เรื่องเด่น 'พระพยอม' เชื่อกระแส 'ครูกายแก้ว' ไม่ถึงปี ก็หาย ดึงสติอย่าหลงหัวปักหัวปำ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 16 สิงหาคม 2023.

แท็ก: แก้ไข
  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731

    E9552A47-0842-4120-B440-0F510039A2A8.jpeg

    '
    พระพยอม' เชื่อกระแส 'ครูกายแก้ว' ไม่ถึงปี ก็หาย ดึงสติอย่าหลงหัวปักหัวปำ

    "พระพยอม" เชื่อกระแสความเชื่อ "ครูกายแก้ว" ไม่ถึง 1 ปี ก็จางหาย พร้อมดึงสติคนไทย อย่าหลงเชื่อหัวปักหัวปำ อย่าไปหลงคำว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ถ้าเชื่อแล้ว จะต้องมีเหตุผล

    ยังคงเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ จากกรณีมีผู้ที่นับถือและศรัทธาและเชื่อกันว่า ครูกายแก้ว หรือบรมครูผู้เรืองเวทย์ ที่ช่วยประทานพรให้ประสบความสำเร็จ เงินทองไหลมาเทมา ให้โชคลาภกับผู้ที่กราบไหว้บูชา นอกจากนี้ ครูกายแก้ว ยังมีลักษณะคล้ายนกการเวก สัตว์ในตำนานจากป่าหิมพานต์ จึงเชื่อกันว่าหากบูชาจะช่วยให้เจรจาค้าขายสำเร็จ หยิบจับสิ่งใดก็จะได้กำไรและร่ำรวย

    A0583E2B-88C7-4B0B-874D-6BEA9DBC72BA.jpeg

    ในขณะเดียวกันมีนักวิชาการก็ออกมาแสดงความเห็นแย้งในหลายประเด็น ทั้งความเชื่อ ประวัติที่มา รวมถึงกระแสที่มีการบูชายัญ ครูกายแก้ว ด้วยสิ่งมีชีวิต เช่น หมา แมว ว่าไม่น่าจะเป็นหลักการที่ถูกต้อง

    พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ กล่าวถึงกรณี ครูกายแก้ว ว่าต้องยอมรับว่าประเทศไทย ความมั่นคง ความแน่วแน่ในพระรัตนตรัย เริ่มแกว่ง เห็นอะไรก็จะกราบไหว้ ตั้งแต่ จตุคามรามเทพ ไอ้ไข่ ส้มฉุน ฯลฯ มีการปั้นอวัยวะเพศตายาย ออกมากราบไหว้ อยากจะฝากให้คนไทย มาดูที่วัดสวนแก้ว สมัยพระพุทธเจ้าดับขันธ์ใหม่ๆ ยังไม่ได้ทำรูปปั้น พระพุทธเจ้าเรียนจนตรัสรู้ เรียน 18 ศาสตร์ เรียนในป่าอีก 6 ปี เขาเลยทำรูปเสมาเพื่อมากราบไหว้

    1D0884D1-3C8F-41B5-ACDE-4F12F4017013.jpeg

    กระทรวงศึกษาธิการ จึงนำรูปเสมามา มาเป็นโลโก้ เพื่อให้กราบไหว้ ความใฝ่รู้ ไม่ใช่กราบรูปผี รูปคน รูปยักษ์ รูปมาร ทำรูปปั้นตรีรัตน เพื่อให้รู้ว่าคำสอนของพระองค์เหมือนศาสตรา 3 อัน ไว้ฟาดฟันกับโจรฉกรรจ์ 3 ก๊ก (โลภ โกรธ หลง) ต่อมาทำรูปธรรมจักร เพื่อบทขยี้ทุกข์ให้เหล่ามนุษย์ สุดท้ายกราบไหว้พระพุทธองค์ในฐานะที่ไม่ยึดมั่น ถือมั่น แม้เป็นลูกกษัตริย์

    ส่วนรูปที่เขาปั้นความหมายลึกซึ้ง สวยงาม ดูแล้วสบายตาสบายใจ ยุคสมัยนี้คนไทยเป็นแบบนี้อยากให้อาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางประวัติศาสตร์ และหนักแน่นในพุทธศาสตร์ ช่วยมาให้สติคนไทย

