พระพุทธคุณคุ้มครอง..พระปิดตาผงโสฬส มหามงคล หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พระพุทธคุณคุ้มครอง, 6 กรกฎาคม 2017.

  1. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    เหรียญนิรันตราย เจริญยศ หลวงปู่ทิมปลุกเสก วัดราชประดิษฐ์ 3 (1).jpg
    เหรียญนิรันตราย เจริญยศ หลวงปู่ทิมปลุกเสก วัดราชประดิษฐ์

    เหรียญนี้จะเป็นเหรียญบล็อคนิยม ตรงปลายเลข ๕ ไทย จะมีเส้นบล็คแตกวิ่งเป็นเส้นยาวไปทางซ้ายมือ จะวิ่งไปชนเสาฉัตร ในการสร้างวัตถุมงคลของวัดราชประดิษฐ์ ในครั้งนี้มีวัตถุมงคลหลายชนิด เท่าที่ผมจำใด้จะมี พระบูชานิรันตราย ปี2515 พระกริ่ง มปร. เหรียญเจริญลาภ เหรียญเจริญยศ


    พระบูชานิรันตราย ปี2515 วัดราชประดิษฐ์ สร้างเพื่อสมโภช 108ปี ของวัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงเสด็จฯ เททองหล่อ “พระนิรันตราย” (ขนาดบูชา) เมื่อวันที่ ๑๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๑๕ จำนวน ๙๐๘ องค์ ตามจำนวนสั่งจอง ทางคณะกรรมการได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษก และ มังคลาภิเษก ภายในพระวิหารหลวงวัดราชประดิษฐ์ฯ ระหว่างวันที่ 16-26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2515 รวม 9 วัน 9 คืน โดยนิมนต์พระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วพระราชอาณาจักรมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกและมังคลาภิเษก คืนละ 12 รูป รวม 108 รูป เท่ากับอายุของวัดราชประดิษฐ์ในปี พ.ศ. 2515
    เหรียญนิรันตราย เจริญยศ หลวงปู่ทิมปลุกเสก วัดราชประดิษฐ์ 4.jpg
    ซึ่งพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณที่มาร่วมประกอบพิธี ประกอบด้วย 1. หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ 2. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ 3. หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง 4. หลวงปู่ดู่ วัดสะแก จ.อยุธยา 5. หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา 6. หลวงพ่อโชติ วัดตะโน 7. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี 8. หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย 9. หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง จ.เลย 10. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม 11. หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี 12. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี 13. หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง จนนทบุรี 14. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี 15. หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง จ.นครปฐม 16. หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสาคร 17. หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.อยุธยา 18. หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย จ.นนทบุรี 19. พระอาจารย์วัน อุตฺตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม จ.สกลนคร 20. หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง (โดยปกติแล้วหลวงปู่ทิมจะไม่ออกจากวัดละหารไร่ไปร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่อื่น ๆ โดยเด็ดขาด จึงนับว่าพิธีในครั้งนี้เป็นกรณีที่พิเศษจริง) 21. หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เป็นต้น

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างในคราว “ฉลอง 108 ปี” วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม ถึงพร้อมด้วย พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ และพระมหากษัตริยาธิคุณ เป็นเยี่ยม เนื่องจากประกอบไปด้วยพระคุณของ “พระรัตนตรัย” และ “พระมหากษัตริยาธิคุณ”

    อ้างอิง : หนังสือมหามงคลแห่งแผ่นดิน โดย คุณอลุย์นันท์ทัต กิจไชยพร


    บูชาเหรียญละ 2000 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2023
  2. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระปิดตา หลวงพ่อภักต์ วัดบึงทองหลาง 2484 1.jpg
    พระปิดตา เนื้อทองผสม หลวงพ่อภักต์ วัดบึงทองหลาง 2484

    องค์พระมีขนาดค่อนข้างเล็ก กว้าง 1.5 ซ.ม สูง1.8 ซ.ม ไม่รวมสายชนวน


    หลวงพ่อภักตร์ วัดบึงทองหลาง ท่านเป็นศิษย์สายตรงวัดสุทัศน์ โดยท่านเป็นลูกศิษย์ของสมเด็จพระวันรัต (แดง ) แห่งวัดสุทัศน์ ครั้งเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี พ.ศ 2485 ลพ.ภักตร์ (พัก) วัดบึงทองหลาง ท่านสร้างพระเครื่องเนื้อทองผสมแจก..เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชนโดยทั่วไปมีพิมพ์ต่างๆเช่น พระปิดตา พระนาคปรก พระนางพญาหล่อโบราณ เนื้อทองผสมของ

    ทางด้านมวลสารในการสร้างพระเนื้อทองผสมของท่าน หายห่วงใหเเลยครับ ในเทื่อท่านเป็นศิษย์สาวยตรงสมเด็จพระวันรัตแดง แห่งวัดสุทัศน์ มวลสานในการสร้างพระเนื้องทองเหลืองหล่อโบราณของท่าน คือขนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์ มากมายหลายรุ่นนั่นเองครับ พระเครื่องเนื้อทองผสมของท่าน สร้างเพื่อแจกเป็นขวัญกำลังใจใก้ผู้คน ที่กำลังขวัญเสีย เสียขวัญกับสางครมโลก ท่านจึงพอคาดเดาใด้ว่า พระของท่านจะมีพระพุทธคุณ หนักแน่นเน้นหนักไปทางใด
    หลวงพ่อภักตร์ วัดบึงทองหลาง1.jpg
    พระครูธรรมสมาจารย์ (หลวงปู่พัก ธมฺมทตฺโต สกุลเดิม แย้มพิทักษ์ ) หรือที่รู้จักกันอย่างดีในนามหลวงปู่พัก และ หลวงพ่อภักตร์ พื้นเพเดิมท่านเป็นคนอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ท่านเกิดเมื่อวันเสาร์ เดือน ๖ พ.ศ.๒๔๑๙ เหตุที่ท่านมีชื่อ “พัก” นั้น เล่ากันว่า เพราะว่าโยมมารดาได้เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเดิมเพื่อที่จะฝากครรภ์ ไว้ที่บ้านคุณตาคุณยาย ขณะที่หยุดพักใต้ร่มไม้ใหญ่ชายป่า เกิดเจ็บท้องกะทันหัน และได้คลอดบุตรชายออกมา จึงได้ตั้งชื่อว่า “เด็กชายพัก”

