานพระธาตุมหาชัย มียันต์อักขระรอบข้าง ใต้ฐานสลัก ตัวหนังสือนูน "พระธาตุมหาชัย" "วัดโฆษการาม ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม" "๒๕๑๙"

    หลวงปู่คำพันธ์ นั่งอธิษฐานจิตปลุกเสกในกุฏิไม้เก่าเต็มพลัง เน้นพิเศษแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่รั้วของชาติ พุทธคุณโดดเด่น เมตตามหานิยม มหาโชคมหาลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตราย

    เป็นเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่คำพันธ์ ที่มีประสบการณ์เข้มขลังทีเดียว



    ราคา 1,650 บาท ปิดรายการ

    eG5kq5.jpg
    จุดสังเกตุบล็อกสายฟ้า คือจะมีเส้นขนแมวจากด้ายขวามือจากองค์พระธาตุพนมยาวเฉียงลงมาจนผ่านทะลุเสาไปจนถึงขอบเหรียญครับ
    dDFuVf.jpg
    pzV40i.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2020
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    436.เหรียญพระธาตุพนม พระราชพิธีบรรจุพระอุรังคธาตุ ปี 2520 เนื้อกระไหล่ทองลงยาสีแดง สวยมาก พระดีพิธีใหญ่มาก

    tlfsowcb-e76ba9w49groghhcwkzu3waaa1oia3w-_nc_ohc-lnizyj84hfqax_ofhut-_nc_ht-scontent-fkkc2-1-jpg.jpg

    พ.ศ.2520 น.พ.บัญญัติ อติบูรณกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ในขณะนั้น ได้จัดสร้าง "เหรียญพระธาตุพนม รุ่นพระราชพิธีบรรจุพระอุรังคธาตุ" ไว้แจกจ่ายผู้เข้าร่วมในพระราชพิธีบรรจุพระอุรังคธาตุ เป็นเหรียญรูปไข่ จัดสร้างเป็นเนื้อเงิน กระไหล่ทองลงยา และ เนื้อทองแดงผิวไฟ ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปพระธาตุพนม พื้นหลังเป็นกงล้อธรรมจักร ด้านข้างสองฝั่งจากบริเวณพระธาตุชั้นแรก ไปจนถึงกึ่งกลางพระธาตุ มีแฉกลายเส้นสี่ชั้นซ้อนกัน ถัดลงมามีริบบิ้นพาดลากยาวใต้ฐานพระธาตุ สลักตัวหนังสือนูนระบุคำว่า "พระธาตุพนม"
    ด้านหลังเหรียญ มีเส้นสันนูน จากขอบเหรียญด้านซ้ายไปขวาสลักคำว่า "พระราชพิธี บรรจุพระอุรังคธาตุ" ใกล้กันมีลายเส้นคล้ายสลักอักขระไว้ ตรงกลางเหรียญ มีมณฑปช่องว่างใจกลางมณฑปมีผอบ ภายในผอบมีจุด 9 จุดคล้ายพระอุรังคธาตุ บรรจุไว้ ถัดลงมาด้านซ้ายมีช้างแก้ว ด้านขวามีม้าแก้วค้ำมณฑปไว้ ด้านล่างสุดสลัก ปีพุทธศักราช "๒๕๒๐"


    เหรียญรุ่นนี้ ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ได้รับการปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังผู้ทรงวิทยาคมอาทิเช่น หลวงปู่ขาว หลวงปู่กินรี พระอาจารย์วัน พระอาจารย์จวน พระอาจารย์บัวและเกจิคณาจารย์สายกัมมัฏฐาน เหรียญรุ่นดังกล่าวบล็อกที่มีแสงรัศมีวิ่งจากยอดพระธาตุคล้ายหัวลูกศร เหรียญรุ่นนี้ มีพุทธคุณเข้มขลังครบทุกด้าน ด้วยได้รับการปลุกเสกจากสุดยอดเกจิที่เปลี่ยมล้นด้วยเมตตาและวิทยาคมสูงส่งนั่งภาวนาจิตปลุกเสก


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    37qe6v.jpg
    tBj5gV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2020
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    437. เหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียว หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ วัดทุ่งสว่าง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ปี 2534 ท่านมีดำริให้สร้างและอธิฐาจิตก่อนวันละสังขารไม่กี่วันครับ สุดยอดของดีราคาเบาๆครับ

    0bu0NxWa9PqDpoGxf2tOtzrMPu48JrXENwHt0RpzZNjKrYGt86NSzkh7zNxTUJbqGaKTFhPIxBZRi1S_6zWXXjPTeSZFWlTA.jpg

    หลวงปู่สุภาพเป็นศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และเป็นหนึ่งในยอดคนเร้นกายด้วยอุปนิสัยที่ชอบเก็บตัวเงียบ พูดน้อย สันโดษ และปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งยศศักดิ์ต่างๆ จึงที่มิค่อยมีประวัติบันทึกเอาไว้มากนัก ท่านเคยอยู่ปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์มั่น และระหว่างการเดินธุดงค์นั้นท่านร่วมปฏิบัติกับพ่อแม่ครูอาจารย์สายพระอาจารย์มั่นหลายองค์ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ท่านพ่อลี ธัมมธโร พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ และพระอาจารย์สมชาย ฐิตวิริโย

    ท่านดำรงขันธ์เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่ศิษยานุศิษย์มาจนกระทั่งช่วงปี 2533 ท่านก็มีดำริให้ลูกศิษย์สร้างเหรียญบูชาขึ้นมา 1 รุ่น ในคืนที่ทำพิธีปลุกเสก ท่านก็เรียกช่างที่ดำเนินการทำเหรียญมาเพื่อชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดพร้อมกับมอบหมายงานต่างๆ ให้รองเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อย แล้วท่านก็เข้ากุฏิจำวัดในท่านั่ง รุ่งเช้าศิษย์ที่คอยอุปัฏฐากจึงพบว่าท่านละสังขารไปในท่านั่งในคืนที่ผ่านมานั่นเอง

    ราคา 350 บาท ท่าน SIR2010

    MmSZwm.jpg
    aLWEBP.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2020
  16. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +5,623
    จอง 429 430 437
     
  17. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +768
    จองครีบ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +5,623
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...