ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด หลวงพ่อคง มหาวีโร หลังภาษาจีน(ชนะ) ปี2540 ปิดรายการครับ

    มวลสารพระเก่าที่หลวงพ่อคงนำมาตำจนเป็นผงและผสมเพื่อสร้างหลวงปู่ทวด มี
    + พระสมเด็จปรกโพธิ์ บางขุนพรหม
    + พระคง ๒ องค์
    + พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ชลบุรี
    + พระซุ้มกระรอก กระแต ลพบุรี
    + พระวัดพลับ พิมพ์ตุ๊กตา
    + หลวงพ่อแพ พิมพ์ใหญ่ พระชุดนี้สร้างไว้เพียง ๙ องค์เท่านั้น
    + พระหลวงปู่โต๊ะ รุ่น ๒๑ จำนวน ๒๐ องค์
    + พระผงเก่าของหลวงพ่อคงเอง
    + พระหลวงปู่ทวด พิมพ์กลักไม้ขีด ปี ๒๔๙๗ แจกเฉพาะกรรมการ


    นอกจากนั้นก็ยังมีดินขุยปูของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ที่หลวงพ่อคงได้มา และเก็บไว้นานแล้วนำมาผสมด้วย และยังมีว่านเครือสาวหลงอีกด้วย สำหรับตัวประสานก็ไม่ใช่น้ำมันตังอิ๊ว แต่ใช้น้ำผึ้งแทน

    สุดยอดพระนิรันตรายที่หลวงพ่อคงจัดสร้างไว้ ลูกศิษย์ได้ห้ามปรามท่านเนื่องจากเสียดายที่นำมามาบดทำมวลสารแต่ท่านได้บอกว่าพระเครื่องไม่กี่องค์จะแจกจ่ายแก่ศิษยานุศิษย์ไม่เพียงพอและอยากให้ได้ของดีไว้คุ้มกายกัน ท่านไม่เคยเสียดายพระที่นำมาเป็นมวลสารและได้ทำพิธีขอขมาเรียบร้อย ชื่อรุ่นดีครับ"ชนะ"ทำอะไรก็ชนะ ผู้ที่มีต่างหวงแหนจึงทำให้ไม่มีมาหมุนเวียนในตลาด

    upload_2023-11-17_21-22-22.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2023
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ หลวงพ่อสงัด วัดสันติคีรีเขต จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    เรื่องราวบางส่วนจากเวปพลังจิตครับ
    พระสมเด็จยุคเก่าต้องสมเด็จโต....แต่สมเด็จยุคใหม่ ต้อง..กู...โว้ย...(ผมได้ยินท่านพูดมากับหู)
    เรื่องนี้ไม่ถือเป็นการอวดอุตะริ หรือผิดศีล และไม่อาบัติ แต่ประการใด เพราะท่าน พูดคุยกับลูกศิษย์ท่านซึ่งก็คือตัวผู้เขียนเอง...(หลวงพ่อท่านก็ชอบเรือ ชอบน้ำ เหมือนกับสมเด็จโต) และท่านพูดจาไพเราะมาก ๆ สำรวมกิริยามารายาทเป็นที่สุด เอาเป็นว่าผู้หญิงสมัยโบราณอาย เทียบไม่ติด มีอยู่วันหนึ่งขณะที่ตัวผู้เขียนเอง ได้นั่งบีบนวดท่าน ตามปกติ อยู่ก็มีญาติโยม มาจากไหนก็ไม่รู้ มาถึงก็ ก้มลงกราบท่านด้วยความศรัทธา ก็ถือเป็นเรื่องปรกติ ที่เราพึ่งปฏิบัติ แต่เหตุการณ์ที่ผมประทับใจมาก ๆคือ หลวงพ่อท่านรีบขอโทษ ญาติโยมท่านนั้นก่อนที่จะกราบหลวงพ่อครบสามครั้ง...เราต้องขอโทษโยมด้วยนะ ที่เรานั่งไม่เรียบร้อย ไม่สุภาพ เพราะอาตมาภาพ กำลังให้ลูกศิษย์ นวดให้อยู่....อึ้งไปเลยเรา...

