ตำนานอาถรรพ์ ลิฟต์ผีสิง กระทรวงวัฒนธรรม, by มติชน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 17 เมษายน 2006.

  1. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    ข้าราชการ ผวา ลิฟต์ผีสิง "


    ข้าราชการ-ขวัญผวา ลิฟต์ผีสิง จอดเองไม่มีใครกด



    เรื่องราวชวน ขนสยองพองเกล้า เกี่ยวกับ "ลิฟต์ผีสิง" ของกระทรวงวัฒนธรรม ที่ข้าราชการในกระทรวงหลายคน เจอเหตุการณ์ "ลี้ลับ" เหนือความคาดหมายมาแล้ว หลายครั้งหลายหน จนเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์กันทั่วถึงความ "แรง" ของสถานที่ เปิดเผยขึ้นโดย น.ส.นันทิยา อายุวัฒนะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธี กองศาสนูปถัมภ์ กระทรวงวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 23 ก.พ.

    โดย น.ส.นันทิยา เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณกลางเดือน ก.พ. หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจหน้าที่การงานในเวลาประมาณ 20.00 น.เศษแล้ว ได้ออกจากห้องทำงานซึ่งอยู่ที่ชั้น 5 ลงลิฟต์จะไปที่ชั้น 1 เพื่อกลับบ้าน ซึ่งปกติที่กระทรวงจะมีลิฟต์ 2 ตัว ติดตั้งอยู่ที่บริเวณกลางอาคาร 1 ตัวและที่มุมตึกด้านซ้าย ซึ่งเป็นพื้นที่ค่อนข้างอับและมืดอีก 1 ตัว ในวันดังกล่าวได้ใช้ลิฟต์มุมตึกด้านซ้าย โดยได้กดปุ่มเปิดลิฟต์ตามปกติ

    หลังจากที่เข้าไปในลิฟต์เพียงลำพังคนเดียวและกดปุ่มลงชั้น 1 แต่ระหว่างที่ประตูลิฟต์กำลังจะปิด ปรากฏว่า ที่ปุ่มตัวเลขบอกชั้น เกิดมีไฟติดขึ้นที่ปุ่มชั้น 4 ปุ่มชั้น 3 และปุ่มชั้น 2 ลักษณะเหมือนมีคนอยู่ในลิฟต์ด้วยกันกดปุ่มลงไปตามชั้นต่างๆ ทั้งที่อยู่เพียงคนเดียว เพราะถ้าเป็นการกดลิฟต์จากด้านนอก ตัวเลขภายในลิฟต์จะไม่ติด แต่ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไรมากเพราะคิดว่ามีคนอยู่ด้านนอกตามชั้นต่างๆกดเรียกลิฟต์ เพื่อจะลงไปชั้นล่างเหมือนกัน

    เมื่อลิฟต์ถึงชั้น 4 ประตูได้เปิดออก แต่กลับไม่มีคนอยู่ที่ด้านนอกลิฟต์ มีเพียงความมืดสนิท จากนั้นประตูลิฟต์ก็เลื่อนปิดและไหลลงมาเปิดที่ชั้น 3 กับที่ชั้น 2 อีก ซึ่งเมื่อประตูลิฟต์เปิดออกทั้ง 2 ชั้น ก็ไม่พบว่ามีคนอยู่ที่ด้านนอกเช่นกัน กระทั่งลิฟต์ถึงชั้น 1 ก็ไม่เห็นใครมายืนรอ แต่กระนั้นก็ยังคิดในแง่ดีว่า คนที่กดลิฟต์คงรอไม่ไหวและคงเดินขึ้นตึกไปเองแล้ว ในวันรุ่งขึ้นจึงได้คุยกับเพื่อนร่วมงานถึงเรื่องมีคนกดลิฟต์แล้วไม่รอ ปรากฏว่าเพื่อนร่วมงานหลายคนถึงกับขนลุกขนพอง และต่างเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกับตนเองให้ฟังกันเสียงขรมว่าเคยโดนเหมือน
    กัน ทำให้ตนฉุกใจคิดขึ้นมาทันทีว่าคงโดน "ผี" หรือ " วิญญาณ" เล่นงานเข้าให้แล้ว จากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่เคยใช้ลิฟต์ตัวดังกล่าวอีกเลย

    ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานในกระทรวงหลายคน ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ทราบจากข้าราชการระดับสูงคนหนึ่งที่ขอไม่เปิดเผยนามว่า มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่หลายคนประสบเหตุการณ์ "ลิฟต์ผีสิง" ซึ่งก่อนหน้าที่จะย้ายมาทำงานที่นี่ ได้ทราบมาว่าตึกแห่งนี้ "ผีดุ" มาก เพราะเคยใช้เป็นสถานที่ทำงานของแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดล และยังเป็นสถานที่เก็บศพคนไข้ที่เสียชีวิตด้วย แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ลึกลับน่าสะพรึงกลัว เกิดขึ้นจนเป็นที่กล่าวขวัญกันอย่างหนาหู

    ข้าราชการระดับสูงผู้นี้ยังเล่าด้วยว่า สำหรับตนเคยเจอเหตุการณ์ระทึกขวัญ ลักษณะเดียวกันนี้เหมือนกัน โดยเมื่อประมาณต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ลงลิฟต์ ตัวเดียวกับที่ น.ส.นันทิยาใช้บริการ จากชั้น 8 ไปชั้น 1 เพื่อกลับบ้านในเวลาประมาณทุ่มเศษ พอเข้าไปในลิฟต์ก็กดปุ่มเลข 1 ทันใดนั้นเองได้มีไฟติดที่ปุ่มเลข 7-6-5 เมื่อลิฟต์ไหลลงมาประตูลิฟต์ก็เปิดออกทุกชั้น แต่ก็ไม่มีคนเข้ามาในลิฟต์ กระทั่งถึงชั้น 5 ได้ยินเสียงผู้ชายพูดแว่วๆว่า "ไม่อยากอยู่แล้วตึกนี้ คนเยอะ" เลยเอะใจและคิดว่าโดน "ผี" เล่นงานเข้าให้แล้ว เมื่อประตูลิฟต์เปิดออกที่ชั้น 1 ตนถึงกับสาวเท้าจ้ำอ้าวเผ่นหนีออกจากลิฟต์ และรีบเดินให้พ้นตึกดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

    p.s : ถ้าจำไม่ผิดกระทรวงที่ว่านี้อยู่พุทธมณฑล ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัย มหิดล ศาลาย นครปฐม ซึ่งคงจำกันได้ว่ามีป่าช้า 3 ชั้น คือป่าช้าสมัยทวารวดี ป่าช้าสมัยห่าลง และป่าช้าสมัยใหม่ ศพที่เป็นอาจารย์ใหญ่นั่นเอง เหอๆๆๆ.
     

แชร์หน้านี้

Loading...