    เมื่ออายุ ๘ ขวบ โยมบิดาได้พาเข้ากรุงเทพ ฯ มาฝากให้เป็นศิษย์วัดสุทัศน์เทพวราราม คอยปรนนิบัติรับใช้ สมเด็จพระวันรัต (แดง) เมื่อมีความคุ้นเคยกับวัดดีแล้ว สมเด็จพระวันรัตได้เมตตา บรรพชาให้เป็นสามเณร ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัย พระปริยัติธรรม รวมทั้งเรียนพุทธเทวมหามนต์ วิชาความรู้ทางช่าง บูรณะวัดและวิชาความรู้ต่าง ๆ ที่มีครูผู้สอน มีตำรับตำราตกทอดกันมา ศึกษาตำราการสร้างพระที่มีตกทอดสืบกันมา รวมถึงได้มีโอกาสได้เรียนวิปัสสนากรรมฐานจากสำนักของสมเด็จพระสังฆราช (สา) วัดราชประดิษฐารามด้วย
    พระปิดตา หลวงพ่อภักต์ วัดบึงทองหลาง 2484 2.jpg
    ล่วงมาจนกระทั่ง พ.ศ.๒๔๓๙ อายุครบบวชได้อุปสมบท ณ พระอุโบสถวัดสุทัศน์เทพวราราม โดยมีสมเด็จพระวันรัต (แดง สีลวฑฺฒน มหาเถร) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระศรีสมโพธิ (แพ ติสสเทว มหาเถร ที่กาลต่อมาได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ธมฺมทตฺโต” หลวงปู่พัก เป็นพระภิกษุที่ขยันหมั่นเพียรหมั่นฝึกฝนตนเอง ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยจนแตกฉาน ท่องบ่นพุทธเวทมหามนต์ชั้นสูงของสำนักวัดสุทัศน์ ตลอดจนมีความสามารถในการเจริญจิตภาวนา วิปัสสนากรรมฐาน มีความสามารถเชี่ยวชาญจนกระทั่งนำไปถ่ายทอดสอนให้แก่ผู้อื่น


    บูชาองค์ละ 1000 บาท

    เป็นพระหล่อโบราณ ผมเห็นมาหลายองค์สวยเต็มที่ ก็เท่านี้แหล่ะครับ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2023
  3. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระปิดตานะหัวเข่า หลวงปู่เอี่ยม กรุวัดนางชี1.jpg
    พระปิดตานะหัวเข่า หลวงปู่เอี่ยม กรุวัดนางชี

    พระปิดตานะหัวเข่า หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กรุวัดนางชี พระมีขนาดใหญ่ประมาณนิ้วนาง สูง 1 ข้อนิ้วนาง สภาพเดิมๆ พระปิดตานะหัวเข่า เนื้อชินตะกั่ว สร้างและปลุกเสกโดยเจ้าคุณเฒ่า หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง และบางส่วนได้ถูกนำมาบรรจุกรุ ไว้ที่วัดนางชี ปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดหนัง ของหลวงปู่เอี่ยมเท่าใดนัก การแตกกกรุ ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะแตกกรุหลังปี พ.ศ 2500 เล็กน้อยครับ
    พระปิดตานะหัวเข่า หลวงปู่เอี่ยม กรุวัดนางชี3.jpg
    กรรมวิธีการสร้าง หลวงปู่เอี่ยมท่านจะนำตะกั่วมารีดเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นท่านจะใช้เหล็กจาร จารอักขระขอม พระคาถาหัวใจต่างๆ พระสูตรต่างๆ ตามที่ท่านได้ร่ำเรียนมา จากครูบาอาจารย์ของท่าน จากนั้นจะนำแผ่นตะกั่วที่ลงอักขระแล้ว ไปหล่อหลอม เสร็จแล้วจะนำตะกั่วที่หลอมเทรีดเป็นแผ่นบางๆ เพื่อจารอักขระเลขยันต์ต่างๆท่านจะทำวนเวียนเช่นนี้หลายครั้ง โบราณเรียกว่าการลงถมยันต์เป็นการเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ เป็นร้อยเท่าพันทวีคูณนั่นเองครับ

    หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง7.jpg
    พระปิดตานะหัวเข่า หลวงปู่เอี่ยม กรุวัดนางชี2.jpg

    พระเครื่อง วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ที่สร้างและปลุกเสกโดย เจ้าคุณเฒ่า พระภาวนาโกศลเถระ หรือหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง เป็นที่เชื่อถือมาแต่ครั้งโบราณนานเนกาเลว่า มีพระพุทธคุณทางมหาอุตม์ แคล้วคลาด นิรันตราย

    สภาพพอสวย บูชาองค์ละ 3000 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2023
  4. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    ภาพถ่าย หลวงพ่อเต๋2.jpg
    กุมารทองร่ายพระเวทย์ ไม้กาหลงรัง หลวงพ่อเต๋1.jpg
    กุมารทองร่ายพระเวทย์ ไม้กาหลงรัง หลวงพ่อเต๋

