ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    276. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อสมพงษ์ ขันติโก วัดภูดานแต้ จ.มุกดาหาร ปี 2520 ประสบการ์สูงครับ หายากมาก ท่านเป็นพระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น เป็นลูกศิษย์ของท่านพ่อลี ธมฺมธโร และยังเป็นพระเกจิชื่อดังด้านเมตตามหานิยม ชาว จ.มุกดาหาร และพุทธศาสนิกชนจังหวัดใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือ ศรัทธาท่านมาก ซึ่งเป็นพระที่มีความเก่งทางด้านเมตตามหานิยม

    otcwxo-jpg.jpg

    หลวงพ่อสมพงษ์ ขันติโก สถานะเดิม ชื่อสมพงษ์ นามสกุล วรพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ ๔ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๗๗ บิดาชื่อ นายถวิล วรพันธุ์ มารดาชื่อ นางประไพ บางโมรา ถือกำเนิดที่ บ้านสามเหลี่ยมกรมรถไฟ ตำบลวิทยุ อำเภอปทุมวัน จังหวัดกรุงเทพพระนคร

    อุปสมบท
    วันที่ 2 พฤษภาคม พุทธศักราช 2506 ณ วัดอโศการาม อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีพระราชวรคุณ เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระปลัดสิงห์ คุณสมฺปนฺโน เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    เมื่อประมาณ พุทธศักราช ๒๕๑๑ พระอาจารย์สมพงษ์ ขนฺติโก ได้ธุดงค์ผ่านมาเห็นพื้นที่บริเวณตั้งวัดในปัจจุบัน เป็นที่เหมาะแก่การปฏิบัติธรรมกัมมัฎฐาน ท่านได้อบรมธรรมแก่ประชาชนในวันธัมมสวนะ แล้วมีผู้เข้ามารักษาศีลอุโบสถ ปฏิบัติธรรมพอเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน ประกอบกับที่ท่านได้ระลึกถึงคุณของบูรพาจารย์ คือ พระอาจารย์ลี ธมฺมธโร ซึ่งเป็นคนอีสาน เมื่ออาจารย์มรณภาพไม่มีโอกาสที่จะตอบแทนคุณอาจารย์ได้ จึงดำริที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนอีสานเป็นการตอบแทนคุณของท่านพ่อลีอีกทางหนึ่งด้วย

    ในระยะแรกเริ่มนั้น เป็นเพียงที่พักสงฆ์ท่านกับโยมแม่ชีประไพ บางโมรา ซึ่งเมื่อบวชแล้วขอติดตามพระลูกชาย ต่อมามีกุลบุตรเข้ามาบวชมากขึ้นทำให้ที่พักสงฆ์ไม่เพียงพอ จึงต้องสร้างที่พักเพิ่มขึ้น ส่วนท่านเองได้พักที่ถ้ำสิงโตและได้ขอตั้งเป็นวัดป่านิคมพุทโธธัมมะธะโร ให้การอบรมธรรมะแก่ประชาชนในเขตอำเภอนิคมคำสร้อย แล้วท่านได้พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนอีสานด้วยการจัดการศึกษาจากวัดโรงเรียนพระปริยัติธรรม การศึกษานอกโรงเรียน โรงเรียนประชาบาล สถานดูแลเด็กเล็ก ช่วยโรงพยาบาล ช่วยสถานีตำรวจ ช่วยหน่วยงานราชการต่างๆ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาด้วยการออกเผยแผ่พุทธรรม ตามหมู่บ้านในเขตจังหวัดมุกดาหารส่งเสริมพระภิกษุ สามเณร ออกสอนธรรมศึกษา แก่โรงเรียนต่าง ๆ ในเขตอำเภอนิคมคำสร้อยในระดับประถมมัธยมจนถึงวิทยาลัย จึงทำให้เป็นที่รู้จักของคนในจังหวัดมุกดาหาร โดยส่วนใหญ่ชาวบ้านจะรู้จักในชื่อ"วัดภูดานแต้”

    สมณศักดิ์ - ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าคณะอำเภอชั้นโท ที่"พระครูวิสุทธิธรรมธาดา” ๕ ธันวาคม ๒๕๒๓ - ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ที่"พระวิสุทธิธรรมาจารย์” ๕ ธันวาคม ๒๕๓๐ - ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นราช ที่"พระราชธรรมวราจารย์” ๕ ธันวาคม ๒๕๓๕ - ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่ "พระเทพสุทธิโมลี” ๕ ธันวาคม ๒๕๔๕

