ทาน ศีล ภาวนา สามารถเปลี่ยนชีวิตได้ขนาดไหน

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย bee peung, 5 มีนาคม 2017.

  1. bee peung

    bee peung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2016
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +85
    จขกท.
    ได้ไปดูดวงกับคนที่นั่งทางในหลายที่
    และสองคนบอกว่าคู่ไม่ดีแน่นอน จะอกหัก
    หรือแต่งงานก็ต้องหย่า
    จขกท. รู้ดีว่านิสัยส่วนตัวเป็นค่อนข้างเอาแต่ใจ
    และโมโหร้าย จึงพยามที่จะคิดหาวิธีหลบเลี่ยงชีวิตคู่ เพราะจขกท ไม่สามารถเสียสละให้ผู้อื่นได้ งานบ้าน งานเรือนจขกทก็ไม่ชอบ จขกท รักสบายมากกว่า จึงคิดว่าไม่เหมาะแน่ถ้ามีแฟน

    ทีนี้จขกท
    อยากทราบว่าทาน ศีล ภาวนา
    จะสามารถช่วยให้ได้เจอคู่ชีวิตที่ดีหรือไม่ (ในกรณีที่กรรมมันแรงมากจนเลี่ยงไม่ได้)
    และวิธีทำให้โสดทำได้อย่างไร

    ปล. ทาน ศีล ภาวนา ต้องทำขนาดไหน
    เช่น ต้องใส่บาตรทุกวัน สวดมนต์ นั่งสมาธิ ถวายสังฆทาน ขนาดนั้นเลยรึเปล่า
     
  2. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    กรรมใครกรรมมัน ใครทำแค่ไหน ก็ได้เท่านั้นคับ

    ทำตอนนี้ ก็ได้ความสงบ ความสุขใจ กุศลกรรมทันที
     
  3. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,287
    กรรมที่เราเคยสร้างไว้เวลาที่มันให้ผลแล้ว การจะย้อนผลของมันเป็นเรื่องที่ยากมาก ต้องอาศัยศรัธาในการสร้างกรรมดีในระดับสูง บางคนทำได้ซักพักพอไม่เห็นผล หรือเรื่องราวกลับแย่ลงก็เลิกทำ หมดศรัทธาไปเลย ในขณะที่กรรมยังไม่ให้ผลก็ลองสร้างกรรมดีไปเรื่อยๆ สิ่งที่ช่วยได้มากก็คือการทำใจยอมรับสิ่งที่ตัวเองประสบ พิจารณาให้เห็นถึงความไม่เที่ยง ไม่ปรุงแต่งความคิดลบให้ตัวเองเป็นทุกข์
     
  4. Tanya R

    Tanya R เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +875
    ขอแชร์ประสบการณ์เรื่องหมอดู แม่เคยพาเรากะเพื่อนสนิทไปหาคนที่เค้าว่าทำนายแม่นๆ พอไปเค้าตรวจวันเดือนปีเกิดเราพร้อมกับดูลายมือ แกทายว่าเราไม่ได้แต่งงานหรอก ทำอะไรก็ไม่ดี โหวงเฮ้งก็ไม่ค่อยดีหน้าแก่ คือเค้าทักเนี่ยชีวิตเราไม่มีอะไรดีเลยนะ จนแม่ฟังด้วยก็จิตตกเลย แต่เพื่อนที่ไปด้วยกันอะไรๆก็ดีหมด หน้าเด็ก งานดีเงินดี (คนนี้ดีจริงงานดี รายได้ดีครอบครัวชีวิตดีทุกอย่าง) เราก็คิดแย้งในใจนะว่าไม่เชื่อหรอก คนเรามันต้องมีอะไรดีซักอย่างบ้างแหล่ะ มีโอกาสได้เกิดเป็นคน ไม่ได้ทำผิดศีลอะไรร้ายแรง ก็ใช้ชีวิตเข้าวัดฟังธรรมตลอดเหมือนปุถุชนทั่วไป จากนั้นไม่กี่ปีเราก็ได้มาอยู่ต่างประเทศแต่งงานมีครอบครัว ก็ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ร่ำรวยแต่ก็ไม่ได้ลำบากมากเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก ซึ่งตอนก่อนจะออกจากงานบริษัทมาต่างประเทศ เรามีโอกาสได้เป็นคนจัดการเรื่องการตั้งศาลพระพรหมที่โรงงานเพราะผู้ใหญ่ในโรงงานเค้าเห็นเป็นคนเข้าวัดเข้าวาบ่อย ตอนทำพิธีผูกผ้าสีๆ พระท่านเรียกเราไปเลือกสีผ้า เราก็หยิบสีชมพู มาผูกที่ฐานพระพรหม ท่านก็ทักมาว่าเดินทางไกลจะได้ประสบความสำเร็จทางด้านความรัก ซึ่งก็เป็นอย่างท่านว่าไว้ตอนนั้นยังไม่เจอแฟนด้วย เพราะเรามาเรียนภาษาก่อนไม่ได้คิดว่าจะโชคดีเรื่องแฟนหรืออะไรแต่ก็วันนึงได้เจอผู้นำครอบครัวที่ดีมากมีความรับผิดชอบทั้งงานในบ้านนอกบ้าน งานราษฎร์งานหลวงแกทำได้หมด เราเลยว่าหมอดูบางคนก็แม่น บางคนก็ไม่แม่น แต่ถ้าอยากให้ชีวิตในวันข้างหน้าดี เราก็ทำทาน ศีล ภาวนาตั้งแต่ปัจจุบันให้ดี ไม่ต้องไปคำนึงถึงผลว่ามันจะทำให้ชีวิตเราขึ้นดีเมื่อไหร่ เพราะคนเราเกิดมาหลายภพชาติ ไม่รู้ทำกรรมอะไรต่ออะไรมาเยอะแยะ จะเกิดผลกรรมดีหรือไม่ดีเราก็แค่ทำใจยอมรับกับมันแค่นั้น
    เรากับแฟนเราผ่านช่วงชีวิตลำบากมาด้วยกัน เคยไม่มีเงินติดตัวเลยสักดอลล่าร์ บ้านเช่าก็ถูกเอเจ้นต์เชิญออก ที่ดินก็ถูกธนาคารยึด คือช่วง 6 ปีที่แล้วเราเริ่มใช้ชีวิตด้วยกันมันมีปัญหาประเดประดังเข้ามาเป็นช่วงธุรกิจขาลงพอดี แต่เราทั้งคู่ก็ค่อยๆผ่านมาได้ ถือว่าทำบุญมาดี มีเพื่อนที่ดีคอยช่วยเหลือเรื่องค่าเช่า ส่วนที่ดินแฟนก็ได้เข้าไปเจรจากะ CEO ของธนาคารเค้าก็ยอมคืนที่ดินให้ (เคสแบบนี้น้อยมากที่เค้าจะคืนที่ดินให้ ธนาคารที่ออสเตรเบียเคี่ยวมาก ปกติยึดแล้วยึดเลย เพื่อนหรือคนร๔จักที่เค้ารู้ข่าวยังงว่าไปทำพิธีอะไรถึงได้ที่กลับคืนมา) เราเชื่อเรื่องผลบุญนะถ้าเรามีกรรมหนักๆมาเล่นงาน แต่ถ้าทำบุญมาตลอดต่อเนื่อง (ทาน ศีล ภาวนา) ผลบุญช่วยเราได้จริงๆ ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้สบายมาก แต่ชีวิตมันก็ดีขึ้นมาตามลำดับ ก็ขอเป็นกำลังให้เจ้าของกระทู้ละกันนะคะ
     
