ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จสันติภาพ สำนักปู่สวรรค์ กรุงเทพฯ ให้บูชา150บ.

    1.ผงวิเศษพระสมเด็จดิน 9 ประเทศ "ซึ่งมียอดเกจิดังในยุคหลายสิบรูปได้ร่วมปลุกเสกไว้"
    2.แร่หินหมื่นล้านปี
    3.ดินสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 85 ประเทศ
    4.ว่าน 108 ชนิด
    5.เกษรดอกไม้มงคล108ชนิด

    6.ผงเพชร
    7.ผงหยก
    8.ผงทองนพคุณ
    9.เหล็กไหลละลาย
    10.ผงธูปจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ
    11.น้ำมนต์โองการพิธีสำคัญต่างๆ


    ผ่านพิธีอธิษฐานจิตจากท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระธีรญาณมุนี(สนิท เขมจารี) วัดปทุมคงคาฯ พระครูสุวรรณสิทธิการย์ (ช่อ) หลวงพ่อฤษีลิงขาว วัดฤกษ์บุญมี ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ผู้ทรงวิทยาคุณยันต์เกราะเพชร ศิษย์เอกหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระครูสังวรธรรมานุวัตร (หลวงปู่พล) วัดหนองคนฑี พระอาจารย์บุญธรรม โพธิ์แพงพุ่ม วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ พระอาจารย์ประมวลปิยธัมโม วัดร่มโพธิญาณ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

    พระสมเด็จสันติภาพนี้ทำพิธีปลุกเสกถูกต้องตามหลักพรหมบัญญัติเทวบัญญัติ ได้ผ่านพิธีปลุกเสกเดี่ยวโดยพระอาจารย์ประมวล ปิยธรรมโม ตลอดพรรษาในปี พ.ศ. 2533 และเมื่อวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2534 ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญเทพพรหม อาทิ หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี ท้าวมหาพรหมสามวิจิตร องค์อมรินทร์จอมเทพ พระศิวะมหาเทพ ประทานพลัง ให้อิทธิมงคลเหล่านี้บังเกิดความเข้มขลังเป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชา


    upload_2023-7-15_11-23-0-jpeg.jpg

    upload_2023-11-13_14-14-27.jpeg

    upload_2023-11-13_14-14-43.jpeg
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่านรุ่นแรก พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อปราบ วัดพุทธภูมิ จ.ยะลา ปิดรายการครับ

    upload_2023-11-13_14-23-56.jpeg

    เนื้อว่านสายใต้เก่าๆครับน่าบูชาน่าสะสมราคาไม่แพง

    upload_2023-11-13_14-24-13.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จหลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าโนนแสนคำ จ.สกลนคร กฐินปี๒๕๔๗ ให้บูชา200บ.

    หลวงปู่เนย สมจิตโต” วัดป่าโนนแสนคำ บ้านทุ่งคำ ต.เจริญศิลป์ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ถือเป็นพระป่านักปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานที่มีความ เคร่งครัดในพระธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง

    ท่านเคยบอกว่าผู้คนมักมัวเมาลุ่มหลงด้วยถูกทรมานแสนสาหัสจากภพภูมินรก ภูมิสัตว์เดรัจฉาน ทำให้หลงลืมที่จะรักษาความเป็นมนุษย์ไว้ ด้วยภพภูมินี้เป็นภพภูมิที่จะนำไปสู่นรก สวรรค์ พรหมโลก นิพพานได้ ภพภูมิต่างๆ ล้วนต้องอาศัยความเป็นมนุษย์เท่านั้นที่จะบำเพ็ญไปสู่ภพนั้นๆ เทวดาจะไปนิพพานต้องจุติมาเกิดในโลกมนุษย์ก่อน อย่างนี้เป็นต้น จึงได้ปฏิบัติแบบค่อยเป็นค่อยไปตลอดพรรษา แต่ก็ยังเป็นแบบเคร่งครัดปฏิบัติเสมอต้นเสมอปลาย


    upload_2022-10-4_13-35-34-jpeg-jpg.jpg

    ทุกช่วงออกพรรษา หลวงปู่เนยมักเดินทางออกไปธุดงค์ แต่มาระยะหลังสุขภาพไม่แข็งแรง จึงเลือกที่จะปฏิบัติอยู่กับวัดป่าโนนแสน

    หลวงปู่เนย เป็นพระที่มีศีลาจารวัตรอันงดงาม เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง สงบเสงี่ยมเรียบร้อยงดงามด้วยข้อวัตรปฏิบัติ