    ขนาดน้องกุมาร กว้าง 1.9 ซ.ม ความสูง 6.7 ซ.ม


    น้องกุมารทอง พิมพ์ร่ายพระเวทย์ แกะมาจากไม้กาหลงรัง ไม้อาถรรพ์กลางป่าดงลึก ไม้กาหลงรังนี้ ถ้าบรรดานกต่างๆได้บินมาเกาะไม้ต้นนี้เข้า ถึงกับหลงรังนอนไม่ยอมกลับไปจับคอนที่เคยนอน ลืมบ้านเรือนทิ้งรวงรังที่เคยหลับนอน ไม่ยอมกลับสู่เคหาส์อย่างนั้นเชียว จึงใด้ชื่อว่าไม้กาหลงรัง ไม้กาหลงรังเป็นไม้กายสิทธิ์เกิดจากเทวาอารักษ์ที่ดูแลรักษาป่าเขาลำเนาไพร ดลบันดาลให้เป็นไปเช่นนั้น ไม้นี้แม้ยังไม่ได้ปลุกเสก ก็มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นยิ่งนัก เพราะว่าเป็นไม้ทนสิทธิ์มีฤทธิ์เดชในตัวเอง ให้คุณกับผู้ที่มีไว้ในครอบครอง
    กุมารทองร่ายพระเวทย์ ไม้กาหลงรัง หลวงพ่อเต๋2.jpg
    กุมารทอง ไม้แกะ25.jpg
    คงเป็นอุปเท่ห์ดังกล่าว บรรดาพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองพระเวทย์ยุคเก่า ท่านจึงได้นำไม้กาหลงรัง มาแกะเป็นเครื่องรางของขลัง ที่ให้คุณทางเสน่ห์เมตตามหานิยม ทำมาค้าขายคล่อง เรียกคนเข้าร้าน ติดต่อการงานราบรื่น เฝ้าบ้านเรือนเรือกสวนไร่นา แล้วแต่เราจะใช้งานสิ่งใดจงบอกกล่าวน้องกุมารทอง ว่าจะให้ช่วยเหลือสิ่งใด กุมารทองนี้เป็นกุมารเทพ กุมารกายสิทธิ์ เกิดจากไม้กายสิทธิ์ และนำมาปลุกเสกด้วยพุทธเวทย์มนต์ ให้แต่คุณเจ้าของประการเดียวเท่านั้นครับ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2023
  5. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระสังกัจจายน์ เชียงแสน  เนื้อตะกั่วสนิมแดง1.jpg
    พระสังกัจจายน์ เชียงแสน เนื้อตะกั่วสนิมแดง


    พระสังกัจจายน์ ศิลป์เชียงแสน หน้าตักกว้าง 1 นิ้ว 2 หุน สูง 2 นิ้ว ซึ่งถ้านำมาห้อยคอก็มีขนาดใหญ่เกินไปนิด ทั้งมีน้ำหนักค่อนข้างมาก จึงเหมาะที่จะตั้งเป็นพระบูชาบนโต๊ะหมู่บูชาขนาดเล็ก หรือตั้งไว้บนหิ้งพระหัวนอนเป็นอย่างยิ่ง

    พระสังกัจจายน์ เชียงแสน  เนื้อตะกั่วสนิมแดง2.jpg
    เป็นพระสังกัจจายน์ ศิลป์เชียงแสน เป็นเนื้อตะกั่วสนิมแดง เก่าจนเนื้อตะกั่วหมดยางแล้ว พระสังกัจจายน์พิมพ์นี้ แตกกรุทางภาคเหนือพบหลายที่ เช่น เชียงแสน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา อายุการสร้างน่าจะประมาณ 300 กว่าปีขึ้นไปเป็นอย่างน้อยครับ
    พระสังกัจจายน์ เชียงแสน  เนื้อตะกั่วสนิมแดง3.jpg
    มีความเชื่อมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาลว่า การบูชาพระสังกัจจายน์ จะทำให้ผู้ที่บูชาสักการะ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยโชคลาภ ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง เงินทองมีหมุนเวียนไม่ขาดมือ ด้วยพระสังกัจจายน์นั้นท่านเป็นพระอรหันต์ที่ได้ชื่อว่า เป็นเลิศทางด้านโชคลาภสักการะ..เป็นอย่างยิ่ง

    บูชาองค์ละ 5000 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
  6. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน ลำพูน1.jpg
    พระรอดครูบากองแก้ว พิมพ์ใหญ่ต้อ วัดมหาวัน ลำพูน


    พระรอด ครูบากองแก้ว พิมพ์ใหญ่ต้อ ของครูบากองแก้ว เป็นพระรอดที่สามารถใช้แทนพระรอด กรุวัดมหาวัน ใด้อย่างสนิทใจ มีพระพุทธคุณเด่นทางด้านนิรันตราย รอดปลอดภัยจากภัยพาล ร่มเย็นเป็นสุข เหมือนเช่นพระรอดกรุวัดมหาวัน แทบจะทุกประการ ด้วยเหตุว่าในสมัยที่ท่านครูบากองแก้ว เป็นรองเจ้าอาวาสวัดมหาวัน ยังมีการขุดค้นหาพระรอดอยู่ แต่สิ่งที่ครูบากองแก้วท่านเห็นคือ พระรอดกรุวัดมหาวันที่ชำรุดแตกหักจำนวนมาก จากการขุดค้น จากการที่พระรอดกรุวัดมหาวัน แตกจากกรุมานาน และกระจายอยู่ในดินโดยทั่วบริเวณลานวัดมหาวัน
    พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน ลำพูน2.jpg
    ด้วยความที่ท่านต้องการอนุลักษณ์พระรอดวัดมหาวันให้ดำรงคงอยู่ ด้วยความเสียดายพระรอดที่ชำรุดแตกหัก ท่านจึงนำพระรอดกรุวัดมหาวัน ที่แตกหักจำนวนมากมาตำป่นเป็นมวลสารหลัก และกดพิมพ์ขึ้นมาใหม่ โดยถอดพิมพ์พระรอดพิมพ์ต้อองค์ที่สวยสมบูรณ์มาเป็นแม่พิมพ์ พระรอดครูบากองแก้ว เมื่อสร้างเสร็จแล้วส่วนหนึ่งนำไปบรรจุกรุเพื่อสืบสานพระพุทธศาสนาต่อไป และอีกจำนวนหนึ่งใด้นำมาแจกให้แก่ประชาชนที่เคารพศรัทธาเชื่อมั่น ในพระพุทธคุณของพระรอด กรุวัดมหาวัน แต่ไม่มีพระรอดรุ่นเก่า ใด้มีพระรอดมหาวันที่มีพระพุทธคุณไม่ด้อยกว่า พระรอด กรุวัดมหาวัน ไว้แขวนติดตัวเพื่อปกป้องคุ้มครองภัย และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต
    พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน ลำพูน5.jpg
    พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน ลำพูน3.jpg
    .. พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน ลำพูน5.jpg .. พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน ลำพูน4.jpg
    ทางด้านพระพุทธคุณ ของพระรอดครูบากองแก้ว คงเด่นทางนิรันตราย ปลอดภัยจากภัยอันตรายใดๆทั้งปวง เหมือนกับพระรอดกรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน เกือบจะทุกประการเพราะว่ามวลสารหลัก มวลสารส่วนใหญ่ของพระรอด พิมพ์ใหญ่ต้อ ของท่านพระเดชพระคุณ ครูบากองแก้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดมหาวัน ก็คือพระรอด กรุวัดมหาวัน ที่แตกหักชำรุดจากการขุดกรุในสมัยนั้น เป็นจำนวนมากมาย นั่นเองครับ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2023
  7. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    สมเด็จพระคาถาภัณฑ์ หลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ1.jpg
    สมเด็จ พระคาถาภัณฑ์ หลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ

    ลูกค้าจองแล้ว

    พระของหลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ ถึงแม้บ้านท่านจะไม่ใด้อยู่ย่านบางนา ไม่ว่าบ้านท่านจะอยู่แห่งหนใด ถ้าเจอพระเครื่องที่แท้ และทันท่านปลุกเสก เก็บสะสมหรือเลี่ยมขึ้นคอเลยครับ พระของหลวงพ่อทอง มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา..เพราะประสบการณ์ครับ


    สมเด็จ พระคาถาภัณฑ์ เป็นเหรียญเนื้ออัลปาก้า ขนาดความกว้างประมาณพระสมเด็จโดยทั่วไป เป็นพระดีพระแท้ยุคเก่าที่เก่งจริง พระของท่านน่าใช้น่าเก็บสะสมมากๆ ในมุมมองของผม ผมมองว่าท่านเก่งแบบหลวงกวยนะ อันนี้เป็นมุมมองของผมคนเดียวนะครับ เหรียญนี้เป็นเป็นเหรียญของหลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ ปลุกเสกโดยหลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    สมเด็จพระคาถาภัณฑ์ หลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ2.jpg ]
    ท่านพระครูสุวรรณสุนทร หรือหลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ สุดยอดพระเกจิอาจารย์อาคมขลัง มากประสบการณ์ในทางมหาอุตม์ แคล้วคลาด ผู้คนทางถิ่นย่านสุขุมวิท พระโขนง อ่อนนุช บางนา สำโรง บางพลี สมุทรปราการ ลาดกระบัง หนองบอน คลองประเวศ ต่างรู้จักชื่อเสียงกิตติศัพท์ของท่านเป็นอย่างดี ท่านเป็นลูกศิษย์ยุคแรกๆ ของหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว
    ภาพถ่าย หลวงพ่อทอง วัดตะกล่ำ2.jpg
    พระเครื่องของท่านค่อนข้างหายาก เนื่องจากคนในพื้นที่แขวนพระของท่านแล้วมีประสบการณ์จากเหตุการณ์ต่างๆมาอย่างมากมาย จึงค่อนข้างหวงแหนพระของท่าน นานๆจึงจะมีหลุดออกมาให้คนนอกพื้นที่...ได้ชื่นชมบารมีสักครั้ง ส่วนใหญ่พระของท่านจะมีพระพุทธคุณหนักไปทางมหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด เท่าที่ผมใด้ยินใด้ฟังมาเนิ่นนาน น่ะครับ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2024
  8. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    รูปหล่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์1.jpg
    กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาทหารเรือไทย

    เหมาใด้มา 5 องค์ เมื่อ 4 - 5 ปีที่แล้ว องค์เล็กครึ่งหนึ่งของนิ้วก้อย มีตอกโค๊ดด้วย แต่ด้วยความที่ผมเล่นพระใหม่ไม่เป็น เลยไม่รู้ว่าออกวัดไหน เก็บไว้ด้วยความนับถือศรัทธา ในฐานะทหารเกณฑ์ ทหารเรือเก่า

    ทะเล นั้น เป็น เหมือนถิ่นของเรา จะ ขอเฝ้า ตราบจนชีวิตเราสิ้น ยาม คลื่นซัดกระเซ็น เช้า เย็น สำเนียงเคยชิน เลือด ไหลริน เพื่อคงเกียรติของนาวี
    รูปหล่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์2.jpg
    30 กว่าปีที่แล้ว ตีห้ากว่าๆ กองร้อยที่เกล็ดแก้วสัตหีบเปิดเพลงนี้ น้ำเสียงคนร้องเยือกเย็นวังเวงจับใจอย่างบอกไม่ถูก คิดถึงบ้านก็คิดถึง คิดภูมิใจว่าถ้าเราตายไป ดวงวิญญานของเราคงใด้เฝ้าท้องทะเลไทย อย่างสมเกียรติของเลือดนาวี ทหารเรือไทย

    ครับผม อดีตของผู้เฒ่า เมื่อ 30 กว่าปี ที่ล่วงเลยผ่านมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2023
  9. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระปิดตา ปางซ่อนหา พระเกจิอาจารย์แดนใต้1.jpg
    พระปิดตา ปางซ่อนหา พระเกจิอาจารย์แดนใต้


    ผมมองว่าพระปิดตาพิมพ์นี้เป็นพุทธศิลป์ เป็นปริศนาสอนใจบางอย่างให้ขบคิด ซึ่งพระท่านอยู่กับผมมาหลายสิบปี แต่ทำไมองค์ผู้สร้างจึงสร้างให้เป็นพระปิดตา สององค์ซ่อนหากัน จริงๆแล้วในพุทธประว้ติจะเป็นพระพุทธเจ้า แสดงฤทธิ์แอบซ่อนอยู่ในผมท้าวอะไรที่อยู่บนสรวงสวรรค์ท่านหนึ่งมิใช่หรือ


    แต่แน่ล่ะ ในเมื่อองค์ผู้สร้าง สร้างให้เป็นพระปิดตาสององค์มาซ่อนหากัน ย่อมต้องมีความหมาย มีปริศนาธรรมที่ลึกซึ้งชวนให้คิดค้นหาอย่างแน่นอน ดูจากศิลป์การสร้าง จากการผูกยันต์ น่าจะเป็นพระปิดตาของพระเกจิอาจารย์แดนใต้ ที่มีอายุการสร้างประมาณใกล้ๆ 100 ปี
    พระปิดตา ปางซ่อนหา พระเกจิอาจารย์แดนใต้2.jpg
    ผมว่าท่านสูงล้ำเลอค่า ในแง่ของพุทธศิล ศิลป ความคิดความอ่านของผู้สร้างว่า เพราะเหตุใด ท่านต้องการสอนหรือบอกใบ้ปริศนาธรรมให้กับลูกหลานว่าอย่างใด ฤา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2023
  10. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระรอด เนื้องผง หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว1 - สำเนา.jpg
    พระรอด เนื้องผง หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว 2460~2485