    หลวงพ่อละสังขารเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2559 สิริอายุ 82 ปี 53 พรรษา


    pou1-jpg.jpg

    องค์หลวงพ่อพระธัมมจักรและอุโบสถหลวงพ่อพระธัมมจักร ปางปฐมเทศนาศิลปะรัตนโกสินทร์ประยุกต์ ออกแบบโดยท่านพ่อลี ธมฺมธโร ที่เคยดำริจะก่อสร้างที่วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ หันหน้าออกอ่าวไทย เพื่อเป็นที่ศาสนสถานที่สำคัญและเป็นที่พึ่งทางใจแก่นักเดินเรือและประชาชนที่อาศัยในละแวกนั้น เมื่อท่านพ่อลีละสังขารก็ไม่มีผู้ใดสานต่อเจตนารมณ์ของท่าน จึงทำให้ท่านพระอาจารย์หลวงพ่อสมพงษ์ ขนฺติโก ซึ่งเป็นศิษย์ของท่านพ่อลี ธมฺมธโร มีความตั้งใจที่จะสานต่อเจตนารมณ์ของท่านพ่อให้สำเร็จ จึงได้ก่อสร้างขึ้นที่จังหวัดมุกดาหาร ตามแบบที่ท่านพ่อลี ออกแบบไว้ทุกประการ ภายใต้ฐานองค์ จะเป็นอุโบสถ ซึ่งมีความมหัศจรรย์กว่าทุกปางที่เคยปรากฏ ทำให้ประชาชนมักจะแวะมานมัสการมากมาย แม้องค์พระเองก็เป็นปริศนาธรรมที่น่าให้ขบคิดมากท่านสร้างหลวงพ่อธัมมจักรยกเสาเอก วันมาฆบูชา พ.ศ. 2517 แล้วเสร็จ พ.ศ.2519

    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    u19595566371513198297056361-jpg.jpg
    u19595566371513198306416372-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2020
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    277. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่จอม นาคเสโน วัดป่าบ้านดอนดู่ ตำบลน้ำปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ปี 2549 เนื้อทองแดง กระไหล่ทอง สวยๆ

    shapeimage_1-png.png

    “หลวงปู่จอม นาคเสโน” วัดป่าบ้านดอนดู่ ตำบลน้ำปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าของพระคาถาอายุวัฒนะศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกได้รับความนิยมหลายรุ่น

    หลวงปู่จอมท่านเป็นพระคณาจารย์ชื่อดัง ที่คณะศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกล หลั่งไหลมาเพื่อกราบสักการะ และขอพร รดน้ำพระพุทธมนต์กับหลวงปู่เป็นประจำทุกวันมิได้ขาด
    นามเดิม จอม นามสกุล ภูษา เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๖๓ (ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น ๔ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีวอก) ณ บ้านเลขที่ ๓๘ หมู่ที่ ๗ บ้านดอนดู่ ตำบลน้ำปลีก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ (ในสมัยนั้น ยังเป็น อำเภออำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี ภายหลังได้แยกเป็น จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๓๖ (พร้อมกับจังหวัดหนองบัวลำภู และ จังหวัดสระแก้ว)

    การศึกษา พ.ศ. ๒๔๗๔ สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนบ้านคำสร้างบ่อ อำเภออำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี พ.ศ. ๒๔๘๖ สอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก หลวงปู่จอม นาคเสโน ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัตร์ คือ บรรพชา-อุปสมบท ในพระพุทธศาสนา เมื่อ วันที่ ๒๕ เดือน กรกฏาคม พ.ศ. ๒๕๑๕ (ตรงกับวัน อังคาร ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ ปีชวด) โดยมี ท่านพระครูทัศนประกาศ ( บุ จนฺทสิริ อดีตเจ้าอาวาสวัดสำราญนิเวศ จังหวัดอำนาจเจริญ พ.ศ.๒๔๘๔-๒๕๑๗) เป็นพระอุปัชฌาย์, มี ท่านพระอาจารย์ขาล ญาณปญฺโญ เป็นพระกรรมวาจาจารย์, และมี ท่านพระอาจารย์สาร สาทโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาจากพระอุปัชฌาย์ ว่า "นาคะเสโน แปลว่า ผู้ประเสริฐสมควรแก่การกราบไหว้ "

    ภายหลังจากการบวชแล้ว ท่านก็ศึกษาพระปริยัติธรรม จนสอบได้ นักธรรมชั้นเอก และศึกษาธรรมกรรมฐานควบคู่การปฏิบัติตามแนวสายอาจารย์ที่มีอยู่ในยุคนั้นไปด้วย ซึ่งในสมัยนั้น มีครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกจาริกผ่านมามิได้ขาดในเขตอำเภออำนาจเจริญ เช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย (วัดบ่อชะเนง อำเภอหัวตะพาน) ก็ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากวัดบ้านดอนดู่ และครูบาอาจารย์อีกหลาย ๆ รูปในแถบอีสาน

    หลวงปู่ท่านมรณภาพแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2560 ณ วัดบ้านดอนดู่ ต.น้ำปลีก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เวลา 13.19 น. ด้วยโรคชรา สิริอายุ 99 ปี 9 เดือน 7 วัน พรรษา 45


    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    oZzfzV.jpg
    iElISq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2020
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    278. เหรียญรุ่นเเรก หลวงปู่คำพอง ขันติโก วัดป่าอัมพวัน จ.เลย ปี 2538 เนื้อทองเเดงรมดำ สวยๆ หายาก วัตถุมงคลของท่านมีน้อยรุ่นมากครับ