    F62EDF22-46CF-4D31-ACE0-9ADC9091B507.jpeg

    อีกไม่นานจะได้เงินเป็นพันล้าน หมื่นล้าน จาก ครูกายแก้วโดยขณะนี้เห็นมีการถ่ายทำรูปภาพ ครูกายแก้ว เล็กๆ ใหญ่ๆ เตรียมจำหน่ายกันแล้ว ใครไม่อยากเป็นเหยื่อ ความเชื่อนี้ไม่เกิน 6 เดือน ถึง 1 ปี เดี๋ยวก็จะหายไปเหมือนจตุคามรามเทพ ไอ้ไข่ ส้มฉุน ฯ ถ้าภายใน 6 เดือน ถึง 1 ปี ก็จะไม่วิพากษ์วิจารณ์สายมูอีกต่อไป

    DE0D3652-B8AD-4B4E-B799-20C083D02385.jpeg

    เป็นเรื่องของความเชื่อ ไม่อยากไปทะเลาะกับคนที่มีความเชื่อ อยากให้ศึกษากัน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แต่ถึงเชื่อก็ต้องเรียนรู้ให้ชัดเจนว่า จะเชื่อผิดหรือถูก ได้ผลหรือไม่มีผลตอบแทน เชื่อแล้วทุกข์ไม่เกิด เรื่องบูชายันต์ไม่รู้สรุปเป็นเทพหรือเป็นอะไร มาต้องการเรื่องหมาแมวบูชายันต์ อะไรก็อ้างเทพ อย่าไปหลงคำว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะถ้าเชื่อแล้ว จะต้องมีเหตุผล อยากให้คิดกันเอาเอง ศึกษาข้อมูล นิสัยคนไทยเห็นอะไรก็ตีเป็นเลขเป็นหวย ขอฝากสั้นๆ ไม่ว่าจะเชื่ออะไรก็ตามอย่าเชื่อแบบหัวปักหัวปำ เชื่อไปศึกษาไป จนเกิดสติปัญญา


    092FEFC1-0BA7-44AF-A1C3-10A27681C9E4.jpeg

    สุรสิทธิ์ สินธ์ประเสริฐ์ จ.นนทบุรี

    ขอบคุณที่มา
    https://l.facebook.com/l.php?u=https://www.komchadluek.net/believe/spiritual/556141?fbclid=IwAR0SKHf0R9tbjCknJLc91t3_0kPR_wWJyQGJSld7zWNaQPIAVf2MHB-5l3E_aem_AbmIT0BrjkENWnBCw0Kl7ky7fTfI6WReuLX2p04ghVoBrjIK2cJZ1HUJg-nMgDgjt2w&h=AT30ph2PNAoddyX1D9zwkgM4kJRiSvROlKyOTQ114BnLXeYye1grp_lMEkAv_TaE-xW-P1mWVObXfVbFVdw6BR_v91Kw2tG7fPF5x-7DDw1q1Fdu49ex7zuCXpFFA8dqvMlkiKQ5FuvMUYw&s=1
     
  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,402
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +70,053
    มงคลข้อที่3. การบูชาบุคคลที่ควรบูชา

    บาลี : ปูชา จ ปูชนียานํ (ปูชา จะ ปูชะนียานัง)

    ******************
    ใคร????? คือผู้ที่ควรค่าแก่การบูชา ฝากทุกท่านพิจารณา
    โยนิโสมนสิการ
     
  3. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,402
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +70,053
    .จากเฟสฯที่ยกมาด้านล่างนี้ ถ้าเป็นคำเตือนของท่านพระอาจารย์จริง ควรปฏิบัติตามอย่างยิ่งครับ

    **ถ้าเห็นว่า ไม่ใช่คำของพระอาจารย์เล็ก สามารถแจ้งลบโพสนี้ของผมได้ทันทีครับ **
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    อีกข้อหนึ่งก็คือ การที่ระยะนี้มีการฮือฮาถึง"ครูกายแก้ว" ซึ่งอยู่ใน #ลักษณะของอสุรกายมีปีกมีเขี้ยวมีเล็บโดยที่บอกว่าเป็นถึงขนาดเป็นครูบาอาจารย์ของพระเจ้าชัยวรมันที่ ๗ ซึ่งถ้าหากว่าท่านทั้งหลายได้อ่านบันทึกการเดินทางที่กระผม/อาตมภาพเดินทางไปยังกัมพูชา ก็จะเห็นว่าจอมคนแห่งกัมโพชนั้นเป็นเทวดาชั้นผู้ใหญ่มาก