    พระรอดเนื้อผง หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว แล้วไม่ใช่พระรอดธรรมดาครับ แต่..ท่านประทานพรให้รอดปลอดภัย เพื่อนๆลองดูมือข้างขวาของท่านสิครับ ท่านไม่ใด้วางไว้ที่หัวเข่าเหมือนพระรอดทั่วไป แต่..พระรอดของหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ท่านยกมือประทานพร อันมีความหมายว่า..ท่านประทานพรให้ลูกศิษย์ของท่าน รอดปลอดภัย จากภัยอันตรายใดๆทั้งปวง

    พระรอด เนื้องผง หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว1 - สำเนา (2).jpg
    ถ้าเราพูดกันความเป็นจริง พระเกจิอาจารย์ยุคเก่าๆ มากมายหลายท่านก่อนที่จะมีพระเครื่องในรูปแบบที่เป็นของตัวเอง มักจะถอดพิมพ์พระกรุเก่าๆ มาสร้างในระยะแรกๆ ต่อมาในภายหลังจึงใด้มีการปรับปรุงแม่พิมพ์พระเครื่อง จนใด้พระเครื่องที่มีแบบพิมพ์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หลวงปู่เผือก พิมพ์พระรอดองค์นี้ก็เช่นกันใด้ถอดแบบพระรอดของทางวัดมหาวัน แต่ใด้นำมาแก้ไขแบบพิมพ์ ให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองนั่นคือ..พระรอดประทานพร ซึ่งมีความหมายที่ลึกซึ้งดีงาม ทรงประทานพรให้รอดปลอดภัย จากภัยอันตรายใดๆ ดังนั้นชีวิตย่อมอยู่เย็นเป็นสุขอย่างแน่นอน
    พระรอด เนื้องผง หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว1.jpg
    หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว4.jpg

    บูชาองค์ละ 15000 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2024
  11. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    ลูกอมสารพัดนึก ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ  หลวงปู่ดู่1.jpg
    ลูกอมแก้วสารพัดนึก ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่

    คุณเอก บูชาแล้วครับ

    ลูกนี้เป็นลูกแก้วมหาจักรพรรดิ มหาอุตม์ เนื่องจากเจาะรูไม่ทะลุอีกฝั่งหนึ่ง ลูกประมาณนิ้วก้อยครับ ลูกอมแก้วสารพัดนึก หลวงปู่ดู่ เรียกกันหลายชื่อ ลูกอมมหาจักพรรดิ ลูกแก้วมณีนพรัตน์ ทุกชื่อหมายถึง..ลูกอมของ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ทั้งสิ้นครับ ลูกอมหลวงปู่ดู่ สร้างกันอยู่หลายยุค ตั้งแต่ประมาณปี 2493 เป็นต้นมา ลูกอมเนื้อโขลก ถือได้ว่าเป็นลูกอมยุคต้นๆ ของหลวงปู่ดู่ และค่อนข้างหายาก ตามมาด้วยลูกอมเนื้อดินเจ็ดทุ่ง ลูกอมเนื้อปูนผสมผงกรรมฐาน เนื้อผงสีขาวน่าจะเป็นเนื้อที่ท่านสร้างไว้เยอะที่สุด บางลูกจะเจาะรูเล็กๆไว้ตรงกลาง บางลูกซึ่งเป็นส่วนน้อยไม่ได้เจาะรู หลวงปู่ดู่ ท่านบอกว่า ท่านอธิษฐานจิตเสกให้เป็น..ลูกแก้วมหาจักพรรดิ์เรียกว่า '' แก้วมณีนพรัตน์ "
    หลวงปู่ดู่3.jpg
    ลูกอมสารพัดนึก ลูกแก้วมหาจักรพรรดิ  หลวงปู่ดู่2.jpg

    ลูกอมแก้วสารพัดนึก มีพระพุทธคุณมากมาย ตามท่านแต่จะตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าว มีประสบการณ์มากมาย ลองตามลิ้งค์ข้างล่าง เพื่อเข้าไปอ่านประสบการณ์ของผู้ที่เคยใช้ ลูกอมแก้วสารพัดนึก ของหลวงปู่ดู่..ท่านหนึ่งดูครับ

    บูชาลูกละ 3500 บาท

    " ประสบการณ์ แก้วสารพัดนึก ลองอ่านดูครับ "

    https://palungjit.org/threads/ประสบการณ์-แก้วมณีนพรัตน์-หรือ-แก้วสารพัดนึก-หลวงปู่ดู่-พรหมปัญโญ.634166/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2024
  12. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระร่วงนั่ง กรุวัดมหาธาตุ สุโขทัย9.jpg
    พระร่วงนั่ง กรุวัดมหาธาตุ สุโขทัย

    ชื่อพระร่วงนั่ง อยู่วัดมหาธาตุ สุโขทัย กายวิภาคคล้ายพระถ้ำเสือ สุพรรณบุรี เนื้อเหมือนพระซุ้มกอ กำแพงเพชร เจ้าของพระกำแพงวัดติดอยู่ข้างบ้าน พระประจำตัวน่ะครับ โพสแก้เซ็ง ไปจั่งซั่นแหล่ว
    พระร่วงนั่ง กรุวัดมหาธาตุ สุโขทัย10.jpg

    ขายไหม ผมให้ 7000
    พระใช้ ผมขายไม่ใด้ดอกครับ
    10000 ขายให้ผมใด้ไหม
    ฮื้อๆๆ..คุณก็ แล้วผมจะแขวนอะไรล่ะ
    20000บาท ผมสู้นะครับ

    ครับผมๆๆ..ขอที่อยู่ด้วยครับ ส่งให้วันนี้เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2023
  13. บุญมงคล

    บุญมงคล “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    416
    ค่าพลัง:
    +1,736
    หลวงปู่ทวด เนื้อผงถ่านโพธิ์ใต้ต้นแม่+ แช่่น้ำมนต์ หลวงปู่ดู่ ขอจององค์นี้นะครับ และขอยกเลิกการจองพระเล็บมือสมาธิ บัวสองชั้น หลวงปู่ดู่ วัดสะแกครับ ขอบคุณครับ
     
  14. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    หนุมาน เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อสุ่น1.jpg
    หนุมานหน้าโขน เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อสุ่น

    " ขุนกระบี่วานร ฤทธิเกริกไกร หนึ่งในสยาม " สมญานามที่คนในวงการเครื่องรางของขลัง กล่าวถึง..หนุมาน หลวงพ่อสุ่น