    1438058822384-jpg-jpg.jpg


    หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ทายามธรรมหลวงปู่แหวน

    จังหวัดเลย มีพระเกจิอาจารย์สายปฏิบัติธุดงควัตร ปรากฏอยู่มากมาย อาทิ หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน, หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่, หลวงพ่อโกวิทย์ สังฆพาน, พระปิยทัสสี วัดป่าผาเจริญ เป็นต้น

    รวมไปถึง หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่แหวน สุจิณโน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ พระสายธุดงค์ชื่อดังอีกรูปหนึ่ง


    หลวงพ่อคำพอง สิริอายุ 72 พรรษา 52 เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมือง จ.เลย อัตโนประวัติ เกิดในสกุลแสงจันทร์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2478 ที่บ้านชนบท ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โยมบิดา-มารดา ชื่อนายภูและนางทองมาก แสงจันทร์

    อายุ 19 ปี ได้เข้าพิธีบรรพชา ณ พัทธสีมาวัดป่าธรรมวิเวก โดยมีพระครูศีลสังวราภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลังจากบวชเป็นสามเณรแล้ว ได้อยู่จำพรรษาที่วัดป่าธรรมวิเวก จนอายุครบ 21 ปี ถึงวัยต้องถูกคัดเลือกเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ปรากฏว่านายคำพองจับได้ใบดำ ไม่ต้องเป็นทหาร

    หลวงพ่อคำพอง บวชเป็นพระภิกษุสายธรรมยุต ได้ยึดหลักการในการปฏิบัติตนตามแบบอย่างหลวงปู่เสาร์ วัดเรียบ จ.อุบลราชธานี

    แนวปฏิบัติของหลวงปู่เสาร์ คือ การอยู่คนเดียวให้รักษาจิต อยู่กลางมิตรให้รักษาวาจา และยึดถือแนวปฏิบัติของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ เป็นแนวปฏิบัติมาตั้งแต่ท่านบวช และออกธุดงค์มาโดยตลอด

    เมื่อครั้งออกธุดงควัตรในครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพองได้นิมิตว่าได้นั่งบนธรรมาสน์ใหญ่ เทศนาให้พระเถระฟัง จึงได้ตั้งอธิษฐานเอาไว้ตั้งแต่บัดนั้นว่า จะครองตนในเพศบรรพชิตตลอดชีวิต

    ในการออกธุดงค์ของหลวงพ่อคำพอง ได้ท่องธุดงค์ขึ้นไปทางภาคเหนือ บางครั้งข้ามไปประเทศพม่าและลาว ในช่วงแรกจะอยู่ในภาคเหนือ โดยได้ปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงปู่แหวน เป็นประจำ

    ช่วงที่อยู่ภาคเหนือ หลวงพ่อคำพอง เคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเจริญธรรม อ.สันป่าตอง, วัดห้วยน้ำริน อ.แม่ริน, วัดสันติบถ อ.แม่แตง, วัดช่อแฮ อ.แม่แตง, วัดสระหลวง อ.แม่ริน, วัดผาเด้น อ.แม่ริม เป็นต้น

    ในส่วนของภาคอีสาน ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่ จ.เลย เมื่อออกจากทางภาคเหนือ ส่วนใหญ่ หลวงพ่อคำพองจะอยู่ที่เชียงใหม่ และลำปาง

    ก่อนย้ายไปจำพรรษาอยู่ทางภาคกลางระยะหนึ่ง และเดินทางมาอยู่จำพรรษาที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครพนม สกลนคร

    รวมทั้ง ยังเคยไปจำพรรษาอยู่ที่วัดของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และอีกหลายวัดในภาคอีสาน

    หลวงพ่อคำพองรู้จักและสนิทสนมกับหลวงปู่ซามา อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมืองเลย ปัจจุบันท่านมรณภาพไปนานแล้ว

    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพอง พร้อมด้วยหลวงปู่ซามา ได้พากันเดินทางไปที่วัดดอยแม่ปั๋ง เพื่อปฏิบัติและศึกษาธรรมกับหลวงปู่แหวน

    ต่อมา ได้พากันเดินทางกลับ จ.เลย หลวงปู่แหวน ได้มอบเงินมา 400 บาท ให้มาแบ่งเป็นค่ารถคนละ 200 บาท เพื่อเดินทางกลับ จ.เลย

    แต่หลวงพ่อคำพอง เดินทางท่องธุดงควัตรต่อไปในภาคกลาง ไม่ได้กลับ จ.เลย พร้อมกับหลวงปู่ซามา

    ภายหลังหลวงปู่ซามา มรณภาพลง ญาติโยมที่บ้านไร่ม่วงและพระผู้ใหญ่ในจังหวัดเลย ได้นิมนต์หลวงพ่อคำพอง ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2523 ตราบจนถึงปัจจุบัน ตามที่หลวงปู่ซามาได้ฝากฝังเอาไว้ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ

    หลวงพ่อคำพอง เป็นพระนักปฏิบัติรูปหนึ่ง แม้ชื่อเสียงจะไม่โด่งดัง ด้วยความเป็นพระที่มีชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและสงบ

    แต่หลวงพ่อคำพอง เป็นพระเถระที่พุทธศาสนิกชนชาวเมืองเลย ให้ความเลื่อมใสศรัทธามาโดยตลอด


    มี 2 องค์ องค์ละ 450 บาท

    1. ท่าน j999
    9e1CtH.jpg
    hrQpzX.jpg

    2.
    tVCy8J.jpg
    XGelsA.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2020
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    279. เหรียญรุ่นแรก คุณย่าชีนารี การุณ วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร อริยสาวิกา ศิษย์แห่งองค์หลวงปู่มั่น เคยอยู่ศึกษาธรรมกับหลวงปู่มั่น เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่าน ด.ร.บุญชัย จงกลนี สร้างถวายปี 2537 ตอนที่แม่ชีท่านมีอายุได้117ปี สภาพสวย หายาก

    949944-img.rpkbao.2p.jpg

    ๏ ชาติกำเนิด

    คุณย่าแม่ชีนารี การุณ ถือกำเนิดเมื่อวันอาทิตย์ เดือน 11 ปี พ.ศ. 2419 ณ บ้านคะหุ้ง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร โดยเป็นลูกสาวคนกลางในจำนวนพี่น้องสามคน ของนายฮ้อยเซ้งไซ และแม่คำ การุณ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน 1 ในพระเถระที่องค์หลวงปู่มั่นส่งมาให้บวชคุณย่า

    ๏ ศรัทธาออกบวช

    คุณย่าชีนารี ได้สมรสกับนายวันดี ซึ่งมีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นหญิง 4 คน ชาย 2 คน พอคุณย่าชีนารีอายุครบ 40 ปี ก็มีอารมณ์อย่างบวชโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนหน้านั้นท่านได้พบองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถระ

    องค์หลวงปู่มั่นได้เดินธุดงค์ไปพักอยู่ใกล้บ้านๆ และได้สอบถามถึงครอบครัวแล้วท่านก็ไป

    ท่านจึงขออนุญาตนายวันดีออกบวช นายวันดีให้ข้อแม้ว่าคุณย่าต้องหาภรรยาให้ซัก 3 คน

    เมื่อถึงวันบวชนายวันดีมีศรัทธาให้ออกบวชและไม่ยอมเอาเมียที่หาให้

    หลวงปู่มั่นท่านทราบด้วยญาณจึงส่งพระมา 3 รูป

    คือ หลวงปู่มหาบัว ญาณสัมปันโน หลวงพ่อสมบูรณ์ ท่านพ่อเฟื่อง โชติโก พร้อมด้วยบริขารมาทำการบวชให้

    คุณย่าหลังจากบวชชีแล้วได้อยู่ปฏิบัติกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถระ โดยท่านให้อุบาย ให้คุณย่าภาวนา นะโมและพุทโธ


    ท่านภาวนาท่านเห็นอดีตชาติขององค์ท่านเองว่าเคยเกิดเป็นชาวรัฐเซีย ไต้หวัน กษัตริย์ ทหาร แต่ไม่เคยเกิดเป็น 3 อย่างคือ เสือ ไส้เดือน กิ้งกือ

    ๏ ท่านพระอาจารย์ใหญ่มรณภาพ

    หลังจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถระ นิพพาน ได้มีการจัดงานประุชุมพลิงที่วัดป่าสุทราวาส

    คุณย่าเล่าให้ฟังว่าในงานประชุมเพลิง มีเทพธิดามาร่วมถวายเพลิง 30,000 องค์ ท้าวมหาพรหม 6 องค์

    เทพบุตรมา 2 องค์ เกือบทุกชั้นมีเทพประธานมากำกับด้วย ท่านเห็นแล้วชื่นใจ

    หลังจากประชุมเพลิงเสร็จ ศิษยานุศิษย์องค์หลวงปู่ได้เข้าไปแย่งขี้เถ้า อัฐิ ตัวคุณย่าเองก็เข้าไปล้วงกับเค้า

    ได้อัฐิส่วนซี่โครง เศษอัฐิ และอังคาร มา เมื่อคุณย่าเก็บรักษาต่อมาได้แปรสภาพเป็นพระธาตุแก้วใสหมด

    หลังจากนั้นท่านก็อยู่วัดป่าสุทธาวาสเรื่อยมา เมื่อปี พ.ศ. 2520 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชนีนาถ ทรงมีพระราชศรัทธาสร้างกุฏิถวายใหม่

    สมเด็จพระเทพฯ มาครั้งใดจับแขน จับขาคุณย่า เห็นคุณย่านุ่งห่มผ้าขาวแทบจะเป็นดำ ก็เข้าไปจัดแจงจะให้คุณย่าเปลี่ยนชุดใหม่

    ถึงกับทรงจะผลัดให้เอง คุณย่าต้องห้ามไว้ ท่านเล่าด้วยความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ

    หลังจากท่านอยู่วัดป่าสุทราวาสมานาน ท่านก็ย้ายไปจำพรรษาหลายที่ เช่น วัดป่าวังน้ำทิพย์

    จนองค์ท่านได้มาหยุดที่สำนักชีบ้านหนองยาง จ.สกลนคร โดยมีคุณยายสมรและคุณตาเพลินเป็นผู้ดูแล

    หลวงปู่คำคะนิงในอดีตชาติเป็นพี่ชาติขององค์ท่าน ในชาติปัจจุบันนึ้ท่านก็มาเยี่ยมเยียนเป็นประจำ

    และได้นำประคำที่อยู่กับองค์ท่านมาตั้่งแต่สมัยออกปฏิบัติธรรมใหม่ๆ ให้แด่คุณย่า หลวงปู่หลุย จันทาสาโร นับถือคุณย่าเป็นแม่

    เพราะในอดีตชาติคุณย่าเป็นแม่ขององค์หลวงปู่ หลวงปู่จะกล่าวชมให้ลูกศิษย์ฟังว่า ท่านเป็นแม่ขาวแม่ออกที่ปฏิบัติธรรมจนเห็นธรรม

    หลวงปู่หลุยท่านรักและเคารพคุณย่ามากถึงขนาดทำที่ครอบฟันปลอมให้และส่งปัจจัยจำนวน 10,000 บาท

    ให้คุณย่าทุกเดือน หลวงปู่หลอด ปโมทิโต เคารพในคุณธรรมคุณย่าและมาเยี่ยมเยียนบ่อยๆ

    ตอนที่คุณย่าจะนิพพาน หลวงปู่ถวายปัจจัยให้คุณย่า 20,000 บาท หลวงปู่หลุยและหลวงปู่หลอดกล่าวว่าที่ท่านมีทุกวันนึ้ได้ก็เพราะขึ้มือคุณแม่นั้นแหละ

    ก่อนวันที่ท่านจะนิพพาน ท่านมีสติสัมชญะสมบูรณ์ สติแจ่มใสมาก ท่านบอกให้คุณยายสมรเตรียมน้ำมารับพระเถระบนกุฏิ

    คุณยายสมรเตรียมน้ำมาแล้วไม่เห็นใคร ท่านก็บอกให้เอาขึ้นมา พระเถระมาเต็มกุฏิแล้ว หลังจากนั้นวันต่อมา

    คุณย่าได้จับมือคุณยายสมร และคุณตาเพลินได้สั่งเสียไว้ว่า ถ้าท่านนิพพานแล้วอย่าทึ้งคุณย่าเขียนน่ะ (ผู้ดูแลคุณย่าตั้่งแต่สมัยวัดป่าสุทราวาส)

    คุณยายสมรและคุณตาเพลินรับคำ ท่านทรงสติมาก แล้วท่านก็ยึ้มงามมาก ยึ้มอย่างไม่อาไรอาวรณ์ไม่สนแก่การตาย

    พอท่านยึ้ม ลมหายใจและหัวใจก็หยุดเต้น ท่านเข้าสู่อนุปปเสสนิพพานเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ. 2542 เวลา 20.25 น.

    สิริอายุขัย 123 ปี อยู่ในเพศแม่ชี 83 ปีพอดี

    ในวันประชุมเพลิงมี หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป เป็นประธานในฝ่ายบรรพชิต ถวายเพลิง

    เมื่อไฟไกล้จะมอดเห็นดวงไฟสีเขียว พุ่งออกมา เมื่อเก็บอัฐิพบว่า อัฐิคุณย่าแปรสภาพเป็นพระธาตุทันทีหลังจากประชุมเพลิงเสร็จ

    ผู้มีอัฐิเป็นแก้วมณีใส ย่อมถึงที่สุดเห็นธรรมแล้ว


    ๏ ธรรมโอวาท

    "ศีลนั้นแสดงถึงความเป็นมนุษย์ที่มีจิตใจอันสูงเพราะหากทำลายศีลเสียก็เท่ากับว่าทำลายความเป็นมนุษย์ ที่ปราศจากความดีทั้งหลาย"

    "เมื่อจิตเป็นสมาธิ จิตหยุดนิ่ง อารมณ์มันน้อย ปัญญาจึงมีโอกาศเกิดขึ้นได้"

    "ให้มีสติรู้เท่าทัน (อุปาทาน) หยุดมันเสียมันก็จะนิ่งสนิทอย่างเดิม เป็นอารมณ์เดียว"


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    LfrmlT.jpg
    U5Z6V6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2020
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    .........................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2020
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    281. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำผิว สุภโณ วัดป่าศรีวิไลย์ อ.หนองหาน อุดรธานี ปี 2560 รุ่นแรกและเป็นรุ่นเดียวที่ทันหลวงปู่เมตตา สร้างน้อยครับเพียง 200 เหรียญเท่านั้น เนื้อทองแดง สวยๆ กล่องเดิม ไม่ค่อยเจอนะครับ หลวงปู่ท่านไม่ชอบสร้างวัตถุมงคลครับ เคยมีลูกศิษย์ไปขอท่านสร้างตลอดแต่ท่านก็ปฏิเสธ จนสุดท้ายท่านก็ให้จัดสร้างแค่รุ่นนี้รุ่นเดียว และหลวงปู่อธิฐานจิตให้แน่นอนครับ