  5. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,293
    ค่าพลัง:
    +12,622
    ที่พึ่งที่ระลึกสูงสุดคือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
    พระพุทธเจ้าทรงสอนไว้เช่นนี้
    ดังนั้น ก็ต้องเป็นตามนั้นส่วนว่าจะต้องทำอะไร
    แค่ไหน คงไม่มีใครตอบได้เพราะมีเรื่องต้นทุน
    เดิมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ
    การทำความดีทางศาสนาพุทธก็ต้องเกี่ยวเนื่อง
    ด้วย ทาน ศีลและบำเพ็ญจิตภาวนา
    จึงจะเรียกว่า " ความดี "

    ความดีอย่างโลกนิยมกัน แต่ถ้า
    ไม่เกี่ยวเนื่องด้วย
    ทาน ศีล ภาวนา จะเป็นความดีที่ไม่อาจช่วยให้พ้น
    ทุกข์เกิดแก่เจ็บตายได้
    ก็เลยต้องพิจารณาให้มากว่าสิ่งที่กำลังจะกระทำ
    มันคุ้มค่าคุ้มเวลาหรือไม่
    แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเอาใจใส่ว่าอะไรเป็นอะไร
    ก็เลยหลงทาง หลงบุญหลงบาป หลงสวรรค์นิพพาน
    กันไปเรื่อยเปื่อย
     
  6. mongkolkk

    mongkolkk Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +63
    ทุกสิ่ง ล้วนอยู่ใน กฏพระไตรลักษณ์ ครับ.
     
  7. รโชหรณัง

    รโชหรณัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    547
    ค่าพลัง:
    +732
    ทาน ศีล ภาวนา จะช่วยได้แน่นอนครับ
    เมื่อ จขกท ให้ทานเป็นประจำ จิตจะมีแต่สละให้ เมื่อพบเจอใครสักคนเข้ามาในชีวิต ด้วยจิตที่อบรมให้ทานเป็นประจำ ก็จะเกิดความเมตตา ต่อเพื่อนคนนั้น จะคิดปราถนาเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ หากมิตรคนนั้นเป็นคนดี ก็ย่อมจะสัมผัสได้และตอบแทนด้วยทานกลับคืนมา เป็นการ เกื้อกูลกันและกัน ทั้งคู่ย่อมมีจิตสมัครรักใคร่กัน

    เมื่อ จขกท รักษา ศีล เป็นประจำ จิตจะเกิดความสุข สงบ และมีหิริโอตตัปปะ ย่อมไม่พูดปด พูดหยาบ ย่อมไม่เจ้าชู้หยอดหว่านเสน่ห์ให้กับผู้อื่น ไม่ดื่มสุรา ไม่อยากได้ทรัพย์ของผู้อื่น ดังนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างหญิงชายของจขกทกับ คู่ชีวิต ย่อมสงบราบรื่น ไม่ต้องทะเลาะเบาะแว้งกัน หรือ ระแวงกัน

    เมื่อ จขกท ภาวนา เจริญสติ สมาธิ และคอยปรับนิสัยที่ไม่ดี กิเลสในใจของจขกท จะค่อยๆเบาบางลงไป จะทำให้ เกิดสุขสงบ มีพลังที่จะแก้ไขปัญหา มีความขยัน มีการอดออมประหยัด จขกท ย่อมไม่ขัดสนหนทาง เมื่อชีวิตสงบ ปัญหาน้อยลง ชีวิตคู่ก็จะมีแต่เกื้อกูลกันไป ให้ดียิ่งขึ้น ย่อมเป็นธรรมดาที่ธาตุที่เหมือนกันย่อมดึงดูดกัน จขกท จะพบเจอคนที่ดี และจะรักใคร่ปรองดอง พึ่งเป็นพึ่งตายกันได้ ตลอดอายุขัย
     

แชร์หน้านี้

Loading...