    เป็นหนุมานหลวงพ่อสุ่น องค์ครู องค์จะใหญ่กว่าปรกติเล็กน้อย กว้าง 2 ซ.ม ความสูง 4.7 ซ.ม หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน จ.นนทบุรี เจ้าตำหรับหนุมานทรงเครื่อง ที่ทรงอานุภาพเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ประจักษ์แก่นักนิยมสะสมเครื่องรางของขลัง มาแต่โบราณกาล จวบจนถึงปัจจุบันนี้ ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ และความนิยมมิได้ลดลงไปเลย กลับยิ่งทวีความนิยมในหมู่นักนิยมสะสมเครื่องรางของขลัง มากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกมากมายนัก เป็นประจักษ์พยานแห่งความศักดิ์สิทธิ์
    หนุมาน เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อสุ่น2.jpg

    อุปเท่ห์ในการสร้างหนุมาน เนื่องจากหนุมานเป็นบุตรพระพาย เป็นอมตะฆ่าไม่ตาย มีพละกำลังมหาศาล เป็นทหารเอกพระราม รบเก่งมีไหวพริบปฏิภาณสูง รับอาสาไปทำงานครั้งใดก็สำเร็จทุกครั้งไป อีกทั้งเสน่ห์แรงไปรบที่ไหนพบรักที่นั่น ดังนั้นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่า จึงนำอุปเท่ห์ดังกล่าวมาสร้างเป็นเครื่องรางของขลังรูปหนุมาน ไว้ให้ลูกศิษย์ลูกหาพกติดกาย

    เขาควายเผือก ถูกฟ้าผ่าตาย เป็นของกายสิทธิ์ทนสิทธิ์มีฤทธิ์เดชมีพลังอำนาจในตัวเอง แม้ไม่ใด้ปลุกเสกก็มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ พกพาติดตัวเป็นเครื่องรางของขลังใด้ เพราะมีคุณวิเศษในตัวเอง เนื่องจากใด้รับการประจุพลังจากเทวาบนฟากฟ้า
    หนุมาน เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อสุ่น4.jpg

    พระคาถาบูชาหนุมาน ว่านะโม 3 จบ พร้อมว่าคาถากำกับหนุมาน
    "นะ บังเพลิง โม บังปากกระบอก ยะมิให้ออก อุดธังโธอุด ธังอัด อะสังวิสุโลปุสะพุภะ มะอะอุ โอมยะพุทธา ทะโยสตรี สตรี นิสังโห "


    สำหรับตัวผมเองนั้น..ถ้าหากว่าเกิดเหตุกระทันหันจะใช้หัวใจหนุมาน " หะนุมานะ " ถ้าพอมีเวลาใช้ " หะนุมานะ นะสังสะตัง " ถ้ามีเวลามากพอ..ก่อนจะนำติดตัวไปท่องบทใหญ่ข้างบนก่อนเลย ถ้ามีเหตุท่องเพียงหัวใจ 4 ตัว หรือ 8 ตัว ตามแต่จิตของท่านชอบ
    หนุมาน เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อสุ่น3.jpg .. หนุมาน เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อสุ่น5.jpg
    หนุมาน หลวงพ่อสุ่น ดีทางสุดยอดคงกระพัน แคล้วคลาด มหาอุตม์ มหาเสน่ห์ มีตบะบารมีฤทธิ์เดชอำนาจ โดยเฉพาะท่านที่รับราชการ รับอาสาทำการงานต่างๆ โบราณท่านว่า เจริญก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงานยิ่งๆขึ้นไป ดีนักแล ฯ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2023
  15. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    หลวงพ่อกวย พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผงน้ำมัน1.jpg
    หลวงพ่อกวย พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผงน้ำมัน

    หายากมากๆครับ นานๆๆ จะใด้มาสักองค์

    พระพิมพ์นี้ ไม่ได้ถอดพิมพ์ พระพิมพ์ยืนวันทาเสมาของวัดพลับ ฝั่งธนเพราะพิมพ์วันทาเสมาของหลวงพ่อกวย เล็กกว่าวัดพลับ และสูงเพียงครึ่งหนึ่งของวันทาเสมาวัดพลับเท่านั้น เรียกว่าขนาดน่ารักมากๆ กว้างเพียง 1.8 ซ.ม สูง 3.1 ซ.ม เท่านั้นเอง หรือเล็กกว่าเตี้ยกว่าพิมพ์ยืนวัดพลับครึ่งหนึ่ง น่าจะออกประมาณประมาณปี 2500 กว่าๆเล็กน้อย
    หลวงพ่อกวย พิมพ์วันทาเสมา เนื้อผงน้ำมัน2.jpg

    บูชาองค์ละ 2000 บา

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2023
  16. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    วัวธนู เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อ2น้อย.jpg
    วัวธนู เนื้อครั่งพุทรา หลวงพ่อน้อย วัดศรีษะทอง

    ลูกค้าบูชาแล้วครับ

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อน้อย แห่งวัดศีรษะทอง จังหวัดนครปฐม ท่านเป็นเจ้าตำหรับวิชาการสร้างวัวธนูที่ปั้นจากครั่งพุทรา และต้องเป็นครั่งพุทราที่ทำรัง แล้วกิ่งพุทราชี้ไปทางทิศตะวันออกเท่านั้น จึงจะนำมาทำพิธีปั้นเป็นวัวธนูใด้ ท่านเคร่งครัดในฤกษ์ผานาทีมาก ไม่ใช่ว่านึกจะปั้นก็ปั้นใด้ และเมื่อหมดฤกษ์ที่จะปั้นใด้จะต้องหยุดปั้นทันที
    ภาพถ่าย หลวงพ่อน้อย-วัดศรีษะทอง1.jpg
    ปีหนึ่งจะมีฤกษ์ที่จะปั้นวัวธนูได้แค่ครั้งเดียว และฤกษ์ในการปั้นวัวธนู จากครั่งพุทรามีเวลาแต่ครั้งไม่นาน จึงต้องระดมพระเณร ชาวบ้านมาช่วยกันปั้น และด้วยฤกษ์ที่มีจำกัดจะมาร่ำไรปั้นให้สวยงาม ก็หมดฤกษ์กันพอดี จึงต้องเร่งมือปั้นเรื่องความสวยงาม ไม่ต้องพูดถึงปั้นพอเป็นรูปร่างเท่านั้น
    วัวธนู เขาควายเผือกถูกฟ้าผ่า หลวงพ่อน้อย1.jpg
    มีความเชื่อมาแต่ครั้งโบราณ ว่าวัวธนู ที่ปั้นจากครั่งพุทรานั้นสามารถใช้ให้คุ้มครองบ้านช่องเรือนชาน เรือกสวนไร่นาสาโท ป้องกันโจรผู้ร้าย ภูตผีปีศาจ แ้องกันคุณไสยมนต์ดำลมเพลมพัด ที่ถูกปล่อยมาตามลมตามแล้ง บูชาแล้วมีโชคลาภ ค้าขายคล่อง เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยม เท่าที่เคยฟังคนเก่าๆเล่าให้ฟัง จะประมาณนี้ล่ะครับ