    VDhm6ohZSlwY5DgGtvaRKoq_np07M5nOdIKtzRbaU-LU1OwYa_CV1FTUNT-k1k68Cx3TMipDt6qSjWoTsqEwHs1lvzCp6RyA.jpg

    ประวัติ ห
    ลวงปู่คำผิว สุภโณ
    ( พระครูภาวนาปัญญาโสภณ )
    พ่อแม่ครูอาจารย์
    ผู้มีศักดิ์เป็นหลานแท้หลวงตามหาบัว

    ท่านเกิด วันเสาร์ ที่ 17 ก.ค 2480 ปีฉลู
    เป็นบุตรของ พ่อเป อินประเสริฐ
    แม่นางน้อย อินประเสริฐ "
    ซึ่งเป็นน้องสาวแม่หลวงตามหาบัวซึ่งหลวงตามหาบัวมีศักดิ์เป็นลุง "

    มีพี่น้องทั้งหมด 11 คน หลวงปู่เป็นคนที่4 หลวงปู่ บวชตอนอายุ 20 ปี พอดี พ.ศ . 2500

    บรรพชา ... ที่ วัดโยธานิมิตร
    อุปฌาชย์ของท่าน ... คือ พระครูสาศโณปกรณ์ ( หลวงปู่อ่อนตา ) แล้วหลวงปู่ได้ไปจำพรรษาที่วัดป่าบ้านตาด 3 พรรษา

    จำพรรษาที่วัดป่าหนองแซง 6 พรรษา แล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าบ้านตาด อีก 4 พรรษา

    จำพรรษาวัดศรัทธาวราวาท จันทบุรี 3 พรรษา แล้วกลับมาจำพรรษาที่บ้านเสาร์เล้า หนองวัวซอ 2 พรรษา

    จำพรรษาที่วัดป่าสีพนมษ์ สกลนคร 3 พรรษา วัดป่าแก้วชุมพล 2 พรรษาแล้วมาอยู่วัดป่าศรีวิไลย์ในปี พ.ศ. 2524

    รายนามครูบาอาจารย์ของหลวงปู่
    หลวงปู่ใหญ่ จันศรี วัดโพธิสมพร
    หลวงตา มหาบัว วัดป่าบ้านตาด
    หลวงปู่ ออ่นตา วัดโยธานิมิต
    หลวงปู่ อ่อนสา ธัมกาโม
    หลวงปู่ วัน วัดถ้ำพวง
    หลวงปู่ สิงทอง วัดป่าแก้วชุมพล
    หลวงปู่ อ่อนสา ญาณศิริ
    หลวงปู่ วิริยังค์

    รายนามสหายธรรมิกของหลวงปู่
    หลวงปู่ อุ่นหล้า
    หลวงปู่ บุญมา
    หลวงปู่ คำมี
    หลวงปู่ คำพอง
    หลวงปู่ คำบ่อ
    หลวงปู่แปลง
    หลวงปู่ ขันตี
    หลวงปู่ อินถวาย
    หลวงปู่ เสน และอีกหลายองค์ ฯลฯ


    หลวงปู่ได้รับพระราชทานพัดยศพระครูชั้นเอกคับมาอยู่วัดป่าศรีวิไลย์ ปี2524 เป็นต้นมา

    องค์ท่านถือเป็นพระอริยสงฆ์ ปฏิบัติดี ปฏิบัติตรงปฏิบัติชอบ ผู้รักสันโดษ สมถะ เรียบง่าย พระอริยเจ้าผู้ซ้อนกาย รักสงบ เมตตาธรรมสูงหาที่เปรียบมิได้ กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ


    ท่านได้ละสังขารอย่างสงบแล้ววันนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ ๒ กันยายน พ.ศ.๒๕๖๐ เมื่อเวลา ๑๙:๔๐ น. ณ โรงพยาบาลจุฬา ชั้น๑๐ ตึกภูมิสิริ สิริอายุ ๘๐ ปี ๑ เดือน ๑๖ วัน พรรษานี้เป็นพรรษาที่ ๖๐ ของท่าน


    เหรียญรุ่นแรกของท่าน จัดสร้างน้อย และหายากมากครับ ภาพนี้คือภาพตอนที่หลวงปู่ท่านกำลังอธิฐานจิตเหรียญรุ่นแรกครับผม เป็นช่วงที่หลวงปู่ท่านเริ่มอาพาธแล้วครับ
    4261946936_n.jpg?_nc_cat=108&_nc_sid=1480c5&_nc_ohc=L9WU66aNXQ0AX_nEuJs&_nc_ht=scontent.fbkk13-1.jpg


