ดวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (1)

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย สุรินทราหู, 14 สิงหาคม 2016.

แท็ก: แก้ไข
  1. สุรินทราหู

    สุรินทราหู Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +36
    [​IMG]

    พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เกิดวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๔๙๗ เวลาเกิด ๐๐.๔๕ น. ตรงกับวันเสาร์ แรม ๑ ค่ำ เดือน ๔ ลัคนาราศีพิจิก นวางค์ ๕ ตรียางค์ ๒ สมโณฤกษ์ บุคลิกอันโดดเด่นของเจ้าชะตาคือ ไม่มีรูปแบบของบุคลิกและอารมณ์ที่แน่นอนอันเป็นคุณสมบัติของคนราศีพิจิกที่ตรงตัวที่สุด เกิดวันเสาร์(๗) , พุธ(๔)เป็นกาลีกุมลัคน์ และยังอยู่ในเรือนอังคารคู่ศัตรู พูดจาขวานผ่าซาก พูดก่อนคิด คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้นโดยไม่ต้องไตร่ตรอง และดาวพุธยังสลับเรือนเกษตรกับดาวอังคารซึ่งได้ตำแหน่งเป็นมหาจักรที่ราศีกันย์ ก็ยิ่งทำให้เพิ่มกำลังมากขึ้น และความที่พุธกุมลัคนา เจ้าชะตาจึงเป็นคนช่างพูด

    อังคารตนุลัคน์ได้ตำแหน่งมหาจักรที่ราศีกันย์ และยังได้กำลังจากการสลับเรือนเกษตรกับดาวพุธที่กุมลัคน์ ทำให้อังคารมีกำลังโดดเด่นมากขึ้น บวกกับดาวพฤหัส(๕)ที่ได้ตำแหน่งเป็นเกษตรที่ราศีมีน เล็งอังคารเป็นคู่สมพล เจ้าชะตาจึงก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของการรับราชการทหารในตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก ได้อย่างไม่ยาก

    และตามประวัติ ท่านเจ้าชะตา เป็นคนเรียนหนังสือเก่ง ก็เป็นเพราะดาว อังคาร – พฤหัส (๓ – ๕) คู่สมพลคู่นี้เอง

    โดยบุคลิกของท่านผู้นำผู้นี้ แม้ว่าจะภายนอกจะดุดันเพราะดาวอังคารเป็นตนุลัคน์ได้ตำแหน่งเป็นมหาจักร และพูดจาขวานผ่าซากตรงไปตรงมาตามประสาคนวันเสาร์ที่พุธเป็นกาลี แต่ความที่มีดาวจันทร์(๒)ได้ตำแหน่งเป็นเกษตรที่ราศีกรกฎ แท้ที่จริงท่านกลับเป็นผู้ที่มีจิตใจอ่อนโยน จนบางครั้งคล้ายจะใจอ่อน ด้วยซ้ำไป และดาวจันทร์ที่เป็นเกษตรนี้เองทำให้เจ้าชะตาเป็นคนที่อ่อนไหวต่อสิ่งเร้า ต่อคำพูดที่ยั่วยุของสื่อมวลชนในหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้เกิดความฉุนเฉียว ระเบิดคำพูดที่ไม่ได้ไตร่ตรองตามประสาคนเกิดวันเสาร์ งอนกันไป งอนกันมา หลายต่อหลายครั้ง แต่พอดาวพฤหัสที่ได้ตำแหน่งเป็นเกษตรของท่านคือความมีสติได้ทำงาน และดาวจันทร์ที่เป็นเกษตรเช่นกันที่ทำให้ใจอ่อน เรียกว่าอ่อนยวบทีเดียวแหละ ก็ทำให้เกิดการเอ่ยปากขอโทษขอโพยจากปากของท่านนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ค่อยจะเคยเห็นกันได้ง่ายๆนักจากผู้นำระดับเดียวกันอื่นๆไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบัน โดยเฉพาะผู้นำที่มาจากทหาร

    และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าดาวจันทร์(๒)ที่เป็นเกษตรอีกเหมือนกัน ที่ทำให้ท่านเจ้าชะตามีเสน่ห์ ขี้เล่น มีออร่าคล้ายจะดึงดูดผู้คนอยู่ไม่เบา ข้อนี้ต้องไปถามผู้สื่อข่าวที่รายล้อมท่านอยู่ทุกวัน ว่า ถึงจะมีวิวาทะกับท่านนายกฯแรงๆอยู่เป็นประจำ แต่มีใคร “กลัว” ท่านจริงๆกันบ้างหรือเปล่า…??