    ท่านมักสอนเสมอๆ ว่าการรักษาศีลข้อวัตรปฏิบัติเป็นหัวใจของพระศาสนา และต้องปฏิบัติทุกลมหายใจเข้าออก ถือเป็นหน้าที่ จะหาข้อหลบหลีกปลีกหนีที่จะไม่ปฏิบัติไม่ได้โดยเด็ดขาด แม้ข้อสิกขาบทเพียงเล็กน้อยก็ไม่มีการยกเว้นได้เลย ศีลสิกขาบทเป็นความงดงามของพระเรา ใครปฏิบัติได้มากยิ่งงดงามมาก ไม่มีอะไรจะงดงามเท่าการรักษาศีลได้เลย การสอนที่ดีที่สุด คือ การปฏิบัติเป็นแบบอย่างให้ดู


    แม้ยามเจ็บป่วยหรือไม่แข็งแรง หลวงปู่เนยไม่เคยบอกกล่าวให้ญาติโยมทราบ น้อยคนนักที่จะรับรู้ปัญหาสุขภาพ บางคณะถึงกับนิมนต์ท่านให้เดินทางไปในที่ไกลๆ ท่านต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก หลวงปู่เนย ได้ละสังขารด้วยอาการสงบแล้ว ณ กุฏิของท่าน วัดป่าโนนแสนคำ เมื่อวันศุกร์ที่ ๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ เวลา ๑๖.๓๒ นาฬิกา สิริรวมอายุได้ ๗๔ ปี ๗ เดือน ๑๗ วัน พรรษา ๕๔


    พระผิวหิ้งเดิม มีเกศาครับ น่าบูชา

    upload_2023-11-13_14-29-38.jpeg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อผงผสมเกศา หลวงปู่หลอด วัดสิริกมลาวาส(วัดใหม่เสนานิคม) กทม. ให้บูชา150บ.

    อัศจรรย์ไฟไหม้บ้านทั้งหลังรูปภาพหลวงปู่หลอดเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.หนองบัวลำภู ไม่มีรอยไหม้

    eaelvxri5jpdgovgmclpobnl9qio4xmcezkfqgdhnib9n3qrrd0qrxhogecbcudlxbppkd2milytpgx9svjjn-s0-jpg-jpg.jpg

    เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องได้เกิดเหตเพลิงไหม้บ้านนางลำไพร พลเยี่ยม อายุ 55 ปี อยู่ที่ 212 หมู่ 14 บ้านขาม ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นโดนไฟไหม้เสียหายเกือบหมดทั้งหลัง ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดไว้ภายในบ้านเกิดประกายไฟระเบิดขึ้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ววอดทั้งหลัง แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนักรูปภาพของหลวงปู่หลอดเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดหนองบัวลำภู ไม่มีรอยไฟไหม้แม้แต่นิดเดียว

    หลวงปู่หลอด ปโมทิโต (พระครูปราโมทย์ธรรมธาดา) ซึ่งท่านได้มาสร้างพิพิธภัณฑ์เจดีย์หลวงปู่หลอดปโมทิโต ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุเพียง 100 เมตร ตั้งอยู่ที่วัดป่าศรีสว่าง ต.บ้านขาม อ.เมือง หนองบัวลำภู เป็นเจดีย์ 3 ชั้นประกอบด้วย ชั้นที่ 1 ศาลาปฏิบัติธรรม ชั้นที่ 2 อาคารพิพิธภัณฑ์ หลวงปู่หลอด ปโมทิโต ชั้นที่ 3 ประดิษฐาน พระบรมสาริกธาตุ ปัจจุบันมีการสอนวิปัสสนาปีละ 1 ครั้ง และเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น. สำหรับพระบรมสาริกธาตุ เปิดให้สาธุชนเข้าสักการะเฉพาะวันสำคัญทางพุทธศาสนา

    หลวงปู่เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังซึ่งขณะนี้มรณภาพไปแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2552 ที่วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม) ลาดพร้าว บางกะปิ กรุงเทพฯ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ท่านได้มาจำวัด และสร้างพิพิพิธภัณฑ์เจดีย์ แห่งนี้ไว้ และขึ้นๆลงๆ ระหว่างหนองบัวลำภู กรุงเทพฯ แต่ก็ยังคงเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั้งจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียง


    upload_2023-11-13_14-35-35.jpeg
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จผงอังคารธาตุ หลวงปู่สิม พุทธจาโร วัดถ้ำผาปล่อง ปี๒๕๓๙ ให้บูชา300บ.

    สมเด็จผงอังคารธาตุหลวงปู่สิม สร้างน้อยครับ หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต และ ครูบาอาจารย์สายวัดป่าอธิฐานจิต


    upload_2023-11-13_15-6-30.jpeg
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเนื้อผงอิธิเจ หลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์ จ.สิงห์บุรี ให้บูชา200บ.

    หลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์ เกจิเมืองสิงห์ ปลุกเสกของขลังมากด้วยพุทธคุณ

    พ.ศ.๒๕๐๔ หลวงปู่จำพรรษาที่วัดธรรมเจดีย์ โดยตัดทางโลกสิ้นเชิง สมัยนั้นทางกองปราบเคยส่งมือดีมาปราบท่าน เพราะท่านเคยมีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำ ทางการส่งคนปลอมตัวมาแบบสามัญชน มาหลอกถามท่านว่า บวชทำไม จะสึกหรือไม่ หลวงปู่ตอบไปว่า บวชครั้งนี้ ขอบวชให้พระพุทธองค์ จะไม่ขอลาสิกขาอีกแล้ว จนกว่าจะถึงฝั่งพระนิพพาน คนที่ปลอมตัวมา เห็นหลวงปู่พูดจาจริงจังดังนั้นจึงไม่ทำอะไรท่าน และได้ลบชื่อหลวงปู่ออกจากรายชื่อบัญชีดำ หลวงปู่ก็ได้ปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังดังที่ท่านได้กล่าวออกไป หลวงปู่ได้ออกธุดงค์ไปทางจังหวัดอุทัยธานี เข้าสู่ป่าใหญ่ ออกไปถึงประเทศเขมรเป็นเวลา ๓ ปี จึงกลับมายังวัดธรรมเจดีย์ได้บวชเรียนเเละศึกษาวิชาต่างๆกับ
    หลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ ๖ พรรษา
    หลวงพ่อต้วม วัดสนามชัย ชัยนาท
    หลวงพ่อคำ จ.อุทัยธานี
    หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
    หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา
    หมอเจียก จ.อุทัยธานี
    อาจารย์รื่น อำเภอวิเชียร จ.เพชรบูรณ์
    อาจารย์อ้วน วัดด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

    จากนั้นท่านก็ไปศึกษาตำราเก่าของหลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ สมัยนั้นหลวงพ่อทอง เป็นเจ้าอาวาส เดินทางไปเรียนวิชากับหลวงพ่อเคน วัดดงเศรษฐที่อุทัยธานี หลวงปู่เก่งวิชาหลายอย่างที่เรียนจากหลวงพ่อศรี เช่น การทำแหวนแขน ลงตะกรุด เช่นตะกรุดสามกษัตริย์ ตะกรุดโทน ตะกรุดสามดอก นอกจากนี้ยังเก่งเรื่องทำผงวิเศษ ทำสีผึ้ง ลงมีดหมอได้ขลัง และเก่งวิชาตะกรุดกระดอนสะท้อน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2024
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเนื้อผง(มีเกศา)พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ ปิดรายการครับ

    พระอาจารย์นก ฐิตะธัมโม แห่งวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นพระสายปฏิบัติศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระอริยะสงฆ์ แห่งดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ท่านได้ไปอยู่ปรนนิบัติอุปฐาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากหลวงปูละสังขารมีการพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่แหวนแล้ว พระอาจารย์นกได้เดินธุดงค์ปลีกวิเวกหาความสงบภาวนามาเรื่อยๆจนถึงเขาพังเหยบริเวณ บ้านซับมงคล ตำบลโปร่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เห็นว่าสถานที่ตรงนี้ เหมาะสำหรับภาวนา จึงได้ปักกรด เจริญสมถวิปัสสนา ซึ่งเป็นบริเวณของวัดในปัจจุบัน ท่านพระอาจารย์นกได้พิจารณาเห็นว่าสถานที่แห่งนี้เป็นมงคล ต่อไปภายภาคหน้าสถานที่บริเวณนี้จะเป็นวัด อาณาบริเวณนี้เป็นป่าธรรมชาติได้ เป็นสถานที่สงบวิเวกเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม "อนึ่งพระเครื่องและวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลัง ญาติโยมสร้างถวายเพื่อแจกฟรีเป็นทาน ให้เป็นที่ระลึกคนที่มาช่วยใช้กำลังก่อสร้างวัด ให้เป็นที่ระลึกสำหรับญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญในวาระต่างๆ แจกให้เป็นที่ระลึกเพื่อให้คนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เป็นเครื่องเตือนสติ ละบาป ทำบุญ ละชั่ว ทำดี จนถึงทุกวันนี้