    ราคา 650 บาท ท่าน shaj

    7G1Yik.jpg
    zfwkp3.jpg
    cMxDoy.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2020
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    282. เหรียญพระอาจารย์เต่า ฐิตธัมโม วัดป่าฐิตธัมโม (วัดป่าสิริธรรม) อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี รุ่นเมตตามหาเศรษฐี ตอกโค๊ด "ต" สายพระกรรมฐาน เหรียญนี้เป็นรุ่น 3 ของท่าน เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง สวยมาก ปี 2555 ตอกโค๊ต"ต"สภาพสวยเก็บก่อนแพงครับ รุ่นแรกราคาเริ่มแรงแล้วครับ ประสบการณ์ดีมากครับ

    1638700-4efab-jpg.jpg

    พระอาจารย์เต่า ฐิตธัมโม วัดป่าสิริธรรม บ้านใหม่ อ.บ้านผือ จ.อุดร เป็นพระสายปฏิบัติ และเป็นพระนักพัฒนาครับ และวัตถุมงคลของท่านได้เกิดประสบการณ์กับชาวบ้านใหม่ อ.บ้านผือ จ.อุดร คือมีึอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับรถเก๋ง รถกระบะของชาวบ้านใหม่มีผู้โดยสารประมาณ 10 กว่าคน เสียชีิวิตประมาณ 3-4 ไม่ได้ห้อยวัตถุมงคลพระอ.เต่า ส่วนคนที่ห้อยวัตถุมงคลพระอ.เต่า มีแผลทะลอกนิดหน่อยครับ ส่วนรถเก๋ง เสียชีวิตทั้งหมดครับ นี้เป็นประสบการณ์บารมีวัตถุมงคลของท่านครับ ท่านเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวภูเก็ตมากครับ แต่ละปีชาวภูเก็ตจะนิมนต์ให้ไปเหยียบที่ดิน ให้เพราะที่ติดที่มีปัญหา โอนไม่ได้ พอท่านไปเหยียบให้ปรารถนาว่าเรื่องก็ผ่านไม่มีปัญหาอะไร นี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ลูกศิษย์เล่าสู่กันมา ถ้าผิดพลาดประการณ์ได้ ต้องขออภัยด้วยครับ

    ราคา 350 บาท


    ATXSbY.jpg
    L1tbEA.jpg
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    283. รูปหล่อ"รุ่นแรก"หลวงพ่อวสันต์ สนตฺมโน วัดป่าหนองหัวหมู จ.อุดรธานี ทายาทธรรมสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่กูด รักขิตฺสีโล พระสุปฏิปันโน เนื้อทองผสม ปี 2555 ศักดิ์ศรีรุ่นแรกเก็บเลยครับ พร้อมกล่องเดิม

    kau8-jpg.jpg

    (ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่บัว สิริปุณโณ และหลวงปู่เจิ่น สิริจันโท ลป.กูด รักขิตสีโล...ฯลฯ
    -ท่านได้ปฏิบัตธรรมแปลกๆ ด้วยการอดอาหาร 3 เดือน ฆ่ากิเลส จนสำเร็จธรรมชั้นสูง
    -หลวงปู่เสน วัดป่าหนองแซง ศิษย์ผู้พี่ท่านยังยกย่องให้ฟังว่า "ในบรรดาศิษย์หลวงปู่บัว ไม่มีใครปฏิบัติได้อุกฤษเทียบเท่าท่านวสันต์ได้"
    -หรือแม้แต่ พ่อแม่ครูอาจารย์องค์พระหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ยังได้เคยมาเยี่ยมดูหลวงพ่อวสันต์ที่วัดป่าหนองหัวหมูว่า "เออ..เก่ง อดอาหาร 3 เดือนไม่ตาย แต่กิเลสตาย)

    ราคา 350 บาท ท่าน shaj

    eNrIeF.jpg
    tQZn1C.jpg
    3z2vN4.jpg
    SRklV3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2020
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    284. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อพระแสง วัดศรีเทพฯ จ.นครพนม ปี 2524 ด้านหลังเป็นยันต์แปดทิศ ของหลวงปู่จันทร์ เขมิโย ซึ่งถือเป็นยันต์ที่มีพุทธคุณสูงครอบจักรวาล
    เหรียญรุ่นนี้พิธีพุทธาภิเษกใหญ่มากครับ มีพระกรรมฐานเข้าร่วมพิธีมากมายหลายรูปครับ เช่น หลวงปู่บัว เตมิโย หลวงปู่สนธิ์ เขมปัญโญ และ หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ พระเกจิผู้เลื่องชื่อแห่งลุ่มแม่น้ำโขง ฯลฯ เหรียญมีประสบการณ์สูงมากครับ

    98-1.jpg

    วัดศรีเทพประดิษฐาราม' ถนนศรีเทพ อ.เมือง จ.นครพนม เป็นวัดเก่าแก่ที่จำพรรษาของพระเทพสิทธาจารย์ หรือ "หลวงปู่จันทร์ เขมิโย" พระเถรานุเถระชื่อดังรูปหนึ่งของเมืองไทย