    แล้วขณะเดียวกัน ครูกายแก้วนั้น #ไม่ว่าใครจะอ้างสิ่งหนึ่งประการใดมาก็ตามแต่ในฐานะผู้ที่ศึกษาไสยเวทย์อาคมมา กระผม/อาตมภาพทราบดีว่า #ทางด้านประเทศกัมพูชานั้นมีวิชาการสร้างอสุรกายเพื่อที่เอาไว้รับใช้ตนเองบ้าง ทำร้ายผู้อื่นบ้าง #ลักษณะของครูกายแก้วก็เป็นอสุรกายที่สร้างขึ้นมาตามตำรานั้นเพื่อที่จะให้รับใช้ตนเอง แต่ว่ารับใช้ไป รับใช้มา ดูท่าว่าจะควบคุมไม่อยู่

    #เนื่องเพราะว่าครูกายแก้วนั้นจริงๆแล้วนอกจากเป็นอสุรกายแล้ว ทางด้านตำราไสยเวทย์อาคมยังเชื่อว่าเป็น "ผู้กวักวิญญาณ" ซึ่งมักจะแฝงมาในร่างของนกแสก ที่ #ภาษาเขมรเรียกกันว่าจราบ ซึ่งคำนี้ถ้าหากว่าเขียนไม่ถูกก็คือ จ-ร-า-บ สะกด ออกเสียงตามแบบของมอญหรือเขมร ที่ถ่มน้ำลายทิ้งต้องมี ร.เรือติดไปด้วยว่าจราบ #วิชานี้ถ้าหากว่าควบคุมไม่อยู่จะกินตัวเอง โดยเฉพาะใครที่ไปบนบานศาลกล่าว ถ้าสำเร็จแล้วไม่ไปแก้บน หรือว่าแก้บนไม่ถูกใจ จะโดนเอาคืนอย่างหนัก บางทีก็ถึงขนาดสิ้นชีวิตหรือพิกลพิการไปเลย

    ดังนั้น... #ตรงจุดนี้จึงอยากจะตักเตือนญาติโยมทั้งหลายว่าถ้าเรามีคุณพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งแล้ว การที่ไปแสวงหาที่พึ่งอื่น เป็นสิ่งที่ #ในพระไตรปิฎกเรียกว่าเดียรถีย์ก็คือบุคคลนอกพระพุทธศาสนา

    ถ้าเราไปยึดสิ่งที่อยู่นอกพระพุทธศาสนา #อาจจะถึงขนาดห้ามมรรคห้ามผลของตนเองเนื่องเพราะว่าไปยึดถือเคารพในสิ่งที่ผิด ไม่ได้สร้างความเจริญโดยส่วนเดียว จึงมีโอกาสที่จะพลาดพลั้งแล้วก็หลุดวงโคจรออกไปไกล #ไม่ทราบเหมือนกันว่าอีกกี่กัปกี่กัลป์อนันตชาติกว่าท่านทั้งหลายจะได้เกิดเป็นมนุษย์ได้พบพระพุทธศาสนาอีก

    ดังนั้น...สิ่งหนึ่งประการใดที่เราสงสัย จึงไม่ควรที่จะไปแตะต้อง ให้อยู่ในลักษณะที่ว่า "เอ๊ะ" ขึ้นมาเมื่อไร ก็วิ่งเข้าหาพระรัตนตรัย วิ่งเข้าหาศีล สมาธิ ปัญญา ท่านจะปลอดภัยที่สุด

    สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

    #พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
    บางส่วนของเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนใน
    #วันพุธที่ ๑๖ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖
    (ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
    #ขออนุญาติแชร์ต่อและเน้นคำครับและไม่ขอลงรูปอสุรกายประกอบนะครับแค่นี้ก็ติดตาแล้วไม่เป็นมงคลเลย...รูปพระอาจารย์แทนดีกว่าดีต่อใจ


    ---------------------------------------
     
  4. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    เพิ่งได้อ่านเหมือนกันค่ะ สาธุๆๆ ค่ะ

    201D2CA1-D2DC-4926-A395-F16FAF94CF46.png

    7D9353B6-ED75-43F5-A9C1-00F3E4235D60.png
     
  5. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
  6. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,402
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +70,053


    จากคลิบข้างบน ผลพวงของเรื่องนี้........ถ้าเป็นเรื่องจริง แล้วทราบตัวผู้ทำ แจ้งความดำเนินคดีได้
     