    พระอาจารย์นกบอกว่า “วัตถุมงคลแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณสูง แต่ไม่มีวัตถุมงคลชนิดใดในโลกนี้กันตายได้แต่ช่วยเหลือไม่ให้ได้ตายได้และไม่ได้หมายความว่าวัตถุมงคลชนิดเดียวกันจะช่วยเหลือคนได้ทุกคนเหมือนกัน หากต้องขึ้นอยู่กับความศรัทธาด้วย เมื่อมีศรัทธาปฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้ เมื่อไร้ศรัทธาก็ไร้ปาฏิหาริย์ จึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท ไม่ว่าคนดีหรือคนเลวหากมีศรัทธาปาฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้เช่นกัน เมื่อทำชั่วแล้วย่อมได้รับผลแห่งกรรมชั่ว เมื่อทำดีย่อมได้รับผลแห่งกรรมดี ทุกคนย่อมหลีกหนีกฏแห่งกรรมไปไม่พ้น ” ทั้งนี้พระอาจารย์นกได้ตอบคำถามที่ว่า“การสร้างวัตถุมงคลเป็นเปลือกของพุทธศาสนาทำให้คนติดและหลงใหลในวัตถุมงคล”ไว้อย่างน่าคิดว่า “ทุกอย่างย่อมมีเปลือก ต้นไม้ก็เช่นกันอยู่ได้เพราะเปลือกที่คอยปกป้องเลี้ยงกระพี้และแก่นให้เจริญเติบโต ศาสนาก็มีเปลือกคือ”ทาน”ที่คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงกระพี้คือ”ศีล”และศีลคอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงแก่นคือ”ภาวนา คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงใจกลางแก่นคือ ” ปัญญา ” ถ้าทุกคนในศาสนานี้มุ่งแสวงหาแต่แก่นเพื่อความหลุดพ้นอย่างเดียว โดยไม่รู้จักการให้ทานรักษาศีลเจริญภาวนาแล้วไซร้ วันนี้พุทธศาสนาจะอยู่ได้อย่างไร เพราะถ้าทุกคนไม่รู้จักทำบุญให้ทาน ข้าวน้ำอาหาร เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นเปลือกของศาสนา พระภิกษุสามเณรก็จะอยู่ไม่ได้ การสร้างศาสนะสถานอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ก็เกิดจากคนที่มีจิตใจศรัทธาในบุญ สละทรัพย์ให้เป็นทาน ท่านพระอาจารย์นกได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า การให้ทานด้วยศรัทธา ด้วยการเสียสละ ด้วยการไม่ยึดติด เป็นการละกิเลสในเบื้องต้น ทานเป็นบุญอย่างหนึ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ ความปิติอิ่มเอิบของทาน เป็นความรู้สึกส่วนหนึ่งของสังขาร มีศรัทธาคล้อยตามบุญสวรรค์ก็บังเกิด เมื่อบุญสวรรค์บังเกิด ย่อมหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวัฏจักรไม่รู้จบ สิ่งที่เวียนว่ายแปรเปลี่ยนอยู่หาใช่บุญที่ยั่งยืนไม่ การเจริญ สมถ วิปัสสนา จิตที่ผ่องใสแลปัญญานั้นปรากฏตัว การเวียนว่ายตายเกิดของภพชาติย่อมสั้นลง สิ่งนี้ต่างหากคือเส้นทางแห่งบุญที่ยั่งยืน การไม่ ยึดติด ยึดถือ ในรูปนาม ว่าเป็นตัวกูของกู นั่นแลคือบุญที่แท้จริง อย่างไรก็ตามพระอาจารย์นกยังกล่าวว่า สำหรับญาติโยมและลูกศิษย์ที่มีจิตศรัทธาสร้างวัดเขาบังเหย เมื่อ ทาน ศีล ภาวนา บารมีไม่มากพอ ก็ยากที่จะเข้าถึงธรรมในระดับสูงได้ ก็ให้เพียรพยายามสะสมบุญตามกำลังศรัทธาไปก่อน คนที่ทำดีหรือทำชั่วก็ใช่ว่าต้องมีวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง ขึ้นอยู่ว่าคนเหล่านั้นเข้าถึงธรรมมะคำสั่งสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้มากน้อยเพียงใด วัตถุมงคลที่ญาติโยมมีศรัทธาสร้างถวายเพื่อให้อาจารย์นกแจกฟรีเพื่อเป็นทาน! ปรากฎว่า "ผู้ที่มีศรัทธารับแจกวัตถุมงคลไปบูชาแล้วล้วนมีประสบการณ์ปาฏิหารย์เล่าขานกันมากมาย"

    พระปิดตาอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ เนื้อผงหลังยันต์ เป็นพระยุคแรกๆ ของท่าน พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย ท่านเป็นพระสายกรรมฐาน วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์ มหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตาครบทุกด้าน ดังนั้นวัตถุมงคลทุกรุ่นของท่านล้วนมีประสบการณ์สุดยอด ทั้งสิ้น ยิ่งปิดตายุคแรกของท่าน ปัจจุบันยิ่งหายาก น่าใช้

    อักขระยันต์ที่อยู่บนวัตถุมงคลทั้งหมดวัดเขาบังเหยจะเป็นอักขระ ขอมพิสดาร ครับ ตัวยันต์ที่เห็นเรียกว่าขอมพิสดารต่างกลับตัวยันต์วัดอื่นที่ ใช้กันโดยทั่วไปและเป็นที่รู้จักกันว่า ขอมกลาง