    ดาวพฤหัส(๕) เป็นเกษตรที่ราศีมีน และเป็นตนุเศษ พฤหัสหมายถึงผู้หลักผู้ใหญ่ เจ้าชะตารับราชการได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่มาตลอด พฤหัสเป็นตนุเศษ เป็นคนชอบสอน จึงไม่น่าสงสัยเลยกับการมีรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ซึ่งจัดโดย ท่านผู้นำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เริ่มจัดมาตั้งแต่หลังรัฐประหาร ๒๒ พฤษภา ๒๕๕๗ จนถึงทุกวันนี้ทุกวันไม่มีวันหยุด

    [​IMG]

    พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในกลุ่มบูรพาพยัคฆ์ และเป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้สั่งการในการสลายการชุมนุมของ “คนเสื้อแดง” เมื่อเดือนเมษายน ๒๕๕๒ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเหตุการณ์นองเลือดเมื่อเดือน เมษายน - พฤษภาคม ๒๕๕๓ ในช่วงที่ท่านเจ้าชะตาอายุย่าง ๕๗ ปี ทักษาตกภูมิราหู พฤหัสเป็นกาลกิณีจรอยู่ที่ราศีมีนทับพฤหัสเดิม สนิทนวางค์และสนิทองศาต่อเนื่องกัน และดาวเสาร์จรก็พักร์องศาที่ราศีกันย์เล็งพฤหัสเดิมสนิทองศาเหมือนกัน เป็นดาวคู่ของการกล่าวโทษ การกล่าวหา ความขัดแย้งที่ยืดเยื้อ

    แต่ดวงชะตานี้กลับผ่านพ้นวิกฤตช่วงดังกล่าวไปได้ โดยมีตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกรออยู่ข้างหน้าอีกไม่กี่เดือน ทั้งๆที่ดาวพฤหัสเป็นกาลกิณีจรด้วยซ้ำ เป็นเพราะเหตุใด !? เรามาหาคำตอบกัน


    [​IMG]

    โดยเมื่อวันที่ ๒ กันยายน ๒๕๕๓ ดาวราหูเดชเดิมจรอยู่ที่ราศีธนู 14.01 องศา ตรีโกณถึงเสาร์เดิมคู่มิตรที่ราศีสิงห์ 14.52 สนิทองศาในวันนั้น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการทหารบกต่อจาก พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ที่เกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคม ๒๕๕๓ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๓ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อายุย่าง ๕๗ ปี ทักษาตกภูมิราหู พฤหัส(๕)เป็นกาลกิณีจร อยู่ที่ราศีมีน 04.30 องศา ทับพฤหัสเดิม 01.42 องศา สนิทนวางค์ และเมื่อถึงวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๓ วันรับค่าตอบแทนเงินเดือนออกวันแรกของการรับตำแหน่งโดยสมบูรณ์ ดาวพฤหัสเดินพักร์ 01.04 องศา ทับพฤหัสเดิมของเจ้าชะตา 01.42 สนิทองศา ในวันนั้น

    ในประเด็นนี้คงจะเป็นที่กังขาของนักโหราศาสตร์โดยทั่วไปเป็นอย่างยิ่ง เพราะโดยปกติ ดาวพฤหัสเป็นดาวประธานแห่งศุภเคราะห์เมื่อเป็นกาลกิณีจรย่อมต้องให้โทษอย่างรุนแรง โดยเฉพาะในเรื่องของผู้หลักผู้ใหญ่ หน้าที่การงาน และโจทย์ข้อนี้มีแต่วิชาโหราศาสตร์สิบลัคนาเท่านั้นจึงจะสามารถตอบโจทย์ได้ เพราะมีข้อยกเว้นสำหรับลักษณะดวงเฉพาะอยู่ ๔ กรณี ซึ่งผู้ที่ศึกษาโหราศาสตร์สิบลัคน์มา ต้องไปเปิดตำราดูเอาเอง เพราะเป็นเคล็ดวิชาที่ข้าพเจ้าไม่สามารถละเมิดสัจจะเปิดเผยในที่สาธารณะได้

    ข้อสังเกตุ แม้นเจ้าวัยในขณะที่เจ้าชะตาขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบกจะเป็นวัยพุธกาลี แต่พุธเป็นเกษตรสลับเรือน จึงถือว่าฟื้น