  7. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,402
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +70,053
    มีรูป มีนาม /


    รูป ที่สร้างกระจายสู่สรรพชีวิต แทรกอยู่ในความเห็น ความจำ ความคิด ความรู้(อารมณ์) แทรกในจิตในใจ เป็นเชื้อ เป็นสถานี ที่จะสื่อสาร โยงใย

    การปะทะกันของธรรมชาติสองฝ่ายในที่ละเอียด ขยายออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมหยาบ และจากรูปหยาบที่มีธาตุสี่ จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในโลกละเอียด

    รูปหยาบที่สร้างนั้นเห็นได้ง่าย ทำให้ติดเข้าไปในใจได้ง่าย

    ณ ที่สุดละเอียดในธาตุขันธ์
    ธรรมชาติฝ่ายดำได้ส่งกำลังผ่านเข้ามาให้ชีวิตที่เป็นหุ่นเชิด เพื่อกระจายพลังงานมาสู่สัตว์โลก ตามกรรมตามวิบาก เมื่อรวบรวมได้มาก จะส่งผลต่อสถานการณ์ไม่ดีโดยส่วนรวม


    ตรงกันข้าม ฝ่ายพระ ฝ่ายโพธิสัตว์ที่รู้เรื่องพลังงานดี จะสร้างรูปลักษณฺ์ที่ดีของพระ กระจายไว้ทั่ว เพื่อกระจายและก่อเกิดพลังงานที่ดี อันเป็นคุณต่อสรรพชีวิต
     
  8. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    'ครูกายแก้ว' ร้อนแรง ตัวแทน ชาวพุทธ จี้ย้าย รูปปั้น ออกจากพื้นที่โดยด่วน

    สภาศิลปินส่งเสริมพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือ ผู้บริหาร ไนท์บาซาร์ พิจารณาย้าย รูปปั้น 'ครูกายแก้ว' ออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด ไม่เป็นสิริมงคล

    ภาพการกราบไหว้บูชา “ครูกายแก้ว” ที่เหล่าผู้ศรัทธาแห่แหนเข้าบูชาในฐานะ “บรมครูผู้เรืองเวทย์” หรือบ้างก็มองเป็น “เทพอสูร” กลางสี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ด้วยความเชื่อว่า จะนำมาซึ่งสิริมงคลและโชคลาภ เป็นประเด็นข้อถกเถียงในวงกว้าง เพราะเกิดคำถามว่า ประติมากรรมดำคล้ำ รูปลักษณ์น่ากลัว และมีส่วนผสมคล้ายปีศาจในชาติตะวันตก ผิดหลักพระพุทธศาสนาหรือไม่

    ล่าสุด ตัวแทนชาวพุทธ โดยสภาศิลปินส่งเสริมพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงผู้บริหารโรงแรมไนท์บาซาร์ ขอให้พิจารณา ย้ายรูปปั้น “ครูกายแก้ว” ออกจากพื้นที่โดยเร็ว เพราะไม่เป็นสิริมงคล เกิดผลที่ไม่ดี

    โดยหนังสือ ระบุว่า “การที่ โรงแรมไนท์บาร์ซ่า ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม. ได้นำ รูปปั้น ที่มีลักษณะแปลกประหลาด และส่อไปในทางน่ากลัว มาตั้ง (มีชื่อว่ากายแก้ว) ให้คนได้สักการะขอพร ที่ดูเป็นเรื่องผิดกาละเทศะทางพระพุทธศาสนา และเทววิทยา และทางผู้รู้ทางพระพุทธศาสนา และ โหราศาสตร์ หลายคน ในโซเชียล ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ในทางที่ไม่ควร อย่างยิ่ง

    ตามหลักความเชื่อ ทั้งทางพระพุทธศาสนา และทางเทววิทยา ซึ่งนำมาให้เกิดความเสียขวัญ กำลังใจ ของประชาชนในเขต กทม. และในพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยมีความเชื่อส่วนใหญ่ว่า จะไม่เป็นสิริมงคล และทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดี ต่อการดำรงชีวิตอยู่ สืบต่อไป อีกทั้ง ยังเป็นทางเผยแพร่ความเชื่อที่ผิด (มิจฉาทิฐิ ในทางพระพุทธศาสนา ที่ได้กล่าวไว้ว่า การบูชาบุคคลที่ควรบูชาเป็นอุดมงคล