    ขอยืนยันว่า ขอมพิสดารนี้ มีที่ วัดเขาบังเหย แห่งเดียวบนพื้นโลกนี้ เอาเป็นว่าตัวอักขระ ทั้งหลายเหล่านี้เป็นของสูง ฟังมาว่า แม้ตัวอักขระ ตัวเดียวโดดๆแม้ไม่ต้องอธิษฐานจิต ก็มีพุทธคุณในตัว กันตาย กันอุบัติเหตุได้

    แบบนี้ครับของจริง สร้างเอง แจกเอง ไม่มีนายทุนจัดสร้าง ไม่มีแย่งกันขายปั่นราคา ประสบการณ์ปากต่อปาก


    upload_2023-11-14_17-27-9.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระนางพญา "รุ่นมรดก ๒๕๕๒"หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน จ.เพชรบูรณ์ ให้บูชา150บ.

    พระนางพญา "รุ่นมรดก ๒๕๕๒" หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโมสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก,หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ (ประทานมวลสาร ในการจัดสร้าง) ประทานมวลสาร ผงผสมชานหมาก ว่าน ดอกไม้ ข้าวก้นบาตร ผงธูป เทียน พิธีพุทธาภเษก3ครั้ง


    ที่ ท.๔๗๔/๒๕๕๒
    สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช
    วัดบวรนิเวศ กรุงทพมหานคร

    ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๕๒

    เรื่อง ประทานมวลสารต่างๆ

    เจริญพร พันตำรวจเอก นพดฬ กล่อมเกลี้ยง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองไผ่
    อ้างถึง หนังสือที่ พช ๐๖๒๙(อก.)๓๒๙๕ ลงวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๒

    ตามหนังสือที่อ้างถึงกราบทูลสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ขอประทานมวลสารในการจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม "รุ่น มรดก ๒๕๕๒" (ขุมทรัพย์เทพเจ้าแห่งขุมเขาซับตะเคียน) เจ้าอาวาสวัดซับตะเคียน ตำบลท่าด้วง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นสิริมงคล เป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป รายละเอียดแจ้งแล้วนั้น
    ได้นำความขึ้นกราบทูลทรงทราบฝ่าพระบาทแล้ว ทรงอนุโมทนาและประทานมวลสารในการจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงปู่ขุ้ย ฐิตธัมโม "รุ่น มรดก ๒๕๕๒" (ขุมทรัพย์เทพเจ้าแห่งขุนเขาซับตะเคียน) ดังกล่าว

    จึงเจริญพรมาเพื่อโปรดทราบ


    ขออำนวยพร

    (พระเทพสารเวที)
    ผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช


    พระดีราคาเบาครับ

    upload_2023-11-14_19-34-21.jpeg

    upload_2023-11-14_19-34-33.jpeg
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทโธคลัง รุ่น1 วัดสารนาถธรรมาราม จ.ระยอง ปี2554 ปิดรายการครับ

    พระพุทโธคลัง เนื้อผงพุทธคุณ รุ่นแรก วัดสารนาถธรรมาราม ระยอง ผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย เช่น ผงพระพุทโธน้อยของคุณแม่บุญเรือนรุ่นแรก2494 ผงปรกมงคลมหาลาภ2499 มีอภินิหารศักดิ์สิทธิ์เป็นอัศจรรย์ ผู้ที่บูชาไปแล้วก็เก็บไว้กับตัว พระจึงไม่ค่อยมีออกมาหมุนเวียนให้เช่าเลย

    upload_2023-11-15_0-49-16.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญกลมใหญ่รุ่นสมบัติจักรพรรดิ์ วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี ให้บูชา150บ.

    เหรียญกลมใหญ่กะไหล่ทอง สมเด็จพระธรรมกาย วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม ต.แพงพวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี รุ่นสมบัติจักรพรรดิ์ จัดสร้าง ปี๒๕๔๔ สภาพสวยเดิมในซองครับ


    upload_2023-11-15_0-59-3.jpeg

    upload_2023-11-15_0-59-17.jpeg
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระนางพญาเนื้อกัลปังหาแดง หลัง ทสร ปี21 วัดทุ่งเสรี กรุงเทพฯ ปิดรายการครับ

    พระนางพญาเนื้อกัลปังหาแดง หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย,
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสก

    พระนางพญาเนื้อกัลปังหาแดง หลัง ทสรปี 21 คณะผู้จัดสร้างได้นำมาให้หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย อธิษฐานจิตปลุกเสกที่วัด เพราะส่วนใหญ่หลวงพ่อสงฆ์ไม่เคยเดินทางไปร่วมพิธี (แบบเป็นคณะ) ร่วมปลุกสกวัตถุมงคลที่ใดมากนัก และมีหลวงปู่โต๊ะ ร่วมปลุกเสก ในพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถ วัดทุ่งเสรี หัวหมาก กทม.เมื่อ 6 มิถุนายน 2521 ให้อีกครั้ง