    ท่านสร้างพระ ปั้มพระสมเด็จ ลูกศิษย์ท่านมากราบ มาเยี่ยม ท่านก็แจกเลย ยังหมาด ๆ บางองค์ยังไม่กลับ ด้านเลย (หากไม่กลับด้านผึ่งลม องค์พระจะโก่ง แอ่น ) ทำไปแจกไปเลย นะโม ตัสสะกันตรงนั้นเลย ....เพี้ยง ดีแล้วลูก..เอาติดตัวไว้เวลาไปไหนมาไหน...

    ใช้ลูกศิษย์ ไปเปิดประตูเจดีย์ ล็อค ๓ ชั้น เปิดประตูเข้าไป เจอหลวงพ่อนั่งอยู่ด้านในเฉยเลย แนะบ่นอีก ไอ้มึงมันชักช้า...แน่ะ...!!!!!

    ลูกศิษย์(พระ) กวาดลานวัด (หน้าโบสถ์ อยู่เห็นหลวงพ่อเดินมาผ่านหน้าไปไม่เกิน ๑๐ เมตร แต่ดูท่าทางท่านเร่งรีบ เราก็กลัวท่านจะบ่นว่ากวาดช้าจะมืดแล้ว...ก็รีบกวาด เสี้ยววินาทีเดียวก้มหน้าและก็เงยหน้าขึ้นมา หลวงพ่อไปอยูตรงทางเข้าเจดีย์แล้ว...แว็บ !!! ไกลกันมาก ... โบล์ นักวิ่ง ๑๐๐ เมตรแชมป์โลก ยังไม่เร็วปานนี้... ป๊าด....เร็วปานวอก....!!!!!....

    ลูกศิษย์รุ่นใหญ่ เคยแอบดูหลวงพ่อท่านกราบพระ ในกุฏิ ยุคแรกๆ หลังคาสังกะสี ประมาณนั้น ตกใจแทบช็อค โองน้ำในกุฏิหลวงพ่อหมุนได้เป็นลูกข่าง....

    อปพร.โดนคนเมายาบ้ายิงที่เกาะลอย ศรีราชา ปี พ.ศ.๑๕๕๒ สร้อยขาดเสียก่อน เลยไม่ระคายเคืองผิว(เขาบอกว่าเป็นสมเด็จรุ่นแรก จะเป็นสมเด็จพิมพ์ใหญ่ หรือว่าพิมพ์คะแนน ไม่ทราบได้ แต่น่าจะเป็นสมเด็จรุ่นแรก)

    ลูกศิษย์ขับรถฟอร์จูนเนอร์ ไปโคราช ไปด้วยความเร็ว ๑๓๐ กม./ชม. ยางหน้าขวาแตก ข้ามเลนส์ไปชนกับรถที่สวนมาอีกคัน ถามว่าความเร็วสุดท้ายเท่าไหร่ ก็ให้เอาความเร็วของรถทั้งสองคันมารวมกัน ประมาณเอากลมๆ แค่ ๒๐๐ กม./ชม. แค่นี้ก็ไม่ได้กลับมาคุยกันแล้ว สภาพรถนั้นเหรอ ประกันไม่ซ่อมรถให้เลย....แต่เปลี่ยนรถคันใหม่ให้โดยเจ้าของจ่ายเงินส่วนต่างอีกนิดหน่อย (แต่ก็ขายซากรถได้) คนขับไม่เป็นอะไร ไม่ได้แขวนขึ้นคอนะ แต่แขวนอยู่ที่หน้ารถ(เหรียญเสมาปี ๒๕๓๘ )