    บูชาตัวละ 5000 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2024
  17. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    เสือโห่ เสือคำรามหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว4.jpg
    เสือโห่ เสือคำรามหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว

    แกะจากไม้มงคล ไม้อาถรรพ์ในดงลึก ที่ท่านไปพบเจออยู่ในป่าใหญ่ดงลึก ในขณะที่ท่านออกเดินธุดงค์พร้อมกับลูกศิษย์ใกล้ชิด เสือโห่คำราม มีขนาดกว้าง 2 ซ.ม ความสูง 2.9 ซ.ม

    เสือโห่ แท้จริงแล้วคือเสือคำราม โบราณท่านว่าเสือนั้นเป็นเจ้าป่ามีตะบะบารมี พลังอำนาจจิตสูง เป็นที่เกรงกลัวครั่นคร้ามของสรรพสัตว์น้อยใหญ่ทั้งป่า เพียงเสือโห่คำรามดังมีอำนาจมนต์สะกดอันลึกลับ ป่าทั้งป่าพลันเงียบสงบ ราวกับว่าป่าทั้งป่าไม่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ ศัสตรูหรือสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลาย จะตกใจกลัวจนตะลึงตาค้างแข้งขาอ่อนหมดเรี่ยวแรง ที่จะต่อสู้ต่อต้านทาน


    ด้วยอุปเท่ห์ดังกล่าวหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กาญจนบุรี เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำแม่กลองตอนบน ท่านเป็นพระอาจารย์ ของพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ แถบลุ่มน้ำแม่กลองตอนบนจรดปากทะเลอ่าวไทย และลุ่มน้ำภาคกลางของประเทศ มากมายหลายท่าน จึงใด้ใช้ไม้มงคล ไม้อาถรรพ์ต่างๆมาแกะเป็นเสือโห่ เสือคำรามด้วยท่าทางองอาจสง่าผ่าเผย กำลังนั่งโห่คำรามข่มขวัญศัตรู หรือสัตว์น้อยใหญ่อย่างสงบนิ่งเยือกเย็น ไม่สะทกสะท้าน เช่นดั่งพญาเสือ ที่มีอำนาจตะบะแรงกล้ามีความมั่นใจในพลังมนต์อำนาจ ตะบะบารมีของตัวเอง ไม่หวั่นเกรงศัตรูหน้าไหนทั้งสิ้นทั้งปวง อย่าได้ก้าวล่วงบุกรุกเข้ามาเป็นอันขาด
    หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว3.jpg
    เสือโห่ เสือคำรามหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว5.jpg
    หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว ท่านบอกกับพระทุกองค์ที่มาขอเรียนวิชากับท่านว่า ท่านอายุมากแล้วไม่มีเวลามานั่งสอนประถม ก กา ดังนั้นใครจะมาขอเป็นลูกศิษย์ ท่านจะให้นั่งเตโชกสิณเพ่งไส้เทียน ถ้าผู้ใดสามารถนั่งเพ่งไส้เทียนจนขาด ท่านจึงจะยอมรับเป็นลูกศิษย์ ศึกษาวิชาจากท่าน ดังนั้นที่วัดฆนองบัวจึงมีพระภิกษุ สามเณร มาขอเรียนวิชาจากท่านมากมาย แต่..ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในพระภิกษุ สามเณรร้อยองค์พันองค์ ที่มาหาท่าน จะใด้เรียนวิชากับท่านมากน้อยเพียงใด
    หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว4.jpg

    เสือโห่ เสือคำรามหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว6.jpg
    เสือโห่ เสือคำรามหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว ดีทางมหาอำนาจ เสริมตะบะบารมี ของผู้เป็นเจ้าของให้แข็งแกร่ง มีพลังอำนาจในตัวเองในดวงจิต สะกดศัตรูหมู่มารให้จิตหวั่นไหวใจครั่นคร้าม เสือโห่เป็นมหาอุตม์ แคล้วคลาด จากภัยของมนุษย์ และสัตว์ร้าย ยามเดินทางเข้าป่าใหญ่ดงลึก ต้องเข้าไปในถิ่นฐานทุรกันดาร บ้านป่าเมืองเถื่อนฯ

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2023
  18. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระลีลา ซุ้มเรือนแก้ว ชินเงิน กรุวัดมหาธาตุ1.jpg
    พระลีลา ซุ้มเรือนแก้ว ชินเงิน กรุวัดมหาธาตุ สุโขทัย


    พระลีลา ซุ้มเรือนแก้ว เป็นพระลีลาฝีมือเชิงช่างศิลป์สุโขทัยบริสุทธิ์ ไม่ทราบปีที่แตกกรุ แต่น่าจะเป็นพระกรุเก่าที่แตกกรุมานานนับร้อยปีแล้ว องค์พระกว้างประมาณ 3 ซม. สูง 9 ซม. เป็นเนื้อชินเงิน มีการปิดทองเดิมในกรุ มาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล

    พระลีลา ซุ้มเรือนแก้ว ชินเงิน กรุวัดมหาธาตุ2.jpg
    พระเครื่องโบราณ ของกรุเมืองสุโขทัย พุทธคุณดีทางเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าในหน้าที่การงานดั่งเช่นพระลีลา ที่เยื้องย่างก้าวพระบาท ไปสู่เบื้องหน้า นั่นแล ฯ

    บูชาองค์ละ 5000 บาท
     
  19. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    พระลีลา ว่านหน้าเงิน กรุวัดมหาธาตุ สุโขทัย3.jpg
    พระลีลา ว่านหน้าเงิน กรุวัดมหาธาตุ สุโขทัย