    โดยพระพิมพ์นี้ จัดสร้างขึ้นโดย วัดทุ่งเสรี หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยท่านเจ้าอาวาสที่จัดสร้างนี้คือท่านพระครูปลัดเสนอ อนังคโณ เป็นศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร ได้ขอความเมตตาจากหลวงพ่อสงฆ์ให้ อธิษฐานจิตปลุกเสกให้ เป็นอย่างดี มีมวลสารสำคัญก็คือ กัลปังหาแดง ซึ่งเชื่อกันว่ามีดีอยู่เองตามธรรมชาติ แก้อาถรรพ์ มีประสบการณ์ มาก ด้านเมตตา มหานิยม.....เป็นพระที่..มีความเป็นมาตรฐานสากล ในวงการ....ราคาเบา น่าบูชา น่าสะสมอย่างยิ่ง

    พระสภาพสวยเดิมผิวหิ้งทุกองค์ครับ

    องค์ที่๑
    upload_2023-11-15_1-20-7.jpeg

    องค์ที่๒
    upload_2023-11-15_1-20-20.jpeg

    องค์ที่๓
    upload_2023-11-15_1-20-34.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2024
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จคะแนนเนื้อเกษรหลังยันต์ นะมะพะทะ ปี38 หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปิดรายการครับ

    สมเด็จคะแนนเนื้อเกษรหลังยันต์ นะมะพะทะ ปี38 หลวงปู่คำพันธ์ สร้างในวาระครบ๘๐ปี มวลสารผสมแร่ ชานหมาก และปฐวีฐาตุ

    หลวงปู่คำพันธ์ท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ถึงอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของ ปฐวีธาตุของท่านว่า คุ้มครอง คุ้มภัย กันฟ้า กันไฟ ปฐวีธาตุแห่งแม่น้ำโขงนี้เป็นธาตุเย็น อานุภาพแห่งองค์พระเพชร สามารถป้องกันภัยอันเกิดจากรังสีความร้อนที่จะเกิดขึ้นอย่างฉับพลันได้

    upload_2023-11-15_1-27-27.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระนางพญาหลวงพ่อมหาวิบูลย์ วัดโพธิคุณ จ.ตาก ปี2542 ปิดรายการครับ

    ใครที่ไม่รู้จักพระอาจารย์มหาวิบูลย์ให้นึกถึงข่าว คุณสมประสงค์ ชาวนาไร่ ศิลปินผู้อุทิศตน ใช้เวลา 17 ปีสร้างอุโบสถอันวิจิตรหลังหนึ่งกลางป่าเมื่อหลายปีก่อนโน้น เป็นเรื่องราวน่าทึ่ง จนมีรายการโทรทัศน์ไปถ่ายทำและจัดทำเป็นหนังสือออกมาเผยแผ่กันทั่วไป วัดแห่งนั้นคือ วัดโพธิคุณ ซึ่งมีเจ้าอาวาสคือ พระอาจารย์มหาวิบูลย์ รูปนี้นั่นเอง

    พระอาจารย์มหาวิบูลย์เป็นนักพระปฏิบัติ ท่านมีอายุ 76 ปี 56 พรรษา เพิ่งมรณภาพไปเมื่อปี 2555 แต่ช่วงเวลาที่มีชีวิตอยู่นั้นท่านก็ได้สร้างประโยชน์ต่อพุทธศาสนาไว้มาก ไม่ว่าด้วยการเพียรปฏิบัติ จนมีลูกศิษย์ลูกหา ปฏิบัติตามหลักสัมมาทิฏฐิจำนวนมาก รวมทั้งการสร้างศาสนวัตถุและศาสนสมบัติสืบทอดไว้ในพุทธศาสนา

    ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูง เป็นศิษย์หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ และศิษย์หลวงพ่อวิเชียรมุนี วัดอินทาราม ตลาดพลู วัตถุมงคลของท่านเด่นไปทางเย็นเป็นเมตตาแคล้วคลาดครับ

    upload_2023-11-15_1-36-1.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเกศทะลุซุ้มฝังตะกรุด รุ่นมหาอุต พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่วรพรตวิธาน วัดจุมพล จ.ขอนแก่น ให้บูชา250บ.