    อีกท่านหนึ่ง พ่อผู้เขียนเองอยู่จันทบุรี ขับรถตัหน้าสองแถวใหญ่ (แถวๆมะขาม) รถประจำทาง รถคุณพ่อผมยางแตก ทั้ง ๔ เส้น กระเด็นข้ามเลนส์ไปไกลมาก น้องชายโทรมาหาตกใจร้องให้เลย ผมก็เลยถามกลับไปว่า พ่อแขวนพระที่ให้ไปเปล่า น้องชายบอกไม่ได้แขวน แต่ห้อยไว้หน้ารถ ผมก็เสียว ๆ (คืนนั้นผมนั่งสมาธิ อยู่ก็เหมือนมีเงาดำๆมาด้านหลัง แล้วก็ตบหัวผมอยู่ ๒ ครั้ง คืนนั้นผมเป็นห่วงมาก(ผมอยู่กับคุณแม่และพี่สาวมาตั้งแต่เด็ก ๆ คุณพ่อก็ตามภาษาผู้ชาย มีภรรยาใหม่ไปเรื่อย ๆ ๑ ปี กลับบ้านครั้งเดียว คือสงกรานต์) ก็เลยแผ่เมตตาให้ท่านเพียงคนเดียว เจ้ากรรมนายเวรไม่ต้อง) รถกระเด็นขึ้นไปข้างบนแผงทุเรียนริมทางข้างถนน เคเบิ้ล ทีวี เมืองจันท รายงานว่าเสียชีวิต แต่พ่อผมแค่สลบ ฟื้นมาหนีคุณหมอกลับบ้านเลยซะอย่างนั้น คุณพ่อผมก็ไม่ชอบแขวนพระแต่บวชเรียนกับหลวงพ่อท่านตอนนั้นยังอยู่ที่วัดบางหอยอยู่เลย แต่คุณพ่อห้อยไว้ที่หน้ารถเช่นกัน...ฟื้นมาได้ถามหา พระหลวงพ่อก่อนเลย....(เหรียญเสมา ปี ๓๘ )

    อีกเหตุการณ์ ผู้เขียนกำลังนวดหลวงพ่ออยู่ตามปรกติ จูก็มีลูกศิษย์ท่านมากราบ หลวงพ่อ เปล่าหัวให้ลูกชายหน่อยครับ ช่วงนี้ดวงมันไม่ค่อยดี ไปโดนรุมฟัน มาหลวงพ่อถามว่าแล้วเป็นอะไรมากไหม น่าอรรจรรย์ใจ ไอ้หมอนี่ไม่เป็นอะไรเลย แต่คงเสียขวัญมาก ๆ ยังอีกหลายเหตุการณ์ ที่ยังเป็นปริศนาอยู่ แต่เมื่อยและ.....

    ลูกศิษย์ ท่าน ก็มีตั้งแต่ชาวบ้าน รากหญ้า พ่อค้า ประชาชน ...ตลอดไปจนเจ้านายในพระราชวัง จนถึง เจ้าคณะ ท่านเจ้าคุณ... ตอนนี้ท่านไปปลุกเสกพระที่ไหน คล้ายราวกับว่าท่านเป็นเหมือนดารา เพราะพระที่ร่วมพิธีปลุกเสก ส่วนใหญ่ จะให้กราบนิมนต์ท่านเปล่าศรีษะให้....จะด้วยพรรษาอ่อนกว่า หรือว่าศรัทธา ก็มิอาจทราบได้....(แต่เป็นพระเอกเลยว่ากันอย่างนั้น)....

    upload_2023-11-17_21-32-54.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระอุปคุตหลังพระสิวลีเนื้อผงฝังพระธาตุ วัดถ้ำรัตนคีรี (เขากวางทอง)จ.อุทัยธานี ปิดรายการครับ

    พระธาตุสิวลีควรมีบูชาไว้ที่บ้าน ที่ร้าน ที่บริษัทองค์กรต่างๆ พระธาตุสีวลี เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดีมาก ให้ความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง มีกินมีใช้ไม่หมด มีความอุดมสมบูรณ์ในสถานที่แห่งนั้นๆ จึงแนะนำว่าทุกคนควรมีบูชาไว้ดียิ่ง หลายคนที่นำไปบูชาพบดีทางเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานประสบความสำเร็จในชีวิต อันเป็นมงคลลักษณะ ..