    วัดแห่งนี้ สร้างเมื่อ พ.ศ.2402 เดิมชื่อว่า 'วัดศรีคุณเมือง' ก่อนเปลี่ยนชื่อวัดมาเป็นวัดศรี เทพประดิษ ฐาราม เมื่อปี พ.ศ. 2460

    อุโบสถของวัดมีพระประธานเก่าแก่ประดิษฐาน นามว่า 'พระแสง' เป็นพระ พุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะสุโขทัย หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว สร้างในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช กษัตริย์แห่งล้านช้าง

    ตามประวัติเล่าว่า หลวงปู่จันทร์ได้มาจากการทุบรื้ออุโบสถวัดป่าแห่งหนึ่งซึ่งเป็นวัดร้าง

    สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน ติสโส) วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ ผู้เชี่ยวชาญประวัติ ศาสตร์ภาคอีสาน เล่าถึงประวัติพระแสงว่า สร้างขึ้นสมัยเดียวกันกับพระเสริม พระใส พระสุก

    "เดิมพระพุทธรูปทั้ง 4 องค์ ประดิษ ฐานอยู่ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว สมัยเจ้าอนุวงศ์ได้เกิดสงครามจึงทิ้งเมือง โดยนำ เอาพระแสงและพระสุกลงเรือหนีไปตาม น้ำโขง พอถึงวังน้ำวนเขต อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เกิดอุบัติเหตุเรือล่ม พระสุก จมดิ่ง ส่วนพระแสง เจ้าอนุวงศ์นำซ่อนในถ้ำบนภูเขาแห่งหนึ่ง ใกล้เมืองมหาชัย ประเทศลาว"

    ต่อมามีผู้พบพระแสงในถ้ำ ขณะจะนำส่งกรุงเทพฯ จึงนำมาประดิษฐานที่อุโบสถวัดป่าที่ร้าง นานเท่าไหร่ไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัด กระทั่งนำมาประดิษฐานที่อุโบสถวัดศรีเทพฯ ในปัจจุบัน


    ราคา 350 บาท ท่าน shaj

    dXFS7o.jpg
    XsymIo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2020
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,286
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจองครับ
     
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,286
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจองครับ
     
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,286
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจองครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจอง เหรียญที่๑ ครับ
     
  17. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    285.พระบูชารุ่นแรก หลวงปู่คลาด ครุธัมโม วัดป่าบ้านใหม่ ตำบลเมืองพาน อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ปี 2562 ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว สร้างเพียง 30 องค์ หายากมากครับ สร้างแจกในงานวันคล้ายวันเกิดหลวงปู่ ที่ระลึกอายุ 74 ปี โดยรุ่นนี้มีจำสร้างขนาด 2.5 นิ้ว และ 9 นิ้ว เท่านั้นครับ หลวงปู่ท่านไม่เคยสร้างวัตถุมงคลเลยครับ นี่ถือเป็นวัตถุมงคลรุ่นแรกของหลวงปู่ครับ หายากจริงๆ

    osjx5r.jpg

    หลวงปู่คลาดท่านเกิด พ.ศ. 2488 อุปสมบทเมื่ออายุ 23 ปี ท่านเคยอยู่กับหลวงปู่ฝั้น อาจาโรและได้อยู่ปฎิบัติธรรมกับหลวงตามหาบัวอยู่วัดป่าบ้านตาดปี พ.ศ. 2523 อยู่ 4 ปี ก่อนที่จะมาอยู่วัดป่าบ้านใหม่ครับ ท่านมีวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัดมากครับ เป็นพระอริยะสงฆ์ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจครับ

    องค์นี้หมายเลข 8 ครับ เลขสวยเลขมงคลครับ

    ราคา 14,500 บาท

    Dvsjre.jpg
    mDH8DX.jpg
    94rUal.jpg
    w73iYF.jpg
    JzCGTS.jpg
    gGb12s.jpg
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    286. เหรียญพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ปี 2519 รุ่น 102 เนื้อทองแดงชุบเงิน สวยๆ หายาก เหรียญขนาดเล็ก เหมาะกับเด็กและผู้หญิงห้อยครับ พุทธคุณดีไม่แพ้รุ่นอื่นๆครับ

    สร้างถวายโดย
    คุณพงษ์ศักดิ์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดอุดรธานี
    ด้านหน้า รุ่น 73
    ด้านหลังศิษย์สกลนคร-สุพรรณ เมื่อปี 2519

    จัดสร้าง 2 เนื้อ คือเนื้อทองแดงชุบเงิน และเนื้อทองแดงรมน้ำตาล



    luangpufunt.jpg

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    SS9eQs.jpg
    IMD5Xn.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • oIdRcl.jpg
      oIdRcl.jpg
      ขนาดไฟล์:
      328.7 KB
      เปิดดู:
      27
    • jg5pxg.jpg
      jg5pxg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      358 KB
      เปิดดู:
      31
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...