    และอย่างที่กล่าว ทั้งที่บุคลิกภายนอกของ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกมองว่าเป็นสายแข็งในกองทัพ แต่หลังจากที่เขาได้ให้ความร่วมมือกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งชนะการเลือกตั้งเมื่อ ปี พ.ศ ๒๕๕๔ ได้จัดตั้งรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยท่าทีที่ยืดหยุ่นจนหลายฝ่ายคาดไม่ถึง ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นบุคคลที่ถูกจับตามองว่าจะพ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกโดยอาจถูกปรับโยกย้าย เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดแทน เนื่องจากเป็นผู้อยู่ตรงข้ามฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลในขณะนั้น แต่ก็ไม่ได้มีการปรับย้ายดังกล่าว จึงนับได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้บัญชาการทหารบกภายใต้การบังคับบัญชาของ นายกรัฐมนตรีถึง ๕ สมัย ได้แก่ สมัคร สุนทรเวช , สมชาย วงศ์สวัสดิ์, อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ตัวเขาเอง เป็นผู้บัญชาการทหารบก ภายใต้พรรคการเมืองที่เป็นศัตรูกันทั้ง พรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และ พรรคพลังประชาชน

    ก็คงจะเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี ของคนราศีพิจิกที่มีทั้งดาวบู๊และดาวบุ๋นได้ตำแหน่งอยู่ในดวง ไม่แพ้กัน จนรู้แต่ละจังหวะก้าวย่าง ใช้เวลาและโอกาสที่เหมาะสมให้เป็นประโยชน์แก่ตนเองและส่วนรวมควบคู่กันไป จนประสบความสำเร็จขั้นสูงสุดได้ในที่สุด

    พลเอกประยุทธ์ ได้ประกาศกฏอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ แต่อีกเพียงสองวันต่อมาเขาก็ได้ทำการรัฐประหาร ในนามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังการหารือกับตัวแทน ๗ ฝ่ายไม่เป็นผล ด้วยประโยคที่ว่า "หากเป็นแบบนี้ ผมขอโทษด้วยนะที่ต้องยึดอำนาจ" ในช่วงนั้นดาวพฤหัสจรอยู่ที่ราศีเมถุนมรณะลัคน์ของเจ้าชะตาก็จริง แต่เป็นสี่แก่ดาวพฤหัสตนุเศษเดิมที่ราศีมีนถือเป็นองค์เกณฑ์

    [​IMG]

    ต่อมา วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๗ สภานิติบัญญัติแห่งชาติมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งในวันที่ ๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๗ เจ้าชะตาอายุย่าง ๖๑ ปี อยู่ในวัยจันทร์ซึ่งได้ตำแหน่งเป็นเกษตร ทักษาตกภูมิจันทร์ เสาร์บริวารเดิมเป็นศรีจร ดาวพฤหัสจรอยู่ที่ราศีกรกฎ 15.48 องศาทับจันทร์เดิม 18.30 องศาอยู่ในนวางค์ ดาวศุกร์(๖)ศรีเดิมของเจ้าชะตาจรที่ราศีกรกฎ 19.23 องศาในวันนั้นทับจันทร์ 18.30 องศาสนิทนวางค์เหมือนกัน

    [​IMG]

    และพอถึงวันอังคารที่ ๙ กันยายน ๒๕๕๗ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ได้สวมเสื้อชุดพระราชทานผ้าไหมสีฟ้าซึ่งเป็นสีของดาวศรีของคนเกิดวันเสาร์ สักการะพระแก้วมรกตและ ศาลหลักเมืองเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าทำเนียบฯ ครั้งแรก ๐๙.๐๕ น. ในวันที่ดาวพฤหัสจร 18.58 องศา ราศีกรกฏ ทับจันทร์เดิม 18.30 สนิทองศา อังคารตนุลัคน์ก็เข้าเรือนเกษตรของตัวเองที่ราศีพิจิกตรีโกณถึงพฤหัสเดิมที่ราศีมีนเป็นคู่สมพลสนิทนวางค์

    จาก โหราศาสตร์ ๑๐ ลัคนา
     
  2. ทอนเงิน

    ทอนเงิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +708
    อายุเกิน60แล้วนี่ครับทำไมยังไม่ออกจากราชการอีกครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...