    พระสภาพเลี่ยมเก่ามาเดิมครับ

    upload_2023-11-17_21-42-19.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2023
  4. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงมหาเศรษฐี มหาจักรพรรดิ์ วัดนางนอง กทม. ปิดรายการครับ

    ราคาเบาๆแต่มวลสารดีมากครับรุ่นนี้ มีส่วนผสมของผงอิทธิเจ วัดสัมฤทธิ์ ผงดวงเหนือดวงหลวงปู่ดู่ฯลฯ

    upload_2023-11-17_21-56-2.jpeg

    upload_2023-11-17_21-56-14.jpeg

    upload_2023-11-17_21-53-58.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2024
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จกฐินปี58 หลวงพ่อหวั่น วัดคลองคูณ จ.พิจิตร ให้บูชา150บ.

    “พระครูพิพิธธรรมาทร” หรือ “หลวงพ่อหวั่น กุสลจิตโต” เจ้าอาวาสวัดคลองคูณ ต.คลองคูณ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ปัจจุบันแม้สังขารจะล่วงเลยเข้าร่วมศตวรรษแล้วก็ตาม แต่หากมีพิธีพุทธาภิเษกในเขต จ.พิจิตร ตลอดจนย่านใกล้เคียงในละแวกนี้จะต้องมีนามของหลวงพ่อหวั่น ร่วมในพิธีอยู่ด้วยเสมอทุกครั้งไป

    หลวงพ่อหวั่นเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เข้มขลังมากๆ ในเรื่องตะกรุดสาลิกา และตะกรุดมหาอุด ท่านทำตะกรุดตั้งแต่พรรษายังไม่มาก เมื่อลงตะกรุดแรกๆ ก็แจกให้ญาติพี่น้องกันก่อน ปรากฏว่าเกิดประสบการณ์ต่างๆ ในด้านเมตตา โชคลาภ ตลอดจนคงกระพันชาตรี ตะกรุดของท่านจึงขยายวงกว้างแห่งความศรัทธาสู่ญาติโยมไปทั่ว

    ด้วยความศรัทธาในบารมีความเข้มขลังของหลวงพ่อหวั่น จึงมีการขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลของท่านหลายรุ่นทั้งที่ออกในนามวัดคลองคูณโดยตรงและคณะศิษยานุศิษย์จัดสร้าง ซึ่งทุกรุ่นล้วนเป็นที่นิยมและมีประสบการณ์ให้กล่าวขานมากมาย


    ประสบการณ์วัตถุมงคลทุกรุ่นที่ผ่านมาของหลวงพ่อหวั่น มีประสบการณ์ ปรากฏเป็นหลักฐานประจักษ์ชัดว่ากฤตยาคมของท่านนั้นเข้าขั้นเอกอุ ร่ำลือกันถึงขนาดกล่าวได้ว่าใครมีวัตถุมงคลท่านไว้บูชาจะอุดมโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยในภยันตรายทั้งปวง หลวงพ่อหวั่นเป็นพระพูดน้อย ศีลาจารวัตรของท่านไม่ว่าใครได้มาสัมผัสกราบไหว้จะทราบได้ทันทีว่านี่คือ "พระจริง ขลังจริง" "มะ อะ อุ เอกะจันโตโหติ สุนทโร ปรมังสุขัง ติชะติ อุดมทรัพย์แคล้วคลาดปลอดภัย"

    upload_2023-11-17_22-39-28.jpeg
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงกริ่ง รุ่นมังกรทอง วัดสุทัศน์ กรุงเทพมหานคร ปิดรายการครับ

    ประกอบพิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ รวม 45 พิธี ทั่วประเทศ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจานเสก 5วาระ และเกจิระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงในยุคนั่นร่วมเสกหลายร้อยรูป อาทิ

    - ครั้งที่ 1 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถ วัดสุทัศน์ฯ 16 มีนาคม 2543 โดยมี
    1.)หลวงปู่ลมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี),
    2.)หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี ,
    3.)หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา ,
    4.)หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี ,
    5.)หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู
    6.)หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์,
    7.)หลวงพ่อถนอม คณะ 2วัดสุทัศน์ฯ

