ร่วมบุญทะนุบํารุงวัดเวฬุวัน สร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีฯ เเละอื่นๆ ในพื้นที่สีเเดง นราธิวาส

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์รุ่นจิ๋ว, 8 พฤศจิกายน 2020.

  1. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,603
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,370
    38300_o.jpg?_nc_cat=109&ccb=2&_nc_sid=110474&_nc_ohc=v1oRnlz7OuUAX9CZdpR&_nc_ht=scontent.fbkk9-2.jpg

    บุญนี้อยากให้อ่านกันให้ละเอียดค่ะ ถ้าอ่านแค่ 3 บรรทัด 8 บรรทัดมันจะไม่ช่วยอะไรเลย

    มาค่ะพี่น้องพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่ต้องการมีส่วนร่วมในบุญนี้นะคะ อีกหนึ่งบุญใหญ่ของวัดในพื้นที่สีแดงของทาง 3 จชต. วัดที่แทบจะถูกลืมและแทบจะกลายเป็นวัดร้าง วัดที่ไม่มีปัจจัยเข้าเลยหากไม่ใช่การทอดกฐินหรือผ้าป่า

    วัดเวฬุวัน หรือวัดป่าไผ่ ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เป็นหนึ่งในวัดปกครองของหลวงพ่อประกอบของพวกเรา หลวงพ่อชาลีเป็นเจ้าอาวาสของที่นี่ค่ะ หลวงพ่อท่านชราภาพขึ้นมากและเดินก็ไม่ค่อยจะได้แล้วค่ะ ท่านอาพาธมาได้เป็นปีๆ แล้ว ช่วงหลังๆ ท่านจึงขึ้นไปรักษาตัวที่ รพ.สงฆ์เป็นระยะเวลานานๆ เนื่องจากเดินทางบ่อยๆ ท่านก็ไม่มีปัจจัย วัดเวฬุวันเป็นอีกหนึ่งวัดที่ค่อนข้างลำบากมากๆ เลยทีเดียวหากไม่วัดจากภายนอกตัววัดนะคะ สถานการณ์ความรุนแรงของไฟใต้ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมากระทบทุกวัดอย่างแน่นอนค่ะ ยิ่งวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สีแดงยิ่งกระทบหนักมากที่สุด พระสงฆ์มีกันแค่วัดละ 1-2 รูป วัดเวฬุวันก็เช่นกัน บางปีคหลวงพ่อชาลีเพียงแค่รูปเดียวเท่านั้นค่ะ ท่านเป็นชาวมาเลเซียที่บวชมาเกือบทั้งชีวิตและเสียสละตัวท่านเองมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ ซึ่งขอเรียนให้ทราบเลยนะคะว่าเจ้าอาวาสของทุกๆ วัดในพื้นที่สีแดงไม่มีรูปใดอยู่สุขสบายหรือมีปัจจัยไหลมาเทมาให้แม้แต่รูปเดียวค่ะ พระสงฆ์ทุกๆ รูปอยู่เพื่อทำหน้าที่ปกป้องและสืบสานพระพุทธศาสนา ถ้าไม่มีพระสงฆ์ผู้เสียสละพวกเราก็จะต้องมีวัดร้างเพิ่ม และในอนาคตข้างหน้าสิ่งยึดเหนี่ยวและที่พึ่งทางจิตใจของชาวบ้านไทยพุทธก็อาจจะไม่มีอีกต่อไปซึ่งคงไม่มีพุทธศาสนิกชนคนไหนทนดูได้ถูกต้องไม๊คะ มันคงจะหดหู่ใจมากหากมันต้องเกิดขึ้น
    ในเมื่อพระท่านสู้แล้ว พวกเราก็มาช่วยกันสู้ไปกับพระคุณท่านกันค่ะ