    ท่านเป็นยอดพระเกจิอาจารย์แห่งแดนอีสาน (ผู้สร้างปาฏิหารย์เหยียบรถกระดกจนลือลั่นมาแล้ว)

    หลวงปู่ท่านเป็น ผู้มีวิชาอาคมขลังมาก ได้เรียนวิชาอาคมมาจาก 5 อาจารย์ด้วยกัน เช่น หลวงศรีธรรมศาสตร์ มหาสารคาม พระอาจารย์ขันวัดท่าสะแบง ต.มะบ้า อ.ธวัชบุรี จ. ร้อยเอ็ด พระอาจารย์ขันวัดท่าสะแบงนี้ท่านเป็นผู้มีวิชาอาคมรูปหนึ่งในภาคอีสานในสมัย นั้น ไม่ว่าจะเป็นวิชาอาคมทางด้านเมตตามหานิยม, คงกระพันชาตรี, แคล้วคลาด, มหาอุต ป้องกันขับไล่ คุณไสย คุณผี คุณคน หลวงปู่วรพรตท่าน ก็ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากพระอาจารย์ขันจนหมดสิ้น แล้วหลวงปู่ก็ได้ไปศึกษากับอาจารย์บ้านฟ้าเหลี่ยม อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เกจิอาจารย์ดังองค์หนึ่งในสมัยนั้น ขนาดท่านปัสสาวะรดต้นไม้ เอาปืนยิงต้นไม้ ยังยิงไม่ออก

    แต่ก็ยังไม่พอความต้องการของหลวงปู่ หลังจากนั้นท่านก็ได้มุ่งหน้าไปศึกษากับ หลวงปู่ชม ฐานธัมโม แห่งวัดกู่ พระโกนา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของท่าน หลวงปู่ชมรูปนี้ท่านมีวิชาอาคมแก่กล้าสามารถมาก มีอิทธิปาฏิหาริย์นานัปการ ท่านสามารถล่องหนหายตัวได้ หลวงปู่ชมท่านได้สร้าง วัดขึ้นบริเวณใกล้กับกู่โกนาอยู่ทางจะไป อ. ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะมุ้งไปเขมรต่ำ (ประเทศกัมพูชาในปัจจุบัน) หลวงปู่ท่านได้ศึกษาวิชาอาคมและวิปัสนากัมมัฏฐาน อยู่ 2 ปี เมื่อ พ.ศ. 2479 ท่านได้กราบลาหลวงปู่ชม ออกมุ่งหน้ามายัง จ. ขอนแก่น เพื่อกับวัดจุมพลของท่าน


    หลังจากที่ท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมจากพระ อาจารย์ ต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านก็ได้ออกเดินธุดงค์ไปกับหลวงพ่อผาง จิตฺตคุตฺโต และได้แยกทางกันที่ อ. มัญจาคีรี จากนั้นหลวงปู่วรพรตท่านก็ได้เดินผ่านดงพญาเย็น-พญาไฟ ผ่านไปประเทศลาว พม่า เขมร เรื่องราวตอนที่ท่านเดินธุดงค์ ไปนั้นมีมากมาย ผจญทั้งสัตว์ร้ายและภูตผีปีศาจ แต่ท่านก็ผ่านอุปสรรคนั้นมาได้

    หลวงปู่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ในสมัยรัชการที่ 8 มีพระราชทินนามว่า “พระครูวรพรตวิธาน” เราจึงเรียกติดปากว่า “หลวงปู่วรพรต”

    หลวงปู่ได้แสดงปาฏิหาริย์ให้ปรากฏแก่สายตาของผู้คนเป็นครั้ง แรก ก็คือ เรื่องหลวงปู่เหยีบรถกระดก (ลอยขึ้น) เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2503 หลวงปู่จะออกเดินทางจาก อ. พล จ. ขอนแก่น ด้วยรถโดยสารเพื่อจะไป จ.ร้อยเอ็ด รถคันที่หลวงปู่จะขึ้นเป็นรถสองแถวขนาดใหญ่ ตามธรรมดาโดยทั่วไปแล้วพระเณรจะต้องนั่งด้านหน้าติดกับคนขับ เพื่อจะได้ไม่ปะปนกับผู้โดยสารคนอื่น แต่รถคันนี้มีผู้หญิงนั่งเต็มอยู่ด้านหน้าแล้ว ด้านหลังรถยังพอมีที่นั่งได้ คนขับรถจึงบอกให้หลวงปู่ขึ้นทางท้ายรถ หลวงปู่ก็ได้ปฏิบัติตามโดยดี แต่ก่อนจะขึ้นรถหลวงปู่ได้พูดกับคนขับรถว่า “รถจะไม่เดี่ยงหรือ”(เดี่ยงเป็นภาษาไทยอีสานแปลว่า “ กระดก”) คนขับก็บอกว่า “ไม่เดี่ยงแน่เพราะรถรับน้ำหนักได้หลายตัน” พอคนขับพูดจบ หลวงปู่ก็ก้าวเท้าขึ้นรถ ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นทันที ด้านหน้ารถลอยขึ้น เหมือนมีมือยักษ์มาจับยกขึ้น คนขับรถเห็นเช่นนั้นถึงกับตกตะลึงจึงกราบนิมนต์หลวงปู่มานั่งด้านหน้า โดยให้พวกผู้หญิงไปนั่งด้านหลัง ตั้งแต่นั้นมาสมญานาม “หลวงปู่วรพรตเหยียบรถเดี่ยง” จึงเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในเขตขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ต่างก็รู้เรื่องกันดี