    - ครั้งที่ 2 ณ วัดสุทัศน์ฯ ในวันอาทิตย์ที่30 เมษายน 2543 เวลา 09.19 น.ที่ อุโบสถ พระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษกทั้งสิ้น 4 ท่าน โดยได้ประจำทิศทั้ง 4 ทิศ อันประกอบด้วย
    1.) หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม
    2.) หลวงปู่ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมากในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท
    3.) หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรมสำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา
    4.) หลวงพ่อสมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรงผู้สืบทอดวิทยาอาคมทุก ๆ ด้านจาก หลวงพ่อเอีย
    ในวันปลุกเสก หลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดิน ได้มาปลุกเสกให้ เวลา 02.30 น.


    - ครั้งที่ 3 ทำพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดสุทัศน์เทพวราราม ในปี 2544 หลวงปู่หมุนเสก
    ดังนั้นพระผงรุ่นนี้ จึงน่าใช้ไม่แพ้ วัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน รุ่นอื่นๆเลยทีเดียวครับ
    ท่านใดที่แสวงหาวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน ไม่ไหวเนื่องด้วยราคาที่สูงลิ่ว สามารถใช้รุ่นนี้แทนได้ครับ สนนราคาเล่นหาอยู่หลักร้อยกลางๆครับ

    อ้างอิง : เพจพระเครื่องเมืองสุรินทร์อิสานใต้

    upload_2023-11-18_8-50-54.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2023
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองตนที่ 1 (เลข 77) ครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่เทพโลกอุดร รุ่นกู้วิกฤติ อ.บุญหนา ทวีจิตร อาศรมแดนธรรม จ.ลพบุรี ปิดรายการครับ

    พลาดไม่ได้ครับสำหรับศิษย์สายในดง วัตถุมงคลของ อ.บุญหนา ทวีจิตร

    upload_2023-11-19_8-19-6.jpeg

    องค์นี้เนื้อแก่ว่านครับ ทำให้กดพิมพ์ได้ไม่ค่อยชัด

    upload_2023-11-19_8-19-33.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2023
  10. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    จองหมายเลข 74 ครับ
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภ เนื้อผงใบลาน หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ให้บูชา150บ.

    พระปิดตามหาลาภ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา รุ่นฉลองอายุ ๗๓ ปี สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองอายุเมื่อวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๗

    upload_2023-3-10_13-33-14-jpeg-jpg-jpg.jpg

    ขอบกระเทาะเล็กน้อยครับ ราคาเบาๆ

    upload_2023-11-19_11-36-48.jpeg
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อกรมหลวงชุมพร กองการบินทหารเรือ ปี2539 ปิดรายการครับ

    นอกจากคุณูปการอเนกอนันต์แก่กองทัพเรือแล้ว กรมหลวงชุมพร ยังมีพระปรีชาสามารถในด้านการแพทย์แผนโบราณของไทย โดยในปี พ.ศ. 2454 ทรงออกจากราชการเป็นเวลา 6 ปีเศษ เพื่อทรงศึกษาตำราหมอยาไทยอย่างจริงจัง จนมีความรู้แตกฉาน ทรงเป็นหมอยาไทย และเสด็จไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ให้กับประชาชนด้วยพระองค์เอง ไม่ว่าเป็นคนไทยหรือคนจีน จนกระทั่งชาวจีนย่านสำเพ็ง มีความซาบซึ้ง ในพระกรุณาธิคุณ และได้เรียกพระองค์ท่านว่า "เตี่ย" ซึ่งหมายถึงพ่อ ทำให้ในเวลาต่อมาทหารเรือได้เรียกพระองค์ว่า "เสด็จเตี่ย" สำหรับในหมู่คนไข้ชาวไทย ที่พระองค์รักษานั้น มักจะเรียกขานนามพระองค์ว่า "หมอพร"