    ถึงแม้จะเป็นความเชื่อสิทธิส่วนบุคคล และเป็นสิทธิของเอกชนก็ตาม แต่เมื่อเกิดการเผยแพร่ในทางที่ไม่ดีไม่งาม ไม่เป็นสิริมงคลอย่างกว้างขวาง และมีการนำมาตั้งในทางสัญจรไปมา ได้พบได้เห็นได้ชัดเจน อาจทำให้เกิดความวิตก กังวล และความหวาดกลัวเกิดขึ้น ต่อขวัญและกำลังใจ ของประชาชนจำนวนมากได้

    ทางสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ ในฐานะหน่วยเผยแพร่ศีลธรรม ในความอุปถัมภ์กรมการศาสนาฯ ได้รับการร้องเรียน และความคิดเห็นต่างๆ นานา จากพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ทั้งศิลปิน และบุคคลในสังคม ในทิศทางของความไม่เป็นสิริมงคล

    ซึ่งทางหลักพระพุทธศาสนา กายแก้ว คือกายบริสุทธิ์สูงสุด เป็นอาทิสมานกายของพระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระอรหันต์ที่นิพพานแล้ว จะปรากฎเป็นกายแก้วใสประกายพฤกษ์ แม้เทวดา และพรหม ก็ยังไม่มีกายเป็นแก้ว แต่เป็นกายทิพย์

    ดังนั้น การใช้ นามกายแก้ว เสมือนว่า รูปปั้นดังกล่าวได้สำเร็จธรรมขั้นสูง จนมีกายเป็นแก้วใส ดังนั้น เพื่อความสบายใจ และขวัญกำลังใจ ของพุทธศาสนิกชนและประชาชน ในเขต กรุงเทพมหานคร ทางผู้แทนคณะกรรมการสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาฯ และองค์กรเครือข่าย ชาวพุทธ อันประกอบไปด้วย พระสงฆ์- ศิลปิน- บุคคลในสังคมวิชาการ จะรวมตัวกันไปยื่นหนังสือเสนอแนะ และร้องเรียน พิจารณา แก่ ผู้บริหารโรงแรมไนท์บาร์ซ่า ถนนรัชดาภิเษก ในการ ยุติ การให้สักการะ และ นำรูปปั้นนี้ออกจากพื้นที่ เพื่อความสบายใจ และเป็นขวัญกำลังใจ ของประชาชนต่อไป

    โดยจะรวมตัวกัน อ่านแถลงการณ์ และ ยื่นหนังสือต่อผู้บริหารโรงแรมไนท์บาร์ซ่า ถนนรัชดาฯ ในวันศุกร์ที่ 18 ส.ค. 2566 เวลา 18.00 น. ณ ล็อบบี้ โรงแรมไนท์บาร์ซ่า ถนนรัชดา กรุงเทพฯ

    ทั้งนี้ นับตั้งแต่ข่าวรูปปั้น "ครูกายแก้ว" ติดคานสะพานลอย ขณะนำมาตั้ง ที่บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว มีประชาชนเดินทางเข้ากราบไหว้ไม่ขาดสาย แม้ว่าขณะนี้จะมีการกั้นรั้วสแลนสีเขียว โดยรอบบริเวณ เนื่องจากอยู่ระหว่างงานก่อสร้างเทเสาทำโครงหลังคา

    ประชาชนที่มากราบไหว้ ต่างบอกว่า มีความเชื่อในเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว และกราบไหว้เพื่อความสบายใจ เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนกระแสการบูชายัญ ต่อให้เป็นเรื่องจริง ก็ไม่เห็นด้วยและไม่คิดจะทำตาม แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องจริง

    A13EBF3E-25DD-4398-ABB5-9D5CD1B75476.jpeg

    ขอบคุณที่มา
    https://www.komchadluek.net/news/society/556266

     
  9. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,402
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +70,053
    yomj8qdklsx0momrmajzxtse9xe35tm-_nc_ohc-nxuzpzaxnpsax_56o9e-_nc_ht-scontent-fbkk22-2-jpg-jpg-jpg.jpg

     
  10. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,402
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +70,053


    ปกิณกะเสียงธรรมลูกนอกวัง ตอนคำเตือนบูชาในสิ่งที่ควรบูชา ไม่หลงไปชีวิตไม่ตกต่ำ

    ที่มา https://www.youtube.com/@Watphutthaprommayan
     
  11. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,402
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +70,053

แชร์หน้านี้

Loading...