    องค์พระมีขนาดประมาณนิ้วก้อย สูง 2 ข้อนิ้วก้อยเท่านั้นเองครับ

    พระลีลาว่านหน้าเงิน เป็นพระที่สร้างในยุตอนาจีกรสุโขทัยที่กำลังเจริญรุ่งเรืองสุดๆ พระว่านหน้าเงินทุกวันนี้พบเห็นน้อยมาก ในสมัยก่อที่พระเครื่องยังไม่ใด้มีราคาแพงเหมือนทุกวันนี้ ใครขอก็ให้แบ่งกันไปใช้ พระลีลาว่านหน้าเงิน พระบุเงินถูกนำไปหล่อหลอมเอาเนื้อเงินแทบหมด ที่หลงเหลือมาถึงทุกวันนี้จึงน้อยมากๆ

    [ พระลีลา ว่านหน้าเงิน กรุวัดมหาธาตุ สุโขทัย4.jpg
    ด้านหน้าจะเป็นเนื้อเงินที่ถูกบุถูกดุนเป็นรูปพระลีลาสุโขทัยอันอ่อนช้อย ส่วนหลังหลังจะพอกไว้ด้วยว่าน 108 ว่านทางมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม โชคลาภ พระลีลาสุโขทัย มีความเชื่อมาแต่เก่าก่อนว่า การแขวนพระลีลาดีทางเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง

    บูชาองค์ละ 3000 บาท

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต
    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2023
  20. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,352
    รูปเหมือน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แกะจากไม้โพธิ์4.jpg
    รูปเหมือนหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แกะจากไม้โพธิ์อธิษฐาน

    รูปเหมือนมีขนาด 2.4 ซ.ม สูง 3.7 ซ.ม

    รูปเหมือนหลวงพ่อเงิน ไม้โพธิ์อธิษฐาน แกะจากไม้โพธิ์อธิษฐาน ที่หลวงพ่อเงินนำมาจากวัดคงคาราม ที่ท่านต้องจากวัดคงคาราม มาสร้างวัดบางคลาน เป็นเพราะว่าท่านไม่ชอบอาจารย์โห้เจ้าอาวาสที่ชอบพูดจาเสียงดังเอะอะโวยวาย โดยการหักกิ่งโพธิ์มาปลูก (ต้นโพธิ์โดยปรกติจะหักกิ่งมาปลูกไม่ขึ้น ต้องปลูกจากเมล็ดโพธิ์) พร้อมกับอธิษฐานจิตว่า ถ้าแม้นว่าวัดบางคลานจะเจริญรุ่งเรืองต่อไป ก็ขอให้ต้นโพธิ์นี้เติบโตแตกกิ่งก้านสาขากว้างใหญ่ไพศาลด้วยเถิด

    ภาพถ่ายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน5.jpg
    รูปเหมือน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แกะจากไม้โพธิ์4.jpg
    ก่อนที่หลวงพ่อเงินจะได้สร้างวัดบางคลานขึ้น หลวงพ่อได้หักกิ่งโพธิ์และอธิษฐานว่า หากบริเวณที่ดินนี้จะสามารถสร้างวัดได้เจริญรุ่งเรืองแล้ว ก็ขอให้กิ่งโพธิ์นี้จงเจริญงอกงามเป็นต้นโพธิ์บัลลังก์ของวัดสืบไป โดยธรรมชาติแล้ว กิ่งโพธิ์ไม่สามารถจะปักดินให้เจริญงอกงามได้ แต่ด้วยแรงอธิษฐานของหลวงพ่อ จึงสร้างปาฏิหาริย์ให้ต้นโพธิ์ของหลวงพ่อเงินได้เจริญงอกงามกลายเป็นต้นโพธิ์ใหญ่ อันเป็นต้นกำเนิดของวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร


    ตามธรรมชาติกิ่งโพธิ์ขนาดใหญ่ที่หักลงมาตามธรรมชาติ หลวงพ่อเงินจะให้ลูกศิษย์ตัดกิ่งโพธิ์พราย แกะเป็นพระทรงเดียวกับหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน เพื่อให้หลวงพ่อได้ปลุกเสก เมื่อหลวงพ่อเงินได้ละสังขารไป ต้นมหาโพธิ์ได้เอนกิ่งไปค้ำกับพระอุโบสถ ไม่มีลูกศิษย์คนไหนกล้าตัดกิ่งโพธิ์ ท่านเจ้าอาวาสจึงต้องกราบอาราธณาให้หลวงพ่อเงินช่วยแก้ไขให้ ปรากฎว่ากิ่งโพธิ์ที่ค้ำพระอุโบสถได้หักลง ท่านเจ้าอาวาสจึงได้สั่งให้ลูกศิษย์เก็บกวาดเอากิ่งโพธิ์ไปเผาทำถ่าน ปรากฎว่าบรรดาลูกศิษย์เกิดเจ็บปวดแสบปวดร้อนพองทั้งตัว ท่านเจ้าอาวาสจึงสั่งให้หยุดเผาถ่าน และกราบอาราธณาขอขมากับหลวงพ่อเงิน ความเจ็บปวดจึงได้ยุติ ไม่ก้านโพธิ์ทั้งหมดชาวบ้านได้นำไปบูชาและแกะเป็นพระหลวงพ่อเงิน จนกระทั่งต้นโพธิ์ได้ตายยืนพรายทั้งหมด

    รูปเหมือน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แกะจากไม้โพธิ์5.jpg
    รูปเหมือน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แกะจากไม้โพธิ์4.jpg รูปเหมือน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แกะจากไม้โพธิ์3.jpg
    .. รูปเหมือน หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แกะจากไม้โพธิ์5.jpg
    รูปเหมือนหลวงพ่อเงิน ไม้โพธิ์อธิษฐานจิตส่วนใหญ่..จะแกะเลียนแบบรูปหล่อหลวงพ่อเงินเนื้อทองเหลือง แต่..องค์นี้ช่างตั้งใจแกะเลียนแบบตัวจริงหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน เลยล่ะครับ ก็ดูสวยงามมีมนต์เสน่ห์ดูแล้วเข้มขลังมีพลังสังฆานุภาพ รูปเหมือนหลวงพ่อเงินไม้โพธิ์แกะ ใครมีไว้ในครองครองชีวิตก็มีแต่เจริญรุ่งเรืองอยู่เย็นเป็นสุข ภายใต้ร่มโพธิ์อันกว้างใหญ่ไพศาล ของโพธิ์อธิษฐานจิตหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

    ประกันความแท้ ตามกฎเว็บพลังจิต

    โทร 08 6454 0353
    LINE ID : prathai9
    ธ.กสิกรไทย 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...