    ด้วยคุณูปการที่กรมหลวงชุมพรมอบให้กับทหารเรือไทย จึงทำให้เหล่าทหารเรือยกย่องให้กรมหลวงชุมพรเป็น "องค์บิดาแห่งกองทัพเรือ" เนื่องจากพระองค์ทรงนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่กองทัพเรือและประเทศชาติ โดยทรงวางรากฐานการบริหารงานของกองทัพเรือ ระเบียบวิธีปฏิบัติต่างๆ ภายในกองทัพเรือ จนทำให้ทัพเรือไทยมีความทันสมัย มีมาตรฐาน และเจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับอารยประเทศมาจวบจนทุกวันนี้


    อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร ตั้งอยู่ที่หาดทรายรี จังหวัดชุมพร ให้ประชาชนทั่วไปที่ศรัทธามากราบไหว้

    ขณะเดียวกัน ยังมีความเชื่อศักดิ์สิทธิ์เกี่ยวกับ กรมหลวงชุมพร หรือเสด็จเตี่ย ในหมู่ทหารเรือไทยและคนทั่วไปว่า ถ้ามาขอพรจากท่านเเล้วจะได้รับความเมตตาทุกเรื่อง เพราะตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ท่านทรงช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน โดยเฉพาะในเรื่องสุขภาพท่านทรงรักษาประชาชนโดยไม่ต้องเสียเงินรักษา และท่านทรงปฏิบัติราชการในราชนาวีไทย การตั้งศาลองค์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ก็เชื่อกันว่าท่านจะปกปักรักษาลูกหลานเวลาออกเรือประมงให้ปลอดภัยจากอันตราย

    upload_2023-11-19_15-25-3.jpeg

    upload_2023-11-19_15-25-17.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2024
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือนใบโพธิ์ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ จ.นนทบุรี ปิดรายการครับ

    upload_2023-2-18_15-59-18-jpeg-jpg-jpg-jpg.jpg
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ เป็นพระมหาสมณะเพราะที่มีกาลพรรษาสูง และเป็นหน่อแนวของพระกรรมฐาน ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพระวงศ์ พระกรรมฐานและประชาชนทั่วไป เมื่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ก็กราบอาราธนาหลวงปู่บุญฤทธิ์ ไปจำพรรษาที่กุฏิหลังเขาพระตำหนักด้วย

    ท่านได้อธิษฐานจิตวัตถุมงคลไว้ในหลายโอกาส ส่วนมากเป็นการรับนิมนต์ เมื่อมีการจัดสร้างวัตถุมงคลในสายพระกรรมฐาน เช่น การจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดบรมนิวาสเนื่องในโอกาสครบ 100 ปี เจ้าคุณอุบาลี (จันทร์ สิริจันโท) วัตถุมงคลที่เป็นรูปองค์ท่านเองนั้นมีศิษย์สร้างเป็นล็อกเกตบ้าง และเหรียญบ้าง แต่ก็มีไม่มากรุ่นนัก

    พระสวยเดิมไม่ผ่านการใช้ด้านหน้าติดยาเส้นไปป์ ด้านหลังติดจีวร หายากครับ

    upload_2023-11-19_15-38-32.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  15. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จอง ตนที่ 3 ครับ
     
  16. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเม็ดแตง หลวงปู่โชติ วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี

    พระอาจารย์โชติ วัดภูเขาแก้ว ท่านเป็นพระสายกรรมฐาน เคยศึกษาเล่าเรียน พระวินัย ธรรมบาลีและพระปริยัติธรรม ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพฯ พระอาจารย์โชติ ซึ่งขณะนั้นยังเป็นสามเณร ท่านได้พักอยู่บนศาลาเก่าๆห้องเล็กๆแห่งหนึ่ง วัดพระศรีมหาธาตุ