    บุญสร้างเจดีย์เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของวัดเวฬุวัน เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจให้กับชาวบ้านไทยพุทธในพื้นที่ ดำเนินการสร้างมาได้ 5-6 ปีแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะปิดบุญได้พราะยังได้ปัจจัยไม่ครบ เมื่อปีที่แล้วทางเพจก็ได้ช่วยโพสบอกบุญให้และระดมทุนช่วยโรงทานให้แก่ทางวัดเพราะทราบมาว่าทางวัดเองก็ไม่ได้มีปัจจัย
    เจ้าของเพจนับถือและศรัทธาหลวงพ่อชาลีไม่ต่างจากที่ศรัทธาหลวงพ่อประกอบค่ะ เห็นท่านมานานมากๆ แล้ว สงสารท่านและวัดของท่านมากๆ จริงๆ เจดีย์ที่เห็นในภาพเป็นสิ่งเดียวที่หลวงพ่อชาลีตั้งใจจะสร้างและอยากให้เสร็จก่อนที่ท่านจะไม่ทันได้อยู่ดูความสำเร็จ วัดเวฬุวันไม่ได้จัดสร้างอะไรสะเปะสะปะค่ะ เจดีย์สำหรับบรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ก็เช่นกันค่ะ ปัจจุบันยังขาดปัจจัยในการที่จะสร้างให้เสร็จงานอยู่ทึ่ประมาณ 500,000 บาท เป็นเงินไม่น้อยเลยสำหรับวัดที่ลำบากในพื้นที่สีแดง เพราะฉะนั้นเคสนี้ท่านใดต้องการมาร่วมบุญกันขอเรียนเชิญนะคะ
    ช่วยวัดที่ลำบาก วัดที่มีเจ้าอาวาสที่ดี เสียสละเพื่อพระพุทธศาสนา มาช่วยกันเถอะค่ะ ทุกวันนี้พระสงฆ์ดีๆ ไม่ได้หาได้ง่ายๆ แล้ว

    ทางเพจบอกบุญทั้งในนี้และเดี๋ยวจะช่วยหลวงพ่อชาลีปล่อยพระหลวงปู่ทวดที่วัดของท่านจัดทำขึ้นมาตอนปี 2546 ปีที่สร้างพระวิหาร ปีก่อนที่สถานการณ์ไฟใต้จะรุนแรงจนเอาไม่อยู่และยาวมาจนถึงทุกวันนี้ วัดเวฬุวันเคยเจริญรุ่งเรืองมาก แต่ในปัจจุบันนี้น่าสงสารมากๆ ค่ะ สงสารทั้งหลวงพ่อชาลีและสงสารทางวัด

    แอดถามหลวงพ่อชาลีว่ามีอะไรให้หนูปล่อยช่วยทางวัดบ้าง ท่านตอบมาว่า หลวงพ่อเหลือพระหลวงปู่ทวดที่ทำพิธีปลุกเสกที่วัดช้างให้เมื่อปี 2546 มีอยู่ทั้งหมด 3 พิมพ์ เหลืออย่างละจำนวนไม่มากแล้ว จะฝากให้โยมเหมียวช่วยหลวงพ่อปล่อยพระให้หน่อยนะ ทั้งวัดของหลวงพ่อเหลือเท่านี้จริงๆ ประโยคนี้ทำให้ร้องไห้ออกมาเลยทีเดียว หลวงพ่อชาลีหมายความอย่างที่พูดจริงๆ ค่ะ ท่านไม่ใช่พระที่จะมุสา ท่านไม่เคยมุสาค่ะ ท่านเคร่งในธรรมวินัยของสงฆ์มากๆ

    หลวงพ่อประกอบมอบพระให้มาปล่อยช่วยวัดของหลวงพ่อชาลีด้วย เผื่อว่าปีนี้จะสามารถปิดบุญให้กับวัดนี้ได้ คงจะดีไม่น้อย

    ช่วยกันนะคะทุกคน อนุโมทนาบุญค่ะ

    พระครูเวฬุวันพิทักษ์ (นายชาลี แซ่หวา) ธนาคารกรุงไทย 906-0-38307-9

    ขออนุญาตโพสต์เพื่อบอกบุญ อนุโมทนาสาธุค่ะ
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3666916743359968&id=546049955446678
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2020
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,603
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,370
    ขอร่วมทะนุบํารุงปกป้องพระพุทธศาสนาในครั้งนี้500บาท สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ร่วมกันทําความดีในครั้งนี้ด้วย สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. porpek

    porpek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,680
    ค่าพลัง:
    +4,273
    นายวรวัฒน์ เกตุเพชร ทำบุญสร้างเจดีย์ ๑๐๐ บาท ด้วยผลบุญนี้ขอให้เป็นปัจจัยบรรลุพระนิพพานโดยเร็วพลัน ขอให้พระยายมราชเป็นพยานผลบุญในครั้งนี้ด้วยเทอญ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,603
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,370
    ขอร่วมทะนุบํารุงพระพุทธศาสนาในครั้งนี้30บาท สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ร่วมกันทําความดีในครั้งนี้ด้วย สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...