    upload_2023-11-15_1-46-7.jpeg
     
  18. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  19. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พญาวานรเรียกทรัพย์ หลวงปู่แบน กิตฺติสาโร วัดบวรนิเวศวรวิหาร ปี59

    ผู้คนทุกระดับที่เหยียบย่างเข้าไปในวัดสิรินธรเทพรัตนาราม
    ผู้คนทุกระดับที่เหยียบย่างเข้าไปในวัดสิรินธรเทพรัตนาราม ต.อ้อมใหญ่ ต้องทึ่งที่เห็นวัดยิ่งกว่าวัด เพราะบนเนื้อที่ 62 ไร่นั้น เป็นทั้งวัด ทั้งวิทยาเขต และศูนย์เด็กเล็ก ผู้ที่รังสรรค์วัดยิ่งกว่า คือ พระธรรมวราจารย์ หรือผู้คนในวงการทั้งพระและ ฆราวาสจะเอ่ยนามด้วยความเคารพว่า หลวงปู่แบน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร

    วัดในพระราชูปถัมภ์
    ท่านเล่าว่า ท่านเริ่มก่อสร้างวัดและศาสนสถานมาตั้งแต่ปี 2533 ก่อนที่จะเป็นวัดสิรินธรเทพรัตนารามในพระราชูปถัมภ์ เป็นวัดในพระนามาภิไธยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

    การที่สร้างวัดนี้เนื่องด้วยสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศวิหาร ประทานที่ดินจำนวน 62 ไร่ 2 งาน และเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2533 พระองค์ได้เสด็จฯ ไปทรงเททองหล่อพระประธาน ทรงวางศิลาฤกษ์หอฉันและกุฏิ ญสส.แล้ว พร้อมทั้งทรงมอบหมายให้หลวงปู่ที่เป็นพระเทพวราจารย์ดำเนินการก่อสร้าง


    หลวงปู่เล่าว่า ท่านทำทุกอย่างที่วัดแห่งนี้ด้วยตัวท่านเอง และทำคนเดียว ตั้งแต่ออกแบบ ควบคุมการก่อสร้าง บริหารจัดการเรื่องปัจจัยที่ใช้ในการก่อสร้างเริ่มจากศูนย์ หรือไม่มีอะไรเลย ถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 20 ปี ถ้านับมูลค่าก่อสร้างอาคารต่างๆ แล้วมีประมาณ 100 ล้านบาท

    สิ่งที่ท่านทำมากับมือ คือ วิทยาเขตแห่งที่ 2 ของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ซึ่งปี 2534 ดำเนินการสร้างถนนเต็มรูปแบบ และอาคารสถานที่พร้อมที่จะรับพระภิกษุนักศึกษาเข้ามาศึกษาในระดับปริญญาตรี และรับเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันมีพระภิกษุนักศึกษาเข้ามาศึกษาจำนวน 300 รูป หากรวมฆราวาสด้วยก็ประมาณ 700-800 คน

    ใครมาเรียนที่นี่จบแล้วมีศักดิ์และสิทธิเท่ากับผู้จบมหาวิทยาลัยของรัฐทั่วไป แต่มีค่าใช้จ่ายที่ถูกมาก คือ ทางวิทยาเขตเก็บค่าหน่วยกิตเพียง 8,000 บาทเท่านั้น วิทยาเขตยังเปิดโอกาสให้ข้าราชการทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อบต. อบจ. มาเป็นนักศึกษา เพื่อเพิ่มพูนความรู้ จบแล้วได้ปริญญาตรี ส่วนค่าหน่วยกิตที่คิดถูก เพราะไม่ได้นำค่าหน่วยกิตไปเป็นค่าใช้จ่ายตัวอาคารสถานที่ แต่เอามาใช้กับการศึกษาเท่านั้น

    ไม่ค่อยเจอครับน่าเก็บ

    ตนที่๑ หมายเลข๗๗(คิงคอง77) ปิดรายการครับ
    upload_2023-11-17_21-12-8.jpeg

    ตนที่๒ หมายเลข๗๔ ปิดรายการครับ
    upload_2023-11-17_21-12-19.jpeg

    ตนที่๓ หมายเลข๔๑ ปิดรายการครับ

    upload_2023-11-17_21-12-32.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...