    ในสมัยนั้น เงียบสงบและเปลี่ยวมาก รอบวัดเป็นทุ่งนา เย็นวันหนึ่งหลังจากที่ท่านได้กวาดบริเวณทำความสะอาดสถานที่อยู่ แล้วก็ไปสรงน้ำ พอสรงน้ำเสร็จก็กลับมาผลัดเปลี่ยนผ้านุ่งผ้าสบงอังสะ ขณะนั้นอากาศกำลังโพล้เพล้ ขมุกขมัว มืดลงทุกที ท่านจึงเดินออกจากห้องมาที่ข้างบันไดศาลา ก็เห็นมีหลวงพ่อองค์หนึ่ง หน้าตาท่าทางในความสลัวขมุกขมัวนั้นก็ยังพอมองเห็นได้ว่าไม่แก่ชรา ถ้าพอจะคาดคะเนอายุก็น่าจะเป็นสัก 40-50 ปีเห็นจะได้ เดินมาหยุดยืนที่บันไดข้างล่าง แล้วพูดว่า ? เณรๆผมจะมาขออาศัยพักสักคืน

    พระอาจารย์โชติ ไม่อาจสังเกตได้ว่า ท่านมาจากทางไหน จึงรีบพนมมือนิมนต์ให้ท่านขึ้นศาลาก่อน แล้วไปเอาเสื่อมาปูให้ท่านนั่ง ตักน้ำฝนมาถวายและจุดตะเกียงกระป๋องให้ท่าน พร้อมกับพนมมือบอกท่านว่า นิมนต์ท่านนั่งพักก่อน ผมจะไปกราบเรียนท่านเจ้าอาวาสทราบ เดี๋ยวๆ หลวงพ่อองค์นั้น ท่านร้องขัดขึ้นเบาๆ พร้อมกับบอกต่อว่า ไม่ต้องไปบอกหรอก ผมจะขอนอนบนศาลานี่แหละนะ แล้วท่านก็ก้มศรีษะลงมาใกล้ๆพระอาจารย์โชติ พร้อมกับพูดออกมาจนทำให้พระอาจารย์โชติ ท่านขนลุกซู่ด้วยความปิติ แกมตกใจด้วยไม่คาดฝันว่า ผมนี่แหละ สำเร็จลุน เณรจะเอาอะไร ขออะไรล่ะ?

    พระอาจารย์โชติดีใจเป็นอย่างมาก ที่จู่ๆ ก็ได้พบกับท่าน สำเร็จลุน ที่ท่านมีจิตใจจดจ่ออยู่แล้วอย่างไม่คาดฝันเช่นนั้น จะว่ามีใครมาล้อท่านก็เห็นจะเป็นไปไม่ได้ ด้วยว่าไม่มีใครรู้ว่าท่านเคารพนับถือ ท่านสำเร็จลุนมากเพียงไร ในความรู้สึกนั้น พระอาจารย์โชติ ท่านมั่นใจว่าสำเร็จลุนอย่างแน่นอน ท่านจึงตั้งใจว่า เอาละ อย่างไรละก้อ จะต้องขอพระคาถาย่นระยะทาง จากท่านสำเร็จลุนให้ได้ เพราะเลื่อมใสและอยากเรียนอยากได้วิชานี้ เหลือเกิน เคยได้ยินมามากว่า ท่านสำเร็จลุนเก่ง ย่นระยะทางได้ หายตัวได้ กำบังกายได้ เดินบนน้ำก็ได้ ขนาดท่านไปอาบน้ำในแม่น้ำโขงนี่ น้ำลึกตั้งสิบยี่สิบวา ท่านเดินจ๋อง จ๋อง แข้งครึ่งแข้ง น้ำลึกๆ ท่านเดินไปนั่งอาบน้ำกลางแม่น้ำโขง อาบอยู่ครึ่งค่อนวันถึงค่อยขึ้น อาบทีหนึ่งทีหนึ่งสิบห้าวัน เรือก็แล่นผ่านไปผ่านมา บางทีก็เดินจ๋อง จ๋อง จ๋อง ข้ามแม่น้ำไปก็มี พระอาจารย์โชติ ท่านจึงรีบไปเอาเสื่อเอาหมอนเอามุ้ง มาจัดปูและกางให้ท่านสำเร็จลุน ท่านสำเร็จลุน จึงเข้าไปนั่งในมุ้ง พระอาจารย์โชติ ก็เดินไปจุดตะเกียงอีกกระป๋องหนึ่ง พอเดินกลับมาที่มุ้งของสำเร็จลุน ก็ได้ยินเสียงของสำเร็จลุน ท่านกำลังพูดภาษาอังกฤษได้ตอบโต้กับใครอยู่กลุ่มหนึ่ง แต่พระอาจารย์โชติ ท่านมองไม่เห็นมีใคร...


    เหรียญสภาพผิวเดิมไม่ผ่านการใช้ทุกเหรียญครับ แบ่งไปเก็บเป็นคู่ ราคาเบาๆครับ

    คู่ที่๑ ให้บูชา250บ.
    upload_2023-11-20_16-34-25.jpeg

    คู่ที่๒ ให้บูชา250บ.
    upload_2023-11-20_16-34-37.jpeg

    คู่ที่๓ ให้บูชา250บ.
    upload_2023-11-20_16-34-49.jpeg
     
  18. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +222
    จองครับ
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเนื้อว่านโรยแร่ รุ่นรักชาติ ปิดรายการครับ

    จัดสร้างโดยชมรมคนวังหน้า เพื่อแจกเจ้าหน้าที่ชายแดนใต้ เจตนาการสร้างดี มวลสารดี พิธีขลัง พบเจอในสนามพระเครื่องน้อยมาก น่าบูชามากครับ

    upload_2023-11-21_15-39-11.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2023
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาฉลองอายุครบ 70ปี หลวงพ่อจ้อย วัดหนองน้ำเขียว จ.ชลบุรี ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่จ้อย พุทธสโร แห่งวัดหนองน้ำเขียว ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อเชิด วัดลาดบัวขาว พระเกจิยุคเก่า ที่แม้หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ยังกล่าวยกย่อง หลวงปู่จ้อย อยู่เรียนวิชาอาคมกับหลวงพ่อเชิด ถึง 8 ปี เรียกว่าหลวงพ่อเชิด สอนให้ทุกอย่างไม่ปิดอำพราง ยังเคยเห็นหลวงพ่อเชิดทำตะกรุดใต้น้ำ ถึง 2 ครั้งท่านดำน้ำนานหลายอึดใจ ถ้าเป็นคนธรรดาศพขึ้นอึดแน่นอน แต่หลวงพ่อเชิดไม่เป็นไรเลย สักพัก ท่านก็ปีนเสาขึ้นจากท่าน้ำ ตัวเปียก แต่จีวรไม่เปียก

    นอกจากนี้หลวงปู่จ้อย ยังฝากตัวเรียนวิชากับพระเกจิยุคเก่าแห่งเมืองชลบุรีอีกหลายท่าน เช่น เรียนทำผง สร้างพระปิดตากับหลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า เรียนทำธงกับหลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่ และยังดั้นด้นไปเรียนวิชากับหลวงพ่อทิม วัดระหารไร่ และหลวงพ่อนิด วัดทับมาด้วย

    ด้วยเหตุนี้ หลวงปู่จ้อย จึงกลายมาเป็นพระเกจิอาจารย์เข้มขลัง ศักสิทธิ์ แห่งแดนน้ำเค็ม ชลบุรี เวทวิยาคมเข้มขลังคมในฝัก ท่านมีลูกศิษย์ลูกหา ที่เป็นรั้วของชาติมากมาย เพราะพระของท่าน ได้ไปแมลงวันไม่ได้กินเลือดเป็นที่กล่าวขวัญจากทุกสมรภูมิรบ เล่าลือกันว่าขนาดลงน้ำปลิงไม่เกาะเป็นที่เชื่อถือมาช้านานแล้ว พระเครื่องส่วนใหญ่ ลูกศิษย์ลูกหาจัดสร้างถวายให้วัด ท่านจะเป็นผู้ที่ให้ความเห็นชอบให้สร้างตามที่ท่านเห็นสมควร

    upload_2023-11-21_16-51-39.jpeg

     

แชร์หน้านี้

Loading...